Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

22/01/2020 / 1,431

Được xem là trung tâm của núi rừng Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột thu hút du khách bởi những cánh đồng cà phê bất tận, những con thác hùng vĩ cao ngút trời hay là bởi vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpốk huyền thoại,... Hãy liệt kê Buôn Mê Thuột vào danh sách những điểm đến chắc chắn sẽ khám phá trên mảnh đất Việt Nam nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A-Z sau đây để có chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn

Mục lục bài viết

    I. Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột - Thời gian lý tưởng để đi Buôn Mê Thuột

     

    Buôn Mê Thuột có kiểu thời tiết hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô ở đây bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Ngược lại mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Do sở hữu khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm với nhiệt độ trung bình hàng năm từ 23-24 độ C nên du khách có thể đi du lịch Buôn Mê Thuột vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều đẹp, đều mang những nét riêng. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là ghé thăm Buôn Mê Thuột vào tháng 12 hàng năm. Lúc này là mùa hoa dã quỳ ở Buôn Mê Thuột đang nở rộ vàng rực rỡ và cũng là thời điểm của các lễ hội địa phương mang đậm màu sắc dân tộc vô cùng thú vị. Ngoài ra, thời điểm tháng 2, tháng 3 hàng năm cũng rất thích hợp để đi du lịch bởi đây là mùa hoa cà phê và lễ hội đua voi rất hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách về những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân nơi đây.

     

    II. Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột - Phương tiện di chuyển đến Buôn Mê Thuột

     

    Thành phố Buôn Mê Thuột cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 1400 km. Để di chuyển đến thành phố này, du khách có thể lựa chọn đường bộ hoặc đường hàng không:

    - Nếu di chuyển bằng đường bộ từ thành phố Hồ Chí Minh: các bạn sẽ mất khoảng 7-8 giờ đồng hồ ngồi trên xe để đến Buôn Mê Thuột. Du khách có thể mua vé tại bến xe Miền Đông với giá vé khoảng 200.000 đến 240.000 đ / chiều. Có rất nhiều chuyến xe trong ngày vào các khung giờ khác nhau để các bạn lựa chọn để phù hợp với lịch trình của mình. Để tiết kiệm thời gian thì các bạn nên chọn chuyến xe muộn chạy lúc 22h hàng ngày để tận dụng giấc ngủ đêm trên xe, sáng sớm hôm sau là đã ở Buôn Mê Thuột rồi.

    - Nếu ở Hà Nội thì du khách nên chọn đường hàng không để di chuyển. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar đều có chuyến bay thẳng từ sân bay Nội Bài đến Buôn Mê Thuột. Du khách chỉ tốn khoảng 1-1,5 triệu đồng / vé khứ hồi và khoảng 1 tiếng rưỡi bay là đã có mặt ở thành phố Buôn Mê Thuột rồi nhé.

    Bên cạnh đó, sân bay Buôn Mê Thuột cách trung tâm thành phố khoảng 15 km và ở đây có rất nhiều taxi về trung tâm nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề di chuyển.

    III. Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột - Khách sạn ở Buôn Mê Thuột

     

    Ở Buôn Mê Thuột có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với đủ mức giá từ bình dân đến cao cấp để du khách lựa chọn tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của mình. Các bạn có thể tìm thấy vô vàn khách sạn, nhà nghỉ trên các con đường Ngô Quyền, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Chí Thanh,... Lưu ý rằng nếu đi vào mùa du lịch cao điểm hay các dịp lễ thì các bạn nhất định phải đặt phòng sớm để có giá tốt và tránh trường hợp cháy phòng, sẽ phải chọn những nơi lưu trú mình không thích nhé.

    Xem thêm: Top 4 homestay ở Buôn Mê Thuột “chất phát ngất” cực đáng để thử

    IV. Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột - Các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột

     

    Ở Buôn Mê Thuột có vô số những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng và không kém phần thú vị. Tùy vào thời điểm chuyến du lịch Buôn Mê Thuột mà các bạn nên lên lịch trình tham quan cho hợp lý. Các điểm đến dưới đây hầu hết nằm trong bán kính 50 km quanh trung tâm thành phố nên khá tiện lợi để di chuyển và ghé thăm

    1. Đá Voi Mẹ

     

    Điểm đến này nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 km theo đường quốc lộ 27. Đá voi Yang Tao là một cặp đá gồm Đá Voi Cha và Đá Voi Mẹ sừng sững giữa núi rừng Tây Nguyên. Đến Buôn Mê Thuột, du khách sẽ được nghe kể về những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn của cặp đá này. Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có kích cỡ khổng lồ với chiều dài khoảng 200 mét, chu vi chân đá khoảng 500 mét và chiều cao đến hơn 30 mét… Đặc biệt, đá có cân nặng ấn tượng lên đến hàng vạn tấn. Đá Voi Mẹ cũng chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam mà khi có dịp đi du lịch đến Buôn Mê Thuột thì các bạn đừng nên bỏ lỡ.

    Từ mặt đất, du khách sẽ mất khoảng 15 phút để leo lên đến đỉnh cao nhất của tảng đá Voi Mẹ qua những sườn dốc thoai thoải. Mặc dù có thể tốn sức lực nhưng cảnh đẹp được ngắm từ trên đỉnh Đá Voi Mẹ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Từ đỉnh đám các bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng trong vùng như hồ Yang Reh, dãy Chư Yang Sin,... Tuy nhiên, tảng đá rất trơn và ít chỗ bám nên các bạn cần phải cẩn thận khi leo nhé.

     

    2. Khu du lịch Ko Tam

     

    Khu du lịch Ko Tam cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột chỉ khoảng 8 km, tọa lạc ngay trên quốc lộ 26 - số 789 phường Phạm Văn Đồng, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Mê Thuột. Khu du lịch này sẽ mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm đa dạng, thú vị của nền văn hóa Tây Nguyên nhiều bản sắc. Đặc biệt, toàn bộ mọi công trình kiến trúc của khu du lịch này đều được dựng lên bằng tre nứa và gỗ trông vô cùng ấn tượng và lạ mắt.

    Ở trong khu du lịch còn có cả một nhà sàn để trưng bày những tác phẩm tranh ảnh và nhạc cụ dân tộc của đồng bào dân tộc Ê đê hay là khu vực bến nước được tái hiện một cách chân thực nhất tín ngưỡng văn hóa của người dân tộc này. Bên cạnh đó là hồ câu nhân tạo với những chiếc thuyền thúng,... mang đến trải nghiệm bơi thuyền thúng độc đáo và thú vị cho du khách.

     

    3. Bảo tàng Đắk Lắk

     

    Bảo tàng Đắk Lắk hay còn có tên gọi là Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Tây Nguyên được xây dựng ngay trên chính khu Biệt điện Bảo Đại - một di tích lịch sử nổi tiếng ở Đắk Lắk. Bảo tàng này hiện lưu giữ khoảng 1000 hiện vật và hình ảnh chân thực, sống động được chia thành 3 không gian trưng bày chính đó là: Đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử. Đây là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại xen lẫn với phong cách cổ kính, truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt, đây còn là một trong những bảo tàng đi đầu trong việc sử dụng ngôn ngữ dân tộc thiểu số bản địa trong việc trưng bày các hình ảnh và hiện vật.

    Xem thêm: 
    Theo chân Cattour du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chi tiết
    Lịch trình chi tiết chương trình tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm dành cho người đi lần đầu

    4. Tượng đài Chiến thắng Buôn Mê Thuột

     

    Tượng đài Chiến thắng Buôn Mê Thuột tọa lạc ở chính giữa vòng xoay Ngã Sáu. Tượng đài là hình ảnh mô hình xe tăng cắm cờ để kỷ niệm chiến thắng Buôn Mê Thuột. Đây cũng là biểu tượng thiêng liêng của người dân địa phương nơi đây, là hình ảnh trong lòng mỗi người dân. Dù đi bất cứ đâu chỉ cần nhìn thấy biểu tượng Ngã Sáu là như nhìn thấy ngôi nhà của mình.

     

    5. Hồ Ea Kao

     

    Hồ Ea Kao nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 12 km về phía Đông Nam, thuộc địa phận xã Ea Kao. Hồ nước này được hình thành từ việc chặn những dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt và Cư Mblim,.... để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu lúa và cà phê. Điều thú vị ở đây, tuy là công trình thủy lợi được vận hành từ những năm 1983 nhưng cho đến ngày nay, không gian hồ Ea Kao vẫn giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ, nguyên thủy với vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình. Dưới lòng hồ là cả một hệ sinh thái khổng lồ, đa dạng với vô số những loài tôm, cá nước ngọt… Cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh hồ cũng vô cùng ấn tượng với những dãy núi trập trùng cao thấp với hệ động thực vật phong phú và những cánh rừng cổ thụ bạt ngàn,...

     

    6. Cụm thác Gia Long, Đray Nur, Đray Sap

     

    Cụm ba thác nước này cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Buôn Mê Thuột. Thác Dray Nur nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp khoảng 3 km. Dray Nur là một con thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất cao nguyên Đắk Lắk. Tên gọi Dray Nur có nghĩa là thác cái. Vì thế mà người ta gọi một cách gần gũi đây là thác Vợ. Thác Dray Nur nằm ngay cạnh thác Dray Sap (hay gọi một cách gần gũi là thác Chồng). Con thác này chỉ cách thác Dray Sap một đoạn cầu treo bắc qua dòng sông Sêrêpốk. Cả Dray Nur và Dray Sap đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ bậc nhất ở cao nguyên Buôn Mê Thuột.

    Còn lại là thác Gia Long (hay còn có tên gọi khác là thác Dray Sap thượng). Con thác này có vị trí nằm ngay liền kề với thác Dray Sap về phía thượng nguồn. Theo lời người dân địa phương kể lại thì tên thác này gắn liền với việc Nguyễn Ánh (Gia Long) chạy trốn nhà Tây Sơn để đến đây. Và để có tên riêng cho thác và ghi dấu ấn lịch sử, người dân nơi đây bắt đầu gọi tên là thác Gia Long thay cho cái tên cũ là Dray Sap thượng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng tên thác Gia Long là được vua Bảo Đại đặt cho khi đến đây du ngoạn.

     

    7. Thác Thủy Tiên

     

    Thác Thủy Tiên hay còn gọi là thác Ba Tầng là một thác nước nổi tiếng ở Đắk Lắk, tọa lạc ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Đây là một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp bởi vẻ hoang sơ giữa núi rừng bạt ngàn với vô vàn những tảng đá nằm gối lên nhau cùng những rễ cây rừng đan kín trông rất độc đáo và lạ mắt.

    Do có 3 tầng nước đổ nên thác mới có tên là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất của thác khá hẹp với độ dốc thoải cùng những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng hơn với nhiều bậc đá và có những mặt hồ trong vắt có thể tắm được. Cuối cùng là tầng thứ ba, nước đổ ào ào xuống từ trên cao xuống một mặt hồ vừa rộng vừa sâu, tung bọt trắng xóa, tạo nên một khung cảnh đẹp hùng vĩ và hoành tráng của thiên nhiên. Khi có dịp đến Buôn Mê Thuột, du khách nhất định đừng bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé.

     

    Xem thêm: Top 7 ngọn thác ở Buôn Mê Thuột và núi rừng Tây Nguyên nhất định phải ghé thăm một lần

    8. Vườn quốc gia Yok Đôn

     

    Vườn quốc gia Yok Đôn thuộc địa bàn 3 huyện là huyện Buôn Đôn, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và huyện Cư Jut (tỉnh Đắk Nông). Yok Đôn được coi là một trong những khu rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất ở Việt Nam. Khu vườn này nằm trên một vùng đất tương đối bằng phẳng với hai ngọn núi nhỏ ở phía Nam của sông Sêrêpốk. Rừng chủ yếu là rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp. Yok Đôn cũng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam đang bảo tồn loại rừng đặc biệt này.

    Du khách đến với vườn quốc gia Yok Đôn sẽ được trải nghiệm các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên vô cùng thú vị như cưỡi voi, đi bộ, đi xe đạp địa hình,... trong không gian trong lành của những cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, trong khi ban ngày các bạn có thể trải nghiệm ngồi du thuyền độc mộc tham quan dòng sông Sêrêpốk thì ban đêm đừng quên khám phá những loài thú hoang dã nơi đây nhé.

     

    9. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

     

    Vườn quốc gia Chư Yang Sin tọa lạc ở địa phận 2 huyện Lắk và huyện Krông Bông của tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 60 km về hướng Đông. Nếu du khách muốn tìm kiếm một điểm đến du lịch sinh thái trong lành và hấp dẫn thì không thể bỏ qua điểm đến này. Đến với Chư Yang Sin, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị và đáng nhớ như là đạp xe đạp địa hình, ngắm rừng thông xanh, tìm hiểu các loài chim thú hoang dã hay là chèo thuyền độc mộc khám phá cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời nơi đây. Hoặc vườn quốc gia Chư Yang Sin cũng là một lựa chọn hoàn hảo khi nếu du khách muốn tổ chức những chuyến dã ngoại cùng bạn bè của mình.

     

    10. Trường đại học Tây Nguyên

     

    Tọa lạc ngay ở mặt đường Lê Duẩn (Ea Tam, Buôn Mê Thuột), trường đại học Tây Nguyên chính là ngôi trường đại học trong vùng đa ngành, đa lĩnh vực. Khuôn viên trường có diện tích lớn lên đến 30 ha gồm những giảng đường, phòng thí nguyện, phòng nghiên cứu, thư viện, ký túc xá và cả bệnh viện đa khoa Tây Nguyên,... nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho giản viên và sinh viên trường học tập và phát triển. Quang cảnh khuôn viên trường cũng rất thơ mộng, hữu tình với một hồ nước gọi là “hồ tình yêu” có một cây cầu gỗ bắc ngang rất thích hợp làm chốn hẹn hò cho các cặp đôi hay phục vụ các bạn trẻ chụp hình “sống ảo”.

    Kiến trúc của trường cũng rất độc đáo và đặc biệt. Nằm giữa khu vực giảng đường 1-5-6 và thư viện có một dãy hành lang dài được lợp gạch ngói với những cây cột trụ bằng gỗ có khoảng cách bằng nhau. Hai bên là hai hàng câu đại cổ thụ ra hoa trắng xóa càng làm cho không gian trở nên cổ kính và huyền bí lạ thường.

    11. Buôn Ako Dhong

     

    Buôn Ako Dhong (hay còn gọi là Cô Thôn) tọa lạc ở phía Bắc, cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng chừng 2 km. “Ako” tiếng Ê đê có nghĩa là đầu nguồn và “Dhong” có nghĩa là lũng. Vì thế Ako Dhong có nghĩa là “lũng đầu nguồn”. Buôn Ako Dhong nổi tiếng là buôn giàu có, còn được gọi là “buôn nhà ngói” hay “buôn Ama Rin”.

    Ở buôn Ako Dhong thường xuyên diễn ra những lễ hội truyền thống vô cùng độc đáo và thú vị. Những lời ca, điệu nhạc, điệu nhảy, múa,... truyền thống luôn vang lên nhộn nhịp dưới mái nhà dài đặc trưng của đồng bào người dân tộc Ê đê. Buôn Ako Dhong luôn thắm đượm sắc màu riêng của vùng đất cao nguyên đất đỏ bazan nơi đây.

    Xem thêm: 
    Bật mí lý do tại sao tour Tây Nguyên hấp dẫn nhiều du khách dạo gần đây
    Điểm mặt chỉ tên những điểm “siêu hot” trong tour du lịch Tây Nguyên
    Một vài tips hay ho dành cho bạn khi du lịch Tây Nguyên

    12. Làng cà phê Trung Nguyên

     

    Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là một trong những địa điểm mua cà phê thơm ngon nổi tiếng hàng đầu mà còn là một điểm đến tham quan thú vị ở Buôn Mê Thuột. Nơi đây được thiết kế đẹp mắt nhìn như một công viên thu nhỏ với những khu tiểu cảnh hoành tráng, sống động như thác nước, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn,... thực sự. Ngoài ra, làng cà phê Trung Nguyên cũng là một địa điểm check in “sống ảo” tuyệt vời. Đến đây, du khách không bắt buộc phải mua bất cứ sản phẩm nào, cũng không cần phải uống nước trong quán mà vẫn được thoải mái, tự do tham quan và khám phá quần thể này miễn phí.

     

    13. Bản Đôn

     

    Bản Đôn cũng là một điểm đến du khách tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đi du lịch đến mảnh đất cao nguyên Buôn Mê Thuột. Nơi đây không chỉ sở hữu những cảnh đẹp thiên nhiên từ rừng đại ngàn đến dòng sông hùng vĩ cùng những đàn voi rừng vạm vỡ, lững thững đi lại,... mà Bản Đôn còn có vô vàn những món ăn đặc sản thơm ngon đặc biệt như gà nướng sa lửa hay rượu Ama Kông...

     

    14. Hồ Lắk

     

    Cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 56 km về hướng Nam, hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nguyên và lớn thứ hai ở Việt Nam chỉ sau hồ Ba Bể. Hồ Lắk được bao phủ xung quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, tươi tốt. Ngoài các cảnh đẹp tự nhiên thì các bạn cũng đừng quên ghé thăm các bản làng của người dân tộc M’Nông sinh sống xung quanh hồ nhé. Đến đây, các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống hết sức độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó thì hồ Lắk cũng được rất nhiều người yêu thích bởi nơi đây mang đến một không gian thoáng đãng và tầm nhìn rộng rãi, rất lý tưởng để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn mỗi ngày.

     

    V. Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột - Những món ngon không thể bỏ lỡ ở Buôn Mê Thuột

    Đến Buôn Mê Thuột, du khách đừng mải mê tham quan mà quên thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon của nền ẩm thực vùng cao nguyên đất đỏ. Đặc biệt là những món ăn nổi tiếng nhất dưới đây:

    1. Bún đỏ

     

    Bún đỏ là một trong những món đặc sản nổi tiếng nhất của thành phố cao nguyên Buôn Mê Thuột. Tên gọi của món ăn này bắt nguồn từ chính tô bún với màu đỏ đặc trưng của nước dùng. Món ăn là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như: gạch cua, trứng cút, các loại rau,... cùng các loại gia vị đặc trưng. Mặc dù chỉ là món ăn bình dân nhưng bún đỏ rất được lòng người dân và cả khách du lịch bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở ngã tư Trần Phú - Y Zút, góc đường Phan Đình Giót - Lê Hồng Phong hay ở góc đường Lê Duẩn - Phan Đình Giót,...

     

    2. Bún giò chìa (bún chìa)

     

    Bún chìa có nước dùng khá giống với bún bò Huế nhưng khác nhau ở phần nguyên liệu. Nếu như bún bò Huế sử dụng nguyên liệu thịt bò thì người dân cao nguyên nơi đây lại sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của heo. Thịt heo được mang về rửa sạch và ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng sau đó vớt ra để nguội. Khi có khách gọi thì chủ quán mới lấy những khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng và cho vào tô bún đã có sẵn mắm ruốc. Cuối cùng là thêm ít hành lá, hành tây để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn và chan nước dùng vào tô. Tô bún chìa nóng hổi, tỏa mùi thơm nghi ngút khiến bt cứ ai cũng không thể nào kìm lòng. Đến Buôn Mê Thuột, các bạn có thể tìm để thưởng thức món ăn này ngon chuẩn vị nhất ở số 222 đường Nguyễn Tất Thành hay số 18 đường Tản Đà hoặc ở góc đường Bà Triệu - Hùng Vương,...

     

    3. Bánh ướt thịt nướng

     

    Bánh ướt thịt nướng là món ăn mà du khách đừng nên bỏ qua khi đến Buôn Mê Thuột. Món ăn này gồm có một đĩa bánh ướt, một đĩa thịt nướng cùng với dưa leo, xoài xanh, dưa cải, rau thơm,... Tất cả nguyên liệu đó đều được cuốn lại ăn kèm cùng với chén nước chấm đậm đà, cay xè xé lưỡi. Để thưởng thức món ăn này, các bạn có thể tìm đến địa chỉ E45 đường Trần Nhật Duật. Quán mở cửa bán hàng từ 3 giờ chiều hàng ngày bạn nhé!

     

    4. Bò nhúng me

     

    Món đặc sản bò nhúng me nổi tiếng với hương vị chua ngọt đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này ngon và chuẩn vị nhất khi ăn kèm cùng với bánh mì, cải xoong và salad,... Các bạn có thể tìm đến địa chỉ số 62A Lê Thánh Tông để thưởng thức món ăn đặc sản này.

     

    5. Cơm lam, gà sa lửa

     

    Cơm lam và gà sa lửa là hai món ăn đặc sản nổi tiếng của người đồng bào dân tộc ở Bản Đôn. Đến đây, du khách đừng quên thưởng thức hai món này trong các nhà hàng, quán ăn ở Buôn Mê Thuột.

     

    6. Canh lá

     

    Canh lá (hay còn gọi là lẩu lá) là món ăn đặc trưng của người đồng bào Ê đê. Món ăn này được chế biến từ hơn 10 loại lá rừng khác nhau mang đến hương vị rất độc đáo và lạ miệng. Khi thưởng thức, các bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ hoà quyện cùng vị cay nồng rất đặc biệt. Các bạn có thể thưởng thức món ăn này ở rất nhiều các nhà hàng ẩm thực ở Buôn Mê Thuột.

    7. Lẩu cá lăng

     

    Lẩu cá lăng là món ăn đặc sản đặc trưng nhất mà du khách tuyệt đối đừng bỏ qua khi đi du lịch Buôn Mê Thuột. Cá lăng chính là món quà mà con sông Sêrêpốk dành tặng cho người dân nơi đây. Cá lăng ở sông này vừa thơm ngon, tươi mới lại vừa chắc thịt, ít nơi nào sánh kịp. Lẩu cá lăng không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng giải nhiệt, rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Bên cạnh lẩu cá lăng thì loài cá này còn được dùng để chế biến nhiều cách khác như cá kho tộ, canh riêu cá lăng,... Du khách có thể tìm ăn cá lăng ở nhà hàng Phương Dung & Mỹ Lan - Hoà Phú nhé.

     

    Bên cạnh những món ăn đặc sản nổi tiếng trên thì ở Buôn Mê Thuột còn rất nhiều món khác cũng hấp dẫn không kém như là bánh đúc nóng, phở khô, bún riêu,...

    VI. Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột - Một vài quán cà phê sống ảo

    Đến với xứ sở cà phê Buôn Mê Thuột, các bạn cũng nên tìm cho mình một quán cà phê xinh xắn để tha hồ chụp ảnh “sống ảo” nhé…

    1. 1990 cafe - số 63 Nguyễn Thông

     

    Đúng như tên gọi, không gian của 1990 cafe gợi lên một cảm giác rất hoài cổ, xưa cũ và bình dị. Ngay từ bên ngoài cửa, chủ quán đã treo một tấm biển đen trắng “cà phê Ban Mê 1990”. Bên trong quán là những tủ sách cũ, những vật dụng bằng gỗ đã nhuốm màu thời gian. Quán có 3 phòng nhỏ với ô cửa sổ lớn để các bạn tha hồ ngắm cảnh bên ngoài. Đến với 1990, du khách như được lạc vào quá khứ vậy. 

     

    2. House of Lens - 14/19 Cù Chính Lan

     

    Quán cà phê này mang hơi hướng cổ điển vô cùng thú vị. Cà phê ở quán là cà phê nguyên chất cực thơm ngon chuẩn vị. Ngoài ra, House of Lens cũng là địa điểm giao lưu âm nhạc vào mỗi buổi tối thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần. Các ca khúc ở quán thường là accoustic nhẹ nhàng, những giai điệu guitar, violon du dương cùng những giọng hát ấm áp, truyền cảm,...

     

    3. Bus cà phê - Số 16 Nguyễn Sơn

     

    Bus cà phê là một điểm hẹn tuyệt vời mang đến những trải nghiệm độc đáo mới lạ chưa từng có. Bởi đến đây, thay vì ngồi thưởng thức ly nước trong quán cà phê sang chảnh thì các bạn sẽ được ngồi trên một chiếc xe buýt quen thuộc được bài trí vô cùng đẹp mắt.

     

    4. Thị cafe - 71 Lý Thường Kiệt

     

    Thị cafe mang phong cách chủ đạo là vintage, hoài cổ nên không gian cũng được bài trí rất khác biệt, từ màu gạch hoa văn đặc trưng đến màu tường tróc lở hay bộ bàn ghế sofa đã bạc màu,... đều được giữ nguyên, mang đến cảm giác thanh bình như được trở về vài thập niên nước. Bên cạnh đó, Thị cafe có loại cà phê sạch nguyên chất vô cùng thơm ngon kể cả dân sành cà phê ở đất Buôn Mê Thuột cũng phải khen ngợi.

    5. The Asss Tea House - Số 95 YBih Aleo

     

    The Asss Tea House mang đến một không gian thoáng đãng, sáng sủa với phong cách trang trí tối giản, có chút hoài cổ xen lẫn phong cách Bắc Âu mộc mạc. Đến với quán cà phê này, các bạn không chỉ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon chuẩn vị Buôn Mê Thuột mà còn được thử loại bánh nổi tiếng thơm ngon ở miền Tây - tằm xíu mại - với biến tấu thành bánh tằm cà ri gà vô cùng độc đáo, hấp dẫn.

     

    6. Zip - Số 49 Nguyễn Công Trứ

     

    Nếu muốn tìm một góc cà phê yên tĩnh để đọc sách truyện thì Zip chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ở quán có vô số góc đẹp để du khách tha hồ chụp ảnh “sống ảo” đấy nhé.

    7. Bolero - Số 75 Y Moan

     

    Bolero được thiết kế theo phong cách đơn giản mà tinh tế với không gian được trang trí theo kiểu vintage rất xinh xắn. Những chiếc đèn vàng ấm cúng sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái và bình yên đến lạ.

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A-Z đầy đủ và chi tiết nhất dành cho du khách. Nếu có điều kiện, các bạn đừng bỏ qua hành trình khám phá miền đất đỏ bazan đẹp tuyệt vời này nhé. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: buôn mê thuột

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    28/02/2020

    Thường được biết đến với vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, ít ai biết rằng Buôn Mê Thuột còn có cả một khu nghỉ dưỡng vô cùng “chanh sả” được ví như một tiểu Bali. Khu nghỉ dưỡng ấy mang tên Lee’s House ở Buôn Mê Thuột - một Bali thu nhỏ ngay giữa lòng cao nguyên

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    28/02/2020

    Chẳng cần phải xách balo sang tận Hong Kong làm gì bởi giờ đây, chỉ cần đi du lịch BUÔN MÊ THUỘT thôi là các bạn đã có thể cảm nhận rõ ràng và chân thực hơi thở của xứ Cảng Thơm rồi nhé. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thực hiện một bộ ảnh đậm chất hoài cổ thập niên 60 - 70 nhé các bạn

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    22/01/2020

    Từ lâu Buôn Đôn đã nổi tiếng là một mảnh đất đẹp tuyệt vời, thậm chí còn trở thành cảm hứng cho các bài hát, vần thơ hấp dẫn… Vẻ đẹp của vùng đất nổi tiếng giữa lòng cao nguyên bazan đất đỏ này đã làm say đắm lòng biết bao du khách, đã đi một lần chắc chắn sẽ muốn quay trở lại. Nếu du khách đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực chi tiết dưới đây nhé

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    22/01/2020

    Được xem là trung tâm của núi rừng Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột thu hút du khách bởi những cánh đồng cà phê bất tận, những con thác hùng vĩ cao ngút trời hay là bởi vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpốk huyền thoại,... Hãy liệt kê Buôn Mê Thuột vào danh sách những điểm đến chắc chắn sẽ khám phá trên mảnh đất Việt Nam nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A-Z sau đây để có chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    31/12/2019

    Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với những cù lao, miệt vườn vô cùng nên thơ và hữu tình. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị không có ở nơi nào khác. Dưới đây là top 4 cù lao miền Tây mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước hữu tình

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo