Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp, bật mí thời gian lý tưởng nhất để du lịch Bắc Kinh

20/05/2019 / 6,326

Bạn muốn đến Bắc Kinh – Trung Quốc để khám phá nhưng lại chưa biết đi vào mùa nào cho thích hợp? Trong bài viết dưới đây, Cattour sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi “Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp”.

Mục lục bài viết

    I.Đôi nét về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc

    Bắc Kinh là một trong bốn thành phố thuộc trung ương của Trung Quốc, cũng là thành phố đứng thứ nhì về dân số, sau Thượng Hải. Là thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh có hơn 3000 năm lịch sử với nhiều triều đại phong kiến. Đến với tour Bắc Kinh Thượng Hải, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc như Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên hay Vạn Lý Trường Thành…
     
    Bắc Kinh hiện đại
    Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc 
    Bắc Kinh là kinh đô cuối cùng trong tứ đại cổ đô của Trung Quốc, thành phố nổi tiếng với những cung điện sang trọng, chùa miếu, hoa viên, lăng mộ, tường và cổng thành; cùng với đó là các kho tàng nghệ thuật và các trường đại học đã biến Bắc Kinh thành một trung tâm văn hóa nghệ thuật của Trung Quốc. Hãy thử một lần đến với Bắc Kinh để cảm nhận, để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng và trải nghiệm cuộc sống nơi đây nhé.
     
    Bắc Kinh cổ kính
    Là thủ đô cuối cùng trong tứ đại cố đô của Trung Quốc
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải

    II.Nhiệt độ các mùa trong năm của thành phố Bắc Kinh

    Thành phố Bắc Kinh có khí hậu phân biệt bốn mùa rõ rệt: mùa xuân ngắn và nhiều gió, mùa hạ dài với thời tiết nắng nóng, mùa thu dễ chịu và mùa đông thì lạnh kéo dài. Vào khoảng thời gian tầm tháng 7 – 8 nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, nhưng ngược lại, tháng Giêng nền nhiệt có thể hạ xuống còn -20 độ C. Tháng 9 – 10 được xem là thời gian tốt nhất để bạn đi du lịch Bắc Kinh đấy vì thời tiết lúc này khá mát mẻ. Tuy vậy, không hẳn là vào những mùa khác bạn không thể đi đến Bắc Kinh. Nếu đã nắm rõ về khí hậu Bắc Kinh, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng cho mình những đồ dùng cần thiết để có được một chuyến du lịch như ý.
    + Mùa xuân (đầu tháng 4 đến cuối tháng 5): khi đi Bắc Kinh vào thời gian này bạn nên mang theo quần áo đơn giản như sơ mi dài tay, thun và một số áo khoác hoặc len vì vào thời điểm này nhiệt độ thường thay đổi đột ngột giữa ngày và đêm, ban ngày nhiệt độ cao còn ban đêm nhiệt độ sẽ xuống khá thấp.
     
    Bắc Kinh mùa xuân
    Thời tiết mùa xuân ở Bắc Kinh khá đẹp, muôn hoa đua nở
     
    +Mùa hạ (từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 9): trời rất nóng với lượng mưa khá nhiều, vì vậy nếu đi Bắc Kinh thời gian này bạn nên chọn những bộ đồ đơn giản, mát mẻ. Nhiệt độ tháng 7 – 8 có thể lên đến 30 – 40 độ C. Cũng đừng quên mang theo áo mưa nhé.
     
    Bắc Kinh mùa hạ
    Mùa hạ ở Bắc Kinh rất nóng bức đấy
     
    + Mùa thu (giữa tháng 9 đến cuối tháng 10): tuy ngắn những rất đẹp. Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất dành cho du lịch, trời nắng và nhiệt độ trung bình không quá cao, thời tiết dễ chịu. Nhưng từ tháng 10 trở đi nhiệt độ giảm rất nhanh.
     
    Mùa thu Bắc Kinh
    Mùa thu được xem là mùa đẹp nhất ở Bắc Kinh
     
    + Mùa đông: Bắc Kinh có một mùa đông lạnh kéo dài từ đầu thánh 11 cho đến tận tháng 3 năm sau. Mặc dù trời có nắng nhưng lại rất lạnh. Nhiệt độ trung bình vào tháng 12, tháng 1, tháng 2 có thể xuống dưới 0 độ C. Vì vậy nếu đi du lịch Bắc Kinh Trung Quốc vào thời gian này bạn nên chuẩn bị thật nhiều những chiếc áo khoác ấm nhé.
     
    Bắc Kinh mùa đông
    Mùa đông ở Bắc Kinh rất lạnh, tuyết phủ khắp nơi
    Xem thêm: Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?

    III.Bắc Kinh mùa xuân

    Mùa xuân ở Bắc Kinh kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 5, lúc này thời tiết bắt đầu ấm dần lên, trăm hoa đua nhau khoe sắc, chồi non mơn mởn. Đặc biệt, vào mùa xuân ở Bắc Kinh thường diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc. Đây chính là thời điểm vàng để bạn khám phá văn hóa Trung Hoa đấy.
    Vẻ đẹp của thành phố Bắc Kinh được thể hiện rõ nét nhất vào mùa xuân. Lúc này, Bắc Kinh hút hàng ngàn, hàng triệu du khách khắp nơi trên toàn thế giới về đây như đi hội bởi ai cũng muốn ngắm nhìn những khu vườn trải đầy hoa cỏ, cây lá xanh ngát tạo nên một bức tranh muôn màu khoe sắc thắm. Đến với tour Bắc Kinh vào mùa xuân, du khách sẽ có dịp được tham quan một vài địa điểm nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và nên thơ như: vườn bách thảo Bắc Kinh, lâm viên Baiwangshan, cung điện mùa hè Di Hòa Viên, công viên Yuyuan Tan hay công viên Đào Nhiên Đình… có hội tụ đủ những vẻ đẹp lối cuốn và quyến rũ nhất khiến cho bất cứ ai đến đây đều phải si mê và không muốn rời đi.
     
    Du lịch Bắc Kinh mùa xuân
    Lạc bước giữa rừng hoa mùa xuân của Bắc Kinh

    IV.Bắc Kinh mùa hạ

    Bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8, mùa hè ở Bắc Kinh rất nóng bức, nếu không chuẩn bị kĩ càng, bạn rất có thể sẽ bị phồng rộp. Tuy nhiên, mùa hè ở Bắc Kinh vẫn thu hút đông đảo du khách bởi có rất nhiều loại trái cây thơm ngon và những món ăn hấp dẫn. Rất nhiều gia đình chọn mùa hè đi tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu chính, bởi mùa hè thì học sinh thường được nghỉ nên cả nhà có thể dễ dàng đi du lịch cùng nhau hơn.
     
    Du lịch Bắc Kinh mùa hạ
    Mùa hè khá nóng nên đi du lịch bạn nhớ mang theo mũ nón hoặc ô che nhé
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải?
     

    V.Bắc Kinh mùa thu

    Mùa thu ở Bắc Kinh được đánh giá là mùa đẹp nhất trong năm, mùa của cảm xúc thăng hoa, mùa của những sự lãng mạn nhất. Khắp các con ngõ nhỏ của Bắc Kinh đều được thay áo mới, khiến cho cả thành phố trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Và vẻ đẹp ấy lại luôn khiến cho bước chân du khách phải lắng đọng một cách đầy si mê. Tháng 9 thu về, Bắc Kinh có một nét gì đó rất riêng, tiết trời trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. Lá cây trên đường phố Bắc Kinh cũng bắt đầu ngả sắc từ xanh sang vàng, thu bắt đầu lẩn khuất trên từng ngõ phố nhỏ. Thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng được sắc vàng quyến rũ của mùa thu chính là khoảng thời gian giữa tháng 9 đầu tháng 10. Thu ở Bắc Kinh rất chóng vánh, nhưng có lẽ cũng vì ngắn ngủi nên quãng thời gian này lại càng khiến người ta nâng niu và  yêu thương nhiều hơn.
     
    Du lịch Bắc Kinh mùa thu
    Mùa thu vàng lan tỏa khắp Bắc Kinh, phủ lên những công trình kiến trúc nổi tiếng
     
    Hà Nội có hoa sữa báo hiệu thu về thì ở Bắc Kinh người ta lại nhắc đến cây ngân hạnh như một biểu tượng cho mùa thu nơi đây. Cây ngân hạnh được trồng rất nhiều trong thành phố, kể cả các trường học hay bệnh viện. Khắp các con đường, ngõ ngách, lá cây ngân hạnh chuyển từ xanh sang vàng, chen lẫn với sắc đỏ cam tạo nên một bức tranh mùa thu đẹp mê hồn ở Bắc Kinh khiến cho bất cứ ai đến đây du lịch đều phải xuýt xoa. Cùng với sắc vàng rực của những hàng cây ngân hạnh thì mùa thu nơi đây cũng được tô điểm thêm với vẻ ngút ngàn của những cây phong lá đỏ, làm cho không gian càng trở nên nổi bật hơn với sắc đỏ rực rỡ, khoe sắc dưới mặt hồ  mỗi tiết thu đẹp như một bức tranh.
    Đi tour du lịch Bắc Kinh mùa thu, bạn có thể tìm đến một số địa điểm nhiều cây ngân hạnh lá vàng để chụp ảnh, check in sống ảo như: Điếu Ngư Đài, khu đường Đại sứ quán Sanlitun, Đại học Thanh Hoa, Công viên Hương Sơn…
     
    Du lịch Bắc Kinh mùa thu 2
    Dạo bước dưới mùa thu vàng của Bắc Kinh thì còn gì tuyệt vời hơn
     

    VI.Bắc Kinh mùa đông

    Mùa đông Bắc Kinh thì vô cùng khắc nghiệt nhưng cũng không kém đi phần lãng mạn với những bông tuyết trắng. Đối với khách du lịch, được đón một mùa đông với những bông tuyết trắng nhỏ li ti, chụp ảnh với những thắng cảnh được phủ một lớp tuyết dày trắng xóa… là những kỉ niệm mà không phải lúc nào cũng có được. Tuy nhiên, vì thời tiết khá khắc nghiệt nên để chiêm ngưỡng và vui đùa cùng với tuyết bạn cũng đừng quên trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như áo lông, găng tay… để giữ ấm được cơ thể khi ra ngoài nhé. Khi đã trang bị đầy đủ rồi, bạn có thể ra ngoài và tham gia nhiều hoạt động thú vị cùng với tuyết như: trượt tuyết, trượt băng, ngắm tuyết rơi… và thưởng thức ẩm thực Bắc Kinh như vịt quay, lẩu Mông Cổ, kẹo hồ lô… những món ăn mà có lẽ chỉ khi ăn vào mùa đông mới cảm nhận được hết vị ngon của nó.
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà?
     
    Du lịch Bắc Kinh mùa đông
    Đến Bắc Kinh vào mùa đông để trải nghiệm trượt băng, trượt tuyết
     
    Có thể nói, mỗi mùa ở Bắc Kinh đều có một vẻ đẹp riêng, nhưng có lẽ mùa thu là thời điểm được nhiều người lựa chọn để đi du lịch nhất, bởi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, cảnh thu thì vô cùng lãng mạn. Còn nếu bạn không sắp xếp được thời gian đi Bắc Kinh vào mùa thu thì những mùa còn lại cũng rất thú vị đó chứ, hãy đến và tự cảm nhận nhé !
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp, bật mí thời gian lý tưởng nhất để du lịch Bắc Kinh

    Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp, bật mí thời gian lý tưởng nhất để du lịch Bắc Kinh

    20/05/2019

    Bạn muốn đến Bắc Kinh – Trung Quốc để khám phá nhưng lại chưa biết đi vào mùa nào cho thích hợp? Trong bài viết dưới đây, Cattour sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi “Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp”.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo