Khám phá vẻ đẹp bất tận của vùng đất Tây Nguyên Việt Nam

03/04/2019 / 786

Du lịch đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tìm kiếm những điểm đến mới lạ hấp dẫn để khám phá là hành trình kéo dài bất tận đối với du lịch ở bất cứ nơi đâu. Trong bài viết này hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu về vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên - Tây Nguyên của Việt Nam nhé!

Mục lục bài viết
    Tây Nguyên mang vẻ đẹp hòa quyện của thiên nhiên, văn hóa, con người

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước vì vùng đất rộng lớn này không chỉ có phong cảnh thiên nhiên đầy sức sống, thời tiết khí hậu phong phú mà còn có vẻ đẹp đến từ văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây và sức quyến rũ của ẩm thực Tây Nguyên cũng khiến bước chân của khách du lịch đến Tây Nguyên ngày một nhiều hơn. Bạn đang tìm hiểu về những địa điểm du lịch nhưng chưa biết Tây Nguyên có gì đẹp và có phù hợp với mong muốn cho chuyến đi của mình không thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

    1. Hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long Tây Nguyên

    Điểm đến đầu tiên mà Cattour.vn muốn giới thiệu với bạn về Tây Nguyên đó chính là Hồ Tà Đùng - một địa danh khá nổi tiếng ở Tây Nguyên và được người dân cũng như khách du lịch đến đây dành cho rất nhiều tình cảm yêu mến và ví nơi đây như Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên. Hồ Tà Đùng nằm ở địa phận của huyện Đắk Glong, Đắk Nông, là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích lên đến 22.103ha. Hồ Tà Đùng với vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng với 36 hòn đảo lớn nhỏ, hồ nước trong xanh, không khí mát mẻ được tạo ra bởi thiên nhiên nguyên sơ vô cùng dễ chịu khiến nơi đây trở thành điểm đến được du khách tìm kiếm hàng đầu trong chuyến du lịch Tây Nguyên.

    Ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ xa như một bức tranh thủy mặc vô cùng ấn tượng
     

    Hồ Tà Đùng cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45km, đường đến “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” cũng rất dễ đi và chi phí du lịch lại không cao nên bạn đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp của địa danh này trong chuyến du lịch Tây Nguyên của mình nhé! Đến Tây Nguyên băng qua những đồi cà phê bát ngát được bao phủ bởi những làn sương trập trùng, hồ Tà Đùng mờ ảo hiện lên như một vùng đất tiên cảnh với vô số các hòn đảo và bao bọc lòng hồ là những dãy núi hùng vĩ nhưng cũng rất nên thơ.

    Nấc thang lên thiên đường được “săn lùng” khi đi du lịch hồ Tà Đùng của giới trẻ

    Để có nhiều thời gian tận hưởng và khám phá vẻ đẹp của Hồ Tà Đùng thì bạn nên có mặt tại đây vào sáng sớm để cảm nhận không khí trong lành tươi mới và đầy sức sống của khu du lịch và bảo tồn thiên nhiên này. Trên đường đến với “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” bạn đừng bỏ lỡ điểm dừng chân tại quán cà phê Tình Cờ để có thể ngắm nhìn hồ Tà Đùng ở vị trí đẹp nhất nhé. Đến Hồ Tà Đùng du lịch nếu còn nhiều thời gian bạn có thể ghé thăm một số địa điểm khác như rừng Quốc Gia, thác Liêng Lung, đồi chè Sùng Đức, tham quan làng bản của đồng bào dân tộc H’Mông… để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên đầy ấn tượng của Việt Nam nhé!

    Cắm trại tại địa điểm du lịch hồ Tà Đùng cũng là một trong những trải nghiệm lý thú đối với khách du lịch

    Xem thêm:

    Khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại

    Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực đơn giản dành cho người đi lần đầu

    Có gì ở tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour? 

     

    2. Biển Hồ - Đôi mắt Pleiku

    Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá “Tây Nguyên có gì đẹp” đó chính là Biển Hồ Gia Lai - nơi được mệnh danh là vùng đất thần tiên, xứ sở thiên đường hay đôi mắt Pleiku. Với vẻ đẹp mộng mơ, bình yên, dịu dàng của mình, từ lâu Biển Hồ đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch được nhiều người biết đến nhất của Tây Nguyên. Du khách đến thăm quan hồ nước rộng lớn này đều không giấu được niềm yêu thích và cảm thán đối với địa điểm du lịch đem lại những xúc cảm tuyệt vời từ những nét đẹp, nét độc đáo rất riêng của nơi đây.

    Biển Hồ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Tây Nguyên hiện nay

    Biển Hồ Gia Lai có diện tích mặt nước khoảng 230ha và chiều sâu trung bình là 19m  với hình dáng bầu dục rất nhẹ nhàng, bắt mắt. Không tự nhiên mà Biển Hồ được gọi là “đôi mắt Pleiku” vì vẻ đẹp ấn tượng của nơi đây không chỉ được nhắc đến là một trong những điểm đến thú vị của Tây Nguyên mà còn được nhắc đến trong các giai thoại, những tác phẩm nghệ thuật, những ca từ lời hát và đi vào lòng người một cách vô cùng nhẹ nhàng nhưng lại rất khó quên.

    Nơi đây được mệnh danh là “đôi mắt Pleiku” vì mang vẻ đẹp mộng mơ và trong trẻo

    Đến Biển Hồ, cảm giác đầu tiên mà địa điểm này đem đến cho khách du lịch đó chính là sự yên tĩnh và bình yên hiếm có ở một địa điểm du lịch nổi tiếng, tiếp đó sẽ là sự ngỡ ngàng trước khoảng không gian bao la, rộng lớn của hồ nước phẳng lặng và cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng khiến bất cứ ai đến đây đều không khỏi xao xuyến. Từ những hàng cây, làn nước, không khí và bầu trời của Biển Hồ hòa quyện vào nhau rất tinh tế khiến tâm hồn khách du lịch trở nên nhẹ nhàng hơn để quên đi những muộn phiền, mệt mỏi và cảm thấy vô cùng thư giãn và thoải mái khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng này.

    Đối với người dân Pleiku Biển Hồ còn mang rất nhiều những giá trị khác ngoài giá trị du lịch. Biển Hồ là nơi cung cấp nước cho toàn bộ thành phố Pleiku và nước tưới tiêu cho các cây công nghiệp xung quanh nơi này do đó, trong lòng người dân địa phương Biển Hồ chính là một phần không thể thiếu được của Pleiku.

    Biền Hồ Gia Lai là địa điểm “check in” được yêu thích của giới trẻ khi đi du lịch Tây Nguyên
     

    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỹ miều và tinh khôi như những thiếu nữ đôi mươi của Biển Hồ, cảm nhận sự thư thái dịu dàng khi ngồi trên những con thuyền lướt trên mặt hồ yên ả sẽ là trải nghiệm không thể nào quên đối với những tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp của quê hương đất nước Việt Nam. Đi du lịch ở bất cứ nơi đâu, phút giây cảm nhận được tâm hồn bình yên chính là những phút giây mà con người ta mong muốn có được nhất ở những chuyến đi của mình.

     

    3. Đồi chè Pleiku Gia Lai

    Khi nhắc đến Tây Nguyên du khách thường nghĩ ngay đến những hàng cà phê thẳng tắp, những thác nước và những điệu múa dân tộc độc đáo và ít ai biết rằng Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng còn có những đồi chè đẹp ấn tượng chẳng khác những đồi chè của Thái Nguyên, Mộc Châu ở Bắc Bộ. Một trong những địa điểm “check in” đồi chè nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất tại Tây Nguyên chính là Biển Hồ chè - đồi chè Pleiku.

    Đồi chè Pleiku là địa điểm du lịch được giới trẻ đến Tây Nguyên vô cùng yêu thích

    Đồi chè Pleiku là địa điểm du lịch cách thành phố Pleiku khoảng 13km, thuộc địa phận huyện Chư Pah, nằm ở phía bờ Bắc của Biển Hồ, hòa quyện vào không gian thiên nhiên của hồ nước bao la, những nương chè bạt ngàn một cách vô cùng tinh tế nên được gọi là Biển Hồ Chè. Đồi chè được hình thành từ khi người Pháp ở Gia Lai vào những năm thế kỷ thứ 20 và cũng là đồi chè đầu tiên của người Pháp ở nơi đây.

    Để đến đồi chè Pleiku, Gia Lai, bạn sẽ đi qua con đường cũng rất nổi tiếng ở Pleiku, con đường mang vẻ đẹp rất lãng mạn với hàng thông ven đường và màu sắc của những hàng thông biến đổi theo mùa sẽ đem đến những cảm xúc và trải nghiệm khác nhau cho du khách tham quan đến đây du lịch. Con đường nhỏ này là nơi các bạn trẻ vô cùng yêu thích và được mệnh danh là “con đường Hàn Quốc” - là nơi cho ra đời rất nhiều những bộ ảnh “sống ảo” ấn tượng của các bạn trẻ với màu sắc vô cùng lãng mạn, nên thơ của con đường này mang lại.

    Con đường “Hàn Quốc” lãng mạn để đến với đồi chè Pleiku

    Đặt chân đến Biển Hồ chè, du khách sẽ bị cuốn hút bởi màu xanh bát ngát của những đồi chè hiện lên trong nắng sớm còn vương những giọt sương đọng trên những chiếc lá, ngọn cây. Cảm giác khoan khoái, trong lành và bình yên sẽ là cảm giác của chung của rất nhiều khách du lịch đến với đồi chè Pleiku. Đứng từ phía đồi chè, hương tầm mắt ra xa để thấy được sự bao la rộng lớn của không gian thiên nhiên và những đồi chè với hương thơm dịu mát của những lá chè xanh tươi mơn mởn.

    Đến Biển Hồ chè du khách được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình và có thể có những bức ảnh cực chất
     

    Đến đồi chè Pleiku bạn không chỉ được cảm nhận không gian thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được được trải nghiệm và tham quan kiến trúc văn hóa của người dân địa phương đó là chùa Bửu Minh ở Biển Hồ chè. Đặt chân vào ngôi chùa này giữa không gian đồi chè bạt ngàn, và thiên nhiên xanh mát du khách sẽ cảm thấy những bước chân của mình nhẹ nhàng, bay bổng như bước vào chốn tiên cảnh. Chùa được xây dựng hoành tráng với kiến trúc Phật giáo uy nghi và cũng rất gần gũi, bình yên tạo cho du khách và các phật tử cảm giác thư thái và tĩnh lặng để cảm nhận sự lắng đọng trong tâm hồn.

    Chùa Bửu Minh được xây dựng ngay bên cạnh Biển Hồ chè

    Chùa Bửu Minh là một trong những ngôi chùa có đỉnh mái cao nhất tại Việt Nam vì vậy đã đến tham quan đồi chè Pleiku thì bạn đừng bỏ qua trải nghiệm mới mẻ tại ngôi chùa này này nhé.

    4. Làng Cà Phê Trung Nguyên

    Nếu bạn là người yêu thích khám phá thì làng cà phê Trung Nguyên chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Nguyên của mình đấy nhé! Làng Cà Phê Trung Nguyên không chỉ là nơi để du khách có thể tìm hiểu và khám và về một loại “đặc sản” vô cùng nổi tiếng của vùng đất cao nguyên Việt Nam, thưởng thức những ly cà phê ngon nhất, mà còn là nơi để bạn có thể chiêm ngưỡng, quan sát những hiện vật lịch sử gắn liền với văn hóa và sự phát triển của nơi đây cùng như có vô số những góc “sống ảo” ấn tượng là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai là tín đồ của chụp ảnh nhé!

    Làng cà phê Trung Nguyên là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Tây Nguyên

    Làng Cà Phê Trung Nguyên là điểm đến hấp dẫn rất nhiều khách du lịch nằm ở phía Bắc thành phố Buôn Ma Thuột, Dak Lak. Làng cà phê không chỉ là nơi chỉ có cà phê mà đây là một cụm công trình kiến trúc có diện tích 20.000 mét vuông với rất nhiều những trải nghiệm thú vị chờ du khách đến khám phá trong chuyến du lịch Tây Nguyên của mình. Làng Cà Phê nằm ở ngã ba Lý Thái Tổ - Nguyễn Hữu Thọ của thành phố Buôn Ma Thuột nên rất thuận lợi và dễ dàng cho khách du lịch muốn đến nơi đây.

    Làng cà phê với nhiều không gian sống ảo đẹp mê ly cho các bạn trẻ
     

    Làng Cà Phê Trung Nguyên nổi tiếng là địa điểm có kiến trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ thiết kế nhà truyền thống của người Huế, của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên và mang những nét đặc trưng và hòa quyện tinh thế với không gian, cảnh vật, thiên nhiên Tây Nguyên. Đến đây bạn không chỉ có cơ hội được thưởng thức những loại cà phê ngon nhất mà làng Cà Phê còn có rất nhiều những khu vực khác nhau cho bạn thỏa sức khám phá đó là: khu ẩm thực, khu thưởng thức cà phê, khu siêu thị, khu bảo tàng, khu vui chơi… để đáp ứng từng sở thích và nhu cầu khác nhau của khách du lịch đến làng Cà Phê Trung Nguyên.

    Bảo tàng cà phê tại làng cà phê Trung Nguyên với thiết kế ấn tượng

    Nếu bạn là người yêu thích “sống ảo” thì chắc chắn làng Cà Phê Trung Nguyên sẽ là nơi bạn có thể có cho mình thật nhiều những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè về chuyến du lịch Tây Nguyên đầy niềm vui của mình đấy nhé!

    Xem thêm:

    5. Vườn quốc gia Yok Đôn

    Điểm đến tiếp theo để du khách có thể cảm nhận được nét đẹp đặc trưng nhất của vùng đất cao nguyên - Tây Nguyên đó chính là vườn quốc gia Yok Đôn. Đây là vườn quốc gia duy nhất bảo tồn rừng khộp - một loại rừng với các loài cây thuộc họ Dầu lá rộng ở Việt Nam. Vườn quốc gia Yok Đôn có diện tích lên đến 115.540ha chưa tính phần diện tích vùng đệm. Đây là nơi bảo tồn và cư trú của 62 loài động vật có vú, 196 loài chim, 40 loài bò sát, 13 loài lưỡng cư, 464 loài thực vật. Trong số đó có 38 loài động vật quý hiếm được thống kê ở Đông Dương.

    Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi bảo tồn và sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm
     

    Đến vườn quốc gia Yok Đôn bạn không chỉ được tìm hiểu về hệ sinh thái đặc biệt của Việt Nam mà nơi đây còn là nơi bạn được khám phá thiên nhiên núi, rừng Tây Nguyên, hòa mình vào không gian hoang dã và tham gia các hoạt động du lịch sinh thái đầy hấp dẫn. Nếu đến vườn quốc gia vào thời điểm tháng 12 hoặc tháng 1 bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô cùng ấn tượng của vườn quốc gia khi cánh rừng lá khộp chuyển màu sang sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ như mùa thu ở những đất nước ôn đới vậy.


    Rừng khộp - hệ sinh thái được bảo tồn tại vườn quốc gia Yok Đôn

    Vườn quốc gia Yok Đôn không dày đặc cây rừng và ngập trong bóng râm mà cây rừng nơi đây không quá cao lớn mà khá mảnh và thoáng đãng để những tia nắng có thể xuyên qua những tán cây để không khí thoáng đãng, tươi sáng hơn rất nhiều. Rừng ở vườn quốc gia Yok Đôn sẽ khiến bạn liên tưởng đến những khu rừng ở trời Tây, bạn có thể thoải mái rừng chân và buông mình trên những thảm lá rụng để cảm nhận được thiên nhiên hoang dã quanh mình và chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đầy ý nghĩa trong chuyến đi của bạn đến với Tây Nguyên.

    Thiên nhiên hoang dã ở vườn quốc gia Yok Đôn khiến du khách đến đây vô cùng yêu thích

    Ngoài khám phá không gian thiên nhiên phong phú đa dạng. Đến vườn quốc gia Yok Đôn bạn còn có thể tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm, vui chơi bổ ích và lý thú như đạp xe trong rừng, chèo thuyền độc mộc trên mặt  nước trong xanh của dòng sông Serepôk thơ mộng , đi bộ leo núi, cắm trại … Thêm nữa trong chuyến tham quan vườn quốc gia Yok Đôn bạn có thể khám phá những địa chỉ hấp dẫn khác như Thác Bảy Nhánh, thác Phật, hồ Đrăng Phôk để thấy hết được nét đẹp hoang dã đầy sức sống mãnh liệt của Tây Nguyên.


    Vẻ đẹp của non nước Tây Nguyên được quy tụ ở vườn quốc gia Yok Đôn
     

    6. Chư Đăng Ya

     

    Chư Đăng Ya là cái tên được nhắc đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên. Chư Đăng Ya mang nét đẹp dịu dàng nhưng cũng rất ấn tượng và cũng là một trong những nét đẹp đặc trưng của cao nguyên Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Đông Bắc thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai. Chư Đăng Ya cách Biển Hồ khoảng 20km nên nếu đã đến Tây Nguyên đến thăm “đôi mắt PleiKu” thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để đến tham quan Chư Đăng Ya để khám phá thêm những điều mới mẻ về Tây Nguyên nhé!

    Chư Đăng Ya đang là một trong những điểm đến được yêu thích tại Tây Nguyên

    Bạn không cần phải đến Đà Lạt để có thể thỏa mãn ngắm nhìn những hàng hoa dã quỳ ven đường nở vàng rực rỡ hay những đồi chè xanh bạt ngàn tít tắp mà chỉ cần đến Chư Đăng Ya - một thiên đường sống ảo cho những ai yêu mến vẻ đẹp của loài hoa dại nhưng đầy sức cuốn hút là dã quỳ hay nét đẹp bình yên của những đồi chè xanh. Điều đặc biệt hơn ở Chư Đăng Ya khiến nơi đây trở nên nổi tiếng đó chính là đây là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, là di tích núi lửa có từ hàng triệu năm của cao nguyên Việt Nam.

    Chư Đăng Ya thực chất là một ngọn núi lửa có lịch sử hàng triệu năm đã ngừng hoạt động

    Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan Chư Đăng Ya đó là khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng tháng 2 năm sau. Vì đây là thời điểm mùa khô của Tây Nguyên, thời tiết thuận lợi cho những chuyến đi và các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt vào tháng 11 khi hoa dã quỳ bung nở rực rỡ khắp các cung đường đồi núi Tây Nguyên và hoa dã quỳ đẹp ngây ngất, ấn tượng hơn cả phải kể đến hoa dã quỳ trên sườn núi lửa của Chư Đăng Ya.

    Hoa dã quỳ là loài hoa “đặc sản” tại Tây Nguyên

    Đến Chư Đăng Ya bạn không chỉ cảm nhận được nét đẹp bình yên, thơ mộng của hoa, của cây cỏ mà còn cảm nhận được sự hùng vĩ đất trời Tây Nguyên của miệng núi lửa với vẻ đẹp hòa quyện của thiên nhiên ban tặng và sức sống của những loài thực vật qua bàn tay của con người.

    7. Khám phá hồ Lắk

    Hồ Lắk là địa điểm du lịch được biết đến rộng rãi tại Tây Nguyên vì đây là hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Dak Lak. Hồ Lắk đóng vai trò vô cùng lớn trong hệ sinh thái của Dak Lak nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Bao phủ hồ nước rộng lớn này là những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch vừa đem lại cho du khách cảm giác thư giãn, lãng mạn của một địa điểm du lịch sinh thái vừa đem đến cảm giác con người bé nhỏ trước thiên nhiên hùng vĩ và bí ẩn của vùng đất Tây Nguyên Việt Nam.

    Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất của Tây Nguyên - địa điểm du lịch ko thể bỏ qua khi đi du lịch Tây Nguyên

    Đến hồ Lắk không khó vì hồ nước này có diện tích lớn nhất ở Tây Nguyên lại nằm ở vị trí giao nhau giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt nên du khách đến đây rất dễ dàng.

    Đặt chân đến đây, khách du lịch sẽ vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hồ nước rộng lớn, những cánh rừng nguyên sinh hoang dã tạo nên khung cảnh khiến bất cứ ai yêu cái đẹp đều không thể nào quên. Sự kết hợp, hòa quyện giữa vẻ đẹp của núi rừng, cỏ cây, hồ nước tạo nên bức tranh thiên nhiên Tây Nguyên vừa gần gũi vừa tráng lệ khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Nguyên của bất cứ ai.

    Hồ Lắk đem đến cảm giác bình yên và dịu dàng tĩnh lặng cho khách du lịch đến đây
     

    Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan hồ nước lớn nhất Tây Nguyên là vào mùa khô (khoảng thời gian từ tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau). Đây là thời điểm Tây Nguyên đẹp rực rỡ nhất với những sắc hoa dã quỳ, hoa cà phê khắp mọi nẻo đường tạo nên không gian tươi sáng đầy sức sống cho du lịch Tây Nguyên. Khoảng thời gian này Tây Nguyên ít mưa nên đến tham quan hồ Lắk bạn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm lý thú mà không cần quá lo lắng về vấn đề thời tiết như: chèo thuyền trên hồ, ngắm cảnh thiên nhiên và chụp những bức hình có ánh nắng mặt trời đẹp tuyệt.

    Thời điểm thích hợp để đi du lịch hồ Lắk là từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau

    Hồ Lắk là địa điểm đem lại rất nhiều cảm hứng nghệ thuật cho những nhiếp ảnh gia, các nghệ sĩ và cả những người đơn giản là yêu thích việc chụp ảnh khi du lịch. Đến đây chắc chắn du khách sẽ có cho mình những bức ảnh thật đẹp cùng thiên nhiên Tây Nguyên vừa hùng vĩ vừa mộng mơ.

    Hồ Lắk cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu nghệ thuật nhiếp ảnh

    8. Khu du lịch sinh thái Măng Đen

    Khu du lịch sinh thái Măng Đen thuộc thôn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Khu du lịch là một cao nguyên của dãy Trường Sơn có khí hậu quanh năm mát mẻ, ẩm và lạnh có 9 tháng mưa và 3 tháng nắng.

    Khu du lịch sinh thái Măng Đen gây ấn tượng cho khách du lịch với vẻ đẹp nguyên sơ

    Khu du lịch sinh thái Măng Đen đang là điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Tây Nguyên vì bất cứ ai đến đây du lịch đều bị nét đẹp ấn tượng của khu du lịch sinh thái này gây thương nhớ từ những con đường cua gấp khúc, hay những mảng màu đỏ rực của hoàng hôn, những ánh nắng vàng rực rỡ, hay những mái nhà nhỏ xinh ẩn hiện giữa làn sương khói và núi rừng Tây Nguyên.

    Măng Đen được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 Việt Nam

    Măng đen nổi tiếng là địa điểm du lịch với địa hình, thảm thực vật đa dạng, có những bản làng với nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán rất riêng, có những ngọn núi, rừng cây, những ngọn thác, những vườn hoa. Bởi thế mà khách du lịch đến đây thường ví nơi này giống như một Đà Lạt mới mẻ - một Đà Lạt nhẹ nhàng và yên ắng hơn. Nếu Đà Lạt có thác Datanla, thác Dambri thì khu du lịch sinh thái Măng Đen cũng có thác Pa Sỹ - con thác mang vẻ đẹp dịu dàng giữa không gian thiên nhiên hoang sơ và trầm lắng của Măng Đen.

    Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp không thua Đà Lạt ở Măng Đen
     

    Nếu đến Măng Đen bạn đừng bỏ qua cơ hội đến với một địa điểm rất thú vị ở nơi này đó là Statue Garden (vườn tượng) nằm rất gần với thác Pa Sỹ. Đây là nơi trưng bày rất nhiều những tượng gỗ điêu khắc được những nghệ nhân của các buôn làng sinh sống ở nơi đây chính tay tạo nên. Những tượng gỗ này vừa mang giá trị nghệ thuật vừa mang trong mình giá trị văn hóa của đồng bào người dân tại khu vực này. Người dân địa phương không quá giàu có về của cải vật chất nhưng lại giàu có về tâm hồn và điều kiện thiên nhiên nơi mình sinh sống. Người dân địa phương sống chan hòa và gần gũi với thiên nhiên với lối sống giản dị nhưng lại rất tình.

    Cùng bạn bè đến khu du lịch sinh thái Măng Đen sẽ là chuyến đi không thể nào quên

    Đến du lịch tại khu sinh thái này bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương để tận hưởng khoảng thời gian “sống chậm” và thư giãn để quên đi những muộn phiền, những lo toan của cuộc sống xô bồ và áp lực ở thành thị náo nhiệt. Bạn cũng có thể đến thăm những vườn dâu, các khu nhà lồng hữu cơ để trải nghiệm các hoạt động chăm sóc cây hay thu hoạch những loại hoa quả như: cà chua cherry, cà chua vàng, hoa lan, hoa đồng tiền… Sau hoạt động này bạn có thể mua những nông sản mà mình tự tay thu hoạch để làm quà sau chuyến đi của mình đấy nhé!

    Không gian yên bình, không khí mát mẻ là điều mà khách du lịch rất hài lòng về Măng Đen

    9. Ngã ba Đông Dương

    Ngã ba Đông Dương là điểm đến không chỉ mang tính du lịch khám phá mà nơi này còn mang những ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn đối với đất nước. Ngã ba Đông Dương nằm ở xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, đây là địa danh tiếp giáp của 3 nước Đông Dương đó là Việt Nam, Lào và Campuchia. Đây là địa điểm mà người dân địa phương hay khách du lịch thường ví là nơi “một con gà gáy cả 3 nước cùng nghe”.

    Đặt chân đến ngã ba Đông Dương, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn và khoan khoái khi được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên đồi núi, trùng điệp và cảm nhận được sự thiêng liêng và lòng yêu nước khi chạm đến vùng biên giới của 3 đất nước.

    Ngã ba Đông Dương là cột mốc mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với 3 nước Đông Dương
     

    Đến đây bạn đừng mải ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mà quên “check in” ở cột mốc biên giới - ranh giới quan trọng của 3 nước Đông Dương nhé! Cột mốc thiêng liêng này được xây dựng bằng đá hoa cương với thiết kế hình trụ tam giác thể hiện cho 3 nước láng giềng. Mỗi mặt quay về hướng các quốc gia có tên quốc gia và quốc huy trang nghiêm. Trong thời kỳ kháng chiến, đây là địa danh huyền thoại gắn liền với những ký ức của biết bao lớp bộ đội, thanh niên xung phong đã quên mình chiến đấu. Ngày nay đây là địa điểm được các bạn trẻ biết đến là địa điểm du lịch khám phá hấp dẫn mang trong mình những dấu ấn lịch sử quan trọng và có ý nghĩa lớn lao với cả 3 quốc gia Đông Nam Á.

    Con đường để chạm tới ngã ba Đông Dương

    Để đến được nơi đây, bạn có rất nhiều sự lựa chọn phương tiện cũng như con đường để đến tham quan và khám phá phụ thuộc vào vị trí xuất phát của bạn để đến với vùng đất Tây Nguyên đầy nắng, đầy gió và cũng đầy sức sống.

    Xem thêm:

    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất

    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên

    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hơp dành cho bạn? 

    10. Cầu treo Kon Klor

    Điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên mà Cattour.vn muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là cây cầu nổi tiếng nhất Tây Nguyên - cầu treo Kon Klor. Đây là cây cầu thuộc địa phận của làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Sự nổi tiếng của cây cầu này đến từ việc Kon Klor là cây cầu dây văng dài nhất và lớn nhất tại Tây Nguyên và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân địa phương vì là nhịp cầu nối giữa hai bờ của dòng sông Đăk Bla.

    Cầu treo Kon Klor có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân tại Kon Tum

    Cầu Kon Klor có chiều dài 292m và rộng 4,5m có lịch sử gần 30 năm của Tây Nguyên. Cầu được sơn màu vàng cam rất nổi bật và dễ gây ấn tượng đối với khách du lịch đến đây. Đi du lịch Tây Nguyên và đến thăm cây cầu này bạn có thể ghé thăm làng dân tộc Bah Nar - Kon Klor để tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương thông qua những hoạt động lý thú như thưởng thức rượu cần cùng người bản địa, tham quan những vườn cà phê, những vườn cây ăn quả và khám phá thiên nhiên nguyên sơ, hoang dã của ngôi làng này.

    Đây là cây cầu có lịch sử 30 năm được sơn màu sơn nổi bật

    Người dân của ngôi làng vô cùng hiếu khách nên nếu muốn nghỉ lại qua đêm và cùng người dân tham gia các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa cùng người dân địa phương cũng sẽ để lại cho bạn những dấu ấn và kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch Tây Nguyên của mình đấy nhé! Cùng người dân địa phương quây quần bên bếp lửa bập bùng, lắng nghe những bản nhạc dân tộc, thưởng thức hương vị của núi rừng là cách du lịch ấn tượng nhất, gần gũi nhất khi đi du lịch Tây Nguyên.

    Kon Klor là niềm tự hào của người Kon Tum

    Cầu Kon Klor là nơi trung chuyển và giao thương quan trọng của Kon Tum là nơi bà con dân tộc tiến vào trung tâm thành phố. Cây cầu này đã trở thành một trong những niềm tự hào của người dân Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung và là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến với mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng, đầy gió.

    Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Tây Nguyên có gì đẹp?” mà rất nhiều người tò mò và đặt ra. Mỗi địa điểm du lịch ở Tây Nguyên kể trên đều mang trong mình những nét đẹp đặc trưng của vùng đất cao nguyên Việt Nam. Lựa chọn đến bất cứ nơi đây du khách sẽ không phải hối tiếc vì đây đều là những điểm đến được yêu thích nhất và sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn!

    Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ rất nhiều khía cạnh đang chờ khách du lịch đến để khám phá

    Ngoài những địa điểm kể trên thì Tây nguyên còn vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn khác để bạn có thể thỏa sức khám phá trong chuyến du lịch Tây Nguyên của mình. Và câu trả lời cho câu hỏi “Tây Nguyên có gì đẹp?” không chỉ dừng lại ở những địa điểm du lịch với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng mà Tây Nguyên còn “đẹp” từ trong văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây, đẹp từ những món ẩm thực với hương vị cao nguyên và đẹp từ lòng hiếu khách và chất phác của người dân địa phương.

    Chúc bạn sẽ có thật nhiều những chuyến đi ý nghĩa và nhiều niềm vui trong tương lai nhé!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo