Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

26/12/2018 / 4,848

Chùa Bái Đính xây dựng năm nào luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu lịch sử và ưa thích tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Mục lục bài viết

    Khu Du lịch - Văn hóa - Tâm linh chùa Bái Đính nằm trong quần thể danh thắng Tràng An cách thành phố Ninh Bình khoảng 15 km, thuộc địa bàn xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào?

    Chùa Bái Đính gắn liền với nhiều giai thoại và huyền thoại về một vị thiền sư danh tiếng của nước Nam: Lý triều quốc sư Nguyên Minh Không, ngài chính là người đặt nền móng, xây dựng tượng Phật và khai mở miền đất Phật ở nơi đây. 

    Chùa Bái Đính Ninh Bình khoác lên mình vẻ đẹp thanh tịnh, cổ kính giữa khung cảnh mênh mông rừng núi, nổi bật với lối kiến trúc uy nga nhưng mang đậm màu sắc truyền thống văn hóa dân tộc. Công trình được cả thế giới ca ngợi là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á, thu hút rất nhiều du khách du lịch Chùa Bái Đính hằng năm.

    Xem thêm: Bái Đính thuộc huyện nào và lưu ý cần nhớ khi đi Bái Đính
    Review chi tiết chương trình tour Tràng An Bái Đính 1 ngày
    Thưởng thức đặc sản gì khi đi tour Tràng An 1 ngày 
    Chùa Bái Đính là công trình xây dựng kỳ công, tuyệt tác

    Chùa Bái Đính cổ đượng tạo dựng trong hang động Sinh Dược, là sự gắn bó hòa quyện giữa con người với thiên nhiên, tạo nên sự thanh thoát, bình dị, thanh tịnh mà lại cao rộng mênh mông giữa cỏ cây, hoa lá.

    Vậy vì sao có tên gọi là Chùa Bái Đính ? Chắc hẳn ai đi tour du lịch Bái Đính Tràng An của Cattour đã từng được nghe kể. Về tên gọi của chùa, người xưa truyền lại: Bái có nghĩa là lễ bái, cúng bái trời đất, tiên phật, Đính có nghĩa là đỉnh, là ở trên cao. Bái Đính có nghĩa là cúng bái trời đất, tiên phật ở trên cao. Gần 1000 năm qua, ngôi chùa vẫn còn đó như một minh chứng cho sức sống bền bỉ của đạo Phật trong đời sống tâm linh của người Việt. Chùa Bái Đính còn là một trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia trên đất Cố đô, có giá trị về mặt tâm linh và danh thắng.

    Xem thêm: Du lịch Bái Đính Tràng An 2 ngày thiết kế lịch trình thế nào phù hợp?
    Có những tuyến tham quan nào trong tour du lịch Tràng An
    Kinh nghiệm đi tour Bái Đính Tràng An 1 ngày cho người đi lần đầu
    Quy mô quần thể chùa Bái Đính lớn nhất Đông Nam Á 

    Đến những năm đầu thế kỷ 21, Bái Đính ngày càng được nhiều người biết đến, vượt ra ngoài khuôn khổ địa phương, khi nơi đây được khởi công xây dựng công trình Phật giáo lớn nhất khu vực Đông Nam Á với quy mô hoành tráng, đồ sộ, nhằm bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị văn hóa, di tích lịch sử cố đô Hoa Lư đó là chùa Bái Đính mới. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa dáng vẻ cổ kính, lâu đời và sự hoành tráng, đồ sộ của hai ngôi chùa trong cùng không gian văn hóa tâm linh đã đem lại cho du lịch Bái Đính một sức bật để trong tương lai không xa, nơi đây sẽ là một trung tâm văn hóa tâm linh Phật giáo lớn của Việt Nam, là nơi hoằng pháp độ sinh, là nơi thỏa nguyện nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của đông đảo tín đồ Phật tử và nhân dân xa gần.

    Xem thêm: Tour Bái Đính - Ninh Bình kết hợp một vài địa danh nổi tiếng khác được rất nhiều du khách quan tâm

    Chùa Bái Đính được xây dựng với kiến trúc cầu kỳ, tinh tế

    Năm 2014, chùa Bái Đính, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESSCO công nhận, vinh danh là di sản văn hóa và thiên nhiên, di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên tại Việt Nam.

    Chùa Bái Đình lập nên nhiều kỷ lục được thế giới ghi nhận trong đó có tượng Phật Bà Quan Âm nghìn tay bằng đồng lớn nhất thế giới

    Cuộc hành hương du lịch chùa Bái Đính tạo ra trong mỗi con người chúng ta tâm lý kỳ vọng, muốn vươn đến cái đẹp, cái thiện, tìm thấy cho mình sự thanh thản trong tâm hồn mà hướng đến cái đích nhân sinh: Chân-Thiện-Mỹ. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về chuyến tour Tràng An Bái Đính sắp tới. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Bái Đính Tràng An cũng như tour du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Tràng An Bái Đính hàng đầu!

    Thông tin hữu ích:
    Tour Bái Đính - Điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất miền Bắc 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Tràng An Bái Đính
    Nên đi du lịch Tràng An tự túc hay đi tour Tràng An?

    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Chùa Bái Đính

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    09/01/2019

    Chùa Bái Đính là của ai thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, những người ưa thích tìm hiểu lịch sử, nguồn gốc hình thành của ngôi chùa linh thiêng này.

    Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    09/01/2019

    Chùa Bái Đính Ninh Bình nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác nhận.

    Bái Đính Tràng An ở đâu? Có những hướng đi nào đến chùa Bái Đính

    Bái Đính Tràng An ở đâu? Có những hướng đi nào đến chùa Bái Đính

    31/12/2018

    Bái Đính tràng an ở đâu là thắc mắc của nhiều du khách nước ngoài hoặc miền trong khi chưa một lần đến thăm quan danh thắng nổi tiếng này.

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu?

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu?

    29/12/2018

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu được rất nhiều du khách quan tâm khi đi thăm quan quần thể chùa Bái Đính rộng lớn.

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

    26/12/2018

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu lịch sử và ưa thích tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

    Đi Bái Đính dễ dàng hơn với xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội

    Đi Bái Đính dễ dàng hơn với xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội

    26/12/2018

    Xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội có những xe nào, đi từ đâu, thời gian xe chạy là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch đặt ra khi du lịch thăm quan Bái Đính.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo