Tìm hiểu ngay 10 địa điểm du lịch dã ngoại đẹp nhất ở Lào cho chuyến du lịch sắp tới

19/07/2019 / 503

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Lào và muốn tìm kiếm cho chuyến đi của bạn những địa điểm du lịch dã ngoại thú vị thì bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé. Cattour.vn đã tìm hiểu và tổng hợp được 10 địa điểm du lịch Lào vô cùng đẹp, thú vị và hấp dẫn.

Mục lục bài viết

    Là khu vực không giáp biển duy nhất ở Đông Nam Á, nhưng Lào được thiên nhiên ưu đãi với khung cảnh đẹp lạ thường và địa hình đa dạng, khí hậu nhiệt đới tạo ra khung cảnh hoàn hảo để tận hưởng những chuyến phiêu lưu trên núi, hang động và thác nước quanh năm. Ngoài ra, văn hóa lâu đời của đất nước này cũng đã tạo ra những địa danh văn hóa và lịch sử độc đáo, thu hút được nhiều khách du lịch. Cattour.vn đảm bảo rằng 10 địa điểm tuyệt đẹp và thú vị dưới đây sẽ khiến bạn muốn bắt đầu hành trình du lịch của mình ở Lào ngay và luôn đấy.

    1. Địa điểm du lịch Lào - Núi Phousi

     

    Ở trung tâm của miền bắc Lào là Luông Pha Băng, một thị trấn đẹp như tranh vẽ được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1995 vì kiến ​​trúc độc đáo. Nằm ở trung tâm khu phố cổ của nó là biểu tượng của thành phố Luông Pha Băng, núi Phousi, một ngọn núi tự nhiên cao chót vót cao hơn 100 mét.

    Núi Phousi

    Việc leo lên núi có thể khiến các du khách khá mệt mỏi, nhưng thành quả của công sức mà bạn đã bỏ ra sẽ là những khung cảnh tuyệt đẹp, khó quên. Đỉnh núi Phousi là địa điểm tốt nhất để ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn và toàn cảnh thành phố Luông Pha Băng.

    Trên đỉnh núi, cũng như dưới chân và dọc theo đường lên dốc, có một số ngôi đền nguyên bản và ngoạn mục, nơi bạn có thể cúng dường và cầu nguyện cho may mắn.

    Núi Phousi

    2. Địa điểm du lịch Lào - Thác Kuang Si

     

    Vẻ đẹp của Luông Pha Băng không chỉ giới hạn ở Núi Phousi bởi vì thác Kuang Si là một món quà đặc biệt khác mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố này. Thác nằm cách trung tâm thành phố khoảng 29 km về phía nam, và là thác nước lớn nhất trong tỉnh, với độ cao nhất đạt tới 50 mét. Một điều nữa làm thác nước trở nên đặc biệt là do màu nước xanh đặc biệt của thác. Trong thời tiết nhiệt đới của Lào, lặn xuống suối và bơi lội trong làn nước mát lạnh, trong xanh ở Kuang Si thì cứ phải gọi là “chuẩn không cần chỉnh” luôn.

    Thác Kuang Si

    Thác Kuang Si

    3. Địa điểm du lịch Lào - Thác Khone Phapheng

     

    Giáp với biên giới Campuchia, và nằm ở tỉnh Champasak của miền Nam Lào, Khone Phapheng không chỉ là thác nước lớn nhất ở Lào mà còn là thác nước lớn nhất ở Đông Nam Á. Chúng được tạo thành từ một phần của sông Mê Kông và các đảo đá Si Phan Don. Mặc dù độ dốc ở đây không cao như thác Kuang Si nhưng thác nước này lại có dòng chảy mạnh và dài hơn 9 km. Cùng với nhiều loại cá khác, cá heo Irrawaddy và cá da trơn khổng lồ - 2 loài cá đang có nguy cơ tuyệt chủng đã được tìm thấy ở trong các dòng suối của thác Khone Phapheng.

    Thác Khone Phapheng

    Thác Khone Phapheng

    4. Địa điểm du lịch Lào - Wat Phou

     

    Nằm ở tỉnh Champasak, Lào, Vat Phou - một ngôi đền cổ kính lâu đời đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới năm 2001. Vat Phou, có nghĩa là 'ngôi đền trên núi' trong tiếng Anh, là tàn tích của một ngôi đền Hindu của người Khmer có từ thế kỷ thứ 5. Hòa mình vào thiên nhiên xung quanh, phần còn lại của Wat Phou nằm rải rác ở khắp nơi trên đỉnh núi và bờ sông. Trong tàn tích của ngôi đền, du khách ở đây có thể lần theo dấu vết của Đế quốc Khmer từ một ngàn năm trước, với những dòng chữ và bàn thờ vẫn còn khá nguyên vẹn.

    Wat Phou

    Wat Phou

    Giờ mở cửa: 8h sáng – 18 giờ tối hàng ngày.

    Phí vào cửa: 50.000 kip

    5. Địa điểm du lịch Lào - Công viên Phật Xieng Khuan (Buddha Park)

     

    Nằm ở thủ đô Viêng Chăn của Lào, Công viên Phật là một điểm cực kỳ nổi tiếng ở đất nước Triệu Voi. Đây không phải là một ngôi đền, như tên của nó mà là một công viên công cộng, với hơn 200 tác phẩm điêu khắc tôn giáo cao trên 40 mét. Công viên Phật, còn được gọi là “thành phố tinh thần”, đặc biệt không chỉ bởi số lượng lớn các tác phẩm điêu khắc đá khổng lồ, mà còn độc đáo bởi vì các tác phẩm điêu khắc bao gồm cả các nhân vật, các vị thần trong Ấn Độ giáo và Phật giáo.

    Công viên Phật Xieng Khuan (Buddha Park)

    Phật giáo và Ấn Độ giáo được cho là có cùng nguồn gốc, và sau khi nghiên cứu cả hai tôn giáo, Bunleua ​​Sulilat - người tạo ra công viên, đã quyết định kết hợp các tác phẩm điêu khắc của Ấn Độ giáo và Phật giáo trong cùng một khung cảnh để tạo ra một cảnh tượng độc sáng tạo, ấn tượng. Không giống như trong các ngôi đền, bạn có thể đi dã ngoại tại công viên và thậm chí thưởng thức bia ở đây.

    Công viên Phật Xieng Khuan

    6. Địa điểm du lịch Lào - Hang Tham Phu Kham và đầm Xanh (Blue Lagoon)

     

    Mặc dù không gần trung tâm thị trấn Vang Vieng, nhưng hang Tham Phu Kham và Blue Lagoon vẫn cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch. Khu vực này thực sự rất mê hoặc du khách. Cái tên Blue Lagoon bắt nguồn từ màu nước xanh đặc biệt của đầm nước này, cách tốt nhất để tận hưởng thời gian của bạn ở đây là nhảy vào đầm và vui chơi một cách thật nhiệt tình trong làn nước mát lạnh, trong xanh.

    Hang Tham Phu Kham và đầm Xanh (Blue Lagoon)

    Cách đầm nước này không xa là hang Tham Phu Kham, một địa điểm có bức tượng phật nằm được đặt ở bên trong. Đây là nơi được người dân địa phương rất tôn kính. Một cảm giác bí ẩn được toát ra ở đây nhờ tác phẩm điêu khắc Phật giáo sáng ngời – bức tượng duy nhất trong hang động.

    7. Địa điểm du lịch Lào - Hang Kong Lor

     

    Đến Kong Lor du khách như được tham gia vào một cuộc phiêu lưu thú vị ở một thế giới hoàn toàn khác. Hang động nằm trong Vườn quốc gia Phu Hin Bun thuoovj tỉnh Khammouane, Lào.

    Hang Kong Lor

    Kong Lor là một hang động đá vôi dài 7,5 km tuyệt vời này được hình thành bởi sông Hinboun vẫn chảy qua hang quanh năm. Hang động chính rộng tới 90 mét và cao 100 mét. Bên trong hang có những nhũ đá với những hình thù rất đẹp và độc đáo. Để khám phá hang động, bạn phải thuê một chiếc thuyền máy từ làng Ban Kong Lo.

    Hang Kong Lor

    8. Địa điểm du lịch Lào - Cánh đồng lúa trên đảo Don Khong

     

    Là một trong “4000 Quần đảo” của Lào, Don Khong là một hòn đảo yên tĩnh và cổ kính để khám phá. Nhìn ra những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ ở khu vực Ban Houa Khong, nơi phần lớn đất đai được dành cho canh tác. Sản xuất lúa gạo luôn rất quan trọng đối với nền kinh tế của Lào, với 80% đất nông nghiệp của đất nước được sử dụng để trồng lúa và Don Khong mang đến cho du khách một cái nhìn đẹp về tập quán truyền thống này. Trong các cánh đồng lúa ở đây, bạn có thể thấy những người nông dân đang chăm chỉ làm việc trên mảnh đất nuôi sống họ.

    Don Khong

    Don Khong

    9. Địa điểm du lịch Lào - Rừng Dong Natad

     

    Ở Savannakhet, Dong Natad là khu rừng mà không nhiều khách du lịch biết đến. Rời xa các điểm du lịch khác và sự ồn ào của trung tâm thành phố, đến với hồ Nong Lam và rừng Dong Natad. Trong khu vực này có hai cộng đồng dân làng bản địa đang sinh sống, đây là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho những người đang tìm kiếm hình ảnh chân thực nhất của cuộc sống truyền thống ở Lào.

    Rừng Dong Natad

    10. Địa điểm du lịch Lào - Khu bảo tồn quốc gia Dong Hua Sao

     

    Là một trong 21 khu bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia tại Lào, Dong Hua Sao là một công viên rừng được bảo tồn đã được thành lập trong hơn 20 năm. Diện tích đất của rừng đã tăng lên trong những năm từ khoảng 867 km2 đến nay hơn 1100 km2, và những cây cổ thụ trong khu rừng đã hơn 40 năm tuổi.

    Khu bảo tồn quốc gia Dong Hua Sao

    Trong chuyến viếng thăm khu rừng tuyệt đẹp, bạn có thể có cơ hội gặp tất cả các loại thực vật, động vật và chim thú vị, như cây nắp ấm, khỉ, nai hog, chim công và chim mỏ sừng. Nếu bạn cực kỳ may mắn, bạn cũng có thể thấy một số con voi hoang dã và vượn má vàng đang có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài ra, còn có các thác nước kỳ vĩ, những trò chơi mạo hiểm trong rừng đang chờ đón bạn nữa.

    Khu bảo tồn quốc gia Dong Hua Sao

    Khu bảo tồn quốc gia Dong Hua Sao

    Trên đây là 10 địa điểm du lịch đẹp nhất tại Lào mà Cattour.vn muốn giới thiệu đến các bạn. Rất mong bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích và thú vị.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Lào trọn gói từ A đến Z của Cattour để có được những chuyến du lịch như ý nhé!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo