Sa Pa ở đâu? Thuộc tỉnh nào? Sa Pa có gì hấp dẫn không?

07/03/2019 / 19,256

Vẻ đẹp của Sa Pa là say đắm lòng người, hình ảnh của Sa Pa khiến biết bao người yêu thiên nhiên, con người Việt Nam chỉ muốn “xách ba lô lên và đi”. Trước khi bắt đầu chuyến hành trình để đến với thị trấn sương mù thì bạn cần phải biết Sa Pa ở đâu, thuộc tỉnh nào và Sa Pa có những gì đã nhé!

Mục lục bài viết
    Những hình ảnh về Sa Pa khiến du khách chỉ muốn xách ba lô lên và đi
     

    Sa Pa được báo chí nước ngoài hết lời ca ngợi là được bình chọn là một trong 50 điểm đến hấp dẫn năm 2018. Nét đẹp của Sa Pa không chỉ đến từ cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ nơi tọa lạc của “nóc nhà Đông Dương” mà còn nằm ở sức lôi cuốn từ văn hóa và con người nơi đây. Sa Pa là địa điểm du lịch ở đâu Việt Nam mà đẹp đến vậy? Bạn đã biết hay chưa?

    I. Sa Pa ở đâu? Thuộc tỉnh nào của Việt Nam

     
    Sa Pa là một huyện của tỉnh Lào Cai vùng núi Tây Bắc Việt Nam
     

    Sa Pa là một huyện của tỉnh Lào Cai thuộc vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Thị trấn Sa Pa là điểm đến tập trung đông đúc người bản địa và khách du lịch nhất tại Sa Pa. Thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 1500m đến 1650m so với mực nước biển tại sườn núi Lô Suây Tông nên quanh năm sương mù bao phủ nên nơi đây được mệnh danh là thị trấn sương mù. Sa Pa là địa điểm du lịch có địa hình hiểm trở ở độ cao ấn tượng khi bước chân ra khỏi nhà vào sáng sớm ngỡ như đang lơ lửng trên mây vậy. Vì đặc điểm này du lịch Sa Pa còn được gọi một cách đầy yêu thương đó là “nơi gặp gỡ đất trời.

    Sa Pa nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển

    Sa Pa là địa điểm cách thủ đô Hà Nội khoảng 380km và trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38km. Đường đến với Sa Pa không dễ dàng nhưng vẻ đẹp quyến rũ của Sa Pa do thiên nhiên ban tặng đã khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch vùng núi hấp dẫn nhất Việt Nam và một trong những địa điểm du lịch thu hút trên bản đồ du lịch Việt. Sa Pa không chỉ nổi tiếng với người dân Việt Nam mà còn được rất nhiều bạn bè quốc tế biết đến và chọn đây là điểm đến trong chuyến du lịch của mình. Sa Pa lọt Top 5 trong top 50 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2018 do du khách nước ngoài bình chọn trên một trang báo nổi tiêng.

    Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ là ước muốn của rất nhiều khách du lịch
     
    Xem thêm:

    II. Sa Pa mùa nào đẹp?

    Câu hỏi thứ 2 mà du khách đã mê đắm vẻ đẹp của Sa Pa thường thắc mắc đó chính là “nên đi du lịch Sa Pa vào mùa nào?”. Đây chắc chắn là câu hỏi khó nhất và không thể có đáp án chính xác dành cho bạn vì Sa Pa mỗi mùa là mỗi bức tranh, mỗi mùa Sa Pa lại khoác lên mình một chiếc áo với màu sắc khác nhau với những vẻ đẹp riêng không thể so sánh. Nếu bạn yêu mến vẻ đẹp nào của Sa Pa thì có thể lựa chọn thời điểm mà mình thích nhất để đến du lịch Sapa. Câu trả lời “Sa Pa mùa nào đẹp nhất” là câu trả lời mà bạn phải tự mình trả lời theo sở thích cá nhân của bạn.

    Mỗi mùa Sa Pa lại khoác lên mình mỗi màu sắc, vẻ đẹp khác nhau

    1. Sa Pa mùa xuân

    Mùa Xuân là mùa của sự sống, mùa trăm hoa đua nở và là mùa Sa Pa rực rỡ sắc màu nhất. Sa Pa mùa xuân được bao phủ bởi sắc hoa hồng dịu dàng của những cánh hoa đào trên những sườn núi, những ngọn đồi, những nẻo đường ở Sa Pa. Điểm suyến thêm sắc màu cho Sa Pa còn có hoa mận trắng tinh khôi, sắc xanh mơn mởn của những chiếc lá non, những hàng cây đang đâm chồi nảy lộc. Tất cả tạo nên một bầu không khí tươi mới và ngập tràn niềm vui, sức sống cho Sa Pa sau một mùa đông lạnh giá.

    Hình ảnh Sa Pa mùa xuân rực rỡ những sắc hoa, sắc xanh đầu năm mới

    Mùa Xuân Sa Pa còn là mùa lễ hội, mùa của những tiếng khèn, tiếng sáo, những điệu múa, điệu nhảy của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại Sa Pa. Đến Sa Pa vào mùa Xuân bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tươi sáng của vùng đất Tây Bắc xa xôi của Việt Nam.

    Xem thêm: Đi Sapa mặc gì để có những bức hình lung linh? Cách chọn đồ đi Sapa theo từng mùa chuẩn nhất? 

    2. Sa Pa mùa hạ

    Sa Pa là điểm đến lý tưởng để tránh cái nóng oi ả của thành phố khi mùa hạ đến. Nhiệt độ Sa Pa vào hè thấp hơn nhiều ở vùng đồng bằng Bắc Bộ vì nằm ở độ cao cách mực nước biển 1.600m. Nhiệt độ Sa Pa màu hạ ban ngày giao động tư 23 đến 28 độ C và vào ban đêm là 15 đến 20 độ C nên bất cứ ai muốn cảm nhận không khí mát mẻ vào mùa hạ thì Sa Pa chắc chắn là địa điểm mà bạn nên xem xét cho chuyến du lịch của mình.

    Sa Pa mùa hạ đêm đến cảm giác khoan khoái và mát mẻ cho du khách đến đây

    Vào mùa này Sa Pa được phủ xanh bởi màu lúa trên các thửa ruộng bậc thang và những rặng cây trên đồi núi. Vẻ đẹp mùa hạ của Sa Pa chính là từ thiên nhiên hùng vĩ nhưng lại rất nên thơ. Mùa hạ bạn có thể tham quan, thưởng thức hoa quả Sa Pa chín mọng trên cây ngay tại vườn và mua với giá vô cùng hạt “rẻ” nữa đấy

    Mận Sa Pa vào mùa thu hoạch
     

    3. Sa Pa mùa thu

    Sa Pa mùa thu là nguồn cảm hứng nghệ thuật của biết bao nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp tại Việt Nam và cả trên thế giới vì đây là mùa Sa Pa khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ và óng ả từ sắc vàng của lúa trên những thửa ruộng bậc thang và sự dộn dàng của người dân địa phương khi đến mùa thu hoạch. Hình ảnh của ruộng bậc thang tại Sa Pa vào mùa thu đẹp đến ngỡ ngàng và đi vào biết bao tác phẩm nghệ thuật, yêu thiên nhiên, văn hóa con người Việt Nam.

    Sa Pa mùa thu là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhiếp ảnh gia

    Mùa thu khi những tia nắng vàng chiếu trên những ngọn đồi, những thửa ruộng và những nẻo đường của thị trấn, đứng trên đỉnh Fasipan hùng vĩ ngắm nhìn hình ảnh của Sa Pa đẹp mộng mơ vào mùa thu quả là trải nghiệm tuyệt vời mà chắc chắn bất cứ du khách nào cũng không thể quên.

    4. Sa Pa mùa đông

    Sa Pa vào mùa đông với nhiệt độ thấp rất khắc nghiệt với cái rét cắt da, cắt thịt thế nhưng vẫn không thể cản được bước chân của du khách ở mọi miền tổ quốc hay bạn bè đến với Sa Pa du lịch. Sa Pa là một trong những địa điểm có tuyết rơi cực hiếm ở Việt Nam nên rất nhiều người muốn đến Sa Pa để có thể được chạm vào những bông tuyết trắng trên chính mảnh đất quê hương Việt Nam mặc cho cái lạnh đến âm độ tại nơi đây.

    Sa Pa khi đông đến băng tuyết phủ trắng khắp mọi nơi lôi cuốn bước chân khách du lịch

    Đến Sa Pa vào mùa đông các bạn nhớ chuẩn bị quần áo dày để chuyến du lịch của bạn thật suôn sẻ và không ảnh hưởng đến sức khỏe sau chuyến đi nhé!

    III. Đến Sa Pa bằng phương tiện gì?

     

    Vì có địa hình hiểm trở nên bạn không thể di chuyển đi tour Sa Pa bằng máy bay, đây là điểm bất lợi cho du lịch của Sa Pa thế nhưng bạn vẫn có đến 3 phương tiện có thể đưa bạn đến địa điểm du lịch hấp dẫn này đó là: Tàu hỏa, xe khách và xe máy. Lựa chọn phương tiện nào phụ thuộc vào tính chất chuyến đi, mong muốn cũng như người đồng hành của bạn là ai nữa đấy nhé!

    1. Di chuyển bằng xe máy

    Đến Sa Pa bằng xe máy là lựa chọn cho những “phượt thủ” có sức khỏe dẻo dai và niềm yêu thích đối với vẻ đẹp bình dị của quê hương Việt Nam, trải nghiệm những cung bậc cảm xúc mới mẻ trên những cung đường đồi núi Tây Bắc đất nước. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể di chuyển đến Sa Pa bằng loại phương tiện cá nhân này vì thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa bằng xe máy vào khoảng 7 đến 8 tiếng đồng hồ nên nếu bạn chưa từng đi những hành trình dài và không quen với địa hình đồi núi hay không có sức khỏe tốt thì không nên đến Sa Pa bằng xe máy sẽ không an toàn.

    Phượt Sa Pa là hành trình không dành cho những người có đủ sức dẻo dai và kinh nghiệm

    Nếu bạn có đầy đủ những yếu tố cần thiết để có thể tự tin đến Sa Pa bằng xe máy nhưng lại đến Sa Pa cùng gia đình có người già và trẻ nhỏ thì cũng không hề thích hợp. Một chuyến du lịch Sa Pa bằng xe máy đầy hứng khởi và thú vị nên được thực hiện khi bạn có sức khỏe, có kinh nghiệm và có những người bạn đồng hành cùng có đam mê.

    2. Di chuyển bằng tàu hỏa

    Trái ngược với xe máy, tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến Sa Pa được rất nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cao và có rất nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng người. Tuy nhiên di chuyển bằng tàu hỏa cũng có hạn chế đó là thời gian di chuyển khá lâu và không thể đưa bạn đến thẳng thị trấn Sa Pa mà bạn phải bắt thêm một chuyến xe mới có thể đến được trung tâm thị trấn. Thời gian để đến Sa Pa bằng tàu hỏa từ Hà Nội là khoảng 6 đến 7 tiếng công thêm 1 tiếng chuyển xe nữa nhé!

    Di chuyển bằng tàu hỏa là cách thức được nhiều du khách lựa chọn nhất khi đi du lịch Sa Pa

    Tàu hỏa có ghế giường nằm phù hợp với những người có sức khỏe yếu, say xe, người già và trẻ nhỏ sẽ có không gian nghỉ ngơi riêng tư để chuẩn bị cho một hành trình khám phá Sa Pa hấp dẫn phía trước.

    • Giá vé tàu từ Hà Nội cho bạn tham khảo như sau:
    • Ngày thường: 140.000VNĐ/ lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150.000VNĐ/lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450.000VNĐ - 500.000VNĐ/ lượt
    • Giường nằm mềm: 650.000VNĐ - 700.000VNĐ/ lượt

    3. Di chuyển bằng xe khách giường nằm

    Trước đây xe khách giường nằm không phải là phương tiện được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch Sa Pa vì thời gian di chuyển rất lâu và không an toàn nhưng hiện nay khi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai được thông xe thì xe khách đã nhận được nhiều sự quan tâm của du khách đi du lịch Sa Pa hơn vì thời gian di chuyển nhanh nhất trong 3 loại phương tiện (khoảng 4 đến 5 tiếng di chuyển từ thủ đô Hà Nội) và có giá cả rất phải chăng.

    Xe khách giường nằm đang là phương tiện di chuyển đến Sa Pa nhanh nhất hiện nay

    Hạn chế của xe khách giường nằm đó là mức độ an toàn không cao bằng tàu hỏa cũng như không có không gian rộng rãi cho hành khách và đối với người già hay người say xe thì phương tiện này không thích hợp.

    • Giá vé xe khách giường nằm từ Hà Nội đến Sa Pa: 250.000VNĐ
    Xem thêm:

    IV. Sa Pa có gì hấp dẫn?

    1. Cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và thời tiết khí hậu độc đáo

    Thiên nhiên và khí hậu Sa Pa là yếu tố quan trọng nhất khiến Sa Pa là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, thôi thúc bước chân khách du lịch đến đây trải nghiệm và khám phá. Mỗi thời điểm, mỗi mùa Sa Pa đều có những vẻ đẹp riêng của mình. Những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang là “kỳ quan thiên nhiên nhân tạo” của Sa Pa luôn để lại những ấn tượng sâu sắc đối với khách tham quan.

    Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nhưng vẫn rất thơ mộng của Sa Pa

    Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài như những nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa mà còn nằm ở nét đẹp bên trong- nét đẹp văn hóa, con người vùng núi cao Tây Bắc. Mặc cho những khó khăn về địa hình đồi núi, đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng núi đã dùng trí thông minh, sự cần cù và kiên trì của mình để tạo nên những thửa ruộng bậc thang đem lại cả những giá trị văn hóa, tinh thần và kinh tế cho địa phương, lôi cuốn bước chân biết bao khách du lịch.

    Sa Pa là điểm đến mang lại rất nhiều cảm xúc cho khách du lịch

    Có rất nhiều điểm đến ở Sa Pa để bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh, phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa như:

    • Núi Hàm Rồng: Ngọn núi nổi tiếng trong du lịch Sa Pa và được mệnh danh là Sa Pa thu nhỏ vì từ chân lên đến đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh sắc đặc trưng của Sa Pa từ hoa lá, những khu rừng, ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp những thửa ruộng bậc thang của Sa Pa hay thu vào tầm mắt trọn vẹn hình ảnh của thị trấn sương mù.

    • Thung Lũng Mường hoa: Là nơi tôn vinh vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tại Sa Pa, nơi bạn được trông thấy một không gian rộng lớn nơi những thửa ruộng “cheo leo” trên những ngọn núi, uốn lượn quanh những ngọn đồi và “đi vào lòng” của du khách tham quan.

    Thung lũng Mường Hoa nơi quy tụ của những thửa ruộng bậc thang mang trong mình rất nhiều nét đẹp

    • Đèo Ô Quy Hồ: Được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc nơi những con đường quanh co, khúc khuỷu thách thức tay lái của những người can đảm nhất. Đừng từ xa ngắm nhìn hình ảnh núi non Sa Pa để thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn, thư giãn, thả hồn theo những cơn gió thổi bát mái tóc và thổi vào tâm hồn của những con người yêu vẻ đẹp của quê hương Việt Nam.

    Đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng núi cao Tây Bắc

    2. Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương

    Fansipan không chỉ là một điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Sa Pa mà tự bản thân nó là một địa điểm du lịch nổi tiếng và là biểu tượng du lịch của Sa Pa. Đỉnh Fansipan hùng vĩ của Sa Pa thu hút rất nhiều sự chú ý của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là khi tuyến cáp treo phục vụ đưa khách du lịch lên Fansipan được chính thức đưa vào hoạt động. Tham quan Fansipan chính là điểm nhấn khó quên trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Sa Pa.

    Đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” là điều ai đến Sa Pa cũng muốn làm

    Đứng ở độ cao hơn 3.100m so với mực nước biển ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc sẽ khiến tâm hồn bạn vô cùng phấn khích và thêm yêu nét đẹp của quê hương Việt Nam hơn. Giá vé cáp treo để lên Fansipan tham quan đó là 700.000VNĐ. Bạn có thể mua vé ở ngay tại khách sạn mình đang lưu trú hoặc mua ở địa điểm bán vé chính thức ở Sa Pa nhé!

    3. Nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số

    Sa Pa là điểm đến không chỉ cuốn hút bởi nét đẹp thiên nhiên trùng điệp, hùng vĩ, nguyên sơ mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi con người và văn hóa ở nơi đây. Người dân sinh sống ở Sa Pa chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số với phong tục tập quán rất riêng rất đặc biệt, có những nét đẹp đến từ trang phục, ẩm thực và cách sống riêng. Tìm hiểu về văn hóa của người dân Sa Pa cũng là một trong những trải nghiệm mà không chỉ du khách quốc tế yêu thích mà ngay cả du khách Việt Nam cũng không khỏi tò mò.

    Nét đẹp văn hóa, nét đẹp con người Sa Pa lôi cuốn bước chân của khách du lịch

    Có rất nhiều bản làng của các dân tộc khác nhau ở Sa Pa mà bạn có thể đến tham quan trong chuyến du lịch Sa Pa của mình nhưng một trong những bản làng nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất khi đến Sa Pa với khách tham quan đó chính là bản Cát Cát. Đây là bản làng có lịch sử lâu đời gắn liền với sự chuyển mình thay đổi của Sa Pa, là nơi sinh sống của đồng bào người Mông. Bản Cát Cát còn lưu giữ rất nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông dệt vải, chế tác trang sức… Đến đây khách du lịch có thể được tận mắt trông thấy cách người Mông làm nên những bộ trang phục cầu kỳ đầy màu sắc, những vật dụng hàng ngày và sự khéo léo của người thợ thủ công khi làm nên những bộ trang sức đặc trưng rất ấn tượng của dân tộc này.

    Bản Cát Cát là bản làng nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhiều nhất tại Sa Pa

    Bản Cát Cát còn là nơi có “phong cảnh hữu tình” khi là nơi có những con suối của Sa Pa chảy ngang qua, những ngôi nhà truyền thống của người Mông, những con đường đá nhỏ, những vườn hoa khoe sắc. Tất cả tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của ngôi làng nhỏ này. Đến tham quan bạn có thể thuê những bộ trang phục truyền thống của người Mông để có thể có những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp trong chuyến du lịch khám phá Sa Pa hoặc tìm mua những đồ vật lưu niệm được chính người dân địa phương làm ra về làm quà cho người thân, bạn bè của mình ở nhà nữa.

    Hình ảnh đẹp của du khách chụp tại bản Cát Cát

    4. Những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc vô cùng hấp dẫn

    Đã đặt chân lên vùng núi Sa Pa thì bạn đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sản của nơi đây nhé! Những món ăn mà bạn nên thử khi đi du lịch Sa Pa đó là:

    Thịt lợn cắp nách

    Lợn cắp nách là món ăn đặc sản được chế biến theo một cách rất riêng của đồng bào dân tộc thiểu số. Lợn được nuôi thả nên có vị ngọt và thơm hơn đối với thịt lợn nuôi công nghiệp mà chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Lợn cắp nách được ướp với những nguyên liệu, gia vị đặc trưng của người dân địa phương và chế biến thành những món khác nhau.Thực khách sẽ có menu đa dạng để lựa chọn khi thưởng thức món ăn đặc sản của vùng núi Tây Bắc.

    Lợn cắp nách được chế biến thành 7 món khác nhau phục vụ thực khách

    Gợi ý một số địa chỉ ăn ngon cho bạn:

    Quán A Phủ:

    • Địa chỉ: 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai
    • Giờ mở cửa: 09:00-23:00
    • Giá dao động: 25.000đ-1.000.000đ

    Quán: Hoa Đồng Tiền

    • Địa chỉ: 29 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai
    • Giờ mở cửa: 07:00-22:00
    • Giá dao động: 100.000đ-275.000đ

    Quán: Dũng Trâu

    • Địa chỉ: 85 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai
    • Giờ mở cửa: 09:00-00:00
    • Giá dao động: 50.000đ-250.000đ

    Đồ nướng Sa Pa

    Đến Sa Pa chắc chắn món ăn bạn thấy được xuất hiện nhiều nhất ở đây chính là những quán đồ nướng ở mọi nơi. Đồ nướng Sa Pa rất được thực khách ưa chuộng vì phù hợp với khi hậu lạnh của Sa Pa đặc biệt vào mùa đông. Cùng nhau quây quần bên bếp nướng, thưởng thức những món đồ nướng nóng hổi từ thịt, rau củ Sa Pa, kể cho nhau nghe những câu chuyện hằng ngày, những niềm vui, nỗi buồn vào buổi tối khi cái lạnh Sa Pa khiến con người xích lại gần nhau hơn chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ trong chuyến du lịch Sa Pa của bạn.

    Đồ nướng Sa Pa luôn hấp dẫn đông đảo du khách thưởng thức khi đến đây du lịch

    Cơm Lam - xôi ngũ sắc

    Đây là những món ăn không mấy xa lạ đối với bất cứ ai đã đi du lịch ở một trong những địa điểm miền núi Việt Nam. Cơm lam hay xôi ngũ sắc là những món ăn đặc trưng mang hương vị truyền thống của người dân vùng núi Bắc Bộ Việt Nam. Đến Sa Pa bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn lạ mà quen này để hiểu sâu sắc hơn về nét đẹp trong ẩm thực của người dân địa phương nơi đây nhé!

    Xôi ngũ sắc món ăn mang đậm đà bản sắc của người dân miền núi phía bắc

    Thịt trâu gác bếp

    Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản có thể coi là nổi tiếng nhất và gây thương nhớ nhất đối với du khách đi du lịch tại Sa Pa vì hương vị đặc biệt từ cách tẩm ướp đến cách bảo quản món ăn của người dân đồng bào dân tộc nơi đây. Thịt trâu gác bếp chắc chắn là món ăn để bạn bè người thân có thể quây quần bên nhau lâu hơn, nhâm nhi hương vị của món ăn đặc sản của vùng núi cao Tây Bắc. Đây cũng là món ăn được sử dụng làm quà nhiều nhất của du khách đi du lịch Sa Pa muốn mang về tặng cho người thân, bạn bè của mình.

    Thịt trâu gác bếp, cơm lam, thịt nướng - những món ăn hấp dẫn của Sa Pa

    Rau củ xứ lạnh Sa Pa

    Với điều kiện khí hậu thời tiết lạnh nên Sa Pa là thiên đường của những loại rau củ như: su su, súp lơ, cải bắp, củ cải… Đến Sa Pa nhiều người rất thích ăn những món ăn từ rau củ tươi ngon nơi đây

    Rau su su là món ăn được yêu thích khi đi du lịch Sa Pa

    Hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Sa Pa sắp tới. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sa Pa nhiều niềm vui và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo