50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

14/08/2019 / 7,028

Du lịch  Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á rất nhiều du khách chưa biết được hết những địa điểm du lịch ở thành phố này. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát tất cả các địa điểm du lịch Cattour.vn đã tổng hợp hơn 50 điểm đến hấp nhất tại xứ cảng thơm chia theo từng khu vực và hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn có một chuyến du lịch  Hồng Kông thuận lợi nhất nhé! 

Mục lục bài viết

    Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á được khách du lịch yêu thích
     

    Du lịch  Hồng Kông từ lâu đã thu hút sự quan tâm của du khách trên toàn cầu. Vậy Hồng  Hồng Kông có gì hấp dẫn, hãy cùng khám phá hơn 50 địa điểm du lịch nổi tiếng ở xứ Cảng Thơm xem có gì nhé!  Hồng Kông được chia làm 4 khu vực chính đó là: Đảo Hồng Kông, đảo Cửu Long, khu new Territories và khu đảo ngoài xa. Để tiện cho hành trình du lịch của bạn hơn bài viết sẽ đưa bạn tham quan từng địa điểm ở từng khu vực nhé!

    Du lịch  Hồng Kông từ lâu đã thu hút sự quan tâm của du khách trên toàn cầu.
     

    I. Khu đảo  Hồng Kông

     

    1. Đỉnh núi Thái Bình - The Peak 

    Đỉnh Thái Bình không chỉ là điểm đến hấp dẫn của đảo  Hồng Kông mà đây còn là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vẻ đẹp của xứ Cảng Thơm. Từ đỉnh The Peak Galleria và tháp Peak, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh chân trời và bến cảng từ đường Lugard, nhà Rạp Lions View Point. Ngoài là địa điểm du lịch nổi tiếng thì đây còn là khu mua sắm rộng lớn của  Hồng Kông. Bạn cũng có thể thưởng thức những bữa ăn sang trọng, đẳng cấp tại những nhà hàng có view ra bến cảng. Đến đây bạn cũng đừng bỏ lỡ Madame Tussauds Hồng Kông được mở cửa từ 10h sáng đến 10h tối hằng ngày nhé! 

    Từ đỉnh Thái Bình - The Peak bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cực ấn tượng 
     
    Hướng dẫn: Bạn đi xe bus 15 từ bến cuối quảng trường The Peak (cửa trạm D Hồng Kông MTR) lên đường xoắn để đến đỉnh Thái Bình - The Peak 
    2. Bảo tàng Tôn Trung Sơn 

    Bảo tàng Tôn Trung Sơn tọa lạc tại tòa nhà lịch sử bốn tầng với diện tích 2560m2. Tại đây có khu bảo tàng trưng bày các hiện vật về Tôn Trung Sơn - nhà cách mạng nổi tiếng thế giới và có mối quan hệ thân tình với Hồng Kông. Các hiện vật gồm có những tạo tác vô giá của nhà cách mạng nổi tiếng này và cuộc cách mạng năm 1911. Bảo tàng này là một phần di sản văn hóa vô cùng ý nghĩa của Hồng Kông.

    Bảo tàng Tôn Trung Sơn là điểm đến cho những ai yêu thích khám phá lịch sử con người 
     

    Đầu thế kỷ 20, tòa nhà được khôi phục lại sự tráng lệ vốn có và lắp đặt thêm những trang thiết bị hiện đại. Nơi đây trở thành viện bảo tàng chính thức vào năm 2010. 

    Giờ đóng mở cửa của bảo tàng Tôn Trung Sơn: 
    Thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 6 , thứ 7: Mở cửa từ 10h sáng đến 6h chiều
    Chủ nhật và các ngày lễ: Mở cửa từ: 10h sáng đến 7h tối
    Thứ năm: Đóng cửa 
    Hướng dẫn: Từ cửa D3 Hồng Kông MTR Trung tâm, bạn rẽ phải đến đường Nhà hát, đi bộ theo đường trung tâm Nữ hoàng đến Trung Tâm sau đó đi thang cuốn trung tâm đến đường Caine rẽ phải

    3. Đại lộ Hollywood, đền Man Mo 

    Đại lộ Hollywood và Upper Lascar Row ( hay còn được gọi với cái tên khác là “đường Mèo”) là nơi khách du lịch có thể mua bán hàng thủ công mỹ nghệ và đồ cổ ở Hồng Kông. Ở những cuộc đấu giá nhỏ được tổ chức, khách du lịch có thể mua trứng khủng long hay Han Decor. Ngay cạnh Đại lộ Hollywood là đền Man Mô nổi tiếng là nơi người Hồng Kông bày tỏ lòng tôn kính đến Chúa (Man) và Thánh (Mo). Từ năm 2010 đến Man Mô trở thành công trình kỷ niệm phục vụ khách tham quan. Đến mở cửa từ 8h sáng đến 6h chiều các ngày cho khách du lịch. 

    Đền Man Mo - điểm đến hấp dẫn khách du lịch khi đặt chân đến tham quan Hong Kong
     
    Hướng dẫn: Bạn đi từ cửa D2 Hồng Kông MTR trung tâm, rẽ phải đến đường rạp hát đi bộ dọc đường trung tâm rồi sử dụng thang cuốn để đến đường Hollywood. 

    4. Trung tâm thương mại phía Đông (Sheung Wan Fong, Sheung Wan) 

    Trung tâm thương mại phía Đông là một công trình có kiến trúc đặc biệt theo kiểu E-du-a. Nơi đây bày bán những gian hàng nghệ thuật, thủ công, may mặc cho người Hồng Kông và khách du lịch đến thăm. Ngoài các gian hàng thì trung tâm thương mại này còn có một sàn nhảy latin, phòng khiêu vũ, nhà hàng Trung Quốc. Kế bên khu vực có hình tròn là Sheung Wan Fan có thể thỏa sức mua sắm trong chuyến đi của mình. 

    Trung tâm thương mại Western Market là với lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt 
     
    Hướng dẫn: đến cửa B hoặc C ga Sheung Wan MTR

    5. Soho

    Soho là dãy các nhà hàng và quán bar theo tiêu chuẩn quốc tế nổi tiếng dọc đường Staunton, đường Elgin và đường Shelley. Đây là nơi bạn có thể có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Hồng Kông và tham quan cầu thang trượt dài nhất thế giới đã được ghi nhận trong kỷ lục thế giới Guiness

    Địa điểm sống ảo nổi tiếng ở Soho Hong Kong
     

    6. Lan Quế Phường (Lan Kwai Fong) 

    Lan Quế Phường là địa điểm ăn chơi về đêm nổi tiếng bậc nhất tại Hồng Kông. Đây là nơi quy tụ rất nhiều các câu lạc bộ, quán bar nhà hàng ở Hồng Kông. Cái tên “thành phố không ngủ” cũng bắt nguồn từ việc người Hồng Kông và khách du lịch đến đây thường tham gia những cuộc vui thâu đêm tại thành phố năng động xa hoa này để trải nghiệm những điều mới mẻ và đáng nhớ cho cuộc sống vui tươi thoải mái hơn. 

    Lan Quế Phường là địa điểm ăn chơi về đêm cực nổi tiếng ở Hong Kong
     
    Hướng dẫn: Tại cửa D2 MTR Trung tâm, bạn đi bộ dọc theo đường rạp hát đến đường Aguilar D, khoảng 5 phút đi bộ là có thể đến Lan Quế Phường. 

    7. Quảng trường Golden Bauhinia (Wan Chai)

    Quảng trường Golden Bauhinia là nơi ghi dấu những sự kiện quan trọng trong lịch sử Hồng  Kông - lễ trao trả Hồng Kông cho nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và thiết lập Đặc Khu hành chính Hồng  Kông vào ngày 1/7/1997. Tượng điêu khắc Bauhinia - hình hoa nở vĩnh cửu khổng lồ và Đài tưởng niệm thống nhất được đặt tại quảng trường Golden Bauhinia bên ngoài trung tâm triển lãm và hội nghị Hồng  Kông (HK CEC) tại bờ sông ở Wan Chai. 

    Lễ kéo cờ được tổ chức hàng ngày từ 7h50’ sáng đến 8h30’ sáng. Vào ngày mồng 1 hàng tháng thời gian kéo cờ là 7h45’ sáng đến 8h15’ sáng. Cờ được treo đến 6h chiều hằng ngày. Từ quảng trường bạn có thể chiêm ngưỡng “bản giao hưởng ánh sáng” tuyệt đẹp mỗi tối ở Hồng  Kông. 

    Quảng trường Golden Bauhinia là nơi ghi dấu những sự kiện quan trọng trong lịch sử Hồng  Kông 
     
    Hướng dẫn: Cửa trạm ga Wan Chai MTR, bạn đi theo chỉ dẫn đến quảng trường Golden Bauhinia bằng lối đi bộ sẽ mất khoảng 15 phút thì đến nơi. 

    8. Trường đua ngựa (Bảo tàng trường đua Hồng Kông, thung lũng hạnh phúc) 

    Đua ngựa ở Hồng  Kông là một môn thể thao được người dân địa phương vô cùng yêu thích. Khách du lịch đến Hồng  Kông cũng thường đến xem những cuộc đua để tìm hiểu về nhịp sống văn hóa của người dân Hồng Kông trong chuyến du lịch đến xứ Cảng Thơm. Trường đua ngựa tại thung lũng Hạnh Phúc là nơi tổ chức những cuộc đua hoành tráng của Hồng  Kông từ năm 1846. 

    Đua ngựa là môn thể thao được người dân Hong Kong cực kỳ yêu thích
     

    Thung lũng Hạnh Phúc nằm trong nội thành Hồng Kông chiếm diện tích rất lớn ở thành phố được xem là “tấc đất tấc vàng” này chứng tỏ niềm yêu thích của người Hồng  Kông dành cho môn thể thao này là không thể chối cãi. Trường đua thứ 2 ở Hồng Kông ở Sha Tin là trường đua phủ cỏ giàu nhất thế giới và có màn hình tivi lớn nhất thế giới. 

    Toàn cảnh thung lũng Hạnh Phúc - trường đua ngựa quen thuộc của người dân Hong Kong
     

    Các cuộc đua ngựa thường diễn ra từ tháng 9 đến hết tháng 6 tháng 7 năm sau. Các cuộc đua vào ban đêm được tổ chức tại thung Lũng Hạnh Phúc vào tối thứ 5 và các cuộc đua vào ban ngày được tổ chức tại Sha Tin vào thứ 7 chủ nhật. 

    Liền kề với thung lũng hạnh phúc nơi diễn ra những cuộc đua sôi động là bảo tàng đua ngựa Hồng Kông - nơi trưng bày những hiện vật lịch sử của trường đua ngựa Hồng Kông từ thế kỉ 19 đến nay. Ngoài đến xem những cuộc đua thì khách du lịch đến trường đua không thể không ghé đến thăm bảo tàng này để tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của người Hồng Kông. 

    Bảo tàng mở cửa từ 10h sáng đến 5 h chiều từ thứ 3 đến chủ nhật. 
    Vào những ngày có cuộc đua mở cửa từ 10h sáng đến 7h30’ chiều
    Đóng cửa vào thứ 2. 
    Hướng dẫn: 
    Để đến trường đua thung lũng Hạnh Phúc: tại cửa trạm A MTR trạm nuôi ngựa, bạn đi dọc theo đường Wong Nai Chung đến trường đua mất khoảng 20 phút. 

    9. Bảo tàng phòng thủ ven bờ của Hồng Kông (Shau Kei Wan) 

    Bảo tàng phòng thủ ven bờ Hồng Kông được thành lập từ thế kỷ 19 là nơi trưng bày hiện vật lịch sử phòng thủ ven bờ của Hồng Kông từ triều đại nhà Minh theo suốt chiều dài lịch sử của Hồng Kông. Đối với những ai yêu thích khám phá tìm hiểu về văn hóa lịch sử thì đây là điểm đến thú vị dành cho bạn 

    Đối với những ai yêu thích khám phá tìm hiểu về văn hóa lịch sử thì bảo tàng là điểm đến thú vị dành cho bạn
     
    Giờ đóng mở cửa: 
    Bảo tàng mở cửa từ 10h sáng đến 5h chiều hằng ngày trừ thứ ba và các ngày lễ, hai ngày đầu tiên của năm mới. 
    Hướng dẫn: Dừng tại cửa B2 MTR Shau Kei Wan đến phía đông đường chính Shau Kei Wan. Bạn sẽ mất khoảng 15 phút đi bộ để đến được đây, đi bộ khá xa nên bạn có thể bắt taxi đi cho tiện 
    10. Nhà hàng Jumbo (Aberdeen) 

    Đối với những ai muốn một điểm đến có thể vừa ngắm nhìn không gian sang trọng, bình yên ở Hồng Kông vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon đậm hương vị truyền thống của vùng đất này thì nhà hàng Jumbo chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Jumbo Kingdom được mở cửa từ năm 1976 là một công trình ấn tượng của Hồng Kông được xem như nhà hàng nổi để du khách có thể thưởng thức những món ăn hải sản hấp dẫn. 

    Nhà hàng Jumbo với kiến trúc và những ảnh đèn nổi bật trên cửa biển Hong Kong
     

    Nhà hàng được thiết kế  giống với cung điện phong cách Trung Hoa với sức chứa hơn 2300 khách. Nhà hàng cung điện này nằm ở bến cảng Aberdeen. Đây là một trong những nhà hàng nổi lớn nhất trên thế giới và cũng là biểu tượng du lịch hấp dẫn của xứ Cảng Thơm. 

    Hướng dẫn: Bạn đi xe bus 70 từ bến đỗ xe bus quảng trường Exchange (cửa D MTR Hồng Kông) đến bến đỗ Aberdeen. Băng qua đường cao tốc bằng đường hầm, rẽ trái và đi bộ đến điểm đón bằng thuyền miễn phí của nhà hàng
    Hoặc bạn có thể đi xe bus 75 từ bến đỗ xe bus quảng trường Exchange đến ga đường sắt Shum Wan Shuttle để đến điểm đi thuyền miễn phí của nhà hàng này. 

    11. Công viên đại dương- Ocean Park 

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn dành cho các bạn trẻ thích phiêu lưu, ưa thích những hoạt động khám phá, thử thách bản thân và tham quan những loài động vật biển. Đến đây khách du lịch có thể tham gia những hoạt động hấp dẫn sau: 

    Ocean Park là điểm đến thu hút các bạn trẻ thích những trò chơi mạo hiểm và các gia đình có trẻ nhỏ muốn khám phá 
     

    Khám phá thiên nhiên: 

    Trong công viên Ocean Park có một khu vực rộng lớn giống như một cánh rừng nhỏ nơi sinh sống của loài khỉ nhỏ nhất hành tinh, những chú bọ cánh cứng khỏe nhất, những chú chim cutan lớn nhất và rất nhiều loài động vật gặm nhấm khác.

    Tham quan những loài động vật hiếm có trên thế giới: 

    Đến công viên đại dương bạn sẽ được gặp gỡ những chú gấu trúc xinh xắn, những loài đông vật chỉ có ở nam cực, bắc cực như chim cánh cụt và vô số những loài động vật biển khác tại thủy cung. Công viên còn thường xuyên có những buổi trình diễn do những loài động vật biển thực hiện cho bạn chiêm ngưỡng trong chuyến đi đến đây vui chơi.

    Những chú gấu Trúc đáng yêu, thân thiện tại Ocean Park được khách du lịch cực kỳ yêu thích 
     

    Thử thách bản thân với những trò chơi mạo hiểm: 

    Tại công viên Ocean Park có rất nhiều những trò chơi mạo hiểm hiện đại bậc nhất thế giới cho bạn cùng bạn bè, người thân của mình có một chuyến đi chơi đầy kỷ niệm và vui vẻ cùng nhau. 

    Chỉ đường: Bạn đi xe bus số 629 đến của B trạm hải quân MTR
    Xem thêm: 

    12. Vịnh nước cạn (Repluse)

    Vịnh nước cạn là điểm đến lý tưởng cho những vị khách yêu biển. Bãi biển có hình lưỡi liềm này được cho là bãi biển đẹp nhất tại xứ Cảng Thơm hiện nay. Canh bờ biển hình lưỡi liềm xinh đẹp là sảnh đường đậm chất Trung Hoa được trang trí khá lộng lẫy với hai tượng đá là các vị thành truyền thống của Trung Quốc là Kwum Yum và Tin Hau ( tượng Phật Bà Quan Âm và Bà Thiên Hậu). Khu tổ hợp Repluse được xây dựng theo lối kiến trúc thuộc địa với mục đích mua sắm và các khu ẩm thực hấp dẫn. 

    Vịnh nước cạn là điểm đến lý tưởng cho những vị khách yêu biển
     

    Hướng dẫn: Bạn đi xe bus số 6, 6A, 6X, 66 hoặc 260 từ điểm đỗ xe bus quảng trường Exchange (cửa D trạm Hong Kong MTR) 

    13. Khu mua sắm Stanley / Tòa nhà Murray / Bảo tàng hàng hải Hồng Kông

    Khu mua sắm Stanley nổi tiếng là nơi người dân và du khách có thể thỏa sức mua sắm với những món đồ đa dạng. 

    Khu chợ này mở cửa vào 10h30’sáng đến 6h30’ chiều hằng ngày. Đến đây bạn có thể dọc theo khu Waterfont Mart để chiêm ngưỡng một Hồng Kông bình yên với khung cảnh thiên nhiên dịu dàng, lãng mạn. Đường dẫn đến tòa nhà Murray là công trình kiến trúc kiểu thuộc địa xây dựng từ những năm 1846. Tòa nhà này hiện là bảo tàng hàng hải bên trong khuôn viên. Bảo tàng mở cửa từ thứ ba đến thứ sáu hàng tuần từ 10h sáng đến 6h chiều. 

    Bảo tàng hàng hải cũng là một trong những điểm đến khách du lịch Hong Kong thường ghé đến
     

    Hướng dẫn: 
    Từ khu trung tâm: Bạn đi từ cửa D ga Hồng Kông MTR đi xe bus số 6, 6A, 6X, 66 hoặc 260 tại điểm đỗ xe bus
    Từ vịnh Cause Bay: Bạn đi cửa B ga vịnh Causeway MTR và đi minibuss 40 tại đường Tang Lung

    II. Khu Cửu Long

     

    14. Chợ Apliu

    Chợ Apliu là nơi người dân địa phương và khách du lịch có thể tìm kiếm những món đồ điện tử cũ, những sản phẩm công nghệ, điện, thiết bị A/V hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể mặc cả giá cho những món đồ bạn muốn mua. Đối với dân công nghệ tinh mắt có thể mua được những món hàng với giá rất hời mà chất lượng cũng rất tốt nữa đấy. 

    Chợ mở cửa từ chiều đến hết đêm. 

    Chợ Apliu là nơi người dân địa phương và khách du lịch có thể tìm kiếm những món đồ điện tử cũ, những sản phẩm công nghệ
     

    Hướng dẫn: Bạn đi từ cửa C2 MTR Sham Shiu Po 

    15.  Phố chợ đêm Temple (Yau Ma Tei) 

    Chợ đêm phố Temple rất nổi tiếng và là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hồng Kông của du khách. Đây là khu chợ mà khách du lịch có thể thấy rất nhiều trên những diễn đàn du lịch Hồng Kông của khách quốc tế, những hình ảnh của khu chợ này trở thành một biểu tượng du lịch hấp dẫn cho xứ Cảng Thơm. Chợ thường mở từ 4h chiều khi nắng đã tắt cho đến hết đêm.

    Chợ đêm phố Temple rất nổi tiếng và là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hồng Kông của du khách
     

    Hướng dẫn: Từ cửa A MTR Jordan bạn rẽ phải vào đường Jordan, đi bộ qua ba dãy nhà là sẽ đến đường Temple 

    16. Chợ Ngọc / Phố Ngọc ( Dư Mã Địa) 

    Chợ Ngọc nằm ở Dư Mã Địa đoạn giao giữa Kansu và đường Baltery với khoảng 400 cửa hàng bày bán ngọc bích đủ loại hình dáng, kích cỡ và giá cả cho khách lựa chọn. Chợ mở cửa từ 10h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Muốn mua ngọc ở đây bạn hãy đi cùng người sành sỏi hoặc người địa phương để mua được hàng chất lượng với giá phải chăng nhé! 

    Chợ Ngọc mang đến những sản phẩm từ Ngọc độc đáo cho bạn lựa chọn
     
    Hướng dẫn: Từ cửa MTR Yau Ma Tei đi bộ đến đường Kansu 

    17.Chợ Quý Bà (Vượng Giác)

    Đây là khu chợ nằm trên con đường Tung Choi - nơi chủ yếu bày bán những sản phẩm dành cho chị em phụ nữ như túi xách, phụ kiện, quần áo với giá cả phải chăng. Ngoài ra chợ cũng bày bán những sản phẩm đồ chơi trẻ em nữa nhé! 

    Nếu là chị em thích mua sắm với giá rẻ thì chợ Quý Bà là điểm đến lý tưởng 
     

    Chợ mở cửa từ trưa đến 11h30’ đêm
    Hướng dẫn: Cửa E2 MTR Mong Kok đi xe đến cửa Nelson Street, đi bộ qua hai dãy nhà là đến chợ Quý Bà

    18. Vườn chim cảnh / Chợ hoa/ Chợ cá cảnh (Vượng giác) 

    Vườn chim cảnh là một khu vườn được thiết kế theo kiểu Trung Hoa nằm trên đường Yuen Po với khoảng 70 chuồng chim có những chú chim xinh xắn hót líu lo. Vườn chim cảnh mở cửa từ 7h sáng đến 8h tối hàng ngày. 

    Vườn chim cảnh là một khu vườn được thiết kế theo kiểu Trung Hoa nằm trên đường Yuen Po với khoảng 70 chuồng chim
     

    Chợ hoa là nơi bày bán hoa số lượng lớn với đa dạng các loài hoa từ hoa tulip Hà Lan cho đến các loài hoa phong lan quý hiếm. Chợ mở cửa từ 7h sáng đến 7h tối
    Chợ cá cảnh nằm ngay gần đường Tung Choi, chợ này bày bán đầy đủ các loại cá cảnh quý hiếm, san hô, các loài động vật thủy sinh. Chợ mở cửa từ 10h30 sáng đến 10h tối

    19. Sky 100

    Sky 100 là khu quan sát trong nhà cao nhất tại Hồng Kông. Từ đây du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố từ tầng 100 của tòa nhà trung tâm thương mại quốc tế (ICC). Đây cũng là tòa nhà chọc trời ấn tượng nhất của thành phố, đến đây du khách được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn Hồng Kông toàn cảnh. Ngoài ra nơi này còn là địa điểm trưng bày triển lãm đồ sộ về văn hóa, lịch sử khu vực để du khách đến Sky 100 không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được tìm hiểu về văn hóa của địa điểm du lịch mình đặt chân đến. 

    Sky 100 là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao 
     

    Hướng dẫn: Cửa C1 hoặc cửa D1 MTR Kowloon qua khu vực Elements - Metal 2/F

    20. Đại lộ Ngôi sao (Tsim Sha Tsui) 

    Đại lộ Ngôi Sao nằm trên con đường đi bộ nổi tiếng ở Hồng Kông ở khu vực Tsim Sha Tsui. Nơi đây trưng bày các thẻ bài, dấu vân tay của các ngôi sao, đồ điêu khắc gồm có 2 tượng cao 2m của ngôi sao điện ảnh phim võ thuật Kung fu huyền thoại Bruce Lee - Lý Tiểu Long. 

    Không chỉ có vậy đến đại lộ Ngôi Sao bạn còn có thể mua đồ lưu niệm cho bạn bè người thân, ngắm nhìn cảnh cảng biển vừa bình yên vừa sôi động của xứ Cảng Thơm, vào buổi tối đây còn là vị trí ngắm “bản giao hưởng ánh sáng” vô cùng lý tưởng nữa đấy. 

    Đại lộ Ngôi Sao là địa chỉ không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hong Kong
     

    Hướng dẫn: Từ của J MTR Tsim Sha Tsui phía đông bạn di chuyển theo biển chỉ dẫn đến đại lộ Ngôi Sao. 

    21. Tháp Đồng Hồ

    Tháp Đồng Hồ của Hồng Kông là một biểu tượng văn hóa, lịch sử kiến trúc quan trọng của thành phố. Tháp biểu trưng cho thời kỳ đầu máy hơi nước, là một phần của Ga Tàu Canton Kowloon được hoàn thành vào năm 1915 và chính thức được đưa vào hoạt động năm 1921. Đến năm 1970 tháp bị đánh đổ nhưng được khôi phục trở thành công trình tham quan, kỷ niệm vào năm 1990 cho khách du lịch và người dân địa phương. 

    Tháp đồng hồ cũng là một trong những biểu tượng kiến trúc của Hong Kong
     

    Hướng dẫn: Cửa J trạm Tsim Sha Tsui phía đông, đi bộ khoảng 10 phút 
    Đi phà Star Ferry từ trung tâm hoặc từ Wan Chai đến Tsim Sha Tsui 

    22. Trung tâm văn hóa Hồng Kông / Bảo tàng không gian Hồng Kông / Bảo tàng nghệ thuật Hồng Kông (Tsim Sha Tsui) 

    Trung tâm văn hóa Hồng Kông là một trong những khu vực nghệ thuật quan trọng của xứ Cảng Thơm. 

    Bảo tàng không gian Hồng Kông là triển lãm thiên văn học và rạp hát Stanley Ho Space - nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật và phim ảnh của Hồng Kông. 

    Bảo tàng không gian Hong Kong với những góc sống ảo cực chất
     

    Triển lãm mở cửa từ 1h chiều đến 9h tối thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần
    Từ 10h sáng đến 9h tối các ngày thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ
    Triển lãm đóng cửa vào ngày thứ 3 trừ các ngày lễ và 2 ngày đầu năm mới

    Bảo tàng nghệ thuật Hồng Kông trưng bày đồ cổ Trung Quốc, mỹ thuật, thư pháp cho khách tham quan chiêm ngưỡng, tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa. 

    Bảo tàng mở cửa thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 6, Chủ Nhật và các ngày lễ từ 10h sáng đến 6h chiều. Thứ 7 mở cửa từ 10h sáng đến 8h tối. Bảo tàng đóng cửa vào thứ 3 trừ các ngày lễ và hai ngày đầu năm mới. 
    Hướng dẫn: Từ cửa J trạm Tsim Sha Tsui phía đông, bạn đi bộ theo chỉ dẫn 10 phút là đến Trung Tâm văn hóa Hồng Kông

    23. Di sản 1881 (Tsim Sha Tsui)

    Di sản 1881 nằm trên con đường Canton tọa lạc trên khu đất rộng 130.000 feet vuông. Di sản 1881 Tsim Sha Tsui là một tổ hợp mua sắm, khách sạn và triển lãm. Công trình này có kiến trúc Victorian - là hình ảnh thu nhỏ của chế độ thực dân giàu có. Đến đây tham quan khách du lịch sẽ được tìm hiểu và quan sát về văn hóa, lịch sử một thời của vùng đất này. 

     Di sản 1881 Tsim Sha Tsui là một tổ hợp mua sắm, khách sạn và triển lãm rất độc đáo 
     

    Hướng dẫn: Cửa E MTR phía đông Tsim Sha Tsui, bạn đi bộ đến đường Salisbury, rẽ phải, đi tàu điện ngầm đến YMCA rồi đến Di sản 1881

    24.Bảo tàng lịch sử Hồng Kông / Bảo tàng khoa học Hồng Kông

    Bảo tàng lịch sử Hồng Kông ở Tsim Sha Tsui là khu trưng bày cố định “câu chuyện về Hồng Kông” với diện tích 7000m2. Nơi đây có rất nhiều những vật phẩm văn hóa về khảo cổ học, lịch sử, dân tộc học và lịch sử tự nhiên của Hồng Kông và Nam Trung Quốc. 

    Bảo tàng lịch sử Hong Kong là nơi khám phá, tìm hiểu về văn hóa lý tưởng
     

    Giờ mở cửa: 
    Thứ 2, 4,5,6,7: từ 10h sáng đến 6h chiều
    Chủ nhật và các ngày lễ: 10h sáng đến 7h tối.
    Thứ 3: Đóng cửa trừ các ngày lễ và 2 ngày đầu năm mới 

    Bảo tàng khoa học Hồng Kông là điểm đến thú vị cho khách du lịch. Bảo tàng trưng bày hơn 500 hiện vật và có đến 70% hiện vật được tạo ra thủ công. Các hiện vật trưng bày ở đây được chia thành 2 chủ đề chính đó là công nghệ và khoa học bao gồm lĩnh vực Robot và vận chuyển. 

    Bảo tàng khoa học Hong Kong với màu sắc bắt mắt
     

    Giờ mở cửa: 
    Thứ 2, 4, 6: Từ 1h chiều đến 9h tối
    Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ: từ 10h sáng đến 9h tối 
    Thứ 3: Đóng cửa trừ các ngày lễ và 2 ngày đầu năm mới. 
    Hướng dẫn: Cửa B2 MTR Tsim Sha Tsui bạn đi bộ khoảng 10 phút dọc đường Cameron về phía đường Tsim Sha Tsui là đến bảo tàng lịch sử Hồng Kông

    25. Công viên Cửu Long Thành 

    Trước đây công viên Cửu Long Thành là một khu phố ổ chuột, sau khi bán luật pháp được chuyển đổi thì nơi đây xây dựng thành công viên. Công viên này gồm có nhà dưỡng lão Thanh Triều, Cổng nam cổ, sảng đường, điêu khắc, vườn hoa và sân chơi.

    Công viên Cửu Long Thành là nơi thư giãn lý tưởng cho khách du lịch
     

    Giờ mở cửa: 
    Mở cửa hàng ngày từ 6h30’ sáng đến 11h đêm
    Hướng dẫn: Đi xe bus từ điểm đỗ bến tàu Tsim Sha Tsui thẳng đến đường Tung Tau Tsuen (đối diện công viên) 

    26. Đền Sik Sik Yuen Tai Sin (Wong Tai Sin)

    Đền Sik Sik Yuen Tai Sin là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Hồng Kông  và là điểm đến được du khách đến xứ Cảng Thơm ghé thăm thường xuyên. Ngôi đền là nơi hiện diện của cả ba tôn giáo chính ở Hồng Kông đó là Buddhism, đạo Lão và đạo Khổng Tử. Bên ngoài cổng đền có các thầy bói, một số người còn có thể nói được tiếng Anh nên với khách du lịch thì đây là một trải nghiệm hay ho, khó quên trong chuyến đi của mình. 

    Đền Sik Sik Yuen Tai Sin là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Hồng Kông 
     

    Giờ mở cửa: 
    Mở cửa hàng ngày từ 7h sáng đến 5h30 chiều 
    Hướng dẫn: Cửa B2 hoặc B3 MTR Wong Tai Sin sau đó bạn đi bộ 3 phút là đến ngôi đền này. 

    27. Vườn Nan Lian (Đồi Kim Cương) 

    Đây là khu vườn có thiết kế lạ mắt, độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách. Kiến trúc nơi đây giống với kiến trúc thời đại Tang, là công trình bằng gỗ với hồ nước và rất nhiều những khối đá hình dáng khác nhau dưới những cây cổ thụ sum suê. Vườn Nan Lian có công trình nổi tiếng nhất là hồ sen với phong cảnh hữu tình đem lại cảm giác bình yên và dịu dàng cho khách tham quan. Đến đây bạn có thể tìm hiểu về văn hóa thưởng trà của người Trung Quốc, các nghi thứ trong tòa nhà Pine Tree bên trong ốc đảo xanh. 

    Vườn Nan Lian với vẻ đẹp bình yên 
     

    Hướng dẫn: Cửa C2 Đồi Kim Cương, bạn đi theo biển chỉ dẫn đến vườn Nan Lian 

    28. Chợ hải sản Lei Yue Mun 

    Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai có niềm đam mê ẩm thực đặc biệt là hải sản tươi sống nổi tiếng của xứ Cảng Thơm 

    Đến chợ hải sản Lei Yue Mun để thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất 
     

    III. Khu New Territories 

     

    29. Bảo tàng di sản Hồng Kông (Sha Tin) 

    Bảo tàng di sản Hồng Kông là nơi khách du lịch và người dân có thể tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa cổ truyền và con người Hồng Kông. Nơi đây trưng bày những hiện vật lịch sử, văn hóa nghệ thuật của Hồng Kông bao gồm những kỷ Vật gắn liền với sự kiện quan trọng đó là chính quyền Trung Quốc tiếp nhận đặc khu hành chính Hồng Kông. 

    Bảo tàng di sản Hồng Kông là nơi khách du lịch và người dân có thể tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa cổ truyền và con người Hồng Kông
     
    Giờ mở cửa: 
    Thứ 2, 4, 5, 6, 7: Từ 10h sáng đến 6h tối
    Chủ nhật và các ngày lễ: từ 10h sáng đến 7h tối
    Thứ 3: đóng cửa trừ các ngày lễ và 2 ngày đầu năm mới. 
    Hướng dẫn: Cửa A MTR đến Che Kung đi bộ khoảng 5 phút dọc theo cầu bộ hành đến bảo tàng di sản Hồng Kông. 

    30. Đền Che Kung / Tsang Tai Uk (Sha Tin) 

    Đền Che Kung là ngôi đền với lịch sử lâu đời hàng vài thế kỷ nên nơi đây được xây dựng với lối kiến trúc cổ đại được tái dựng lại vào năm 1994. Ngôi đền là nơi tưởng nhớ về triều đại Sung vì những cống hiến cho dân làng Tin Sam. Đến đây người dân và khách du lịch thường tìm đến chiếc cối xay để xoay cầu may mắn, phước lành cho bản thân hay bạn bè người thân yêu của mình. 

    gôi đền là nơi tưởng nhớ về triều đại Sung vì những cống hiến cho dân làng Tin Sam
     

    Tổ đường ường Tsang Tai Uk được xây dựng vào thế kỷ 19 do một người thợ đá tạo nên. Tổ đường này được thiết kế theo kiến trúc Hakka với các phòng tổ tiên, cống sắt, giếng nước và trần nhà được trang trí rất độc đáo. 
    Hướng dẫn: 
    Cửa B MTR đến Che Kung bạn di chuyển theo biển chỉ dẫn đến đền Che Kung 

    31. Quảng trường nghệ thuật thành phố (Sha Tin) 

    Quảng trường nghệ thuật thành phố tọa lạc tại trung tâm Sha Tin Town với mục đích để cải thiện môi trường cộng đồng, phát triển văn hóa nghệ thuật và phục vụ Olympic Bắc Kinh vào năm 2008. Nơi đây còn là địa điểm diễn ra những buổi triển lãm nghệ thuật toàn cầu. Trong những buổi triển lãm thường là những tác phẩm điêu khắc độc đáo, nghệ thuật công cộng được xây dựng, lắp đặt bởi 19 nhà thiết kế, mỹ thuật khu vực và những nghệ nhân nổi tiếng khắp thế giới. 

    Hướng dẫn: 
    Cửa A MTR Sha Tin đi bộ thẳng đến tòa nhà Sha Tin Haii

    32. Ching Chung Koon ( Tuen Mun) 

    Năm 1961 nơi đây được đưa vào hoạt động với mục đích là nơi sinh hoạt tôn giáo nông thôn, thực hiện các nghi lễ. Ching Chung Koon nằm yên bình trong khu dân cư đông đúc của Tuen Mun. Kiến trúc của Ching Chung Koon với rất nhiều sảnh đường, ao sen và cây cảnh. Ngôi đền đạo giáo này còn là nơi cất giữ nhiều báu vật cổ như đèn lồng từ cung điện hoàng đế ở Bắc Kinh. 

    Ching Chung Koon nằm yên bình trong khu dân cư đông đúc của Tuen Mun
     

    Giờ mở cửa: 7h sáng đến 6h tối hàng ngày. 

    33. Tuyến đường di sản Ping Shan (Yeun Long)

    Tuyền đường di sản Ping Shan là nơi tọa lạc của rất nhiều những công trình mang dấu ấn lịch sử ở thành phố hoa lệ, phát triển bậc nhất châu Á. Đường nằm ở tỉnh Yuen Long thuộc khu lãnh thổ mới của Hồng Kông. Đây là địa điểm mà khách du lịch được tham quan, tìm hiểu về cuộc sống hàng nghìn năm trước ở Hồng Kông khi nông nghiệp ở Hồng Kông vẫn còn nhỏ lẻ. Tại con đường này còn có ngôi nhà của tộc Tang - một trong những tộc người lớn nhất sinh sống tại khu Lãnh thổ mới này hơn 1000 năm. 

    Tuyến đường di sản Ping Shan là địa điểm mà khách du lịch được tham quan, tìm hiểu về cuộc sống hàng nghìn năm trước ở Hồng Kông
     

    Hướng dẫn: dừng tại cửa E MTR Tin Shui Wan 

    34. Công viên đầm lầy Hồng Kông (Tin Shui Wai) 

    Đối với những ai yêu thích khám phá thì khu du lịch sinh thái công viên Đầm Lầy Hồng Kông là điểm đến thú vị dành cho bạn. Công viên Đầm Lầy với diện tích 60ha bao gồm: đầm lầy, khu trưng bày ngoài trời, không gian sống của rất nhiều loài chim khác nhau. Nơi trưng bày là nơi các hiện vật miêu tả môi trường sống đa dạng sinh học của khu đầm lầy, những vấn đề liên quan đến văn hóa và vẻ đẹp của vùng sinh thái đầm lầy. 

    Công viên Đầm Lầy Hong Kong 
     

    Giờ mở cửa: 10h sáng đến 5h chiều hàng ngày. 
    Cửa bán vé đóng vào 4h chiều hàng ngày. 
    Đóng cửa thứ 3
    Hướng dẫn: từ cửa E MTR Tin Shui Wai, bạn đổi sang tàu Light Rail (704 hoặc 706) đến trạm MTR Công viên Đầm Lầy

    35. Đầm lầy Mai Po (Yuen Long)

    Đến thăm đầm lầy Mai Po bạn sẽ được quan sát hơn 300 loài chim, những loài bò sát, động vật có vú của Hồng Kông. Khi đến đây khách du lịch đều rất ý thức để không làm ảnh hưởng đến môi trường sống và làm cho các loài động vật sợ hãi. Năm 1995 khu vực này đã được liệt kê vào danh sách đầm lầy quốc tế, khu sinh thái bảo vệ động vật hoang dã ở Hồng Kông. 

    Đầm lầy Mai Po
     

    36. Công trình kiến trúc Tai Fu Tai (Yuen Long) 

    Công trình kiến trúc Tai Fu Tai được xem là công trình đẹp nhất, ấn tượng nhất tại khu lãnh thổ mới của Hồng Kông được xây dựng vào năm 1865 bởi thành viên thị tốc Man - người có địa địa vị Tai Fu trong cung điện Trung Hoa. 

    Công trình kiến trúc Tai Fu Tai 
     

    Giờ mở cửa: Từ 9h sáng đến 1h chiều và 2h chiều đến 5 giờ chiều hàng ngày trừ thứ 3

    37. Bảo tàng Sam Tung Uk ( Tsuen Wan) 

    Bảo tàng Sam Tung Uk thực chất là một ngôi nhà có tường bao 2 thế kỷ, là công trình tái thiết kế một trong 12 ngôi nhà nông dân Hakka. 

    Bảo tàng Sam Tung Uk
     

    Giờ mở cửa: Cửa E MTR Tsuen Wan, sau đó bạn đi theo chỉ dẫn đến đường 2 Kwu Uk là đến bảo tảng Sam Tung Uk 

    38. Cầu Thanh Mã (Tsing Yi) 

    Cầu Thanh Mã ở Hồng Kông là cây cầu treo kết hợp đường bộ và đường sắt dài nhất thế giới. Cây cầu dài 2,2km là một trong những biểu tượng của xứ Cảng Thơm về du lịch và văn hóa. Tại địa điểm Lantau Link View Point, phía bắc cầu tại Tsing Yi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh cầu Thanh Mã tuyệt đẹp của Hồng Kông và 2 cây cầu khác thành phố hoa lệ này. 

    Cầu Thanh Mã nổi tiếng của Hong Kong
     

    Giờ mở cửa View Point: 
    Mở cửa hàng ngàu từ 7h30’ sáng đến nửa đêm
    Trung tâm của du khách: 
    Từ thứ 2 đến thứ 6: Mở cửa từ 10h sáng đến 5h chiều
    Thứ 7 chủ nhật và các ngày lễ: Mở cửa từ 10h sáng đến 6h30’ chiều 
    Đóng cửa vào Giáng sinh, năm mới, lễ mừng năm mới Trung Quốc 
    Hướng dẫn: Đến trung tâm khách du lịch Lantau Link, đi taxi hoặc mini bus 308M* từ cửa A1 trạm Tsing Yi MTR

    39. Thuyền Noah công viên Ma Wan (Ma Wan) 

    Thuyền Noah của công viên Ma Wan tuy chỉ là bản sao nhưng được tái hiện lại đúng với kích thước thật của con thuyền Noah đầu tiên trên thế giới với sức chứa lên đến 270.000 người. Trên thuyền có rất nhiều khu khác nhau như nhà hàng, khu trưng bày, bảo tàng cho trẻ nhỏ cùng khu nghỉ dưỡng Noah. 

    Công viên Ma Wan xanh mát
     

    Thuyền Noah được bao quanh bởi cây xanh được tạo dáng cây hình con vật tạo nên không gian xanh mát. Nơi đây còn có xích đu lớn, giảng đường lớn, những lối đi quanh co và Vườn tự nhiên. 

    Giờ mở cửa: 
    Từ thứ 2 đến Chủ Nhật và các ngày lễ: Mở từ 10 sáng đến 6h chiều
    Đóng cửa: Thứ tư đầu tiên của tháng mới và thứ 3 trong tháng trừ ngày lễ
    Hướng dẫn: Đi tàu thuyền để đến đảo công viên ở Bến tàu trung tâm 2 (Cửa E1 MTR Hồng Kông và đi bộ đến bến tàu trung tâm 2) hoặc bến tàu Tsuen Wan (Cửa D MTR tây Tsuen Wan) 

    40. Fung Ying Seen Koon (Fanling) 

    Fung Ying Seen Koon là một trong những ngôi đền đạo giáo quan trọng của Hồng Kông. Đến Fung Ying Seen Koon là minh chứng cho sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo của đạo Đạo giáo nên khách du lịch đến đây thăm quan thường xuyên để tìm hiểu về phong tục tập quán và văn hóa của người dân địa phương. 

    Fung Ying Seen Koon là một trong những ngôi đền đạo giáo quan trọng của Hồng Kông
     

    Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 8h30’ sáng và 5h chiều 
    Hướng dẫn: Từ MTR Failing bạn di chuyển về phía công trình kiến trúc có mái màu cam rất dễ dàng. 

    41. Tuyến đường di sản Lung Yeuk Tau ( Fanling) 

    Lung Yeuk Tau trong tiếng Hán có nghĩa là “núi Rồng uốn lượn”. Đúng với cài tên của mình, đến tuyến đường này bạn sẽ được đi qua 12 ngôi làng cổ đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ của Hồng Kông. Một số ngôi làng có tường bao chắc chắn để bảo vệ an ninh. Hầu hết các ngôi làng ở đây đều nối với dân tộc Tang - một trong năm dân tộc lớn nhất ở lãnh thổ mới Hồng Kông. Du khách đến tuyến đường này để tìm hiểu về văn hóa xưa cũ của xứ Cảng Thơm trước khi những tòa nhà chọc trời xuất hiện dày đặc tại nơi đây. 

    Tuyến đường di sản Lung Yeuk Tau 
     
    Hướng dẫn: MTR Fanling, bạn đi xe bus 54K hoặc đi taxi đến Lung Yuek Tau và đi thẳng đến Shung Him Tong

    42. Cây cầu nguyện Lam Tsuen / Đền Tin Hau ( Tai Po) 

    Để cảm nhận rõ hơn về nét đẹp văn hóa truyền thống Trung Hoa khách du lịch Hồng Kông thường tìm đến cây Cầu Nguyện Lam Tsuen. Đặc biệt vào dịp năm mới, rất nhiều người Hồng Kông đến đây để thực hiện lời ước nguyện cho một năm của mình. Nếu đi tour Hồng Kông vào dịp đầu năm bạn hãy đến đây để tìm hiểu về nét đẹp độc đáo này của người dân địa phương hoặc mang đến đây lời ước muốn của chính bản thân mình nhé! 

    Cây cầu nguyện Lam Tsuen
     

    Gần với cây Cầu Nguyện Lam Tsuen là đến Tin Hau (Thiên Hậu) nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Thanh với ý nghĩa văn hóa lịch sử quan trọng. Ngôi đền này là ngôi đền lớn nhất tại Tai Po hiện nay. 

    Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 7h sáng đến 6h chiều
    Hướng dẫn: Bạn đến MTR Tai Wo và bắt taxi vào đền nhé! 

    43. Thị trấn Sai Kung / Dạo quanh Sai Kung (Sai Kung) 

    Thị trấn Sai Kung là điểm đến lý tưởng cho những ai có niềm yêu thích đặc biệt với những món hải sản ở Hồng Kông. Đây là nơi mua bán hải sản sầm uất của người dân Hồng Kông và ngư dân. Hiện nay, thị trấn này là địa điểm có rất nhiều những nhà hàng hải sản nổi tiếng mang phong cách Châu Âu và cả những nhà hàng đậm chất phong vị châu Á truyền thống cho bạn lựa chọn. Dọc đường chính trước biển ở Sai Kung nơi đây được mệnh danh là “con đường hải sản” bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon hoặc mua hải sản tươi sống và nhờ người dân địa phương chế biến với giá cả rẻ hơn so với nhà hàng. 

    Bãi biển ở Sai Kung 
     

    Trục đường chính gần biển ở thị trấn này còn là đường dẫn đến các bãi biển và là địa điểm lý tưởng để khách du lịch ngắm nhìn toàn cảnh các vịnh, các hòn đảo ở Hồng Kông. 

    Hướng dẫn: Từ cửa B1 MTR Hang Hau, minibus 101M hoặc cửa C2 MTR Choi Hung, minibus 1A đến bến cuối thị trấn Sai Kung. 

    44. Công viên Hồng Kông Global Geopark of China

    Công viên Hồng Kông Global Geopark of China tọa lạc tại phía Đông và Đông Bắc của khu Lãnh Thổ Mới của Hồng Kông. Quần thể công viên gồm đồi đá lửa Sai Kung, đồi đá trầm tích ở hướng Đông Bắc, đây là nơi thể hiện địa hình tuyệt đẹp và lĩnh cửu của lãnh thổ Hồng Kông. Đối với khách du lịch yêu thích vẻ đẹp ven nguyên của thiên nhiên thì công viên này là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy nhé!

    Công viên Hồng Kông Global Geopark of China
     

    IV. Khu đảo xa trung tâm 

     

    45. Công viên Disneyland Hong Kong (đảo Lan Tau) 

    Công viên Disneyland là điểm đến mà hầu hết khách du lịch đặt chân đến xứ Cảng Thơm đều không muốn bỏ qua. Đây là điểm hẹn lý tưởng của người dân địa phương vào những ngày cuối tuần để có những phút giây giải trí thư giãn tuyệt vời bên người thân yêu, bạn bè của mình. Công viên được chia làm 4 vùng đất thú vị cho du khách khám phá để có thể gặp gỡ những nhân vật thú vị của Disney. 

    Công viên Disneyland Hong Kong
     

    Đến Disneyland Hong Kong bạn sẽ được thưởng thức những buổi trình diễn nghệ thuật đường phố sôi động, bài bản và hấp dẫn. Nếu nán lại vào chiều muộn bạn còn có thể chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt rực rỡ của công viên Disney Hong Kong. Các hoạt động theo mùa được công viên tổ chức hàng năm với mục đích mang lại niềm vui, giải trí đa dạng mới mẻ cho các gia đình và khách du lịch. 

    Hướng dẫn: MTR Khu nghỉ dưỡng Disneyland

    46. Ngong Ping 360 (đảo Lan Tau) 

    Chuyến đi Ngong Ping là hành trình khám phá và ngắm nhìn vẻ đẹp Hồng Kông từ phía trên cao. Khởi đầu hành trình với cáp treo để bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh phía bắc đảo Lan Tau và phía Nam biển Trung Quốc. Đặt chân đến ngôi làng Ngong Ping khách du lịch sẽ có cơ hội mua sắm thỏa thích, thưởng thức bữa tối tại khu làng với kiến trúc Trung Hoa truyền thống nằm bên cạnh tượng Phật Lạc nổi tiếng của Hồng Kông. 

    Chuyến đi Ngong Ping là hành trình khám phá và ngắm nhìn vẻ đẹp Hồng Kông từ phía trên cao
     

    Lưu ý: Điều kiện thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống cáp treo. Thông báo về hoạt động của cáp treo có ở MTR Tung Chung và điểm đỗ cáp treo. 
    Hướng dẫn: Cửa B MTR Tung Chung đi bộ khoảng 5 phút đến điểm đỗ cáp treo Tung Chung. 

    47. Đại tượng Phật Lạc / Bửu Liên Tự / Con đường trí tuệ 

    Đại tượng Phật Lạc Thiên Tân hay còn được gọi là Phận Lớn tọa lạc tại đảo LanTau, Hồng Kông. Tượng được làm bằng đồng và hoàn thành vào năm 1993. Tượng Phật Lạc là cơ sở chính của tu viện Po Lin, tượng trưng cho sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên và tôn giáo. Tượng được đặt ngoài trời trên đỉnh cao nguyên Ngong Ping vô cùng ấn tượng. Đại tượng Phật lạc là nơi tôn nghiêm và linh thiêng biểu tượng cho đạo Phật ở Hồng Kông. 

    Khách du lịch có thể đến đây tham quan hàng ngày từ 8h sáng đến 6h chiều.

    Đại tượng Phật Lạc được đặt ngoài trời trên đỉnh cao nguyên Ngong Ping vô cùng ấn tượng
     

    Cách đại tượng Phật Lạc không xa là con đường trí tuệ, đây là bản sao ngoài trời của Heart Sutra - là nơi cầu nguyện nổi tiếng thế giới mà cả Đạo Giáo, Phật giáo, Nho Giáo đều đều sùng kính. Những lời Phật dạy được khắc lên gỗ tạo thành biểu tượng “vô cùng” không xác định. 

    Nằm trên khu đất rộng khoảng 1,5 ha, quảng trường Ngong Ping Piazza là nơi tín ngưỡng Phật Giáo sâu sắc pha trộn với môi trường tôn giáo Ngong Ping. Đến Ngong Ping bạn có thể đến tham quan những địa điểm: Pai Lau, Bodhi Path, Di Tan và khu vườn hoa công viên Trung Hoa. 

    Tham quan Đại tượng Phật Lạc 
     

    Hướng dẫn: Để đến đại tượng Phật Lạc, Bửu Liên Tự và quảng trường Ngong Ping bạn đi tàu từ bến tàu Trung Tâm 6 ( cửa E1 MTR Hồng Kông, đi bộ theo con đường nhỏ) ở trung tâm đến Mui Wo, đảo Lan Tau, sau đó đi xe bus số 2 hoặc cửa B MTR Tung Chung và đi xe bus 23 từ trung tâm thị trấn Tung Chung. 

    48. Làng Chài Tai O ( đảo Lan Tau) 

    Làng chài Tai O nằm tách biệt hoàn toàn với những khu phố sầm uất, hoa lệ của Hồng Kông. Ngôi làng tọa lạc tại bờ biển phía Tây Bắc đảo Lan Tau, nơi đây được biết đến với những món ăn hải sản, nhà sàn và văn hóa đánh bắt cá khá truyền thống của ngư dân Hồng Kông. 

    Làng Chài Tai O 
     

    Tai O là quê hương của người TanKa - một cộng đồng ngư dân xây dựng nhà sàn trên các bãi triều. Ngôi làng Tai O là một trong số ít những minh chứng còn sót lại của cộng đồng ở nhà sàn của Hồng Kông. Vào những ngày cuối tuần, người Hồng Kông và khách du lịch thường ghé đến đây, dạo quanh các con phố nhỏ, khám phá môi trường thiên nhiên, chụp ảnh và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. 

    Hướng dẫn: Đi từ bến tàu trung tâm 6 ( Cửa E1 MTR Hồng Kông, đi bộ dọc theo con đường nhỏ) ở trung tâm đến Mui Wo, đảo Lan Tau, sau đó đi xe bus số 1, hoặc cửa B MTR Tung chung, tiếp theo đi xe bus số 11 từ trung tâm thị trấn Tung Chung

    49. Sky Plaza / Sân golf Skycity Nine Eagles

    Sky Plaza nằm ở cửa số 2 của sân bay quốc tế Hồng Kông, nơi đây có hơn 100 quầy hàng bán lẻ cung cấp các món ăn, khu vực giải trí. Du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng màn hình chiếu phim 4D lớn nhất châu Á. Ngoài ra Sky Plaza còn có trung tâm thể thao điện tử “i - Sports” và trung tâm khám phá hàng không đa phương tiện cho du khách khám phá. 

    Hướng dẫn: Sân bay MTR

    50. Trường Châu

    Đảo Trường Châu là một trong những hòn đảo đông dân nhất ở Hồng Kông, hòn đảo này có hình dáng chiếc chuông nhỏ, người dân nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn văn hóa truyền thống nên điểm đến này thu hút khách du lịch yêu thích trải nghiệm văn hóa nơi mình đặt chân đến du lịch. Đến Trường Châu, bạn ghé đến Pak Tai - ngôi đền cổ xưa nhất trên đảo - nơi diễn ra lễ hội Bánh Bao Trường Châu (thường được tổ chức vào tháng 5 hàng năm) nhé!

    Đảo Trường Châu 
     

    Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 7h sáng đến 5 giờ chiều
    Hướng dẫn: Bạn đi tàu từ bến tàu trung tâm số 5 (cửa E1 MTR Hồng Kông. Đi bộ theo con đường nhỏ). Chuyến đi sẽ mất khoảng 30 đến 35 phút để đến được đảo Trường Châu. 
    51. Đảo Lamma

    Đảo Lamma là địa điểm lý tưởng để dạo bộ, vì cảnh quan đảo Lamma rất yên bình và trong lành, rời xa những ồn ào, náo nhiệt của thành phố sầm uất, hoa lệ. Đảo Lamma với những bãi biển và hai ngôi làng ở hai phía đảo mỗi làng mang một không khí và truyền thống văn hóa khác nhau. Làng Sok Kwu Wan nổi tiếng với những nhà hàng hải sản còn làng Yung Shue Wan lại có những nhà hàng, quán bar pha trộn giữa phương Tây và Trung Hoa. Trải nghiệm ở đảo Lamma cũng là trải nghiệm lý thú cho khách du lịch. 

     Đảo Lamma
     
    Hướng dẫn: Đi tàu đến Yung Shue Wan hoặc Sok Kwu Wan (khoảng 30 phút) từ bến tàu trung tâm số 4 (cửa E MTR Hồng Kông) ở trung tâm. 

    Trên đây là tổng hợp chi tiết 51 địa điểm du lịch Hồng Kông 2023 cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về những điểm đến mà bạn có thể khám phá trong chuyến đi Hồng Kông sắp tới của minh. Rất nhiều điểm đến đa dạng đã giúp du lịch Hồng Kông được du khách từ rất nhiều quốc gia trên thế giới đồ về tham quan trong đó có cả du khách Việt Nam. 

    Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Hồng Kông sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour Hồng Kông 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Hồng Kông đầy lãng mạn và sầm uất này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Hồng Kông hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internert 


    Xem thêm: Hong Kong Hồng Kông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    20/08/2019

    Hong Kong là thành phố sầm uất hàng đầu Châu Á, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nền văn hóa giao thoa giữa “Đông -Tây” hấp dẫn. Khách du lịch đến đây sẽ cảm nhận được nét đặc trưng và sứ trù phú của một xã hội truyền thống làm nên sức sống cho một xã hội hiện đại. Cùng khám phá nét đẹp du lịch Hong Kong ấn tượng trong lòng du khách khắp năm Châu nhé! 

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    14/08/2019

    Du lịch  Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á rất nhiều du khách chưa biết được hết những địa điểm du lịch ở thành phố này. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát tất cả các địa điểm du lịch Cattour.vn đã tổng hợp hơn 50 điểm đến hấp nhất tại xứ cảng thơm chia theo từng khu vực và hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn có một chuyến du lịch  Hồng Kông thuận lợi nhất nhé! 

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    19/07/2019

    Hồng Kông - thành phố xa hoa lộng lẫy hàng đầu Châu Á vẫn luôn là cái tên cực hot trên bản đồ du lịch thế giới. Nét đẹp của Hồng Kông là nét đẹp hiện đại của thành phố, của những khu du lịch sinh thái, những bãi biển và nét văn hóa hòa quyện độc đáo giữa phương Đông và Phương Tây. Hồng Kông thu hút sự quan tâm của khách du lịch khắp năm châu trong đó có cả du khách Việt. Hãy cùng tìm hiểu xem với khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm ở Hồng Kông bạn nên đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Hồng Kông nhé!

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    15/07/2019

    Đi du lịch Hồng Kông chưa biết nhiều về đường xá cũng như những món ăn nào làm nên thương hiệu ẩm thực khiến nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thì việc tìm hiểu trước về các món ăn và nhà hàng ở Hồng Kông trước chuyến đi là vô cùng cần thiết đối với khách du lịch ngoại quốc đến Hồng Kông. Để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất và không phải băn khoăn lựa chọn địa điểm ăn uống thì Cattour.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số những quán ăn được đánh giá cao tại Hồng Kông nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    13/07/2019

    Hồng Kông hoa lệ với những tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới, những khu phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực với vô số những địa điểm sống ảo “chất như nước cất” đang khiến rất nhiều du khách từ khắp năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam mê mẩn. Vậy muốn đi du lịch Hồng Kông tự túc từ Hà Nội cần phải biết những thông tin gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    28/06/2019

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong chuyến đi khám phá xứ cảng thơm đặc biệt đối với các bạn trẻ năng động. Ocean Park là nơi giao thoa giữa công viên giải trí, công viên nước, thủy cung, vườn thú và là nơi có vô số những hoạt động hấp dẫn cho khách tham quan. Ocean Park là ngôi nhà chung của rất nhiều loài sinh vật biển và cả những loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ. Với những ai luôn muốn thử sức với những trò chơi cảm giác mạch hiện đại bậc nhất thế giới. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo