Đi du lịch Hồng Kông cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi thật hoàn hảo

25/05/2019 / 570

Hồng Kông nằm trong danh sách những địa điểm du lịch thu hút hàng đầu Châu Á và khách du lịch Việt Nam cũng có rất nhiều người bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của thành phố sôi động, kinh đô mua sắm và ăn chơi của Châu Á. Vậy đi du lịch Hồng Kông cần phải chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thật mỹ mãn?

Mục lục bài viết
    Để có một chuyến du lịch Hồng Kông hoàn hảo thì khâu chuẩn bị là vô cùng quan trọng
    Để có một chuyến du lịch Hồng Kông hoàn hảo thì khâu chuẩn bị là vô cùng quan trọng

    Hồng Kông được mệnh danh là thành phố không bao giờ già với nhịp sống năng động và tốc độ phát triển mạnh mẽ, nét đặc trưng của Hồng Kông là kiến trúc độc đáo của những tòa nhà chọc trời, đêm không ngủ tại những khu ăn chơi nổi tiếng của thành phố và ẩm thực vô cùng phong phú đa dạng. Để tận hưởng khoảng thời gian du lịch vui vẻ tại Hồng Kông thì các bạn lưu ý những điều cần phải chuẩn vị dưới đây nhé!

    1. Thủ tục nhập cảnh

    Du lịch nước ngoài thì điều đầu tiên khách du lịch phải quan tâm đó chính là xin visa nhập cảnh. Đây cũng là điều cần thiết nhất trước khi bạn bắt đầu được hành trình khám phá hòn đảo Cửu Long đầy hấp dẫn. Để xin visa nhập cảnh vào Hồng Kông bạn phải đến đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Khi đi bạn nhớ đem theo những giấy tờ sau đây:

    • Giấy xác nhận số dư tài khoản tại một ngân hàng với số tiền tối thiểu là 1.500 đô la
    • Giấy xác nhận của cơ quan đang làm việc cùng tờ khai
    • 2 ảnh 4x6
    • Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng
    Xin visa đi du lịch Hồng Kông không dễ dàng nên bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận nhé!
    Xin visa đi du lịch Hồng Kông không dễ dàng nên bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận nhé!
     

    Chi phí xin visa đi Hồng Kông là 65 đô 1 người (Khoảng 1.500.000VNĐ) và mất khoảng 5 đến 7 ngày để đại sứ quán làm việc và cấp visa cho bạn. Thời gian lưu trú tại Hồng Kông cho visa du lịch và tối đa 7 ngày và bạn bắt buộc phải di chuyển bằng đường hàng không. Visa và vé máy bay là những bước đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Hồng Kông càng sớm càng tốt, vì chỉ được ở lại Hồng Kông 7 ngày nên bạn nhớ đặt vé máy bay khứ hồi sai cho đúng hạn visa. Nếu chuẩn bị sớm vé máy bay bạn có nhiều cơ hội để săn được vé rẻ hơn để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

    2. Khách sạn

     

    Một điều mà bạn nên biết trước khi đi du lịch Hồng Kông 2023 đó là giá của các khách sạn tại Hồng Kông khá đắt so với giá phòng khách sạn trong khu vực Đông Nam Á. Đối với các khách sạn trung bình sẽ có giá khoảng 100USD. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Hồng Kông từ sớm bạn nên tìm hiểu về các khách sạn tại đây trước. Các khách sạn tại đây thường có những chương trình khuyến mãi nên nếu may mắn đến Hồng Kông đúng vào dịp khuyến mãi bạn có thể có được giá cực kỳ ưu đãi đấy nhé!

    Khác sạn ở Hồng Kông thuộc dạng cực đắt nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ trước khi đặt phòng nhé
    Khác sạn ở Hồng Kông thuộc dạng cực đắt nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ trước khi đặt phòng nhé
     

    Theo kinh nghiệm đi tour Hồng Kông của rất nhiều khách du lịch đến đây thì bạn nên lựa chọn những khách sạn gần với bến xe bus hoặc ga tàu để tiện cho việc di chuyển khắp thành phố và đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hồng Kông nhé!

    3. Di chuyển

     

    Tùy thuộc vào bạn đi tour Hồng Kông 2023 nhiều hay ít người để chọn phương tiện di chuyển sao cho hợp lý, nếu bạn đi theo đoàn nhiều người thì nên đi xe riêng, còn nếu đi với gia đình thì nên đi taxi, đi với nhóm bạn hoặc đi 2 người thì phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm, Ferry lại là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

    Xe bus hai tầng hiện đại ở Hồng Kông
    Xe bus hai tầng hiện đại ở Hồng Kông
     

    Nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng thì bạn nên mua cho mình một chiếc thẻ Octopus, thẻ này có giá là 150HKD, số tiền có sẵn trong thẻ là 100 HKD để di chuyển trên tất cả các phương tiện công cộng của Hồng Kông. Nếu sử dụng hết tiền bạn có thể nạp tiền qua các máy nạp tiền tự động. Còn trong trường hợp không sử dụng hết bạn có thể hoàn lại thẻ và được nhận lại số tiền là 50 HKD. Không chỉ sử dụng cho mục đích di chuyển mà thẻ Octopus còn có thể được sử dụng tại một số cửa hàng ăn nhanh, cửa hàng mua sắm nên vô cùng tiện lợi.

    Thẻ Octopus là tấm thẻ hữu dụng trong chuyến du lịch tại Hồng Kông
    Thẻ Octopus là tấm thẻ hữu dụng trong chuyến du lịch tại Hồng Kông
     

    4. Mua sắm

     

    Hồng Kông được mệnh danh là kinh đô, thiên đường mua sắm hàng đầu của Châu Á, rất nhiều khách du lịch đến đây đều háo hức được thỏa mãn niềm đam mê mua sắm bất tận của mình. Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì những khu mua sắm nổi tiếng nhất của Hồng Kông mà bạn có thể đến trong chuyến đi của mình đó là tòa nhà 16 tầng tại Quảng trường Thời Đại. Tòa nhà với hàng trăm cửa hàng với đủ các mặt hàng ở rất nhiều các hãng khác nhau cho bạn lựa chọn. Một điều bạn nên biết đó là càng lên tầng cao hơn thì giá của các sản phẩm càng rẻ hơn.

    Landmark Hồng Kông là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất Hồng Kông
    Landmark Hồng Kông là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất Hồng Kông
     

    Địa điểm thứ 2 cho chuyến shopping của bạn đó là Milan Station cũng rất gần Quảng trường Thời Đại, đây là thiên đường cho những ai trót yêu những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không có đủ kinh tế vì Milan station chuyên bán hàng hiệu second hand. Ngoài ra bạn cũng có thể đến trung tâm thương mại ở Causeway Bay và đường Nathan nơi bạn có thể mua vô số những mặt hàng từ đồ điện tử, công nghệ cho đến đồ trang sức, mỹ phẩm, quần áo và cả đồ lưu niệm. Nếu bạn muốn tìm kiếm những món đồ có giá thấp hơn thì hãy đến phố Lee Garden hoặc chợ Đàn Bà nhé!

    5. Tham quan

     

    Đối với những địa điểm tham quan bạn nên lên lịch trình thật kỹ lưỡng trước chuyến đi của mình nhé vì Hồng Kông được chia thành 4 khu đó là: Đảo Hồng Kông, đảo Cửu Long, Lạn Đầu, Tân Giới nên bạn phải mất rất nhiều thời gian để khám phá hết tất cả những địa điểm du lịch của Hồng Kông. Bạn nên chọn những địa điểm gần nhau để tham quan trong mỗi ngày để tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển và sức lực nhé!

    Nếu không có quá nhiều thời gian cho chuyến đi của mình thì đa số khách du lịch sẽ thường chọn tham quan Đảo Hồng Kông và đảo Cửu Long trước tiên vì đây là nơi quy tụ của rất nhiều những khu vui chơi, du lịch nổi tiếng của Hồng Kông như Công viên chủ để Disneyland, Vịnh biển Victoria, đỉnh Thái Bình, Miếu Huỳnh Đại Tiên, Đại lộ Ngôi Sao…

    Disneyland Hồng Kông - điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hồng Kông
    Disneyland Hồng Kông - điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hồng Kông
     

    Đi du lịch tại Hồng Kông bạn nên đặt vé tham quan online để tiết kiệm thời gian, có kế hoạch rõ ràng hơn và chủ động di chuyển, thêm nữa là còn có cơ hội để được hưởng giá vé ưu đãi nữa nhé! Trang web bán vé online đa quốc gia được nhiều khách du lịch tin dùng khi đi tour đi Hồng Kông đó là Klook.com. Tải ứng dụng về điện thoại để đặt vé bất cứ khu du lịch nào tại Hồng Kông mà bạn muốn đến để không cần phải mất thời gian xếp hàng mua vé trực tiếp , thanh toán vé quá thẻ visa, Master của bạn nhé!

    6. Ăn uống

     

    Hồng Kông cũng là thiên đường ăn ẩm thực cho những tín đồ ăn uống thế nhưng đề phòng trường hợp không hợp khẩu vị của bạn hay có thành viên trong đoàn không ăn được đồ ăn có nhiều vị ngọt và nhiều dầu ở Hồng Kông thì bạn nên chuẩn bị sẵn một chút đồ ăn của Việt Nam mang theo mình như ruốc, vừng lạc, trà gừng phòng cho những trường hợp có thể xảy ra nhé!

    Hồng Kông là thiên đường ẩm thực nhưng bạn vẫn nên mang theo một ít đồ ăn Việt nhé!
    Hồng Kông là thiên đường ẩm thực nhưng bạn vẫn nên mang theo một ít đồ ăn Việt nhé!
     

    7. Tài chính

     

    Trước khi đi tour du lịch Hồng Kông bạn cần ước lượng gần chính xác số tiền bạn sẽ chi trong chuyến đi của mình để đổi sang tiền Hồng Kông trước chuyến đi của mình, nếu đổi nhiều quá sẽ bị thừa nếu ít quá sẽ không đủ chi tiêu nên việc ước lượng chi phí chuyến đi đặc biệt là du lịch tại các quốc gia khác là vô cùng quan trọng. Tỷ giá quy đổi tiền Việt và tiền Hồng Kông hiện tại đang là khoảng 2.750 Đồng = 1 HKD.

    Nên dự trù kinh phí thật cẩn thận trước chuyến đi của bạn
    Nên dự trù kinh phí thật cẩn thận trước chuyến đi của bạn
     

    8. Đồ dùng nên mang theo

     
    • Sim điện thoại: Hiện nay wifi hiện đại đã vô cùng tiện lợi cho việc liên lạc nhưng nếu người thân của bạn không rành về công nghệ thì tốt nhất nên mua sim để việc liên lạc được tốt nhất nhé!

    • Trang phục: Vì phải đi bộ rất nhiều nên bạn chuẩn bị giày đế bệt, giày thể thao thay vì những đôi cao gót để đi lại cho tiện nhé! Tùy theo từng mùa mà bạn chú ý thời tiết và đem theo những bộ trang phục thích hợp nhất cho thời điểm đó nhé!

    • Tiền xu: Hồng Kông có khá nhiều địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nên nếu bạn muốn cầu may tại các ngôi đền, chùa tại đây thì nên chuẩn bị một ít tiền xu trong người.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch Hồng Kông thật nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé!

    Bài viết có liên quan:

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hong Kong Hồng Kông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    20/08/2019

    Hong Kong là thành phố sầm uất hàng đầu Châu Á, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nền văn hóa giao thoa giữa “Đông -Tây” hấp dẫn. Khách du lịch đến đây sẽ cảm nhận được nét đặc trưng và sứ trù phú của một xã hội truyền thống làm nên sức sống cho một xã hội hiện đại. Cùng khám phá nét đẹp du lịch Hong Kong ấn tượng trong lòng du khách khắp năm Châu nhé! 

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    14/08/2019

    Du lịch  Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á rất nhiều du khách chưa biết được hết những địa điểm du lịch ở thành phố này. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát tất cả các địa điểm du lịch Cattour.vn đã tổng hợp hơn 50 điểm đến hấp nhất tại xứ cảng thơm chia theo từng khu vực và hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn có một chuyến du lịch  Hồng Kông thuận lợi nhất nhé! 

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    19/07/2019

    Hồng Kông - thành phố xa hoa lộng lẫy hàng đầu Châu Á vẫn luôn là cái tên cực hot trên bản đồ du lịch thế giới. Nét đẹp của Hồng Kông là nét đẹp hiện đại của thành phố, của những khu du lịch sinh thái, những bãi biển và nét văn hóa hòa quyện độc đáo giữa phương Đông và Phương Tây. Hồng Kông thu hút sự quan tâm của khách du lịch khắp năm châu trong đó có cả du khách Việt. Hãy cùng tìm hiểu xem với khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm ở Hồng Kông bạn nên đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Hồng Kông nhé!

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    15/07/2019

    Đi du lịch Hồng Kông chưa biết nhiều về đường xá cũng như những món ăn nào làm nên thương hiệu ẩm thực khiến nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thì việc tìm hiểu trước về các món ăn và nhà hàng ở Hồng Kông trước chuyến đi là vô cùng cần thiết đối với khách du lịch ngoại quốc đến Hồng Kông. Để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất và không phải băn khoăn lựa chọn địa điểm ăn uống thì Cattour.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số những quán ăn được đánh giá cao tại Hồng Kông nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    13/07/2019

    Hồng Kông hoa lệ với những tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới, những khu phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực với vô số những địa điểm sống ảo “chất như nước cất” đang khiến rất nhiều du khách từ khắp năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam mê mẩn. Vậy muốn đi du lịch Hồng Kông tự túc từ Hà Nội cần phải biết những thông tin gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    28/06/2019

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong chuyến đi khám phá xứ cảng thơm đặc biệt đối với các bạn trẻ năng động. Ocean Park là nơi giao thoa giữa công viên giải trí, công viên nước, thủy cung, vườn thú và là nơi có vô số những hoạt động hấp dẫn cho khách tham quan. Ocean Park là ngôi nhà chung của rất nhiều loài sinh vật biển và cả những loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ. Với những ai luôn muốn thử sức với những trò chơi cảm giác mạch hiện đại bậc nhất thế giới. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo