Top 6 điều lưu ý khi đi du lịch Quảng Bình không phải ai cũng nói với bạn

27/04/2019 / 364

Trong bài viết này, 6 lời khuyên chân thành dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Quảng Bình mà có thể ít tìm thấy ở các trang review trên mạng đấy nhé.

Mục lục bài viết
     
    Quảng Bình, vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh làm say lòng người. Nơi đây là điểm đến thích hợp vào mùa hè khi bạn vừa có thể lên núi và xuống biển. Với những kinh nghiệm hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến tour Quảng Bình thú vị.
     

    1. Các hang động ở Quảng Bình nằm khá xa trung tâm thành phố

    Điều tiện lợi nhất là bạn nên thuê xe du lịch tự lái để di chuyển giữa các điểm tham quan ở Quảng Bình. Theo đó, nếu bạn đi theo đoàn đông người, hãy thuê xe tự lái trong khi nếu bạn chỉ đi lẻ thì có thể thuê xe máy tự túc sẽ hợp lý hơn cả.
     
    Tuy nhiên, vì các điểm tham quan nằm khá xa nên quãng đường di chuyển dài hơn sẽ làm cho thời gian vui chơi, tham quan tại các động không có nhiều, hơn nữa việc lái xe lâu có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi mà không chơi được gì. Đặc biệt với con gái, hoặc những người không quen chạy xe lâu. Ngoài ra, nếu bạn muốn đi tham hết các điểm tham quan nổi tiếng sẽ phải mất hết 2 ngày mà các địa điểm nằm khá xa nhau nên chuyện cả đi lẫn về sẽ thực sự làm giảm đi hứng thú vui chơi của bạn.
     
     

    2. Tham quan Động Thiên Đường thay cho động Phong Nha, chơi ở Sông Chày – Hang Tối thay vì chơi ở Suối Nước Mọc

    Tại sao lại vậy, bạn thích đi đâu thì đi đấy chứ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có 2 ngày để du lịch Quảng Bình thì bạn nên ưu tiên tuyến tham quan từ thành phố Đồng Hới, động Thiên Đường tới sông Chày – hang Tối để đảm bảo thời gian vui chơi, tham quan tại đây mà không mệt mỏi khi phải di chuyển quá nhiều. Trong khi đó, nếu bạn có nhiều thời gian nghỉ lại Đồng Hới hơn thì có thể đi tham quan hết những địa điểm du lịch tại đây tùy ý thích của bạn nhé.
     
     
    Ngoài ra còn một lý do nữa là, tham quan động Thiên Đường đẹp hơn động Phong Nha, vui chơi ở sông Chày – hang Tối sướng hơn Suối Nước Mọc. Hai địa điểm này nhận được nhiều đánh giá tích cực của du khách khắp nơi. Trong khi muốn đi động Phong Nha là bạn phải đi thuyền tham quan giống như khi đi thuyền ở Tràng An nên bạn khó chủ động dừng, chụp những khoảnh khắc đẹp. Đối với động Thiên Đường thì bạn có thể thoải mái đi bộ tham quan nên chủ động hơn trong việc ghi lại kỷ niệm ở đây.
     
     
    Tương tự, tại sao vui chơi ở sông Chày – hang Tối lại thích hơn ở suối Nước Mọoc bởi lẽ về cơ bản thì sông Chày và suối Nước Mọoc có cảnh quan tương tự nhau nhưng thay vì chỉ có thể tham quan được một địa điểm như suối Nước Mọoc thì bạn có thể kết hợp khám phá được cả hang Tối nếu đến sông Chày. Hơn nữa các trò chơi ở Sông Chày cũng nhiều hơn và vui hơn bên suối nước Mọc mà vẫn tha hồ được chụp hình sống ảo.
     
     

    3. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quảng Bình

    Thời gian thích hợp nhất để du lịch Quảng Bình là vào mùa hè. Lúc này, thời tiết vừa thích hợp để bạn trekking, hít thở không khí trong lành của rừng tự nhiên lại vừa hợp để bạn xuống biển chơi đùa với làn nước mát lạnh. Tuy nhiên, do nằm ở miền Trung nơi có gió Lào thổi vào nên thời tiết ở Quảng Bình ban ngày thì nắng gay gắt, ngày mưa thì mưa dầm dề vì thế du khách vẫn cần chuẩn bị mũ áo đầy đủ như: áo khoác, mũ, khăn, áo mưa… và cá loại thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng côn trùng nếu đi vào vùng phía Tây.
     
     

    4. Thuê xe ở Quảng Bình thường đắt hơn ở những nơi khác

    Nếu để ý, bạn sẽ thấy giá thuê xe ở đây thường đắt hơn một chút so với những nơi khác. Tuy nhiên, mặt bằng chung trong tỉnh thì hầu như thuê chỗ nào giá cũng như nhau khoảng: 150.000 VNĐ/ngày nên bạn thuê ở đâu cũng vậy cả.
     

    5. Giá phòng khách sạn 4 - 5 sao ở Quảng Bình có rẻ hơn những chỗ khác

    Quảng Bình chưa nổi bật như nhiều thành phố du lịch khá nên lượng du khách đến đây mỗi năm cũng chưa nhiều lắm. Do đó mà giá khách sạn 4-5 sao ở đây cũng không quá đắt như nhiều nơi khác. Theo đó, nếu bạn ở Đồng Hới, có rất nhiều khách sạn chất lượng cho lựa chọn. Theo đó, nếu bạn thích sự sôi nổi, sầm uất có thể chọn khách sạn nằm trong khu vực trung tâm thành phố như: đường Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo hoặc một vài khách sạn có vị trí đẹp hơn nằm gần biển Nhật Lệ trên trên đường Trường Pháp.
     
     
    Để book được khách sạn giá rẻ, hãy thường xuyên check giá trên các trang đặt phòng trực tuyến như: Agoda, Booking, Tripadvisor… để nhanh tay đặt được phòng chất lượng mà giá rẻ khi đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm nhé !

    Và nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị mọi thứ thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất. 
     
    Xem thêm: 
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Có gì trong tour Quảng Bình 4 ngày tại Cattour
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo