Đi Buôn Mê Thuột mua quà gì? Top 5 món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà thích hợp và ý nghĩa nhất

14/01/2019 / 553

Đi Buôn Mê Thuột mua quà gì hay là mua quà Buôn Mê Thuột như nào mới hợp lý là câu hỏi của rất nhiều du khách đi du lịch hay công tác ở vùng đất cao nguyên này. Dưới đây là danh sách những món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà cho người thân và bạn bè ý nghĩa và hợp lý nhất để cho các bạn tham khảo cho chuyến du lịch của mình nhé

Mục lục bài viết

    I. Cà phê Buôn Mê Thuột

     

    Khỏi phải giới thiệu chắc không ai là không biết đến cà phê Buôn Mê Thuột. Buôn Mê Thuột từ lâu đã là thủ phủ của cây cà phê, cho ra đời những hạt cà phê chất lượng nổi tiếng trên toàn thế giới.  Cà phê chắc chắn sẽ là món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà ý nghĩa nhất.

    Vùng đất cao nguyên Buôn Mê Thuột được trời phú cho một điều kiện tự nhiên cực kỳ thuận lợi để phát triển và nuôi dưỡng cà phê. Hơn nữa, điều kiện thời tiết và khí hậu thuận lợi khiến cho hạt cà phê Buôn Mê Thuột mang một hương vị thơm ngon, hấp dẫn rất đặc trưng mà không vùng nào có được.

    đặc sản buôn mê thuột làm quà
    Cà phê Buôn Mê Thuột có hương vị thơm ngon đặc trưng không đâu sánh bằng
     

    Ở Buôn Mê Thuột có những vườn cà phê rộng lớn được chăm sóc cẩn thận, tỉ mẩn, lựa chọn đúng thời điểm thu hoạch để cho ra đời nhiều loại cà phê với nhiều hương vị tuyệt hảo. Cà phê cũng là điều mà người dân Buôn Mê Thuột rất trân trọng, nâng niu và tự hào. Vì vậy, đến đây bạn nhất định phải một lần thưởng thức cà phê và mua cà phê về làm món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè nhé.

    đặc sản buôn mê thuột làm quà
    Cà phê Buôn Mê Thuột chắc chắn là món quà ý nghĩa đấy nhé
     

    II. Mật ong hoa cà phê

     

    Mật ong được xem là bài thuốc quý rất tốt cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa và trị nhiều loại bệnh. Còn cà phê lại là thứ thức uống đặc trưng nhất của vùng đất cao nguyên Buôn Mê Thuột. Hai thứ kết hợp tạo nên một món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà cực ý nghĩa đấy nhé.

    Khi những bông hoa cà phê trong vườn vào mùa nở trắng xóa, thu hút hàng ngàn con ong chăm chỉ đến hút mật thì cũng là thời điểm lý tưởng để lấy mật ong hoa cà phê. Loại mật ong này có màu vàng cánh gián, hương thơm dễ chịu, vị ngọt dịu không quá gắt chắc chắn sẽ khiến bạn không thể kìm lòng dù chỉ nếm thử một giọt.

    đặc sản buôn mê thuột làm quà
    Mật ong hoa cà phê - vừa ngon vừa bổ dưỡng
    Xem thêm: 
    Review chi tiết chương trình tour du lịch Tây Nguyên cho người đi lần đầu
    Tìm về nơi yên bình với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    III. Rượu cần

     

    Đi Buôn Mê Thuột mua quà gì? Câu trả lời là mua rượu cần. Rượu cần cũng là một trong những món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà ý nghĩa nhất cho gia đình đấy.

    Rượu cần vùng Tây Nguyên được làm từ bột lên men hòa cùng với cơm nếp nương và các loại thảo dược, rễ cây rừng,... Để có thể nấu được một mẻ ngon, trước hết người nấu cần phải rải đều trấu ra sàng, sau đó rải đều cơm nếp nương (đã chín) lên trên và rắc ít bột men lên trên cùng. Trộn tất cả cho đều tay rồi đựng vào chum rượu cần (người Buôn Mê Thuột gọi đó là ghé). Sau đó ủ kỹ đến khi rượu được. Người Buôn Mê Thuột khi uống rượu cần sẽ đổ thêm nước suối vào trong bình và uống rượu từ ống hút được làm từ cây tre hoặc trúc rỗng ruột.

    đặc sản buôn mê thuột làm quà
    Rượu cần vùng Tây Nguyên - món quà ý nghĩa và độc đáo
     

    Để mua rượu cần như đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà cho bạn bè người thân thì bạn có thể mua trực tiếp tại các buôn làng hoặc tìm đến các cửa hàng trên thành phố đều được, đều giữ nguyên được hương vị thơm ngon đặc trưng của rượu cần Buôn Mê Thuột.

    IV. Măng khô

     

    Măng khô cũng là một loại đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà thích hợp cho chuyến du lịch của bạn. Khi vùng Tây Nguyên bước vào mùa mưa cũng là lúc người dân nơi đây lên rừng hái những mầm măng non bắt đầu nhú lên, tươi non mơn mởn. Măng Tây Nguyên có vị thơm ngọt đặc trưng mà không bị đắng. Tới Buôn Mê Thuột bạn nhất định phải thưởng thức măng tươi và mua măng khô mang về làm quà nhé.

    Măng khô được bỏ vào từng túi để cất trữ và bán cho khách du lịch mang về làm quà hoặc ăn dần. Măng khô có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, mang hương vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên nên rất được ưa chuộng. Bạn có thể tìm mua măng khô ở các chợ trong thành phố với giá khoảng 200.000 đ / kg.

    đặc sản buôn mê thuột làm quà
    Măng khô - đặc sản Buôn Mê Thuột rất thích hợp làm quà sau chuyến đi
     

    V. Thịt bò, thịt nai khô

     

    Thịt bò và thịt nai thì nhiều nơi có nhưng không nơi nào ngon và hấp dẫn như ở vùng cao nguyên Buôn Mê Thuột. Vì thế đây là món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà được rất nhiều du khách lựa chọn.

    Những chú bò, nai sống ở núi rừng nên có thịt mềm dai, săn chắc, ngọt đậm đà, hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa mãi không thôi.

    Thịt bò, thịt nai ở đây còn được gác bếp để khi nấu ăn, khói bay lên cùng hơi nóng của bếp làm cho thịt chín đều. Thịt chín có màu nâu, dai và ngọt đậm, rất thích hợp làm quà du lịch. Bò khô có giá khoảng 500.000 đ / kg còn nai khô thì đắt hơn vì hiếm có.

    đặc sản buôn mê thuột làm quà
    Bò khô Buôn Mê Thuột là thức quà ai cũng thích
     

    Trên đây là 5 món đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà rất hợp lý và ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch, công tác dành cho những ai còn thắc mắc đi Buôn Mê Thuột mua quà gì hay mua quà Buôn Mê Thuột như thế nào nha. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa.

    Xem thêm: 
    Có gì hấp dẫn trong tour Tây Nguyên đang được nhiều du khách quan tâm hiện nay? 
    “Say nắng” mảnh đất cao nguyên sau chuyến du lịch Tây Nguyên cùng Cattour
    Du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội thời điểm nào phù hợp nhất?
    Cá lăng Buôn Mê Thuột - món ngon tuyệt phẩm của vùng đất cao nguyên

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: buôn mê thuột đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    28/02/2020

    Thường được biết đến với vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, ít ai biết rằng Buôn Mê Thuột còn có cả một khu nghỉ dưỡng vô cùng “chanh sả” được ví như một tiểu Bali. Khu nghỉ dưỡng ấy mang tên Lee’s House ở Buôn Mê Thuột - một Bali thu nhỏ ngay giữa lòng cao nguyên

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    28/02/2020

    Chẳng cần phải xách balo sang tận Hong Kong làm gì bởi giờ đây, chỉ cần đi du lịch BUÔN MÊ THUỘT thôi là các bạn đã có thể cảm nhận rõ ràng và chân thực hơi thở của xứ Cảng Thơm rồi nhé. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thực hiện một bộ ảnh đậm chất hoài cổ thập niên 60 - 70 nhé các bạn

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    22/01/2020

    Từ lâu Buôn Đôn đã nổi tiếng là một mảnh đất đẹp tuyệt vời, thậm chí còn trở thành cảm hứng cho các bài hát, vần thơ hấp dẫn… Vẻ đẹp của vùng đất nổi tiếng giữa lòng cao nguyên bazan đất đỏ này đã làm say đắm lòng biết bao du khách, đã đi một lần chắc chắn sẽ muốn quay trở lại. Nếu du khách đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực chi tiết dưới đây nhé

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    22/01/2020

    Được xem là trung tâm của núi rừng Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột thu hút du khách bởi những cánh đồng cà phê bất tận, những con thác hùng vĩ cao ngút trời hay là bởi vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpốk huyền thoại,... Hãy liệt kê Buôn Mê Thuột vào danh sách những điểm đến chắc chắn sẽ khám phá trên mảnh đất Việt Nam nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A-Z sau đây để có chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    31/12/2019

    Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với những cù lao, miệt vườn vô cùng nên thơ và hữu tình. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị không có ở nơi nào khác. Dưới đây là top 4 cù lao miền Tây mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước hữu tình

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo