Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

29/02/2020 / 14,889

Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

Mục lục bài viết
    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ
     

    Vì chi phí chuyến đi Tây Tạng rất khác nhau, để giúp bạn biết được bạn sẽ phải chi trả bao nhiêu, Cattour.vn sẽ chia ra 4 khía cạnh  đó là: các mùa du lịch Tây Tạng khác nhau, chi phí cho chuyến du lịch Tây Tạng, chi phí trọn gói Tây Tạng ( hoặc tour du lịch theo nhóm hoặc tour du lịch riêng) và các chi phí cá nhân khác ở Tây Tạng.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng sẽ khác nhau ở những mức chi tiêu và lựa chọn khác nhau nhé!
     

    I. Chi phí chuyến đi Tây Tạng trong các mùa du lịch Tây Tạng khác nhau

     

    Cũng giống như đi du lịch ở những điểm du lịch khác, chi phí cho chuyến đi Tây Tạng hầu hết được xác định bởi mùa du lịch khác nhau. Mùa cao điểm của du lịch Tây Tạng kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Do đó chi phí cho chuyến đi Tây Tạng thời gian này sẽ cao hơn nhiều so với chi phí đi Tây Tạng từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 2.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng hầu hết được xác định bởi mùa du lịch khác nhau
     

    Từ tháng 6 đến đầu tháng 9 ở Tây Tạng là thời điểm mùa mưa nhưng thời gian này cũng trùng với kỳ nghỉ hè ở Trung Quốc nên lượng khách du lịch đến Tây Tạng thời gian này không giảm đi mà thậm chí còn tăng lên. Với số lượng khách du lịch lớn từ Trung Quốc và toàn thế giới đến Tây Tạng thời điểm này khiến khoảng thời gian mùa hè là những tháng chi phí cho chuyến đi Tây Tạng đắt nhất trong năm. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Khoảng thời gian mùa hạ và mùa thu là mùa du lịch Tây Tạng 
     

    Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng theo các mùa ước tính như sau: 

    Mùa cao điểm:

    • 26/06 đến 25/08 là từ 1060USD (khoảng 24.000.000đ)
    • 26/08 đến 15/10 là từ 1000 USD (khoảng 23.000.000đ)

    Thời gian giao giữa 2 mùa cao điểm và thấp điểm: 

    • Tháng 4 đến 25/06 là từ 940USD (khoảng 21.000.000đ)
    • 16/10 đến 15/11 là từ 940 USD (khoảng 21.000.000đ)

    Mùa thấp điểm:

    • 16/11 đến 31/03 là từ 817 USD (khoảng 19.000.000đ)

    Trên thực tế, chi phí tour du lịch Tây Tạng có thể còn cao hơn nếu bạn muốn nâng cấp khách sạn của mình hay tính bao gồm các chi phí cá nhân khác như ăn uống hoặc mua sắm tại đây. Bạn có thể chọn một tháng du lịch thích hợp với ngân sách và sở thích của mình. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch với bạn bè hoặc người thân, một tour du lịch riêng tùy chỉnh thậm chí còn cao hơn nhiều so với tour du lịch nhóm nhỏ, các tour ghép đoàn. Tuy nhiên, những gì bạn nhận được khi bỏ ra một số tiền lớn hơn đó là sự thoải mái, linh hoạt trong lịch trình và địa điểm nghỉ ngơi của mình.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
     

    Du lịch đến Tây Tạng giá rẻ:

    Nếu bạn là sinh viên hoặc đi du lịch với ngân sách hạn hẹp thì có thể đến Tây Tạng vào mùa đông. Vào mùa này bạn không chỉ được hưởng mức giá thấp hơn cho chuyến bay và tàu hỏa Tây Tạng, bạn còn có thể được giảm giá khách sạn và tận hưởng bầu không khí Phật giáo trọn vẹn hơn ở Tây Tạng. Theo truyền thống, tour du lịch Tây Tạng sẽ không có sẵn cho khách du lịch quốc tế từ khoảng giữa tháng Hai đến sau đó là toàn bộ tháng Ba. Và khách du lịch quốc tế chỉ có thể đến thăm Tây Tạng thông qua một tour du lịch có hướng dẫn với một công ty du lịch Tây Tạng được cấp phép. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Nếu bạn là sinh viên hoặc đi du lịch với ngân sách hạn hẹp thì có thể đến Tây Tạng vào mùa đông
     

    II. Chi phí để vào Tây Tạng 

     

    1. Chi phí giấy phép du lịch Tây Tạng

     

    Để hạ cánh đến Lhasa, bạn cần dành một phần ngân sách du lịch của mình để có được các giấy tờ cấp phép du lịch cần thiết để vào Tây Tạng và trả tiền cho chuyến bay hoặc chuyến tàu Tây Tạng đến Lhasa. Sự lựa chọn về các thành phố nhập cảnh Tây Tạng và phương tiện giao thông sẽ quyết định phần lớn chi phí tour du lịch Tây Tạng của bạn đấy nhé! Mỗi sự lựa chọn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khách nhau. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Để hạ cánh đến Lhasa, bạn cần dành một phần ngân sách du lịch của mình để có được các giấy tờ cấp phép du lịch cần thiết để vào Tây Tạng
     

    Giấy phép du lịch Tây Tạng (còn được gọi là giấy phép Tây Tạng hoặc Visa Tây Tạng) là điều kiện tiên quyết cho chuyến thăm Tây Tạng của bất cứ ai. Chỉ khi bạn nhận được giấy phép thông hành tại Tây Tạng, bạn mới có thể được phép lên chuyến bay hoặc chuyến tàu đến Tây Tạng. Việc xử lý Giấy phép Tây Tạng mất khoảng 8-9 ngày sau. Để có được Giấy phép Tây Tạng bạn sẽ mất một khoản chi phí. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Giấy phép du lịch Tây Tạng là điều kiện tiên quyết cho chuyến thăm Tây Tạng của bất cứ ai
     

    Nếu bạn không có nhiều thời gian để di chuyển xin giấy phép thì tốt hơn hãy lựa chọn đặt tour du lịch Tây Tạng của các doanh nghiệp lữ hành để tiết kiệm thời gian cho minh nhé! Bạn nên đặt tour du lịch trước ít nhất 20 ngày để các doanh nghiệp đủ thời gian chuẩn bị giấy phép du lịch Tây Tạng cho bạn nhé! 

    Vì Giấy phép Tây Tạng chỉ cho phép bạn ghé thăm Lhasa và các điểm đến xung quanh, nếu bạn muốn khám phá Everest Base Camp, hoặc núi Kailash, v.v., các giấy phép bổ sung như Giấy phép du lịch của Alien và Giấy phép quân sự sẽ luôn được kiểm tra trước khi bạn đến những điểm du lịch này. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Nếu bạn không có nhiều thời gian để di chuyển xin giấy phép thì tốt hơn hãy lựa chọn đặt tour du lịch Tây Tạng
     

    Ngoài các tài liệu du lịch, bạn cần tính toán chi phí của bạn để vào Tây Tạng từ các thành phố nhập cảnh Tây Tạng khác nhau và cho các phương tiện giao thông.

    Chi phí Visa và giấy phép du lịch Tây Tạng sẽ tốn của bạn khoảng 750 USD (khoảng 17.500.000đ)
     

    3. Chi phí đi lại từ các thành phố Trung Quốc đại lục đến Tây Tạng

     

    Du lịch từ Trung Quốc đại lục đến Lhasa mang đến nhiều lựa chọn cho du khách với sở thích khác nhau. Để lập kế hoạch chi phí cho chuyến đi Tây Tạng của mình, về cơ bản, bạn cần phải xác định rõ 2 điều đó là: Bạn đến Lhasa từ thành phố nào ở Trung Quốc và bạn đi máy bay hay đi tàu. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Du lịch từ Trung Quốc đại lục đến Lhasa mang đến nhiều lựa chọn cho du khách với sở thích khác nhau
     

    Từ Việt Nam đến Lhasa Tây Tạng bạn có nhiều phương án di chuyển như: Di chuyển bằng máy bay đến các thành phố lớn Trung Quốc rồi tiếp tục lên một chuyến bay khác đến Lhasa. Hoặc bạn cũng có thể đến Trung Quốc bằng máy bay rồi di chuyển bằng tàu hỏa đến Lhasa đều được nhé!

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Từ Việt Nam đến Lhasa Tây Tạng bạn có nhiều phương án di chuyển như máy bay hoặc tàu hỏa
    Xem thêm: Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa tại đây nhé!

    Nhập cảnh Tây Tạng từ các thành phố lớn của Trung Quốc đại lục

     

    Các thành phố nhập cảnh được khách du lịch đến Tây Tạng lựa chọn hàng đầu đó là: Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu và Thành Đô, Tây Ninh, Tây An, Trùng Khánh, Côn Minh. Về mặt địa lý, Thành Đô, Tây Ninh, Côn Minh là những thành phố gần nhất với Lhasa và thường khiến bạn tốn ít tiền hơn cho các chi phí hàng ngày như ăn, ở, di chuyển so với các thành phố đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Có rất nhiều thành phố ở Trung Quốc có chuyến bay thẳng đến Tây Tạng cho bạn lựa chọn
     

    Tuy nhiên, các thành phố nội địa như Tây Ninh và Côn Minh có chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc đại lục ít hơn nhiều so với Thành Đô. Vì vậy, Thành Đô có thể được sử dụng như một điểm quá cảnh tuyệt vời để đến Lhasa từ Việt Nam. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Thành Đô có thể được sử dụng như một điểm quá cảnh tuyệt vời để đến Lhasa từ Việt Nam
     

    Chi phí cho chuyến bay từ Hà Nội qua Thành Đô đến Lhasa là: 

    • Bay Hà Nội - Thành Đô: 4.200.000đ
    • Thành Đô -Lhasa: 8.800.000đ

    Đến Tây Tạng bằng máy bay hoặc tàu Tây Tạng

    Mặc dù du lịch bằng máy bay đến Tây Tạng là sự lựa chọn tiện lợi và rút ngắn thời gian di chuyển nhưng tàu Tây Tạng lại là một cách để bạn tiết kiệm được chi phí và giúp bạn dễ dàng thích nghi với độ cao của cao nguyên Tây Tạng dễ dàng hơn. Không những thế việc di chuyển bằng tàu hỏa còn đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và ngắm cảnh đẹp Trung Quốc, Tây Tạng hùng vĩ, mông mơ trên đường đi. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Du lịch bằng máy bay đến Tây Tạng là sự lựa chọn tiện lợi và rút ngắn thời gian di chuyển
     

    Trung bình, vé máy bay đi Tây Tạng từ các thành phố lớn của Trung Quốc đắt hơn nhiều so với vé giường ngủ mềm của tàu Tây Tạng. Ví dụ, đi từ Bắc Kinh đến Lhasa, chuyến bay thẳng (một chiều) vào cuối tháng 12 năm 2018 ít nhất là khoảng 3230 CNY (hoặc 486USD - 11.200.000đ) mà không bao gồm thuế, trong khi vé tàu mềm hơn chỉ tốn khoảng 1144 CNY (hoặc 166USD - 3.800.000đ ) và không phải trả thêm thuế phí.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Tàu Tây Tạng là một cách để bạn tiết kiệm được chi phí và giúp bạn dễ dàng thích nghi với độ cao của cao nguyên
     

    Nếu bạn quyết định đi từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu đến Lhasa thì gợi ý tuyệt vời để tiết kiệm ngân sách cho chuyến đi Tây Tạng của bạn là sử dụng hệ thống đường sắt phát triển ở Trung Quốc. Bạn có thể dễ dàng đi tàu cao tốc từ Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu đến các thành phố du lịch lớn như Tây An, Thành Đô và sau đó đi tàu Tây Tạng đến Lhasa. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền so với chuyến bay thẳng đến Tây Tạng.

    Đi tàu từ Tây Tạng đến Lhasa sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền so với chuyến bay thẳng đến Tây Tạng
     

    Đôi khi, đối với việc khởi hành từ Thành Đô đến Lhasa, sẽ không có sự khác biệt lớn về giá giữa chuyến bay và tàu Tây Tạng. Trong trường hợp này, tùy bạn quyết định xem việc di chuyển nào là mong muốn của mình nhé!

    Nếu bạn thích đi du lịch bằng chuyến bay và tận hưởng chi phí thấp, một số hãng hàng không giá rẻ ở Trung Quốc có thể là một lựa chọn thay thế, chẳng hạn như Spring Airlines, 9 Air và China United Airlines, và Ruili Airlines.... Tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra trang web trực tuyến chính thức của họ để xem lịch trình chuyến bay của họ phù hợp với ngày du lịch của bạn.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Nếu bạn thích đi du lịch bằng chuyến bay và tận hưởng chi phí thấp, một số hãng hàng không giá rẻ ở Trung Quốc có thể là một lựa chọn thay thế
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà?

    4. Chi phí cho việc đi lại bằng đường bộ từ Đại lục đến Lhasa

     

    Trong tất cả các phương tiện di chuyển đến Lhasa từ Trung Quốc đại lục, đi bằng đường bộ, bằng cách tự lái bằng chính chiếc xe của bạn hoặc thuê một chiếc xe, chắc chắn là sự lựa chọn đắt nhất.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì chuyến đi của bạn sẽ vô cùng tốn kém
     

    Mặc dù thật khó để tính toán số tiền chính xác mà bạn cần để chuẩn bị một chuyến đi từ Trung Quốc đại lục đến Tây Tạng. Bạn cần chuẩn bị ít nhất 17.000 USD, dựa trên kinh nghiệm của Cattour.vn. Hiện tại, ngoài đường từ Kathmandu đến Lhasa, chỉ có đường cao tốc Thanh Hải - Tây Tạng và đường cao tốc Tân Cương - Tây Tạng dành cho khách du lịch quốc tế đến Tây Tạng. Cần ít nhất 7-15 ngày để kết thúc chuyến đi và phần lớn chi phí sẽ được chi cho nhiên liệu, khách sạn, ăn uống, phí vào cửa và dịch vụ hướng dẫn viên du lịch và các dịch vụ khác nữa.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Bạn cần chuẩn bị ít nhất 17.000 USD, dựa trên kinh nghiệm của Cattour.vn
     

    III. Chi phí trọn gói tour du lịch Tây Tạng ở Tây Tạng

     

    Có lẽ, thật ngạc nhiên, chi phí tour thực tế ở Tây Tạng đắt gấp đôi so với các thành phố khác của Trung Quốc đại lục, phần lớn là do độ cao cực đoan của cao nguyên Tây Tạng và môi trường khắc nghiệt và phí vận chuyển đắt đỏ khiến chi phí cho chuyến đi đắt hơn rất nhiều. Tất cả khách du lịch quốc tế chỉ có thể đến thăm Tây Tạng thông qua một tour du lịch có hướng dẫn với một công ty du lịch được cấp phép hoặc một tour du lịch nhóm nhỏ tham gia hoặc một tour du lịch tư nhân.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí tour thực tế ở Tây Tạng đắt gấp đôi so với các thành phố khác của Trung Quốc đại lục
     

    1. Chi phí cho khách sạn ở Tây Tạng

     

    Chi phí khách sạn ở Tây Tạng phụ thuộc rất nhiều vào sự chịu chi và lối sống của bạn. Nếu muốn tìm một khách sạn nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, tiêu chuẩn quốc tế thì Lhasa - thủ phủ Tây Tạng sẽ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn nhất với nhiều mức giá khác nhau. 

    Đối với những người ai mong muốn tiết kiệm ngân sách với chi phí 15 - 32 USD cho khách sạn 3 sao hoặc ít hơn thì bạn có thể đặt phòng không có sẵn phòng tắm bên trong. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí khách sạn ở Tây Tạng phụ thuộc rất nhiều vào sự chịu chi và lối sống của bạn
     

    Nếu bạn thích ở trong một khách sạn 4 sao quanh phố Barkhor - khu du lịch lớn ở trung tâm thành phố Lhasa, bạn cần phải trả tới 60 USD (khoảng 1.400.000đ) để ở trong các khách sạn như Lhasa Gang-gyan Hotel trong mùa cao điểm. Chi phí có thể đắt hơn, nhưng tùy thuộc mong muốn của bạn và bạn cần có những tiện nghi nào trong khách sạn minh ở. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Nếu bạn thích ở trong một khách sạn 4 sao quanh phố Barkhor - khu du lịch lớn ở trung tâm thành phố Lhasa, bạn cần phải trả tới 60 USD
     

    Cuối cùng, nếu bạn muốn có địa điểm nghỉ dưỡng tốt nhất, thì một phòng khách sạn hàng đầu ở Lhasa có giá từ 203USD - 218 USD (từ 4.600.000đ/đêm) để ở trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp như St.Regis, Four Points by Sheraton và Shangri-La. Bạn sẽ cảm thấy được phục vụ chu đáo với chất lượng dịch vụ lưu trú tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ không cảm nhận được văn hóa bản địa khi lựa chọn các khách sạn hạng sang này. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Nếu bạn muốn có địa điểm nghỉ dưỡng tốt nhất, thì một phòng khách sạn hàng đầu ở Lhasa có giá từ 203USD - 218 USD
     

    Khi bạn rời Lhasa để khám phá những vùng đất hoang sơ rộng lớn ở Tây Tạng, đặc biệt. đến EBC và miền tây Tây Tạng như núi Kailash. Các địa điểm lưu trú có xu hướng khiêm tốn và có dịch vụ cơ bản hơn rất nhiều tại những khu vực này. Bạn sẽ có ít sự lựa chọn hơn và với một phòng không có nhà vệ sinh riêng tại các nhà khách của tu viện có giá khoảng 22USD - khoảng 500.000đ. Do đó nếu không chịu được thiếu thốn về cơ sở vật chất thì bạn nên cân nhắc khi đến các điểm du lịch xa xôi này.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Các khách sạn ở ngoại ô có chất lượng và chi phí thấp 
    Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

     

    2. Chi phí ăn uống ở Tây Tạng ($ 5 - 20 USD - khoảng 120.000đ đến 460.000đ mỗi ngày)

     

    Do môi trường khắc nghiệt ở Tây Tạng, chi phí chung cho đồ ăn thức uống không hề rẻ. Nếu bạn muốn tìm kiếm thực phẩm và đồ uống rẻ nhất, thì bạn sẽ phải trả 2 - 5 USD cho một bữa ăn nhà hàng Tây Tạng cơ bản, như phở Tây Tạng, momo Tây Tạng, thịt bò khô và đồ uống như trà ngọt, trà bơ và Bia Lhasa... Các bữa ăn rất rẻ sẽ giúp giảm ngân sách cho chuyến đi Tây Tạng. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Do môi trường khắc nghiệt ở Tây Tạng, chi phí chung cho đồ ăn thức uống không hề rẻ
     

    Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đa dạng hơn, hấp dẫn hơn thì mỗi bữa ăn ở đây sẽ có giá từ 6 -10USD tại những nhà hàng cao cấp hơn. Ở Lhasa, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn Tây Tạng, Nepal, Ấn Độ, các món ăn phương Tây và Trung Quốc. Khi bạn di chuyển khỏi Lhasa, một số món ăn Tây Tạng và các món ăn Trung Quốc như cơm chiên trứng, mì súp Tây Tạng, cơm với thịt yak, nhiều loại rau khác nhau sẽ là những món ăn hợp khẩu vị của đa dạng du khách. Dù đi đến vùng đất nào ở Tây Tạng thì bạn cũng nên thưởng thức ẩm thực đặc sản của địa phương nhé!

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đa dạng hơn, hấp dẫn hơn thì mỗi bữa ăn ở đây sẽ có giá từ 6 -10USD

    3. Chi phí cho xe du lịch ở Tây Tạng

     

    Ngoài khách sạn và ăn uống, một phần lớn ngân sách tour du lịch của bạn sẽ được chi cho dịch vụ di chuyển từ điểm đến này sang điểm đến khác. Theo thông lệ, chi phí sẽ được tính theo mỗi km trong tour du lịch hàng ngày. Thông thường, đại lý du lịch của bạn sẽ cung cấp cho bạn báo giá chính xác cho xe du lịch, dựa trên mùa du lịch của bạn, phương tiện du lịch bạn cần (chẳng hạn như Toyota Land Cruiser 5 chỗ, Hyundai 9 chỗ và Toyota Coaster 20 chỗ, v.v.) và khoảng cách di chuyển, số lượng khách du lịch.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Những con đường tuyệt đẹp ở Tây Tạng
     

    Hầu hết các điểm tham quan ngoài Lhasa nằm cách xa nhau nên tour du lịch Tây Tạng thường là những chuyến đi dài ngày. Vì vậy, nếu bạn chỉ ghé thăm Lhasa và các điểm đến xung quanh thì chi phí của một chiếc xe du lịch có thể ít tốn kém hơn. Thay vào đó, nếu bạn thích ghé thăm EBC (cách Lhasa khoảng 1340km) hoặc núi Kailash (cách Lhasa khoảng 3730km) tổng chi phí sẽ lớn hơn rất nhiều, đặc biệt là trong mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10. Trong trường hợp bạn muốn đi nhiều và đi xa thì bạn nên tham gia một tour du lịch nhỏ sẽ có giá phải chăng hơn. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Dịch vụ thuê xe ở Tây Tạng khá tốn kém
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn

    4. Chi phí cho phí vào cửa ở Tây Tạng

     

    Cho dù bạn đặt tour du lịch theo nhóm hay đi riêng thì chi phí vào cửa cũng sẽ giống nhau. Và phí vào cửa chỉ bị dao động bởi các mùa du lịch khác nhau. Lấy chuyến tham quan Lhasa 8 ngày kinh điển tới Everest BC chẳng hạn, trung bình phí vào cửa khoảng 10 USD, cộng với 120RMB/khách cho giá vé xe buýt sinh thái, chính sách mới được thực hiện từ ngày 25 tháng 6 năm 2019. Dưới đây là một số phí vào cửa từ Lhasa đến Everest BC:

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Cho dù bạn đặt tour du lịch theo nhóm hay đi riêng thì chi phí vào cửa cũng sẽ giống nhau
     

    • Cung điện Potala 200 CNY (29USD - 670.000đ)
    • Jokhang Đền 50CNY (7.3USD - 170.000đ) / 85CNY (12.3USD - 280.000đ)
    • Sera Monastery 50CNY (7.3USD - 170.000đ)
    • Drepung Monastery 30CNY (4.4USD - 100.000đ) / 60CNY (8.7USD - 200.000đ)
    • Hồ Yamdrok 60CNY (8.7USD - 200.000đ)
    • Karola Glacier 25CNY (3.6USD - 85.000đ) /50CNY (7.3USD - 170.000đ)
    • Tu viện Palcho 60CNY (8.7USD - 200.000đ)
    • Tashilhunpo Monastery 100CNY (15USD- - 345.000đ)
    • Rongbuk Monastery 30CNY (4.4USD - 100.000đ)
    • Everest Base Camp 90CNY (13.1USD -300.000đ) / 180CNY (26.1USD - 600.000đ)
    Xem thêm: 

    5. Chi phí cho dịch vụ hướng dẫn và tiền boa

     

    Phí dịch vụ hướng dẫn khác nhau theo các nhóm du lịch và số lượng khách du lịch khác nhau. Bạn có thể thảo luận kỹ với các hướng dẫn viên tư vấn du lịch của bạn và chọn dịch vụ hướng dẫn theo mong muốn của mình.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    Mặc dù bạn không bắt buộc phải đưa tiền boa cho người hướng dẫn ở Tây Tạng. Tuy nhiên để cảm ơn cho dịch vụ xuất sắc của hướng dẫn viên Tây Tạng tận tụy thông thường khách du lịch sẽ trả tiền cho hướng dẫn viên và tài xế của họ vào cuối tour. Tiền típ bao nhiêu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sự hài lòng của bạn. Thường thì số tiền típ cho hướng dẫn và lái xe sẽ rơi vào khoảng 20 đến 30 USD. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    6. Chi phí cho các hoạt động du lịch khác như leo núi và đi xe đạp

     

    Không giống như các tour du lịch có hướng dẫn thông thường ở Tây Tạng, tham gia các hoạt động ngoài trời rất phổ biến ở Tây Tạng. Các hoạt động này thường là leo núi đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị và hỗ trợ từ đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà chi phí leo núi sẽ cao hơn nhiều so với các tour du lịch thông thường. Thực tế chi phí sẽ dao động nhiều dựa trên số lượng khách và mùa du lịch. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Leo núi rất phổ biến ở Tây Tạng
     

    Lấy chuyến đi bộ 12 ngày kinh điển từ Old Tingri đến Everest BC làm ví dụ thì đối với 2-3 người thực hiện chuyến đi bộ đến EBC vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 (mùa cao điểm), chi phí là trên 2.379 USD. Khi đi du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6, giá sẽ giảm xuống còn 2.067 USD. Với nhiều người đi du lịch cùng nhau, chi phí có thể ít hơn. Đối với 4 - 5 khách du lịch vào mùa cao điểm, chi phí cho mỗi người giảm xuống còn 1.626 USD.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Mỗi thời điểm mức chi phí cho các hoạt động sẽ dao động khác nhau
     

    Khi tham gia hoạt động đi xe đạp ở Tây Tạng, bạn có thể tận hưởng chuyến đi ngắm cảnh mà theo sau là cả một “ekip” với hướng dẫn viên, đầu bếp, y tế, hậu cần, và các vật dụng cắm trại. Tất cả những hỗ trợ chuyên nghiệp này sẽ giúp hành trình của bạn dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn hơn. 

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?
    Bạn sẽ cần người hỗ trợ cho chuyến đi xe đạp ở Tây Tạng
     

    Ví dụ: nếu bạn muốn có chuyến đi từ Lhasa đến Kathmandu mất khoảng 22 ngày, đối với một cá nhân, bạn cần chuẩn bị ít nhất 3000 USD để trang trải chi phí liên quan nêu trên. Tất nhiên, nếu bạn có một nhóm bạn, chi phí cho mỗi người có thể rẻ hơn. 

    IV. Chi phí cá nhân khác ở Tây Tạng

     

    Ngoài những khoản chi tiêu lớn cho du lịch Tây Tạng, bạn cũng có thể chuẩn bị 120 đến 220 USD để sử dụng cho các chi phí cá nhân như quà lưu niệm, thuốc men, ăn uống ở một số vùng xa xôi, và dịch vụ cho thuê và khuân vác, chi phí quần áo….

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    V. Kết luận

     

    • Du lịch đến Tây Tạng trong mùa cao điểm từ tháng 6 đến giữa tháng 10 đắt hơn một chút so với các tháng khác. Đối với khách du lịch muốn tiết kiệm ngân sách thì từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 2 là một lựa chọn tuyệt vời. Từ tháng 4 đến đầu tháng 6 và cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là mùa du lịch cho du lịch Tây Tạng với giá tour vừa phải.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    • Bay từ Kathmandu đến Lhasa là cách rẻ nhất để đến Tây Tạng. Trong khi đi du lịch đường bộ từ Kathmandu đến Lhasa qua biên giới Gyirong hoặc các thành phố khác của Trung Quốc đại lục có xu hướng tốn kém hơn rất nhiều. 

    • Đối với chi phí du lịch ở Tây Tạng, việc chọn tour du lịch theo nhóm nhỏ giúp chuyến đi của bạn trở nên hợp lý hơn nhiều đối với du khách có ngân sách hạn hẹp. Trong khi các tour du lịch cá nhân, mặc dù chi phí nhiều hơn nhưng lại cho phép bạn chủ động hoàn toàn hành trình hàng ngày và được chăm sóc chu đáo hơn từ hướng dẫn viên Tây Tạng.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    • Lhasa có nhiều khách sạn phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng du khách từ 30 USD đến hơn 200USD - khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trong khi đó, các cơ sở lưu trú ở vùng sâu vùng xa như EBC, Mt.Kailash thường có chất lượng dịch vụ nghèo nàn hơn.

    • Ăn uống ở Tây Tạng có giá từ 5 - 20 đô la Mỹ mỗi ngày. Bạn có nhiều sự lựa chọn cho các món ăn khác nhau tại thành phố Lhasa hơn, các điểm đến khác tại Tây Tạng không có nhiều đa dạng các món ăn bằng Lhasa.

    • Chi phí thuê xe du lịch được tính trên mỗi km. Bạn đi du lịch càng lâu, càng ca, chi phí sẽ càng đắt. Vì nhiều điểm tham quan ngoài Lhasa cách xa nhau, nên việc lái xe dài là không thể tránh khỏi.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    • Trung bình, phí vào cửa ở Tây Tạng là khoảng 10 USD. Sẽ không có thay đổi lớn đối với hầu hết các điểm tham quan.

    • Không có chính sách tiền boa bắt buộc được áp dụng cho khách du lịch. Tuy nhiên, để cảm ơn cho công việc khó khăn của hướng dẫn viên Tây Tạng, nhiều khách du lịch sẽ gửi tiền boa cho hướng dẫn viên và tài xế khi kết thúc chuyến tham quan. Nếu bạn đang trong tour trekking hoặc đi xe đạp, tiền boa có xu hướng nhiều hơn một tour du lịch có hướng dẫn thông thường.

    du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

    • Trekking và đi xe đạp ở Tây Tạng liên quan đến hỗ trợ chuyên nghiệp. Giá tour cũng đắt hơn nhiều so với tour du lịch nhóm bình thường. Tuy nhiên, đi du lịch theo nhóm có thể làm giảm chi phí tour.

    • Tốt hơn hết, bạn nên dành 120-220USD để dánh cho các khoản chi tiêu ngoài dự kiến như quà lưu niệm, thuốc men, ăn uống ở một số vùng xa xôi, dịch vụ cho thuê và khuân vác....

    Như vậy một chuyến du lịch khoảng 10 ngày từ Việt Nam sẽ có giá khoảng: 

    • Chi phí bay từ Hà Nội đến Thành Đô và từ Thành Đô đến Lhasa: 13.000.000 - 14.000.000đ
    • Visa và tour: 750USD - 17.500.000đ
    • Ăn và vé thắng cảnh ở Tây Tạng, tip lái xe và guide: 9.000.000đ
    • Chơi Thành Đô: 2.000.000đ
    • Chi khác: 1.000.000 - 2.000.000đ

    Trên đây là tổng hợp các loại chi phí cho chuyến đi Tây Tạng. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn diễn ra đúng theo kế hoạch và có dự trù kinh phí sát nhất với thực tế. Chúc bạn có chuyến đi Tây Tạng thật nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè, người thân yêu của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
     

    TT/Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo