Từ Hội An đi Cù Lao Chàm chưa bao giờ dễ như thế với bí kíp “độc môn”

15/04/2019 / 454

Khi đi du lịch Hội An người ta thường kết hợp đi thêm cả Cù Lao Chàm. Vậy “từ Hội An đi Cù Lao Chàm có dễ không”, “từ Hội An đi Cù Lao Chàm như thế nào”. Hãy cùng Cattour.vn giải đáp những vấn đề đó trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Hội An và Cù Lao Chàm

     

    Hội An và Cù Lao Chàm là hai địa điểm du lịch nổi tiếng cùng thuộc địa phận của tỉnh Quảng Nam nước ta.

    Phố cổ Hội An là một khu phố cổ, đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn. Đến với Hội An bạn sẽ ngỡ như đang ngược dòng thời gian, quay về quá khứ, lạc bước trong một thương cảng sầm uất từ tận thời xa xưa. Những ngôi nhà cổ, những ngôi chùa cổ, những đình, đền, miếu cổ, cây cầu cổ... trên những con phố nhỏ, dưới những ngọn đèn lồng ấy vẫn luôn ở đấy. Mặc cho thời gian cứ trôi đi, phố cổ Hội An luôn giữ được nguyên vẹn những nét đẹp cổ xưa nhất.

    Hội An
    Hội An cổ kính với những mái nhà rêu phong
     
    Hội An
    Chùa cầu được xây dựng từ thế kỉ 17
     
    Hội An
    Phố hội lên đèn lung linh và huyền ảo
     

    Nhắc đến Hội An, thì cũng không thể không nhắc đến Cù Lao Chàm – một hòn đảo xinh đẹp nhất, yên bình, hoang sơ nhất được ví như một hòn ngọc thô ở Quảng Nam. Đảo Cù Lao Chàm quyến rũ du khách bởi những bãi biển đẹp, cát trắng mịm màng như nhung, nước biển trong xanh màu ngọc bích, các rạn san hô tự nhiên đẹp, hệ động thực vật đa dạng, phong phú... Không chỉ vậy, Cù Lao Chàm còn là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An ngày trước. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hóa Sa Huỳnh, Đại Việt và Chăm Pa, với các công trình kiến trúc cổ của người Việt và người Chăm có niên đại vài trăm năm như: giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng...

    Cù Lao Chàm
    Cù Lao Chàm xinh đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng lung linh
     
    Chùa Hải Tạng
    Chùa Hải Tạng linh thiêng, cổ kính ở Cù Lao Chàm
     

    Theo như Google Map thì phố cổ Hội An cách Cù Lao Chàm khoảng gần 25 km, trong đó bao gồm khoảng 9 km đường bộ (khoảng cách từ phố cổ Hội An đến bến tàu Cửa Đại) cộng thêm khoảng 15 km đường biển (khoảng cách từ bến tàu Cửa Đại đến bến tàu Cù Lao Chàm). Vì hai địa điểm này cách nhau không quá xa nên người ta thường kết hợp đi cả hai địa điểm Hội An và Cù Lao Chàm trong cùng một chuyến đi.

    II. Từ Hội An đi Cù Lao Chàm như thế nào

     

    Như đã nói ở trên, Cù Lao Chàm và Hội An là hai địa điểm du lịch có thể ghé thăm trong cùng một chuyến du lịch. Bạn có thể đi Hội An trước rồi từ Hội An đi Cù Lao Chàm hoặc ngược lại đi Cù Lao Chàm rồi về Hội An đều được. Đến Hội An thì dễ rồi, những để đến Cù Lao Chàm thì đi như nào nhỉ?

    Tham khảo thêm: 

    Hiện nay, có hai cách để đi Cù Lao Chàm là đi bằng cano hoặc đi bằng tàu chợ.

    1. Đi bằng tàu cao tốc

     

    Cách nhanh nhất nhưng hơi tốn kém để đi ra đảo Cù Lao Chàm đó là đi bằng cano từ bến tàu Cửa Đại. Với cách này thì bạn chỉ mất khoảng 15 - 20 phút để đi từ bến tàu Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm mà thôi. Nhưng chi phí để đi cano lại không hề rẻ một chút nào, nếu đi về trong ngày thì vé cano sẽ là 300.000 VNĐ/ khách/ vé khứ hồi. Còn nếu đi về khác ngày thì vé khứ hồi sẽ là 350.000 VNĐ/ khách. Nếu đi đoàn đông (trên 15 người) thì bạn có thể thuê nguyên một chiếc cano để đi lại cho chủ động hơn.

    Bến tàu Cửa Đại
    Bến tàu Cửa Đại
     
    Bến tàu Cửa Đại
    Khu ngồi đợi trong lúc chờ tàu thoáng mát và sạch sẽ
     

    Cano ra đảo Cù Lao Chàm sẽ chạy hàng ngày vào mùa hè, vào mùa mưa bão (tầm tháng 7 đến tháng 9, tháng 10 hàng năm) thì sẽ tùy vào tình hình thời tiết. Thời tiết xấu như mưa to, gió lớn, biển động mạnh hay bão thì hải quan sẽ không cho tàu xuất bến để ra đảo Cù Lao Chàm. Thông thường cano chạy vào buổi sáng từ bến Cửa Đại lúc 8h – 9h và buổi chiều từ bến Cù Lao Chàm vào lúc 13h - 14h, thời gian này nhiều khách ra đảo Cù Lao Chàm (hoặc vào đất liền) nên dễ ghép đoàn (sau khoảng thời gian này nếu ít người đi quá thì cano sẽ không chạy nữa đâu nhé). Bạn nhớ lưu lại số điện thoại của chủ cano để có thể liên lạc khi từ Cù Lao Chàm về.

    Cano ra Cù Lao Chàm
    Sau khoảng 15 phút lênh đênh trên biển
     
    Cù Lao Chàm
    Bạn sẽ đến được Cù Lao Chàm và bắt đầu chuyến tham quan trên đảo 

     

    2. Đi bằng tàu chợ

     

    Nếu đi bằng tàu chợ thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để đi ra đến Cù Lao Chàm (khoảng gần 1,5 - 2 tiếng) nhưng bù lại là chi phí đi bằng tàu chợ lại khá rẻ và có thể mang được cả xe máy ra đảo. Nếu đi bằng cano sẽ cho bạn cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm khi cano lướt nhanh trên sóng biển thì khi đi bằng tàu chợ bạn sẽ thấy sự lênh đênh, từ từ, chậm rãi như đang đi dạo trên biển lớn. Tuy nhiên, cách di chuyển này không thích hợp cho những người dễ bị say sóng, nếu say sóng bạn hãy đi cano để đến được đảo nhanh hơn. 

    Bến tàu Cửa Đại
    Tàu chợ có thể chở cả xe máy sang đảo Cù Lao Chàm vì vậy nếu muốn đi xe máy sang đảo thì bạn phải đi bằng tàu
     

    Giá vé tàu chợ đi đảo Cù Lao Chàm là 50.000 VNĐ/ chiều/ khách Việt Nam, 100.000 VNĐ/ chiều/ khách nước ngoài. Gửi xe máy ra đảo là 30.000 VNĐ/ xe.

    Nếu đi bằng tàu chợ bạn có thể ra bến Cửa Đại hoặc bến Bạch Đằng (bến thuyền ngay trong phố cổ Hội An). Bạn phải thật lưu ý thời gian xuất bến để đi cho đúng giờ, vì 1 ngày mỗi bến chỉ có duy nhất 1 chuyến tàu ra và 1 chuyến tàu vào mà thôi, ra chậm là không sang được đảo bằng tàu chợ nữa đâu. Thời gian xuất bến từ bến Hội An là 7h30 - 8h, từ bến cửa Đại là 8h30 - 9h (bạn nên đi sớm 1 chút để tránh trường hợp bị nhỡ tàu ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của mình). Thời gian về thì vào khoảng 11h30, tuy nhiên để biết chính xác thời gian về thì lúc đi bạn nên hỏi chủ thuyền trước, hoặc xin hẳn số điện thoại của họ để hỏi cho chắc ăn.

    Bạn có thể tham khảo đường đi từ phố cổ Hội An ra bến tàu Cửa Đại tại đây.

    3. Một số lưu ý khi đi Cù Lao Chàm

     
    • Đảo Cù Lao Chàm là một nơi nói không với bao ni lông, nên trước khi lên đảo bạn không nên mang theo bất kỳ bao ni lông nào nhé, có thể sẽ bị phạt đấy.
    • Nên chuẩn bị sẵn thuốc chống say tàu, say sóng để tránh bị say, gây ảnh hưởng đến chuyến tham quan trên đảo.
    • Nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng đi biển như mũ, dép bệt, kem chống nắng, kính râm... để tránh nắng và thuốc trị côn trùng (nếu có ý định cắm trại)…
    • Phương tiện đi lại chủ yếu trên đảo là xe máy. Nếu bạn ko mang xe lên đảo thì có thể đi thuê xe máy với giá từ 80.000 - 200.000 VNĐ/ ngày (tự đổ xăng cho xe). Vì vậy, nên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để tiện cho việc thuê xe. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê tàu, thuyền để đi ra biển câu cá hay lặn ngắm san hô.
    • Khi lặn ngắm san hô nghiêm cấm hành vi bẻ san hô, mang san hô về đất liền. 
    Xem ngay các tour du lịch Hội An hot nhất hiện nay của Cattour.vn.
    Thông tin hữu ích:

    Đoàn Thư/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An Cù Lao Chàm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo