Đi Myanmar mùa nào đẹp? Tham khảo khí hậu Myanmar để lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp

28/01/2019 / 603

Đi Myanmar mùa nào đẹp nhất là thắc mắc của rất nhiều du khách có ý định thực hiện chuyến du lịch tới đất nước Phật giáo linh thiêng này. Để giải đáp thắc mắc đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khí hậu, thời tiết các mùa của Myanmar để có thể lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp nhé

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Myanmar

     

    Myanmar (còn có tên là Burma) có tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Myanmar. Đây là một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp với Trung Quốc, Lào, Thái Lan,,...

    Hầu hết người dân Myanmar đều theo đạo Phật nên ở đây có vô vàn những ngôi đền, chùa linh thiêng. Vì vậy, Myanmar chính là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích, theo đạo Phật và muốn tìm hiểu về tín ngưỡng Phật giáo.

    Hiện nay, Myanmar được xem là một trong những quốc gia lớn với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Vậy bạn đã biết đi Myanmar mùa nào đẹp nhất chưa?

    đi myanmar mùa nào đẹp
    Myanmar là đất nước Phật giáo nổi tiếng và rất thu hút du khách
     

    II.  Khí hậu Myanmar

     

    Khác với Việt Nam, ở Myanmar có 3 mùa đó là mùa thu, mùa khô và mùa mưa. Các mùa có các đặc điểm thời tiết sau đây:

    Mùa thu ở Myanmar bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau , mùa khô thì kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6 và từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm là mùa mưa. Tuy nhiên, vào mùa mưa thì khu vực thành phố Yangon sẽ mưa liên tục cả ngày lẫn đêm. Ngược lại thì khu vực 2 thành phố Bangan và Mandalay lại rất ít mưa, thậm chí không mưa.

    đi myanmar mùa nào đẹp
    Mùa thu Myanmar từ tháng 10 đến hết tháng 2 với không khí dễ chịu
     
    đi myanmar mùa nào đẹp
    Mùa khô từ tháng 3 đến tháng 6
     
    đi myanmar mùa nào đẹp
    Mùa mưa ở Myanmar kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm
     

    Myanmar là một trong những đất nước có khí hậu thuận lợi, ôn hòa nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cả thành phố Yangon ở phía Nam cũng vậy, có thời tiết vô cùng mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến du lịch của bạn.

    III. Đi Myanmar mùa nào đẹp nhất? Thời điểm nào lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Myanmar

     

    Đi Myanmar mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời là bạn có thể đi Myanmar vào bất cứ mùa nào trong năm đều được nhé. Mỗi mùa thì Myanmar đều có một vẻ đẹp riêng, mang đến những trải nghiệm và cảm nhận khác nhau.

    Tuy nhiên, thời điểm được coi là lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Myanmar có lẽ là mùa thu hay là khoảng thời gian từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Lý do là vi thời điểm này Myanmar có thời tiết mát mẻ, dễ chịu, khô ráo và ít mưa nhất. Vì vậy, các bạn có thể thực hiện các hoạt động tham quan du lịch mà không gặp khó khăn gì về thời tiết. Đây cũng là thời gian cao điểm du lịch ở Myanmar.

    đi myanmar mùa nào đẹp
    Mùa thu Myanmar đẹp nhất và lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch của bạn
     

    III. Những lưu ý khi du lịch Myanmar

     
    • Nếu du lịch Myanmar mùa thu, du khách nên trang bị các trang phục giữ ấm cho thời tiết lạnh như áo khoác ấm, khăn choàng,... vì thời điểm này nhiệt độ Myanmar sẽ xuống khá thấp.
    • Ngoài ra, mùa thu là mùa cao điểm du lịch nên lượng khác đến đây sẽ khá đông đúc và việc sử dụng các dịch vụ như lưu trú sẽ khó khăn và đắt đỏ hơn. Du khách nên chủ động tính toán chi tiêu cho hợp lý.
    • Du lịch Myanmar các du khách nên chọn chỗ lưu trú ở các nhà nghỉ, khách sạn tại các thành phố có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Yangon, Bangan, Mandalay,...để tiện di chuyển đi tham quan.
    • Bạn hãy mang đủ tiền mặt theo người vì ở Myanmar có rất ít cây ATM.
    • Du lịch Myanmar, đặc biệt là khi vào thăm viếng các đền chùa, bạn nhất thiết phải ăn mặc kín đáo, lịch sự, cởi giày dép và tất. Thậm chí một số nơi tôn nghiêm còn không cho phép phụ nữ đến gần ban thờ hay trực tiếp thắp nhang.
    • Theo phong tục Myanmar, bạn cần cởi bỏ giày dép trước khi bước vào cửa nhà. Ngoài ra, khi biếu, tặng đồ cho những người lớn tuổi bạn cũng không được dùng tay phải vì dùng tay phải bị coi là không sạch sẽ.
    • Khi đến tham quan các buôn làng, nông thôn, bạn cần phải tìm hiểu trước và tôn trọng văn hóa, tập quán của họ.
    đi myanmar mùa nào đẹp
    Bạn nhớ mặc trang phục kín đáo, lịch sự khi du lịch đất nước Phật giáo như Myanmar
     

    Trên đây là tổng hợp vài thông tin về thời tiết, khí hậu của Myanmar. Giờ chắc bạn cũng có cho mình sự lựa chọn đi Myanmar mùa nào đẹp rồi đúng không? Bạn cũng nên lưu lại những kinh nghiệm, lưu ý khi du lịch Myanmar để có chuyến du lịch thật ý nghĩa và trọn vẹn nhé!

    Tham khảo ngay các Tour du lịch Myanmar !

    Xem thêm:

    Kinh nghiệm sử dụng 3G ở Myanmar bạn nhất định phải biết

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar đi myanmar mùa nào đẹp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo