Đi Bali mặc gì? Mặc gì cho thoải mái và phù hợp ở đất nước của thần linh

17/08/2019 / 3,898

Tự hỏi đi Bali nên mặc gì và không biết bắt đầu từ đâu? Trong chuyến đi tới đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ tìm hiểu về  văn hóa, về những bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực truyền thống và tập yoga mỗi ngày ở đây. Chính vì vậy nên chắc chắn sẽ có nhiều đồ cần chuẩn bị, để sao cho hợp lý thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Trang phục riêng cho từng mục đích khi đi Bali của bạn

     
    • Xác định xem bạn đang đi du lịch Bali cho một kỳ nghỉ ở bãi biển thư giãn hay một kỳ nghỉ mà bạn biết chắc bạn sẽ thử thách bạn thân, chơi những môn thể thảo mạo hiểm (hoặc cả hai!). 
    • Khí hậu nhiệt đới với vùng lân cận xích đạo nên nhiệt độ ở Bali khá ổn định, quần áo mùa hè, thoáng mát là điều ưu tiên nhé.
    • Đảo Bali có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến tháng  9 và mùa mưa là từ tháng 10 đến tháng 4. Tháng 5 đến tháng 9 mang đến thời tiết, mức nhiệt độ tốt nhất, nhưng đó cũng là thời điểm khách du lịch Bali Indonesia đông nhất trong năm, lúc này mọi thứ sẽ trở nên đắt đỏ hơn, nên nếu muốn nghỉ dưỡng mà không bị ồn ào, không bị quá đông đúc thì bạn nên đi ngay sau, hoặc trước thời gian bắt đầu mùa cao điểm.  
     
    • Bali là một trong những địa điểm sở hữu những bãi lướt sóng đẳng cấp nhất trên thế giới. Dù cho bạn muốn thử chơi, lần đầu tiên chơi, hay đã là dân chuyên rồi thì đều tham gia vào các khu lướt sóng ở đây được, vì thế mà nhớ chuẩn bị sẵn đồ lướt ván (nếu bạn đã có), không thì bạn có thể bỏ tiền ra thuê đồ, mua mới tùy bạn, ở Bali có rất nhiều những cửa hàng chuyên về đồ lướt sóng.  
    • Kem chống nắng, đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khi ra biển.
     
     
    • Nếu bạn thích mua sắm, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các cửa hàng quần áo vô cùng đa dạng mặt hàng, phong cách ở Bali, đặc biệt là ở khu Ubud và Kuta. Chủ yếu sẽ là quần áo mang đậm nét Bali, họa tiết bãi biển, mát mẻ, đầy chất phóng khoáng nhưng chẳng kém thời trang.
    • Nhìn chung, vì đi du lịch nên bạn mang càng ít đồ sẽ càng tiện, tốt hơn, nhưng vẫn phải đủ, đồ gì không quá quan trọng và có thể mua khi tới Bali thì để mua sau nhé!
    Tham khảo thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    II. Chi tiết du lịch Bali nên mặc gì, mang gì

     

    1. Giày đi được dưới nước

     
    Tới Bali thì tất nhiên chẳng có cách nào để bạn tránh khỏi bị ướt cả, bạn đi khám phá thác nước, đi tới các bãi biển, đi lướt sóng, đi tới các club cạnh biển,… đều sẽ phải đi dưới nước. Chính vì thế mà bạn cần một đôi giày, dép không thấm nước, dễ khô, tiện và an toàn cho bạn sử dụng.
    Chú ý là bạn phải chọn những đôi có đế ma sát cao, vì khi đi thác khả năng cao là đi trên đá trơn, rất nguy hiểm, đế cũng cần dày một chút để bạn không bị đau chân và không bị thương bởi những viên đá sắc nhọn.
     
     

    2. Kem chống nắng

     
    Kem chống nắng là vật bất ly thân trong chuyến du lịch Bali 2023 này, nắng và gió, nhất là khí hậu nhiệt đới sẽ dễ làm yếu, làm xấu da bạn nếu bạn không có biện pháp bảo vệ chúng. Và đôi khi, với làn da nhạy cảm của riêng mỗi người thì không phải loại kem chống nắng nào cũng bôi được, nên bạn nhớ chuẩn bị sẵn và cho ngay vào vali từ nhà.
     

    3. Dép xỏ ngón

     
    Dép xỏ ngón, rất thoải mái, rất tiện, mau khô, đôi dép mà bạn sẽ thấy hầu hết mọi người đều sử dụng ở Bali. Đảm bảo là chúng thoải mái trong mọi hoàn cảnh, tất nhiên là bạn vẫn nên chọn những đôi có độ bám tốt để đỡ bị trơn trượt.
     
     

    4. Giày đi bộ

     
    Bali, ngoài những bãi biển tuyệt đẹp thì còn có cả núi/đồi, rừng nhiệt đới tự nhiên nữa. Với những bạn đam mê trekking thì lại là chuyện khác, bạn phải chuẩn bị những đôi giày chuyên dụng, êm ái để khi bạn di chuyển đường dài chân không bị đau.
    Có một gợi ý, hay đúng hơn là trải nghiệm hàng đầu đó là chinh phục đỉnh núi Batur hoặc đỉnh Agung, rồi ngắm mặt trời mọc từ đó.
    Nếu mà không có được giày chuyên dụng thì những đôi giày thể thao sẽ là lựa chọn tiếp theo, vì chúng vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi xa và êm ái cho bạn.
     
     

    5. Đồ tắm biển

     
    Quay trở lại với những bãi biển, bãi lướt sóng sôi động, đi Bali mặc gì khi tắm biển?  Với phái nữ thì có thể là những bộ bikini, trang phục bộ đồ lặn. Còn đới với phái nam thì có khi chỉ đơn giản là một chiếc quần bơi. Khi đã xác định sẽ tắm biển thì bạn nên mang hai bộ quần áo để thay, nên có dự phòng quần áo khô để lúc nào bạn cũng có sẵn đồ để thay.
    Mình gợi ý những bãi biển đẹp, nước trong, ít du khách tới hơn đó là Lombok, Gilis hoặc Nusas.
     
     
     

    6. Quần áo hàng ngày

     
    Nếu bạn không biết nên mặc gì ở Bali, hmm thì cứ chọn những chiếc áo phông, quần ngắn đơn giản, thấm hút mồ hôi, mát mẻ để mặc nhé vì nhiệt độ trong ngày có thể tăng lên cao gây nóng bức, bạn sẽ không muốn cái cảm giác mồ hôi làm áo dính vào người rồi, cá đấy.
    Mỗi người có một cách lên đồ khác nhau, mình thấy khí hậu ở đó, nhìn chung tính chất giống với Việt Nam, nên để mặc đẹp, mặc đúng sở thích của bạn hàng ngày không hề khó, cứ mặc gì bạn muốn thôi, quan trọng nhất, thật chú ý đó là chỉ cần là chúng thoải mái, mát là được tất nhé!
     
     

    7. Trang phục tập Yoga

     
    Dành cho những du khách chưa tới Bali, hay chuẩn bị tới Bali lần đầu tiên, thì Bali cực kì nổi tiếng về Yoga. Là một đất nước được mệnh danh là "vùng đất của thần linh" thì việc ăn chay, sống khỏe là điều cực kì được coi trọng ở đây. Nhiều khách du lịch tới đây bên cạnh vẻ đẹp của Bali thì lý do khác đó là trải nghiệm văn hóa, trải nghiệm về Yoga ở Bali.
     
     
    Ubud là thủ đô tinh thần và văn hóa của Bali và dường như có phòng tập yoga ở mọi nơi. Nếu bạn có kế hoạch tập luyện yoga, mình gợi ý bạn nên mang theo trang phục của riêng mình từ nhà, thảm tập sẽ được các lớp yoga trang bị cho bạn nên bạn không cần mang theo thảm đâu nhé.  
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất?

    8. Mũ/nón

     
    Một chiếc mũ để đội chống nắng không thừa đâu nhé, với việc có thể bạn sẽ di chuyển qua lại giữa nhiều địa điểm tham quan khác nhau khi thời tiết nóng thì rất dễ bị say nắng nếu không có mũ đấy. Đặc biệt đội mũ cũng giúp phần nào che đi ánh nắng chiếu vào mắt bạn.
     
     

    9. Khăn tắm bãi biển

     
    Mang theo một chiếc khăn tắm của riêng bạn là rất quan trọng. Những lúc bạn ra biển, đi thác, chèo thuyền,… bị ướt người và không thể nào cởi bỏ quần áo và ngồi chờ người khô để mặc quần áo mới được. Vì thế nên chiếc khăn lúc này sẽ giúp bạn vừa khô nhanh, vừa lấy lại nhiệt độ bình thường cho cơ thể. Nên lựa chọn những loại khăn nhẹ, thấm nhanh, khổ vừa là đủ nhé
    Tất nhiên, nhiều khu nghỉ mát cung cấp cho bạn khăn tắm biển cho bạn, nhưng để cẩn thận thì mình chuẩn bị trước cũng không thừa.
     
     

    10. Túi chống nước

     
    Các thiết máy ảnh, điện thoại, đồng hồ, thiết bị kĩ thuật số nói chung, chúng là đồ giá trị, bạn cần phải bảo vệ chúng khi tiếp xúc với nước. Một cách an toàn, tiện lợi, nhanh chóng là cho chúng vào những chiếc túi chống nước, túi này bây giờ rất phổ biến nên bạn cũng sẽ dễ tìm thấy chúng nhé. Nhất là những lúc trời có mưa bất chợt thì chiếc túi này phát huy công dụng vô cùng. À, nếu bạn đi lặn biển mà vẫn muốn có những thước phim đẹp quay bằng điện thoại, rặng san hô này, sinh vật biển này thì mang cả điện thoại xuống khi đã bỏ chúng vô túi này, an toàn luôn nhé.
     
     
     

    11. Võng

     
    Ở các bãi biển Bali, rất nhiều bãi còn nguyên vẻ hoang sơ, chính vì vậy mà sẽ có những lúc không gian này thực sự như chỉ dành riêng cho bạn. Để nghỉ ngơi ở đây thì thoải mái bạn nằm tắm nắng, bất kì điều gì cũng được. Võng là đồ vật không nhất thiết là phải có, nhưng nếu có thì cũng tiện và cũng có lúc sẽ dùng. Bạn có thể tự mắc võng trên cây tạo ra chỗ nghỉ ngơi của riêng mình, nó rất hoàn hảo cho những lúc bạn muốn thư giãn trong tự nhiên.
     
     

    12. Phích cắm sạc chuyển đổi

     
    Ở Bali không dùng chung loại ổ cắm thường thấy ở Việt Nam, vì vậy chú ý hãy ghé qua các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hay cửa hàng điện gia dụng để sắm ngay một phích cắm sạc chuyển đổi, phích này sẽ tích hợp nhiều kiểu chân cắm khác nhau rất tiện, mà bạn lại có thể sử dụng lâu dài cho cả các chuyến du lịch trong tương lai nữa. (Ở khách sạn có thể có trang bị phích cắm sạc chuyển đôi)
     
     

    13. Sarong

     
    Một chiếc sarong là rất cần thiết khi đi du lịch đến Bali. Không chỉ đa di năng có thể dùng bọc đồ, mà quan trọng hơn là dùng để che chân mỗi khi bạn đến thăm các đền, chùa ở Bali. Người Bali rất khắt khe trong các vấn đề tôn giáo nên bạn cũng rất nên để ý vấn đề này. Bạn có thể mua sarong khi đến Bali, rất sẵn, tiện, nhiều kiểu họa tiết in khác nhau và giá cũng hợp lý nữa nhé.  
     
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?

    14. Thiết bị (máy ảnh, camera hành trình,..)

     
    Đi du lịch thì lúc nào cũng cần có máy ảnh để bạn có thể ghi lại trọn vẹn các khoảnh khắc, cũng như cảnh đẹp đáng nhớ phải không nào.  Đừng quên món đồ quan trọng và giá trị này trong chuyến đến Bali hay bất kì nơi nào khác.
     
     

    15. Balo nhỏ, túi đồ nhỏ (vừa)

     
    Sau khi bạn đến Bali, để hết đồ đạc cồng kềnh tại khách sạn, trong quá trình di chuyển tới các địa điểm tham quan thì chủ yếu là bạn sẽ để mọi thứ cần thiết của buổi hôm đó trong một chiếc balo, vì thế nên có một chiếc balo nhỏ rất rất cần thiết. Từ quần áo để thay, nước uống, đôi khi cả đồ ăn vặt, máy ảnh, điện thoại,…
     
     

    16. Bình nước

     
    Nước máy ở Bali không thể uống luôn được (giống ở Việt Nam), nên nhất là đối với khách du lịch chúng ta phải sử dụng rất nhiều chai nước mua ở cửa hàng tiện lợi. Có vấn đề là, Indonesia có một vấn đề rác thải nhựa rất lớn vì vậy mà đất nước Indonesi nói chung và khu vực Bali nói riêng đang phải hạn chế hết mức vấn đề rác thải. Bạn đang đi du lịch tới Bali, cần tôn trọng và cũng phải bảo vệ góp phần giữ gìn những cảnh đẹp mà bạn đang thấy, hãy chuẩn bị và mang theo sẵn một bình nước để giảm thiểu xả rác và sự dụng đồ nhựa.
     
     

    17. Kindle

     
    Điều này mình liệt kê để dành cho những bạn thích đọc sách. Hãy tưởng tượng đến khung cảnh bạn nằm dài trên bãi biển, đọc ngấu nghiến cuống "Eat, Pray, Love" bên cạnh là ly cocktail  thì hết ý. Là một kì nghĩ dưỡng thì bạn giết thời gian bằng cách này chẳng hề lãng phí. Mang theo chiếc máy Kindle và bạn có thể tận hưởng thế giới của riêng mình dù bạn ở bất kì đâu: quán café, bên bể bơi, bên bãi biển,…
    Xem thêm: 
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
     

    18. Kính mắt

     
    Hãy chắc chắn để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời trong chuyến đi biển! Thời trang cũng là yếu tố cặp kính râm có thể góp phần tạo nên sự hài hòa hay điểm nhất cho trang phục của bạn. Nói chung là đi biển, lại nắng nhiều thì nên có thêm cặp kính râm nhé.
    Kính phân cực rất tốt trong việc tăng cường tầm nhìn trong môi trường sáng và loại bỏ ánh sáng chói từ kính chắn gió và nước
     
     

    19. Áo mưa, ô/dù

     
    Nếu bạn đang đi du lịch trong mùa mưa ở Bali, hãy chuẩn bị sẵn bên mình chiếc áo mưa hoặc chiếc ô đề phòng thời tiết thất thường. Kể cả bạn đi du lịch vào mùa khô thì cũng có những ngày trời mưa, cẩn thận vẫn hơn nhé.
     

    III. Không nên mang gì tới Bali

     
    • Trang sức đắt tiền: bạn có thể đến Bali rồi mua sắm những món đồ trang sức bằng bạc vô cùng nổi tiếng và tinh xảo ở đây. Không nên mang theo đồ trang sức đặt tiền từ nhà nếu bạn không muốn trở thành mục tiêu trộm cắp của các đối tượng xấu ở Bali.
    • Quần jean: thời tiết ở Bali khá nóng, cá rằng bạn sẽ không muốn mặc những chiếc quần jeans và đi ra đường đâu, sức nóng của mặt trời đảm bảo sẽ làm bạn muốn bốc hỏa đấy.  
    • Quần áo tối màu: điều này tương tự với việc mặc quần jeans, nhất là quần áo màu đen hấp thụ rất nhiều nhiệt làm bạn sẽ thấy nóng hơn đấy.
    • Chất kích thích: đừng bao giờ dính vào những chất kích thích, và cũng đừng bao giờ mua bán hay có ý định sử dụng chất kích thích ở Indonesia, không thì coi như bạn "tiêu" rồi. Indonesia RẤT chặt với những ai có ý định mua bán, tàng trữ, sử dụng chất kính thích, chất cấm.
    • Data truy cập Internet: data ở Bali khác rẻ, rẻ hơn việc bạn bỏ phí để mua gói data quốc tế. Hãy mua những chiếc sim 3G, 4G có sẵn, lắp vào máy bật mạng lên là dùng êm re ở các khách sạn hoặc nhà nghỉ nơi bạn ở. Chúng có giá khoảng 10USD (200.000VNĐ) cho 20GB có sẵn.
    --> Đặt ngay tour Bali 4 ngày 3 đêm ưu đãi chỉ có tại Cattour !

    Xem thêm thông tin hữu ích:

    Gợi ý 20 địa điểm du lịch cho tuần trăng mật Bali trong mơ của bạn

    10 thức uống đặc trưng của người Indonesia, uống là phải ngon!

     
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: bali indonesia ubud lombok quần áo

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    29/02/2020

    Bali là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia. Đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng là một trong số họ và đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali tự túc sắp tới của mình. Vậy thì không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.  

    Đảo Nusa Penida, Bali  - Cảnh đẹp của tạo hóa

    Đảo Nusa Penida, Bali - Cảnh đẹp của tạo hóa

    27/02/2020

    Nếu ai đó đang du lịch Bali mà muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc, muốn tìm cho mình một chốn bình yên để khám phá thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thì không nơi nào lý tưởng hơn hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida.

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo