Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

29/02/2020 / 1,314

Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

Mục lục bài viết
    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới
     

    Hồ Yamdrok là một trong 3 hồ Thánh ở Tây Tạng cùng với hồ Namtso và hồ Manasarovar, Hồ nằm ở phía nam sông Yarlong Tsangpo thuộc khu vực Shannan, Tây Tạng với độ cao lên đến 4.441 m so với mực nước biển. Hồ Yamdrok mang dáng vẻ kì vĩ và được bao quanh bởi rất nhiều những ngọn núi hùng vĩ quanh năm phủ tuyết. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Hồ Yamdrok là một trong 3 hồ Thánh ở Tây Tạng cùng với hồ Namtso và hồ Manasarovar
     

    Đứng trên những ngọn đồi bao quanh hồ, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của hồ Yamdrok với làn nước trong xanh và những bãi cỏ, đàn gia súc và các đàn chim bay lượn trên bầu trời Tây Tạng. Vào những ngày nắng, hồ nước lung linh phản chiếu những tia sáng của mặt trời khiến khung cảnh trở nên đẹp mộng mơ, tràn đầy sức sống. Hồ Yamdrok tuy là hồ nước nổi tiếng bậc nhất Tây Tạng nhưng nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản và hệ sinh thái đa dạng như một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Chụp hình cùng những chú chó Ngao Tây Tạng - giống chó đắt nhất Thế Giới
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn

    II. Cách đến hồ Yamdrok

     

    Hồ Yamdrok cách thủ phủ Lhasa Tây Tạng khoảng 100km về phía Nam thuộc quận Nagarze, khu vực Shannan. Để đến tham quan hồ Yamdrok con đường phổ biến, quen thuộc nhất với khách du lịch đó là đường từ Lhasa đến Shigate.

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Hồ Yamdrok cách thủ phủ Lhasa Tây Tạng khoảng 100km về phía Nam thuộc quận Nagarze, khu vực Shannan
     

    Không có tuyến xe buýt nào chở khách du lịch hay người dân đến với hồ Yamdrok bởi địa hình hiểm trở và đường đi xa. Cách tốt nhất và phổ biến nhất với du khách muốn đến tham quan hồ Yamdrok từ thủ phủ Lhasa của Tây Tạng đó là thuê một chiếc xe riêng từ Lhasa hoặc bạn có thể đặt tour du lịch để được đưa đến những điểm du lịch hấp dẫn nhất vùng đất này. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Bạn sẽ phải thuê xe riêng từ thủ phủ Lhasa để đến tham quan hồ Yamdrok Tây Tạng 
     

    Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ để đến đèo Kambala có độ cao 5030 mét, đây là một trong những đường đèo cao nhất ở Tây Tạng và là nơi có vị trí đẹp nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp bao quát hồ Yamdrok. Nếu bạn muốn đến gần hồ hơn, bạn sẽ phải đi xuống 30 phút nữa qua những con đường dốc và uốn lượn quanh núi. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Đèo Kambala có độ cao 5030 mét, đây là một trong những đường đèo cao nhất ở Tây Tạng và cực lý tưởng để ngắm nhìn hồ Yamdrok
    Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

    II.  Huyền thoại hồ Yamdrok - Tây Tạng

     

    Theo thần thoại địa phương, hồ Yamdrok là sự biến hóa của nữ thần. Truyền thuyết kể rằng, ngày xửa ngày xưa, hồ Yamdrok là một hồ nước trong vắt, bên cạnh hồ có một ấp tên là Terre-Blanche. Sống trong ấp có một cô gái xinh đẹp thích tắm trong hồ mỗi đêm. Nhờ tắm nước trong hồ mà nàng có làn da trắng tuyệt đẹp. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Theo thần thoại địa phương, hồ Yamdrok là sự biến hóa của nữ thần
     

    Nàng là một cô gái bất hạnh, một chủ nông nô trong thôn muốn lấy nàng ấy làm vợ lẽ nhưng nàng đã đem lòng yêu một chàng trai trẻ khác nên đã từ chối kết hôn với chủ nông nô. Một đêm nọ, nông nô giấu mình trong hồ, khi nang đến tắm hồ. Hắn ta đã bắt nàng về nhà, đúng lúc đó, một tiên nữ xuất hiện trên một đám mây đầy màu sắc và muốn cứu lấy cô gái. Tiếc thay tên nông nô không muốn buông tha cho nàng nên cả hắn và nàng đều đã chết. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Vẻ đẹp ấn tượng của hồ Thánh - Yamdrok nhìn từ phía trên những con đèo 
     

    Ngày hôm sau, khi mọi người tìm cô gái và đến hồ, hét tên cô, đột nhiên, có một con chim trắng từ dưới nước bay lên. Mọi người tin rằng cô gái đã hóa thành con chim trắng đó. Kể từ đó, có rất nhiều loài chim sống trong hồ và người Tây Tạng từ đây cũng coi hồ Yamdrok là một hồ nước thánh. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Đối với người dân Tây Tạng - hồ nước linh thiêng này là nơi sinh sống của các vị thần
     

    III. Điểm nổi bật của hồ Yamdrok

     

    Hồ Yamdrok không chỉ nổi tiếng bởi làn nước trong xanh hiếm có của một hồ nước ngọt mà hồ Yamdrok còn là hồ nước ngọt lớn nhất nằm tại phía Bắc núi Himalaya. Hồ Yamdrok rất lớn với diện tích khoảng 675km2 và độ sâu khoảng từ 30 đến 60m. Hồ Yamdrok có hình dáng như một đôi bông tai màu ngọc lam. Nhìn từ trên cao, hồ giống như giọt ngọc quý báu được thiên nhiên Tây Tạng bao bọc, giữ gìn. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Dù là địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu Tây Tạng nhưng hồ Yamdrok vẫn trong xanh và không ô nhiễm
     

    Đến tham quan hồ Yamdrok, nhìn từ các góc và thời điểm khác nhau bạn sẽ thấy màu sắc của hồ thay đổi rất độc đáo. Quanh hồ không chỉ có những ngọn núi, vách đá mà còn có những đồng cỏ xanh nơi các đàn gia súc thang thang gặm cỏ, kề bên là những ngôi làng nhỏ của người bản địa Tây Tạng sinh sống trong các thung lũng gần hồ. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Đến tham quan hồ Yamdrok, nhìn từ các góc và thời điểm khác nhau bạn sẽ thấy màu sắc của hồ thay đổi rất độc đáo
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà?

    Điều khiến khách du lịch đến đây càng ấn tượng hơn nữa là bởi, nơi đây tuy là điểm du lịch thu hút khách du lịch bậc nhất tại Tây Tạng thế nhưng đặc biệt quanh hồ không xuất hiện một chút ô nhiễm nào. Nước trong hồ trong xanh, sạch như pha lê, lấp lánh dưới ánh mặt trời. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Đến tham quan hồ Yamdrok bạn sẽ có cơ hội chụp hình với những chú bò Tây Tạng hiền lành
     

    Ở Tây Tạng các hồ nước linh thiêng giống như hồ Yamdrok được coi là nhà của các vị thần linh thiêng trong Phật Giáo Tây Tạng. Do đó, nước trong hồ được coi là có sức mạnh tâm linh và là điểm đến của con đường hành hương cho các Phật tử. Ngoài khách du lịch ngắm cảnh, bạn có thể bắt gặp nhiều phật từ đi bộ và hành lễ quanh hồ. Việc hành hương đến các địa điểm linh thiêng được gọi là “kora”.

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Hồ Thiêng Yamdrok là điểm đến hành hương của rất nhiều tín đồ Phật giáo
    Xem thêm: Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    Kora được coi là nghi lễ để phật tử tích tu công đức và họ tin rằng hành hương quanh các hồ nước linh thiêng, ngọn núi linh thiêng là cách để rửa sạch tội lỗi của bản thân và gia đình qua nhiều đời. Để hành hương quanh hồ Yamdrok, người ta có thể mất đến cả tháng trời nếu đi bằng ngựa còn đi bộ sẽ mất đến 3 tháng. Nếu hành lễ lạy thì có thể mất đến 6 tháng. Do đó khách du lịch hầu hết chỉ có thể xem mà khó có thể hòa mình vào đoàn người hành hương đi hết tuyến đường linh thiêng với ý nghĩa cao cả của họ. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Chụp hình với những chú bò Tây Tạng được rất nhiều khách du lịch yêu thích 
     

    IV. Lời khuyên du lịch hữu ích cho chuyến du lịch hồ Yamdrok

     

    Trước khi đến tham quan hồ Yamdrok bạn hãy đem theo đầy đủ các loại giấy thông hành, giấy phép du lịch Tây Tạng vì hồ không nằm trong khu vực Lhasa. 

    Khu vực quanh hồ không có bóng mát và rất nhiều nắng vào mùa hè - mùa cao điểm du lịch Tây Tạng. Do đó, tốt nhất bạn hãy đem theo nhiều kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tia nắng độc hại trên cao nguyên. Ngoài ra mũ rộng vành hay kính râm là những phụ kiện không thể thiếu được với khách du lịch đến tham quan hồ Yamdrok. 

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Yamdrok từ phía trên cao
     

    Đừng quên đem theo nước để cung cấp nước cho cơ thể bạn nhé!

    Hồ Yamdrok là điểm đến tuyệt vời cho những nhiếp ảnh gia hay các bạn trẻ yêu thích sống ảo thỏa mãn niềm đam mê của mình nhé! Bạn có thể chụp hình với những đàn gia súc, bò Tây Tạng hay thiên nhiên, cảnh quan tuyệt vời của vùng đất cao nguyên vừa hùng vĩ vừa tươi đẹp này nhé!

    Hồ Yamdrok Tây Tạng
    Nét đẹp bình, yên hùng vĩ của hồ Yamdrok Tây Tạng
     

    Trên đây là những thông tin về hồ Yamdrok - 1 trong 3 hồ Thánh linh thiêng nhất của Tây Tạng và cũng là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ ai muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Tây Tạng trong chuyến đi của mình. Chúc bạn có chuyến đi Tây Tạng thật nhiều niềm vui và khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè, người thân yêu của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng

    TT/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo