Mê mẩn đến từng centimet khi đến Sông Chày - Hang Tối Quảng Bình trải nghiệm du lịch sinh thái

26/04/2019 / 712

Sông Chày Hang Tối được coi là tuyến du lịch sinh thái mạo hiểm cực hấp dẫn của ngành du lịch Quảng Bình.

Mục lục bài viết
     
    Sông Chày Hang Tối khi đi tour ghép Quảng Bình nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 15. Đây là một trong những thắng cảnh thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nổi tiếng. Theo đó, ngoài việc tham quan thưởng ngoạn, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi tại đây như: đu dây tới Hang Tối, chèo thuyền kayak, đu zipline, đắm mình vào thế giới tự nhiên, thưởng thức các món ăn truyền thống.
     
     
     
     

    I. Sông Chày Hang Tối Bố Trạch Quảng Bình, điểm du lịch mạo hiểm cực hấp dẫn

    Để khám phá sông Chày – hang Tối, đầu tiên bạn cần đến với khu vực sông Chày. Nơi đây bắt nguồn từ thác Chày thuộc một trong những phụ lưu của sông Son. Với chiều dài chỉ khoảng 10km, sông Chày có nhiều ghềnh đá đẹp, chứa đựng giá trị sinh học đa dạng với nhiều loài động vật thủy sinh quý hiếm.
     
    Nằm nép mình dưới rặng núi đá vôi, từng dòng chảy vẫn ngày đêm êm đềm, xanh màu ngọc bích với những tháp Karst cổ hiện ra thật kỳ vĩ khi bạn đi thuyền men sông. Màu nước xanh kỳ lạ tạo cho du khách có cảm giác không nước sông nào xanh bằng cứ lặng lẽ chảy qua bãi bồi nương ngô trên vùng cao xanh thẳm. Không ai biết sông Chày có thể sâu bao nhiêu, có thể đến 20m trong đó, lòng sông được bồi đắp bởi vết trầm tích cổ của núi đá vôi kết tuyến với hai bờ.
     
     
    Trải dọc đôi bờ là những cánh đồng ngô hay vạt rừng hoa vàng anh dài tạo nên một bức tranh làng quê tuyệt đẹp. Ngoài ra khi đến đây, du khách còn có dịp trải nghiệm đời sống sinh hoạt văn hóa của người dân bản địa tại các làng cổ ven sông như: Hà Lời, Na, Phong Nha, Trằm, Mé, Chày Lập.v..v để khám phá nét văn hóa của người dân từ bao đời sống ven sông mang đậm hồn quê Việt - đặc trưng của du lịch Quảng Bình.
     
    Bên cạnh sông Chày thì hang cũng là một địa điểm du lịch gần đó vẫn còn đang khá nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc. Độ đa dạng sinh học ở đây được biết đến như là nơi ẩn cư của nhiều loài động vật như dơi, chim én, các loài voọc Hà Tĩnh, ngoài ra còn có lớp thạch nhũ được phủ một lượng rêu phong lớn tạo nên màu xanh đặc trưng.
     
    Theo đó, những vận động kiến tạo từ xa xưa đã nâng đáy biển lên, làm cho hàng tỷ tỷ loài nhuyễn thể có vỏ chết đi tạo ra khối núi đá vôi Kẻ Bàng, từ đây hang Tối mới được phát hiện nguốn gốc của nó từ đại dương cổ đại. Việc thăm thú hang động hơn 5km này đang được quan tâm bởi hang động này không sử dụng du lịch với hệ thống ánh đèn chiếu sáng mà thay vào đó, mỗi cá nhân muốn thám hiểm cần được giúp đỡ bằng một chiếc đèn ánh sáng trắng gắn trên đầu.
     
    Ngày nay, đến với sông Chày - hang Tối khi đi tour Quảng Bình không chỉ giúp du khách có những phút giây thư giãn thoải mái mà còn đem lại cho những ai yêu thích khám phá được trải nghiệm trực tiếp khi đứng trước một kho tàng kiến thức bổ ích về địa chất và sự đa dạng sinh học ở Việt Nam.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
     
     
    Theo đó, để tham quan nơi đây, du khách có thể chọn một trong hai lộ trình sau
    • Một, từ bến thuyền Phong Nha, đi ngược dòng sông Son qua động Phong Nha khoảng 1km tới ngã ba sông gồm: sông Son, sông Chày, sông Troóc. Đi thuyền khoảng hơn 5km theo nhánh sông Chày tới hang Tối, sau đó kết thúc hành trình tại bến thuyến của trạm kiểm lâm Trộ Mơng.
    • Hai, xuất phát từ bến thuyền của trạm kiểm Trộ Mơng và kết thúc tại bến thuyền Phong Nha trong chuyến tour Quảng Bình 4 ngày, đi theo hướng ngược lại.

    Xem thêm: Đủ kiểu đặc sản Quảng Bình có thể bạn mới nghe qua nhưng phải nếm thử mới thấy hấp dẫn

    */ Tham khảo giá vé tham quan du lịch sông Chày - hang Tối
     
    Giá vé trọn gói người lớn và trẻ em (trên 1m3), cân nặng từ 40-90kg: 450.000 VNĐ/ vé/ người lớn. Bao gồm các hoạt động như: đu dây zipine hang Tối, zipline tắm sông, các trò chơi, chèo thuyền kayak, tắm bùn Hang Tối.
    • Trẻ em (cao từ 90cm – 1,3m): 150.000 VNĐ/vé/khách. Bao gồm các hoạt động như: khám phá và tắm bùn Hang Tối, thiết bị khám phá và an toàn, các trò chơi dưới nước, ko bao gồm các trò đu zipline, sử dụng kayak cùng bố mẹ và các trò cảm giác mạnh khác.
    • Trẻ em (cao từ 1m-1,3m): 110.000 VNĐ/vé/khách, chỉ tham gia các trò chơi dưới nước, không bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh.
    • Trẻ em (cao dưới 1m): Miễn phí vé vào và chỉ được sử dụng bể bơi dành cho trẻ em.

    Hy vọng qua bài viết bạn đã bỏ túi được cho mình nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi tour Quảng Bình từ Hà Nội sắp tới. Và nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị mọi thứ thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé! 

    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình sông Chày hang Tối

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo