Càn quét khu Chinatown ở Singapore - Chinatown có gì - Ăn gì ở khu Chinatown Singapore?

23/07/2019 / 547

Chinatown là một khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất ở Singapore. Nơi đây được biết đến là “ngôi nhà” của những cư dân Trung Hoa đầu tiên đến dừng chân và sinh sống. Ngày nay, khu phố này đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hâp dẫn và thu hút du khách hàng đầu trên quốc đảo sư tử. Vậy ở khu Chinatown Singapore có gì? nên ăn gì ở khu Chinatown Singapore? Nếu có dịp đến đây, du khách hãy dành một ngày để khám phá khu Chinatown ở Singapore trọn vẹn nhất nhé

Mục lục bài viết

    I. Vài nét về khu Chinatown ở Singapore

     

    Khu phố người Hoa Chinatown ở Singapore hình thành từ khoảng những năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến cập cảng vào quốc đảo sư tử. Những người thương buôn này đã dựng nhà cửa để sinh sống và buôn bán quanh khu vực bờ Nam của sông Singapore (hiện nay là khu vực Telok Ayer). Thời trước khu phố Chinatown có tên gọi là Niu Che Shui (có nghĩa là nước từ những chiếc xe bò kéo). Sở dĩ có tên gọi này là do hồi đó mỗi gia đình ở đây đều phải dùng xe bò kéo để đi lấy nước sạch từ ngọn đồi Ann Siang.

    Là địa điểm nổi cốt lõi quan trọng của nền văn hóa Trung Hoa trên quốc đảo sư tử, Chinatown ngày nay vẫn còn lưu giữ được nhiều công trình kiến trúc cổ xưa như chùa chiền, đền miếu, cửa hàng hay các bảo tàng theo lối kiến trúc truyền thống Trung Quốc. Ghé thăm Chinatown, du khách sẽ được hiểu hơn về cuộc sống và văn hóa của người Trung Hoa từ xưa đến nay. Du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào một đất nước Trung Quốc thật sự, đầy thú vị và tò mò.

    II. Khu Chinatown ở Singapore có gì tham quan và trải nghiệm?

     

    1. Khu sắc tộc phố Tàu

     

    Dọc theo những con đường vành đai ở Chinatown là Tanjong Pagar đầy thú vi. Đây là một dãy các quán rượu, quán bar, karaoke,... được bố trí trong các cửa hiệu cổ kính lâu đời, tạo cho du khách cảm giác vừa hiện đại lại vừa xưa cũ, vô cùng thú vị.

    Ở Tanjong Pagar, những du khách yêu thích lịch sử đều có thể ghé qua phòng triển lãm Thành phố tại trung tâm Tái Phát triển đô thị. Đây là nơi trưng bày mô hình lớn theo đúng tỉ lệ thành phố với những đồ vật trưng bày, những hình ảnh 3D vô cùng chân thực và ấn tượng.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Con phố đầy sắc màu rất đẹp mắt ở Chinatown
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    2. Khu chợ đường phố Chinatown

     

    Đặt chân đến khu chợ đường phố Chinatown, du khách sẽ như được ngược dòng thời gian trở về với quá khứ khi bắt gặp những món đồ xưa cũ, cổ kính và cả những món đồ hiện đại (thời trang đường phố và trang sức, phụ kiện,...). Khu chợ có đến hơn 200 gian hàng nằm dọc theo các tuyến phố Pagoda, Trengganu và Sago,...

    Đặc biệt, vào các dịp lễ tết truyền thống thì khu chợ càng trở nên nhộn nhịp và tấp nập với các màn trình diễn nhảy múa, võ thuật, kinh kịch,... vô cùng hấp dẫn và thú vị.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Khu chợ đường phố Chinatown lúc nào cũng đông đúc, tấp nập người đến mua sắm và tham quan
     

    3. Ngôi chùa Phật Nha

     

    Ngôi chùa Phật Nha là một trong những điểm đến du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng và thu hút du khách tọa lạc ở khu Chinatown. Ngôi chùa có lối kiến trúc độc đáo kết hợp giữa thờ phụng và bảo tàng, được khánh thành vào năm 2007.

    Chùa Phật Nha có 5 tầng chính cùng với 1 tầng hầm. Đây là ngôi chùa vô cùng linh thiêng, có thờ xá lợi răng của đức Phật nên luôn là điểm đến hàng đầu của những du khách sùng đạo.  Nhìn từ xa, ngôi chùa đã rất bắt mắt với sắc đỏ nổi bật. Càng tiến vào sâu, các bạn sẽ càng thực sự chìm đắm trong bầu không khí Phật giáo linh thiêng và thanh tịnh, cảm thấy tâm hồn mình thêm nhẹ nhõm và bình an.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Ngôi chùa Phật Nha là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất ở Singapore
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế? 
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
     

     

    4. Đền thờ Sri Mariamman

     

    Sri Mariamman là ngôi đèn Hindu cổ kính lâu đời nhất của Singapore được xây dựng vào năm 1827 bởi những người nhập cư từ các quận Nagapatham và Cuddalorre của miền Nam Ấn Độ. Trong thời kỳ thuộc địa, ngôi đền chính là trung tâm văn hóa của các hoạt động cộng đồng và cũng là Trụ sở đăng ký kết hôn cho người Hindu. Ngày nay, cùng sự linh thiêng và lối kiến trúc độc đáo, ngôi đền đã trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất ở Singapore.

    Đặc biệt, ghé thăm ngôi đền vào khoảng tháng 10 và tháng 11 hàng năm, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động và nhộn nhịp của lễ hội Theemithi - lễ hội đi trên lửa được tổ chức thường niên tại đây.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Ngôi đền Hindu với lối kiến trúc độc đáo
     

    5. Đền Đạo Lão Thian Hock Keng

     

    Ngôi đền Thian Hock Keng được xây dựng bởi những người dân chài và cộng đồng dân cư người Phúc Kiến ở Singapore vào năm 1839 nhằm bày tỏ lòng tôn kính sau những chuyến đi biển an toàn. Ngoài ra, khu vực nơi đền thờ tọa lạc từng là bến cảng của Singapore trước khi được quy hoạch lại.

    Ghé thăm đền thờ, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo, nổi bật theo phong cách kiến trúc miền Nam Trung Quốc với chất liệu đá, ngói cùng gỗ,... Những hoạt tiết hình rộng phượng được chạm trổ tỉ mỉ, tinh xảo cũng là điểm nhấn của ngôi đền.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Ngôi đền Đạo Lão Thian Hock Keng
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    6. Ngôi đền Đạo giáo Wak Hai Cheng Bio

     

    Wak Hai Cheng Bio có nghĩa là ngôi đền “Biển lặng”. Ngôi đền được xây dựng để ghi nhớ sự kiện khu vực này từng bị sóng thần tràn qua và cầu nguyện cho những chuyến đi được an toàn, bình yên. Diện mạo ngôi chùa ngày nay là đã qua một lần xây dựng lại vào năm 1850. Không gian trong ngôi chùa rất tĩnh mịch, thanh tịnh với những cuộn nhang khổng lồ nghi ngút khói để du khách thả lỏng tâm hồn và tìm đến sự an yên, thư giãn.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Đền Đạo giáo Wak Hai Cheng Bio
     

    Xem thêm: Ghé thăm 8 đền chùa ở Singapore không chỉ đẹp mà còn cực kỳ linh thiêng

    7. Baba House

     

    Baba House là một ngôi nhà di tích nổi tiếng tọa lạc ở khu Chinatown. Ngôi nhà này từng là nơi ở của một gia đình người Peranakan từ thập niên 20. Đây là ngôi nhà duy nhất còn lưu giữ được cách bài trí nội thất độc đáo, trau chuốt của văn hóa Peranakan.

    8. Bảo tàng Red Dot Design

     

    Bảo tàng Red Dot Design tọa lạc trong tòa nhà Red Dot Traffic - tòa nhà độc đáo với lối kiến trúc thời thuộc địa. Trước kia nơi đây là trụ sở chính của Cục Cảnh sát giao thông Singapore. Hiện nay, bảo tàng trưng bày mọi nội dung có liên quan đến thiết kế và kiến trúc đương đại. Đây là một địa điểm lý tưởng đối với những người đam mê nghệ thuật và kiến trúc.

    Ngoài ra, bảo tàng cũng thường xuyên tổ chức những sự kiện hay các buổi lễ trao giải cho những phong cách sáng tạo và độc đáo nhất trong lĩnh vực thiết kế. Nếu bạn là người yêu thích lĩnh vực này thì không thể bỏ qua bảo tàng nổi tiếng này đâu nhé.

    khám phá khu chinatown ở singapore
    Bảo tàng Red Dot Design tọa lạc trong tòa nhà Red Dot Traffic
     

    9. Tòa nhà Pinnacle@Duxton

     

    Pinnacle@Duxton là tên của khu nhà xã hội ở Singapore được mở cửa từ năm 2010. Khu này có 7 tòa nhà, gồm 1848 căn hộ và các tòa nhà đều được kết nối với nhau bằng cây cầu ở tầng thứ 26 và tầng 50. Đặc biệt, cây cầu ở tầng 50 chính là điểm nhìn tuyệt vời để du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và biển cảng một cách trọn vẹn nhất. Khách du lịch có thể ghé thăm nơi này với mức phí tham quan khoảng 5 SGD mỗi người. Tuy nhiên, mỗi ngày nơi đây chỉ đón không quá 200 khách để không làm phiền đến những người dân sinh sống xung quanh.

    khu chinatown ở singapore
    Pinnacle@Duxton là khu nhà xã hội có 7 tòa nhà, 1848 căn hộ được kết nối bằng cây cầu ở tầng thứ 26 và tầng 50
    Xem thêm: Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    10. Trung tâm trưng bày Singapore City Gallery

     

    Ngoài các điểm ngắm Singapore từ trên cao nổi tiếng như tháp Sky Tower hay đu quay Singapore Flyer,... thì Singapore City Gallery cũng là một lựa chọn tuyệt vời cung cấp cho du khách tầm nhìn lý tưởng, bao quát toàn cảnh quốc đảo xinh đẹp này.

    Singapore City Gallery trưng bày các mô hình kiến trúc tái hiện các điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Singapore. Với hơn 30 mẫu trưng bày, trung tâm sẽ giúp du khách hiểu được cách thức quy hoạch của một đất nước đang phát triển mạnh mẽ như Singapore.

    khu chinatown ở singapore
    Singapore City Gallery trưng bày các mô hình kiến trúc tái hiện các điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Singapore
     

    III. Ăn gì ở khu Chinatown Singapore?

     

    Ghé thăm Chinatown là cơ hội để du khách thưởng thức những món ăn đa dạng, hấp dẫn, đặc biệt là nền ẩm thực Trung Hoa. Ở Chinatown có nhiều món ăn nổi tiếng mà các bạn nên thử như:

    1. Cháo ếch Geylang Lor

     

    Cháo ếch đã trở thành một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực Singapore ở khu Chinatown, đặc biệt là các quán ăn phố Geylang. Ếch ở đây được nấu cùng sốt Kungpao đậm đà, thực khách có thể chọn loại sốt cay hoặc không cay tùy khẩu vị. Ếch được ăn kèm với cháo trắng vô cùng thơm ngon, nếm một lần là nhớ mãi.

    2. Thịt quay Tiong Bahru Meng Kee

     

    Món thịt quay xá xíu thơm lừng, đậm đà, mềm mại có thể không phải là món nướng nổi tiếng nhất ở đây nhưng chắc chắn sẽ khiến mọi giác quan của bạn bỗng nhiên được đánh thức. Đừng quên thử món ăn hấp dẫn này khi ghé qua Chinatown nhé.

    khu chinatown ở singapore
    Thịt quay Tiong Bahru Meng Kee
     

    3. Hàu chiên Katong Keah Kee

     

    Hàu chiên là một biến tấu sáng tạo của món “Orh Lua” (món hàu chiên trứng Triều Châu). Mỗi suất hàu chiên ở đây đầy đủ hàu tươi và trứng có mức giá khoảng 8-10 SGD. 

    khu chinatown ở singapore
    Hàu chiên Katong Keah Kee
     

    4. Mỳ Joo Chiat Ang Moh

     

    Đây là một món mỳ thịt xá xíu vô cùng thơm ngon và hấp dẫn với những loại nước sốt đặc trưng. Du khách đừng quên thưởng thức món ăn này một lần khi đến với Chinatown.

    khu chinatown ở singapore
    Joo Chiat Ang Moh - món mỳ thịt xá xíu vô cùng thơm ngon và hấp dẫn với những loại nước sốt đặc trưng
     

    5. Cánh gà nướng Chomp Chomp Goodluck

     

    Cánh gà nướng là món ăn đường phố vô cùng phố biến ở bất kỳ đâu nhưng chuẩn vị nhất phải kể đến Chomp Chomp Goodluck. Cánh gà ở đây được nướng thơm lừng, bên trong vẫn giữ nguyên được độ mềm ẩm và đậm đà, vô cùng hấp dẫn.

    khu chinatown ở singapore
    Cánh gà nướng Chomp Chomp Goodluck
     

    6. Mỳ Phúc Kiến Chinatown Cheng Kee

     

    Mỳ Phúc Kiến ở đây gây ấn tượng cho thực khách ngay từ lần đầu tiên. Món mỳ được chế biến khá kỹ lưỡng và cầu kỳ, mỳ được hầm thật kỹ trong nước hầm tôm để đạt đến hương vị ngon chuẩn nhất. Vì thế nên du khách có thể phải chờ một chút thời gian để được thưởng thức món ăn ngon chuẩn vị nhất.

    Trên đây là những điều thú vị và hấp dẫn mà du khách có dịp trải nghiệm khi khám phá khu Chinatown ở Singapore. Nếu có dịp đến Singapore, du khách đừng quên ghé khu phố Tàu Chinatown để khám phá và cảm nhận nhé, chắc chắn chuyến du lịch Singapore của các bạn sẽ thêm trọn vẹn và đáng nhớ!

    Và đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cattour để tham khảo các tour du lịch Singapore từ Hà Nội cũng như tour Singapore Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Singapore hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: chinatown singapore

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo