Top những đặc sản Phú Yên mua về làm quà cho bố mẹ, bạn bè

15/06/2019 / 595

Tìm hiểu về đặc sản của xứ “hoa vàng cỏ xanh” – Phú Yên nổi tiếng, mỗi món ăn lại là sự kết hợp hài hòa của hải sản tươi ngon, vị béo ngậy của thịt cùng rau củ quả tươi ngọt thanh, qua bàn tay của những người đầu bếp tài hoa. Hãy cùng với Cattour điểm qua list những món đặc sản của Phú Yên mua về làm quà nhé.

Mục lục bài viết

    I.Phú Yên có những đặc sản gì

     

    1.Cá bốp nướng

     
    Sẽ thật là thiếu sót nếu không cho món cá bốp nướng vào ẩm thực của mảnh đất Phú Yên. Dưới cái nắng vàng của vùng biển miền Trung, được ngồi trên những lồng bè lênh đênh trên biển, tận hưởng làn gió biển mát lành và nhâm nhi chút cá bốp nướng nóng hổi béo ngậy chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên đối với bạn. Thịt cá ngọt đượm, hơi dài hòa vào vị cay từ ớt, thơm của sả sẽ khiến cơ thể bạn râm ran nóng khi được thưởng thức món ăn đặc sản của Phú Yên này
     
    Cá bốp nướng
     

    2.Cháo hàu

     
    Sau một ngày dạo khắp các phố phường của Phú Yên thì món cháo hàu thơm ngon mát lành trên khu đường Lê Lợi của thành phố sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để tiếp thêm năng lượng cho bạn.Phần thịt của hàu tươi được chế biến làm sao chín vừa tới, giữ được trọn hương vị thơm và thanh khiết của đất biển, hạt cháo mềm lại càng hấp dẫn hơn khi được kết hợp với vị gừng nồng nàn, mặn mà của nước mắm.
     
    Cháo hàu
     

    3.Cua Huỳnh Đế

     
    Cua chẳng phải là món ăn xa lạ gì đối với mọi người nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ngây ngất trước giống cua thân lớn thịt chắc, còn nguyên vẹn những vị ngọt đậm đà và cuốn hút của vùng đất Phú Yên này. Vị ngọt tự nhiên của cua Huỳnh Đế mang đến cho bạn một hương vị khó có thể cưỡng lại được. Trong nhiều món ăn, đặc sắc nhất có lẽ chính là món cháo cua thơm lừng, với màu trắng tinh của thịt cua trên một lớp nền đỏ au của gạch cua.
    Những con cua Huỳnh Đế to bằng bàn tay xòe, mình khum tròn giống mấy con bọ siêu to khổng lồ ấy, hoặc có con lại giống với loài rùa, đầu cua hơi chúi xuống, có màu đỏ hồng, mai hình vuông, càng và que ngắn, đầu cua dài và có nhiều râu. Mùa xuân chính là thời điểm cua Huỳnh Đế rộ nhất, khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch hằng năm, những con cua nặng  đến hơn 1kg.
     
    Cua huỳnh đế
    Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho người đi lần đầu
    Gành Đá Đĩa - Điểm đến “must - come” trong tour Phú Yên

    4.Sò huyết đầm Ô Loan

     
    Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp tuyệt vời, đầm Ô Loan còn có những món ăn đặc sản ngon tuyệt níu chân du khách, sò huyết đầm Ô Loan chính là một trong những món đặc sản trứ danh của vùng này. Món ăn rất ngon và bổ dưỡng với những con sò có màu đỏ, sần sùi, sò to bằng miệng chén. Những con sò huyết có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: sò huyết xào, nướng, xào me, rang hành, tiết canh, gỏi… Đặc biệt, ở đầm Ô Loan có nguồn thủy hải sản vô cùng phong phú nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình những món ăn yêu thích và chế biến ngay tại đó.
     
    Sò huyết đầm Ô Loan
     

    5.Bánh bèo chén

     
    Nếu bạn đi Phú Yên vào đúng một ngày khong khí se se lạnh, đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món bánh bèo chén mộc mạc, rất được ưa chuộng tại nơi đây nhé. Vào quán, bạn chỉ cần nói “bánh bèo”, ngồi chưa ấm chỗ đã có ngay trước mặt một khay bánh nóng hổi, thơm lừng rồi. Từng chén bánh bèo được hấp cách thủy, nóng từ ngoài vào trong. Chủ quán sẽ dùng gắp kim loại kẹp đưa từ nồi hấp xếp lên một chiếc khay, rồi nhanh tay rưới từng thìa nhỏ mỡ hành, rắc bánh mì vụn chiên giòn và chút chà bông (hoặc tôm thịt) vào từng chén bánh. Khách ăn cứ thế dùng muỗng nhỏ rưới nước mắm tỏi ớt chua ngọt vào từng chén và thưởng thức thôi. Hương bột gạo hòa quyện cùng với gia vị đậm đà, dung dị và ấm nóng nồng nàn. Ăn bánh bèo chén vừa hấp ra, độ nóng của chiếc bánh còn giữ nguyên, mùi bột gaoh và gia vị được dịp lên hương, người ăn nóng tốt thì chan ngay mắm và “vét nhẹ” cả chiếc bánh, người “mỏng môi” hơn thì vừa thổi vừa xắn nhẩn nha.
     
    Bánh bèo chén
     

    6.Ghẹ sông Cầu

     
    Ghẹ sông Cầu là một loại đặc sản khó có thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Những con ghẹ có thân mình nhỏ nhắn xinh xinh, càng và móng rất yếu, mai cua có màu xanh lốm đốm những vệt nâu trắng, tuy nhỏ nhưng bò rất nhanh. Ghẹ sông Cầu có thể đem chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp, nướng và đều mang đến hương vị thơm ngon rất riêng của hải sản đất Phú Yên.
    Nhờ môi trường nước ở Cù Mông, Vịnh Xuân Đài có độ mặn ổn định, nhiều thực vật thủy sinh làm thức ăn nên bạn đến đây vào thời điểm nào ghẹ cũng không bị xốp. Giá mỗi kí ghẹ khá mềm, tùy theo mùa mà giá ghẹ sẽ giao động từ 150k – 250k/kg. Các quán đều bán ghẹ sống, khi khách đến mới đem ra chế biến.
     
    Ghẹ sông Cầu
    Xem thêm: Có những phương tiện di chuyển gì khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên? 
    Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ? 

    7.Cơm gà Phú Yên

     
    Nếu bánh bèo chén quyễn rũ thực khách bằng màu trắng phau điểm tô thêm màu xanh cảu mỡ hành thì món cơm gà Phú Yên lại khoác lên mình chiếc áo vàng ươm đầy hấp dẫn. Những hạt cơm mềm dẻo, thơm nhờ nấu với nước cốt dừa và nước hầm gà, thịt gà thả vườn dai, chắc cùng với bát nước mắm tỏi ớt rưới đều lên trên cơm khiến cho món ăn càng dậy mùi gấp bội. Cơm gà ăn kèm với ít đồ chua, hành chua, dưa leo, rau dăm và chén nước mắm chua ngọt tạo nên một món ăn cực kì đặc trưng của Phú Yên. Có lẽ điều làm cho món cơm gà ở Phú Yên khác với những nơi khác chính là ở phần nước mắm chua ngọt và có phần hơi kẹo. Tuy làm đơn giản nhưng nước chấm đã giúp kích thích vị giác lên rất nhiều lần, chưa kể đến thịt gà ở đây đa phần là gà thả vườn ăn thức ăn tự nhiên nên có độ dai và thịt không bị bể như mua ở siêu thị.
     
    Cơm gà Phú Yên
     

    8.Bánh xèo

     
    Luôn toát lên trọn vẹn nhất thức quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây có lẽ là món bánh xèo Phú Yên. Đây là món bánh được kết hợp giữa cái giòn giòn của vỏ bánh làm từ bột gạo, cái beo béo của thịt ba chỉ, ngọt mềm của tôm mực bên trong. Là món bánh chiên nhưng ăn hoài cũng không hề ngấy vì sự kết hợp hài hòa với vị thanh mát của rau sống như rau thơm, xà lách lẫn với vị the the cua rau răm ăn kèm giá đậu. Mực và tôm ngọt lịm, cuộn cùng với vỏ bánh giòn giòn trong từng lớp rau sống và chấm cả cuốn vào chén nước mắm đậm đà. Thực khách cứ thế bị cuốn đi bởi vị thơm của bột bánh, vị béo của nhân cuốn hút, ăn hoài không chán mà còn nhẹ bụng.
     
    Bánh xèo Phú Yên
     

    9.Xôi bồ câu

     
    Đến Phú Yên không thể không nhắc đến món đặc sản ngon nức tiếng – xôi bồ câu. Là đặc sản của huyện Tuy Hòa, món xôi bồ câu này thường được nấu trong các dịp lễ tết quan trọng, chế biến theo một cách công phu cầu kì, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chăm chút dành cho món ăn của người nấu. Gạo để nấu xôi là loại gạo nếp nàng hương to dẻo, mềm, thơm. Chim bồ câu sau khi làm sạch thì được băm nhuyễn cả xương cho mềm và mịn cùng với ớt, tiêu, hành mỡ cùng một số rau gia vị khác. Sau đó đem tất cả đi xào chín, nêm cho vừa ăn. Xôi được đồ chín tỏa ra hương thơm ngào ngạt, người ta sẽ đem thịt bồ câu đã được chế biến trộn đều cùng với xôi. Xôi thành phẩm phải có độ dẻo, màu xôi trắng ngọc trộn cùng với thịt bồ câu có màu sắc rất riêng, khi ăn có thể ăn kèm cùng với muối vừng hoặc muối lạc để tăng thêm độ thơm bùi của xôi.
     
    Xôi bồ câu
    Xem thêm: Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

    10.Chả cá Phú Yên

     
    Nếu bạn đã từng thưởng thức qua món bánh canh ghẹ Phú Yên nổi tiếng, chắc hẳn bạn cũng cảm nhận được hương vị vô cùng đặc biệt của món chả cá Phú Yên. Những miếng chả cá đặc biệt dai dai, được làm từ các loại cá ngừ, cá thu… vô cùng tươi ngon. Có nhiều loại chả cá để bạn có thể thoải mái lựa chọn như chả cá hấp, chả cá chiên… Thông thường chả cá sẽ bảo quản được khoảnh 60 ngày trong nhiệt độ khoảng 0 – 5 độ C. Giá chả cá ở đây cũng rất phải chăng, một miếng chả cá to bự có mức giá từ 40k.
     
    Chả cá Phú Yên
     

    II.Đi Phú Yên mua gì về làm quà cho bố mẹ, bạn bè?

     

    1.Bò một nắng

     
    Đi Phú Yên người ta thường nhắc nhiều tới món thịt bò một nắng. Loại thịt được dùng để chế biến món bò thơm ngon này là loại bò được chăn thả nuôi tự nhiên trên các triền núi của Phú Yên nên thịt rất chắc và thơm. Người dân thường chọn những con bò có sức khỏe tốt, sau khi vừa mổ xong họ sẽ chọn lấy phần thịt thăn và thịt bắp đùi để làm ra món ăn độc đáo này. Khi chế biến cần lưu ý tránh để thịt ôi, sơ chế thịt sạch, thái ra những lát hình chữ nhật với chiều dài khoảng 12cm, rộng 5cm và dày 2cm. Thịt bò được mang đi ướp với hành, tỏi, ớt, tiêu, mắm, muối cùng một số loại gia vị khác trong khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị. Sau đó đem thịt đã ướp ra phơi nắng một nắng để thịt khô bớt lại nhưng không khô hẳn mà vẫn giữ được vị ngọt dai của thịt. Sau khi phơi, thịt sẽ được đem đi bảo quản và đóng gói.
    Trước khi ăn, thịt phải được nướng trên bếp than để thịt chín hẳn. Bò khô một nắng có thể ăn kèm với một số loại rau thơm cùng nước tương. Thịt bò dai, cay nhưng rất ngon. Còn gì thú vị hơn khi thời tiết se lạnh được ngồi bên bếp than nướng thịt và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.
    Một số địa chỉ mua bò mọt nắng ở Phú Yên uy tín dành cho bạn đó là: cửa hàng bò 1 nắng Hà Trung (106 Nguyễn Huệ, 132 Hùng Vương hoặc 83 Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuy Hòa), cửa hàng bò 1 nắng Diệp Bảo An (khu phố 1, đường 30/4 phường Phú Lâm, Tuy Hòa), cửa hàng đặc sản Hòa Yên (30E Trường Chinh, Tuy Hòa). Giá của bò một nắng khá cao, khoảng 500k – 600k/kg.
     
    Bò một nắng
     

    2.Khô mép cá ngừ

     
    Với nguồn thủy hải sản dồi dào của Phú Yên, không thể không kể đến món khô mép cá ngừ đại dương. Cá ngừ được chế biến thành nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị của biển cả và để phục vụ nhu cầu của khách du lịch tới Phú Yên muốn mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Khô mép cá ngừ đại dương là món đặc sản của Phú Yên ngon độc đáo, bởi dù đã được sơ chế bằng phương pháp sấy khô nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đầ, dẻo dai đặc trưng của cá biển, rất phù hợp làm món ăn kèm khi ngồi tiếp khách hay mời rượu bạn bè.
    Những con cá ngừ đại dương được đánh bắt từ biển mang về vẫn còn tươi nguyên được đem chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, riêng phần mép được đem sơ chế sạch sẽ rồi tẩm ướp cùng với những loại gia vị đặc trưng. Sau khi để ngấm gia vị thì đem đi phơi khô rồi đóng túi bảo quản.
    Khi mang ra thưởng thức, bạn chỉ cần đem cá nướng trên bếp cho mềm hoặc chiên giòn cũng rất ngon. Không chỉ là món nhật mà còn là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Món khô mép cá ngừ đại dương khi ăn có vị mặn mặn, sừn sựt như mọt món thịt thú rừng vô cùng thú vị. Khô mép cá ngừ phải được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát hoặc nếu để trong tủ lạnh thì có thể để được tới 12 tháng lận. Một cân khô mép cá ngừ hiện nay được bán với giá 350k – 400k.
     
    Khô mép cá ngừ
     

    3.Nước mắm Gành Đỏ

     
    Một món quà mang đậm nét đặc trưng của mảnh đất Phú Yên chính là nước mắm Gành Đỏ với vị mặn đậm đà không thể trộn lẫn so với hương vị của những loại nước mắm khác. Làng Gành Đỏ thuộc khu phố An Thạnh, phường Xuân Đài, qua đoạn đường quốc lộ dài chưa đầy 3km có tới hơn 15 cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền nổi tiếng. Với nguồn thủy hải sản tươi ngon, những con cá cơm ngon nhất, tươi nhất vừa được đánh bắt về sẽ được lựa chọn, đem đi rửa sạch và ủ mắm với loại muối tinh khiết cũng được sản xuất ngay tại Phú Yên. Nước mắm vốn là một gia vị thuần việt, không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Nước mắm truyền thống được sản xuất thủ công với hương vị đặc trưng khó quên, rất thích hợp để bạn mua làm quà tặng gia đình. Bạn có thể tìm mua nước mắm Gành Đỏ tại các cửa hàng đại lý lớn ở Phú Yên với nhiều cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền như nước mắm Ông già, Bà Mười, Tân Lập…
     
    Nước mắm Gành Đỏ
     

    4.Rượu Quán Đế

     
    Một món quà mà có lẽ những đấng mày râu đặc biệt yêu thích đó chính là rượu Quán Đế. Nếu đã có đồ ăn ngon thì cũng cần một bình rượu hảo hạng, vậy tại sao không thử chút hương vị Quán Đế và mua về làm quà cho gia đình? Rượu Quán Đế ngày nay được sản xuất tại hai xã Xuân Lộc và Xuân Bình thuộc thị xã sông Cầu, đã từng là vật phẩm tiến vua với các loại như rượu cá ngựa, rượu trắng, rượu sâm và cả rượu ngâm thuốc bắc. Rượu có độ cồn khá cao, khoảng 40 – 50 độ nên nếu không phải là một người sành về rượu thì đừng nên uống quá nhiều nhé. Để mua được rượu Quán Đế chuẩn Phú Yên, bạn hãy tới một trong các địa chỉ:
    • Ban quản lí Nhãn hiệu tập thể Rượu Quán Đế (khu phố Long Hải Nam, phường Xuân Phú, thị xã sông Cầu)
    • Cửa hàng đặc sản Hòa Yên (303E Trường Chinh, thành phố Tuy Hòa)
    • Shop rượu 205 (205 Trần Hưng Đạo, thành phố Tuy Hòa)
    • Rượu Quán Đế Cá Ngựa (235 Nguyễn Tất Thành, Tuy Hòa)
     
    Rượu quán đế
     

    5.Cafe

     
    Có thể bạn không biết, ở Phú Yên cũng sở hữu rất nhiều thương hiệu café đấy, đây cũng là một thức uống được rất nhiều người lựa chọn mua về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch tại mảnh đất này. Cà phê ở Phú Yên thường có hương vị đậm đà, thơm, đặc sánh, ngoài ra còn có cà phê chồn rất nổi tiếng. Một số thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Phú Yên có thể kể đến như: cà phê Huy Tùng, cà phê Hương Hương, cà phê Tuy Hòa…
     
    Cafe
     

    6.Muối kiến

     
    Một đặc sản vô cùng độc lạ của “vùng đất nẫu” Phú Yên mà chỉ cần nghe tên bạn đã thấy lạ. Đúng như tên gọi của nó, loại muối kiến đặc biệt này được làm từ nguyên liệu cũng đặc biệt không kém là kiến. Loại kiến được dùng làm nên loại muối này là kiến vàng sống trong rừng hoặc các loại cây ăn trái, được người dân bắt về đem chế biến theo cách riêng đặc biệt để cho ra loại muối lạ và rất thú vị này. Muối kiến ăn cay cay, hơi nồng, mặn mặn, chua chua đặc biệt là loại muối đặc sản để chấm bò một nắng. Nếu đã mua bò một nắng làm quà thì bạn cũng đừng quên mua thêm hũ muối kiến này để ăn cho “đúng điệu” nhé. Một hũ 500gr chỉ khoảng 30k thôi
     
    Muối kiến vàng
     

    7.Bánh tráng Hòa Đa

     
    Có thể nói bánh tráng là loại bánh không thể nào thiếu trong mỗi căn nhà của những người dân Phú Yên, họ xem bánh tráng như món cơm thứ 2 trong nhà vậy. Bánh tráng miền Trung nói chung và bánh tráng Phú Yên nói riêng gần như to gấp 4 lần miếng bánh tráng miền nam chúng ta vẫn thường thấy, chúng cũng được tráng dày hơn để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây hơn.
    Từ lâu đời, bánh tráng Hòa Đa đã rất nổi tiếng là một thứ đồ ăn quen thuộc với người dân Phú Yên và một số tỉnh thành lân cận. Bánh tráng ở đây khác với những bánh tráng ở một số địa phương khác ở điểm vỏ không quá dày mà cũng không quá mỏng, tráng rất vừa tay, chất bánh dẻo dai phù hợp để làm nem hay các món cuốn ăn kèm. Bên cạnh đó còn có món bánh tráng nướng thơm ngon không kém, ăn rất giòn và thơm, cũng là một món nhậu hay ăn vặt khá thú vị. Để mua về làm quà, bạn có thể tìm mua ở bất cứ khu chợ nào của Phú Yên như Tuy Hòa hoặc các cửa hàng, siêu thị bán lẻ với giá không quá đắt mà chất lượng thì vô cùng tuyệt vời.
    Là một món ăn khá phổ biến của người Việt Nam từ xưa đến nay, đặc biệt là các tỉnh miền Nam và Trung Bộ, bánh tráng Hòa Đa rất được du khách ưa chuộng mua về làm quà cho người thân hay bạn bè. Có lẽ, người làm ra loại bánh tráng này phải có kinh nghiệm cũng như bí quyết gia truyền hết sức độc đáo mới có thể cho ra đời loại bánh ngon mà đáp ứng được thị hiếu của nhiều thực khách cho đến tận hôm nay.
     
    Bánh tráng Hòa Đa
     
    Mảnh đất Phú Yên “hoa vàng cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt mà còn bởi những món ăn vô cùng độc đáo này. Nếu muốn nếm thử những món ăn vô cùng đặc sắc này thì còn chần chừ gì mà không đến ngay với mảnh đất Phú Yên đi thôi.
     

    Và đừng quên tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Phú Yên có đặc sản gì Phú Yên đặc sản đi Phú Yên mua gì làm quà

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top những đặc sản Phú Yên mua về làm quà cho bố mẹ, bạn bè

    Top những đặc sản Phú Yên mua về làm quà cho bố mẹ, bạn bè

    15/06/2019

    Tìm hiểu về đặc sản của xứ “hoa vàng cỏ xanh” – Phú Yên nổi tiếng, mỗi món ăn lại là sự kết hợp hài hòa của hải sản tươi ngon, vị béo ngậy của thịt cùng rau củ quả tươi ngọt thanh, qua bàn tay của những người đầu bếp tài hoa. Hãy cùng với Cattour điểm qua list những món đặc sản của Phú Yên mua về làm quà nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo