Top 7 kinh nghiệm mua sắm ở Singapore mà bất cứ tín đồ shopping nào cũng cần biết

17/07/2019 / 695

Bạn có biết quốc đảo Singapore từ lâu vẫn thường được nhắc đến như một thiên đường mua sắm tuyệt vời ở châu Á đối với các tín đồ mê shopping? Ở Singapore có những trung tâm thương mại hiện đại, đắt đỏ hàng đầu và cũng có những khu mua sắm giá rẻ vô cùng thu hút khách du lịch. Thậm chí nhiều du khách quốc tế chỉ đặt vé máy bay đi Singapore với mục đích mua sắm. Dưới đây là 7 kinh nghiệm mua sắm ở Singapore chắc chắn sẽ rất hữu ích dành cho các tín đồ cuồng shopping đấy nhé

Mục lục bài viết

    I. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Chính sách hoàn thuế hàng hóa và dịch vụ dành riêng cho khách du lịch quốc tế (GST Refund)

     

    Có thể bạn chưa biết, tất cả công dân sinh sống và làm việc tại Singapore đều phải chi trả 7% tiền thuế cho đại đa số các món hàng và dịch vụ mà họ đã mua. Đối với các mặt hàng giá trị cao thì đây cũng không phải là con số nhỏ. Nhưng nếu là du khách quốc tế đến Singapore thì bạn hãy yên tâm, chính phủ nước này đã đưa ra chính sách hoàn thuế chỉ dành cho khách du lịch quốc tế khi mua sắm ở Singapore đấy nhé.

    Cụ thể, với mỗi hóa đơn mua sắm có giá trị tối thiểu là 100 SGD tại các cửa hàng có logo TAX FREE hoặc là TAX REFUND thì các bạn hãy kê khai tại sân bay để được hoàn lại số tiền thuế đã trả cho món hàng. Ngoài ra, để có thể hỗ trợ thủ tục cho du khách được nhanh chóng và tiện lợi nhất thì tại sân bay Singapore sẽ có nhiều trang bị máy móc và cả nhân viên sẽ tận tình hướng dẫn du khách về quy trình hoàn thuế nhé.

    kinh nghiệm mua sắm ở singapore
    Ở Singapore có chính sách hoàn thuế dành cho khách du lịch quốc tế
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?

    II. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Mùa sale là thời điểm vàng để săn hàng hiệu giá rẻ 

     

    Một trong những lý do Singapore là thiên đường mua sắm đó là mỗi năm, ở nước này thường sẽ có một đợt sale “khủng” có tên là Great Singapore Sale (GSS). Đợt sale khủng này thường diễn ra từ khoảng tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Đến thời điểm này, các trung tâm thương mại lớn cùng những thương hiệu mua sắm nổi tiếng sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cực sốc, có khi lên đến cả 80%, tạo nên một “cơn sốt” mua sắm trên toàn quốc.

    Nếu bạn là một tín đồ shopping thì tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ cơ hội có một không hai này để mua sắm hàng hiệu giá rẻ ở Singapore, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu một sản phẩm thời trang hay phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ với giá chỉ bằng một nửa, thậm chí là ¼ so với giá cả ngày thường.

    Ngoài ra, ở Singapore còn một mùa mua sắm nữa cũng lớn không kém diễn ra từ khoảng tháng 12 đến tháng 1 năm sau. 

    kinh nghiệm mua sắm ở singapore
    Mùa sale ở Singapore chính là mùa du lịch cao điểm ở đất nước này
     

    III. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Target Outlet Malls

     

    Ở Singapore có những trung tâm mua sắm Outlet là nơi mà các bạn có thể tìm thấy các bộ sưu tập “trái mùa” hay tồn kho từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Những cửa hàng này thường xuyên giảm giá từ 10% đến 80% quanh năm. 

    Các bạn có thể tìm đến IMM - khu mua sắm lớn nhất ở Singapore để thỏa sức lựa chọn cho mình những món đồ đẹp với giá rẻ. Nói đây có đến hơn 80 cửa hàng bán lẻ khiến du khách chìm đắm mãi không thể dứt ra. Bên cạnh đó, du khách khi đến đây còn được hưởng chương trình ưu đãi Tourist Privilege dành riêng cho khách du lịch khi mua hàng với hóa đơn từ 150 SGD trở lên. Các bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu tại quầy dịch vụ khách hàng ở tầng 1 thì sẽ được tặng ngay một cuốn booklet chứa nhiều ưu đãi bất ngờ và thú vị bên trong. Rất tuyệt vời để trải nghiệm phải không?

    kinh nghiệm mua sắm ở singapore
    Những trung tâm mua sắm Outlet có các bộ sưu tập “trái mùa” từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    IV. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Chuẩn bị năng lượng để “chiến đấu”

     

    Nếu các bạn sang Singapore với mục đích mua sắm thì cũng mất khá nhiều công sức và năng lượng. Vì thế nên kinh nghiệm mua sắm ở Singapore là bạn cần phải phân bố lịch trình hợp lý giữa săn hàng mua sắm và ăn uống, nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng.

    Singapore không chỉ là thiên đường mua sắm mà còn là thiên đường của những món ăn ngon, đa dạng từ nhiều nền ẩm thực khác nhau như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ,... Du khách đến với quốc đảo sư tử thì không nên bỏ qua một số món ăn đặc sản đặc trưng nơi đây như súp xương sườn Bak Kut Teh, cháo ếch Singapore, cơm gà Hải Nam, cua sốt ớt,... Các bạn đừng mải mê shopping quá mà hãy dừng chân thưởng thức những điều đặc biệt của ẩm thực Singapore để nạp năng lượng và tiếp tục “cuộc chiến” nhé.

    kinh nghiệm mua sắm ở singapore
    Singapore còn là thiên đường ẩm thực đối với các tín đồ ăn uống
     

    Xem thêm: Đi Singapore ăn gì - Tổng hợp top 30 món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Singapore

    V. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Hãy nhớ luôn giữ lại hóa đơn mua hàng

     

    Bạn đừng nghĩ rằng hóa đơn mua sắm chẩng để làm gì và có thể vứt đi ngay sau khi mua hàng. Thực chất tờ hóa đơn mua sắm lại hữu ích nhiều hơn như vậy đấy. Bảo hiểm du lịch sẽ không chi trả cho những món hàng bị hư hại của bạn nếu như bạn không có hóa đơn chứng minh rằng mình đã chi trả cho món hàng đó. Vì thế, hãy nhớ giữ lại hóa đơn mua hàng của bạn khi mua sắm ở Singapore, ít nhất là cho đến khi bạn về tới nhà. Ngoài ra, trong trường hợp cần đổi trả hàng thì hóa đơn chính là thứ đầu tiên bạn phải xuất trình để được hỗ trợ giải quyết. Tùy theo quy định của từng cửa hàng và nhãn hiệu thì thời gian đổi trả hàng có thể dao động trong vòng 30 - 60 ngày kể từ ngày mua.

    Ngoài ra, việc giữ lại hóa đơn khi mua sắm tại Singapore còn có thể giúp các bạn tiết kiệm được một khoản nho nhỏ. Chẳng hạn như việc làm thủ tục hoàn thuế ở sân bay Changi hay là tích lũy điểm để được giảm giá khi mua sắm lần tiếp theo ở Singapore đấy nhé. Vì thế mặc dù tờ hóa đơn chẳng chiếm chút diện tích nào trong hành lý của bạn nhưng lại giúp ích rất nhiều đối với du khách khi mua sắm ở đây đấy nhé.

    VI. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Lựa chọn địa điểm mua sắm thích hợp

     

    Lựa chọn địa điểm mua sắm cũng là một trong những chiến lược gây ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình mua sắm của bạn tại Singapore. Bạn cần phải căn cứ vào túi tiền và điều kiện của mình để lựa chọn các trung tâm mua sắm, những cửa hàng hay khu chợ nổi tiếng ở Singapore. Nếu kinh tế rủng rỉnh thì các bạn có thể vào các trung tâm thương mại lớn để tìm các thương hiệu nổi tiếng đắt đỏ. Ngược lại, nếu bạn muốn thỏa sức mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm thì có thể tìm đến những khu chợ hoặc các nhãn hiệu bình dân hơn. Ở Singapore có rất nhiều trung tâm mua sắm cho các bạn lựa chọn tùy nhu cầu và điều kiện nhu Vivocity, Orchard hay Chinatown,...

    kinh nghiệm mua sắm ở singapore
    Các bạn nên lựa chọn địa điểm mua sắm thích hợp với điều kiện và túi tiền của mình
     

    VII. Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore - Di chuyển giữa các trung tâm thương mại, mua sắm

     

    Hệ thống giao thông ở Singapore rất hiện đại và tiên tiến nên các bạn có thể dễ dàng di chuyển từ trung tâm thương mại này đến trung tâm thương mại khác bằng tàu điện ngầm MRT, xe buýt hay thậm chí là cả đi bộ. Hệ thống đường ngầm dưới lòng đất cực kỳ phát triển nên các bạn có thể nhìn bảng chỉ dẫn để có lộ trình đơn giản và chính xác hơn nhé. Điều độc đáo là có khi bạn bước xuống đường hầm là trung tâm thương mại này nhưng khi bước ra đã là một trung tâm thương mại khác rồi đấy.

    Trên đây là 7 kinh nghiệm mua sắm dành cho các du khách là tín đồ shopping khi đến với tour đi Singapore. Bạn hãy lưu lại để chuyến du lịch Singapore kết hợp mua sắm của mình trở nên đơn giản và trọn vẹn hơn nhé. Và đừng quên tham khảo các tour du lịch Singapore từ Hà Nội cũng như tour Singapore Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất tại Cattour.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Singapore hàng đầu!

    Xem thêm:

    Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế?

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore kinh nghiệm mua sắm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo