Ăn gì ở Phuket, khám phá 10 quán hải sản nổi tiếng nhất trên hòn đảo này

13/08/2019 / 1,020

Phuket nổi tiếng với hải sản tươi sống, là nơi đáng ngạc nhiên để thưởng thức một bữa tối thú vị trong thời gian lưu trú trên đảo.

Mục lục bài viết
    Ăn gì ở Phuket không còn là điều quá khó để tìm hiểu vì với những điểm đặc biệt phổ biến trong ẩm thực ở đây thì du khách hoàn toàn có thể tận hưởng những món ăn hấp dẫn ở đó. Một khía cạnh đáng ngạc nhiên của bối cảnh hải sản ở Phuket là một loạt các nhà hàng phục vụ cá và vô số lựa chọn về kiểu dáng, thiết kế và môi trường để thưởng thức bữa ăn hải sản. Theo đó, 10 quán ăn hải sản hàng đầu Phuket dưới đây sẽ là điểm đến tốt nhất cho các bạn nhé.
     

    1. Kan Eang@Pier

    Kan Eang@Pier nằm  trên bờ vịnh Chalong, đây là một nhà hàng lâu đời chuyên về hải sản và các món ngon địa phương. Ở phía ngay cạnh cầu cảng, nơi đây có các khu vực ăn uống trong nhà và ngoài trời với tầm nhìn tuyệt vời ra bến du thuyền.
     
    Kan Eang@Pier
    Kan Eang@Pier
     
    Kan Eang vẫn hơi thoải mái và thư giãn đối với nhiều du khách đến đảo, nhà hàng mang đến một trải nghiệm đáng kinh ngạc phù hợp với những gì mà trí tưởng tượng, phong cách và hương vị có thể mang đến cho thực khách. Nhà hàng có không gian rộng lớn cho 500 người dùng bữa thông qua việc sử dụng thông minh ngoài trời và trang trí trong nhà. Thiết kế của nhà hàng chủ yếu là gỗ và kính. Đối với khu vực ăn uống trong nhà, ở đây có ba phòng máy lạnh được trang trí trang nhã cũng như hai phòng ăn ngoài trời, mỗi phòng đều có mái tranh mang dáng vẻ cổ xưa.
     
     
    Ẩm thực nhà hàng nổi tiếng với những món hải sản kiểu Trung Hoa – Thái Lan. Tại đây có thể kết hợp các loại thảo mộc như: hạt dẻ nước, hạt bạch quả, ớt khô, hành tây, hạt điều,v.v để tạo ra vẻ độc đáo trong mỗi hương vị. Tôm hùm nướng bơ trong bơ là một bài học về độ tươi kết hợp với tôm sú nướng, cá mú, cua, mực. Trong khi đó, món gà nước cốt dừa (tom ka gai) sẽ là một trong những món ngon nhất mà bạn có thể từng nếm.
     
     
    Ngoài ra ở đây còn có một cửa hàng ăn sáng/quán cà phê có thể phục vụ bữa sáng cho tất cả mọi người. Sự gần gũi không phải là một từ để mô tả bầu không khí của nhà hàng mà là hương vị tốt và trang trí thông minh, sang trọng. Những người phục vụ bàn tại Kan Eang@Pier cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, vui vẻ, thoải mái và nhanh nhẹn.
     
    Địa chỉ: 44, Moo 5, 1 đường Wiset, Rawai, Muang, Chang Wat Phuket 83130, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.30 – 23.00 hàng ngày
     

    2. Mor Mudong Restaurant

    Nhà hàng hải sản Mor Mu Dong đặc biệt giản dị và mộc mạc phía bờ Đông của Phuket. Nơi đây thực chất là một nhà hàng chuyên phục vụ các loại hải sản tươi sống nhưng bên cạnh đó, nhà hàng cũng phục vụ một loạt các món gà, bò, thịt lợn trong bữa ăn thông thường của người Thái. Nằm bên cạnh một cửa nước lợ cách biển khoảng 100m. Mor Mu Dong được bài trí giản dị, trông giống những túp lều tre, vườn ẩm thực nơi thực khách có thể ngồi trên chiếu và ăn ở những chiếc bàn thấp hoặc tại bàn ghế tiêu chuẩn. Phía bên trong, nhà hàng có nhiều cây xanh hơn so với những nơi khác. Ở mỗi khu vực riêng có thể đáp ứng khoảng 10 thực khách hoặc một số trong đó đủ để cho một bữa ăn thân mật, lãng mạn với hai người.
     
    Mor Mu Dong có thể là một trong những điểm yên tĩnh nhất ở Phuket nhưng nó cũng rất giỏi giữ sự yên bình đó khi có rất nhiều thực khách lui tới ngày nay. Tất nhiên phải nói đến ẩm thực chính là một trong những điểm sáng được nhiều thực khách đánh giá tốt. Tại đây thu hút mọi người với sự đa dạng về ẩm thực trên thế giới. Nếu như bạn không phải là người yêu thích hải sản hay các món được chế biến đơn giản theo phong cách Thái Lan thì bạn cũng có thể tham khảo một số món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Pháp. Theo đó, một số loại nguyên liệu được ưa dùng như: cá nướng muối sả, lá kaffir; lươn nước ngọt, cá các loại, mực, cua, sò, ốc nước, súp,v..v. Ngoài ra, nhà hàng cũng có rất nhiều bia lanh, rượu trong và ngoài nước cùng trà đá, café thơm ngon dùng trước, trong và sau bữa ăn.  
     
     
    Có thể việc sử dụng các phương pháp nấu ăn truyền thống được ưa chuộng ở đây đảm bảo một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời ở Phuket. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các trải nghiệm đơn thuần, nơi đây mang đến một cảm giác thuần túy, gắn bó, gần gũi với thiên nhiên hơn so với những nơi khác.
     
    Theo đó, để đến được đây, bước đầu tiên, bạn rất dễ dàng đi xuống Soi Palai trên bờ biển phía Đông Phuket, nơi nằm giữa Chalong và thị trấn Phuket. Sau đó, rẽ trái xuống con đường cuối cùng trước Palai hải sản trên bãi biển. Đi qua nhiều biển hiệu nhà hàng hải sản dọc con đường cho đến khi bạn dừng chân ở Mor Mu Dong. Mặc dù có tương đối khó tìm nhưng đến đây là điều có thể đáng nhớ nhất trong chuyến đi Phuket của bạn đấy nhé.
     
    Địa chỉ: 9/4 Moo 3, Soi Pa Lai, Chaofa Road, Chalong District, Mueang Phuket District, Chang Wat Phuket 83130, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 21.30 hàng ngày
     

    3. Phuket Floating Restaurant

    Các nhà hàng hải sản nổi Phuket Phuket là trải nghiệm mới lạ để thưởng thức bữa tối được tìm thấy dọc theo bờ biển phía Đông của Phuket. Khái niệm ăn uống độc đáo trên những nhà hàng nổi là một ý tưởng tuyệt vời để du khách có khoảng thời gian thưởng thức các món hải sản thú vị. Điểm nổi bật của nhà hàng nổi Phuket là họ sử dụng cá nuôi trực tiếp và hầu như hoạt động nhỏ gọn, hoạt động như một nhà hàng gia đình. Trong những năm qua, nhà hàng đã trở nên phổ biến với người dân địa phương và thực khách nước ngoài. Tại đây, mọi người thường đi cùng bạn bè, gia đình đến ăn uống, tụ họp, liên hoan.  Sự đặc biệt của nhà hàng là thường mua hải sản tươi sống từ các ngư dân khác và các sản phẩm nuôi tự nhiên cho đến thời điểm thích hợp. Những điều cần biết về các nhà hàng nổi của Phuket.
     
     Phuket Floating Restaurant
    Phuket Floating Restaurant
     
    Trong khi chờ thức ăn đến, việc đi bộ trong khu vực quanh nhà hàng để lựa chọn các loại hải sản mà thực khách muốn ăn. Bạn có thể bất ngờ khi thấy nhiều loại hải sản như: cá mập báo, cá kiếm, lươn hoặc thậm chí tôm. Đặc biệt, bạn nên thử món hàu khổng lồ, ăn kèm với ớt, tỏi, chanh và rau thơm. Các món ăn cổ điển khác bao gồm cua xào với hạt tiêu đen, tôm xào sốt me, cua chiên giòn mềm với tỏi, súp nóng chua, thịt cua xào với bột cà ri vàng, tôm nướng muối và tỏi và súp bốc lửa tom yum. Một số mặt hàng hải sản có thể đắt tiền như tôm bọ ngựa nên hãy kiểm tra giá trước khi đặt. Trong khi đó, một số nhà hàng này cũng không bán rượu.
     
    Chuyến đi là một trải nghiệm tuyệt vời, vui vẻ trên những con tàu lênh đênh tại bến thuyền. Nơi đây, bạn có thể vừa được thưởng thức những món ăn đặc biệt của vùng biển, hải sản mà họ nuôi, vừa được hóng gió trời, nhìn ngắm quang cảnh rộng lớn trong khi trò chuyện, ăn uống cùng gia đình và bạn bè của mình. Đây còn là một ý tưởng đơn giản nhưng rất thú vị để bạn thực hiện một cuộc hội họp cho cả nhóm chỉ có thể đi chơi, đọc sách hoặc câu cá trên boong. Thời gian tốt nhất để đi đến nhà hàng là từ  khoảng sau 17:30 khi thời tiết đã có chút mát mẻ hơn. Ngoài ra, bạn sẽ có lợi thế tham gia một chuyến đi thuyền lãng mạn miễn phí dưới bầu trời đầy sao. Một lưu ý nhỏ khác là ở đây họ có thể thu tiền cho chi phí bãi đỗ xe với giá là 20 baht/xe nhé.
     
    Địa chỉ: Bờ biển phía Đông của Phuket
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00 hàng ngày
     

    4. Bang Pae Seafood

    Bangpae nằm cách Thalang không xa, đây là một trong những hòn đảo yêu thích nhất của đông đảo người dân địa phương lẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Nói về hải sản thì không thể không kể đến những món ăn có vị ngon tuyệt vời được phục vụ tại đây. Từ món súp hải sản Thái (tom yam talay), cua xanh hấp, tôm tempura chiên giòn, rau xào với hạt điều, hàu tươi với các loại thảo mộc địa phương.
     
    Bang Pae Seafood
    Bang Pae Seafood
     
    Nhà hàng Bang Pae có thể phục vụ rất nhiều món đồ biển mà bạn yêu thích.  Tại đây, hầu hết các món ăn được chuẩn bị từ các loại nguyên liệu tươi sống của địa phương, đánh bắt trong ngày và được chuẩn bị bởi đầu bếp giàu kinh nghiệm. Theo đó, những gì mà bạn không thể bỏ qua là sốt chấm kèm hải sản ở Thái Lan, sốt hải sản cay. Đây là loại nươc sốt đặc biệt làm từ tỏi, ớt xanh, một ít nước mắm, nước cốt chanh và đường hòa quyện tạo nên hương vị ngọt, cay, chua vô cùng đặc biệt. Hầu hết các món ăn được phục vụ kịp thời với giá cả rất hợp lý nên bạn có thể yên tâm mà thưởng thức. Khi đến đây, nhà hàng Bang Pae bên bờ biển gây ấn tượng lần đầu tiên với một khung cảnh đáng yêu của rừng ngập mặn. Một vị trí ngoạn mục bên bãi biển nhỏ, nơi trẻ em có thể chạy nhảy xung quanh hoặc đi dạo lên xuống trước hoặc sau bữa ăn. Thời gian tốt nhất để đến nhà hàng là vào giờ ăn trưa nhé.
     
    Địa chỉ: Thalang, huyện Thalang, Phuket 83110, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 20.30 hàng ngày
     

    5. Pak Nam Seafood

    Pak Nam là một địa điểm hải sản nhộn nhịp với một bữa ăn ngon và cực kỳ phổ biến với các thực khách địa phương. Nơi đây được đề xuất cho những người thích xuất hiện hầu hết các buổi tối để trải nghiệm hải sản truyền thống tuyệt vời nhất của Phuket. Pak Nam đặc biệt đông đúc vào bữa trưa và bữa tối. Với tầm nhìn ra phía Đông của thị trấn làm cho nơi này trở thành một nơi đáng để đến. Nếu bạn đi vào một ngày mát mẻ, hãy lựa chọn chỗ ngồi ở ban công hướng về phía Đông. Trong khi với những ngày nắng hơn, bạn có thể chọn điểm ăn uống trong nhà có máy lạnh hoặc nhà hàng trung tâm với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn. Phần trung tâm chính của Pak Nam được tạo thành từ đồ nội thất với khăn trải bàn bằng vải tartan và quạt treo tường. Tại đây, không gian trong nhà có sức chứa hơn 100 thực khách và được chia làm hai khu vực chính: khu vực sàn gỗ liền kề với quầy bar, nhà bếp và một không gian lát gạch gần ban công.
     
    Pak Nam Seafood
    Pak Nam Seafood
     
    Những người địa phương đảm bảo rằng đây là một địa điểm đáng để thưởng thức  và trải nghiệm hải sản tuyệt vời tốt nhất của Phuket. Pak Nam có một thực đơn tiếng Anh hầu như chỉ có hải sản tươi sống, các món ăn làm sẵn của địa phương được phục vụ chủ yếu ở hai phần kích cỡ lớn và nhỏ. Tại đây, bạn còn tìm thấy các món ăn như: hến nướng trong thịt hầm, cá xào nước sốt chua ngọt, hải sản rau củ cùng với salad đậu xanh và mực, cà ri cua với bún cùng với cải xoăn Trung Quốc và tom yum talay cay nổi tiếng. Trong khi đó, nếu bạn gọi món cá nguyên con các phần ăn được định giá theo trọng lượng thì với sự biến động giá cả của hải sản địa phương, các món trong thực đơn cũng tùy thuộc vào tình trạng sẵn có mà thayd đổi, đặc biệt với các loại như tôm hùm và cua lớn.
     
     
    Ở Pak Nam với các loại đồ uống, bạn có thể lựa chọn một loạt các loại bia địa phương và quốc tế, rượu trong nước hoặc rượu whisky pha trộn của Thái Lan. Nằm trên đường Rasadanusorn uốn lượn quanh rìa đồi Monkey - ngọn đồi trung tâm thành phố, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh  phía bên ngoài lối vào chính vì vậy nó tương đối dễ tìm.
     
    Địa chỉ: Ratsada, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 11.00 – 21.00 hàng ngày
     

    6. Thanoon Seafood

    Ra khỏi hòn đảo ở đầu tỉnh Phang Nga, bạn sẽ tìm thấy một nhà hàng yên bình tên là Thanoon hải sản ngay trên bãi biển nằm ngay bên cầu Sarasin nối Phuket với đất liền. Tại đây, ở một bên của nhà hàng, có tầm nhìn ra biển và mặt còn lại nhìn thẳng lên cây cầu mới được xây dựng. Bạn sẽ không phải lo lắng vì tiếng giao thông ồn ào náo nhiệt mà thay vào đó là khoảng không gian êm dịu của tiếng sóng biển vỗ đều nhẹ nhàng vào bờ biển xinh đẹp.
     
    Ở Thanoon Seafood có thể phục vụ nhiều loại hải sản như: cá, tôm hùm, cua và tất cả các loại hải sản vẫn còn sống mà bạn có thể chọn trước cho bữa ăn của mình. Theo đó, một số món ăn đáng để thử như: hàu Phuket sốt cùng với tỏi và ớt, cà ri Geng som lâu đời nhất Thái Lan, salad Thái, tôm hun khói giòn, bánh tôm tươi. Bên cạnh đó, bạn sẽ không thể bỏ qua một chai Valpolicella năm tuổi ướp lạnh để đi cùng với thức ăn cay của Thái hoặc bình dị hơn là bia lạnh với một ít đá trong đó sẽ mang lại cảm giác cực kỳ mát mẻ.
     
    Thanoon Seafood
    Thanoon Seafood
     
    Mặc dù trên bãi biển có khá nhiều nhà hàng khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng nếu bạn muốn một nơi đủ yên bình để thư giãn và thưởng thức món ăn thì đừng bỏ qua nhà hàng Thanoon nhé. Để tìm đến đây, bạn chỉ cần tìm đến bên cầu Sarasin nối Phuket với đất liền. Đồng thời, bên bãi biển gần nhà hàng cũng là cơ hội để bạn được thử sức mình với rất nhiều môn thể thao thú vị dưới nước, hoặc là một nơi hoàn hảo để đi dạo dọc bãi biển trước hoặc sau bữa tối để ngắm hoàng hôn hoặc biển đêm quyến rũ. 
     
    Địa chỉ: 13, Khok Kloi, Takua Thung District, Phang-nga 82140, Thái Lan
    Giờ mở cửa:  11.00 – 22.00 hàng ngày
     

    7. Palai Seafood Restaurant

    Hãy chuẩn bị cho một trải nghiệm mộc mạc hơi có sự xáo trộn nhưng hoàn toàn mang phong cách Thái Lan tại Palai. Tại đây, có hai khu vực gồm: một khu vườn và một khu vực phòng ăn trong nhà mát mẻ. Khung cảnh ở Palai là tầm nhìn trải dài ở bờ biển phía Đông của Phuket trong một bức tranh toàn cảnh bao quát hướng tầm nhìn Panwa về phía Bắc đến đảo Bon ở phía Nam. Vì vậy mà vào những buổi hoàng hôn ở bờ biển phía Tây, hay khi mặt trăng mọc trên mũi đất có thể biến nơi đây thành một điều đặc biệt đẹp đẽ và kỳ diệu để ngắm nhìn.
     
    Nếu bạn phải chọn chỉ một điều mà Phuket nổi tiếng nhất, thì nhiều người sẽ chọn cho mình những món hải sản tươi ngon. Ở nhà hàng, có món súp hải sản cay (tom yam pla), cá vược hấp chanh, salad hải sản ăn kèm với mực tươi ngon và nồng nhiệt. Nhưng Palai không chỉ phục vụ hải sản, một số món gà rán với hạt điều với salad trộn cũng đặc biệt được yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn ăn cay ít hơn thì Palai sẽ phục vụ các món ăn theo yêu cầu của thực khách.
     
    Palai Seafood Restaurant
    Palai Seafood Restaurant
     
    Không có rượu vang phục vụ tại Palai, các loại bia có giá dao động từ 40 - 80 baht và danh sách đồ uống không có giá của một chai rượu whisky Sang Som. Bên cạnh đó, nhiều người mang theo rượu riêng của họ hơn. Tuy nhiên, có một khía cạnh duy nhất giúp tăng thêm bầu không khí thư giãn ở Palai, đó là âm nhạc. Theo đó, những bản nhạc jazz của: John Coltrane, Stan Getz, Sarah Vaughn cho đến chín giờ khi âm nhạc Thái trầm lắng hơn xuất hiện.
     
    Tất cả các điểm yêu thích tại Palai,kết quả là có nhiều nhà hàng hải sản trên đảo nhưng chỉ một số ít có thể tự hào về một khung cảnh tuyệt vời ở một vị trí dễ tìm và Palai Seafood có thể là sự lựa chọn tuyệt vời trong khoảng thời gian bạn vui chơi ở Phuket.
     
    Địa chỉ: 32 Chao Fa East Road, Tambon Chalong, Amphoe Mueang Phuket, Chang Wat Phuket 83000, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 22.00 hàng ngày
     

    8. Kan Eang 2 Seafood Restaurant

    Kan Eang chắc chắn là một tên thích hợp cho nhà hàng bên bờ biển lớn nằm ở phía Bắc Chalong của Phuket. Nơi đây có bảng thực đơn rất đa dạng với tất cả các loại cá và hải sản có trên đó cùng với các món ăn yêu thích của Thái Lan. Hầu hết các chỗ ngồi của Kan Eang đều ở ngoài trời nhưng nằm dưới những tán cây râm mát của vùng nhiệt đới nên bạn không cần phải quá lo lắng khi đến đây vào giờ ăn trưa hoặc buổi chiều. Trẻ em cũng thích Kan Eang  vì ở đây chúng sẽ tha hồ được chạy nhảy trong khoảng không gian rộng mở và bãi biển nước nông nằm ngay cạnh nó.
     
    Thực đơn của nhà hàng có các loại như: cơm chiên gà và pad thai, salad bao gồm salad cay Thái, cá hấp nguyên con trong chanh và ớt, súp cay Thái với bánh tôm chiên giòn, thịt bò, thịt gà, thịt lợn và vịt cũng được phục vụ dưới nhiều hình thức khác nhau mặc dù với các món ăn phương Tây sẽ tìm thấy ít hơn trong thực đơn. Ở các nhà hàng tại Phuket thì bia lạnh giá rẻ có vẻ phổ biến hơn là các loại rượu vang ngoại, vậy nên đây cũng là một thức uống thích hợp để cùng trải nghiệm trong ẩm thực Thái Lan đấy.
     
    Đây thực sự là một trải nghiệm độc đáo của Thái Lan với tất cả sự yên bình và yên tĩnh như một thiên đường thực sự. Nếu bạn tự hỏi có tận hai Kan Eang trong Chalong thì phiên bản Kan Eang@Pier Kan Eang 2 Seafood đều có thể phục vụ các món hải sản là chủ yếu. Tuy nhiên, ở Kan Eang 2 có nhiều các món ăn truyền thống hơn.
     
    Với hơn 100 nhân viên, ẩm thực phong phú, nhà hàng rộng lớn, có tầm nhìn tuyệt vời ra Vịnh Chalong và đảo Koh Lone gần đó và gần hàng chục du thuyền lân cận neo đậu tại bến cảng chắc chắn sẽ đem đến những giây phút thưởng thức món ăn lý thú cho bạn và gia đình nhé.  
     
    Địa chỉ:  9/3 Moo 9 Chao Fah Tawan Aok Road, Ao Chalong, Muang District, Phuket 83130, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.10 – 22.00 hàng ngày
     

    9. Chaiyo Seafood Restaurant

    Chaiyo Seafood Restaurant được đặt trên đảo bờ biển phía Đông, Chaiyo bao gồm các salas bằng gỗ và một phòng máy lạnh ít sử dụng. Nhà hàng hải sản được giữ tươi trong các lồng dưới nước sang một bên nên không phải lo lắng về chất lượng. Nơi này được đặt trên sông và có rừng ngập mặn xung quanh nó. Họ có khu vực décor bằng gỗ và cung cấp nhiều lựa chọn các loại hải sản tổng hợp của Thái Lan bao gồm: cá lớn, tôm, cua, vỏ và hàu.
     
    Chaiyo Seafood Restaurant
    Chaiyo Seafood Restaurant
     
    Bạn sẽ tìm thấy nó trên đường Kao Kad giữa chừng Chalong và thị trấn Phuket. Nhà hàng hải sản Chaiyo nằm tách biệt, cách thành phố Phuket một chút khi bạn lái xe dọc theo Đường Sakdidech. Tại đây rẽ phải tại bốn ngã ba giao thông, sau khi đi qua Tesco Lotus tại Vòng xoay Chợ Muang Thong, bạn, bạn rẽ trái qua Làng Phanason Borare. Sau vài phút lái xe, bạn sẽ thấy nhà hàng Phía bên phải.
     
    Địa chỉ: 25/2 Soi Muang Thong - Khao Khat, Sakdidet Road, Wichit, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.30 – 22.30 hàng ngày
     

    10. The Sea Gypsies Fish Market ở Rawai Beach

    Chợ cá biển Gypsies ở Rawai Beach có thể cung cấp hải sản tươi nhất đảm bảo việc mua hàng của bạn có thể lựa chọn nhiều loại phù hợp với yêu cầu của thực khách. Chợ cá biển Gypsies là một điểm thu hút hầu hết khách địa phương và khách du lịch. Tại đây giá cả khá giống nhau giữa các quầy hàng thường được tính theo kilogam, với giá dao động như: cua ở mức 350 baht, tôm có kích cỡ khác nhau và các loại khác nhau, trong khoảng từ 850 - 1.500 baht, sò với giá 150 baht, vẹm với giá 80 baht, v…v. Tại đây kinh doanh theo hình thức hộ gia đình, tức là mỗi gian hàng là một doanh nghiệp nhỏ, lẻ do gia đình điều hành.  Theo đó, rất nhiều mặt hàng có thẻ giá nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mặc cả mạnh mẽ là một phần của niềm vui. Với nhiều lựa chọn cá và động vật có vỏ, bạn chỉ cần thực hiện các giao dịch mua bán, nơi bạn sẽ tìm thấy một nhà hàng có thể trực tiếp nấu cho bạn thưởng thức tại chỗ ngay sau đó.
     
    Chợ cá biển Gypsies ở Rawai Beach
    Chợ cá biển Gypsies ở Rawai Beach
     
    Theo đó, phần ăn uống là những trải nghiệm thực tế của chợ cá biển Gypsies. Từ việc bạn đến một trong nhiều nhà hàng hải sản thu hút khách du lịch nổi tiếng. Hầu hết các cửa hàng đều tự hào với các bảng hiệu bằng tiếng Anh, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc. Nơi này cũng rất phổ biến với người dân địa phương bởi các sản phẩm có sẵn đến từ ẩm thực Thái Lan, chẳng hạn như: tôm trong sốt me, hến trong sốt tỏi ớt hoặc cá vược chiên giòn trong nước sốt chua ngọt. Tất nhiên, bạn có thể chắc chắn về chất lượng và độ tươi ngon của các món ăn này. Đồng thời, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, cảnh đẹp mới lạ khi ghé thăm chợ cá này. Các chủ quán rất thân thiện và một số người trong đó sẽ rất sẵn lòng cho phép bạn tạo dáng với một trong những con tôm hùm khổng lồ, đầy màu sắc và trông có vẻ đáng sợ.
     
     
    Nằm dọc theo con đường đất phía bên trái của bến tàu Rawai, nơi có những chiếc thuyền của họ xếp hàng cạnh bờ phía sau. Một số vùng đánh bắt thực sự độc đáo với những chú cá mú có màu sắc rực rỡ, tôm hùm đá và cá mập rạn san hô rực rỡ. Sau khi các quầy hàng bán vỏ sò bên bờ biển. Chợ cá dài khoảng 100m gồm nhiều gia đình khác nhau bán sản phẩm đánh bắt trong ngày. Những gì tất cả các nhà hàng cung cấp để nấu các sản phẩm tươi sống của thị trường với giá 100 baht/kg. Thời gian tốt nhất để đi là khoảng thời gian ăn trưa 12:00 - 13:00 để không thể bỏ qua thực đơn tốt nhất của đầu bếp.
     
    Địa chỉ: Rawai Beach
    Giờ mở cửa: khoảng thời gian tốt nhất 12:00 - 13:00

    Như vậy, bài viết trên đã liệt kê cho bạn 1 list các món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan Phuket. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Nên đi du lịch Thái Lan tự túc hay đi tour Thái Lan
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Phuket

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo