Bạn có biết lễ hội chùa Hương kéo dài bao lâu bắt đầu từ ngày mở hội?

21/11/2018 / 710

Lễ hội chùa Hương là một nét văn hóa, tâm linh truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Mỗi dịp đầu năm mới, du khách thập phương lại nô nức đổ về chùa Hương để trẩy hội.

Mục lục bài viết
    Hội chùa Hương được khai hội vào ngày 6/1 đến hết tháng 3 âm lịch. Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất cho những du khách đi du lịch Chùa Hương muốn về đây hành hương bái Phật.
     
    Lễ hội Chùa Hương
     
    Vào khoảng thời gian này du khách có thể được chiêm ngưỡng những màn múa rồng ở sân đền Trình, tham gia bơi thuyền múa rồng trên dòng suối Yến thơ mộng. Khắp núi rừng Hương Sơn đắm chìm trong không khí rộn ràng mà uy nghi của mùa lễ hội. Từ những tuyến Hương Tích, tuyến Tuyết Sơn, tuyến Long Vân chúng ta đều có thể tham gia lễ hội. Nhưng đặc biệt, mùa hội chính của năm kéo dài từ 15/1 đến 20/2 âm lịch. Vào những ngày hội chính là dịp du khách đổ về đông nhất.
     
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour chùa Hương 1 ngày
    Lễ hội Chùa Hương từ 15/01 đến 20/02 âm lịch
     
    Lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Tham gia lễ hội cũng chính là góp phần vào việc giữ gìn và phát huy truyền thống tín ngưỡng mà cha ông ta để lại. Vừa có thể tham quan vãn cảnh chùa, ngắm nhìn những kiến trúc Phật giáo độc đáo lại có thể thả hồn mình vào cõi Phật thanh bình để bao nhiêu phiền muộn qua đi, cầu cho gia đình mọi điều may mắn.
     

    Mời các bạn tham khảo các tour du lịch lễ hội hấp dẫn khác của Cattour: 

     
    Tham quan động Hương Tích 
     
    Sen nở rực ở suối Yến
     
    Đền Trình - Chùa Hường
     
    Bạn có thể đi tour chùa Hương quanh năm. Nếu bạn đi lễ thì nên đi vào dịp lễ hội chính, đây là khoảng thời gian rất lý tưởng để bạn tận hưởng không khí nô nức trẩy hội chùa Hương. Nếu mục đích là vãn cảnh thì nên tránh thời gian cao điểm của lễ hội, thời điểm này chùa Hương sẽ rất đông đúc du khách thập phương hành hương lễ Phật, khó tránh khỏi tình trạng chen lấn, dịch vụ chặt chém. Vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 là thời điểm khá lý tưởng để ghé chân chùa Hương, mùa không hội khi hoa súng nở rực rỡ trên dòng suối Yến cùng những cánh đồng lau bất tận sẽ là không gian thơ mộng và thích hợp cho bạn vãn cảnh và chụp hình.
     
    Với thông tin trên đây, hi vọng bạn đã nắm được thời gian cụ thể về dịp lễ hội chùa Hương và có thể lựa chọn cho mình một thời gian phù hợp để thỏa mãn mục đích chuyến thưởng ngoạn tại “Nam Thiên đệ nhất động này”. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch chùa Hương hàng đầu!
     
    Đọc thêm:
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu
    Những ngôi chùa bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch chùa Hương 1 ngày
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: chùa Hương Lễ hội

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Du lịch Châu Âu mùa đông khám phá những lễ hội mùa đông hay và đặc sắc nhất

    Du lịch Châu Âu mùa đông khám phá những lễ hội mùa đông hay và đặc sắc nhất

    26/09/2019

    Châu Âu mùa đông khá lạnh để đi du lịch nhưng đừng quá lo lắng vì đã có những lễ hội mùa đông vô cùng sôi động, náo nhiệt có thể làm nóng cả trời đông lạnh giá. Hãy cùng Cattour khám phá những lễ hội mùa đông thú vị nhất ở châu Âu trong mùa đông này nhé!

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 2024 – Seoul International Fireworks Festival 2024

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 2024 – Seoul International Fireworks Festival 2024

    17/09/2019

    Từ ngày 1 – 5/10/2024, ở bên bờ sông Hàn, thành phố Seoul, Hàn Quốc sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (Seoul International Fireworks Festival 2024) cực hoành tráng. Các bạn nhớ lưu lại lịch để tham gia nhé!

    16 bãi biển đẹp nhất Nhật Bản dành riêng cho bạn!

    16 bãi biển đẹp nhất Nhật Bản dành riêng cho bạn!

    31/05/2019

    Khi bạn nghĩ về một điểm đến hình ảnh của những bãi biển, Nhật Bản có thể không phải là địa điểm đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Trên thực tế, bạn có thể sẽ nghĩ về Hawaii, Seychelles hoặc Caribbean, tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn. Và nếu bạn đang trong chuyến du lịch đến Nhật Bản, bạn sẽ ngạc nhiên một cách thú vị bởi những bãi biển tuyệt đẹp ở “xứ sở mặt trời mọc” này.

    Tìm hiểu về lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum có một không hai tại Busan

    Tìm hiểu về lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum có một không hai tại Busan

    26/04/2019

    Lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum là một lễ hội đã có từ rất lâu đời, Hàn Quốc. Lễ hội diễn ra nhằm đón mừng kì trăng tròn tháng đầu tiên sau dịp lễ trung thu Seollal - tết âm lịch Hàn Quốc, đồng thời cũng được xem là những ngày mặt trăng lớn nhất, tròn trịa nhất trong một năm

    Lễ hội đền Cửa Ông Quảng Ninh – Thời điểm diễn ra và các nghi thức tế lễ

    Lễ hội đền Cửa Ông Quảng Ninh – Thời điểm diễn ra và các nghi thức tế lễ

    28/01/2019

    Vào dịp đầu xuân năm mới, du khách đi lễ đền Cửa Ông thường lựa chọn đi vào thời điểm diễn ra lễ hội đền Cửa Ông để được tham dự một trong những lễ hội độc đáo và lớn nhất ở miền Bắc.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo