Đi Lào mua gì? - Những món quà lưu niệm và đặc sản nên mua khi đi du lịch tại Lào

11/06/2019 / 14,353

Bạn đang tìm kiếm một món quà lưu niệm hay một món đặc sản nào đó để tặng người thân và bạn bè sau chuyến đi tại Lào của mình, nhưng bạn lại chưa biết “đi Lào mua gì”. Vậy thì bạn hãy đọc ngay bài viết này của Cattour.vn nhé để biết được những món quà đặc sắc nên mua tại đất nước “triệu voi”.

Mục lục bài viết

    I. Đi Lào mua gì?

     

    Hầu hết mọi người khi đi du lịch đều thích được tìm kiếm cho người thân và bạn bè của mình những món quà ý nghĩa hay những món đặc sản ở nơi họ đặt chân tới. Thật tuyệt vời khi đến với nước bạn Lào, bạn sẽ tìm thấy những món quà độc đáo và cả những món đặc sản thơm ngon để mang về tặng cho những người thân yêu của mình đấy.

    1. Đi Lào mua gì? - Những món quà lưu niệm ở Lào

     

    Ở Lào có rất nhiều sản phẩm thủ công truyền thống tinh xảo và đẹp mắt. Những sản phẩm này sẽ là những món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè và người thân của bạn khi bạn từ đất nước “triệu voi” này trở về sau một chuyến đi. Hãy cùng xem đó là những món đồ gì nhé!

    a. Dệt may truyền thống Lào

     

    Dệt là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa ở Lào và là một nghề thủ công truyền thống được dạy cho các cô gái ngay từ khi còn nhỏ. Vải dệt ở Lào được làm từ những vật liệu vô cùng tự nhiên như bông, cây gai dầu, tằm và được làm hoàn toàn một cách thủ công trong mỗi công đoạn. Trong quá trình sản xuất, người phụ nữ Lào cùng luôn khéo léo nhuộm những sợi để dệt vải hay nhuộm vải bằng những màu sắc có nguồn gốc từ thiên nhiên.

    Đồ dệt may Lào
    Những món đồ thủ công tinh xảo luôn rất được mọi người yêu thích đặc biệt là đồ dệt thủ công như này
     

    Các sảm phẩm được làm từ vải dệt thủ công truyền thống của Lào phải kể đến như là sinh (váy truyền thống của Lào được nói đến ở phần trên), khăn quàng cổ, khăn choàng, vỏ đệm, chăn, khăn trải bàn, túi, ví, tranh thêu,... Được chế tạo với kỹ năng điêu luyện, một món quà lưu niệm từ hàng dệt truyền thống của Lào đặc biệt vì nó sẽ là một sản phẩm có một không hai với những hoa văn là đặc sắc được kết hợp từ các họa tiết như voi, khỉ, rắn Naak (naga), bướm và hươu...

    Đồ dệt may Lào
    Những chiếc khăn choàng được dệt thủ công với rất nhiều màu sắc, họa tiết bắt mắt sẽ là một món quà ý nghĩa
     
    Đồ dệt may Lào
    Những món đồ trang trí nhỏ xinh như này cũng sẽ rất được lòng mọi người đấy nhé
     

    Để có thể lựa chọn được những sản phẩm dệt thủ công tốt và đa dạng về mẫu mã bạn có thể tìm đến Saoban với rất nhiều loại khăn quàng cổ, quần áo, túi thủ công, trang sức hay đồ gia dụng của Lào. Nếu các tác phẩm thiết kế là sở thích của bạn, hãy đến Carol Cassidy hoặc Houey Hong - nơi cho ra các thiết kế tuyệt đẹp.

    Đồ dệt may Lào
    Các du khách rất thích thú với các sản phẩm dệt may của người dân Lào
     

    Nếu bạn ở Luông Pha Băng, đừng quên ghé thăm Ok Pop Tok, một làng dệt truyền thống nổi tiếng, mua một sản phẩm làm từ lụa và tìm hiểu về cách sản xuất lụa, cách thiết kế và bảo quản các sản phẩm từ lụa.

    Ok Pop Tok
    Nếu ở Luông Pha Băng, bạn hãy đến Ok Pop Tok để có thể tận mắt thấy được quy trình sản xuất vải dệt của một làng nghề thủ công
     

    b. Sinh (váy truyền thống ở Lào)

     

    Sinh là một loại váy truyền thống ở Lào cũng giống như áo dài là loại áo truyền thống của Việt Nam vậy. Loại váy này được những người phụ Lào mặc từ rất nhiều năm về trước và đã trở thành một món đồ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày và cả những dịp trọng đại như lễ tết, cưới hỏi... của họ.

    Sinh
    Sinh là một loại váy truyền thống ở Lào được những người phụ Lào mặc từ rất nhiều năm về trước và đến tận bây giờ
     

    Về cơ bản, loại váy này là một mảnh vải rộng, có chiều dài vừa phải khi mặc sẽ được quấn lên người như một chiếc váy và cài lại bằng một chiếc móc. Những chiếc váy Lào truyền thống được dệt may thủ công một cách vô cùng tỉ mỉ với những họa tiết rất đẹp ở chân váy.  

    Sinh
    Những chiếc váy Lào truyền thống được dệt may thủ công một cách vô cùng tỉ mỉ với những họa tiết rất đẹp
     

    Nếu muốn mua một chiếc sinh Lào hoàn toàn thủ công thì bạn nên tránh xa các chợ đêm – nơi có những chiếc váy được sản xuất công nghiệp hàng loạt với mức giá rẻ, thay vào đó bạn có thể đến Talat Sao (chợ buổi sáng) hoặc Talat Khua Din (tiếp giáp với trạm xe buýt trung tâm Vientiane) hay Kanchana Boutique, Houey Hong (nơi bạn có thể thấy tận mắt công đoạn dệt ra những mảnh vải may loại váy truyền thống này...

    Sinh
    Được bày bán rất nhiều trong các khu chợ và các của hàng đồ truyền thống Lào
     

    Đối với những người yêu thích thời trang, đây sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho họ khi bạn đi du lịch Lào về đấy.

    Sinh
    Váy sinh có rất nhiều màu sắc, họa tiết đẹp mắt để bạn có thể tha hồ lựa chọn cho người thân, bạn bè của mình
     

    c. Túi và ví Lào

     

    Những chiếc túi vải, túi gai, túi tre với hoa văn đầy màu sắc được thêu lên mặt túi có lẽ là món quà lưu niệm phổ biến nhất ở Lào. Túi được làm bằng tay, thêu và nhuộm màu tự nhiên với mẫu mã đa dạng để bạn tha hồ lụa chọn từ túi lớn đến túi nhỏ, túi xách và túi đeo chéo cho đến những ví nhỏ đựng tiền, đựng kính... Hãy ghé thăm Saoban hay Her Works để có nhiều loại túi, ví đẹp được làm từ sợi tự nhiên (tre, sợi...).

    Túi, ví Lào
    Những chiếc túi, chiếc ví Lào xinh đẹp sẽ là một món quà hấp dẫn khi đi du lịch Lào
     
    Túi, ví Lào
    Những chiếc túi với rất nhiều chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, kích thước đa dang phong phú rất được lòng chị em
    Túi, ví Lào
    Bạn có thể mua rất nhiều túi.ví khác nhau về tặng cho mọt người ở nhà
     

    Saoban

    Địa chỉ:  97/1 đường Chao Anou, Viêng Chăn

    Mở cửa: 9 giờ sáng đến 8 giờ tối thứ hai - thứ bảy (đóng của chủ nhật)

    Her Works

    Địa chỉ:  Rue Nokeokoummane, Viêng Chăn

    Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày

    d. Trang sức vàng bạc Lào

     

    Nghề thiết kế bạc và vàng có một lịch sử lâu dài ở Lào và các thợ kim hoàn của Lào làm việc bằng tay để chế tác các kim loại cao cấp này thành các thiết kế đẹp.

    Vàng, bạc Lào
    Những món đồ trang sức tinh xảo được làm bằng vàng hay bạc cũng là một gợi ý xuất sắc cho một món quà Lào
     

    Thật tuyệt vời khi mang về nhà một món đồ trang sức bạc của Lào với thiết kế dok pi-khune truyền thống (ban đầu được tạo ra cho hoàng gia Lào). Thiết kế dok pi - khune trước đây được gọi là thiết kế ki - khep vì các liên kết giống như một con rết dài! Bạn có thể tìm thấy nhiều thắt lưng bạc, hoa tai bạc và vòng đeo tay với nhiều hình dạng và chất lượng cao ở Lào.

    Vàng, bạc Lào
    Những món đồ trang sức với thiết kế dok pi-khune đặc biệt
     

    Bạn có thể mua các sản phẩm dok pi - khune truyền thống thủ công bao gồm bông tai, vòng tay và dây chuyền tại Saoban, Viêng Chăn. Ngoài các thiết kế dok pi - khune, các nghệ nhân của Saoban cũng tạo ra những món đồ trang sức bằng bạc hiện đại tuyệt đẹp.

    Vàng, bạc Lào
    Đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng
     
    Vàng, bạc Lào
    Muốn mang tất cả những món đồ này về nhà quá đi mất thôi
     

    e. Giấy Saa

     

    Giấy Saa là một sản phẩm nổi tiếng của Lào từ các tỉnh Xieng Khouang và Luông Pha Băng. Được làm thủ công từ vỏ cây Saa (cây dâu tằm), giấy ban đầu được tạo ra như một cách để bọc và lưu trữ các sản phẩm thuốc phiện. Ngày nay, giấy saa được trang trí bằng hoa và lá đầy màu sắc và được sử dụng làm giấy gói quà tặng, sổ ghi chép, túi xách, thẻ và thậm chí là đèn lồng.

    Giấy saa
    Những tấm giấy sa nhỏ xinh với những hoa văn xinh đẹp sẽ làm bạn siêu lòng
     
    Giấy saa
    Đáng yêu quá đi mất thôi phải mua vài chục tấm về tặng mọi người mới được
     

    Giấy saa được làm từ vỏ cây dâu bị rụng tự nhiên khi cây lớn lên. Vỏ cây được nghiền mịn trước khi được trải trên khung gỗ và sau đó phơi dưới ánh nắng mặt trời để làm khô. Giấy saa sẽ là một món quà lưu niệm xinh đẹp để tặng bạn bè đấy. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm làm từ giấy saa được bày bán tại chợ đêm Viêng Chăn và chợ đêm Luông Pha Băng.

    Giấy saa
    Những em bé đang tự tay trang trí cho tấm giấy saa của mình đấy
     
    Giấy saa
    Đây là thành quả này đẹp xuất sắc luôn
     

    Chợ đêm Viêng Chăn

    Địa chỉ: Bờ sông Mê Kông, Đường Quai Fa Ngum, Viêng Chăn

    Giờ mở cửa: 5 giờ chiều đến 10 giờ tối

    Chợ đêm Luông Pha Băng

    Địa chỉ: đường Chaofa Ngum, Luang Prabang

    Giờ mở cửa: 5 giờ chiều đến 11 giờ tối

    f. Đồ gốm Lào

     

    Nhiều ngôi làng của Lào tập trung vào việc bảo tồn và phát triển truyền thống làm gốm. Không giống như các nền văn hóa khác, người phụ nữ là lực lượng lao động chính để tạo ra đồ gốm truyền thống. Các kỹ thuật được truyền từ mẹ sang con gái qua nhiều thế hệ.

    Đồ gốm Lào
    Một ngôi làng làm đồ gồm truyền thống tại Lào
     

    Các sản phẩm gốm ở Lào được sản xuất để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như nồi, chậu, bình, tấm lợp và gạch lát sàn cùng những vật dụng trang trí nhỏ như đèn, tượng... Bởi vì các sản phẩm gốm cần một quá trình lâu dài và tỉ mỉ để trộn, đúc khuôn sấy khô nên ngay cả những mặt hàng gốm phổ biến nhất ở Lào cũng có chất lượng cao đến không ngờ.

    Đồ gốm Lào
    Những món đồ gốm nhỏ xinh, tinh xảo và mộc mạc sẽ là một món quà tốt đấy
     

    Bạn có thể đếm tham quan làng gốm Ban Chan Pottery Village ở Luông Pha Băng để tìm hiểu quá trình tạo ra những sản phấm gốm truyền thống tại Lào, tự tay tạo ra những sản phẩm gốm cho riêng mình và quan trọng nhất là mua một vài món đồ gốm tại đây về làm quà cho người thân, ban bè.

    Đồ gốm Lào
    Tại các ngôi làng làm gốm truyền thống bạn còn có thể tự tay làm ra những món đồ gốm nhỏ xinh của riêng mình nữa
     

    g. Búp bê Akha

     

    Một món quà lý tưởng cho những em bé đáng yêu, những con búp bê đầy màu sắc này được làm bằng tay bởi phụ nữ Akha ở tỉnh Phonsaly , Bắc Lào. Được làm từ vải cotton và được trang trí với các họa tiết thêu tay và đính, những đồ chơi mềm mại rực rỡ này tạo nên một món quà lưu niệm khác thường từ Lào. Thiết kế đồ chơi búp bê Akha rất đa dạng vể cả màu sắc và hình dạng bao gồm các hình như con ếch, tắc kè, dơi, sâu bướm, rồng, chuột, rùa, voi... Những con búp bê này có sẵn ở Viêng Chăn tại Saoban và Le Comptoir.

    Búp bê Akha
    Những con búp bê nhỏ bé, rực rỡ sắc màu sẽ là một món quà bất ngờ dành tặng bạn bè của bạn đấy
     
    Búp bê Akha
    Đáng yêu thế này cơ mà
     

    h. Sản phẩm làm đẹp hữu cơ Lào

     

    Với sự phong phú của các loại thảo mộc và gia vị cay nồng, trái cây nhiệt đới và hoa thơm, Lào đã sản xuất một số sản phẩm làm đẹp hữu cơ tự nhiên rất an toàn với sức khỏe cùng như môi trường.

    Sản phẩm làm đẹp hữu cơ Lào
    Với sự phông phú về các loại nguyên liệu thảo mộc, ở Lào có rất nhiều sản phẩm làm đẹp hữu cơ từ thiên nhiên
     

    Quà tặng cho gia đình và bạn bè không thể thiếu khi đi du lịch Lào từ Hà Nội là các sản phẩm tuyệt vời từ T'Shop Lai. Phòng trưng bày T'Shop Lai tối giản nhưng vô cùng hấp dẫn du khách ở Viêng Chăn là nơi hướng đến các sản phẩm tự nhiên đầy tinh tế và có trách nhiệm với môi trường. Tại đây bạn sẽ được thư giãn bản thân trong hương thơm của các loại tinh dầu hữu cơ tuyệt vời, xà phòng, son dưỡng môi, dầu gội và những món quà lưu niệm đáng yêu khác bao gồm nến đậu nành, bát dừa sơn mài, các phụ kiện đương đại cùng với một loạt các loại trà thảo dược hữu cơ.

    Sản phẩm làm đẹp hữu cơ Lào
    Các sản phẩm này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho môi trường nữa chứ, đúng là một món quà ý nghĩa mà
     

    Bạn cũng sẽ phải lòng những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên ở Mulberries. Những chiếc bông tắm từ sơ mướp, dầu gội và xà phòng với chiết xuất từ dâu tằm hay các loại trà thảo dược hữu cơ như trà dâu đỏ không chứa caffeine được đóng gói trong một hộp tre nhỏ đáng yêu... là những gì bạn sẽ mua được khi đến với Mulberries.

    Sản phẩm làm đẹp hữu cơ Lào
    Xà phòng tắm, bông tắm bằng sơ mướp, dưỡng môi, tinh dầu, dầu gội đầu... gi gỉ gì gi cái gì cũng có luôn
     
    Sản phẩm làm đẹp hữu cơ Lào
    Đây là một bộ sản phẩm làm từ tinh chất dâu tằm đấy, nhìn là đã thấy thích rồi
     

    Phòng trưng bày T'Shop Lai

    Địa điểm:  Đường Chao Anou (phía sau Wat Inpeng), Viêng Chăn

    Mở cửa: 8 giờ sáng đền 8 giờ tối hàng ngày

    Mulberries

    Địa điểm: Rue Nokeokoummane, Viêng Chăn

    Mở cửa: 9 giờ sáng đến 8 giờ tối từ thứ hai - thứ bảy (đóng cửa chủ nhật)

    2. Đi Lào mua gì? - Đặc sản nước Lào

     

    Không chỉ có những món quà lưu niệm tinh xảo ở Lào còn có vô số loại thực phẩm, đồ uống có thể mang về làm quà được. Những món ăn, đồ uống thơm ngon mang đậm hương vị ẩm thực Lào dưới đây chắc chắn sẽ rất được yêu thích luôn đấy.

    a. Đặc sản nước Lào - Sai oua (xúc xích)

     

    Sai oua là một món xúc xích của Lào. Sai oua của Lào có sự kết hợp tuyệt vời giữa nguyên liệu chính là thịt lợn được xay nhỏ, tẩm ướp với các gia vị khác nhau như sả, lá chanh, riềng, thêm chút ớt rồi nhồi vào lòng lợn. Đi khắp các nẻo đường của Lào, bạn sẽ không quá khó để tìm thấy những dây xúc xích được treo trên xà ngang của một chiếc xe đẩy bên đường, với mùi thơm phát ra từ những chiếc Sai Oua đang xì xèo trên ngọn than hồng. Thưởng thức một chiếc sai oua nóng hổi thơm phức ngay trên đất Lào là một điều không thể thiếu khi đến đất nước này nhưng bạn cũng đừng quên mua một ít sai oua được đóng gói sẵn và hút chân không để mang về nhà để ăn hay làm quà tặng sau chuyến đi nhé.

    Sai oua
    Sai oua - xúc xích lào là một món ăn vô cùng thơm ngon đấy nhé
     
    Sai oua
    Được đóng gói cẩn thận như này nên rất dễ để mang về làm quà đấy nhé
     

    b. Đặc sản nước Lào - Sien savanh (thịt bò khô)

     

    Món bò khô sien savanh của Lào có hương vị rất đậm đà, cay cay, mặn mặn và thường được dùng làm món nhậu ở Lào. Thịt bò được tẩm ướp các loại gia vị như xì dầu, dầu hào, tỏi, ớt, đường cọ, rắc thêm hạt vừng… rồi mang đi phơi dưới nắng cho thịt khô lại. Thông thường nếu ăn ở hàng quán thì thịt bò này sẽ nướng qua để có vị ám khói, dai dai, thơm ngon. Vì đã được làm khô nên món ăn này cũng để được khá lâu và dễ bảo quản nên các bạn có thể mua về để là quà cho mọi người ở nhà sau chuyến đi Lào của mình.

    Sien savanh
    Món bò khô sien savanh rất thích hợp để ăn vặt hay làm đồ nhậu đấy
     
    Sien savanh
    Mua vài chục gói mang về tặng cho mỗi người một ít thì đảm bảo ai cũng thích mê luôn
     

    c. Đặc sản nước Lào - Kaipen (rong biển chiên)

     

    Kaipen là một món ăn vặt phổ biến của người Lào, được làm từ một loại rong biển nước ngọt mọc ở khu vực sông Mê Kông. Rong biển sau khi thu hoạch về sẽ được rửa sạch và giã nát với một số gia vị rồi trải mỏng ra một cái khay rắc vừng lên và mang đi phơi nắng cho đến khi khô. Khi ăn thì mang đi chiên giòn với dầu ăn, món ăn này sẽ ngon hơn khi được chấm với jeow bong. Món ăn vặt này rất ngon nên cả trẻ con hay người lớn ở nhà đều sẽ thích mê cho mà xem.

    Kaipen
    Những miếng rong biển Kaipen giòn tan, ngon miệng này cũng rất được yêu thích luôn
     
    Kaipen
    Vì vậy, phải mua vài ba bịch như này về ăn dần và làm quà mới chịu cơ
     

    d. Đặc sản nước Lào - Jaew bong

     

    Jaew bong là một loại tương ớt Lào, đây là loại nước sốt “thần thánh” của người dân Lào. Người Lào dùng loại nước sốt này hàng ngày, trong mọi bữa ăn, dùng để chấm với mọi loại thức ăn. Hiện nay, loại nước sốt này đã được đóng hộp rất tiện lợi nên bạn có thể mua về để gia đình và bạn bè ở nhà của bạn vẫn thưởng thức được hương vị ẩm thực Lào.

    Jaew bong
    Chấm sien savanh và kaipen với jaew bong thì ngon phải biết mua về luôn chức còn gì nữa, đóng hộp tiện như này rồi còn gì
     

    e. Đặc sản nước Lào - Cà phê Lào

     

    Nếu bạn hay người thân, bạn bè của bạn là người thích uống cà phê thì bạn sẽ không thể không mua một ít cà phê hữu cơ Lào về làm quà được đâu. Vì Lào là một trong những nơi có hạt cà phê tốt nhất trên thế giới, điều đó chứng tỏ chất lượng vượt trội của các sản phẩm cà phê tại Lào.

    Khoảng 95% cà phê được trồng ở Lào đến từ cao nguyên Bolevan - vùng cao nguyên thuộc tỉnh Champasak. Nhiệt độ mát mẻ, lượng mưa dồi dào và độ cao đạt 4.200 feet (1.300 mét) khiến khu vực này trở thành địa điểm lý tưởng để trồng cà phê. Ở đất nước “triệu voi” này, cà phê được bán rộng rãi trên đường phố và các cửa hàng với giá cả phù hợp.

    Cà phê Lào
    Bạn đã thưởng thức cà phê Lào trên đất Lào, ngon đấy chứ
     

    Có một loại cà phê được rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách yêu thích đó là Le Trio Coffee cà phê rang xay hàng đầu tại Viêng Chăn. Le Trio hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất cà phê Lào để mang đến cho bạn những hạt cà phê tốt nhất tại Lào. Tại đây vừa cung cấp những ly cà phê thơm ngon phục vụ tại chỗ cho du khách vừa có cả những túi cà phê nguyên chất. Vì vậy, sau khi thưởng thức những ly cà phê thơm lừng bạn hãy chọn một vài túi cà phê để mang về cho bạn bè và gia đình ở nhà.

    Cà phê Lào
    Vậy thì còn chờ gì mà không mua về cho mọi người cùng thưởng thức nhỉ
     

    f. Đặc sản nước Lào - Chocolate Dream by Mikaël (socola thủ công Lào)

     

    Chocolate Dream by Mikaël là socola thủ công đầu tiên được sản xuất tại Lào. Được làm thủ công bằng tất cả các thành phần hữu cơ địa phương, những thanh sô cô la made in Lào này không chỉ ngon mà còn được bọc trong bao bì đơn giản, đẹp mắt. Đây sẽ là món quà Lào vừa ngon vừa đẹp dành cho những người thân yêu trong gia đình của bạn.

    Chocolate Dream by Mikaël
    Chocolate Dream by Mikaël được làm bằng những hạt cacao trồng tại Lào
     
    Chocolate Dream by Mikaël
    Những miếng socola ngọt ngào như thế này sẽ được mọi người yêu luôn từ cái nhìn đầu tiên đấy
     
    Chocolate Dream by Mikaël
    Bao bì cũng rất đẹp đấy chứ
     

    g. Đặc sản nước Lào - Laodi Rhum

     

    Laodi Rhum là rượu rum đầu tiên được sản xuất tại Lào. Loại rượu này được làm từ nước mía hữu cơ nguyên chất cùng các thành phần hữu cơ địa phương khác như dừa, cà phê, chanh, mơ, mận Xieng Khouang, những quả mâm xôi... và được chưng cất kỹ lưỡng tại cơ sở của Laodi ở ngoại ô thủ đô Viêng Chăn nên có hương vị rất tuyệt vời. Laodi sẽ là món quà lưu niệm hoàn hảo cho những ai đánh giá cao sự độc đáo, vì Laodi Rhum cực kỳ khó mua ngoài Lào.

    Laodi Rhum
    Laodi Rhum là rượu rum đầu tiên được sản xuất tại Lào
    Laodi Rhum
    Có rất nhiều hương vị để bạn lựa chọn nhé, nào là cà phê này, dừa này, mận này...
     

    Lưu ý rằng nếu bạn đi tour du lịch Lào bằng đường bộ thì có thể mang những chai rượu thơm nồng này về Việt Nam làm quà một cách khá dễ dàng nhưng nếu đi bằng máy bay thì việc mang rượu về sẽ khó hơn bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi mua để tránh việc phải bỏ lại rượu không được mang về.

    Laodi Rhum
    Có cả những chai có kích thước mini đáng yêu như này để có thể mua được nhiều vị và thuận tiện cho việc vận chuyển
     

    II. Đi Lào mua quà ở đâu?

    Ở phần một, Cattour cũng đã giới thiệu một số địa điểm cụ thể để có thể mua được những món quà mà Cattour đã giới thiệu.

    Ngoài ra, quà tặng và quà lưu niệm của Lào có sẵn trên khắp đất nước từ thủ đô Viêng Chăn, đến Luông Pha Băng, Phonsavan, Champasak, Savannakhet hay Pakse... Bạn luôn có thể tìm đến các chợ, cửa hàng địa phương để tìm thấy nhiều sản phẩm được sản xuất tại Lào.

    Chợ Lào
    Những khu chợ như này là nơi rất thích hợp và tốt để mua quà Lào cho người thân và bạn bè ở nhà
     

    Việc mua trực tiếp từ các nghệ nhân hoặc từ các cơ sở sản xuất ở địa phương mà bạn biết hay tình cờ bắt gặp cũng là một điều vô cùng tuyệt vời, khi bằng cách này bạn có thể biết được chính xác sản phẩm của bạn đến từ đâu và ai đã sản xuất nó, việc này cũng làm cho quá trình mua sắm của bạn trở lên thú vị hơn, những món quà mua được cũng đặc biệt hơn và biết đâu bạn sẽ tìm được món quà gì đó hay ho mà Cattour chưa đề cập đến ở bên trên.

    Chợ Lào
    Có rất nhiều mặt hàng phong phú, tuy nhiên bạn cầm xem xét thật kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé
     

    Một số địa điểm mua đặc sản nổi tiếng ở Lào phải kể đến như:

    • Chợ sáng Talat Sao ở Viêng Chăn, được gọi là chợ sáng thì tất nhiên là vì chợ được mở cửa từ sáng sớm rồi. Ở đây buôn bán nhiều hàng hóa đa dạng như hàng thủ công, thời trang, thực phẩm… Hãy nhớ mang theo một khoản tiền kha khá đến đây vì có rất nhiều món đặc sản Lào cho bạn thỏa mái lựa chọn mang về.
    • Khu chợ đêm Luang Prabang, chợ Kopnoi, chợ Lisa Regale ở Luang Prabang rất náo nhiệt và đầy đủ các sản phẩm như hàng dệt may, thổ cẩm, trang sức, tranh giấy, đồ ăn... đặc biệt là bạn tha hồ mua quần áo và vải tơ lụa truyền thống của Lào được bày bán từ Wat Khily đến Wat Xieng Thong ở chợ Lisa Regale.
    • Monument Books Shop là cửa hàng sách lớn nhất nằm ở trung tâm thành phố Viêng Chăn. Tại đây bạn có thể lựa chọn cho bạn bè, người thân những tấm bưu thiếp hay tranh ảnh về những địa điểm nổi tiếng của Lào….
    • Chợ thực phẩm tối Vangthong nằm đối diện với sân vận động quốc gia Lào, là địa điểm mua sắm đặc sản Lào với giá cả hợp lý. Bạn có thể chọn cho mình những món ăn đặc sản Lào phong phú làm quà như gạo nếp, sien savanh (bò khô), kaipen, bing gai, jeow bong, sai oua...

    III. Một số lưu ý khi mua quà tại Lào

    Ngoài những lo lắng về địa chỉ mua sắm tuyệt vời khi đi tour Lào thì bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý cho chuyến du lịch và mua sắm tại Lào như sau:

    • Tiền tệ – vấn đề cần lưu ý nhất khi mua sắm trong chuyến du lịch Lào. Ở Lào sử dụng tiền Kip, do đó bạn nên chú ý để đổi tiền từ Việt Nam để việc mua sắm được dễ dàng và thuận tiện nhất, bạn cũng nên đổi ra tiền Kip với các loại mệnh giá khác nhau để việc thanh toán và mua đồ được dễ dàng hơn nhé.
    • Bạn nên chuẩn bị cho mình trang phục gọn gàng, tiện lợi để đi mua sắm. Không mang theo quá nhiều đồ đạc, túi xách lỉnh kỉnh để tránh bị mất cắp hoặc thất lạc, ngoài ra cũng không tiện cho việc mua sắm.
    • Ở hầu hết các chợ hay các điểm mua sắm ở Lào, bạn đều nên trả giá và tham khảo giá từ vài cửa hàng khác nhau trước khi mua vì một số nơi, người bán sẽ đưa giá khá cao, đặc biệt với khách du lịch.
    • Hàng hóa có thể là giả, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng của hàng hóa trước khi mua.
    • Bạn nên ghé vào các chợ và cửa hàng miễn thuế ở cửa khẩu, sân bay vì ở đây giá cả khá rẻ và hàng hóa phong phú và đặc biệt là không lo về vấn đề hàng giả.
    Tiền Lào
    Bạn nên đổi tiền từ Việt Nam và đổi thành nhiều mệnh giá để thuận tiện cho việc mua bán
     
    Trên đây là những món quà nên mua khi đi du lịch Lào mà Cattour.vn đã tổng hợp được để trả lời cho câu hỏi “Đi Lào mua gì?”. Rất mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn và mua được những món quà ưng ý cho người thân và bạn bè của bạn trong chuyến du lịch Lào sắp tới. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình tour du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 
     
    Xem thêm: 
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo