Tây Nguyên ở đâu? Tây Nguyên thuộc vùng nào của Việt Nam?

17/04/2019 / 14,369

Du lịch Tây Nguyên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch khắp mọi miền tổ quốc vì nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống của cao nguyên Việt Nam. Vậy bạn đã biết Tây Nguyên ở đâu thuộc vùng nào của Việt Nam chưa?

Mục lục bài viết

    Tây Nguyên ở đâu? Thuộc vùng nào?

     

    Tây Nguyên trước đây còn được gọi với cái tên Cao Nguyên Trung phần Việt Nam. Tây Nguyên gồm nhiều tỉnh với địa hình cao nguyên là: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng sắp xếp theo vị trí từ Bắc xuống Nam. Tây Nguyên thuộc miền Trung Việt Nam, Tây Nguyên cùng với Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ là 3 tiểu vùng tạo hợp thành miền Trung của Việt Nam.

    Bản đồ 5 tỉnh Tây Nguyên thuộc miền Trung Việt Nam
     

    Tây Nguyên có diện tích khoảng 54.7 nghìn km vuông, bằng tổng diện tích của 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tây Nguyên phía bắc giáp với tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp với các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, phía Nam giáp với tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, phía Tây giáp với tỉnh Attapeu (Lào) và Ratanakiri và Mondulkiri (Campuchia).

    Biển Hồ - đôi mắt Pleiku - điểm đến hấp dẫn tại Tây Nguyên
     

    Vì là vùng đất không giáp biển, lại khá gần xích đạo nên khí hậu của Tây Nguyên nắng và khô nên thích hợp cho sự phát triển của các loại cây công nghiệp đặc biệt là cà phê. Khách du lịch đến với Tây Nguyên sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên đầy sức sống từ núi rừng cao nguyên, những đồi cà phê bát ngát, những thác nước vũng vĩ và cả nét văn hóa đa dạng độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây.

    Tháng 3 hoa cà phê nở trắng trời Tây Nguyên vô cùng ấn tượng
     
    Xem thêm:

    Du lịch Tây Nguyên hiện nay

     

    Để đến Tây Nguyên du lịch du khách có thể di chuyển bằng nhiều loại hình phương tiện khác nhau. Nếu ở xa thì máy bay sẽ là phương án hợp lý nhất dành cho bạn. Rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Tây Nguyên vì nắm bắt được xu thế du lịch Tây Nguyên đang ngày một phát triển hơn.

    Giá vé máy bay bạn có thể tham khảo như sau:

    • Từ Hà Nội - Buôn Ma Thuột: từ 900.000VNĐ/ vé
    • Từ TP.HCM - Buôn Ma Thuột: từ 400.000VNĐ/ vé
    Đồ Tà Đùng được mệnh danh là Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên với vẻ đẹp mê hoặc lòng người
    Xem thêm:
    Khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại
    Theo chân Cattour du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chi tiết
    Lịch trình chi tiết chương trình tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm dành cho người đi lần đầu

    Nếu bạn ở các tỉnh thành gần hơn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách để tiết kiệm chi phí. Đi xe máy đến Tây Nguyên là hành trình khá mạo hiểm vì địa hình đồi núi khó khăn nhưng nếu bạn là người yêu thích dịch chuyển và có kinh nghiệm từ những chuyến đi phượt dọc ngang đất nước thì khám phá Tây Nguyên bằng xe máy sẽ là lựa chọn đem đến nhiều khoảnh khắc đẹp và nguồn cảm hứng bất tận từ những cung đường và cảnh vật thiên nhiên mà bạn đi qua.

    Nhà Thờ Gỗ nổi tiếng tại tỉnh Kon Tum thu hút khách du lịch
     
    Xem thêm:

    Lý do Tây Nguyên nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước hiện nay là nhờ có sự đa dạng của thiên nhiên, những khu rừng nguyên sinh, thác nước mộng mơ, hùng vĩ, những cao nguyên đồng cỏ xanh non, những loài động vật quý hiếm, sự thân thiện, hiếu khách của người dân bản địa và văn hóa làng bản độc đáo nhiều màu sắc của các dân tộc thiểu số của Tây Nguyên. Đi du lịch Tây Nguyên được đánh giá là trải nghiệm đáng nhớ cho bất cứ ai vì nơi đây đem lại rất nhiều cảm xúc từ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên đến thư giãn yên bình bên những thắng cảnh, hay hào hứng tham gia những hoạt động khám phá, vui chơi. Ngoài ra Tây Nguyên còn là nơi bạn được thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị cao nguyên núi rừng ngon khó cưỡng và gây thương nhớ cho biết bao lượt khách du lịch đến đây.

    Vẻ đẹp non nước hữu tình nhưng cũng rất hùng vĩ ở Tây Nguyên
     
    Chùa Minh Thành, ngôi chùa với kiến trúc độc đáo ở Pleiku
     

    Hành trình khám phá 5 tỉnh Tây Nguyên chắc chắn là khoảng thời gian đáng nhớ cho bạn và người thân của mình. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về mảnh đất cao nguyên miền Trung Việt Nam. Chúc bạn có những chuyến du lịch thuận lợi, nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn nữa trong tương lai nhé!

    Bài viết có liên quan:
    Bật mí lý do tại sao tour Tây Nguyên hấp dẫn nhiều du khách dạo gần đây
    Điểm mặt chỉ tên những điểm “siêu hot” trong tour du lịch Tây Nguyên
    Một vài tips hay ho dành cho bạn khi du lịch Tây Nguyên

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo