Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

28/02/2020 / 560

Chẳng cần phải xách balo sang tận Hong Kong làm gì bởi giờ đây, chỉ cần đi du lịch BUÔN MÊ THUỘT thôi là các bạn đã có thể cảm nhận rõ ràng và chân thực hơi thở của xứ Cảng Thơm rồi nhé. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thực hiện một bộ ảnh đậm chất hoài cổ thập niên 60 - 70 nhé các bạn

Mục lục bài viết

    Tìm ngay địa chỉ con hẻm Hong Kong độc đáo ngay giữa lòng Buôn Mê Thuột

     

    Hóa ra phố núi Tây Nguyên không chỉ nổi tiếng với núi rừng bạt ngàn hay thác đổ hùng vĩ mà ở đây còn có nhiều điểm đến check in cực độc, lạ và cũng không kém phần lãng mạn khiến du khách phương xa “đứng ngồi không yên”. Gần đây nhất, giới trẻ và những tín đồ đam mê du lịch đang nức lòng với sự xuất hiện của con hẻm Hong Kong ở Buôn Mê Thuột vô cùng độc đáo và thú vị. Nơi này thực chất là một tổ hợp quán bia, trà, cà phê và các loại đồ ăn nhẹ,... được thiết kế độc đáo và mang đậm hơi thở của Hong Kong thế kỷ trước.

    Về địa chỉ thì hẻm Hong Kong tọa lạc tại số 188 Ama Khê thuộc thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là một địa điểm vui chơi mới toanh, mới được khai trương vào ngày 9 tháng 1 năm 2020. Ngay từ những ngày đầu tiên mới khai trương, giới trẻ và cả khách du lịch mọi nơi đã đổ xô đến check in sống ảo và trải nghiệm những điều thú vị, hấp dẫn mà nơi đây mang lại.

    Để di chuyển đến con hẻm Hong Kong này, các du khách xuất phát từ trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột rồi đi theo con đường Hùng Vương về hướng Đông Bắc. Đến cuối con đường thì các bạn sẽ thấy con đường Ama Khê. Chỉ cần rẽ phải đi một đoạn ngắn là các bạn đã đến số 188 để thỏa sức khám phá con hẻm Hong Kong mới lạ, độc đáo này!

    là một địa điểm vui chơi mới toanh, mới được khai trương vào ngày 9 tháng 1 năm 2020
     

    Hẻm Hong Kong - một không gian hoài cổ mang đậm hơi thở của đường phố Hong Kong

     

    Ai trong chúng ta đều đã từng một lần thưởng thức những tác phẩm điện ảnh Hong Kong kinh điển. Những bộ phim đó đều khắc họa nên vẻ đẹp sầm uất, lộng lẫy của thành phố Cảng Thơm huyền thoại. Và đến với hẻm Hong Kong ở Buôn Mê Thuột, du khách cũng sẽ có cảm giác như chính mình đang lạc đến Hong Kong thực sự vậy.

    Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Hong Kong từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước, con hẻm Hong Kong này được ra đời để mang đến cho du khách một không gian sống ảo đẹp hệt như ở xứ Cảng Thơm năm ấy. Vì thế mà chuyến du lịch về Buôn Mê Thuột sắp tới, các bạn nhớ dành chút thời gian để ghé đây tham quan và mang về cho team của mình một loạt ảnh sống ảo tuyệt đẹp như thực sự đang du hí ở Hong Kong nhé.

    Ngay khi đi đến đầu con hẻm 188, du khách sẽ ngay lập tức nhận ra không gian nơi đây thay đổi hoàn toàn so với đường phố ở trung tâm Buôn Mê Thuột phía ngoài. Chỉ cách có vài bước chân thôi mà con hẻm đã mở ra cả một không gian phố thị nhộn nhịp, sầm uất và sặc sỡ đầy màu sắc bất kể ngày hay đêm. Ở hai bên đường, những biển hiệu sáng rực lung linh và bắt mắt được viết bằng tiếng Hoa khiến du khách bỗng quên mất rằng mình đang ở Buôn Mê Thuột chứ không phải là Hong Kong.

    Không gian rực rỡ màu sắc ở con hẻm Buôn Mê Thuột
     

    Sau khi tham quan bên ngoài xong, đi dọc con hẻm nhỏ vào tận sâu bên trong, du khách không khỏi bất ngờ bởi nơi đây như một con phố của Hong Kong thực thụ. Không chỉ những biển hiệu mà mọi thông tin trên các vách cửa hay các dòng chỉ dẫn đều được viết bằng ngôn ngữ tiếng Hoa. Đây chính là một thử thách thú vị đối với những du khách nào không biết tiếng Hoa. Tuy nhiên chẳng có gì đáng lo cả bởi vì dù có giống Hong Kong đến mấy thì đây cũng chỉ là một con hẻm nhỏ giữa lòng Buôn Mê Thuột thôi. Và đương nhiên mọi người dân và du khách khác nơi đây đa phần đều là người Việt nên nếu các bạn cảm thấy khó khăn trong việc đọc hiểu thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của người dân nơi đây nhé. Toàn bộ những dòng tiếng Hoa ở đây đều chỉ với mục đích là mang lại cho du khách cảm giác chân thực và sống động nhất về một Hong Kong phồn hoa và sầm uất.

    Một trong những đặc trưng vô cùng nổi bật mà du khách không thể không chú ý đến nữa đó chính là về kiến trúc của con hẻm Hong Kong. Cụ thể hơn đó là ở những chiếc đèn lồng rực rỡ. Đến với con hẻm này, du khách sẽ được thoả sức chụp ảnh, check in sống ảo giữa một con phố treo đầy đèn lồng màu đỏ, vô cùng lung linh và huyền ảo. Ở đây có vô số loại đèn lồng khác nhau, hình tròn có, hình oval có,... được treo ở mọi nơi từ giữa phố hay trước hiên nhà,... Cho dù du khách đứng ở bất kỳ góc nào cũng là những background cực đẹp, cực chất và không kém phần nên thơ, lãng mạn. Nếu không nói thì chắc chẳng ai nhận ra được là nơi bạn đang đứng là Buôn Mê Thuột chứ không phải là Hong Kong đâu nhé.

    Mọi thông tin trên các vách cửa hay các dòng chỉ dẫn đều được viết bằng ngôn ngữ tiếng Hoa
     

    Thế mới thấy rằng không phải là ngẫu nhiên mà con hẻm 188 Ama Khê lại được giới trẻ yêu mến gọi với cái tên mỹ miều là “Hong Kong giữa lòng Buôn Mê". Một khi đã đến đây, chắc chắn các bạn sẽ tưởng như là mình đang thực sự lạc bước ở Hong Kong thực sự. Không chỉ ở các biển hiệu, lồng đèn rực rỡ, sáng choang mà bất cứ góc nào dù là nhỏ nhất đều toát lên cái sự cổ điển, hoài niệm của thành phố Cảng Thơm thế kỷ trước. Đó là lý do mà nhiều du khách sau chuyến du lịch Đắk Lắk và Buôn Mê Thuột đã chụp thật nhiều ảnh để tích cực check in sống ảo khoe facebook hay các trang mạng xã hội khác,... Và con hẻm Hong Kong vẫn tiếp tục nổi tiếng hơn và thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá hơn.

    Nằm trải dài theo con hẻm nhỏ này là một đoạn đường sắt dài được thiết kế chỉn chu và đẹp mắt trông hệt như những tuyến đường sắt thực sự của đường sắt Bắc - Nam vậy. Du khách có thể thoả sức tạo dáng đứng, ngồi hay đang đi dạo trên con đường này để chụp ảnh. Đặc biệt, nếu muốn những bức ảnh chất và độc đáo hơn thì các bạn hãy mượn những chiếc ghế nhỏ xinh, đặt giữa đường và chỉ việc tha hồ “diễn" thôi nhé.

    Đoạn đường sắt dài được thiết kế đẹp mắt như tuyến đường sắt thực sự của đường sắt Bắc - Nam
     

    Sau khi mỏi tay, mệt nhoài chụp choẹt ở bối cảnh bên ngoài thì các bạn có thể ghé vào trong quán và chọn một góc nhỏ mà mình thích để nghỉ chân, thư giãn nhé. Một điều thú vị mà những du khách nào tinh tế sẽ nhận ra ngay đó là bàn ghế, nội thất và phong cách thiết kế bên trong quán cũng đồng nhất với bên ngoài. Những chiếc bàn bằng gỗ, những bức tường màu đỏ hay những dòng chữ tiếng Hoa nổi bật, những ánh đèn lồng lung linh, huyền ảo,... tất cả đều hoà quyện vào nhau một cách rất hài hoà, đẹp mắt, tạo nên một không gian mang đầy chất hoài cổ của Hong Kong mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

    Khung cảnh hoài cổ bên trong quán
     

    Một vài bí kíp giúp du khách mang về cho mình những bức ảnh đẹp xuất thần tại hẻm Hong Kong ở Buôn Mê Thuột

     

    Hẻm Hong Kong ở Buôn Mê Thuột vốn đã mang vẻ đẹp lung linh, hoài cổ đúng chuẩn xứ Cảng Thơm thế kỷ trước. Tuy nhiên, bối cảnh đẹp thôi chưa đủ, nếu du khách muốn có một bộ ảnh chất và thần thái ở đây thì nên chuẩn bị thêm một vài điều dưới đây để sẵn sàng cho một bộ ảnh “triệu like” nhé

    Thứ nhất là về trang phục: Đương nhiên bởi một bộ trang phục luộm thuộm hay không phù hợp với bối cảnh thì không thể nào mang đến một bộ ảnh đẹp được. Du khách nên ưu tiên chọn những bộ quần áo mang màu sắc và phong cách Trung Hoa như sườn xám hay những bộ trang phục mang hơi hướng cổ điển, vintage. Ngoài ra, các loại trang phục phá cách hay cá tính một chút cũng là một gợi ý hay nên thử để có những bức ảnh đẹp. Về màu sắc thì những gam màu nổi nên được ưu tiên để bức ảnh trở nên nổi bật hơn. Những màu sắc như trắng, đỏ, vàng, đen,... là những màu nên lựa chọn. Đặc biệt, các bạn có thể nhấn nhá thêm một số loại phụ kiện độc đáo để bức ảnh trở nên hay ho hơn. Kính mát cổ điển dáng tròn chính là một lựa chọn tuyệt vời đấy các bạn nhé.

    Trang phục là một yếu tố quan trọng giúp du khách có bức ảnh "nghìn like"
     

    Nếu muốn bức ảnh của mình ở hẻm Hong Kong giữa lòng Buôn Mê trở nên độc đáo và chất lượng thì ngoài trang phục ra các bạn cũng đừng quên sử dụng thêm những phần mềm chỉnh sửa ảnh nữa nhé. Bởi màu sắc ảnh là yếu tố rất quan trọng quyết định thần thái của bức ảnh đấy nhé. Đặc biệt là ở một nơi có bối cảnh vừa hoài cổ, vừa sầm uất nhưng cũng vô cùng lãng mạn và hữu tình như thế này.

    Cuối cùng, việc còn lại các ban cần làm để có một bức ảnh để đời ở hẻm Hong Kong Buôn Mê Thuột đó là thả dáng, “diễn sâu” với mọi kiểu dáng, thần thái mà mình thích một cách tự nhiên nhất. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thua một minh tinh Hong Kong nào đâu nhé.

    Ghé thăm con hẻm Hong Kong ở Buôn Mê Thuột vào thời điểm nào là đẹp nhất? Câu trả lời là các bạn có thể đến đây vào ban ngày hay buổi tối đều được nhé. Bởi bất cứ thời điểm nào trong ngày thì con hẻm cũng đều đẹp, đều lung linh và đều tấp nập hết cả. Tuy nhiên, nếu các bạn đến đây vào buổi tối thì chụp ảnh có thể bớt đẹp hơn một chút bởi không gian thiếu ánh sáng tự nhiên. Tuỳ kế hoạch và lịch trình du lịch của mình mà các bạn sắp xếp thời gian phù hợp để đến thăm con hẻm độc đáo và thú vị này nhé.

    Buổi tối ở hẻm Hongkong cũng rất đẹp và lung linh
     

    Vào thời điểm những ngày đầu xuân như thế này, thời tiết ở Buôn Mê Thuột khá đẹp, nắng vàng chan hoà nhưng lại không quá nóng. Khí hậu lý tưởng đó rất thích hợp để dạo chơi và khám phá con hẻm Hong Kong đặc biệt này. Tuy nhiên, cũng vì thế mà những ngày này ở đây không lúc nào là vắng khách. Thậm chí ở một vài tiểu cảnh thì các bạn còn phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt mình chụp hình đấy nhé.

    Đến với con hẻm Hong Kong ở Buôn Mê Thuột, các bạn đừng mải mê chụp ảnh mà quên thưởng thức những đồ ăn thức uống đặc biệt nơi đây nhé. Ở quán có phục vụ nhiều món nhắm đa dạng, bánh màn thầu,... để du khách ăn nhẹ, cùng một số đồ uống mát lạnh như bia hay ly trà giải nhiệt,...

    Buôn Mê Thuột có thể không phải là điểm đến quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam nhưng vùng đất này luôn ẩn chứa và gây bất ngờ cho du khách với những trải nghiệm thú vị hay những điểm check in độc đáo ít nơi nào có được. Mới đây nhất là con hẻm Hong Kong, sau đó sẽ là địa điểm tham quan du lịch như thế nào nữa nhỉ? Nếu có dịp đến với mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió này, các bạn đừng quên bỏ thời gian để check in và khám phá con hẻm Hong Kong đầy chân thực và sống động này nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn và đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm bài viết liên quan:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

     

     


    Xem thêm: buôn mê thuột hẻm hongkong

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    28/02/2020

    Thường được biết đến với vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, ít ai biết rằng Buôn Mê Thuột còn có cả một khu nghỉ dưỡng vô cùng “chanh sả” được ví như một tiểu Bali. Khu nghỉ dưỡng ấy mang tên Lee’s House ở Buôn Mê Thuột - một Bali thu nhỏ ngay giữa lòng cao nguyên

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    28/02/2020

    Chẳng cần phải xách balo sang tận Hong Kong làm gì bởi giờ đây, chỉ cần đi du lịch BUÔN MÊ THUỘT thôi là các bạn đã có thể cảm nhận rõ ràng và chân thực hơi thở của xứ Cảng Thơm rồi nhé. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thực hiện một bộ ảnh đậm chất hoài cổ thập niên 60 - 70 nhé các bạn

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    22/01/2020

    Từ lâu Buôn Đôn đã nổi tiếng là một mảnh đất đẹp tuyệt vời, thậm chí còn trở thành cảm hứng cho các bài hát, vần thơ hấp dẫn… Vẻ đẹp của vùng đất nổi tiếng giữa lòng cao nguyên bazan đất đỏ này đã làm say đắm lòng biết bao du khách, đã đi một lần chắc chắn sẽ muốn quay trở lại. Nếu du khách đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực chi tiết dưới đây nhé

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    22/01/2020

    Được xem là trung tâm của núi rừng Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột thu hút du khách bởi những cánh đồng cà phê bất tận, những con thác hùng vĩ cao ngút trời hay là bởi vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpốk huyền thoại,... Hãy liệt kê Buôn Mê Thuột vào danh sách những điểm đến chắc chắn sẽ khám phá trên mảnh đất Việt Nam nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A-Z sau đây để có chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    31/12/2019

    Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với những cù lao, miệt vườn vô cùng nên thơ và hữu tình. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị không có ở nơi nào khác. Dưới đây là top 4 cù lao miền Tây mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước hữu tình

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo