Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

09/01/2019 / 1,592

Chùa Bái Đính là của ai thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, những người ưa thích tìm hiểu lịch sử, nguồn gốc hình thành của ngôi chùa linh thiêng này.

Mục lục bài viết

    Chùa Bái Đính là hình ảnh của vẻ đẹp tâm linh được nhiều người tìm đến để tâm mình thêm thanh tịnh và thư thái hơn. Ai đã từng đặt chân một lần đến du lịch Bái Đính Tràng An đều phải nhớ mãi nơi đây với cảnh sắc như bức tranh thủy mặc, với ngôi chùa Bái Đính linh thiêng bậc nhất cả nước.

    Chùa Bái Đính là của ai?

     

    Chùa Bái Đính được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1136 (hơn 1000 năm về trước), trong hang động Sinh Dược, nằm tại khu vực thành phố Ninh Bình hiện nay. Chùa Bái Đính ra đời vào thời kỳ đạo Phật nước ta cường thịnh nhất-thời nhà Lý, đây cũng là triều đại cuối cùng trong 3 triều đại phong kiến nối tiếp nhau coi đạo Phật là Quốc giáo cùng với hai triều nhà Đinh và Tiền Lê.Nơi đây không chỉ gây ấn tượng với phong cách kiến trúc độc đáo mà còn sở hữu nhiều “cái nhất” ở Việt Nam cũng như thu hút rất nhiều khách du lịch Bái Đính trên thế giới. 

    Xem thêm: Tìm hiểu xem quần thể chùa Bái Đính gồm những gì?

    Chùa Bái Đính được sáng lập và xây dựng bởi Lý Quốc sư Nguyễn Minh Không, vị thiền sư danh tiếng của nước Nam có công xây dựng nhiều ngôi chùa nhất ở Việt Nam, ông cũng được tôn vinh là ông tổ của nghề đúc đồng.

    Chùa Bái Đính được xây dựng bởi Lý Quốc sư Nguyễn Minh Không
     

    Tương truyền Thiền sư họ Nguyễn pháp danh là Minh Không sinh ra vào đời vua Lý Thánh Tông (1054-1072) quê ở xã Đàm Xá, phủ Trường Yên, nay là xã Gia Thắng và Gia Tiến thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

    Ông là một thầy thuốc nổi tiếng từng chữa khỏi bệnh cho Hoàng Thái tử Lý Dương Hoán. Ngài được vua ban tước hiệu Quốc sư và được gọi là Lý Quốc sư.

    Chuyện xưa truyền lại ngài thường đến vùng Bái Đính này tìm cây thuốc quý chữa bệnh cho mọi người. Cũng chính vì việc từ tâm ấy ngài phát hiện ra vùng núi đá này có hang động đẹp rất thích hợp với cảnh Thiền. Ngài đã tôn tạo và đặt tên cho hang Sáng và một số hang động khác thành nơi thờ Phật và Thần linh. Từ đấy chùa hình thành và phát triển dần. Ai khi đi tour du lịch Bái Đính Tràng An chắc hẳn cũng được nghe kể về câu chuyện này.

    Xem thêm: Review chi tiết chương trình tour Tràng An Bái Đính 1 ngày
    Thưởng thức đặc sản gì khi đi tour Tràng An 1 ngày 

    Chùa Bái Đinh được xây dựng là ngôi chùa với diện tích lớn nhất Việt Nam 
     
    Bái Đính là ngôi chùa linh thiêng được nhiều phật tử và du khách đến thăm rất đông đúc
    Có những tuyến tham quan nào trong tour du lịch Tràng An
    Kinh nghiệm đi tour Bái Đính Tràng An 1 ngày cho người đi lần đầu

    Có thể nói Bái Đính là nơi hội tụ của linh khí núi sông, của tâm linh dân tộc và của nhân kiệt xuất chúng. Thiên nhiên tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho những người con Ninh Bình phong cảnh sơn thủy kỳ tú, nhưng cũng chính con người cũng góp phần tôn vinh và làm đẹp thêm phong cảnh của tạo hóa. Tất cả những điều đó đã đưa du lịch Bái Đính trở thành một viên ngọc sáng lấp lánh, đa sắc màu, ngàn năm tâm linh, ngàn năm huyền thoại trong lòng những du khách đặt chân đến nơi đây.

    Những hình ảnh đẹp của du khách chụp tại chùa Bái Đính

    Bài viết trên đã tổng hợp tất cả các thông tin du lịch Bái Đính hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour Tràng An Bái Đính sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Bái Đính Tràng An cũng như tour du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Tràng An Bái Đính hàng đầu!

    Thông tin hữu ích: 
    Tour Bái Đính - Điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất miền Bắc 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Tràng An Bái Đính
    Nên đi du lịch Tràng An tự túc hay đi tour Tràng An?
    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Chùa Bái Đính

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    09/01/2019

    Chùa Bái Đính là của ai thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, những người ưa thích tìm hiểu lịch sử, nguồn gốc hình thành của ngôi chùa linh thiêng này.

    Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    09/01/2019

    Chùa Bái Đính Ninh Bình nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác nhận.

    Bái Đính Tràng An ở đâu? Có những hướng đi nào đến chùa Bái Đính

    Bái Đính Tràng An ở đâu? Có những hướng đi nào đến chùa Bái Đính

    31/12/2018

    Bái Đính tràng an ở đâu là thắc mắc của nhiều du khách nước ngoài hoặc miền trong khi chưa một lần đến thăm quan danh thắng nổi tiếng này.

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu?

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu?

    29/12/2018

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu được rất nhiều du khách quan tâm khi đi thăm quan quần thể chùa Bái Đính rộng lớn.

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

    26/12/2018

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu lịch sử và ưa thích tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

    Đi Bái Đính dễ dàng hơn với xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội

    Đi Bái Đính dễ dàng hơn với xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội

    26/12/2018

    Xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội có những xe nào, đi từ đâu, thời gian xe chạy là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch đặt ra khi du lịch thăm quan Bái Đính.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo