Du lịch Bali có an toàn không, những điều nên và không nên làm ở Bali

17/08/2019 / 1,552

Khách du lịch ở Bali thường gọi hòn đảo Bali này là thiên đường, tuy nhiên thì vẫn có những điều mà bạn nên để ý, cẩn thận trước khi tới Bali để bảo vệ an toàn cho bản thân, ví dụ như đề phòng với những con sóng, những con khỉ ham ăn, hay những lễ nghĩ, phép tắc về cách ứng xử và tôn giáo ở Bali. Nếu bạn không cẩn thận, kì nghỉ ở Bali sẽ không được êm đẹp như bạn muốn đâu, nên đọc xong những lưu ý dưới đây là yên tâm nhé!

Mục lục bài viết

    I. Nét văn hóa, cách ứng xử ở Bali bạn cần biết

     
    Dù là ở bất kì đất nước nào khác nhau trên thế giới, thì mỗi đất nước đều có riêng nhưng quy tắc ứng xử, những nét văn hóa  mà mọi người luôn ngầm hiểu và tuân theo, vì vậy mà Bali cũng không ngoại lệ, để du lịch Bali an toàn thì bạn cần tránh khỏi những rắc rối không hay khi đang ở nước bạn. Nhờ vậy bạn cũng sẽ thể gây thiện cảm với người dân bản địa.
     

    1. Ăn mặc và hành động, thể hiện sự khiêm tốn

     
    Người dân bản địa Bali bảo thủ trong việc phải tuân theo những nét văn hóa, nhất là những điều liên quan đến tâm linh tin ngưỡng. Vì vậy, khi ở trong hoặc gần các ngôi đền của người Bali, khu sống của người dân bản địa bạn cần hành xử một cách bình tĩnh, khiêm tốn, hòa nhã.  Tương tự với trang phục, khi ghé thăm các ngôi đền, chùa thì cả nam và nữ giới đều phải mặc áo kín đáo (ít nhất là dạng áo ngắn tay, không mặc áo sát nách, áo hở nhiều), bạn có thể đi dép xỏ ngón, miễn là trên tổng thể nhìn bạn phải chỉn chu, lịch sự, khiêm tốn.
     
     
    Thêm nữa là bạn bắt buộc phải che đi phần chân trước khi vào đền, việc che chân có thể thực hiện bằng cách sử dụng:
    • Sarong (còn được gọi là kain kamben) quấn quanh chân của bạn (rất phổ biến ở Bali)
    • Khăn quàng cổ (được gọi là selendang) quấn quanh eo của bạn phủ xuống chân
    Những đồ che chân này thường được cho thuê tại hầu hết các lối vào đền thờ, nhưng bạn có thể hoàn toàn tự mua và mặc riêng đồ của mình, ở Bali sarong rất phổ biến, bạn vừa có thể mua sử dụng, vừa có thể mua về để làm quà lưu niệm Bali.
     

    2. Không nên sử dụng tay trái chạm vào người khác, hay dùng để nhận thứ gì đó

     
    Không bao giờ!!! Cảnh báo là không được sử dụng bàn tay trái của bạn để chạm ai đó, nhận gì đó vì đây là điều nghiêm túc bị soi xét ở Bali. Theo truyền thống, người Bali không dùng giấy vệ sinh, thay vào đó là dùng nước để rửa, phần bên tay trái sẽ là tay sử dụng với mục đích rửa, vệ sinh đó, vì thế nên bàn tay trái là "không sạch" đối với người Bali.
    Ngoại lệ là khi bạn dùng cả hai tay để trao một cái gì đó cho ai đấy thì được khen ngợi vì sử dụng cả hai tay thể hiện sự trân trọng của bạn đối với người đối diện.
     
     

    3. Không dùng ngón trỏ để chỉ, hay gọi ai đó

     
    Nếu bạn cần gọi, cần sự chú ý của ai đó, hãy vẫy gọi anh ấy/cô ấy đến bằng cách đưa tay ra vẫy với lòng bàn tay hướng xuống (vẫy bằng cả bàn tay). Đừng chỉ sử dụng duy nhất một ngón trỏ để chỉ, vẫy vì như thế bạn đang thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người khác trong văn hóa của Bali.
     
     

    4. Không lớn tiếng

     
    Người Bali tin rằng việc nói lớn tiếng là thô tục, là xúc phạm và thể hiện cho sự đang mất bình tĩnh của bạn. Người dân địa phương Bali không bao giờ thể hiện sự tức giận thông qua việc lớn tiếng quát tháo như thế, hay việc thể hiện cảm xúc quá mạnh liệt.
     
     

    5. Không chạm vào đầu người khác

     
    "The soul" - Linh hồn được coi là ngự trí ở vị trí phần đầu của mỗi cá nhân, vì thế nên ở Bali rất nhạy cảm nếu bạn chạm vào đầu ai đó, kể cả đối với trẻ con, bạn cũng không nên chạm hay xoa đầu chúng một chút nào.
     

    6. Với phụ nữa, không vào đền, chùa khi bạn đang trong kì kinh nguyệt

     
    Điều này có thể khiến người phụ nữ thể hiện sự xúc phạm với thần linh khi đi vào đền/chùa trong kì kinh nguyệt, hãy nhớ kĩ điều này để thể hiện sự tôn trọng với văn hóa cũng như quy định tín ngưỡng của người Bali nhưng bạn có cả một nền văn hóa trên đảo với bạn về điều này. Bất kỳ người phụ nữ, hoặc bất kỳ ai (không phân biệt giới tính) đang có vết thương bị chảy máu, đang trong kì, đều bị coi là không trong sạch và không được phép vào bất kỳ ngôi đền nào ở Bali.
     
     

    7. Không được dẫm lên "canang sari"

     
    Canang sari được sử dụng trong nhưng nghi thức buổi sáng, bạn dễ dàng thấy được khi bạn ở khách sạn, nhà nghỉ,… Khi bước ra ngoài phòng khách sạn, bạn sẽ tìm thấy những gói nhỏ đan bằng lá cọ, có hoa và thảo mộc bên trong nữa, chúng được đặt ở khắp mọi nơi, ngay cả trên vỉa hè và cầu thang.
    Bạn không được bước lên những Canang sari này,  vì chúng có ý nghĩa rất lớn với người Bali, với tôn giáo tín ngưỡng của họ. Hãy cẩn thận bước đi qua bên cạnh thôi nhé.
     
     

    8. Không được phép làm phiền, làm gián đoạn trong các buổi lễ nghi tôn giáo

     
    Lễ diễu hành tôn giáo ở Bali diễn ra khá đều đặn, đặc biệt là trong những ngày lễ thánh cao như  Galungan và Nyepi. Những lễ diễu hành tôn giáo quan trọng nhất vào những thời điểm này.  Vì vậy, nếu bạn bị mắc kẹt phía sau một một lễ diễu hành trên một con đường hẹp, đừng bấm còi hoặc gây ra tiếng ồn. Du lịch Bali có an toàn không? Nếu muốn được an toàn, hãy làm đúng như trên đó nhé!  
     
     
    Bên trong một ngôi đền của người Bali, có một vài quy tắc bạn nên tuân theo để thể hiện hành vi đúng đắn, chuẩn mực. Chẳng hạn, độ cao đầu của bạn không bao giờ cao hơn linh mục. Tránh sử dụng đèn flash chụp ảnh trong đền thờ,…
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    II. Những tips để du lịch Bali an toàn

     
    Bali có rất nhiều khách du lịch, vì vậy mà cũng có rất nhiều điều mà Bali chưa làm tốt như tình hình trộm cắp hay vấn đề giao thông. Giao thông đường xá ở đây cũng điên rồ không kém so với Việt Nam. Thậm chí, đặc điểm của tự nhiên cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn như đến từ những con sóng, đỉnh núi đá cao,.. Vì vậy mà bạn cần đọc thêm những lưu ý sau đây.
     

    1. Hãy cẩn thận, nhất là với những món đồ có giá trị mà bạn mang theo

     
    Trộm cắp là một rủi ro tương đối thấp ở Bali, nhưng đã từng có trường hợp trộm cắp trong khách sạn, ở trên đường phố.  
    • Luôn đóng cửa, khóa cửa chắc chắn, cả cửa sổ khi bạn rời phòng khách sạn, nhà homestay, nhà nghỉ.
    • Chỉ mang theo bản sao hộ chiếu và giấy thông hành, cất cẩn thận hộ chiếu và giấy tờ gốc của bạn ở bên trong khách sạn.  
    • Sử dụng két sắt khách sạn cung cấp sẵn cho bạn để tăng độ an toàn.  
    • Khi di chuyển, hãy đeo túi phía trước bạn, trong tầm mắt để dễ dàng trong coi.
     
     

    2. Những điều bạn nên cẩn thận, để ý khi tham gia giao thông ở Bali

     
    Tình hình giao thông ở Bali có phần hỗn loạn. Thường thì vì tình trạng ùn tắc, chen lấn muốn đi nhanh, đi không theo quy tắc nào khiến bạn dễ gặp rắc rối. Tuy nhiên với tình trạng giao thông Việt Nam thì mình thấy bạn chỉ cần đi lại cẩn thận và đọc thêm những điều dưới đây.
    • Đi đúng theo luật, theo phần đường của mình
    • Không nên tự lái, nên gọi taxi: Nếu bạn dự định tự mình đi vòng quanh đảo, bạn có thể muốn thuê một chiếc xe tự lái ở Bali (nếu bạn đã biết lái và có bằng quốc tế). Nhưng như mình đã cảnh báo, tự điều khiển phương tiện sẽ khiến bạn phải tập trung để lái, mà đi nghỉ dưỡng thì cần phải được thư giãn, và ở một đất nước khác sẽ vẫn bỡ ngỡ khi tham gia điều khiển phương tiện nên nhìn chung, tốt nhất là bạn nên đi taxi, phương tiện công cộng, hoặc thuê xe có người lái, giá cả không đắt hơn nhiều, và bạn có thể thư giãn nhìn ngắm xung quanh
     
     

    3. Những điều bạn nên cẩn thận, để ý khi ở ngoài bãi biển

     
    Các bãi biển của Bali được coi là một trong những điểm thu hút hàng đầu của hòn đảo, nhưng chúng vẫn không an toàn 100% cho khách du lịch. Những con sóng lớn, mặt trời khô nóng, thậm chí sóng thần có thể xảy đến bất ngờ, cần những biện pháp để đề phòng, tránh những việc này.  
    • Chú ý dấu hiệu khi có cờ đỏ. Các bãi biển ở phía tây nam của Bali được biết là có thủy triều và bờ biển nguy hiểm. Những bãi biển nguy hiểm được đánh dấu bằng cờ đỏ. Đừng cố bơi trên những bãi biển có cờ đỏ, vì những bờ biển này có dòng chảy mạnh có thể cuốn bạn ra biển.
    • Đọc về các thông tin liên quan đến sóng thần ở Bali. Cho đến nay, những cơn sóng thần không thể đoán trước, sức tàn phá lớn đã ít xảy ra ở Bali hơn, nhưng đây vẫn là khu vực có khả năng xảy ra cao. Khách sạn ở Bali sẽ có thông tin và hướng dẫn sơ tan, bạn cần tìm hiểu và đọc về nó. Thuê những phòng ít nhất cao hơn 45m so với mực nước biển, và khách sạn nằm cách biển ít nhất 3km.
    • Sử dụng kem chống nắng: Thoa kem chống nắng có độ SPF cao để khắc phục tình trạng cháy nắng da.
     
     

    4. Không làm những việc phạm pháp với pháp luật ở Bali

     
    Hầu hết khách du lịch ở Bali không nghĩ quá nhiều về luật pháp, nhưng có một số điều cần lưu ý nếu bạn muốn tránh xa các nhà chức trách của Bali.
    • Không mua bán chất cấm: Các luật về chất kích thích ở Bali và trên cả Indonesia nói chung rất chặt, giống hầu hết với khuôn mẫu luật của các nước Đông Nam Á - họ cực kì nghiêm khắc và sẵn sàng bắt ngay bất kì ai có biểu hiện của việc mua bán, sử dụng, tàng trữ chất kích thích. Bất chấp luật chống chất kích thích ở Bali, khách du lịch thường nhận được những lời đề mời mọc mua – bán chất cấm (thường là mua bán cần sa trái phép, hoặc các loại "nấm" có tác dụng gây ảo giác), nhất là đối tượng hướng tới là du khách tây. Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy bỏ đi, tỏ rõ thái độ không đồng tính với việc làm trái phép này.
     
     
    • Không hút thuốc ở nơi công cộng: Kể từ ngày 28 tháng 11 năm 2011, một luật cấm về "Không khói thuốc" đã có hiệu lực trên khắp Bali, chính quyền cấm hút thuốc ở hầu hết các khu vực công cộng. Những nơi không được phép hút thuốc bao gồm: nhà hàng, khách sạn, đền thờ, điểm du lịch, bệnh viện và trường học. Những người hút thuốc nếu như bị bắt gặp hút thuốc tại những nơi không cho phép có thể bị phạt tù lên tới 6 tháng và/hoặc bị đóng khoản phạt có thể lên tới 5.500USD (khoảng 210.000.000VNĐ).
     

    5. Không nên chủ quan với những con khỉ

     
    Khỉ Macaque phổ biến trên khắp Bali, nhưng đừng bị đánh lừa bởi vẻ ngoài dễ thương của chúng. Những con khỉ có nguồn gốc ở Bali sẽ không ngại ngần tiếp cận bạn, sau đó chúng sẽ muốn lấy thức ăn của bạn. lấy đồ đồ dùng bạn mang theo như kính, trang sức, máy nghe nhạc,… ban đầu tưởng chúng nhút nhát đáng yêu mà thật ra thì không vừa đâu nhé. Bạn có thể chủ động cho chúng ăn, nhưng nhớ là cẩn thận với đồ đạc, hãy cất hết tạm mọi thứ vào trong balo trước khi vào đến công viên để thăm chúng.  
     
     
    Những khu vực thường diễn ra tình trạng này là Pura Luhur Uluwatu và Rừng Khỉ Ubud ở Trung tâm Bali.
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì? 
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất

    III. Tiền Bali và mẹo đổi tiền ở Bali

     
    Thông thường, du khách khi tới du lịch Bali Indonesia thì họ sẽ đổi tiền khi tới Bali, vì họ muốn bỏ đi rủi ro đổi tiền với giá chênh lệch không có lợi cho họ, hoặc nếu không may có thể bị đổi tại những chỗ không uy tín và gian lận tiền. Chính vì vậy mà khi đổi ở Bali, có những địa điểm nhất định vô cùng an toàn, được bảo vệ bởi chính quyền Bali nên bạn không cần phải lo lắng.
    Hãy thử đổi tiền của bạn tại một trong những ngân hàng có uy tín hơn Bali, hay thử sử dụng máy ATM để rút tiền trực tiếp từ thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng của bạn được quy đổi sẵn khi rút tại Bali. Và cuối cùng là có thể đổi tại trực tiếp tại khách sạn nơi bạn đang ở, tại các quầy lễ tân bạn có thể hỏi và chấp nhận rằng đổi ở khách sạn thì tỉ giá sẽ thấp hơn một chút so với việc bạn đổi tại ngân hàng.
     
    Thông tin hữu ích tham khảo: Địa chỉ ngân hàng đổi tiền tại Bali
     
     
     
    Tip: Chỉ tin tưởng những nơi, địa điểm đổi tiền đã được Ngân hàng Indonesia công nhận; các cơ sở này quảng cáo dịch vụ của họ là Pedagang Valuta Asing Berizin hoặc PVA Berizin (tiếng Indonesia nghĩa là "Nơi đổi tiền được Nhà nước ủy quyền", đi kèm với biểu tượng tấm khiên PVA Berizin màu xanh lá cây rất dễ để thu hút sự chú ý của bạn.
     

    IV. Di chuyển ở Bali

     
    Hệ thống giao thông ở Bali có rất nhiều phương tiện và cách di chuyển, mỗi phương tiện lại có điểm mạnh riêng nên hãy cùng đọc và tìm hiểu di chuyển bằng gì thì sẽ có lợi nhất nhé.
    Để đi tới các địa điểm tham quan, đi chơi quanh quanh thì phần lớn sẽ có các  phương tiện di chuyển như: xe bemo (bus) công cộng, xe bemo riêng, taxi, Thuê xe tự lái hoặc có người lái.  
    Do ngành công nghiệp du lịch rộng lớn và được quản lý chặt chẽ, Bali có vô số doanh nghiệp vận tải đường dài đường dài ngắn
     

    1. Taxi

     
    Taxi ở Bali hoạt động giống như mọi nơi khác: bạn gọi taxi từ lề đường; một chiếc taxi dừng lại để đón bạn và đưa bạn đi. Nhưng khi du lịch ở đất nước khác không tránh khỏi rủi ro bạn có thể bị lừa về giá cả, về quãng đường đi. Có những tài xế không trung thực sau khi đưa bạn tới điểm đến xong sẽ nói đồng hồ đo bị hỏng, quãng đường đi xa để đòi tiền bạn.
     
     
    Nổi bật lên trong hệ thống taxi được du khách tin tưởng, đánh giá cao ở đây là hãng Blue Bird Taxi, có biểu tượng màu xanh, họ hoạt động mạnh mẽ, quan trọng là đi đúng, tính đúng và chiếm được lòng tin của khách hàng, độ uy tín của Blue Bird giúp họ có nhiều khách, nhưng việc đó đồng thời khiến họ trở thành cái gai trong mắt các hãng taxi khác.
    • Phạm vị sử dụng dịch vụ: trong khu vực nam Bali và khu vực Ubud
    • Giá cả: khoảng 5000IDR (8.000VNĐ cho một số km đầu tiên, và hơn 4.000VNĐ cho những km tiếp theo, tùy theo từng quy định ưu đãi của từng hãng)
    • Ưu điểm: hệ thống taxi rất nhiều, phủ kín khu vực nam Bali, đón bạn gần như ngay lập tức, rất tiện
    • Nhược điểm: chỉ hầu như là hoạt động trong khu vực nam Bali, nên nếu bạn muốn di chuyển đến các khu vực ngoài khác thì rất khó
     

    2. Thuê xe tự lái

     
    Nếu như ngân sách chi tiêu vẫn còn dư dả, thì lựa chọn thuê riêng một chiếc xe hơi tự do di chuyển, đi tới nơi mà bạn muốn là lý tưởng nhất. Mình gợi ý là bạn thuê xe có cả người lái luôn nhé, giá có nhiều hơn chút nhưng bù lại suốt quãng đường đi bạn được thong dong ngắm cảnh.
    • Phạm vị sử dụng dịch vụ: đi tới bất kì đâu bạn muốn
    • Giá cả: trung bình giá khoảng 20USD (khoảng hơn 400.000VNĐ cho xe nhỏ, 60USD (tầm 1.200.000VNĐ cho xe to, chưa bao gồm xăng)
    • Ưu điểm: cách tuyệt vời để tự mình khám phá Bali; cho phép bạn tạo hành trình của riêng mình và đi cùng bạn bè/người thân
    • Nhược điểm: mức phí phải trả cao hơn; tự lái thì bạn phải lái xe có tay lái bên phải (vì đường ở Bali ngược lại với Việt Nam) lái xe ô tô không sử dụng đến điều kiện lái xe hỗn loạn của Bali
     

    3. Thuê xe máy

     
    Nếu bạn là có tay lái cứng một chút là có thể tự tin thuê xe máy lượn vèo  vèo suốt ngày trên đường phố Bali rồi. Để đảm bảo du lịch Bali an toàn, bạn phải trang bị các thiết bị bảo hộ cho bản thân thật kĩ càng đầu tiên.  (chưa bao gồm tiền xăng)
    • Phạm vi sử dụng dịch vụ: đi tới bất kì đâu bạn muốn
    • Giá cả: giá trung bình theo ngày từ 4 – 10USD (80.000 – 200.000VNĐ) tùy thuộc vào loại xe, chưa bao gồm xăng xe
    • Ưu điểm: Cách tuyệt vời để tự mình khám phá Bali; cho phép bạn tạo hành trình của riêng mình và khám phá những con đường ít người đi theo tốc độ của riêng bạn
    • Nhược điểm: đối với những người tay lái yếu, và chưa thích nghi được đi sao cho đúng phần đường ở Bali thì không nên tự đi xe máy.
     
     

    4. Thuê xe đạp

     
    Thuê một chiếc xe đạp nếu bạn muốn trải nghiệm Bali một cách thật chậm, tận hưởng nguồn không khí trong lành, khung cảnh yên bình với rất nhiều cánh đồng ruộng bậc thang, vùng nông thôn ngoại ô thiên đường đích thực mà bạn muốn tìm đến. Xe đạp còn rất thân thiện với mỗi trường nữa, phù hợp cho mọi lứa tuổi.  
    Các cửa hàng cho thuê xe đạp rất phổ biến ở Bali, nếu bạn đăng ký tour du lịch Bali bằng xe đạp bạn còn sẽ được trọn gói tour gồm các bữa ăn, các đồ bảo hộ, xe đạp, khách sạn bạn ở chắc chắn sẽ giới thiệu các tour này tới bạn nhé.
     
     
    Phạm vi sử dụng dịch vụ: Thường chỉ giới hạn ở các đường nông thôn trong và xung quanh Ubud và Lovina, tránh xa các đường cao tốc ở phía nam để đảm bảo an toàn cho bạn
    Giá cả: trung bình khoảng 2.5USD (50.000VNĐ/ngày)
    Ưu điểm: Đi xe đạp là một cách khám phá Bali thân thiện với môi trường, với phạm vi rộng hơn là chỉ đi bộ xung quanh, cung đường đi xe đạp ở đây cũng rất đẹp, khung cảnh đa dạng để bạn khám phá.
    Nhược điểm: Đường lớn sẽ có thể không an toàn nên bạn chỉ cần tránh xa chúng là được. Thời tiết cũng là một yếu tố rất dễ làm ảnh hưởng, trời nóng bạn sẽ nhanh mệt, còn trời mưa thì đường đi khó khăn hơn nhiều. Và đi bằng xe đạp nên quãng đường khám phá của bạn thường sẽ trong khoảng cách gần thôi.
     

    5. Đi tour tham quan với Shuttle Bus

     
    Du lịch bằng xe buýt không được phát triển lắm ở Bali, hầu hết các xe buýt bạn thấy thường là dùng để phục vụ khách du lịch đến với khu vực Uluwatu. Tuy vậy nhưng vẫn có những tuyến xe khác nhưng ít hơn rất nhiều.
    Dịch vụ đi tour đi Bali tham quan bằng hệ thống xe buýt Kura-Kura Bus Shuttel tương đối mới chạy từ Duty Free DFS tại Jalan Bypass Ngurah Rai đến các điểm đến như Kuta, Seminyak và Ubud đang ngày càng phát triển hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Dịch vụ xe buýt hàng ngày hoạt động được đầu, trang  trí với những họa tiết thiết kế hình rùa, có cả wifi miễn phí và hỗ trợ hướng dẫn thông qua giọng nói tự động ở trên xe.
     
     
     
    Dịch vụ xe buýt Bus Shuttel cho phép khách du lịch đi từ điểm này sang điểm khác với chi phí siêu rẻ. Perama Shuttle là một nơi trung chuyển quan trọng, với việc cung cấp các dịch vụ xe buýt và phà di chuyển dọc Bali từ Kuta đến Ubud, từ  Bắc tới Nam. Phà Perama đưa khách du lịch đến Nusa Penida và Lombok hoặc đưa khách trở lại eo biển đến Java.
     

    6. Sử dụng phương tiện công cộng: Bemo

     
    Để đi vòng quanh Bali mà cũng không tốn nhiều chi phí, một cách khác đó là đi bằng bemo, một dạng xe buýt mini chạy trên các tuyến đường quanh đảo.
    Phạm vị sử dụng dịch vụ: khắp Bali
    Giá cả: khoảng 5,000IDR (8.000VNĐ/vé) cho một quãng đường ngắn, nhưng nếu bạn muốn đi xa thì phải trả thêm tiền
    Ưu điểm: cách di chuyển rẻ nhất, tiết kiệm chi phí nhất
    Nhược điểm: nóng, bụi bẩn vì xe "mở"
     
     
     

    Xem thêm thông tin hữu ích:
    Gợi ý 20 địa điểm du lịch cho tuần trăng mật Bali trong mơ của bạn
    Bali ở đâu, biển bali ở đâu, du lịch Bali có gì?
    30+ những sự thật hiển nhiên khiến bạn bất ngờ khi đi du lịch Lombok, Indonesia

     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: bali indonesia ubud lombok du lịch an toàn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    29/02/2020

    Bali là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia. Đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng là một trong số họ và đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali tự túc sắp tới của mình. Vậy thì không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.  

    Đảo Nusa Penida, Bali  - Cảnh đẹp của tạo hóa

    Đảo Nusa Penida, Bali - Cảnh đẹp của tạo hóa

    27/02/2020

    Nếu ai đó đang du lịch Bali mà muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc, muốn tìm cho mình một chốn bình yên để khám phá thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thì không nơi nào lý tưởng hơn hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida.

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo