Điểm danh những ngôi chùa ở Malaysia đẹp, nổi tiếng và vô cùng linh thiêng

19/07/2019 / 2,689

Bên cạnh “đất nước chùa Vàng” Thái Lan thì Malaysia còn được biết đến là một quốc gia có những công trình tôn giáo có kiến trúc không chỉ đẹp mà còn ấn tượng độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của quốc gia. Những ngôi chùa ở đây còn là sự kết hợp của nét đẹp truyền thống từ các nước khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan… Nếu đi Malaysia và muốn tìm hiểu về văn hóa tôn giáo của đất nước xinh đẹp này thì hãy ghé thăm những ngôi chùa đẹp, linh thiêng và nổi tiếng sau đây nhé.

Mục lục bài viết

    1.Chùa Kek Lok Si (chùa Cực Lạc)

     
    • Địa chỉ: Air Itam, Penang, Malaysia
    • SĐT: +604 – 828 3317
    • Giờ mở cửa: 7h – 21h (hàng ngày)
    • Phí vào cửa: miễn phí (nếu vào một tòa tháp và Sky Lift bạn sẽ mất một khoản phí nhỏ là 2 MYR).
    Tọa lạc tại hòn đảo Penang xinh đẹp, ngôi chùa Kek Lok Si được xem là điểm du lịch Singapore – Malaysia nổi tiếng khắp thế giới. Ngôi đền uy nghi tráng lệ này còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Cực Lạc, là điểm đến tâm linh của rất nhiều những người mến đạo ở Malaysia, cũng là ngôi chùa của Phật Giáo lớn nhất ở Đông Nam Á.
    Ngôi chùa có đền thờ Phật lớn và vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh của những người dân ở Penang nói riêng cũng như người dân Malaysia nói chung. Toàn bộ ngôi chùa có một phần được khắc sâu vào sườn đồi tại Ari Itam, cách đồi Penang khoảng 3km. Khuôn viên của chùa được chia thành 3 khu vực chính, phần lối vào là các gian hàng được bày bán rất nhiều những món đồ lưu niệm, tượng Phật và thức ăn để phục vụ nhu cầu của du khách. Khu điện thờ trung tâm và khu đền thờ thì ở trên đỉnh núi.
     
    Chùa Kek Lok Si
    Ngôi chùa nổi tiếng này tọa lạc ở hòn đảo Penang xinh đẹp
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Điểm ấn tượng nhất đối với du khách khi mới đặt chân đến chùa chính là mùi mì laska thơm nồng, có mặt ở khắp các lối vào chùa, những quầy bán hàng luôn đầy ắp những món ăn truyền thống của người Malaysia. Đến đây và thưởng thức một bát mì chay thanh tịnh ngay tại chùa cũng là một điều thú vị rất đáng để trải nghiệm đấy.
     
    Mì laska
    Món mì laska thơm lừng
     
    Khuôn viên trung tâm với một ngôi chùa khổng lồ và bức tượng tứ đại thiên vương được thờ trang trọng ngay tại chính điện, mỗi vị thần được cho là cai quản một phương khác nhau theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Và cũng từ đây, khuôn viên của chùa được mở rộng lên đến tận sườn núi. Điểm nổi bật nhất của chùa là gồm có 7 tầng (chùa của 10.000 vị Phật) của vua Rama VI, được hoàn thành vào năm 1930. Thiết kế cùa chùa tượng trung cho sự hòa hợp giữa Đại thừa và Phật giáo Theravada, sự hòa quyện với thiết kế hình bát giác của Trung Quốc và một thiết kế tầng lớp trung lưu của Thái Lan. Phần mái chùa được dựng theo vương miện Miến Điện, và người ta có thể leo lên đến đỉnh của ngôi chùa qua một cầu thang dốc để ngắm nhìn được cảnh quan tuyệt vời của Penang.
     
    Khuôn viên chùa Kek Lok Si
    Khuôn viên ngôi chùa Kek Lok Si
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?
    Có 2 hình thức để khách du lịch có thể di chuyển lên đến đỉnh núi, một là dùng thang máy và phải trả một khoản phí nhỏ, hai là đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Trên đỉnh núi là khung cảnh bao la hùng vĩ với tượng Phật Quan Âm cao uy nghi hơn 30m, bên cạnh là một hồ nước lớn với những chú cá chép KOI quý giá đang tung tăng bơi lội. Đứng từ trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn được cảnh quan của toàn thành phố. Chĩnh vì những lí do đó mà ngôi chùa này luôn là điểm đến thu hút du khách thập phương đến cúng bái, nhất là vào mỗi kì lễ của Phật Giáo. Ngày nay, ngoài những tín đồ của Phật Giáo đến chiêm bái thì chùa còn là điểm đến du lịch nổi tiếng với những công trình tôn giáo uy nghi tráng lệ.
     
    Đi bộ lên chùa Kek Lok Si
    Đi bộ để lên được đỉnh chùa Kek Lok Si
     
    Thời gian tốt nhất để bạn ghé thăm ngôi chùa Phật Giáo Kek Lok Si này chính là vào mỗi dịp tết Nguyên Đán, bởi vào thời gian này chùa được trang trí bằng hàng ngàn những chiếc đèn lồng treo sáng đỏ.
     
    Kek Lok Si mỗi dịp lễ lớn
    Chùa được trang hoàng hàng ngàn chiếc đèn lồng mỗi dịp lễ lớn
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    2.Chùa Thean Hou (chùa Thiên Hậu) – ngôi chùa nghìn lồng đèn đỏ rực của Malaysia

     
    • Địa chỉ: 65 Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 9h – 18h (hàng ngày)
    Cứ mỗi độ đầu năm, cùa Bà Thiên Hậu (Thean Hou Temple) lại thu hút rất đông người dân cũng như du khách thập phương đổ về tham quan, thăm viếng. Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng này với lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt là biểu tượng cho tín ngưỡng tôn giáo của cộng đồng những người Hoa sống trong khu phố Tàu ở thủ đô Kuala Kumpur, Malaysia. Chùa tọa lạc trên đồi Robson, có diện tích lên đến hơn 6.760 m2, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa với khuôn viên rộng trên 1.5 mẫu. Chùa Bà Thiên Hậu đã được ghi nhận là một trong những công trình kiến trúc chùa chiền lớn nhất của Đông Nam Á.
    Nếu muốn đến với ngôi chùa nổi tiếng này mà lại muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể chọn cách di chuyển bằng Monorail. Đây là một loại tàu điện trên cao khá phổ biến của Malaysia. Bạn có thể tham khảo cách đi xuất phát từ KL Sentral đến trạm LRT Tun Sambanthan, và từ đây bạn có thể đi bộ khoảng 20 phút hoặc đi taxi để đến chùa Thiên Hậu, vô cùng đơn giản.
     
    Chùa Thiên Hậu
    Chùa Thiên Hậu nổi tiếng với lối kiến trúc đẹp mắt
     
    Khác với đa số những ngôi chùa ở Việt Nam có tone màu vàng là chủ đạo, chùa Bà Thiên Hậu lại có gam màu đỏ là chủ đạo với những họa tiết được trang trí đậm chất Trung Hoa. Phải mất đến tận 2 năm  để ngôi chùa này được hoàn thành và được trang trí vô cùng công phu, nổi bật nhất là dải đèn lồng uốn lượn dưới từng mái ngói cong vút. Khuôn viên của chùa rộng rãi cũng được trang trí thêm bằng những dải đèn lồng đỏ rực, nếu đứng từ dưới nhìn lên bạn sẽ thấy cả một khoảng trời toàn đèn lồng đỏ san sát nhau trông rất đẹp mắt.
     
    Tone đỏ của chùa Thiên Hậu
    Ngôi chùa với tone màu đỏ chủ đạo
     
    Bước chân vào chính điện là 3 bức tượng được sơn son thếp vàng, trong đó tượng thờ Bà Thiên Hậu nương nương được bài trí ở ngay chính giữa, bà được xem là vị thần phù hộ cho ngư dân và những người đi biển gặp may mắn trong những cuộc ra khơi. Phía bên trái là tượng Phật Bà Quan Âm và bên phải là Thủy Biên nương nương (hoặc còn được gọi là Hải Biên nương nương), là vị thần giữ cho sóng yên biển lặng. Một điều nho nhỏ cần lưu ý đó là bên trong chính điện không được thắp hương nên nếu bạn muốn thăm viếng thì có thể chủ động thắp hương ngay từ phía bên ngoài.
     
    Chính điện chùa Thiên Hậu
    Chính điện của chùa Thiên Hậu
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Chùa Bà Thiên Hậu này đã gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần tâm linh của người dân Trung Hoa, tôn thờ vị thần biển che chở cho họ có cuộc sống yên bình và ấm no. Cũng chính vì vậy mà có một điều thú vị đó là toàn bộ chi phí xây dựng đều được quyên góp bởi cộng đồng những ngư dân Hải Nam. Vào những dịp quan trọng hay lễ lớn như lễ Phật Đản, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán… chùa Thiên Hậu sẽ được trang hoàng hết sức lộng lẫy. Nếu như có duyên và may mắn được ghé thăm ngôi chùa vào đúng những dịp trên, bạn sẽ có được cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh hiếm có đấy.
     
    Chùa Thiên Hậu 2
    Mỗi góc nhỏ của chùa đều cho những bức ảnh lung linh
     

    3.Chùa Phật Nằm (Sleep Buddha)

     

    Đây còn là ngôi chùa cao nhất ở bán đảo Malaysia có chiều cao khoảng 165 feet. Chùa được biết đến với biểu tượng hình con rắn Naga, được xem là biểu tượng nối liền trái đất với thiên đường. Một điều đặc biệt hơn đó chính là pho tượng này là pho tượng Phật nằm dát vàng dài 33m, nằm nghiêng về bên phải cùng với bàn tay phải đỡ đầu và hướng về phía bắc, chân trái đặt lên chân phải, nét mặt của đức Phật khoan thai, ung dung và bình thản, và đây cũng là một trong những pho tượng Phật lớn nhất trên thế giới.
     
    Chùa Phật nằm
    Bức tượng Phật nằm với phong thái khoan thai
    Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Để bày tỏ lòng thành kính, tước khi tiến vào chánh điện mọi người cần phải tháo bỏ giày dép và đặt ngay ngắn trước sân. Khi vào bên trong, nhiều du khách chắc sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước bức tượng Phật nằm to khổng lồ với phong thái khoan thai. Phía trên những bức tường đều được khảm lên hàng trăm những bức tượng Phật nhỏ, tất cả đã tạo nên sự uy nghiêm và yên bình cho Wat Chaiya Mangkalaram. Sau khi vãn cảnh chùa thì người dân và du khách thường dâng lên những li nến thủy tinh có kết hoa lên đức Phật để cầu nguyện sự bình yên và may mắn trong cuộc sống.
     
    Bỏ giày trước khi vào chùa
    Bỏ giày, dép trước khi vào chùa để thể hiện lòng thành kính
     
    Malaysia là đất nước có nền tôn giáo nổi tiếng hòa hợp và 3 ngôi chùa trên chính là những ngôi chùa đẹp, linh thiêng và nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Malaysia. Chúc bạn sẽ có chuyến tour du lịch Malaysia thật nhiều niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ nhé!
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: chùa ở Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Điểm danh những ngôi chùa ở Malaysia đẹp, nổi tiếng và vô cùng linh thiêng

    Điểm danh những ngôi chùa ở Malaysia đẹp, nổi tiếng và vô cùng linh thiêng

    19/07/2019

    Bên cạnh “đất nước chùa Vàng” Thái Lan thì Malaysia còn được biết đến là một quốc gia có những công trình tôn giáo có kiến trúc không chỉ đẹp mà còn ấn tượng độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của quốc gia. Những ngôi chùa ở đây còn là sự kết hợp của nét đẹp truyền thống từ các nước khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan… Nếu đi Malaysia và muốn tìm hiểu về văn hóa tôn giáo của đất nước xinh đẹp này thì hãy ghé thăm những ngôi chùa đẹp, linh thiêng và nổi tiếng sau đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo