Yangon Myanmar có gì hay - Top 8 trải nghiệm tuyệt vời giúp du khách khám phá Yangon trọn vẹn nhất

23/12/2019 / 422

Tuy không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới nhưng Myanmar vẫn có vô vàn những điều thú vị, hấp dẫn mà nếu không có dịp khám phá thì thật đáng tiếc. Và Yangon là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở đất nước Phật giáo này. Vậy Yangon Myanmar có gì hay? Dưới đây là top 8 trải nghiệm sẽ giúp du khách có thể khám phá Yangon trọn vẹn nhất

Mục lục bài viết

    1. Viếng thăm ngôi chùa dát vàng Shwedagon huyền thoại

     

    Chùa Shwedagon là một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng bậc nhất và cũng là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng hàng đầu ở thành phố Yangon Myanmar. Những tín đồ Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới đều muốn viếng thăm ngôi chùa này ít nhất một lần trong đời. Bởi ngôi chùa dát vàng này là nơi lưu giữ đến 4 báu vật quan trọng đó là cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, dụng cụ lọc nước của Phật Câu Na Hàm, mảnh áo của Phật Cá Diếp cùng 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca.

    Ngôi chùa được xây dựng từ cách đây khoảng hơn 2500 năm có diện tích khoảng 50 nghìn m2 tọa lạc trên ngọn đồi Singuttara linh thiêng. Ngọn tháp đặt ở trung tâm chùa cao đến 99 mét. Vì thế mà đứng ở bất cứ đâu trên thành phố Yangon, du khách đều có thể nhìn thấy được ngọn tháp này. Đặc biệt, toàn bộ khu vực ngôi chùa đều được dát vàng và khu vực xung quanh dưới chân tháp được trải thảm đỏ để chào đón các tín đồ về đây chiêm bái.

    Ngôi chùa mở cửa đón khách từ 4 giờ đến 22 giờ hàng ngày với vé tham quan là 8 USD. Thời điểm lý tưởng nhất để tới tham quan, vãn cảnh chùa là vào buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống. Ngôi chùa dát vàng sẽ trở nên nổi bật giữa nền trời xanh thẳm, còn vương lại vài tia nẵng yếu ớt cuối ngày càng khiến ngôi chùa trở nên huyền bí và lung linh.

    Du khách cần lưu ý khi vào chùa cần phải ăn mặc kín đáo, lịch sự, tuyệt đối tránh những trang phục hở hang hay phản cảm nhé. Đặc biệt là phải tuân thủ mọi quy định của ngôi chùa.

    yangon myanmar có gì hay

    2. Ngồi tàu lửa khám phá ngoại ô Yangon

     

    Tàu lửa là phương tiện di chuyển rất phổ biến ở Myanmar. Đến Yangon các bạn nên thử một lần ngồi tàu lửa để khám phá thành phố trọn vẹn nhất nhé. Ở Yangon có một tuyến đường sắt đi vòng quanh thành phố được xây dựng bởi người Anh. Tuyến đường sắt này chỉ chạy trên quãng đường dài 50 km và dừng lại ở tất cả 39 trạm dừng. Du khách sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để có thể di chuyển hết tuyến đường 50 km này.

    Ngồi tàu lửa khám phá Yangon là một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Đây là cơ hội để các bạn trực tiếp quan sát cuộc sống sinh hoạt và những nét văn hóa độc đáo của người dân các khu vực ngoại ô thành phố hay là trò chuyện và giao lưu với những người dân địa phương…

    yangon myanmar có gì hay

    3. Thư giãn bên hồ Kandawgyi

     

    Vườn Kandawgyi hay còn gọi là công viên thiên nhiên Kandawgyi tọa lạc ở trung tâm thành phố Yangon là một trong những điểm đến tuyệt vời dành cho những du khách yêu thiên nhiên và muốn tìm một không gian thư giãn yên bình, êm ả.

    Công viên này có diện tích rất lớn và thoáng đãng. Du khách có thể tìm thấy vô vàn những loài hoa đẹp cùng những bóng cây cổ thụ mát mẻ ở đây. Bên cạnh đó, ở công viên còn có cả một vườn hoa phong lan, khu vui chơi trẻ em cùng vườn thú mini,... để phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng du khách, ở các độ tuổi khác nhau,...

    Đặc biệt, một hồ nước lớn ở công viên chính là điểm nhấn. Du khách có thể ngồi thuyền đi dọc bờ hồ để ngắm nhìn cảnh đẹp bốn mùa nơi đây. Nếu vào mùa hè nóng bức thì đi dạo hồ còn mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho du khách nữa đấy.

    yangon myanmar có gì hay

    4. Dạo chơi, mua sắm ở chợ Bogyoke Aung San

     

    Chợ Bogyoke Aung San trước đây có tên là Scott market - là một di tích được người Anh xây dựng khi Myanmar còn là một nước thuộc địa. Khu chợ này là một trong những  nét văn hóa tiêu biểu trong đời sống của người Myanmar.

    Đến với chợ Bogyoke Aung San, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt. Đặc biệt, các bạn còn được tha hồ mua sắm các loại đồ dùng, đồ lưu niệm cực “chất” như đồ trang sức, thảm, tranh ảnh, đồ gỗ,... để làm quà du lịch cho người thân và bạn bè sau chuyến đi nhé.

    Tuy nhiên, các khu chợ truyền thống như thế này ở Yangon thường chỉ đông vào buổi sáng và đóng cửa sớm trước 5 giờ chiều. Vì thế nên các bạn cần sắp xếp và tranh thủ thời gian để có thể tham quan, mua sắm nhé.

    yangon myanmar có gì hay

    5. Tham quan các khu vực quanh chùa Sule

     

    Mặc dù không được nổi tiếng như ngôi chùa dát vàng Shwedagon nhưng ngôi chùa Sule cũng là một trong những điểm đến du lịch tâm linh vô cùng tuyệt vời. Ngôi chùa không chỉ mang ý nghĩa về tôn giáo và lịch sử của Yangon mà nó còn được coi là một cột mốc định vị cho thành phố này. Bởi chùa Sule tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, nơi giao nhau của những con đường lớn và đẹp nhất thành phố.

    Sau khi tham quan và vãn cảnh chùa, du khách nên dạo chơi ở những con đường xung quanh chùa để cảm nhận vẻ đẹp cổ xưa, cũ kỹ của thành phố. Đặc biệt, trên những con đường này còn lưu giữ nguyên vẹn được rất nhiều dấu tích về lối kiến trúc từ thời thuộc địa như Đài độc lập, Tòa thị chính, công viên Mahabadola,... Khám phá ngôi chùa Sule và khu vực xung quanh giúp chuyến du lịch của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều!

    yangon myanmar có gì hay

    6. Tản bộ qua những tuyến đường trong thành phố

     

    Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch khám phá Yangon Myanmar trọn vẹn đó là tham gia vào hành trình dạo chơi cùng với người hướng dẫn viên du lịch là chính người dân địa phương nơi đây.

    Tản bộ là cách lý tưởng nhất để du khách có thể tự do dừng lại khám phá bất cứ điểm đến nào mà mình yêu thích. Tản bộ giúp các bạn có thể len lỏi vào từng ngóc ngách một cách ngẫu hứng hay thỏa sức thưởng thức ẩm thực đường phố,... Đường phố Yangon lúc nào cũng đông đúc, tấp nập người qua lại bất kể ngày mưa hay ngày nắng. Các bạn có khi dành cả một buổi chỉ để hòa mình vào từng con phố và khám phá cuộc sống người dân nơi đây cũng không thấy chán.

    7. Thưởng thức bún cá Mohinga

     

    Món bún cá Mohinga là món ăn đặc sản nổi tiếng của Myanmar mà bạn nhất định đừng quên thưởng thức khi có dịp đến Yangon. Tuy món ăn này được bán cả ngày nhưng người dân nơi đây vẫn thích ăn vào mỗi buổi sáng. Bún cá Mohinga được chế biến từ bột đậu chickpea hay gạo rang xay, tỏi, hành tím, sả, bắp chuối cùng nhiều loại mắm, gia vị đặc trưng,...

    Một tô bún cá được bưng ra đầy đặn, nóng hổi khói nghi ngút và vô cùng đẹp mắt với đầy đủ màu sắc của rau, cá, gia vị,...  chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng không thể kìm lòng. Giá cho mỗi phần ăn cũng rất hợp lý, chỉ từ 1 USD. Vì đây là món ăn đường phố nên khi ăn, các bạn phải ngồi xổm trên ghế nhựa thì mới cảm nhận được hết những đặc trưng của văn hóa ẩm thực Myanmar.

    yangon myanmar có gì hay

    8. Thưởng thức ẩm thực ở China Town Yangon

     

    Khu phố Tàu Chinatown ở Yangon là một thiên đường ẩm thực tuyệt vời mà không du khách nào nên bỏ qua. Nơi đây bày bán vô vàn những món ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực Myanmar. Khu phố Tàu hoạt động cả ngày lẫn đêm vì thế nên bất cứ thời điểm nào các bạn cũng có thể ghé qua đây để thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn như bánh nướng, bánh dừa trứng cút, mì Shan,... Chỉ cần bước gần đến khu phố này, mùi hương thơm nức mũi sẽ khiến cho dạ dày của du khách biểu tình ngay tức khắc.

    Không chỉ có ẩm thực, khu phố China Town ở Yangon còn có rất nhiều loại hàng hóa đa dạng khác như may mặc, điện tử, hàng lưu niệm,... mà du khách có thể mua về làm kỷ niệm hay làm quà cho người thân, bạn bè…

    yangon myanmar có gì hay

    Trên đây là top 8 trải nghiệm tuyệt vời giúp du khách khám phá Myanmar một cách trọn vẹn nhất. Qua bài viết này, chắc các bạn cũng không còn thắc mắc Yangon Myanmar có gì hay rồi đúng không? Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ ở đất nước xinh đẹp này nhé!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar cực hấp dẫn với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: yangon myanmar du lịch yangon địa điểm du lịch yangon trải nghiệm ở yangon

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - cho chuyến du lịch khám phá cố đô trọn vẹn nhất

    Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - cho chuyến du lịch khám phá cố đô trọn vẹn nhất

    22/01/2020

    Yangon là thành phố có nền kinh tế phát triển mạnh nhất cả nước Myanmar. Vì thế, nhắc đến Myanmar thì người ta không thể không nhắc đến Yangon. Cả về du lịch cũng vậy, hầu như bất cứ du khách nào đến Myanmar đều phải một lần ghé qua Yangon. Từng là thuộc địa của Anh trong một thời gian dài nên các công trình kiến trúc nơi đây mang đậm phong cách châu u với vẻ đẹp lộng lẫy, cuốn hút. Những kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar dưới đây giúp du khách có một hành trình khám phá cố đô trọn vẹn nhất

    Yangon Myanmar có gì hay - Top 8 trải nghiệm tuyệt vời giúp du khách khám phá Yangon trọn vẹn nhất

    Yangon Myanmar có gì hay - Top 8 trải nghiệm tuyệt vời giúp du khách khám phá Yangon trọn vẹn nhất

    23/12/2019

    Tuy không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới nhưng Myanmar vẫn có vô vàn những điều thú vị, hấp dẫn mà nếu không có dịp khám phá thì thật đáng tiếc. Và Yangon là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở đất nước Phật giáo này. Vậy Yangon Myanmar có gì hay? Dưới đây là top 8 trải nghiệm sẽ giúp du khách có thể khám phá Yangon trọn vẹn nhất

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo