Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

13/07/2019 / 655

Hồng Kông hoa lệ với những tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới, những khu phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực với vô số những địa điểm sống ảo “chất như nước cất” đang khiến rất nhiều du khách từ khắp năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam mê mẩn. Vậy muốn đi du lịch Hồng Kông tự túc từ Hà Nội cần phải biết những thông tin gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết

    Vẻ đẹp hoa lệ của Hồng Kông khiến khách du lịch đến từ năm châu đồ về đây tham quan, khám phá
     

    Nếu bạn đang muốn có một chuyến du lịch Hồng Kông 2023 đáng nhớ cùng với bạn bè, người thân yêu của mình từ Hà Nội thì bạn đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây để chuyến đi của bạn có những phút giây trải nghiệm hết những nét đặc trưng và được yêu thích nhất của xứ Cảng Thơm nhé!

    Hồng Kông gây ấn tượng với những tòa nhà chọc trời ấn tượng khiến số lượng du khách du lịch Hồng Kông từ Hà Nội ngày một tăng
     

    I. Du lịch Hồng Kông mùa nào đẹp nhất? 

     

    Đây là câu hỏi đầu tiên mà khách du lịch muốn đến Hồng Kông đặt ra khi mong muốn đến xứ Cảng Thơm bắt đầu nhen nhóm. Thời điểm du lịch quyết định các hoạt động bạn có thể làm trong chuyến đi hay những khung cảnh thiên nhiên và điều kiện thời tiết ở địa điểm du lịch đó như thế nào. Đối với một số địa điểm du lịch thường có mùa du lịch là khoảng thời gian thích hợp nhất để đến với địa điểm du lịch đó. Hồng Kông không có mùa du lịch cụ thể nhưng mỗi khoảng thời gian Hồng Kông lại có có đặc điểm thời tiết và những hoạt động thích hợp riêng nên bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước chuyến đi để tìm kiếm khoảng thời gian lý tưởng nhất phù hợp với sở thích của mình nhé! Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội là xác định khoảng thời gian đi du lịch trước tiên.

    Xác định khoảng thời gian du lịch hợp với nhu cầu, sở thích của mình cũng vô cùng quan trọng 
     

    1. Mùa xuân Hồng Kông - mùa của những lễ hội

     

    Mùa xuân ở bất cứ nơi đâu đều là mùa của sự sinh sôi nảy nở, là mùa của những loài hoa khoe sắc và Hồng Kông cũng không phải là vùng đất ngoại lệ. Mùa xuân Hồng Kông có nhiệt độ vô cùng dễ chịu thường ở biên độ nhiệt từ 15 độ C đến 20 độ C, không quá lạnh cũng không hề nóng nực nên rất thuận tiện cho khách du lịch với rất nhiều những hoạt động ngoài trời và phải di chuyển thường xuyên. Mùa xuân Hồng Kông bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào tháng 5 hàng năm. Tuy đây là khoảng thời gian nhiệt độ thích hợp nhưng nhưng mùa xuân Hồng Kông thường có mưa nhỏ nên bạn chú ý khi đi ra ngoài mang theo ô hay áo mưa mỏng nhẹ nhé!

    Thời tiết mùa xuân Hồng Kông không quá lạnh thuận tiện cho khách du lịch vi vu đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ cảng thơm
    Thời tiết mùa xuân Hồng Kông không quá lạnh thuận tiện cho khách du lịch vi vu đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ cảng thơm
     

    Hồng Kông nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời những khu vui chơi giải trí sôi động và những khu mua sắm sầm uất nhưng thời điểm mùa xuân người ta lại yêu thích không khí trong lành với những đóa hoa tô điểm cho thành phố đông đúc, tấp nập này. Mùa xuân cũng là thời điểm Hồng Kông có rất nhiều những lễ hội truyền thống diễn ra tạo nên bầu không khí nhộn nhịp nhưng không vội vã như những thời điểm khác trong năm. Đi tour Hồng Kông vào mùa xuân hoạt động thường thấy đó là tham quan những hòn đảo của Hồng Kông, tận hưởng không khí mùa xuân nhẹ nhàng, mua sắm tại những khu mua sắm nổi tiếng tại thiên đường mua sắm Hồng Kông, tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của Hồng Kông. 

    Thời tiết mùa xuân Hồng Kông không quá lạnh thuận tiện cho khách du lịch vi vu đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ cảng thơm
    Không khí mùa xuân ở Hồng Kông vô cùng dễ chịu nên bạn có thể thỏa sức tham gia những hoạt động ngoài trời hấp dẫn
     

    2. Mùa hè Hồng Kông 

     

    Nhắc đến mùa hè người ta thường nghĩ đến những hoạt động du lịch biển, những khu vui chơi giải trí và những công viên nước sôi động. Hồng Kông chắc chắn là địa điểm lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm những hoạt động “hot” nhất của mùa hè tại đây. Mùa hè Hồng Kông kéo không quá nóng như ở Việt Nam, thời tiết dễ chịu hơn và thường có mưa nên bạn hoàn toàn có thể tham gia những hoạt động du lịch hấp dẫn tại thành phố hoa lệ bậc nhất Châu Á. 

    Mùa hè ở Hồng Kông không quá nóng nhưng hoạt động du lịch biển mùa hè vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch
    Mùa hè ở Hồng Kông không quá nóng nhưng hoạt động du lịch biển mùa hè vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch
     

    Mùa hè Hồng Kông bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 8 dương lịch. Đi du lịch tour Hồng Kông 2023 mùa này khách du lịch thường yêu thích tham gia những hoạt động thư giãn như tắm biển, chèo thuyền, ghé thăm những vịnh biển nổi tiếng và khám phá những hòn đảo ở xứ cảng thơm. Nếu là người năng động, yêu vẻ đẹp biển và những hoạt động khám phá thiên nhiên và tận hưởng không khí mùa hè thì chắc chắn Hồng Kông thời điểm này chính là khoảng thời gian lý tưởng cho chuyến xuất ngoại du lịch “sang xịn” của bạn. Cái nắng cái gió nhẹ nhàng của xứ Cảng Thơm và những bãi biển trong xanh như ngọc của Hồng Kông sẽ khiến bạn có một mùa hè thật đáng nhớ. 

    Tận hưởng mùa hè sôi động ở xứ Cảng Thơm 
    Tận hưởng mùa hè sôi động ở xứ Cảng Thơm 
     

    3. Mùa thu Hong Kong

     

    Mùa thu Hồng Kông là khoảng thời gian thuận lợi với rất nhiều hoạt động du lịch ở Hồng Kông bởi thời tiết thuận lợi, mát mẻ với bầu trời trong xanh và ít mưa với những cơn gió nhẹ thổi tan cái nóng ẩm của mùa hè. Tháng 9 Hồng Kông chuyển mình sang thu và mùa thu Hồng Kông sẽ kết thúc vào đầu tháng 12 hàng năm. Đây là mùa bạn thỏa sức tham gia những hoạt động du lịch ở Hồng Kông mà không sợ điều kiện thời tiết không ủng hộ. 

    Mùa thu Hồng Kông là khoảng thời gian thuận lợi với rất nhiều hoạt động du lịch ở Hồng Kông
    Mùa thu Hồng Kông là khoảng thời gian thuận lợi với rất nhiều hoạt động du lịch ở Hồng Kông
     

    Đến Hồng Kông vào mùa thu bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào một trong 2 lễ hội lớn nhất của thành phố này đó là tết Trung Thu. Hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt của phố phường Hồng Kông vốn đã rất sôi động, tìm hiểu cách người Hồng Kông đón tết Trung Thu theo phong cách cổ truyền cũng là một trong những điều hấp dẫn của Hồng Kông vào mùa thu. Ngoài ra những hoạt động mà khách du lịch Hồng Kông mùa này có thể làm vô cùng đa dạng như: ghé thăm những khu phố ăn chơi, mua sắm thỏa thích tại thiên đường shopping, leo núi, ngắm nhìn toàn cảnh Hồng Kông từ đỉnh Thái Bình hay vui chơi tại những công viên chủ đề hiện đại bậc nhất thế giới như Disneyland Hong Kong hay Ocean Park để có những kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh người thân yêu, bạn bè của mình nhé! 

    Du lịch Hồng Kông mùa Thu khách du lịch có thể tham gia rất nhiều các hoạt động đa dạng
    Du lịch Hồng Kông mùa Thu khách du lịch có thể tham gia rất nhiều các hoạt động đa dạng
     

    4. Mùa đông Hồng Kông

     

    Mùa đông Hồng Kông nhiệt độ không quá lạnh nhưng cũng đủ để khách du lịch phải chuẩn bị những bộ trang phục ấm áp và xích lại gần nhau hơn. Mùa đông Hồng Kông bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 2 với nhiệt độ thường thấp dưới 15 độ C. . Tour du lịch Hong Kong vào mùa đông bạn có thể khoác lên mình những bộ cánh sành điệu, khám phá những khu phố ăn chơi náo nhiệt của thành phố không ngủ hay thưởng thức những món ẩm thực nóng nổi đặc trưng của Trung Hoa đều rất tuyệt vời. 

    Mùa đông Hồng Kông không quá lạnh nên bạn cũng có thể thỏa sức tham gia những hoạt động ngoài trời hấp dẫn
    Mùa đông Hồng Kông không quá lạnh nên bạn cũng có thể thỏa sức tham gia những hoạt động ngoài trời hấp dẫn
     

    Khoảng thời gian này cũng là thời điểm tết Nguyên Đán nên nếu bạn có thể dành khoảng thời gian nghỉ lễ của mình để cùng gia đình đi chơi một chuyến xa và ăn tết tại một vùng đất mới để trải nghiệm những điều mới mẻ và tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương. 

    Trải nghiệm văn hóa Hồng Kông trong chuyến du lịch xứ Cảng Thơm vào mùa đông 
     

    II. Đi Hồng Kông có cần xin visa không?

     

    Xác định được khoảng thời gian đi du lịch Hồng Kông thì bước tiếp theo là chuẩn bị thủ tục để chuẩn bị cho chuyến đi. Với một chuyến du lịch ngoại quốc thì điều đầu tiên cần tìm hiểu là có phải làm visa không và thủ tục làm visa sẽ như thế nào. Có rất nhiều quốc gia được phép đến Hồng Kông du lịch không cần Visa nhưng thật đáng tiếc Việt Nam lại nằm trong danh sách 25 quốc gia bắt buộc phải có Visa khi đến Hồng Kông.

    Việt Nam năm trong danh sách 25 quốc gia bắt buộc phải có visa khi đi du lịch Hồng Kông nên khách du lịch Hồng Kông từ Hà Nội cũng không ngoại lệ
     

    Visa du lịch Hồng Kông là một trong số những visa du lịch tương đối khó xin. Visa du lịch Hồng Kông có hạn sử dụng 30 ngày kể từ ngày cấp, trong đó có 7 ngày được lưu trú hợp pháp tại “hòn ngọc châu Á”. Sau khi nộp hồ sơ xin visa tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán thì bạn sẽ phải chờ khoảng 5 đến 7 ngày để đại sứ quán xác nhận thông tin và duyệt hồ sơ cho bạn hay không. Vì xin visa tốn khá nhiều thời gian nên bạn cần xác định khoảng thời gian du lịch từ sớm để đến Hồng Kông vào đúng khoảng thời gian bạn đã lên lịch từ trước nhé! 

    Xin Visa du lịch Hồng Kông tương đối khó nên bạn hết sức cẩn thận trong khâu chuẩn bị hồ sơ nhé!
    Xin Visa du lịch Hồng Kông tương đối khó nên bạn hết sức cẩn thận trong khâu chuẩn bị hồ sơ nhé!
     

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội thì bạn sẽ phải xin visa tại đại sứ quán Trung Quốc. Lệ phí xin Visa du lịch Hồng Kông là 55 USD. Bạn lưu ý là Đại sứ quán Trung Quốc sẽ nhận cả VNĐ và USD. Nếu hồ sơ của bạn không được duyệt thì bạn sẽ không được hoàn trả số tiền này đâu nên nhớ chuẩn bị thật chu đáo các thủ tục giấy tờ để không mất tiền oan mà lại không kịp chuẩn bị cho chuyến du lịch đúng thời gian mình mong muốn nhé! 

    Địa chỉ xin visa đi Hồng Kông tại Hà Nội:

    • Đại sứ quán Trung Quốc: 46, Hoàng Diệu, Hà Nội
    • Điện thoại: 04 3845 3736
    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội thì bạn sẽ phải xin visa tại đại sứ quán Trung Quốc
    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội thì bạn sẽ phải xin visa tại đại sứ quán Trung Quốc
     

    Những giấy tờ, thủ tục và yêu cầu để bạn có một chiếc Visa du lịch Hồng Kông đó là: 

    • Chứng minh thư photo 2 mặt.
    • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và phải còn 4 trang trắng liền nhau để dán visa.
    • Chứng minh tài chính: bản photo sổ tiết kiệm hoặc bản chính xác nhận tài khoản ngân hàng với số dư tối thiểu là 1.500 USD. Trong trường hợp làm nghề tự do thì bạn cần phải chứng minh sở hữu ít nhất 10.000 USD trong tài khoản.
    • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như bảng lương, giấy xác nhận nghỉ phép của cơ quan, giấy chứng nhận kinh doanh của công ty…
    • Tờ khai xin visa và 2 ảnh chân dung (4x6cm), phông nền trắng và chụp trong 6 tháng gần đây.
    • Bản photo tất cả các trang sổ hộ khẩu phóng đại 120%.
    • Vé máy bay đi Hồng Kông khứ hồi hoặc vé máy bay đi tiếp nước thứ 3 (nếu có)
    • Các giấy tờ chứng minh mục đích du lịch như xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình tham quan chi tiết…
    • Nếu bạn dưới 18 tuổi, bắt buộc phải đi cùng người lớn hoặc có giấy ủy quyền của cha mẹ
    • Những giấy tờ chứng minh mục đích của chuyến đi du lịch như: có giấy xác nhận phòng ở, lịch trình các điểm tham quan.

    Xin Visa đi Hồng Kông được đánh giá là khó khăn nên bạn không nên chủ quan. Nếu bận quá bạn có thể thuê dịch vụ làm Visa trên thị trường để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc và đi lại của mình. 

    III. Phương tiện di chuyển

     

    1. Phương tiện di chuyển đến Hồng Kông từ Hà Nội

     

    Khi đã hoàn thành việc xin Visa du lịch Hồng Kông thì điều cần làm tiếp theo cho chuyến du lịch Hồng Kông từ Hà Nội của bạn đó là đặt vé máy bay, tìm hiểu về những hãng bay, giá tiền và thời gian di chuyển. Đi du lịch Hồng Kông từ Hà Nội bạn bắt buộc phải di chuyển bằng máy bay để làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay. Du lịch Hồng Kông từ Hà Nội là quãng đường ngắn nhất để tới xứ Cảng Thơm từ Việt Nam. Bạn sẽ mất khoảng 1h50 phút di chuyển trên máy bay để đặt chân đến một trong những thành phố xa hoa và sầm uất nhất của Châu Á. 

    Đi du lịch Hồng Kông từ Hà Nội bạn bắt buộc phải di chuyển bằng máy bay để làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay
    Đi du lịch Hồng Kông từ Hà Nội bạn bắt buộc phải di chuyển bằng máy bay để làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay
     

    Bay từ sân bay Nội Bài Hà Nội bạn có thể lựa chọn một số hãng bay như VietNam Airlines, Jetstar, Cathay Pacific, Thai Airways Inlt Ltd, Cathay Dragon với giá vé phụ thuộc vào từng hãng và khoảng thời gian đặt vé của bạn. Kinh nghiệm tour đi Hồng Kông từ Hà Nội khuyên bạn nên đặt vé sớm để tiết kiệm chi phí nhé! 

    Hà Nội cách Hồng Kông không quá xa nên khoảng thời gian bay từ Hà Nội đến Hồng Kông không khá nhanh 
     

    Vị trí của Hồng Kông và Hà Nội trên bản đồ không quá xa nhau nên thời gian bay cũng không quá lâu đâu nhé!

    Thông tin về giờ bay và giá vé tham khảo của một số hãng bay từ Hà Nội đến Hồng Kông
     

    2. Phương tiện di chuyển tại Hồng Kông

     

    Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết khách du lịch Hồng Kông thường di chuyển bằng phương tiện gì để đến những địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tại thành phố sầm uất này thì câu trả lời dành cho bạn đó là Hồng Kông có hệ thống giao thông công cộng hiện đại nên khách du lịch thường chọn phương tiện công cộng để di chuyển. Đây là cách để khách du lịch được hòa mình vào nhịp sống của người Hồng Kông tìm hiểu về phong cách sống của người dân của thành phố sôi động và nhộn nhịp này và khám phá nét đẹp văn hóa của người địa phương. Tàu điện ngầm, xe bus, Ferry là những phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhất tại Hồng Kông. 

    Khách du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc hay du khách từ các quốc gia khác thường chọn phương tiện công cộng ở Hồng Kông là phương tiện di chuyển cho mình
     

    Tuy nhiên nếu bạn đi cùng đoàn đông người thì thuê xe khách du lịch vẫn là tiện nhất để xe đưa đón bạn đến những địa điểm du lịch của Hồng Kông và không bị lạc mất nhau nhé! Cũng có một số hộ gia đình lựa chọn di chuyển bằng taxi khi đi du lịch Hồng Kông vì tiện lợi cho người già và trẻ nhỏ hơn là đi phương tiện công cộng. 

    Taxi cũng là phương án di chuyển thích hợp cho những hộ gia đình có người già và trẻ nhỏ 
     

    Taxi ở Hồng Kông được chia theo màu sắc khác nhau cho các khu vực của Hồng Kông:

    • Taxi có màu xanh nước biển: hoạt động tại khu vực đảo LanTau 
    • Taxi có màu đỏ: hoạt động tại hầu hết các khu vực ở Hồng Kông
    • Taxi có màu xanh lá cây: hoạt động tại khu vực đảo Tân Giới 

    Nếu bạn lựa chọn phương tiện công cộng để di chuyển đến những địa điểm vui chơi và khám phá Hồng Kông thì lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó là nên sắm cho mình một chiếc thẻ Octopus để di chuyển trên mọi phương tiện công cộng của Hồng Kông. 

    Tấm thẻ Octopus là thứ bạn nên có cho chuyến du lịch Hồng Kông dễ dàng hơn, thuận tiện hơn 
    Tấm thẻ Octopus là thứ bạn nên có cho chuyến du lịch Hồng Kông dễ dàng hơn, thuận tiện hơn 
     

    Giá của thẻ Octopus là 150HKD với 100HKD có sẵn trong thẻ là 50HKD là phí thẻ. Nếu bạn đi rất nhiều và di chuyển thường xuyên thì bạn cũng chỉ cần nạp thêm 100HKD là có thể khám phá mọi ngõ ngách ở Hồng Kông rồi. Bạn đừng lo nếu không sử dụng hết số tiền trong thẻ thì bạn có thể hoàn lại thẻ để nhận lại số tiền còn thừa nhé! Ngoài chi trả cho đi lại ở Hồng Kông bạn có thể sử dụng chiếc thẻ này cho các dịch vụ ở một số nhà hàng và cửa hàng tiện lợi ở Hồng Kông nhé!

    IV.  Ở đâu khi đi du lịch Hồng Kông 

     

    Hồng Kông nổi tiếng là thành phố tấc đất tấc vàng, các tòa nhà ở Hồng Kông hầu hết là những tòa nhà chọc trời để tiết kiệm diện tích đất. Người dân Hồng Kông cũng rất đông nên giá phòng nghỉ khách sạn ở đây nổi tiếng là đắt đỏ và đắt hơn nhiều so với những khách sạn ở khu vực Đông Nam Á. Đi du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu về các khách sạn, giá tiền, vị trí để dự tính chi phí chính xác hơn và không mất quá nhiều thời gian để tìm địa điểm nghỉ ngơi khi chưa đặt phòng trước ở Hồng Kông trong chuyến du lịch của mình. 

    Hồng Kông nổi tiếng là thành phố tấc đất tấc vàng, các tòa nhà ở Hồng Kông hầu hết là những tòa nhà chọc trời để tiết kiệm diện tích đất
    Hồng Kông nổi tiếng là thành phố tấc đất tấc vàng, các tòa nhà ở Hồng Kông hầu hết là những tòa nhà chọc trời để tiết kiệm diện tích đất
     

    Nếu có kế hoạch đi từ sớm và tìm được khách sạn ưng ý thì nếu may mắn bạn còn có thể nhận được các khuyến mãi đặc biệt của khách sạn và tiết kiệm được kha khá chi phí đấy nhé! Lời khuyên tiếp theo dành cho bạn đó là nên lựa chọn những khách sạn gần với ga tàu, bến xe bus để tiện di chuyển hơn nhé! 

    Gợi ý một số khách sạn giá cả hợp lý cho chuyến du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc của bạn nhé!

    1. Inn Hotel Hong Kong

     

    • Địa chỉ: No. 60 Portland Street, Yau Ma Tei, Hong Kong
    • Giá phòng tham khảo: từ 122,82 USD (khoảng 2.800.000 VNĐ/đêm)
    • Khách sạn: 3 sao
    • Đánh giá của khách hàng: Tuyệt vời 8.3

    Inn Hotel Hong Kong nằm tại số 60 đường Portland, Yau Ma Tei, Hồng Kông. Đây là khách sạn 3 sao có vị trí thuận lợi cho khách du lịch bởi nằm cách ga MTR chỉ 100m nên rất thuận tiện cho khách du lịch di chuyển đến những địa điểm vui chơi trong thành phố. Ngoài ra Inn Hotel còn khá gần với những khu vui chơi của Hồng Kông như cách con đường mua sắm Nathan và Langham Place chỉ vài phút đi bộ mà thôi. Inn hotel cách phố thời trang Sportswear chỉ 800m và chợ chùa Template khoảng 10 phút đi bộ. Khoảng cách từ Inn hotel đến sân bay quốc tế Hồng Kông là khoảng 25km. Với vị trí vô cùng thuận tiện như vậy chuyến du lịch của bạn sẽ phần nào tiện lợi và rút ngắn được thời gian di chuyển. 

    Tòa nhà của khách sạn 3 sao Inn hotel Hong Kong 
     

    Ngoài vị trí được đánh giá cao thì Inn hotel còn được yêu thích bởi tiện nghi trong khách sạn. Inn hotel có 199 phòng đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại như Wifi, smart TV, phòng không hút thuốc, phòng tắm hiện đại… Các dịch vụ miễn phí dành cho bạn khi nghỉ lại Inn hotel đó là: Điện thoại vùng, nước đóng chai, máy sấy, báo, két, và dịch vụ lễ tân hỗ trợ 24/24 dành cho bạn. Ngoài ra, khách sạn còn có những hoạt động vui chơi, giải trí đảm bảo cho du khách có những giây phút thư giãn và thoải mái nhất khi du lịch và nghỉ dưỡng tại Inn Hotel Hong Kong.

    Thiết kế của một trong những căn phòng nghỉ của Inn hotel Hong Kong
     

    Thiết kế bên trong mỗi căn phòng của Inn hotel không quá lớn mang lại cảm giác nhẹ nhàng thư giãn khi màu sắc chủ đạo của mỗi căn phòng là trắng xám, màu be. Phòng ốc của khách sạn luôn sạch sẽ và gọn gàng trước khi bạn bước vào nhận phòng. Thiết kế trang trí căn phòng hiện đại nên nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khách lưu trú cũng như lấy được cảm tình của khách du lịch sắp đến với xứ Cảng Thơm.

    Cảm giác hiện đại nhưng vẫn rất ấm cúng, dịu dàng từ cách thiết kế và trang trí nội thất
     

    2. Imperial Hotel

     
    • Địa chỉ: 32-34 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
    • Giá phòng  tham khảo: 110,26 USD (khoảng 2.500.000VNĐ/đêm)
    • Khách sạn 3 sao
    • Đánh giá của khách hàng: Tốt 7.0

    Đánh giá về khách sạn: 

    Imperial Hotel Hong Kong có địa chỉ tại số 32 - 34 đường Nathan, Tsim Sha Tsui, Hồng Kông. Không cần bàn đến nhiều về vị trí của khách sạn này bởi Nathan là một trong những con đường nổi tiếng nhất tại Hồng Kông với những cửa hàng, quán ăn và những địa điểm mua sắm hấp dẫn. Imperial Hotel là khách sạn 3 sao đủ để bạn trải nghiệm những dịch vụ khách sạn tốt vừa gần những khu ăn chơi, giải trí về đêm của Hồng Kông nên bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt khi phải di chuyển và mua sắm xung quanh khu vực nghỉ ngơi của mình mà không cần đi quá xa. 

    Imperial Hotel là khách sạn 3 sao đủ để bạn trải nghiệm những dịch vụ khách sạn tốt vừa gần những khu ăn chơi, giải trí về đêm của Hồng Kông
     

    Imperial Hồng Kông gần với những địa điểm nổi tiếng của thành phố như: Bảo tàng Hòa Bình, Quảng Trường I, K11, Di Sản 1881, Thành phố Cảng,Avenue of Stars và Promenade Waterfront. Bạn chỉ phải mất khoảng 5 phút đi bộ để đến được những địa điểm kể trên từ khách sạn. Khu vực này rất tuyệt để mua sắm cho khách du lịch quốc tế bởi có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng có cửa hàng gần đó như: Rolex, Cartier, Gucci, Tiffany & Co, Louis Vuitton. Một điểm cộng nữa dành cho Imperial đó là rất gần với ga MTR và KCR chỉ với vài bước chân là bạn có thể lên xe và vi vu khắp thành phố. 

    Cửa khách sạn tại đường Nathan nổi tiếng tại Hồng Kông
     

    Không gian ấm cúng bên trong mỗi căn phòng của Imperial Hotel 
     

    Khách sạn có tổng 214 phòng, mỗi phòng đều được trang bị những thiết bị hiện đại và có hệ thống chiếu sáng ấm áp cho căn phòng. Phòng ốc của khách sạn luôn được dọn dẹp và kiểm tra những tiện nghi trước khi du khách bước vào phòng để khách lưu trú được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của khách sạn. Khách sạn còn được đánh giá cao bởi nhà hàng Spaghetti và Ailen PJ Murphy’s Pub cung cấp những món ăn ngon và không gian giải trí thư giãn ngay bên trong khách sạn. 

    không gian của Imperial khá rộng rãi so với các khách sạn khác tại Hồng Kông
     

    3. Hotel Rainbow Hong Kong

     
    • Địa chỉ: 23 Saigon Street,, Jordan, Hong Kong
    • Giá phòng từ 104,50 USD (khoảng 2.400.000VNĐ/đêm)
    • Đánh giá của khách hàng: Rất tốt 7.6
    Khách sạn Rainbow Hồng Kông cũng là địa điểm nghỉ ngơi thích hợp cho chuyến du lịch Hồng Kông từ Hà Nội của bạn 

    Đánh giá về khách sạn:

    Hotel Rainbow Hong Kong không phải là khách sạn nằm trong khu vực trung tâm của thành phố mà cách trung tâm khoảng 1km, tọa lạc tại số 23 đường Saigon, Jordan, Hong kong. Tuy không nằm trong khu vực trung tâm nhưng Hotel Rainbow Hong Kong lại được yêu thích bởi khách sạn này nằm rất gần với ga tàu điện ngầm Jordon của Hồng Kông nên thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch đi tham quan tại những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hồng Kông. 

    Tuy không nằm trong khu vực trung tâm nhưng Hotel Rainbow Hong Kong lại được yêu thích bởi khách sạn này nằm rất gần với ga tàu điện ngầm Jordon
     

    Nếu không muốn đi xe mà đi bộ thì Rainbow Hotel cũng cách không quá xa một số địa điểm du lịch. Khách sạn này cách khu trung tâm Central Hong Kong và bến phá China khoảng 15 phút đi bộ. Khách sạn cũng nằm ở khu lân cận với những địa điểm tham quan nổi tiếng như chợ chùa Template, chùa Tun Hau, sân Tennis King’s Park nên bạn cũng không mất quá nhiều thời gian di chuyển. 

    Một căn phòng có view khá đẹp và thoáng đãng của khách sạn Rainbow Hong Kong
     

    Khách sạn gồm có 126 phòng tất cả, với giá cả không rẻ cũng không đắt ở Hồng Kông là địa điểm lý tưởng để bạn có thể được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhưng cũng tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi của mình. Mỗi căn phòng của Rainbow đều được trang trí đẹp mắt tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái nhất cho khách lưu trú. Ngoài ra để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách du lịch thì khách sạn còn có những hoạt động vui chơi giải trí để khách lưu trú có những trải nghiệm tốt nhất tại đây. 

    Phòng vệ sinh sạch sẽ, hiện đại và tiện nghi của Hotel Rainbow Hong Kong khiến khách lưu trú vô cùng hài lòng
     

    4. Modern Hotel

     
    • Địa chỉ: Flat D1, 14/F, Mirador Mansion, 58 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
    • Giá phòng từ 49,03 USD (khoảng 1.150.000 VNĐ/đêm)
    • Đánh giá của khách hàng: Tuyệt vời 8.4
    • Đánh giá về khách sạn 

    Modern hotel là khách sạn giá rẻ được yêu thích đối với khách du lịch Hồng Kông từ Hà Nội 
     

    Về vị trí của khách sạn, thì Modern hotel được đánh giá là khá thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch bởi nằm ở khu vực Tsim Sha Tsui nổi tiếng của Hồng Kông.  Từ đây bạn có thể dễ dàng đến những khu mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn của Hồng Kông và di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố cũng không quá mất thời gian. Từ Modern hotel bạn có thể chỉ mất không quá 5 phút đi bộ để đến những địa điểm sau: khi mua sắm 1881 Heritage, bảo tàng nghệ thuật Hồng Kông, trung tâm New World, trung tâm mua sắm Miramar. 

    Bên trong một căn phòng của khách sạn Modern 
     

    Modern Hotel là một trong những khách sạn giá rẻ được đánh giá tốt nhất tại Hồng Kông. Khách sạn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đi du lịch với mức giá thấp nhưng vẫn khám phá hết những nét đẹp của xứ Cảng Thơm. Khách sạn này không lớn mà chỉ có 8 phòng để phục vụ cho khách lưu trú. Tuy có giá rẻ nhưng mỗi căn phòng của Modern Hotel cũng được cung cấp đầy đủ những tiện nghi để bạn có những trải nghiệm tốt. Bên cạnh đó cách trang trí phòng trang nhã, dịu dàng cũng khiến khách lưu trú cảm thấy thoải mái với dịch vụ của khách sạn. 

    Modern hotel được đánh giá là khá thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch bởi nằm ở khu vực Tsim Sha Tsui nổi tiếng của Hồng Kông
     

    Modern Hotel còn có trung tâm dịch vụ doanh nhân dành cho những ai đi công tác kết hợp du lịch tại Hồng Kông. Phòng này cho phép các doanh nhân hội họp, xử lý giấy tờ, két an toàn và khu vực đổi ngoại tệ. 

    5. New Guangzhou Guest House

     
    • Địa chỉ: Flat D6, Block D, 13/F, Chungking Mansions, 40 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
    • Giá phòng từ 46,92 USD (khoảng 1.050.000VNĐ/đêm) 
    • Đánh giá của khách hàng: Tốt 7.2

    New Guangzhou Guest House là khách sạn có giá rẻ Flat D6, Block D, 13/F, Chungking Mansions, 40 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
     

    New Guangzhou Guest House là khách sạn có giá rẻ Flat D6, Block D, 13/F, Chungking Mansions, 40 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong. New Guangzhou Guest house được lòng rất nhiều khách du lịch tự túc đến Hong Kong và muốn tiết kiệm chi phí bởi khách sạn có giá rẻ và nằm trong khu vực thuận tiện đi lại ở thành phố “không bao giờ già”. Từ New Guangzhou Guest House đến ga tàu điện ngầm Tsim Sha Tsui chỉ khoảng 1 phút đi bộ và đến những địa điểm du lịch gần đó như Đại Lộ Ngôi Sao, Trung tâm New World hay bảo tàng nghệ thuật, khu phức hợp mua sắm 1881 chỉ với vài phút đi bộ. Còn gì tiện lợi hơn khi nghỉ ngơi tại khách sạn có giá tốt lại thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan đúng không nào. 

    Từ New Guangzhou Guest House đến ga tàu điện ngầm Tsim Sha Tsui chỉ khoảng 1 phút đi bộ và đến những địa điểm du lịch gần đó cũng chỉ mất vài phút thôi nhé
     

    Có giá cả phải chăng nhưng chất lượng phòng và chất lượng dịch vụ của New Guangzhou Guest House cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khách lưu trú về sự chuyên nghiệp và chu đáo. Điều đặc biệt của khách sạn này đó là có phòng nghỉ riêng và phòng nghỉ tập thể cho những nhóm bạn đi đông nhưng muốn nghỉ cùng nhau để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Hồng Kông của mình. Ngoài ra khách sạn còn có dịch vụ đưa đón sân bay cho du khách cho những khách lưu trú có nhu cầu và muốn chuyến đi diễn ra thuận tiện hơn. 

    New Guangzhou Guest House cách bến phà Tsim Sha Tsui chỉ vài phút đi bộ 
     

    Giống với những khách sạn trong khu vực Tsim Sha Tsui khác đó là bạn thỏa sức mua sắm bởi đây là nơi quy tụ rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng thế giới như:  Rolex, Cartier, Gucci, Tiffany & Co, Louis Vuitton.

    6.Holland Guest House

     

    • Địa chỉ: Flat D6, 15/F, Block D, Chungking Mansion, 36-44 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
    • Giá phòng từ 45,16 USD (khoảng 1.000.000VNĐ/đêm )
    Holland Guest House là một trong những khách sạn giá rẻ cho những ai muốn tiết kiệm chi phí du lịch Hong Kong 

    Đánh giá về khách sạn: 

    Holland Guest House là khách sạn giá rẻ nằm tại  Flat D6, 15/F, Block D, Chungking Mansion, 36-44 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong. Ở khu vực này được đánh giá là rất thuận lợi cho khách du lịch bởi từ đây du khách có thể dễ dàng đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hồng Kông như: bảo tàng nghệ thuật Hồng Kông, khu phức hợp mua sắm 1881 Heritage, trung tâm New World, trung tâm mua sắm Ocean Centre. Quanh khu vực Tsim Sha Tsui còn là rất nhiều những khu vực mua sắm và thưởng thức ẩm thực Hồng Kông vô cùng đa dạng. 

    Hầu hết các khách sạn giá rẻ Hong Kong diện tích phòng đều khá chật hẹp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi
     

    Tuy có giá rẻ nhưng Holland Guest house vẫn cung cấp đầy đủ những dịch vụ cần thiết để bạn có chuyến du lịch không quá nhiều bận tâm. Các thiết bị trong phòng vẫn đầy đủ cho sinh hoạt của khách lưu trú và đem lại sự thoải mái và dễ chịu. Nhân viên của khách sạn luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/24 nếu bạn có yêu cầu hay cần sự giúp đỡ từ phía khách sạn nhé! 

    Một căn phòng có 2 giường đơn ở Holland Guest House 
     

    V. Những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất

     

    Sau khi đã xác định được địa điểm nghỉ ngơi cho chuyến du lịch Hồng Kông của mình thì điều bạn cần tìm hiểu tiếp theo đó là những địa điểm du lịch hấp dẫn của xứ Cảng Thơm là gì và đâu là những địa điểm “hợp gu” với bạn để không thể bỏ qua cho chuyến đi của mình. Hãy khám phá xem những địa điểm du lịch nào đã khiến Hồng Kông trở thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch Châu Á và thế giới nhé! 

    Xác định được những địa điểm mình yêu thích và chắc chắn sẽ đặt chân đến để xác định lịch trình du lịch của mình cũng vô cùng cần thiết
     

    1. Đỉnh Thái Bình - The Peak 

     

    Đỉnh Thái Bình - The Peak là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại xứ Cảng Thơm, là điểm đến mà bất cứ ai du lịch Hồng Kông đều không thể bỏ qua. Hình ảnh về đỉnh Thái Bình không còn xa lạ trong những chuyến du lịch Hồng Kông của du khách đến đây bởi The Peak là địa điểm “check in” nhiều nhất tại Hồng Kông hiện nay. 

    Đỉnh Thái Bình - The Peak là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hong Kong của mình 
     

    Đỉnh Thái Bình nằm trên ngọn núi với độ cao 552m so với mực nước biển là nơi bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng của thành phố không bao giờ già với những vịnh biển và những tòa nhà chọc trời xếp hạng những tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Từ đỉnh Thái Bình bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy cảnh Victoria nổi tiếng của xứ Cảng Thơm và cảm nhận sự thư giãn tuyệt vời tại nơi đây. 

    Đỉnh Thái Bình là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồng Kông từ độ cao 552m rất ấn tượng 
     

    Bạn có một số lựa chọn vị trí để ngắm nhìn toàn thành phố tại đỉnh Thái Bình, có những địa điểm mất phí và có điểm không mất phí bạn hãy note lại để tiện cho việc đến tham quan theo mong muốn của mình nhé! Địa điểm mất phí đó là Sky Terrace 428 nằm trong khu phức hợp The Peak Tower (tòa nhà cao nhất trên đỉnh Thái Bình) với mức giá tham quan khoảng 110.000VNĐ/người nhé! Địa điểm không mất phí đó là Trung tâm mua sắm The Peak Garlleria, bạn vừa có thể trải nghiệm mua sắm tại đây vừa có thể ngắm nhìn hình ảnh của Hồng Kông sầm uất, sôi động trong tầm mắt. 

    Có 2 vị trí ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hong Kong từ đỉnh The Peak 
     

    Thời điểm thích hợp để đến The Peak tham quan chụp ảnh và có những bức ảnh đẹp nhất đó là vào khoảng thời gian khi mặt trời đã lên cao hoặc xế chiều khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống tại vùng đất Cảng. Khung cảnh kết hợp hoàn hảo giữa bầu trời, thiên nhiên và thành phố sống động của Hồng Kông khi hoàng hôn buông xuống chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ và là điểm nhấn khó quên trong chuyến du lịch đến Hồng Kông của mình. 

    Thời điểm thích hợp để đến The Peak tham quan chụp ảnh và có những bức ảnh đẹp nhất đó là vào khoảng thời gian khi mặt trời đã lên cao hoặc xế chiều
     

    2. Công viên chủ đề Disneyland 

     

    Du lịch Hồng Kông từ Hà Nội điểm đến không thể bỏ qua đó là công viên chủ đề Disneyland. Công viên thích hợp cho rất nhiều lứa tuổi đặc biệt là là những hộ gia đình, cặp đôi và nhóm bạn muốn có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau trong chuyến đi Hồng Kông của mình. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Hồng Kông là công viên còn là điểm đến quen thuộc của người dân Hồng Kông vào những dịp cuối tuần để cùng nhau thư giãn, giải trí sau một khoảng thời gian làm việc, học tập căng thẳng.  

    Công viên thích hợp cho rất nhiều lứa tuổi đặc biệt là là những hộ gia đình, cặp đôi và nhóm bạn
     

    Disneyland Hong Kong Park nằm trong khu Hong Kong Disneyland Resort, thuộc sở hữu và quản lý của Hong Kong International Theme Park. Ngay từ khi chính thức đưa vào hoạt động công viên đã trở thành điểm đến tham quan hấp dẫn hàng đầu trong những chuyến du lịch đến xứ Cảng Thơm. Hồng Kông Disneyland là công viên giải trí theo chủ đề với phong cách xứ sở thần tiên tọa lạc trên khu đất lấn biển tại vịnh Penny, đảo Lantau Hồng Kông. 

    gay từ khi chính thức đưa vào hoạt động công viên đã trở thành điểm đến tham quan hấp dẫn hàng đầu trong những chuyến du lịch đến xứ Cảng Thơm
     

    Điều đã làm nên sức hấp dẫn cho công viên này đó chính là thiết kế trang trí vô cùng bắt mắt lôi kéo bước chân của những em nhỏ và những tín đồ sống ảo. Công viên có vô số những góc nhỏ xinh xắn để khách du lịch thỏa thích chụp ảnh để có những bức ảnh đẹp khoe với bạn bè trong chuyến du lịch “sang xịn” của mình.  Ngoài ra công viên còn có những trò chơi vui nhộn, những màn biểu diễn sôi động, độc đáo khiến khách du lịch bị cuốn hút khi hòa mình vào không khí và dòng người náo nhiệt trong công viên. Nếu chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ thì đừng bỏ qua Disneyland Hong Kong trong chuyến đi của mình nhé! 

    Công viên có vô số những góc nhỏ xinh xắn để khách du lịch thỏa thích chụp ảnh để có những bức ảnh đẹp khoe với bạn bè trong chuyến du lịch “sang xịn” của mình
     

    Công viên Disneyland Hồng Kông không rộng lớn như những công viên của Disney khác nhưng vẫn mang đầy đủ nét hấp dẫn và lôi cuốn điển hình mang màu sắc không lẫn vào đâu được của Disney. Công viên Disneyland Hồng Kông được chia làm 4 khu vực theo các chủ đề khác nhau giống với các công viên Disneyland khách trên khắp thế giới đó chính là: Main Street, U.S.A, Fantasyland - vùng đất diệu kỳ, Tomorrowland - vùng đất tương lai, Adventureland - vùng đất thám hiểm,  Grizzly Gulch, Mystic Point - điểm kì bí, và Toy Story Land - vùng đất của Câu chuyện trò chơi. Đến Disneyland Hồng Kông vui chơi bạn nhớ để ý bản đồ để có thể đến từng khu vực vui chơi mà mình yêu thích nhé!

    Công viên Disneyland Hồng Kông được chia làm 4 khu vực theo các chủ đề khác nhau giống với các công viên Disneyland khách trên khắp thế giới
     
    Disneyland Hong Kong là nơi ghi dấu những kỷ niệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Hong Kong từ Hà Nội của bạn
     
    Cùng bạn bè người thân vui chơi và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch Disneyland Hong Kong
     
    Cổng vào Công viên giải trí được yêu thích hàng đầu ở Hong Kong
     
    Mọi ngóc ngách trong công viên đều rất xinh xắn và trở thành “back ground” siêu xịn cho những bức ảnh sống ảo của bạn
     

    3. Đường đi bộ Tsim Sha Tsui

     

    Địa điểm du lịch tiếp theo mà khách du lịch Hồng Kông từ Hà Nội không nên bỏ qua đó là Tsim Sha Tsui. Tsim Sha Tsui là địa điểm nơi “con đường đi bộ ven biển đẹp nhất hành tinh” tọa lạc. Đường đi bộ này mang vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng và là nơi bạn có thể ngắm nhìn thành phố sầm uất, hoa lệ của Hồng Kông ở một nơi bình yên hơn. Khách du lịch thường đến đây sau một ngày khám phá những khu vui chơi, ăn uống nổi tiếng của thành phố cảng để thư giãn tâm hồn. 

    Tsim Sha Tsui là địa điểm nơi “con đường đi bộ ven biển đẹp nhất hành tinh” tọa lạc
     

    Khu vực Tsim Sha Tsui nằm cạnh cảng Victoria của Hồng Kông - hải cảng lớn, hoa lệ bậc nhất của Hồng Kông. Tsim Sha Tsui là nơi quy tụ rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi những trung tâm văn hóa, mua sắm, triển lãm tấp nập người qua lại và khách du lịch. Con đường đi bộ tại Tsim Sha Tsui là địa điểm ngắm cảnh thành phố được yêu thích tại Hồng Kông, từ đây bạn có thể ngắm nhìn hải cảng Victoria rộng lớn, những tòa nhà chọc trời lấp ló sau lưng là những ngọn núi xanh rì mang lại khung cảnh hòa quyện giữa thiên nhiên, núi rừng, biển cả và những công trình kiến trúc của con người. 

    Khu vực Tsim Sha Tsui nằm cạnh cảng Victoria của Hồng Kông - hải cảng lớn, hoa lệ bậc nhất của Hồng Kông
     

    Bạn có thể đến tham quan Tsim Sha Tsui bất kể thời gian nào trong ngày. Ban ngày bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, chụp ảnh và trải nghiệm mua sắm tại “thiên đường mua sắm của Châu Á”. Ban đêm lại có thể hòa mình vào chốn “ăn chơi” không ngủ của thành phố, thưởng thức những ly cocktail mát lạnh và tận hưởng cuộc vui với âm nhạc và đồ uống cùng với bạn bè, người thân yêu của mình. Ngắm nhìn khung cảnh vịnh Victoria về đêm bình yên, trong lành và thưởng thức trà Hồng Kông cũng là trải nghiệm đáng nhớ cho những ai yêu thích không gian lặng yên hơn là những chốn đông đúc, tấp nập của Hồng Kông. 

    Đại lộ Ngôi Sao là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Tsim Sha Tsui của xứ Cảng Thơm
     
    Ngắm nhìn hình ảnh thành phố hoa lệ nhưng cũng rất bình yên tại Hồng Kông
     

    4. Chợ đêm phố Temple

     

    Chợ chùa Temple là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hồng Kông. Chợ chùa Temple không chỉ là địa điểm mua sắm ở Hồng Kông mà còn là khu chợ truyền thống có ý nghĩa lịch sử lâu đời vì vậy đã đi du lịch Hồng Kông mà không tìm hiểu nét đẹp văn hóa con người nơi đây quả thật là thiếu sót phải không nào. 

    Chợ chùa Temple không chỉ là địa điểm mua sắm ở Hồng Kông mà còn là khu chợ truyền thống có ý nghĩa lịch sử lâu đời
     

    Hồng Kông là nơi miễn thuế cho hầu hết các loại hàng hóa trừ rượu và thuốc lá nên các mặt hàng bày bán ở chợ hay những trung tâm thương mại sầm uất đều có giá thấp hơn so với các quốc gia đánh thuế khác. Tuy nhiên nếu muốn mua hàng với giá hời thì bạn vẫn phải học hỏi những tuyệt chiêu trả giá. Học một chút tiếng Quảng Đông hay tiếng anh để người bán hàng bớt giá cho bạn nhé! 

    Thưởng thức ẩm thực hay mua sắm đều là những hoạt động được khách du lịch Hong Kong yêu thích khi đến với chợ chùa Temple 
     

    Hình ảnh của chợ đêm Temple xuất hiện rất nhiều trong bộ ảnh du lịch Hồng Kông bởi nét đặc trưng không lẫn vào đâu của khu chợ nổi tiếng này vừa giúp bạn có trải nghiệm mua sắm vừa trải nghiệm văn hóa và vừa là trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn nữa!

    Chợ chùa Temple là nơi dễ nhất để bạn tìm hiểu về đời sống bình dị, lối sống của người dân địa phương 
     

    5. Công viên Đại Dương Ocean Park Hồng Kông

     

    Không giống với Disneyland Hồng Kông, Ocean Park là điểm đến kết hợp giữa thủy cung, những trò chơi cảm giác mạnh, những buổi biểu diễn cá heo, sư tử biển đáng yêu cho khách tham quan. Tất cả những điều này đã khiến Ocean Park trở thành điểm đến hấp dẫn mọi lứa tuổi đến đây đặc biệt là những hộ gia đình có con nhỏ và thanh thiếu niên, khách du lịch từ các quốc gia trên thế giới. Đến Ocean Park bạn vừa có khoảng thời gian thư giãn ngắm nhìn hàng vạn những sinh vật biển bơi lội tung tăng ở thủy cung, cùng xem những chú gấu trúc tinh nghịch chơi đùa và thử sức với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh vô cùng ấn tượng tại công viên. 

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn không kém cạnh so với Disneyland Hong Kong là bao
     

    Có khá nhiều cách mua vé Ocean Park cho bạn lựa chọn đó là mua tại cổng chính của công viên nhưng cách này sẽ tốn khá nhiều thời gian xếp hàng mua vé của bạn nên khách du lịch nước ngoài thường chọn mua vé trên Website chính thức của Ocean Park và các cửa hàng 7-11. Nếu là người dân Hong Kong thì bạn sẽ được vào cửa miễn phí vào ngày sinh nhật, trong ngày sinh nhật nếu bạn dẫn thêm 1 người đi cùng sẽ được giảm một nửa giá vé bình thường. Vé vào cổng Ocean Park là khoảng 1.200.000VNĐ/vé.

    Ngắm nhìn thế giới Đại Dương huyền bí trong lòng thủy cung của Ocean Park
     
    Bạn cũng có thể được thấy những loài động vật chỉ sinh sống ở các cực của Trái Đất tại công viên  này 
     
    Ocean Park là điểm đến lý tưởng cho mọi lứa tuổi khách du lịch nên chuyến đi Hong Kong từ Hà Nội 
     
    Khung cảnh công viên Đại Dương ở Hong Kong khi nhìn từ phía trên cao
     
    Đến Ocean Park điều các bạn trẻ yêu thích đó là những trò chơi cảm giác mạnh thách thức sự can đảm của bạn 
     

    Thời gian mở cửa Ocean Park như thường lệ đó là:

    • Thứ Hai - Thứ Sáu: 10h sáng - 7h tối
    • Thứ Bảy, Chủ Nhật: 10h sáng - 9h tối

    6. Lan Quế Phường

     

    Lan Quế Phường là cái tên cực hấp dẫn vào mỗi buổi tối tại thành phố Cảng Hồng Kông. Hồng Kông còn được mệnh danh là “thành phố không ngủ” bởi nơi đây có vô số những điểm ăn chơi thâu đêm suốt sáng mà nổi tiếng trong đó là Lan Quế Phường. Khách du lịch không chỉ thấy được sự sôi động, tấp nập của Hồng Kông vào ban ngày mà ban đêm mới là khoảng thời gian để người Hồng Kông thư giãn giải trí. Những nhà hàng, quán bar mở cửa thâu đêm, những con phố luôn tấp nập người qua kẻ lại tại Lan Quế Phường khiến khách du lịch Hồng Kông cũng muốn được hòa mình vào không khí náo nhiệt này. 

    Hồng Kông còn được mệnh danh là “thành phố không ngủ” bởi nơi đây có vô số những điểm ăn chơi thâu đêm suốt sáng mà nổi tiếng trong đó là Lan Quế Phường
     

    Lan Quế Phường nằm trên sườn núi với những con hẻm nhỏ luôn đông đúc, tấp nập người trẻ qua lại với những ánh đèn và tiếng nhạc thâu đêm. Đây không chỉ là điểm đến hấp dẫn của riêng Hồng Kông mà còn của cả Đại Lục. Những quán bar vô cùng chất lượng với những món đồ uống thơm ngon, những tiết mục biểu diễn hấp dẫn sẽ khiến màn đêm tại Hồng Kông dường như không bao giờ trầm lắng tại Lan Quế Phường. Cùng bạn bè người thân trải nghiệm một khoảng thời gian vui chơi “tới bến” tại Hồng Kông sẽ khiến chuyến đi của bạn có thêm nhiều kỷ niệm và đáng nhớ hơn phải không nào. 

    Lan Quế Phường nằm trên sườn núi với những con hẻm nhỏ luôn đông đúc, tấp nập người trẻ qua lại với những ánh đèn và tiếng nhạc thâu đêm.
     
    Lan Quế Phường là địa điểm ăn chơi Hong Kong thích hợp cho những bạn trẻ năng động đầy nhiệt huyết 
     

    VI. Địa điểm “check in” tại Hồng Kông cho những tín đồ sống ảo

     

    Đi du lịch Hồng Kông hay bất cứ nơi đâu khách du lịch vẫn luôn mong muốn có những bức ảnh “check in” thật đẹp để khoe về chuyến đi của mình với bạn bè người thân đúng không nào. Hồng Kông chắc chắn không khiến những tín đồ sống ảo thất vọng bởi nơi đây có vô số những địa điểm chụp ảnh rất đẹp. Cùng khám phá những địa điểm “check in” nổi tiếng nhất tại Hồng Kông mà biết đâu bạn đã từng ấn tượng mà không biết nó ở đâu nhé! 

    1. Chung cư Cầu Vồng

     

    Chung cư Cầu Vồng - Choi Hung Estate là điểm đến cực “hot” đối với các bạn trẻ Hồng Kông hiện nay và trở thành cái tên xuất hiện nhiều nhất trên instagarm của các bạn trẻ Hồng Kông và thu hút cả những vị khách du lịch nước ngoài đến đây tham quan, chụp ảnh. Chung cư cầu vồng nằm rất gần với vịnh Ngau Chi tại đảo Cửu Long, Hồng Kông. Khu chung cư này được xây dựng vào năm 1964, kiến trúc của khu chung cư không quá đặc biệt để khiến nơi này trở thành cái tên được các tín đồ sống ảo tìm kiếm mà màu sắc của khu chung cư này mới là điều để lại ấn tượng đối với người dân và khách du lịch đến Hồng Kông. 

    Choi Hung Estate là điểm đến cực “hot” đối với các bạn trẻ Hồng Kông hiện nay và trở thành cái tên xuất hiện nhiều nhất trên instagarm của các bạn trẻ Hồng Kông
     

    Chung cư cầu vồng được gọi với cái tên thân thuộc này là bởi màu sơn của khu chung cư được sơn theo sắc cầu vồng rất bắt mắt. Lối kiến trúc của chung cư này điển hình cho những khu tập thể cho người lao động ở Hồng Kông, hoàn toàn không phải là nơi sinh sống của những người giàu có ở xứ Cảng Thơm. Để khu chung cư không đơn điệu, nhàm chán nơi đây đã được sơn màu sắc tươi sáng và trở thành điểm đến được yêu thích của những bạn trẻ Hồng Kông để có những bức ảnh đẹp và cả du khách quốc tế cũng rất yêu thích điểm đến này. 

    Chung cư cầu vồng được gọi với cái tên thân thuộc này là bởi màu sơn của khu chung cư được sơn theo sắc cầu vồng rất bắt mắt
     

    Chung cư gồm tất cả 11 tòa nhà và tất cả đều được sơn màu sắc cầu vồng giống nhau. Lý do khu chung cư này được sơn màu sắc đặc biệt không chỉ đơn giản là cho đẹp mà còn có ý nghĩa vô cùng nhân văn. Đây là nơi sinh sống của người dân lao động tại Hồng Kông, Hồng Kông vốn dĩ là nơi đất chật người đông và áp lực cuộc sống đè nặng lên vai người lao động khi vùng đất này được đánh giá là một trong những thành phố có mức chi phí sinh hoạt và dịch vụ rất cao. Để đem lại niềm tin và hy vọng vào cuộc sống cho người dân chung cư, các kiến trúc sư đã sơn tất cả các tòa nhà màu cầu vồng với mục đích đem đến những hy vọng, niềm tin, không khí yên bình, tươi sáng, sự lạc quan và yêu cuộc sống cho hơn 18.000 người dân lao động sinh sống tại chung cư này. Gieo niềm hy vọng cho rất nhiều người lao động Hồng Kông bởi màu sắc của tòa nhà đã đem lại sự nổi tiếng và yêu thích của rất nhiều người cho khu chung cư này và tìm đến đây để chụp những bức ảnh thật đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho người dân Hồng Kông. 

    Chung cư cầu vồng được sơn màu sắc tươi sáng với mong muốn đem lại niềm hy vọng và lạc quan vào cuộc sống cho người dân sinh sống tại nơi đây
     

    Sân bóng rổ bên ngoài chung cư Cầu Vồng được lên hình nhiều nhất trong những bức ảnh check in tại đây. Phải rất kỳ công và cẩn thận thì mới có thể sơn được cả khu chung cư với màu sắc chuyển dần theo màu cầu vồng lại thêm ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên Chung cư này càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của các bạn trẻ.

    Chung cư cầu vồng là địa điểm sống ảo lý tưởng trong chuyến du lịch Hong Kong từ Hà Nội của bạn 
     

    Khu chung cư là một khu nhà công cộng cũ được chính phủ Hồng Kông cấp cho người dân lao động có thu nhập thấp nên ý nghĩa của màu sơn lại càng được nhấn mạnh hơn và nhân văn hơn. Tại vùng đất có mức chi phí sinh hoạt cao thứ 2 trên thế giới thì người dân lao động phổ thông tại Hồng Kông sinh sống rất áp lực nhiều nỗi lo toan. Mang đến niềm tin và không khí đầy sức sống cho ngôi nhà chung này là việc làm rất đẹp của các kiến trúc sư. 

    Khu chung cư là một khu nhà công cộng cũ được chính phủ Hồng Kông cấp cho người dân lao động có thu nhập thấp
     

    2. Chung cư Montane Mansion

     

    Một khu chung cư nổi tiếng tiếp theo là địa điểm “check in” được yêu thích tại Hồng Kông và xuất hiện rất nhiều trên các bộ ảnh về Hồng Kông đó chính là chung cư Montane Mansion. Chung cư Montane Mansion được xây dựng từ những năm 1960, với lối kiến trúc đặc trưng của Hồng Kông và biểu hiện tinh thần “tấc đất, tấc vàng” của Hồng Kông một cách rõ rệt. Kiến trúc nhà cao tầng sát nhau tại mảnh đất với chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Đây thường là nơi sinh sống của đại đa số người dân lao động Hồng Kông trong những không gian chật hẹp. Nhưng chính những khu chung cư này lại mang đến những hình ảnh đặc trưng của Hồng Kông nhất ngoài những hào nhoáng bởi những tòa nhà chọc trời ấn tượng và những trung tâm thương mại, mua sắm sầm uất. 

    Chung cư Montane Mansion được xây dựng từ những năm 1960, với lối kiến trúc đặc trưng của Hồng Kông
     

    Khu chung cư này đã từng xuất hiện liên tiếp trong 2 bộ phim bom tấn của Hollywood đó chính là: Transformers 4 - Age of Extinction và Ghost in the Shell. Sự nổi tiếng của khu chung cư càng ngày càng được nhiều người biết đến trong đó có “fan” của những bộ phim nổi tiếng này và những ai yêu thích điện ảnh Hollywood ấn tượng với nét độc đáo của kiến trúc đặc trưng của Hồng Kông nên càng nhiều người tìm đến đây “check in” chụp ảnh trong chuyến du lịch Hồng Kông của mình.

    Khu chung cư này đã từng xuất hiện liên tiếp trong 2 bộ phim bom tấn của Hollywood
     

    Chung cư ở Montane Mansion từng làm mưa làm gió trong Transformers 4 khiến khách du lịch đến đây thích thú và tìm kiếm để có những bức ảnh check in cực chất. Vị trí lý tưởng để có những bức hình đẹp tại chung cư Montane Mansion đó là vị trí giữa sân của khu chung cư để tạo cảm giác các tòa nhà cao chót vót, dày đặc và sự đông đúc điển hình của kiến trúc Hồng Kông. 

    Vị trí lý tưởng để có những bức hình đẹp tại chung cư Montane Mansion đó là vị trí giữa sân của khu chung cư để tạo cảm giác các tòa nhà cao chót vót
     

    Chung cư được bao quanh bởi các khối nhà hiện đại cao tầng và dựa vào nhau, khu chung cư đã cũ và nhuộm màu thời gian nên lại càng mang nét hoài cổ và hiện hữu lâu đời gắn liền với sự phát triển hằng ngày hằng giờ của thành phố không bao giờ già. Khu chung cư là nơi trái ngược với sự nhộn nhịp, xa hoa, sầm uất bên ngoài của Hồng Kông mà đem lại cảm giác yên tĩnh và trầm lắng hơn rất nhiều. Màu sắc và kiến trúc “Hồng Kông không lẫn vào đâu được” của Montane Mansion đã khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm check in được yêu thích nhất của Hồng Kông. 

    khu chung cư đã cũ và nhuộm màu thời gian nên lại càng mang nét hoài cổ và hiện hữu lâu đời
     

    Vì đây là khu chung cư khá yên tĩnh nên đến đây tham quan chụp ảnh khách du lịch cũng thường rất văn minh không gây ồn ào để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân sinh sống tại khu chung cư này. 

    Đến đây tham quan chụp ảnh bạn nhớ giữ yên tĩnh cho người dân sinh sống ở đây nhé !
     

    3. Blue House

     

    Blue house là điểm “check in” với phong cách hoàn toàn khác cho bạn, không phải là những khu chung cư rối mắt đông đúc mà đây lại là một ngôi nhà nhỏ xinh. Blue house nằm trên con ngõ Stone Nullah thuộc khu Wan Chai của Hồng Kông. Blue house trở thành địa điểm “check in” được yêu thích tại Hồng Kông bởi kiến trúc chung cư 4 tầng điển hình tại các khu đô thị cũ của Hồng Kông.Blue House nổi tiếng bởi đây là địa chỉ từng được xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng và có lịch sử hàng trăm năm tại xứ Cảng Thơm. Kết cấu của ngôi nhà theo lối kiến trúc chung cư 4 tầng của Hồng Kông thường là các cửa hàng ở tầng trệt và bên trên là các căn hộ. 

    Blue House nổi tiếng bởi đây là địa chỉ từng được xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng và có lịch sử hàng trăm năm tại xứ Cảng Thơm với lối kiến trúc xưa cũ
     

    Nét độc đáo của Blue House khiến ngôi nhà này nổi tiếng hơn hẳn đó là bởi mang nét đẹp hòa quyện và pha trộn độc đáo kiến trúc của phương Đông và Phương Tây điển hình của Hồng Kông kèm theo màu sắc ngôi nhà bắt mắt, dễ gây được sự chú ý của người dân và khách du lịch. Đây là địa điểm gần với chung cư Montane Mansion được nhắc ở trên, từ khu chung cư này bạn chỉ cần đi một ngắn để đến được Blue House. Rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp của ngôi nhà này nên dù không phải địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng Blue House luôn thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến đây check in, chụp ảnh. 

    Nét đẹp hòa quyện và pha trộn độc đáo kiến trúc của phương Đông và Phương Tây điển hình của Hồng Kông
     
    Blue house là địa điểm sống ảo nổi tiếng của cả người Hong Kong và khách du lịch 
     
    Những hình ảnh đẹp của các bạn trẻ khi đến tham quan tại Blue house Hong Kong
     

    4. Vịnh Sai Wan

     

    Cái tên tiếp theo được nhắc đến đó là vịnh Sai Wan nằm ở Tây Bắc Hồng Kông, vịnh còn được gọi là Sai Wan Swimming Shed. Vịnh Sai Wan được xây dựng với mục đích tạo ra không gian giải trí vui chơi, tắm biển cho người Hồng Kông. Ngày nay nét đẹp của vịnh Sai Wan còn khiến khách du lịch quốc tế yêu thích và chọn đây là địa điểm check in yêu thích khi đi du lịch tại Hồng Kông. 

    Vịnh Sai Wan được xây dựng với mục đích tạo ra không gian giải trí vui chơi, tắm biển cho người Hồng Kông
     

    Khoảng thời gian thích hợp nhất để đến vịnh Sai Wan check in và có những bức ảnh đẹp đó là hoàng hôn khi sắc đỏ vàng bao phủ khắp không gian rộng lớn và làn nước chiếu lại những ánh sáng lấp lánh tạo ra cho nơi này một vẻ đẹp khó cưỡng. Trong những sản phẩm nghệ thuật được quay lại Hồng Kông thì vịnh Sai Wan được xuất hiện rất nhiều bởi nét đẹp rất riêng không bị lẫn lộn của mình.

    Khoảng thời gian thích hợp nhất để đến vịnh Sai Wan check in và có những bức ảnh đẹp đó là hoàng hôn
     

    Vịnh Sai Wan không gần với khu trung tâm nhưng với vẻ đẹp nên thơ của mình mà nơi đây vẫn luôn là địa chỉ được khách du lịch Hồng Kông tìm kiếm, ghé thăm trong chuyến đi của mình. 

    Không gian thiên nhiên bình yên của vịnh Sai Wan khiến nơi này trở nên nổi tiếng\
     

    Ngoài thời khắc hoàng hôn thì bình minh cũng là khoảng thời gian khác du lịch cực kỳ yêu thích tại nơi đây. Khung cảnh bình yên, dịu dàng làm xua tan muộn phiền và là một trong những chốn bình yên hiếm có của xứ Cảng Thơm. 

    5. Biển Thạch Áo

     

    Điểm đến tiếp theo dành cho những ai yêu mến vẻ đẹp biển của Hồng Kông và đam mê sống ảo đó là biển Thạch Áo. Biển Thạch Áo nằm ngay tại khu vực trung tâm nên trong rất nhiều những bãi biển rải rác khắp Hồng Kông thì đây là bãi biển được check in nhiều nhất. Biển Thạch Áo hay còn được gọi là biển Shek O với khung cảnh thiên nhiên khiến cả người Hồng Kông và khách du lịch đến đây đều hết lời khen ngợi bãi biển với nét đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên ưu ái, ban tặng. 

    Toàn cảnh bãi biển Thạch Áo khi nhìn từ phía trên cao 
     

    Địa điểm check in đẹp nhất tại biển Thạch Áo đó là đỉnh Thạch Áo ở độ cao 284m. Đứng trên đỉnh núi, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên đẹp dịu dàng nhưng cũng vô cùng ấn tượng của Hồng Kông là điều mà khách du lịch đến đây vô cùng thích thú.

    Biển Thạch Áo nằm ngay tại khu vực trung tâm nên trong rất nhiều những bãi biển rải rác khắp Hồng Kông
     

    Để đặt chân đến biển Thạch Áo bạn có 2 sự lựa chọn. 1 là đi tàu điện ngầm đến Shau Kei Wan, tiếp đến là bắt xe bus đi Thạch Áo. Khoảng thời gian 20 trên xe bus bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt của Hồng Kông đến khi chính thức đến bãi biển này. Cách thứ 2 là niềm yêu thích dành cho những ai đam mê đối với du lịch trekking. Bạn đi theo đường mòn Dragon’s Back có độ dài khoảng 8,5km để đến biển Thạch Áo. Con đường này được cho là một trong những cung đường trekking nổi tiếng nhất của Hồng Kông. Bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng di chuyển nên nhớ chuẩn bị trang phục thích hợp và đồ ăn, nước uống để nạp năng lượng nhé!

    Tận hưởng khoảng thời gian vui chơi ngoài trời tại biển Thạch Áo của Hong Kong
     

    Đến biển Thạch Áo ngoài có những bức ảnh check in cực đẹp thì đây còn là cơ hội để bạn tham gia những trải nghiệm hay ho hấp dẫn tại vùng biển này trong đó có lướt ván và chèo thuyền khám phá vịnh Rocky. Các hoạt động sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ hơn rất nhiều. 

    Thư giãn và “check in” tại biển Thạch Áo là  một trong những hoạt động yêu thích của người Hong Kong
     

    6. Chung cư Lok Wah Estate

     

    Chung cư Lok Wah Estate với không gian sống ảo độc đáo là điểm đến tiếp theo cho những ai yêu thích “check in” chụp ảnh khi đi du lịch tại xứ Cảng Thơm. Không gian của Lạc Hoa là địa điểm thu hút giới trẻ Hong Kong và khách du lịch đến đây check in. Những ô tròn màu xanh ngọc nối tiếp nhau là cảm hứng bất tận cho những bức ảnh cực nghệ của các bạn trẻ. Rất dễ dàng để có những bức hình đẹp tại khu chung cư Lok Wah Estate

    Những sắc màu dịu dàng chính là điểm nhấn cho Lok Wah Estate trở nên nổi tiếng

    Những ô tròn màu xanh ngọc nối tiếp nhau là cảm hứng bất tận cho những bức ảnh cực nghệ của các bạn trẻ.
     
    Bãi đỗ xe của khu chung cư Lok Wah Estate giúp bạn có những bức hình sống ảo đầy nghệ thuật
     

    Kiến trúc những cổng tròn giao nhau với màu sắc tươi sáng gây sự ấn tượng về thị giác cho những ai đặt chân đến. Để có những bức ảnh ấn tượng khi đi du lịch Hồng Kông thì bạn không nên bỏ qua địa chỉ này đâu nhé!

    Lok Wah Estate nổi tiếng nhờ những bức ảnh sống ảo của khách du lịch và người Hong Kong 
     

    Ngoài ra đến đây bạn còn có rất nhiều những góc sống ảo khác nữa nhé
     

    7. Lion Rock 

     

    Cuối cùng trong danh sách những địa điểm check in được yêu thích nhất tại Hồng Kông đó là Lion Rock - khối đá cao 495m nằm giữa Kowloon và Tai Wan. Lion Rock là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích leo núi và khám phá thiên nhiên Hồng Kông đầy thú vị. 

    Lion Rock là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích leo núi và khám phá thiên nhiên Hồng Kông đầy thú vị
     

    Lion Rock đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch hấp dẫn của Hồng Kông. Mặc dù không phải là đỉnh núi cao nhất tại vùng đất này nhưng Lion Rock xứng đáng là ngọn núi ấn tượng nhất của Hồng Kông và nhận được sự yêu mến của cả người dân địa phương và khách du lịch yêu thích khám phá, mạo hiểm.

    Mặc dù không phải là đỉnh núi cao nhất tại vùng đất này nhưng Lion Rock xứng đáng là ngọn núi ấn tượng nhất của Hồng Kông
     
    Một chốn bình yên giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ tại Lion Rock và có những bức ảnh check in cực đẹp và ấn tượng
     

    Đặt chân đến Lion Rock bạn vừa có cảm giác chinh phục thiên nhiên vừa có cảm giác được thiên nhiên vỗ về và thỏa sức ngắm nhìn hình ảnh của thành phố cảng thu vào trong tầm mắt. 

    VI. Những món ăn được yêu thích nhất 

     

    Ngoài cái tên “thiên đường mua sắm” và nổi tiếng với những khu vui chơi hấp dẫn thì Hồng Kông còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Trung Hoa. Những món ăn của Hồng Kông hấp dẫn và ngon miệng khá hợp khẩu vị của người Việt Nam. Cùng điểm qua những món ăn hấp dẫn làm nên danh tiếng của ẩm thực Hồng Kông để khi đến đây du lịch bạn đã có kinh nghiệm trong việc lựa chọn đồ ăn đặc trưng nhất và được khách du lịch yêu thích nhất để thưởng thức trong chuyến đi của mình nhé!

    Không chỉ là thiên đường mua sắm, Hồng Kông còn là thiên đường ẩm thực 
     

    1.Hải sản Hồng Kông

     

    Hồng Kông nổi tiếng điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống. Những món hải sản ở Hồng Kông được khách du lịch yêu thích vô cùng nên nếu đi du lịch Hồng Kông bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức hải sản xứ Cảng thơm Trung Quốc nhé!

    Hồng Kông nổi tiếng điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống
     

    Hải sản tươi sống được coi là đỉnh cao của ẩm thực Quảng Đông, chất lượng của những món hải sản được phục vụ trong các nhà hàng ở Hồng Kông luôn được khách du lịch đến đây đánh giá rất cao. Quy trình chế biến các món hải sản ở Hồng Kông khá đơn giản để món ăn có thể giữ được hương vị tươi ngon vốn có. Đi du lịch Hồng Kông nếu là người có niềm yêu thích đặc biệt với hải sản thì bạn có thể tìm đến những con phố hải sản ở ven biển hoặc gần những chợ cá để được chọn lựa những loài hải sản mình muốn từ những bể cá để đầu bếp chế biến hoặc bạn cũng có thể mua cá từ chợ hoặc những thuyền đánh cá và nhờ đầu bếp của nhà hàng chế biến. Những món hải sản mà bạn nên thử khi đi du lịch Hồng Kông như sò điệp xào măng tây, tôm chần tái, cá hấp....

    Chất lượng của những món hải sản được phục vụ trong các nhà hàng ở Hồng Kông luôn được khách du lịch đến đây đánh giá rất cao
     

    Một số con phố với nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất tại Hồng Kông đó là Lei Yue Mun ở Kowloon, Sai Kung Seafood Street, Sok Wu Wan Village trên Đảo Lamma và Pak She Praya Road ở Cheung Chau. Giá của hải sản Hồng Kông thay đổi theo mùa nên bạn cũng nên chú ý về giá của các món ăn nhé! 

    Một góc bán hải sản của Sai Kung Seafood Street khiến những tín đồ của hải sản không khỏi “trầm trồ”
     

    2. Dim Sum

     

    Dim Sum chắc chắn là cái tên không còn quá xa lạ đối với khách du lịch Việt Nam đến Hồng Kông du lịch bởi mức độ phổ biến của món ăn này ở các nhà hàng Việt Nam là rất lớn. Sức hấp dẫn của Dim Sum Hồng Kông được trông thấy bởi đây là món ăn xuất xừ từ Trung Hoa được xuất hiện ở rất nhiều các quốc gia trên trên thế giới và đặc biệt là những vùng lân cận chịu ảnh hưởng của ẩm thực xứ Trung. Du lịch Hồng Kông hãy nếm thử hương vị Dim Sum từ chính nơi mà món ăn này được hình thành để cảm nhận hương vị truyền thống và cổ điển của món ăn này nhé!

    Sức hấp dẫn của Dim Sum Hồng Kông được trông thấy bởi đây là món ăn xuất xừ từ Trung Hoa được xuất hiện ở rất nhiều các quốc gia trên trên thế giới
     
    Dim Sum là món ăn truyền thống của Hồng Kông, Trung Quốc và có sức lan tỏa đến nhiều quốc gia trên thế giới
     

    Dim Sum rất đa dạng và phong phú từ cách chế biến, nguyên liệu và hương vị của món ăn. Dim Sum Hồng Kông có thể là món hấp, luộc hay chiên và rất nhiều tên gọi khác nhau cho mỗi loại Dim Sum. Là người bản địa chọn món Dim Sum nào để thưởng thức cũng khá đau đầu vì số lượng những món Dim Sum rất nhiều. Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mới nhất 2019 khuyên bạn nên thử một số món Dim Sum “kinh điển” nhất và nổi tiếng nhất trong chuyến du lịch Hồng Kông của mình như: Há cảo tôm hấp, Xíu Mại và bánh bao xá xíu nhé! 

    Dim Sum rất đa dạng và phong phú từ cách chế biến, nguyên liệu và hương vị của món ăn
     

    3. Ngỗng Quay 

     

    Nhắc đến đồ ăn Trung Hoa mà không nhắc đến những món đồ quay nức tiếng thì quả là một thiếu sót lớn. Có lẽ bạn đã từng nghe danh vịt quay Bắc Kinh, đối với Hồng Kông thì ngỗng quay lại là món ăn gây thương nhớ cho rất nhiều khách du lịch đặt chân đến vùng đất này. Mùi hương hấp dẫn của ngỗng quay Hồng Kông sẽ khiến bước chân của bất cứ ai đều “mềm nhũn” và khi thưởng thức món ăn này, cảm nhận hương vị độc đáo, cách chế biến và tẩm ướp gia truyền của người Hồng Kông thì đều phải gật gù khen ngợi. Ngỗng quay Hồng Kông với lớp da giòn và màu sắc cuốn hút nhưng bên trong thịt ngỗng vẫn giữ độ mềm và ngọt từ thịt nên đã chinh phục được “dạ dày” của cả người Hồng Kông và cả khách du lịch đến đây. 

    Ngỗng quay Hong Kong là món ăn vô cùng nổi tiếng 
     
    Hương vị của ngỗng quay Hong Kong khiến khách du lịch nơi đây nhớ mãi không quên
     

    4. Bánh trứng Quế

     

    Đi du lịch Hồng Kông mà chưa thưởng thức món ăn vặt đường phố trứ danh của nơi đây là bánh trứng quế thì quả là một thiếu sót lớn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này tại các xe đồ ăn nhanh, các khu chợ, khu phố ăn vặt của Hồng Kông. Hình dạng của món ăn này rất đặc biệt và rất dễ để nhận ra, bánh trông giống như một khay trứng vàng bắt mắt. Đây là món ăn khiến những tín đồ yêu đồ ngọt mê mẩn khi đi du lịch tại xứ Cảng thơm. Bên ngoài là lớp vỏ bánh giòn giòn còn bên trong lớp vỏ bánh lại rất mềm và dậy mùi thơm đặc trưng của bánh trứng quế. Món ăn vặt này có khá nhiều hương vị khác nhau như: Dâu, dừa, Socola cho bạn lựa chọn nhé!

    Bánh trứng quế là món ăn đường phố phổ biến nhất tại xứ Cảng Thơm
     
    Sức hấp dẫn khó chối từ của món ăn đường phố Hong Kong
     

    VII. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hồng Kông 

     

    1. Đổi tiền

     

    Chắc chắn việc đổi tiền để chi tiêu trong chuyến du lịch Hồng Kông là việc mà ai cũng phải làm. Vậy bạn đã biết người Hồng Kông tiêu tiền gì và mức giá so với tiền Việt là bao nhiêu chưa? Tiền hợp lệ tại Hồng Kông là Đô la Hồng Kông “HKD”. Bạn có thể dễ dàng đổi tiền ở sân bay thường mở từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya hoặc đổi tại các ngân hàng. Tỷ giá quy đổi tiền Việt và tiền Hồng Kông hiện tại đang là khoảng 2.750 Đồng = 1 HKD. Nếu bạn không kịp đổi tiền thì Hồng Kông chấp nhận việc bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc séc nhé!

    Đổi tiền là bước không thể thiếu để chuyến du lịch của bạn diễn ra thuận lợi nhưng nhớ là đổi tiền sao cho vừa đủ chi tiêu thôi nhé!
     

    2. Trang phục

     

    Trang phục đi du lịch Hồng Kông của bạn phụ thuộc vào thời điểm du lịch của bạn là mùa nào. Nếu là mùa hè thì nên mang những bộ đồ mỏng nhẹ, mát mẻ còn mùa đông thì bạn không thể thiếu được những chiếc áo khoác ấm để giữ nhiệt cho cơ thể. Vì phải di chuyển nhiều nên lời khuyên dành cho bạn đó là nên chọn những đôi giày đế thấp hoặc giày thể thao để không bị đau chân nhé! 

    Du lịch Hong Kong bạn chỉ cần chú ý một chút đến thời tiết thời điểm bạn đi du lịch để chọn quần áo nhé!
     

    3. Những điều cấm kỵ

     

    Du lịch ở bất cứ nơi đâu bạn cũng nên tìm hiểu về phong cách sống, những điều tối kỵ không nên làm của địa điểm mình sắp đặt chân đến để không phạm phải những điều này và tránh những rắc rối cho mình nhé! Nhập gia tùy tục phải không nào. 

    • Tặng đồng hồ cho người Hồng Kông: cụm từ tặng đồng hồ trong tiếng Cantonese có phát âm giống với từ “kết thúc” hay có ý nghĩa gợi đến cái chết nên người Hồng Kông thường không tặng đồng hồ trừ đồng hồ đeo tay. 

    • Đưa tiền bo cho người đưa thư hay cảnh sát: Người đưa thư hay cảnh sát là những người phục vụ cộng đồng ở Hồng Kông nên tiền bo được xem là tiền hối lộ và vi phạm pháp luật. Để tránh gặp rắc rối bạn không nên đưa tiền bo cho họ đâu nhé! 

    Hong Kong cũng có một số điều cấm kỵ mà bạn nên biết 
     

    • Bắt đầu câu chuyện bằng bệnh tật, cái chết và những điều không vui vào buổi sáng

    • Sử dụng từ ngữ gây khó chịu, từ lóng trong dịp sinh nhật hay đám cưới của người Hồng Kông

    • Tặng táo cho người bệnh: Táo phát tâm tiếng Trung có hai nghĩa gần giống với từ chết hay bệnh tật nên nếu thăm người bệnh trong chuyến đi Hồng Kông thì bạn đừng chọn hoa quả vào thăm là táo không họ sẽ bị buồn dù bạn không biết đến điều này. 

    Không tặng người ốm táo vì phát âm của loại hoa quả này 
     
    • Xả rác bừa bãi tại Hồng Kông: Luật pháp Hồng Kông quy định nếu bạn xả rác hay thậm chí là đánh rơi tàn thuốc hay chìa khóa trên đường có thể bị phạt 5000 đô là Hồng Kông. Không xả rác là hành động thể hiện văn hóa văn minh bảo vệ môi trường và cũng là để bạn không mất thêm tiền cho chuyến đi của mình. Hãy ghi nhớ điều này khi đi du lịch ở bất cứ nơi đâu nhé!

    Nhớ giữ gìn vệ sinh và hình ảnh con người Việt Nam khi đi du lịch Hong Kong từ Hà Nội bạn nhé! 
     

    • Nhắc đến số 4: Số 4 là con số cả người Hồng Kông và Trung Quốc đều không muốn nhắc đến vì nó có phát âm giống với từ chết. Đến Hồng Kông nếu không phải bắt buộc thì bạn nên hạn chế nhắc đến con số kiêng kỵ này nhé!
    • Gõ đũa vào bát: Gõ đũa vào bát là hành đồng mà chỉ có người hành khất mới làm nên khi đi ăn ở bất cứ hàng quán nào ở Hồng Kông thì bạn tránh làm điều này nhé!

    Trong khi ăn uống bạn cũng cần để ý một số điều nhé!
     

    • Chỉ vòi ấm trà vào người khác: Quan niệm của người Hồng Kông đó là khi bạn chỉ vòi ấm trà vào người khác có nghĩa là bạn đang muốn một cuộc chiến diễn ra. 

    Xem thêm: 

    4. Những điều nên làm 

     

    Học ngôn ngữ

    Học ngôn ngữ trước chuyến du lịch Hồng Kông là điều cần thiết cho chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị và đáng nhớ hơn rất nhiều. Không cần thiết phải học quá nhiều nhưng học một số câu cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương, thể hiện thiện chí và để nhận được cái nhìn thiện cảm và yêu quý của người bản địa bạn tiếp xúc, mang hình ảnh đẹp khi đi du lịch của người Việt Nam. Bởi vì không học bài bản nên khi sử dụng tiếng Quảng Đông thì bạn nên nói chậm để họ hiểu và dễ trò chuyện hơn nhé! Nhiều người cho rằng người Hồng Kông đều sử dụng tiếng Anh nhưng những người bạn tiếp xúc trong chuyến đi của mình lại chủ yếu chỉ sử dụng tiếng Quảng Đông nên học một chút tiếng Trung vừa giúp bạn có thêm trải nghiệm mới mẻ trong chuyến du lịch của mình. 

    học ngôn ngữ là điều bạn nên làm khi đi du lịch Hong Kong
     

    Một số cụm từ tiếng Quảng Đông đơn giản bạn nên học đó là: 

    •  Xin chào - Nǐ hǎo
    • Chào buổi sáng - Zǎoshang hǎo
    •  Bạn đang làm gì? - Nǐ zài zuò shénme?
    • Tôi không nói tiếng Quảng Đông - Wǒ bù huì shuō guǎngdōng huà
    • Tôi là người ăn chay - Wǒ shì sùshí zhǔyì zhě
    • Cái này giá bao nhiêu? - Zhè xūyào duōshǎo qián?
    • Có giảm giá không? - Yǒu zhékòu ma?

    Thương lượng giá khi mua hàng

    Nếu bạn đã xem qua một vài bộ phim Trung Quốc thì một số cụm từ tiếng Quảng này chắc chắn không thể làm khó được bạn. Học tiếng Quảng Đông còn có một lợi ích khác đó là nếu bước vào những cửa hàng không niên yết giá thì bạn có thể thương lượng để có thể mua ở mức giá hợp lý nhất. Hàng hóa ở Hồng Kông hầu hết được miễn thuế trừ rượu và thuốc lá nên có rất nhiều cửa hàng cho phép thương lượng giá nhé! 

    Nhớ trả giá khi mua hàng
     

    Tại các khu chợ ở Hồng Kông hầu hết các chủ cửa hàng đều nâng giá các mặt hàng của mình lên khá nhiều. Nếu bạn không biết có thể bị mua rất đắt nên khi mua đồ ở chợ nhớ khi trả giá hãy trả giá thật thấp có thể là bằng một nửa giá người bán hàng đưa ra. Tỏ ra mình là người sành sỏi về giá cả ở Hồng Kông và không nên bày tỏ sự yêu thích đặc biệt với món hàng mà khi không thương lượng được giá bạn muốn thì có thể rời đi có thể họ sẽ gọi bạn quay lại ngay đó. Muốn mua hàng giá tốt ở Hồng Kông cũng có cả một rừng bí quyết đó nha. 

    Học hỏi các bí quyết trả giá

    Không bắt taxi vào giờ cao điểm

    Nhìn những tòa nhà chọc trời và những con phố tấp nập người qua lại là có thể biết được mật độ dân số ở Hồng Kông rất lớn, thêm nữa là đông đảo khách du lịch đến tham quan nên giao thông Hồng Kông có hiện đại đến mấy cũng vẫn xảy ra tình trạng đông đúc vào các khung giờ cao điểm. Vào những khoảng thời gian này bạn không nên di chuyển bằng taxi sẽ rất mất thời gian của bạn vì có thể tắc đường và taxi di chuyển rất chậm. Nếu có nhu cầu đi lại vào giờ cao điểm tốt nhất bạn nên chọn đi bằng tàu điện ngầm sẽ nhanh hơn rất nhiều nhé! 

    Không nên bắt taxi vào giờ cao điểm ở Hong Kong
     

    Mua đồ cổ Trung Quốc phải hết sức cẩn thận

    Ở Hồng Kông có rất nhiều nhà hàng đồ cổ đa dạng và nhiều màu sắc, nếu là người yêu thích đồ cổ và thích sưu tầm thì bạn nên đi mua cùng người địa phương hay có bạn bè am hiểu nhé. Quyết định mua bạn hãy xem xét giá cả hợp lý bởi tại những phiên đấu giá hay các cửa hàng đều thổi phồng giá trị của chúng lên rất nhiều. 

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Hồng Kông từ Hà Nội sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui, ý nghĩa cùng với bạn bè người thân của mình tại xứ Cảng Thơm nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hong Kong Hồng Kông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    20/08/2019

    Hong Kong là thành phố sầm uất hàng đầu Châu Á, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nền văn hóa giao thoa giữa “Đông -Tây” hấp dẫn. Khách du lịch đến đây sẽ cảm nhận được nét đặc trưng và sứ trù phú của một xã hội truyền thống làm nên sức sống cho một xã hội hiện đại. Cùng khám phá nét đẹp du lịch Hong Kong ấn tượng trong lòng du khách khắp năm Châu nhé! 

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    14/08/2019

    Du lịch  Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á rất nhiều du khách chưa biết được hết những địa điểm du lịch ở thành phố này. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát tất cả các địa điểm du lịch Cattour.vn đã tổng hợp hơn 50 điểm đến hấp nhất tại xứ cảng thơm chia theo từng khu vực và hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn có một chuyến du lịch  Hồng Kông thuận lợi nhất nhé! 

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    19/07/2019

    Hồng Kông - thành phố xa hoa lộng lẫy hàng đầu Châu Á vẫn luôn là cái tên cực hot trên bản đồ du lịch thế giới. Nét đẹp của Hồng Kông là nét đẹp hiện đại của thành phố, của những khu du lịch sinh thái, những bãi biển và nét văn hóa hòa quyện độc đáo giữa phương Đông và Phương Tây. Hồng Kông thu hút sự quan tâm của khách du lịch khắp năm châu trong đó có cả du khách Việt. Hãy cùng tìm hiểu xem với khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm ở Hồng Kông bạn nên đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Hồng Kông nhé!

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    15/07/2019

    Đi du lịch Hồng Kông chưa biết nhiều về đường xá cũng như những món ăn nào làm nên thương hiệu ẩm thực khiến nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thì việc tìm hiểu trước về các món ăn và nhà hàng ở Hồng Kông trước chuyến đi là vô cùng cần thiết đối với khách du lịch ngoại quốc đến Hồng Kông. Để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất và không phải băn khoăn lựa chọn địa điểm ăn uống thì Cattour.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số những quán ăn được đánh giá cao tại Hồng Kông nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    13/07/2019

    Hồng Kông hoa lệ với những tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới, những khu phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực với vô số những địa điểm sống ảo “chất như nước cất” đang khiến rất nhiều du khách từ khắp năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam mê mẩn. Vậy muốn đi du lịch Hồng Kông tự túc từ Hà Nội cần phải biết những thông tin gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    28/06/2019

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong chuyến đi khám phá xứ cảng thơm đặc biệt đối với các bạn trẻ năng động. Ocean Park là nơi giao thoa giữa công viên giải trí, công viên nước, thủy cung, vườn thú và là nơi có vô số những hoạt động hấp dẫn cho khách tham quan. Ocean Park là ngôi nhà chung của rất nhiều loài sinh vật biển và cả những loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ. Với những ai luôn muốn thử sức với những trò chơi cảm giác mạch hiện đại bậc nhất thế giới. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo