Khám phá 6 thành phố nổi tiếng nhất nước Mỹ để xem Mỹ có gì đẹp

30/05/2019 / 611

Nếu bạn thường xuyên xem những bộ phim điện ảnh của Mỹ, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy một điều, nước Mỹ rất đẹp và đa dạng về phong cảnh, cảnh vật. Từ những bãi biển xanh mát ở Hollywood, đến những đô thị xa hoa lấp lánh, và cả những hoang mạc khô cằn nóng bỏng..., tất cả đều mang những vẻ đẹp rất riêng, khiến cho người ta luôn thôi thúc mình được khám phá!

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour dạo một vòng quanh 6 thành phố nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ để cùng tìm hiểu xem nơi đây có gì mà hấp dẫn, cuốn hút người ta đến thế, để rồi ai không ở Mỹ cũng luôn mang trong mình một “giấc mơ Mỹ” cháy bỏng đến như vậy!

    1. Thành phố NewYork

    Điểm đến đầu tiên phải nhắc đến khi đi du lịch Mỹ chính là thành phố New York. Thành phố mang biểu tượng của tự do, sự hiện đại, quyền lực, nổi tiếng có nhiều nhà chọc trời, có số dân đông nhất nước Mỹ. New York có tầm ảnh hưởng mạnh đối với thương mại, tài chính. New York là chiếc nôi văn hóa, trung tâm kịch nghệ, sân khấu, hội họa, kiến trúc, báo chí, thời trang, công nghệ giải trí và cả văn hóa đường phố của thế giới. Thành phố New York, nằm trong tiểu bang New York của Hoa Kỳ, bao gồm 5 quận, và quận Manhattan luôn được nhắc đến nhiều nhất bởi tập trung nhiều tòa nhà chọc trời, trung tâm tài chính của thành phố.

    + WallStreet

    Phố Wall (Wall Street) là một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới. Phố Wall nơi tọa lạc của sàn giao dịch chứng khoán New York và các trung tâm tài chính ngân hàng. Mỗi chuyển động của phố Wall ảnh hưởng đến tình hình tài chính toàn cầu.

    Phố Wall tuy chỉ là con phố ngắn và hẹp nhưng lại tập trung rất nhiều toà nhà chọc trời và các công ty lớn, được biết đến như là trung tâm của quận tài chính New York, phố Wall thường gắn liền với sự giàu có và tham vọng ở Mỹ. Tên phố Wall luôn tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu có và trí thông minh của con người. Một trong số những câu nói nổi tiếng, liên quan đến nơi đây là: "TIỀN không bao giờ ngủ ở phố Wall".

    Phố Wall với những tòa nhà chọc trời
    Phố Wall với những tòa nhà chọc trời

    Phố Wall nằm ở hạ Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ. Phố Wall được hình thành từ thế kỷ 17. Sau khi người Hà Lan mua khu định cư “New Amsterdam” từ những người Mỹ bản xứ, một hàng rào cọc nhọn đã được dựng lên để làm đường biên giới phía bắc của khu vực mới này. Khi ấy, những “bức tường” đầu tiên dọc theo phố Wall chỉ là những hàng rào đơn giản, thô sơ nhưng theo thời gian và khi căng thẳng ngày càng lớn, một bức tường cao và chắc chắn hơn đã được xây dựng để tránh sự “nhòm ngó” của những bộ lạc người Anh-điêng và người Anh đang thống trị khu vực này. Năm 1685, hàng rào ban đầu được thay thế bằng bức tường mới và một con phố mới đã được xây xong song với bức tường này và được đặt tên là phố Wall (tức “phố bức tường”). Năm 1699, người Anh đã tháo dỡ bức tường bảo vệ này.

    Một trong số những biểu tượng nổi tiếng nhất của Khu vực tài chính này là bức tượng con bò húc “Charging Bull” (Con bò tượng trưng cho thị trường hùng mạnh tăng trưởng đều đặn, nó được coi là lá bùa của chứng khoán Mỹ). Lấy cảm hứng từ việc xuống dốc của thị trường chứng khoán năm 1987, nhà điêu khắc Arturo Di Modica đã tạo nên bức tượng con bò nặng 3175kg này như một vật kỷ niệm thể hiện sự lạc quan. Năm 1989, ông đã đặt nó trước cửa Sở giao dịch chứng khoán New York tại phố Wall mà chưa xin phép. Cảnh sát đã di dời bức tượng nhưng nhờ sự phản đối của công chúng, nó được đặt trở lại nhưng lần này là ở công viên Bowling Green gần Wall Street.

    Charging Bull - Biểu tượng của phố Wall
    Charging Bull - Biểu tượng của phố Wall

    Đối diện bức tượng chú bò húc, mới đây xuất hiện thêm bức tượng Cô bé can đảm "Fearless Girl". Bức tượng một cô bé đang trong độ tuổi đến trường, tóc buộc đuôi ngựa, đầu ngẩng cao, đứng chống tay đầy hiên ngang và thách thức, hai tay chống nạnh, với một biểu cảm đầy tự tin. “Hãy biết sức mạnh của phụ nữ trong việc lãnh đạo. Cô ấy sẽ tạo nên sự khác biệt” – Lời khẳng định được đặt ngay dưới chân bức tượng cô bé can đảm.

    + Ground Zero

    Đây là khu vực tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.
     
    Ground Zero là khu tưởng niệm dành cho những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bộ rúng động 11/9/2001
    Ground Zero là khu tưởng niệm dành cho những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bộ rúng động 11/9/2001

    Trong ngày hôm đó, một loạt tấn công khủng bố tự sát có phối hợp tại Mỹ khi một nhóm không tặc đã cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa. Chúng đã lái hai chiếc máy bay bay đâm thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York. Hai tiếng đồng hồ sau, cả hai tòa tháp đều bị sụp đổ tan tành. Một không tặc khác lái chiếc máy bay thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc ở Quận Arlington, Virginia. Máy bay thứ tư rớt xuống một đồng ruộng ở Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km (80 dặm) về phía Đông, sau khi hành khách chống cự quyết liệt. Theo con số chính thức được công bố, có 2.986 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công, bao gồm các tội phạm khủng bố.

    Điểm nhấn của Đài tưởng niệm quốc gia 11/9 là 2 hồ nước rộng lớn, nơi xưa kia là vị trí của 2 toà toà tháp cao trên 110 tầng của Trung tâm thương mại thế giới.

    Thác nước nhân tạo bốn xung quanh hồ nước. Tổng cộng gần 3.000 cái tên đã được khắc trên 16 tấm bảng bằng đồng đặt xung quanh 2 hồ nước.

    Đọc thêm: [QUAN TRỌNG] Những lưu ý khi làm hồ sơ phỏng vấn visa Mỹ để không bị rớt

    + Tượng Nữ Thần Tự Do

    Người ta nói rằng, đến du lịch Mỹ mà chưa ghé xem Nữ thần Tự do thì chưa phải là đến Mỹ. Sự tự hào ấy của người Mỹ không phải là không có lý, bởi lẽ, biết bao nhiêu bức tượng đẹp, hùng vĩ và có ý nghĩa ở nhiều nơi trên thế giới song dường như chẳng cái nào nói lên được nhiều ý nghĩa, gắn với nhiều câu chuyện và được ghi nhận nhiều kỷ lục như bức tượng Nữ thần Tự do.
     
    Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu tượng vang danh của nước Mỹ
    Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu tượng vang danh của nước Mỹ

    Tượng Nữ Thần Tự Do nổi tiếng thế giới ở New York tượng trưng cho giấc mơ của nước Mỹ về tự do. Tượng là một người phụ nữ mang y phục của phụ nữ Hy Lạp hoặc La Mã thời cổ đại, tay phải giơ cao ngọn đuốc, tượng trưng cho Tự do, tay trái cầm một tấm ghi dòng số La Mã 4/7/1776 là ngày độc lập của Mỹ . Trên trán nữ thần là một vòng nguyệt quế có 7 tia sáng toả ra tượng trưng cho 7 châu: Âu, Á, Úc, Mỹ, Phi, Bắc cực và Nam Cực. Dưới chân tượng, có một đoạn xiềng xích bị phá vỡ, tượng trưng cho việc xoá bỏ chế độ nô lệ và nạn độc tài trên thế giới.

    Tượng đúc ở Pháp, còn phần bệ làm tại Hoa Kỳ. Tượng do 1 nhà điêu khắc trẻ tuổi phác họa. Người ta bảo rằng nét mặt thanh tú và cương nghị của Nữ thần Tự do được dựa trên chân dung của chính thân mẫu của nhà điêu khắc. Còn tư thế và cánh tay giơ cao ngọn đuốc là của cô thiếu nữ xinh đẹp đã kiên nhẫn đứng làm mẫu cho ông sáng tác và sau này trở thành vợ của ông.

    28/10/1886 nhân dân Pháp chính thức trao tặng bức tượng cho nhân dân Mỹ. Tượng nằm trên đảo Liberty. Nữ thần Tự do mặt hướng ra biển cả bao la giữa bầu trời lồng lộng.

    + Times Square – Quảng trường Thời Đại

    Quảng trường thời đại được lấy tên theo tờ New York Times, tòa báo đặt văn phòng tại ngay khu quảng trường thật tấp nập này nhiều năm nay. Đây cũng là địa điểm mang tính biểu tưởng thu hút rất nhiều du khách khi du lịch nước Mỹ
     
    Quảng trường Thời Đại còn được gọi là "Giao lộ của Thế Giới"
    Quảng trường Thời Đại còn được gọi là "Giao lộ của Thế Giới"

    Quảng trường Thời đại được gọi là "Giao lộ của thế giới", là một giao lộ chính ở Manhattan, nối Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy.

    Đi vào buổi tối nên nàng được thưởng thức không khí rất sống động ở đây bởi ánh đèn muôn màu của các bảng hiệu quảng cáo, rừng đèn led, đèn neon chiếu sáng dày đặc khắp nơi, nàng cứ ngỡ mình lạc vào chốn bar, vũ trường cơ.

    + Rockfeller Center

    Rockfeller Center luôn nằm trong chương trình của các công ty tổ chức tour du lịch Mỹ nhờ vô số sự kiện theo mùa được tổ chức tại đây, và đặc biệt, một nhà hàng và bar tại khu Rockefeller Plaza vào mùa hè sẽ được "hô biến" thành một sân trượt băng vào mùa thu và mùa đông.
     
    Rockerfeller Center là trung tâm dịch vụ và vui chơi giải trí ở Mahattan
    Rockerfeller Center là trung tâm dịch vụ và vui chơi giải trí ở Mahattan

    Trung tâm Rockefeller Center được đặt tên theo John D. Rockefeller, Jr là ông vua dầu mỏ giàu có đầu tiên của New York

    Trung tâm Rockefeller được xây dựng năm 1930, gồm 19 tòa nhà thương mại trên diện tích 22 hecta, tọa lạc tại trung tâm Manhattan.

    Đại lộ số 5 là trung tâm thời trang của Mỹ, nơi tập trung các sàn catwalk và các thương hiệu thời trang lớn của thế giới, là đường phố mua sắm đắt nhất trên thế giới. Đông đúc, tấp nập, sang choảnh hơn cả Ginza của Tokyo.

    Toà nhà 25 tầng ở chính giữa gần toà có đồng hồ là nơi có quả cầu pha lê đổ xuống đêm giao thừa

    Phía bên trái là nhà hát số 1540 Broadway. NY nổi tiếng có nhà hát Broadway với vài chục sân khấu.

    2. Philadelphia

    Để lại đô thị phồn hoa, nhộn nhịp New York sau lưng, nàng rời đến Philadelphia vào 1 ngày thu. Trời thu bên này hấp dẫn nàng với nắng nhẹ, trời trong xanh ngắt một màu. Và bờ Đông lúc này trời se se lạnh, ăn đồ nướng ngon lắm.

    Trên đường đi cây xanh đã chuyển màu vàng, đỏ bắt mắt. Ngồi trên xe nàng chạy lên rồi chạy xuống, qua bên phải rồi qua bên trái chỉ để muốn không bị vuột mất bất kỳ khoảnh khắc, khung cảnh đẹp nào. Mọi cảnh vật 2 bên đường đều được ghi hết vào chiếc máy ảnh du lịch nhỏ xinh của nàng.

    Từ New York, nàng đi gần 2 tiếng xe ô tô qua các bang New Jersey, Delaware, Baltimore để đến bang Pennsylvania nơi có thành phố Philadelphia.

    Philadelphia thành phố thuộc bang Pennsylvania, là thành phố lớn thứ 5 của Hoa kỳ. Philadelphia được xem là trung tâm văn hóa, giáo dục, lịch sử quan trọng của quốc gia, cũng được biết đến là 1 cố đô của Hoa Kỳ trước khi lấy thủ đô hiện tại là Washinton DC.

    + Xưởng đúc tiền xu Hoa Kỳ

    Tại đây, nàng đến xưởng đúc tiền xu. Xưởng đặt trong lòng 1 tòa nhà lớn, để vào xưởng phải qua cổng an ninh soi hành lý tư trang như ở sân bay. Tiếp đó theo cầu thang cuốn lên tầng 2 nhìn thấy tấm bảng ghi quy trình sản xuất tiền xu. Cuối cùng đi dọc đường trên tầng 2 lần lượt là các hình ảnh mô tả chi tiết từng công đoạn sản xuất, và từ trên cao nhìn xuống thấy các dây chuyển sản xuất tiền xu tại xưởng. Đặc biệt 1 điều trong xưởng chỉ thấy lác đác vài công nhân, có lẽ họ cài đặt chế độ sản xuất tự động. Tiếc là không được quay phim, chụp ảnh khi vào xưởng đúc tiền xu.

    + Dinh Độc Lập và Chuông tự do

    Dinh độc lập là nơi bản Tuyên Ngôn Độc Lập đã được đại biểu 13 tiểu bang thuộc địa Hoa Kỳ bàn cãi, chấp thuận và ký thành văn kiện chính thức. Tòa nhà này cũng là nơi Quốc Hội khóa II Hoa Kỳ nhóm họp để đưa ra bản tuyên ngôn độc lập trên.
     
    Dinh Độc Lập của nước Mỹ
    Dinh Độc Lập của nước Mỹ

    Chuông tự do là một trong những biểu tượng của nền độc lập của Hoa Kỳ. Đây là quả chuông vang lên tiếng chuông khai sinh nước Mỹ. Trước đây quả chuông được đặt trên tháp của Dinh Độc Lập. Nay quả chuông lịch sử này được lưu giữ trong một bảo tàng riêng tại Philadelphia mỗi năm có hơn 10 triệu lượt khách viếng thăm trong đó có cả Nguyên thủ Quốc gia các nước. Vào xem chuông phải xếp hàng và qua cửa an ninh soi hành lý y như khi ở sân bay.

    Bên này an ninh chặt chẽ lắm, đến nơi tham quan đông người nào cũng phải qua cửa an ninh soi, soi và soi.

    Đọc thêm: Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    3. WashingtonDC

    Rời Philadelphia ngay trong ngày hôm đó, nàng tiếp tục cuộc hành trình khám phá nước Mỹ. Thủ đô Washington DC đang vẫy gọi nàng. Trước đó, nàng có dừng chân tại 1 khu mua sắm rất rộng. Ở đây, tất cả hàng hóa đều được miễn thuế.

    Mất khoảng gần 3 tiếng từ khu mua sắm này đến thủ đô Washington DC. Lúc này trời đã tối. Việc đầu tiên là dừng lại ăn tối tại khu Sai Gon Eden Center, một khu của người Việt mình ở Mỹ, bữa tối đó ăn rất ngon vì có món lẩu tôm hùm và hải sản.

    Sáng hôm sau nàng rất hào hứng đi tham quan thủ đô, xem ở đây khác gì với thủ đô quê mình. Giống nhau ở điểm tắc đường. Người dân công sở ít sống trong nội đô, chủ yếu sống ở ngoại ô, đi làm bằng ô tô, bởi vậy sáng thì tắc đường bên phải, xe trải dài trên đường, tối thì tắc đường bên hướng ngược lại, 1 màu đỏ rực 1 bên và 1 màu trắng toát 1 bên của đèn ô tô. Nhưng khác nhau là ở đây cả ngày ra đường chỉ nghe thấy tiếng máy bay bay trên trời , đó là máy bay của đoàn tuần tra đi tuần hàng ngày bởi ở đây có nhiều cơ quan đầu não quan trọng của Mỹ (có lẽ đề phòng khủng bố của không tặc từ vụ 1 máy bay đâm vào lầu 5 góc tại đây năm 2001 cùng đợt tháp đôi bị đánh bom 11/9/2001 tại New York?)

    Ở đây toà nhà nào cũng to đùng ý, đường thì rộng rãi, ngồi trên xe phóng tầm mắt rất đã.

    Thủ đô Hoa Kỳ Washington, D.C. có rất nhiều đài kỷ niệm nhằm vinh danh tưởng nhớ những vị tổng thống có công với đất nước, những chiến sĩ hy sinh trong các cuộc chiến như Tháp Washington, Ðài Tưởng Niệm Lincoln, Ðài Tưởng Niệm Jefferson, Ðài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Ðệ Nhị Thế Chiến... Tất cả đều nằm trên dãy đất công viên xanh mát National Mall bên cạnh dòng sông Potomac ở trung tâm thủ đô Washington, D.C…

    + Nhà tưởng niệm Lincoln (Lincoln Memorial)

    Tại đây, nàng qua nhà tưởng niệm Lincoln, Vườn tưởng niệm chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ trong 2 cuộc chiến tại Việt Nam và Nam Bắc Triều Tiên, Đài tưởng niệm Washington hay còn gọi là Tháp Bút Chì, là biểu tượng của Thủ đô, đứng bất kỳ đâu cũng nhìn thấy tháp.
     
    Nhà tưởng niệm Lincoln
    Nhà tưởng niệm Lincoln

    Thú vị nhất là nàng và các chị em trong nhóm phát hiện ra một hàng cây trải dài cực kỳ đẹp ngay cạnh Hồ Phản Chiếu, nằm giữa Tháp Washington và Ðài Tưởng Niệm Lincoln. Bỗng nhiên, con đường và hàng cây trở thành sàn catwalk thiên nhiên đẹp nhất có 102 để nàng tạo dáng giũa trời thu quá đẹp của xứ sở cờ hoa.

    Nhà tưởng niệm Lincoln, nơi tưởng niệm tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ – Abraham Lincoln, tổng thống tài năng nhất nước Mỹ, người đã có công xóa bỏ chế độ nô lệ và thống nhất 36 bang của Hoa Kỳ. Công trình nằm trong National Mall ở thủ đô Washington D.C,

    Với sự điềm tĩnh đầy uy quyền, bức tượng Abraham Lincoln cao 19 foot (5,8 mét) ngồi trên ghế ở góc phía đông của quảng trường với ánh mắt luôn hướng về Tượng đài Washington. Nhiều góc cạnh của bức tượng bằng đá vôi và đá cẩm thạch.

    "Tại đền này, cũng như trong trái tim của những người nhân danh họ ông đã cứu Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Abraham Lincoln sẽ mãi mãi được nhớ tới không bao giờ quên.”

    Phía trước đài tưởng niệm có Hồ Phản Chiếu gọi là Reflecting Pool.

    Gần đài tưởng niệm Lincoln có hàng cây rất đẹp, như trong phim.

    Phía trước đài là một sân rộng lớn, tại đây đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình và các cuộc diễn văn nổi tiếng có ý nghĩa lay chuyển toàn bộ lịch sử nước Mỹ, Martin Luther King đã có bài phát biểu nổi tiếng “I have a dream” (Tôi có một giấc mơ) vào năm 1963 và nhiều bài diễn văn sau này với nội dung phản đối cuộc chiến tranh Việt Nam.

    Phía bên kia hồ là hàng cây Anh đào do Nhật tặng Mỹ, mùa xuân tầm cuối tháng 3 nghe nói hoa anh đào nở đẹp lắm.

    Đọc thêm: Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    + Đài tưởng niệm Washington

    Đài tưởng niệm Washington – Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, người đọc bản Tuyên ngôn khai sinh nước Mỹ, một tướng lĩnh tài ba; George Washington (1732-1799) là tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ từ 1789 đến 1797 và là tư lệnh quân đội trong cuộc chiến tranh với Anh giành độc lập từ 1775 đến 1783 nên ông được xem là cha già của dân tộc. Là một vị tướng của quân đội lãnh đạo cuộc đấu tranh cách mạng giành độc lập, không nổi bật vì tài năng lỗi lạc mà vì cách thức giải quyết vấn đề sáng suốt và thận trọng. Ông đoàn kết nhiều tiểu bang có những khác biệt thành một khối thống nhất để lập nên Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
     
    Đài tưởng niệm Washington
    Đài tưởng niệm Washington

    Đài tưởng niệm Washington – Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, người đọc bản Tuyên ngôn khai sinh nước Mỹ, một tướng lĩnh tài ba; George Washington (1732-1799) là tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ từ 1789 đến 1797 và là tư lệnh quân đội trong cuộc chiến tranh với Anh giành độc lập từ 1775 đến 1783 nên ông được xem là cha già của dân tộc. Là một vị tướng của quân đội lãnh đạo cuộc đấu tranh cách mạng giành độc lập, không nổi bật vì tài năng lỗi lạc mà vì cách thức giải quyết vấn đề sáng suốt và thận trọng. Ông đoàn kết nhiều tiểu bang có những khác biệt thành một khối thống nhất để lập nên Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

    Khu đài phun nước nàm gần hồ phản chiếu là 1 loạt tấm đá dựng cao ghi tên các bang của Hoa Kỳ. Bang Nevada này nàng cũng sẽ qua.

    + Nhà Trắng

    Nhà trắng còn gọi là Toà Bạch Ốc được xây dựng sau khi Quốc hội quyết định thành lập hạt Columbia và chọn nơi này làm thủ đô Hoa Kỳ ngày 16 tháng 7 năm 1790. Tòa nhà được khởi công xây dựng vào ngày 13 tháng 10 năm 1792. Nhà Trắng mô phỏng tầng trệt và lầu một của toà nhà Leinster House - dinh thự của một công tước ở Dubin, Ireland, ngày nay là tòa nhà Quốc hội Ireland.
     
    Nhà Trắng là nơi làm việc của Quốc hội Mỹ
    Nhà Trắng là nơi làm việc của Quốc hội Mỹ

    Lúc đầu, tòa nhà được gọi là Dinh Tổng thống nhưng sau đó đổi thành “Nhà Trắng” vì mặt ngoài của nó được sơn trắng. Ngày 19 tháng 12 năm 1960, Toà Bạch Ốc được công nhận là Danh thắng Lịch sử Quốc gia.

    Trước khi đi tour Mỹ, nàng đã được đọc, được nghe khá nhiều về “tự do theo kiểu Mỹ”. Đến Mỹ nàng mới tận mắt chứng kiến điều này ngay trước cổng Nhà Trắng ở thủ đô Washington DC. Ngay đối diện với Nhà Trắng. Một căn lều dựng từ những đoạn gỗ và thanh sắt, phủ bằng các tấm chất dẻo màu trắng. Hai bên căn lều là hai tấm pa nô lớn dán đầy ảnh, được tạo ra bằng các vật liệu nhặt nhạnh với những thông điệp kẻ tay chữ in hoa: “Cấm tất cả các vũ khí hạt nhân”, ...

    + Điện Capitol (Capitol Hill)

    Điện Capitol – Tòa nhà lưỡng viện Hoa Kỳ, một thiết kế kiến trúc độc đáo. Nơi đây là đối trọng quyền lực với Nhà Trắng, cùng với Tòa án tối cao tạo thành thế chân vạc quyền lực trong thể chế chính trị “Tam quyền phân lập” của Liên Bang Mỹ.
     
    Điện Capitol - Công trình có kiến trúc độc đáo bậc nhất nước Mỹ
    Điện Capitol - Công trình có kiến trúc độc đáo bậc nhất nước Mỹ

    Điện Captiol, một kiệt tác kiến trúc mái vòm đẹp nhất thế giới nổi bật và ấn tượng, trở thành một điểm du lịch Mỹ thu hút mà bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây cũng phải trầm trồ. Theo tiếng Latin, Điện Capitol có nghĩa là “thành phố trên đồi”. Điện Capitol xây dựng năm 1973, do chính Tổng thống George Washington chọn địa điểm và đặt viên đá góc

    Ðiện Capitol là tòa nhà Quốc Hội Liên Bang của Hoa Kỳ, tọa lạc trên đồi Capitol cuối phía Ðông của dãy cỏ xanh National Mall ở thủ đô Washington, DC. Điện này nổi tiếng về mái vòm lớn đứng trên rotunda. Nó có 1 cánh cho mỗi viện Quốc hội: cánh phía bắc của Thượng Nghị viện và cánh phía nam của Hạ Nghị viện. Ở trong mỗi cánh này có phòng chính của viện, trên đó có phòng để người thường có thể coi những hành động của Thượng Nghị viện và Hạ Nghị viện.

    + National Air and Space Museum (Bảo tàng hàng không và không gian Hoa Kỳ)

    Dọc theo công viên cỏ xanh National Mall ở thủ đô Washington DC có nhiều nhà bảo tàng trưng bày nhiều cổ vật giá trị đủ mọi lĩnh vực như thiên nhiên, nghệ thuật, khoa học không gian mở cửa 7 ngày một tuần và điều đặc biệt là vào cửa hoàn toàn miễn phí, ngoài ra, đi qua cổng luôn có bộ phận an ninh soi hành lý. Đi hết các bảo tàng này chắc phải hết nguyên ngày.
     
    Bảo tàng Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ là nơi trưng bày các loại máy bay do Mỹ sản xuất...
    Bảo tàng Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ là nơi trưng bày các loại máy bay do Mỹ sản xuất...
    ... và cả những chiếc tàu vũ trụ mà bạn chỉ được thấy trên phim ảnh
    ... và cả những chiếc tàu vũ trụ mà bạn chỉ được thấy trên phim ảnh

    Xe đưa nàng từ Nhà trắng dừng xuống Bảo tàng hàng không và không gian Hoa Kỳ, nơi ghi lại lịch sử phát triển của ngành hàng không, trưng bày các mẫu máy bay chiến đấu, máy bay dân dụng theo trình tự phát triển. Trời ơi, vào đây thực sự ngưỡng mộ bảo tàng nhà người ta, hoành tráng, to rộng, đúng là thuộc hàng khủng luôn. Thích nhất là được chạm tay vào vật thể lấy từ mặt trăng và được thấy tận mắt chiếc xe dùng trên mặt trăng.

    Bảo Tàng Hàng Không và Không Gian ở Washington D.C. Nơi đây lưu trữ các loại máy bay ở những năm đầu trong lịch sử hàng không, nó cũng là trung tâm nghiên cứu về lịch sử ngành hàng không , phi hành trong vũ trụ là ngành kỹ nghệ mà Hoa Kỳ tiền phong dẫn đầu trên thế giới.

    Bước vào đại sảnh đầu tiên của viện bảo tàng ở cửa chính phía National Mall gặp ngay khu "Milestones of Flight" trưng bày những chiếc máy bay, phi thuyền tạo nên lịch sử cho ngành hàng không và không gian.

    Trong đó quan trọng nhất là chiếc phi cơ của anh em nhà họ Wright chế tạo năm 1903. Kể từ sau chiếc phi cơ đầu tiên của Wright bay lên được, ngành hàng không cũng đã cất cánh theo với những bước tiến vượt bực do những người khác góp phần, từ phi cơ 1 chong chóng cánh 2 tầng chuyển sang phi cơ nhiều chong chóng, rồi phản lực cơ bay lên nhờ sức đẩy. Không đầy một thế kỷ từ ngày chiếc máy bay của anh em họ Wright, vài chục năm sau người ta đã sử dụng ngành hàng không như phương tiện di chuyển chính để đi từ nước này sang nước khác bất kể ngày đêm, rát nhanh chóng và an toàn tiện lợi.

    + National Museum of Natural History (Bảo tàng lịch sử thiên nhiên Hoa Kỳ)

    Rời bảo tàng này, đi bộ khoảng 20 phút thì đến 1 bảo tàng khủng không kém, bảo tàng lịch sử thiên nhiên, có nhiều khu vực chia theo từng bộ môn: khu địa chất học, đá quý và khoáng sản; khu nguồn gốc loài người; khu khủng long; ngoài ra còn các khu Ðộng Vật Có Vú, khu Côn Trùng, và khu Hải Sinh Vật.
     
    Bảo tàng Lịch Sử Thiên Nhiên Hoa Kỳ là nơi trưng bày mô hình các loài động vật đặc trưng của nước Mỹ
    Bảo tàng Lịch Sử Thiên Nhiên Hoa Kỳ là nơi trưng bày mô hình các loài động vật đặc trưng của nước Mỹ
    Khung cảnh ở bảo tàng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thích thú
    Khung cảnh ở bảo tàng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thích thú

    Nhà nào có trẻ con đi cùng mà đưa vào mấy bảo tàng này chắc chắn các bạn nhỏ sẽ trầm trồ không ngớt!

    Viện Bảo Tàng Lịch Sử Thiên Nhiên là một trong những nhà bảo tàng lớn của viện nghiên cứu Smithsonian. Viện Bảo Tàng Lịch Sử Thiên Nhiên có rất nhiều khu vực chia theo từng bộ môn: Khu Ðịa Chất Học, Ðá Quý và Khoáng Sản, Trong đó có những viên đá quý nổi tiếng mới được đem ra trưng bày là viên “Kim Cương Hy Vọng” (Hope Diamond) và viên lam ngọc (ngọc xanh, Sapphire) “Ngôi Sao Châu Á” (Star of Asia) là một trong những viên lam ngọc lớn nhất thế giới. Khu Nguồn Gốc Loài Người. Khu Khủng Long.

    >>> Xem thêm: Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe du lịch Mỹ tự túc

    4. Nevada State (Bang Nevada)

    + Lasvegas

    Tạm biệt bờ Đông mát lạnh, nàng bay  đến với bờ Tây ấm áp trong chuyến bay nội địa từ sân bay quốc tế Dulles 🇺🇸.

    Las Vegas là thành phố đông dân nhất ở tiểu bang Nevada và là một thành phổ nghỉ dưỡng, đánh bạc và ẩm thực nổi tiếng thế giới với những khách sạn xa hoa, sòng bạc sang trọng. Las Vegas, tự mệnh danh là Thủ đô giải trí của thế giới.

    Las Vegas qua lăng kính của nàng:

    Là thành phố ánh sáng vì khi màn đêm buông xuống, cả thành phố rực rỡ ánh đèn ne-on phát ra từ các sòng bài và khách sạn.

    Thành phố Lasvegas hào hoa và lấp lánh
    Thành phố Lasvegas hào hoa và lấp lánh

    Là thế giới thu nhỏ, bởi mỗi khách sạn ở đây rất đặc biệt, có khách sạn giống như Ai Cập cổ xưa, khách sạn khác thì giống như hòn đảo nhiệt đới, có cái thì giống như thành phố New York, thành phố Paris với tháp Eiffel; khách sạn Venice với dòng sông xanh thơ mộng, Cung điện Xứ 1001 đêm, cung điện Hy Lạp, La Mã. Có cả các dãy phố Tây và Đông Âu cách đây vài thế kỷ. Rồi đảo cướp biển, đảo núi lửa, cùng một số kỳ quan Á Đông... và khách sạn nàng ở có tên Excalibur, là cung điện nghìn lẻ một đêm của xứ Ba Tư vô cùng ấn tượng.

    Là nơi các ông, các bà thích mất hết tiền lương chỉ vì đánh bạc.

    Là thành phố không bao giờ ngủ khi luôn luôn náo nhiệt, sòng bạc lớn và sang trọng luôn tấp nập người, và nàng cũng lọt vào danh sách du khách đi tour đi Mỹ thức xuyên màn đêm tại thành phố này để đi bộ cùng vài người trong nhóm dọc theo dải Las Vegas ngắm nghía các khách sạn và ăn beef steak tại chuỗi nhà hàng Denny’s từ 1h đến 5h30 sáng.

    Chốn ăn chơi bậc nhất thế giới này chỉ tập trung ở hai bên một con đường chính - đại lộ Las Vegas, hay còn có tên Dải Las Vegas - dài 6,6 km. Hai bên đại lộ Las Vegas chỉ toàn khách sạn; khách sạn cũng là sòng bài - lớn nhỏ đều có, 1 bên là khách sạn 5 sao, 1 bên là khách sạn 4 sao. Cờ bạc ở đây là công khai và tập trung. Là địa điểm cờ bạc tầm cỡ thế giới, lẽ đương nhiên, tệ nạn ở đây nào có thiếu. Lừa đảo, trộm cắp, ma túy, đặc biệt là mại dâm... có đủ. Các cô gái bán hoa hoạt động ở khắp nơi, từ khách sạn-sòng bài, vũ trường, cho đến hộp đêm; đương nhiên cả ở ngoài đường. Đi bộ trên đại lộ Las Vegas, nàng nhìn thấy cả tờ rơi, danh thiếp của họ. Rác trên lề đường của đại lộ cũng là tờ rơi, danh thiếp loại này.

    Đến du lịch Mỹ 2023, cũng nên đến Las Vagas nhé các tình yêu, ko cần oánh bạc, đi ngắm các sòng bạc cũng thấy đã mắt, thật!

    Nếu đến Las Vegas, bạn không oánh bạc thì nên thưởng thức 1 bữa tối thịnh soạn và đi bộ trên dải Las Vegas dài 6,6km ngắm nghía các khách sạn, sòng bạc có 102 trên thế giới nhé!

    Vì thích cái tên “thành phố trên sa mạc” của Las Vegas nên nàng quyết định theo mọi người tham gia vào hành trình di chuyển từ thành phố Las Vegas (bang Nevada) đến Grand Canyon (bang Arizona) để hiểu thêm về hoang mạc Mojave.

    + Hoang mạc Mojave

    Hoang mạc Mojave, người địa phương thường gọi là High Desert (có nghĩa là Hoang mạc trên cao), chiếm một phần lớn vùng đông nam California và những phần nhỏ hơn của trung California, nam Nevada, và tây bắc Arizona ở Hoa Kỳ. Nó được đặt tên của bộ lạc Mohave, một bộ lạc người bản thổ Mỹ. Các ranh giới của Hoang mạc Mojave về tổng thể được xác định bởi sự hiện diện của loài cây Joshua (thuộc nhóm xương rồng), chúng được xem là một loài cây đặc điểm của vùng hoang mạc này, một loài cây chỉ phát triển được tại đây, vững vàng bất chấp cảnh quan khắc nghiệt.
     
    Hoang mạc Mojave rộng lớn và hoang vắng
    Hoang mạc Mojave rộng lớn và hoang vắng
    Ở hoang mạc Mojave, hầu như chỉ có loài thực vật duy nhất là xương rồng Joshua
    Ở hoang mạc Mojave, hầu như chỉ có loài thực vật duy nhất là xương rồng Joshua

    Suốt quãng đường đi, phía trước là con đường, 2 bên là hoang mạc, chỉ toàn đất cát và loại cây xương rồng Joshua.

    Xe dừng chân tại điểm có rừng cây Joshua ngút ngàn, rộng hút tầm mắt. Chạm tay nhẹ vào một phần nhánh trên cây xương rồng Joshua, nàng cảm nhận nó chi chít gai, kết thành từng chùm cầu gai đầy sức sống, và mấy lần nàng bị gai đâm vào tay khi mải mê cuốn hút theo vẻ đẹp của loài cây này 😅

    Gốc và thân cây Joshua đều khẳng khiu, sần sùi, chi chít vết lằn. Trên đầu mỗi cành mọc ra nhiều chùm hoa giống như lá kim độc đáo. Cây tự lan ra cây mới, có khả năng tích nước. Trước đây khi người dân không có nước, họ thường tìm đến cây Joshua.

    Đi qua nhiều nơi trong các thành phố lớn, giờ đây nàng được đứng trên đường quốc lộ, giữa hoang mạc Mojave, ngắm cây Joshua, cảm giác thật khó diễn tả, kiểu như đang đóng trong 1 bộ phim cao bồi miễn viễn Tây vậy! Tự cho mình là diễn viên chính, nàng diễn rất thật với từng lần máy nháy.

    Hoang mạc Mojave và xương rồng gai Joshua hấp dẫn nàng là thế, vậy mà độ hưng phấn tột độ nàng lại dành cho Grand Canyon.

    + Grand Canyon

    Đến du lịch Mỹ, nhất định không nên bỏ qua Grand Canyon, thuộc tiểu bang Arizona, rất gần thành phố nổi tiếng Las Vegas của bang Nevada, là một trong các kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ. Grand Canyon là một trong những Vườn Quốc gia được hình thành sớm nhất tại Mỹ. Trong Vườn Quốc gia có hẻm núi lớn nổi tiếng thế giới, đó là hẻm núi Grand Canyon. Người Việt gọi đây là đại vực vì Gran Canyon có hàng trăm hẻm núi sâu 2 km, được ví như những vực thẳm lớn nhất trái đất.

    Chuyến đi đến Đại Vực (Grand Canyon) sẽ bắt đầu từ Las Vegas, có hai loại phương tiện để đến nơi đây, xe bus hoặc máy bay cánh quạt loại nhỏ. Dĩ nhiên, cách nào cũng có cái “giá” của nó. Đoàn của nàng chọn đi bằng xe bus, ngồi liên tục hơn 2 giờ chạy xuyên bang Nevada đến với bang Arizona. Phương tiện này cũng giúp nàng có nhiều thời gian để chiêm ngưỡng quang cảnh trên đường là hoang mạc Mojave và xương rồng gai Joshua. Đến nơi, nàng xếp hàng, lên đo trọng lượng, được xếp vào nhóm 6 người, chờ đến lượt để lên trực thăng của hãng Sundance Helicopters lượn 2 vòng chiều đi và về ngắm toàn cảnh đại vực.

    Grand Cayon là một vực thẳm nằm trên hoang mạc Mojave
    Grand Cayon là một vực thẳm nằm trên hoang mạc Mojave
    Đây còn là vườn quốc gia được hình thành sớm nhất tại Mỹ
    Đây còn là vườn quốc gia được hình thành sớm nhất tại Mỹ

    Grand Canyon còn đưa nàng ngược dòng lịch sử hơn 300 triệu năm trước, nơi con sông Colorado đỏ rực phù sa lần đầu bào mòn vùng núi đất cát vàng rực để tạo nên dòng chảy của mình.

    Trong một tài liệu giới thiệu, người ta viết rằng: “Trực tiếp đối diện, ngắm nhìn thắng cảnh hùng vĩ tại Vườn Quốc gia Grand Canyon cũng như Hẻm núi Grand Canyon, bạn sẽ thấy, thế giới dường như lớn hơn, bão tố, hoàng hôn và bình minh rực rỡ và ngoạn mục hơn”.

    P/S: CHỐNG chỉ định ngắm đại vực Grand Canyon từ trực thăng với những ai sợ độ cao, yếu tim hoặc mắc bệnh tiền đình! Họ có chương trình riêng cho những người không đi được trực thăng.

    Trên đường từ Đại Vực Grand Canyon thuộc bang Arizona về Las Vegas, nàng còn đi qua hồ bán tự nhiên Lake Mead lớn nhất thế giới và con đập thủy điện Hoover lớn nhất nước Mỹ. Đây là đập thủy điện được đặt tên theo Tổng thống thứ 31 của Mỹ, ông Herbert Hoover, bởi ông đóng vai trò chính trong việc hình thành công trình kiên cố này.

    + Hoover Dam (Đập thủy điện Hoover)

    Hoover Dam nằm giữa hai tiểu bang Arizona và Nevada tại Black Canyon trên con sông Colorado. Mục tiêu chính của việc xây dựng đập thủy điện Hoover và hồ nhân tạo lớn nhất thế giới Lake Mead không những cung cấp nguồn điện và nước cho cả thành phố Las Vegas mà còn cho cả vùng rộng lớn phía nam California bao gồm hai tiểu bang Arizona và Nevada cùng hơn 10 thành phố lân cận khác.
     
    Toàn cảnh đập thủy điện Hoover
    Toàn cảnh đập thủy điện Hoover

    Từ con đập này, tha hồ phóng tầm mắt ngắm nhìn hồ Mead rộng mênh mông, mặt nước xanh rì, phẳng lặng.

    Nhưng trước khi vào được bên trong đập, lực lượng an ninh phải kiểm soát từng xe ra vào gồm cốp xe và trong xe. Nếu xe có vali sẽ không được vào đập thủy điện.

    Xe tiếp tục hành trình trên những cung đường ngoằn ngèo uốn quanh những hẻm núi quanh co làm nàng nghiêng ngả, nhưng bù lại bên ngoài cửa sổ, nàng tận mắt chứng kiến một cảnh tượng hùng vĩ. Một cái đập thủy điện to lớn như thế nào, gấp vài chục lần những công trình thủy điện của Việt Nam.

    Thức xuyên đêm tại Las Vegas là kỷ lục chưa bao giờ có trong đời nàng! Dù vẫn nhiều lưu luyến với Las Vegas nhưng nàng phải lên đường thôi.

    Kết thúc bữa sáng bằng món Phở tại 1 nhà hàng Việt có tiếng ở Las Vegas, nàng lên xe di chuyển đến Los Angeles thuộc tiểu bang California, nơi tập trung nhiều người Việt nhất tại Hoa Kỳ. Bánh phở ở đây không giống bánh phở ở Việt Nam. Nếu có dịp, các tình yêu ăn thử để cảm nhận sự khác biệt nhé.

    5. Los Angeles

    Từ Las Vegas (LV) đến Los Angeles (LA) mất khoảng 5 tiếng đi xe liên tục. Tuy nhiên, trên đường đi, đoàn của nàng dừng chân khoảng 3 tiếng cho việc mua sắm và ăn trưa.

    Barstow là outlets mua sắm giữa hoang mạc, là điểm chung chuyển giữa LV và LA, mua hàng ở đây rất sướng tay, ai cũng tay xách nách mang 1 đống đồ, và tại đây ai là THÁNH mua sắm cũng nhận ra luôn😆. Rất nhiều dòng sản phẩm phụ kiện thời trang, trang sức, quần áo, giầy dép, túi xách như Michael Kors, Coach, Nike, Polo, Samsonite, Sunglass Hut, Tommy Hilfiger, Levi’s, Ecco, Lacoste, Calvin Klein, Skechers vân vân và mây mây….

    Denny’s là chuỗi quán ăn của Hoa Kỳ. Có nhiều món ăn tại đây nhưng đúng là ăn beef steak vẫn là ngon nhất. Thịt bò vừa tới, mềm ngọt, uống kèm theo nước chanh, và có món kem tráng miệng, chậc chậc ngon khó tả (ai ăn món thịt bò tại Moo Beef Steak ở Hà Nội sẽ tưởng tượng được món này)

    Khoảng 17:30 nàng đến trung tâm của người Việt tại tiều bang California, anh trưởng đoàn bắn bluetooth kết nối loa bài Hotel California khiến nàng phấn khích vì bài này nàng đã rất thích nghe từ thời học sinh cấp 2.

    Tiều bang này rộng gấp rưỡi lãnh thổ Việt Nam. Ở đây nàng ít thấy tòa nhà cao tầng.

    Và việc đầu tiên đến với nơi này là cả đoàn phi thẳng vào siêu thị Waltmart, siêu thị lớn nhất vùng Bắc Mỹ, kiểu kiểu như Big C. Siêu thị ở đây không phải gửi đồ, cũng không có túi đựng hàng. Mỗi túi đựng tính khoảng vài cent.

    Tối đó, nàng được thưởng thức các món ngon của Việt Nam tại quán Góc Hà Nội Corner. Nàng chọn món chả cá Lã Vọng và trà sữa trân châu. Èo, thèm những món này đến lạ! Giờ vẫn thèm.

    Los Angeles là thành phố lớn thứ ba ở nước Mỹ và được coi là kinh đô điện ảnh nổi tiếng của toàn thế giới. Theo tiếng Tây Ban Nha, Los Angeles nghĩa là "Thành phố của những thiên thần". Ở đây, hàng năm thường diễn ra khoảng gần 100 liên hoan phim, buổi biểu diễn ca nhạc và các hoạt động văn hóa nghệ thuật khác. Trong đó Universal Studios được mệnh danh là “Thủ đô giải trí của Los Angeles”.

    + Universal Studio

    Nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Los Angeles, thuộc bang California, Hoa Kỳ. Nổi danh với tên gọi “Kinh đô điện ảnh”, Hollywood chính là đại diện cho ngành giải trí và điện ảnh của Hoa Kỳ. Nơi đây đảm nhiệm các khâu quan trọng trong ngành điện ảnh như biên tập, kỹ xảo, hậu sản xuất, ánh sáng…
     
    Đến Universal Studio, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến phim trường của những bộ phim điện ảnh Mỹ nổi tiếng
    Đến Universal Studio, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến phim trường của những bộ phim điện ảnh Mỹ nổi tiếng

    Đến Kinh đô điện ảnh thế giới Universal, nàng bắt đầu tìm hiểu công nghệ điện ảnh bằng 1 tour bằng xe điện Tram đưa đi một vòng phim trường để xem những Show đặc sắc nhất ở đây gọi là "Studio Tour" hay còn gọi là "The Backlot Tour". Tua này đắt khách, đông người đi. Tua dài 45 phút, nàng được ngồi trên xe điện Tram có 4 toa để đi qua các Show trình diễn.

    Xe đi vòng quanh phim trường nơi ra đời các bộ phim nổi tiếng, vừa nghe thuyết minh trên xe, vừa nhìn hình ảnh bộ phim đã công chiếu, vừa xem khu phim trường nơi có trong cảnh quay. Có những lúc cảm giác như hòa mình cùng bộ phim.

    Thú vị nhất là nàng được đeo kính 3D để xem màn đua xe hơi cùng với diễn viên Vin Diesel (vai Dominic Toretto, trong phim Fast & Furious 7). Xe chạy với tốc độ kinh hồn, “bay” lên trực thăng, chiếc khác bị lật lăn mấy vòng, bốc cháy… Xảo thuật điện ảnh phim 3D sống động cộng với âm thanh gây cảm tưởng như cảnh thật. Và sợ nhất là hòa mình vào bộ King Kong: 360 3D. Nàng bị bất ngờ bởi tiếng nước reo xối xả kèm theo tiếng gào rú của những con khủng long khổng lồ quái dị. Khung cảnh ngoạn mục ấy ắt hẳn chỉ có một không hai trên đời, cảm tưởng như khủng long vồ lấy mình đến nơi, chỉ có hét và hét, rất đã….

    Universal Studio của Mỹ thật sự khác rất nhiều so với những nơi khác
    Universal Studio của Mỹ thật sự khác rất nhiều so với những nơi khác

    Mặc dù đã đến Universal Studio của Singapore, đã thấy độ hoành tráng, nhưng so với của Los Angeles thì đúng là không ăn thua!

    + Đại lộ Danh Vọng

    Đến Los Angeles, ngoài Universal Studios vô cùng nổi tiếng, nàng còn ghé thăm Đại lộ danh Vọng (Hollywood Walk of Fame), nơi lưu danh những ngôi sao nổi tiếng có đóng góp lớn trong làng điện ảnh, truyền hình, âm nhạc của Hoa Kỳ - một nơi phải đến khi đi tour du lịch Mỹ.

    Mỗi một ngôi năm cánh màu hồng có viền bằng đồng nằm trong một viên đá mài khắc tên ngôi sao được vinh danh và bên dưới là một biểu trưng cũng bằng đồng ghi rõ lĩnh vực mà người đó được vinh danh. Biểu trưng có thể là một chiếc mày quay phim tượng trưng cho lĩnh vực điện ảnh, một chiếc tivi tượng trưng cho lĩnh vực truyền hình, máy hát cho ngành ghi âm, micro cho truyền thanh hay đôi khi là mặt nạ bi hài kịch cho ngành sân khấu.... Các ngôi sao phải là những người có thời gian hoạt động trong ngành giải trí nhiều hơn 5 năm, có nhiều cống hiến cho xã hội và nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp.

    Đại lộ Danh Vọng - Nơi ghi dấu của những tên tuổi đóng góp lớn cho nền điện ảnh nước nhà
    Đại lộ Danh Vọng - Nơi ghi dấu của những tên tuổi đóng góp lớn cho nền điện ảnh nước nhà

    Nước Mỹ hay thật, tên người nổi tiếng được khắc lên ngôi sao đặt trên đường đi, và hàng ngày có đến không biết bao nhiêu dân du lịch và người dân bản địa qua lại, mà họ vẫn để yên nhỉ???

    Ở đây có dịch vụ khá hay, mỗi khách có thể ghi tên mình hoặc tên công ty mình lên ngôi sao trên Đại lộ danh vọng, chi phí không đắt mà bạn có thể ghi lại những hình ảnh kỷ niệm tuyệt vời!

    Ngoài ra, cũng phải kể đến Nhà hát Dolby (trước đây tên là nhà hát Kodak) có sức chứa 3400 chỗ ngồi. Đây là nơi diễn ra lễ trao giải Oscar danh giá hàng năm của làng điện ảnh Mỹ.

    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

                       Canada thuộc châu nào? Các thành phố lớn đẹp nhất Canada? 

    6. San Diego

    Ra khỏi Los Angeles náo nhiệt, ra khỏi Hollywood và Las Vegas quá mức đông vui, nàng tìm thấy ở San Diego một sự bình yên, thanh thản với bờ vịnh dài rộng, với phố xá mát mẻ và ít ồn ào.

    San Diego, thành phố lớn thứ 2 thuộc tiểu bang California chỉ sau thành phố Los Angeles. San Diego là thành phố du lịch biển nổi tiếng, tiếp giáp với biên giới Mexico và là thành phố có đông người Việt sinh sống.

    Nơi đây còn là căn cứ Hải Quân của Hoa Kỳ.

    Nàng bị ấn tượng bởi bến cảng San Diego nơi neo đậu hàng không mẫu hạm USS Midway là Tàu Sân Bay có thời gian phục vụ dài nhất của quân đội Hoa Kỳ, từng tham chiến trong chiến tranh Thế giới thứ 2, chiến tranh Việt Nam. Hạ thủy ngày 20 tháng 10 năm 1943, USS Midway đã đi qua tất cả các đại dương của thế giới và bị ngừng sử dụng vào năm 1992, sau đó được di chuyển đến San Diego và chính thức trở thành Bảo tàng Hải Quân từ năm 2004.

    + Bước tượng nổi tiếng ở San Diego

    Chưa kịp nhìn lên các chiếc phi cơ sơn xanh sơn đỏ trên boong, nàng đã bị đập ngay vào mắt bởi một bức tượng giống hệt người thật, nhưng to và cao đến mức ngỡ ngàng miêu tả Nụ Hôn bất tử giữa một anh chàng lính thủy và một cô y tá nổi tiếng sau khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2. Câu chuyện về Nụ Hôn này hết sức thú vị.
     
    Bước tượng chàng thủy thủ hải quân và cô ý tá nổi tiếng ở San Diego
    Bước tượng chàng thủy thủ hải quân và cô ý tá nổi tiếng ở San Diego

    Greta Friedman, người phụ nữ được xác định là nữ y tá trong bức ảnh có tên "Ngày VJ ở Quảng trường Thời đại" nổi tiếng, qua đời ở tuổi 92 hôm 8/9/2016. Đó là một trong những bức ảnh mang tính biểu tượng nhất của Thế chiến II. Bức ảnh được chụp vào ngày 14/8/1945, khi Friedman, đang trong bộ đồng phục y tá, bị một thủy thủ ghì xuống và hôn ở Quảng trường Thời Đại. Friedman thực tế là trợ lý cho một nha sĩ.

    Bức ảnh đăng trên tạp chí Life đã ghi lại được khoảnh khắc hân hoan ở Mỹ trong ngày Ngày chiến thắng quân Nhật (ngày VJ) và đánh dấu Thế chiến II kết thúc. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt đã dùng chiếc máy ảnh Leica với ống kính 35mm để chụp bức ảnh và công bố sau đó nửa tháng.

    Thủy thủ trong bức ảnh được cho là George Mendonsa, người lúc đó nghỉ phép sau hai năm phục vụ cho hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương. Ông đã cùng với bạn gái uống rượu khi hàng nghìn người đổ xô đến Quảng trường Thời Đại để ăn mừng.

    + Bến cảng San Diego

    Nơi neo đậu hàng không mẫu hạm USS Midway là Tàu Sân Bay có thời gian phục vụ dài nhất của quân đội Hoa Kỳ, từng tham chiến trong chiến tranh Thế giới thứ 2, chiến tranh Việt Nam. Hạ thủy ngày 20 tháng 10 năm 1943, USS Midway đã đi qua tất cả các đại dương của thế giới và bị ngừng sử dụng vào năm 1992, sau đó được di chuyển đến San Diego và chính thức trở thành Bảo tàng Hải Quân từ năm 2004.

    "Tôi thấy cô y tá này xuất hiện. Chiến tranh đã kết thúc. Hứng khởi trước tin tức này cộng với men say nên khi thấy cô y tá, tôi đã ôm choàng lấy cô". Nước Mỹ hoa lệ với nhiều điều mới lạ là giấc mơ đối với rất rất nhiều người Việt Nam. Ai cũng muốn một lần trong đời được đặt chân tới cường quốc số 1 Thế Giới và tìm hiểu những thứ thú vị về phong cảnh, văn hóa và con người ở đó.

    Làm visa đi du lịch Mỹ cũng không quá khó, chi phí cũng không quá đắt đỏ. Nếu bạn đã có đủ điều kiện để thực hiện “giấc mơ Mỹ” của mình, còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Mỹ nhỉ?

    Và đừng quên thường xuyên cập nhật các tour Mỹ 2023 mới nhất tại Cattour để không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mỹ 2023 hàng đầu!

    Cattour.vn

    Nguồn bài viết: Phung Huyen


    Xem thêm: Mỹ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    20/02/2020

    Bạn có thích Nước Mỹ không? Nếu có thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho hành trình khám phá Mỹ sắp tới của bạn ngay thôi! Hành trình nào cũng phải bắt đầu với những bước đầu tiên, với hành trình du lịch Mỹ của người Việt Nam thì bước đầu tiên ấy sẽ là việc đi xin visa Mỹ.

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    21/11/2019

    Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Mỹ trong thời gian sắp tới, nhưng nước Mỹ lại quá rộng lớn và bạn chưa biết nên đi đâu. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này với những địa điểm đẹp nhất ở Mỹ mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    20/08/2019

    San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    20/08/2019

    Khi đi phỏng vấn làm visa Mỹ, những câu hỏi mà nhân viên sứ quán đưa ra không khó, tuy nhiên thái độ và cách ứng xử của bạn mới là điều kiện quyết định để được cấp visa Mỹ hay không. Và không đợi đến lúc phỏng vấn mà ngay từ khi bạn xếp hàng nộp hồ sơ, bạn ngồi ở ghế chờ ... nhân viên Sứ quán đã quan sát kỹ bộ dạng, thái độ, cử chỉ của bạn rồi.

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    05/08/2019

    Đối với những bạn muốn đi du lịch Mỹ kiểu tự túc thì tìm được một địa chỉ ăn uống, mua thực phẩm ngon giá rẻ là một trong những điều thú vị và tuyệt vời nhất của chuyến đi.

    [THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

    [THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

    05/08/2019

    Nếu đi du lịch Mỹ theo kiểu tự túc thì vấn đề thuê xe và đổ xăng là hai việc cần quan tâm hàng đầu của mọi người.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo