Đi Tây Tạng mua gì? Kinh nghiệm mua sắm ở Tây Tạng

29/02/2020 / 1,450

Mua sắm là một phần thú vị của du lịch. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ hay ho như thực phẩm, đồ thủ công, tranh vẽ, đồ trang sức... Bạn có thể muốn mua cho bạn bè hoặc gia đình của bạn  những món quà lưu niệm thú vị trước khi rời Tây Tạng. Bạn cũng có thể muốn đem về một tác phẩm nghệ thuật có giá trị hoặc các tác phẩm khác về nhà để giữ làm kỷ niệm cho chuyến đi của bạn sau khi đến thăm Tây Tạng. Vậy đến Tây Tạng nên mua gì? Cùng Cattour.vn khám phá nhé!

Mục lục bài viết

    Có nhiều món đồ đặc biệt, quý hiếm, đáng mua cho khách du lịch đến Tây Tạng. Một số trong số đó là nghệ thuật của văn hóa Tây Tạng như Thangka, trang sức Tây Tạng, thảm Tây Tạng, dao Tây Tạng, mặt nạ Tây Tạng... Một số đặc sản của Tây Tạng, như Trà Bơ, Saffron Crocus, Thịt Yak…cũng là những món quà dành tặng cho bạn bè, người thân được khách du lịch đến Tây Tạng tìm mua. 

    Đi Tây Tạng mua gì?
    Có nhiều món đồ đặc biệt, quý hiếm, đáng mua cho khách du lịch đến Tây Tạng
     

    I. Mua sắm ở đâu tại Tây Tạng?

     

    Trải nghiệm mua sắm ở Tây Tạng sẽ không đạt đến đỉnh cao của sự trọn vẹn và thỏa mãn trừ khi bạn mua sắm tại đường Barkhor nổi tiếng ở Lhasa. Đường phố Barkhor thường được xem là là Tây Tạng mini vì nó lưu giữ tất cả những món quà lưu niệm đủ để thể hiện rõ nhất về Tây Tạng và khách du lịch có thể lưu giữ nhiều kỷ niệm về vùng đất huyền bí này. Con đường bao quanh ngôi đền Jokhang ở Lhasa rất quan trọng, nơi đây không chỉ là tuyến đường hành hương (kora) mà còn phản chiếu đời sống văn hóa, tâm linh của toàn bộ Tây Tạng. Có vô số cửa hàng trên đường Barkhor bày bán những món quà lưu niệm khác nhau mà có thể sẽ rất muốn mang về nhà sau chuyến thăm Tây Tạng.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Trải nghiệm mua sắm ở Tây Tạng sẽ không đạt đến đỉnh cao của sự trọn vẹn và thỏa mãn trừ khi bạn mua sắm tại đường Barkhor nổi tiếng ở Lhasa
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải

    Bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ ở nơi đây. Bởi sự phổ biến của con đường này, các cửa hàng ở đây bán các mặt hàng ở một mức giá vừa phải với chất lượng tốt nhất với mức giá đó. Bạn nhất định sẽ có được một vài món đồ thủ công mỹ nghệ xinh xắn để làm đồ lưu niệm trong chuyến đi Tây Tạng. Người dân và chủ cửa hàng khá thân thiện và lịch sự. Barkhor Street là một điểm đến quan trọng trong chuyến đi Tây Tạng và đây cũng là nơi cho bạn trải nghiệm mua sắm ở Tây Tạng.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Các cửa hàng ở Barkhor bán các mặt hàng ở một mức giá vừa phải với chất lượng tốt nhất với mức giá đó
     

    Bạn sẽ tìm thấy những món đồ chạm khắc tinh xảo trong những cửa hàng đồ trang sức hoặc. Có những hạt ngọc trai thậm chí có chứa một câu thần chú được khắc trong mỗi viên ngọc. Vì vậy, những đồ trang trí Tây Tạng độc đáo này được rất nhiều du khách quan tâm, mua sắm để thêm vào một phần ký ức đẹp trong chuyến đi chuyến đi Tây Tạng.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Đường Barkhor luôn tấp nập người dân địa phương và khách du lịch
    Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?

    II. Mua gì ở Tây Tạng

     

    1. Thangka

     

    Thangka là một loại tranh cuộn đặc trưng của Tây Tạng, Thangka chủ yếu được vẽ hoặc thêu để treo ở các tu viện hay nơi thờ Phật của gia đình. Thangka Tây Tạng tập trung vào Phật giáo Tây Tạng như mô tả một vị thần Phật giáo hay mô tả các sự kiện lịch sử của Phật giáo. Thangkas có thể được làm bằng vải, thêu, giấy, thổ cẩm,  thảm lụa. Đôi khi, đồ trang sức và ngọc trai được trang trí trên Thangka Tây Tạng khiến chúng trông đẹp hơn và ấn tượng hơn. Bạn có thể mua Thangka làm kỷ niệm hay treo tại nơi thờ Phật của gia đình nhé!

    Đi Tây Tạng mua gì
    Thangka là một loại tranh cuộn đặc trưng của Tây Tạng
     

    2. Trang sức Tây Tạng

     

    Đồ trang sức Tây Tạng thường được làm từ các kim loại như bạc, vàng và đồng và đá như ngọc lam, mã não, gỗ và tre, cũng như từ ngọc trai, san hô và xương của động vật chết, đặc biệt là từ xương yak - bò Tây Tạng. Hầu hết du khách thích mua đồ trang trí Tây Tạng đặc biệt là đồ trang sức bởi vì chúng không chỉ độc đáo và có tính thẩm mỹ với các hình chạm khắc sống động của động vật hay tiếng Phạn mà còn đại diện cho phước lành và tránh xa những điều xấu.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Đồ trang sức Tây Tạng thường được làm từ các kim loại như bạc, vàng và đồng và đá
     

    3. Thảm dệt Tây Tạng

     

    Thảm Tây Tạng với màu sắc tươi sáng và hài hòa, mềm mại, tinh tế,  bền cùng với hoa văn hình ảnh mang đậm bản sắc dân tộc. Thảm dệt bằng tay Pulu có nhiều màu sắc và được sử dụng để làm quần áo, giày và mũ. Pulu bền, ấm, cũng rất đẹp nên được khá nhiều khách du lịch yêu thích.

    Xem thêm: 

    4. Dao Tây Tạng

     

    Dao Tây Tạng rất cần thiết cho cuộc sống của người dân Tây Tạng. Đối với người Tây Tạng, dao không chỉ là công cụ cho cuộc sống hàng ngày và là vũ khí để bảo vệ bản thân, là vật trang trí để thêm màu sắc cho cuộc sống của họ. Dao Tây Tạng được khách du lịch ưa chuộng vì kiểu dáng độc đáo và sự chạm khắc tinh xảo của vỏ bạc. Giá dao Tây Tạng có thể dao động từ vài RMB đến vài nghìn tùy theo chất lượng vật liệu và trình độ tay nghề của người gia công. Dao Tây Tạng không được phép trên máy bay hoặc hàng hóa ký gửi nên bạn chỉ có thể gửi về bằng đường bưu điện.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Dao Tây Tạng rất cần thiết cho cuộc sống của người dân Tây Tạng
     

    5. Mặt nạ Tây Tạng

     

    Mặt nạ Tây Tạng là một loại đồ lưu niệm thủ công xuất phát từ nghệ thuật tôn giáo và opera Tây Tạng. Những chiếc mặt nạ nổi tiếng với phong cách độc đáo, sự đa dạng về hình dáng, vẻ đẹp nguyên sơ, đơn giản nhưng rất đặc trưng. Có 3 loại mặt nạ Tây Tạng - mặt nạ tôn giáo, mặt nạ opera Tây Tạng và mặt nạ múa dân gian. Bạn có thể mua mặt nạ để trang trí trong gia đình làm kỷ niệm nhé!

    Đi Tây Tạng mua gì
    Mặt nạ Tây Tạng là một loại đồ lưu niệm thủ công xuất phát từ nghệ thuật tôn giáo và opera Tây Tạng
    Xem thêm: Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải?

    6. Thuốc Tây Tạng

     

    Người Tây Tạng đã phát triển một hệ thống độc đáo về y học và dược lý Tây Tạng trong quá trình đấu tranh chống lại tự nhiên và bệnh tật. Với lịch sử hơn 2.000 năm, y học Tây Tạng đã thu hút nhiều sự tò mò từ trong và ngoài nước vì tác dụng chữa bệnh tốt đối với một số bệnh và phương pháp chế biến đặc biệt của nó. Các loại thảo mộc Tây Tạng như nghệ tây, aweto và sen tuyết là những loại thuốc Tây Tạng phổ biến đối với khách du lịch. Một số khách du lịch cũng thích đến thăm các bác sĩ Tây Tạng để điều trị trong chuyến đi đến vùng đất này.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Các loại thảo mộc Tây Tạng như nghệ tây, aweto và sen tuyết là những loại thuốc Tây Tạng phổ biến đối
     

    7. Hương Tây Tạng

     

    Hương Tây Tạng là một món quà lưu niệm du lịch rất phổ biến. Người Tây Tạng sử dụng chúng để thờ phật, xua đuổi những điều xấu và sử dụng trong các hoạt động tôn giáo. Nếu để trong tủ quần áo, trầm hương Tây Tạng không chỉ có thể giữ cho quần áo thơm mà còn bảo vệ chúng khỏi côn trùng.

    Đi Tây Tạng mua gì
    Hương Tây Tạng là một món quà lưu niệm du lịch rất phổ biến
    Xem thêm: Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    III. Mẹo mua sắm Tây Tạng

     
    • Luôn luôn nhớ rằng các bạn nên mặc cả để có giá tốt hơn
    • Đừng tin bất kỳ món đồ trang sức bán với giá cao trên gian hàng ngoài trời. Chúng thường được làm bằng vật liệu giả. Nếu bạn cần mua đồ trang sức, hãy đến các cửa hàng được chứng nhận và kiểm tra cẩn thận chất lượng trang sức.
    • Bạn không nên mua bất kỳ mặt hàng nào có giá cao hơn 10.000 RMB trừ khi bạn giỏi kiểm tra tính xác thực, chẳng hạn như đồ vàng, kim cương, đồ cổ…
    Đi Tây Tạng mua gì
    Mua sắm ở Tây Tạng cũng có bí quyết riêng nhé!
     
    • Đừng tin bất cứ ai khuyên bạn nên mua thứ gì đó trong khi tham quan.
    • Các chương trình khiêu vũ và ca hát được điều hành bởi các tổ chức tư nhân thường không đáng để thử.
    • Người Tây Tạng gọi đồng trắng là "bạc", vì vậy đồ trang trí bằng bạc rẻ tiền thường được trộn với đồng. Nếu bạn muốn mua đồ trang sức bạc thật, hãy đến các cửa hàng hoặc cửa hàng bách hóa.
    • Nếu một số người dân địa phương cố gắng bán đồ lưu niệm cho bạn nhưng bạn không quan tâm, đừng ngại từ chối nhé!
    Đi Tây Tạng mua gì
    Luôn mặc cả giá trước khi mua nhé! 
     

    Trên đây là những thông tin hữu ích về mua sắm ở Tây Tạng mà Cattour.vn gợi ý cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi Tây Tạng nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé!

    Bài viết có liên quan: 
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo