Vang Vieng – thị trấn nhỏ xíu, bình yên mà nên thơ ở Lào

25/07/2019 / 583

Nằm cách thủ đô Viên Chăn chỉ vài tiếng đi xe, thị trấn Vang Vieng nhỏ xinh với sông núi hữu tình, sẽ là một điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá nước Lào. Cùng Cattour khám phá một vài thông tin về Vang Vieng trước khi thực sự được đến đó nhé.

Mục lục bài viết

    1. Thị trấn Vang Vieng

     

    Vang Vieng là một thị trấn ven sông thuộc tỉnh Viêng Chăn, Lào; cách trung tâm thủ đô Viêng Chăn khoảng 150 km và cố đô Luông Pha Băng khoảng 200 km đường bộ. Vang Vieng có một vị trí hoàn hảo, khi nằm giữa Viêng Chăn và Luông Pha Băng.

    Vang Vieng

    Thị trấn này nằm lọt thỏm giữa núi rừng mênh mông, xanh ngát, bên cạnh con sông Nam Song hữu tình. Mặc dù không có những công trình kiến trúc tuyệt mỹ hay những resort hiện đại nhưng với vị trí đắc địa mà Vang Vieng có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp khiến cho thị trấn này trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Triệu Voi.

    Vang Vieng

    Đặt chân tới Vang Vieng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thị trấn nhỏ bé này. Nét hoang sơ của Vang Vieng toát lên từ màu xanh của núi rừng, từ dòng sông nước chảy êm đềm, từ những ngôi nhà đơn sơ...

    Tuy luôn ngập tràn du khách nhưng Vang Vieng vẫn cứ giữ cho mình một nét gì đó thật thanh bình, yên ả và thân thuộc vô cùng.

    Xem thêm: Cùng Cattour học tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch ở nước láng giềng
    Mệnh giá tiền Lào? 1 KIP Lào bằng bao nhiêu tiền Việt?

    2. Khám phá Vang Vieng

     

    Vang Vieng thật sự là thiên đường của những người yêu thiên nhiên. Và không chỉ có khung cảnh đẹp, tại Vang Vieng còn có rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón các bạn. Các hoạt động ngoài trời bao gồm từ các môn thể thao dưới nước trên sông Nam Song đến đi bộ, leo núi, khám phá hang động và bơi lội ở các hồ nước trong xanh.

    Vang Vieng

    Dừng chân ở Vang Vieng, bạn có thể nghỉ ngơi trong những căn nhà nhỏ dựng ngay trên mặt nước, thong dong thả mình trên sông với những chiếc phao để tận hưởng không khí trong lành hoặc chèo kayak thư giãn và ngắm cảnh sông nước, mây trời...

    Khám phá các hang động bí ẩn như Tham Lom, Tham Chan, Lusi... và tham gia các hoạt động như leo núi, zip lining hay bơi lội ở các Đầm Xanh (Blue Lagoon)... sẽ thích hợp với những ai yêu thích thể thao mạo hiểm.

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng

    Vang Vieng

    Sau những giờ hoạt động thể thao tích cực, bạn có thể nhàn nhã đi dạo hay đạp xe dọc bờ sông, quanh thị trấn; tĩnh lặng câu cá hay nằm đọc sách và ngắm mặt trời dần buông cuối chân trời... Dạo chơi bằng kinh khí cầu và nhìn ngắm khung cảnh Vang Vieng tuyệt đẹp bên dưới là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích nhất ở Vang Vieng.

    Vang Vieng

    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào?
    3. Cách đi đến Vang Vieng
     

    Vang Vieng nằm trên Quốc lộ 13 giữa Viêng Chăn và Luông Pha Băng, sẽ mất khoảng 5 - 7 giờ từ Luông Pha Băng và khoảng 3 - 4 giờ từ Viêng Chăn để đến được Vang Vieng. Để đi từ Luông Pha Băng hay Viêng Chăn đến Vang Vieng, bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc thuê xe tự lái.

    Vang Vieng

    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    4. Nghỉ ở đâu khi đến Vang Vieng

     

    Ở Vang Vieng có rất nhiều các resort, khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân để bạn có thể nghỉ lại.

    Các khách sạn, resort cao cấp ở Vang Vieng như: Champathong Garden Resort, Moradok 2 Resort, Phoxay Ngam Resort, Thavexok hotel, Napha Villa, Eden De VangVieng hotel, Amari Vang Vieng, Riverside Boutique Resort, Inthira Vang Vieng... (có giá từ 40 USD trở lên)

    Các khách sạn tầm trung (2 – 3 sao) như: Champa Lao The Villa, Padaeng Mountain View Resort, Bearlin Bungalow Vangvieng, Jasmine Vangvieng Hotel, Jasmine Vangvieng Hotel, Silver Naga Hotel, Villa Nam Song Vang Vieng... (giá phòng từ 20 – 40 USD)

    Các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ (dưới 20 USD) như: Magic Monkey Garden Bungalow, Jasmine Vangvieng Hotel, Pans Place Laos, Pany Hotel, Far Away suites Hotel & Guesthouse, Namsong Bridge Bungalows, Tna Hotel, Vang Vieng Freedom Hostel, Vang Vieng Sunset...

    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    Du lịch Vang Viêng, Lào sẽ là một hành trình thú vị, tìm kiếm sự bình yên sau những bề bộn, áp lực trong cuộc sống của bạn đấy. Các bạn nhớ lưu lại thông tin trên để dành khám phá trong chuyến tour du lịch Lào sắp tới của mình nha. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Đoàn Thư / Cattour.vn  - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo