Đi Mũi Né mua gì làm quà, đặc sản Mũi Né mua về làm quà

28/02/2019 / 605

Người Việt Nam ta vẫn luôn có tính đi đâu đó thì nhất định phải mua được thức gì về làm quà. Vậy khi đi du lịch Mũi Né mua gì làm quà, đặc sản Mũi Né mua về làm quà là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Sau đây, Cattour xin gợi ý bạn một vài món quà đặc sản của Mũi Né nhé.

Mục lục bài viết

    1.Mực một nắng Mũi Né

    Mực một nắng Mũi Né chính là món đặc sản nổi tiếng nhất ở Mũi Né mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn để mua về làm quà. Mực một nắng là những con mực lá sau khi được ngư dân đánh bắt sẽ được đem về phơi nắng dưới ánh nắng mặt trời tròn 1 ngày. Sau đó mực được đóng gói cẩn thận và ướp lạnh kĩ càng để đến tay du khách. Khác với những con mực tươi, mực một nắng có đọ ngọt cao hơn mà lại không làm mất đi chất và hương vị của mực. Món mực một nắng này có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là món mực nướng muối ớt cực ngon, là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích khi đi du lịch Mũi Né.
     
    Mực một nắng
    Những con mực được đóng gói cẩn thận trước khi đến tay du khách
     
    Không quá khó để bạn có thể tìm mua được mực một nắng ở Mũi Né về làm quà. Bạn có thể đến những làng chài ven biển Mũi Né, chợ Phan Thiết hay các cửa hàng bán đặc sản biển.
     

    2.Nước mắm Phan Thiết

    Nước mắm Phan Thiết là một trong những thương hiệu nước mắm danh bất hư truyền của Việt Nam và cũng là một trong những món quà nên mua khi đi du lịch Mũi Né. Nước mắm Phan Thiết có độ đạm cao, hương vị nồng nàn do được chọn lọc cẩn thận từ những con cá cơm tươi rói vừa mới bắt ở biển lên. Cá cơm để làm mắm được chọn lọc rất kĩ càng, những con cá không còn tươi hay quá to hoặc quá nhỏ đều được loại bỏ, chỉ giữ lại những con cá có kích cỡ phù hợp.
     
    Nước mắm Phan Thiết
    Nước mắm Phan Thiết danh bất hư truyền
     
    Để có được những giọt nước mắm ngon tuyệt đến được tay du khách thì mỗi gia đình làm mắm truyền thống đều phải có những công thức cùng bí quyết riêng, cùng với đó là mỗi công đoạn làm mắm đều đòi hỏi kĩ thuật cao và sự cần mẫn của người làm mắm.
    Nước mắm Phan Thiết có giá giao động từ 80.000 – 180.000đ/lít
    Bạn có thể tìm đến một số cơ sở uy tín để mua được nước mắm Phan Thiết như Thanh Hải, Phú Hài, Hàm Tiến, Mũi Né.
     
    Làm nước mắm
    Mỗi gia đình đều có những công thức làm mắm riêng
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này?

    3.Bánh rế Mũi Né

    Vốn dĩ món bánh rế có xuất xứ ở Phan Rang, Ninh Thuận nhưng ngày nay nó đã trở thành một món ăn phổ biến ở Mũi Né và được coi là đặc sản. Nghề làm bánh rế chủ yếu được tập trung ở khu vực nội thành và là một sản phẩm truyền thống cho nên mỗi cái bánh rế của mỗi gia đình lại có hương vị khác nhau rất riêng biệt.
    Những chiếc bánh rế được chiên qua dầu vàng, khi nhai giòn tan, vừa ngọt vừa béo lại có hương thơm của mè, của khoai lang, khoai mì sẽ khiến bạn như tan chảy ngay từ lần đầu nếm thử.
     
    Bánh rế
    Chiếc bánh rế vàng ươm hấp dẫn
     
    Bạn có thể tìm mua món bánh rế này ở hầu khắp các quán đặc sản ở Mũi Né hay những gánh hàng rong trong các khu du lịch, làng nghề truyền thống. Giá món bánh này khá rẻ, chỉ từ 15 – 25k/bịch khoảng 10 cái
     
    Bánh rế Mũi Né
    Một túi bánh rế này chỉ khoảng 15 - 25k
     

    4.Chả cá Mũi Né

    Món chả cả ở Mũi Né có thể dùng rất nhiều loại cá để làm, nhưng riêng đối với người dân nơi đây, để có được những miếng chả cá dai, ngon và đậm đà hương vị thì người ta chỉ chọn những con cá thu, cá chai, cá mối, cá thẳn… để làm.
     
    Chả cá
    Chả cá Mũi Né
     
    Chả cá Mũi Né thường sẽ có 2 loại là chiên và hấp, mỗi loại lại có một kiểu ngon khác nhau. Chả cá chiên thì thơm lừng, vị ngon béo còn chả cá hấp thì ngọt đậm, mang hương vị đặc trưng của biển, hơi mặn nhưng khó quên vô cùng.
    Món chả cá có giá giao động khoảng 150k – 200k/kg. Bạn có thể tìm mua ở các quán bánh canh chả cá nổi tiếng.
     
    Chả cá 2
    Chả cá được thêm vào những bát bún để tăng độ hấp dẫn
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?

    5.Hải sản khô Mũi Né

    Mũi Né là một vùng biển nổi tiếng và đương nhiên là không thể thiếu được những món hải sản tươi, khô khác nhau. Trong đó thì hải sản khô ở Mũi Né rất phong phú và có nhiều loại có thể mua về làm quà như cá chỉ vàng khô, tôm khô, mực khô cùng rất nhiều những loại khô khác.
    Hoặc bạn có thể mua những loại đã được chế  biến sẵn như cá rim, mực rim có thể ăn ngay được.
     
    Hải sản khô
    Hải sản khô Mũi Né
     

    6.Bánh cốm sữa Mũi Né

    Ngoài món bánh rế ngon khó cưỡng thì ở Mũi Né còn có bánh cốm sữa hay còn gọi là bánh cốm hộc. Đây được coi như một món quà quê đặc trưng của Mũi Né. Vì là đặc sản khá thông dụng nên bạn có thể tìm mua bánh ở hầu hết những cửa hàng đặc sản và chợ ở Mũi Né. Còn nếu có thời gian muốn tận mắt chứng kiến những công đoạn làm ra món bánh này thì bạn có thể đến các cửa hàng bán đặc sản Phan Thiết nằm  trên đường Trưng Trắc.
     
    Bánh cốm sữa
    Bánh cốm sữa là món quà quê đặc trưng của Mũi Né
     
    Đi du lịch Mũi Né thì đừng quên mua những món đặc sản Mũi Né này về làm quà nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Xem thêm: đi Mũi Né mua gì làm quà đặc sản Mũi Né mua về làm quà

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đi Mũi Né mua gì làm quà, đặc sản Mũi Né mua về làm quà

    Đi Mũi Né mua gì làm quà, đặc sản Mũi Né mua về làm quà

    28/02/2019

    Người Việt Nam ta vẫn luôn có tính đi đâu đó thì nhất định phải mua được thức gì về làm quà. Vậy khi đi du lịch Mũi Né mua gì làm quà, đặc sản Mũi Né mua về làm quà là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Sau đây, Cattour xin gợi ý bạn một vài món quà đặc sản của Mũi Né nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo