Top 9 lý do vì sao các bạn nên thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar trong năm tới

25/12/2019 / 355

Myanmar không phải là đất nước du lịch quá phát triển và nổi tiếng nhưng ở quốc gia này có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời. Không tin thì các bạn cứ đọc danh sách những lý do vì sao nên thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar trong thời gian sắp tới nha

Mục lục bài viết

    1. Myanmar - vùng đất tuyệt vời cho người thích xê dịch

     

    Có thể nói rằng điều làm du khách cảm thấy thích thú và cuốn hút nhất khi đi du lịch Myanmar đó là được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ xưa, cũ kỹ và cảm nhận sự bình yên từ những ngôi đền chùa, những công trình kiến trúc hay những con đường,... ở nơi đây. Mặc dù những năm gần đây, Myanmar đã bắt đầu mở cửa chào đón du khách quốc tế nhưng đất nước này vẫn giữ nguyên vẹn được những nét đẹp tự nhiên, chưa được du lịch hóa. Khi tới đây, du khách sẽ có cảm giác như mình là một trong những người đầu tiên đặt chân khám phá một vùng đất mới đầy kỳ bí, huyền ảo vậy. Bên cạnh đó, đất nước Phật giáo này cũng được rất nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn là điểm đến yêu thích của những du khách thích đam mê du lịch bụi.

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    2. Myanmar - địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn cực khác lạ

     

    Đã có dịp đến với Myanmar, các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp nhé. Địa điểm nổi tiếng nhất để các bạn ngắm nhìn hai khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày này đó là cây cầu Ubein nổi tiếng. Cây cầu này chính là cây cầu bằng gỗ tếch dài nhất thế giới. Cây cầu ở ngôi làng cổ Amarapura này đẹp tựa như một bức tranh vậy. Ubein cũng được đánh giá là nơi có khung cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất trên thế giới, không có nơi nào có thể sánh kịp. Bên cạnh đó, thành phố cổ sẽ là vùng đất lý tưởng mang đến cho du khách những tia nắng bình minh rực rỡ và tuyệt đẹp ở Myanmar đấy nhé.

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    3. Đến Myanmar khám phá đất nước Phật giáo với hơn 2000 đền chùa linh thiêng

     

    Myanmar là đất nước chủ yếu theo đạo Phật (hơn 90% dân số Myanmar đều là tín đồ Phật giáo). Nơi đây cũng là một kho tàng các công trình Phật giáo đồ sộ, được xây dựng bởi các vị vua Pagan từ nhiều thế kỷ trước. Không có gì lạ khi khẳng định rằng thành phố Bagan là một trong những địa điểm khảo cổ vĩ đại nhất trên thế giới.

    Hiện nay, ở đây có đến hơn 2220 ngôi chùa còn sót lại (trong khoảng 13 nghìn ngôi chùa từ thời đỉnh cao). Đến với Myanmar, du khách được tự do khám phá những công trình kiến trúc quan trọng này. Những ngôi đền chùa ở Myanmar cũng đều là những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà những tín đồ Phật giáo hay những du khách muốn tìm hiểu tôn giáo luôn mong muốn được ghé thăm. Đặc biệt, những công trình kiến trúc này đều nằm ở khoảng cách khá gần nhau nên các bạn có thể di chuyển rất thuận tiện và nhanh chóng bằng các phương tiện như: đi bộ, đạp xe, đi xe buýt, xe tuk tuk hay là khinh khí cầu,...

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    4. Myanmar - Những nét đẹp địa phương và nét văn hóa độc đáo

     

    Đến với đất nước Myanmar, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều những nét độc đáo trong văn hóa của con người nơi đây. Các bạn sẽ thấy ấn tượng với hình thức chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Myanmar bằng cách sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên có tên là Thanaka. Đây là nguyên liệu có mùi hương tự nhiên rất ngọt ngào, được người dân nơi đây sử dụng để làm mát da và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, khắc nghiệt.

    Bên cạnh đó. người Myanmar thường có thói quen hòa một ít nước vào bột, rồi dùng bàn chải hoặc bông gạt để vẽ lên mặt. Khi tới đây, du khách sẽ thấy thích thú khi được nhìn những bé gái xinh xắn với những hình thỏ hay động vật đáng yêu trên má.

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    5. Đến Myanmar khám phá hồ Inle nổi tiếng

     

    Hồ Inle là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Nếu yêu thích đất nước Phật giáo này, các bạn chắc cũng ít nhất một lần nhìn thấy hình ảnh hồ Inle với những người ngư dân cùng phương thức đánh bắt cá độc đáo khi chỉ chèo thuyền bằng một chân. Mặc dù những năm gần đây, du lịch phát triển nhưng hồ Inle vẫn giữ nguyên vẹn được những vẻ đẹp tự nhiên, yên bình vốn có của mình. Đến với Inle, du khách sẽ được hóa thân thành người ngư dân thực thụ khi được ở trong những căn nhà nổi trên sông để chìm đắm trong vẻ đẹp yên bình, êm ả của thiên nhiên mang lại.

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    6. Myanmar - thiên đường của những bãi biển hoang sơ xinh đẹp

     

    Đất nước Myanmar có đường bờ biển dài đến hơn 2 nghìn km và chưa được khai thác nhiều. Vì thế những bãi biển nơi đây hầu hết vẫn còn giữ được nguyên vẹn những nét đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có. Đi du lịch Myanmar, không còn gì tuyệt vời hơn khi được nghỉ ngơi, thư giãn trên những bãi biển duyên dáng thuộc vịnh Bengal với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Bãi biển nổi bật nhất ở Myanmar đó là bãi biển Ngapali chỉ cách thành phố Yangon khoảng 45 phút đi xe. Đến với những bãi biển ở Myanmar, du khách không chỉ được hòa mình vào làn nước xanh trong, mát lành mà còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của những người dân địa phương nơi đây, cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn.

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    7. Myanmar - Nền ẩm thực ngon tuyệt vời

     

    Ẩm thực chính là một trong những lý do thuyết phục du khách đi du lịch Myanmar. Nền ẩm thực nước này bị ảnh hưởng nhiều từ các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan,... Tuy nhiên, những món ăn ở đây vẫn giữ được những bản sắc, những nét đặc trưng riêng rất cuốn hút. Không chỉ thơm ngon, chất lượng mà các món ăn ở Myanmar còn rất được chú trọng, cầu kỳ trong cách chế biến và đặc biệt là có giá rất rẻ, rất hợp lý. 

    Nếu có dịp đi du lịch Myanmar thì các bạn hãy tranh thủ thưởng thức những món ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn như trà cùng bánh mỳ dẹt, nộm samosa, mỳ Shan, cơm cà ri,...

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    8. Mandalay - vẻ đẹp khó cưỡng làm say đắm lòng người

     

    Nằm cách Bagan không xa, chỉ khoảng 30 phút máy bay là du khách sẽ tới được Mandalay. Mới vào trung tâm, các bạn có thể choáng ngợp với một thành phố hỗn độn, khói bụi mù mịt khắp nơi. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trung tâm để đến thăm các công trình kiến trúc độc đáo, vĩ đại thì bạn mới thực sự cảm nhận hết được vẻ đẹp của một vùng đất đã từng được chọn làm kinh đô. Vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc cũng những công trình kiến trúc đền chùa đồ sộ, vĩ đại,... đều khiến cho du khách phải bất ngờ và nể phục.

    9 lý do mà du khách nên đi du lịch myanmar

    9. Đi du lịch Myanmar - hành hương về đất Phật và hít thở không khí trong lành

     

    Myanmar là đất nước Phật giáo khi 90% dân số của đất nước này đều theo đạo Phật. Vì thế mà đi du lịch Myanmar các bạn sẽ được ghé thăm vô số đền chùa linh thiêng với kiến trúc đẹp mắt. Chùa Kyaiktiyo cũng là một ngôi chùa như vậy - vừa linh thiêng vừa độc đáo. Chùa Kyaiktiyo còn có tên là Golden Rock. Ngôi chùa nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo - nằm chênh vênh trên bề mặt đá dát vàng. Người ta nói rằng, ngôi chùa dù chỉ tiếp xúc với bề mặt núi bằng một diện tích rất nhỏ thôi nhưng vẫn đứng sừng sững qua bao biến cố và thăng trầm của thời gian là do được sợi tóc Đức Phật bảo vệ và giữ gìn. Phật tử từ khắp nơi trên thế giới đều về đây để bày tỏ lòng tôn kính của mình đối với Đức Phật. Ngoài ra, nơi đây cũng là vị trí tuyệt vời để du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời phía bên dưới.

    Trên đây là những lý do mà du khách nên thực hiện ngay một chuyến đi du lịch Myanmar trong thời gian sắp tới. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ nhé. 

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar đi du lịch myanmar

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo