Top những điểm du lịch ở Hà Tiên - Kiên Giang hấp dẫn nhất không thể bỏ lỡ

30/03/2019 / 454

Hà Tiên là một vùng đất quá nổi tiếng ở Kiên Giang cũng như cả miền Tây Nam Bộ. Được biết đến là vùng đất của văn hóa và du lịch, Hà Tiên cuốn hút du khách gần xa bởi những thắng cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời, trữ tình và nên thơ. Thậm chí Mạc Thiên Tử còn từng sáng tác nguyên một tập thơ “Hà Tiên thập cảnh” để ca ngợi cảnh đẹp nơi đây. Dưới đây là top những điểm du lịch ở Hà Tiên mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này nhé:

Mục lục bài viết

    I. Núi Đá Dựng

    Núi Đá Dựng là một trong những điểm du lịch ở Hà Tiên đầu tiên chúng ta cần nhắc đến. Điểm đến này tọa lạc gần biên giới Việt - Cam. Đây thực chất là một khối đá vôi khổng lồ cao đến 100 m. Nhìn từ xa, núi Đá Dựng hiện lên như một hình thang cân đối, các vách đá đều dựng đứng nên có tên là núi Đá Dựng.

    Núi Đá Dựng được coi là một tác phẩm kỳ vĩ của thiên nhiên ban tặng cho Hà Tiên. Đường vào các hang động trong núi cũng rất gian nan, chỗ như dốc đứng, chỗ lại quanh co,... tạo cảm giác rất thú vị và mạo hiểm cho du khách.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Núi Đá Dựng - điểm đến thú vị ở Hà Tiên
     

    II. Núi Tô Châu

    Núi Tô Châu nằm ở phía Tây đầm Đông Hồ, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên. Tô Châu gồm có 2 ngọn núi là Đại Tô Châu và Tiểu Tô Châu. Đại Tô Châu cao lớn hơn trong khi Tiểu Tô Châu lại mang vẻ trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

    Ngoài ra, trên đỉnh Tiểu Tô Châu có khá nhiều chùa chiền và các điểm du lịch hấp dẫn khác. Từ đỉnh núi này, bạn còn có thể thu trọn toàn cảnh đẹp Hà Tiên vào trong tầm mắt.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Cảnh đẹp hoang sơ của núi Tô Châu
    Xem thêm: Có gì hấp dẫn trong tour miền Tây mà “được lòng” du khách đến thế?  
    Tại sao bạn nhất định phải đi tour du lịch miền Tây ít nhất 1 lần trong đời?

    III. Thạch Động

    Thạch Động còn được gọi là Thạch Động Thôn Vân, là một trong mười thắng cảnh đẹp Hà Tiên trong tập “Hà Tiên thập cảnh”.

    Nhìn từ xa, Thạch Động hiện lên sừng sững với vẻ hoang sơ và u tịch với rất nhiều cỏ dại và cây xanh. Bước vào bên trong lòng động là một hệ thống hang động huyền bí và kỳ ảo với nhiều thạch nhũ đá mang hình thù kỳ thú. Đến với Thạch Động, du khách còn được nghe kể về rất nhiều truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn về động, điển hình là truyền thuyết Thạch Sanh cứu công chúa,...

    điểm du lịch ở hà tiên
    Thạch Động - hoang vu và bí hiểm
     

    IV. Lăng Mạc Cửu

    Lăng Mạc Cửu còn có tên gọi là Trung Nghĩa Đường hay là miếu Ông Lịnh, tọa lạc dưới chân ngọn núi Bình San, hướng về phía Đông. Khu lăng là một quần thể kiến trúc gồm đền thờ, lăng mộ của dòng họ Mạc từ chân lên đỉnh núi.

    Đến với lăng Mạc Cửu bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp thanh bình và yên ả nơi đây. Phía trước đền thờ là 2 ao sen rất đẹp, khiến cho cảnh quan càng thêm trong lành và hấp dẫn.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Lăng Mạc Cửu
     

    V. Chùa Tam Bảo

    Chùa Tam Bảo tọa lạc ngay trung tâm thị xã Hà Tiên với diện tích khoảng 2.5 ha. Chùa Tam Bảo còn có tên khác là chùa Tiêu. Nơi đây đã từng được Mạc Thiên Tử ca ngợi trong bài vịnh “Tiêu Tự Thần Chung”.

    Diện mạo ngôi chùa hiện tại là đã được trải qua nhiều lần trùng tu, sửa đổi. Kiến trúc của chùa ngày nay là do được xây dựng lại vào năm 1930 bởi Hòa thượng Phước Ân. Chùa Tam Bảo là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Tiên mà bạn nên ghé thăm.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Chùa Tam Bảo - ngôi chùa linh thiêng ở Hà Tiên
    Xem thêm: Review chi tiết hành trình tour miền Tây từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Mách bạn 5 trải nghiệm cực thú vị khi du lịch miền Tây sông nước

    VI. Bãi biển Mũi Nai

    Bãi biển Mũi Nai cách trung tâm Hà Tiên khoảng 6 km về phía Tây. Đây là một trong những điểm du lịch ở Hà Tiên hấp dẫn nhất. Mũi Nai có khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm. Mũi Nai có 2 bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng, một bãi lại mang vẻ đẹp đặc trưng rất riêng và cuốn hút.

    Điểm đặc biệt của bãi biển Mũi Nai là có bãi cát màu nâu sậm lạ mắt do cát ở đây chứa rất nhiều bùn, rất tốt cho làn da của bạn. Ngoài tắm biển, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của miền biển hấp dẫn.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Bãi biển Mũi Nai với vẻ đẹp thơ mộng
     

    VII. Đầm Đông Hồ

    Đầm Đông Hồ là nơi hợp lưu của con kênh Vĩnh Tế với dòng sông Giang Thành trước khi đổ ra vịnh Thái Lan. Đầm Đông Hồ có tiềm năng du lịch sinh thái rất lớn nhờ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, yên bình và thơ mộng với 4 bề là sông núi, nước non.

    Ngoài cảnh đẹp thì Đông Hồ còn rất thu hút du khách bởi có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Đầm Đông Hồ
     

    VIII. Chợ đêm Hà Tiên

    Chợ đêm Hà Tiên tọa lạc ở đường Trần Hầu ngay trung tâm thị xã. Đây là khu trung tâm thương mại lớn và sầm uất nhất của Hà Tiên. Chợ đêm Hà Tiên có bán đầy đủ mọi thứ từ đồ ăn, thức uống, các loại đặc sản đến mỹ phẩm, vải vóc, hàng thủ công, mỹ nghệ,...Đến đây, bạn nhớ thưởng thức những món ăn ngon như hủ tiếu Nam Vang, hải sản, bánh canh ghẹ,... và mua những đặc sản hay quà lưu niệm cho bạn bè và gia đình sau chuyến du lịch nhé.

    điểm du lịch ở hà tiên
    Chợ đêm Hà Tiên luôn luôn sầm uất và nhộn nhịp
     

    Trên đây là top những điểm du lịch ở Hà Tiên hấp dẫn nhất mà du khách không nên bỏ lỡ. Chắc chắn những địa điểm này sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Chúc các bạn có những giờ phút ý nghĩa và đáng nhớ ở mảnh đất Hà Tiên xinh đẹp nhé!

    Xem thêm:

    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour miền Tây 4 ngày 3 đêm
     

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây kiên giang hà tiên điểm du lịch hà tiên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo