Du lịch Quảng Bình nên đi đâu - Tổng hợp 20 địa điểm hấp dẫn nhất khi đến với vùng đất này

18/02/2019 / 484

Ở Quảng Bình có rất nhiều những điểm đến hấp dẫn và thú vị đang chờ đón các du khách từ khắp mọi nơi ở cả trong và ngoài nước. Đương nhiên, du lịch Quảng Bình nên đi đâu không còn là điều quá khó để lý giải.

Mục lục bài viết
    Nhiều du khách khi đến Quảng Bình không nên chỉ để tham quan một điểm đến mà còn kết hợp thêm vài điểm đến đẹp đẽ và hấp dẫn khác ở Quảng Bình. Theo đó, để có thể tự mình khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của vùng đất này. Hãy cùng tham khảo những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Bình dưới đây để chuẩn bị cho mình chuyến khám phá sắp tới nhé.
     

    1. Vũng Chùa – Đảo Yến

    Vùng biển Vũng Chùa và Đảo Yến là những điểm du lịch Quảng Bình mới, dân cư ít nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên. Biển ở đây quanh năm hiền hoà, nếu bạn đi từ Vũng Chùa thì chỉ mất hơn 20 phút di chuyển bằng thuyền ra tới đảo Yến. Nơi đây được biết đến với vẻ đẹp nên thơ của những bờ cát chạy dài, bãi đá hình thù kỳ thú được mài mòn bởi nước biển. Đặc biệt, đảo Yến còn là nơi cự ngụ của loài chim yến.
     
    Vũng Chùa và Đảo Yến
    Vũng Chùa và Đảo Yến
     
    Ngoài ra, Vũng Chùa Đảo Yến còn được biết tới là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tài ba của dân tộc. Nếu bạn muốn tới dâng hương tưởng nhớ, các bạn nên chú ý nên ăn mặc kín đáo, lịch sự và không nên gây mất trật tự hoặc nói chuyện ồn ào nhé.
     
    Đây là vùng biển có dân cư ít nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên
    Đây là vùng biển có dân cư ít nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên
     

    2. Suối khoáng nóng Bang

    Đã từ lâu, người ta đã biết đến suối khoáng nóng Bang như một điểm đến tuyệt đẹp và dần trở thành nơi hấp dẫn của Quảng Bình, thu hút rất nhiều lượt khách mỗi năm. Hiện nay, suối khoáng nóng Bang là một trong những điểm suối nước nóng thiên nhiên lớn nhất ở Việt Nam.
     
    Nơi đây vừa có thể du lịch sinh thái vừa có thể du lịch nghỉ dưỡng thú vị. Tuy nhiên không chỉ có cảnh sắc thơ mộng lấp ló sau làn khói mờ ảo mà làn nước của suối khoáng nóng còn có nhiều dưỡng chất giúp đánh tan đi mọi mệt mỏi, giúp bạn có những phút giây thoải mái và thư giãn. Ngoài ra, suối Bang quanh năm đều ấm áp nên bạn có thể đi du lịch ở đây vào bất kỳ thời gian nào nếu muốn.
     

    3. Cồn cát Quang Phú

    Những triền cát vàng óng ả trải dài bên bờ biển Quang Phú xinh đẹp chính là những cồn cát tít tắp mà bạn không thể bỏ qua. Nằm tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc, bạn có thể dễ dàng đến đây bằng cách đi thẳng từ Đồng Hới theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Nguyễn Du, tiếp tục băng qua đường Trương Pháp rồi rẽ trái là đến nơi.
     
    Cồn cát Quang Phú
    Cồn cát Quang Phú
     
    Trong những năm gần đây, cồn cát Quang Phú hiện nổi lên như điểm đến mới cực hấp dẫn tại Quảng Bình. Ngoài những triền cát trắng trải dài, lung linh dưới nắng, những bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô cũng tô điểm cho không gian nơi đây. Có thể nói từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, bạn dễ dàng nhận thấy sự đổi màu theo thời gian trong ngày của những triền đồi tạo ra một bức tranh phong cảnh hiếm nơi nào có được.
     
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia khám phá các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây như: trượt cát, chạy xe địa hình trên đồi cát... Đây được coi là những trò chơi lý tưởng cho các bạn giữ thăng bằng tốt và yêu thích cảm giác mạnh.
     
    Bạn cũng có thể tham gia khám phá các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây
    Bạn cũng có thể tham gia khám phá các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây
     

    4. Sông Chày - Hang Tối

    Sông Chày cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km được biết đến như một thiên đường với không khí trong lành. Thiên nhiên ở đây dễ dàng khiến bất kỳ ai đều thích thú ngắm nhìn. Theo đó, cách sông Chày khoảng 5km là Hang Tối. Bên trong Hang Tối có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành vô cùng sống động. Bạn có thể nhìn thấy màu xanh huyền ảo trong bóng tối bao trùm khắp các ngõ ngách khiến việc di chuyển giống như một cuộc khám phá lý thú.
     
     Hang Tối
     Hang Tối
     
    Tại sông Chày cũng có các hoạt động vui chơi hấp dẫn dành cho những du khách thích cảm giác mạo hiểm. Bạn có thể đu dây zipline để thả mình vào làn nước mát lạnh hoặc tham gia các trò chơi dưới nước, chèo thuyền kayak và ngắm khung cảnh thơ mộng. Nếu bạn yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng thoải mái thì chắc chắn bạn sẽ yêu say đắm bầu không khí trong lành, cảnh đẹp thanh bình nơi đây.
     
    Tại sông Chày cũng có các hoạt động vui chơi dành cho những du khách thích cảm giác mạo hiểm
    Tại sông Chày cũng có các hoạt động vui chơi dành cho những du khách thích cảm giác mạo hiểm
     

    5. Động Phong Nha

    Động Phong Nha sớm được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới nơi có quần thể hang động độc đáo khi đi tour Quảng Bình. Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ cảm thấy có chút choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ. Trải qua từ cách đây hơn 400 triệu năm kiến tạo, hệ thống thạch nhũ được hình thành và tạo ra nét đẹp nguyên bản của thiên nhiên.
     
    Động Phong Nha là nơi có quần thể hang động độc đáo tại Quảng Bình
    Động Phong Nha là nơi có quần thể hang động độc đáo tại Quảng Bình
     
    Nằm trong quần thể của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, quần thế Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng còn được tạo hoá ban tặng cho tài nguyên vô cùng quý giá tạo ra sự đa dạng về thảm động, thực vật phong phú cũng như các tầng địa chất hấp dẫn.
     
    Khi đến đây, các bạn sẽ được đi thuyền qua cửa hang và bắt đầu chuyến hành trình khám phá động Phong Nha của mình. Nếu càng đi sâu vào bên trong, một thế giới huyền ảo dần hiện ra đưa bạn vào khoảng không gian thu hút và đặc sắc nhất.
     
    Hệ thống thạch nhũ được hình thành và tạo ra nét đẹp nguyên bản của thiên nhiên
    Hệ thống thạch nhũ được hình thành và tạo ra nét đẹp nguyên bản của thiên nhiên
     

    6. Hang Én

    Được đánh giá là hang động lớn thứ 3 thế giới, Hang Én là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Khi vào bên trong hang, bạn sẽ được nhìn ngắm các khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích. Ngoài ra, còn có vô vàn các tạo tác kỳ diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới huyền ảo khác ở bên trong đó.
     
    Hang Én được đánh giá là hang động lớn thứ 3 thế giới
    Hang Én được đánh giá là hang động lớn thứ 3 thế giới
     
    Hiện nay, Hang Én có chiều dài xuyên suốt cả một quả núi và trổ ra ba cửa động khác nhau. Điểm đặc biệt của hệ sinh Thái bên trong hang vô cùng đa dạng cùng khí hậu riêng biệt, khu rừng nguyên sinh và một dòng sông tuyệt đẹp.
     
    Để chinh phục được hang động kỳ vĩ này, bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua rất nhiều những thách thức trên con đường dài hơn 10km. Mặc dù quãng đường xa xôi là vậy nhưng khi được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên nơi rừng núi bao la kì diệu này, chắc chắn mọi gian nan trên chặng đi đều sẽ tan biến hết. Đây hoàn toàn sẽ là những trải nghiệm độc đáo, mang đến cho du khách niềm hứng thú mới lạ với hoạt động trekking đầy tính thử thách.
     
    Để chinh phục được hang động kỳ vĩ này, bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”
    Để chinh phục được hang động kỳ vĩ này, bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”
     

    7. Bãi đá nhảy

    Bãi Đá Nhảy là bãi biển lý tưởng – nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Khi đến đây, bạn có thể hoà mình vào làn nước trong veo cùng tận hưởng làn gió biển mát lành sảng khoái và đùa nghịch bên những bãi đá kỳ thú gần bờ. Cũng vì thế mà cái tên Bãi Đá Nhảy ra đời bởi vì ở bãi tắm này có rất nhiều hòn đá từ kích cỡ lớn tới nhỏ vươn mình ra biển.
     
    Nước biển ở đây khá trong, lại thêm có những hòn đá chắn ngang tạo cảm giác bãi tắm không được rộng như biển Nhật Lệ nhưng lại khá an toàn. Không những thế, nơi đây còn để nghỉ mát, thu hút du khách bới những bãi đá mang vẻ hoang sơ, chân thực. Dạo quanh một vòng biển mỗi khi bình minh lên, những ánh nắng ban mai chiếu xuống bãi đá làm ánh lên màu hồng lấp lánh rực rỡ.
     
    Những khách sạn ở bãi đá nhảy luôn thu hút khách du lịch với các phong cách thiết kế của độc đáo và thú vị. Các bạn khi đi tới bãi đá nhảy ngoài tắm biển thì chủ yếu vẫn là chụp ảnh tự sướng. Theo đó, Bãi đá nhảy là một phần độc đáo của tour ghép Quảng Bình và có thể coi như là một danh lam thắng cảnh độc đáo mà bạn nên tới.
     
    Bãi Đá Nhảy là bãi biển lý tưởng – nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng
    Bãi Đá Nhảy là bãi biển lý tưởng – nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng
     

    8. Suối nước Moọc

    Suối nước Moọc nằm cách trung tâm du lịch Phong Nha khoảng 10 km về hướng Tây Bắc, trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh. Nơi đây tụ lại đủ màu sắc của thiên nhiên với hồ, sông, suối và thác đá. Nơi đây có phong cảnh non nước hữu tình thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi bình yên thư giãn và là một điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách thập phương.
     
    Khi tới đây bạn sẽ được dạo chơi qua dòng suối mát rượi, băng qua những cây cầu và đá tảng. Nếu đi vào mùa hè, bạn sẽ muốn hòa mình vào dòng nước suối trong vắt êm ả. Nếu bạn đi men theo con đường quanh co uốn lượn với màu xanh của núi rừng. Bên cạnh đó, bạn sẽ bắt gặp dòng suối nằm giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi cao trải dài theo dòng sông Chày khoảng 3km.
     
    Suối nước Moọc
    Suối nước Moọc
     

    9. Động Tiên Sơn

    Động Tiên Sơn là động khô được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Hệ thống hang động này cùng nằm trong cụm di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Tiên Sơn có nét đẹp tự nhiên được tôn tạo bằng hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh mang nhiều hình dáng lấp lánh khác nhau sắp xếp bên cạnh các phiến đá cộng hưởng âm. Nơi đây dễ dàng khiến du khách tưởng như đang lạc vào xứ sở thần tiên diệu kì.
     
    Động Tiên Sơn có nét đẹp tự nhiên được tôn tạo bằng hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh
    Động Tiên Sơn có nét đẹp tự nhiên được tôn tạo bằng hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh
     
    Điểm đặc biệt nhất của Động Tiên Sơn là những phiến đá và cột đá cộng hưởng âm. Khi bạn chỉ cần gõ nhẹ vào từng phiến đá này thì nó sẽ phát ra nhiều âm thanh lạ kỳ chẳng hạn như tiếng cồng chiêng, tiếng trống vọng ra từ chốn sâu thẳm.
     
    Khi càng dần sâu vào động, lối đi sẽ càng khuất khúc, uốn lượn hơn. Lúc đó, bạn có thể phải len lõi qua những khe thạch nhũ, lách nghiêng người mới qua được. Tuy nhiên, hình ảnh kỳ ảo, nét đẹp độc đáo tự nhiên của thạch nhũ treo lơ lửng ở trần động hay măng đá hướng từ mặt đất nhô lên thật sự đáng để đến tham quan một lần trong đời.
     
    Động Tiên Sơn là động khô được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”
    Động Tiên Sơn là động khô được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”
     

    10. Động Thiên Đường

    Với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp của mình, Động Thiên Đường được ví như một “Vườn địa đàng ở chốn trần gian" vậy. Nơi này có hệ thống thạch nhũ mang nhiều giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú và đa sắc màu. Theo đó, vẻ đẹp huyền ảo của hang động được phát hiện khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá Động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.
     
    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
     
    Bước vào trong động, bạn sẽ đi qua lối cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang lại có bề rộng hơn 200m. Trần động vút cao, rộng thênh thang khiến du khách tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc nơi này. Ngoài ra, các bạn thỏa chí tưởng tượng trước vô vàn thạch nhũ với nhiều hình thù kỳ lạ mà những người khai phá đã dùng những ngôn ngữ mỹ miều để đặt tên cho chúng như: Thạch Hoa Viên Cung Giao Trì.v…v.
     

    11. Hang Sơn Đoòng

    Hang Sơn Đoòng hay còn được gọi là Sơn Động là quần thể hang động rộng lớn mới được phát hiện gần đây trong quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây được xem như là hang động lớn nhất thế giới tính ở thời điểm hiện tại. Không chỉ có vậy, Hang Sơn Đoòng còn có cả một hệ sinh thái với cảnh quan sinh vật đa dạng và thảm thực vật phong phú.
     
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
     
    Người ta thường ví von Hang Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong nó. Hiện tại, người ta vẫn chưa khai thác hết tiềm năng du lịch của Hang Sơn Đoòng để bảo vệ nét nguyên thủy sơ khai và sự đa dạng sinh vật ở nơi đây. Chính vì vậy, rất nhiều khách đi tour Quảng Bình 4 ngày chọn đến đây khám phá và chiêm ngưỡng.
     
    Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khám phá hệ thống Hang Động hùng vĩ nhất hành tinh này với chi phí lên tới hơn 60 triệu/người cho một chuyến tour trekking. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo có một sức khoẻ tốt cùng nhiều kinh nghiệm đi xuyên rừng trước đây. Theo đó, nếu bạn là một fan của du lịch mạo hiểm, hãy một lần thám hiểm Sơn Đoòng để chứng kiến một kiệt tác tuyệt diệu của thiên nhiên nhé.
     
    Bạn có thể sẽ bất ngờ trước sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang động này
    Bạn có thể sẽ bất ngờ trước sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang động này
     

    12. Bãi biển Bảo Ninh

    Bãi biển Bảo Ninh nằm trải dọc theo dòng sông Nhật Lệ, nơi đây là điểm tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ. Mặc dù Bảo Ninh không nổi tiếng như biển Nhật Lệ nhưng lại lặng lẽ với những ghềnh đá hoang sơ và những đồi phi lao cao vút. Khi đến đây, nếu bạn đi dạo bên bờ biển, ngắm nhìn phong cảnh nên thơ và thả hồn vào không gian yên ả của vùng non nước thanh bình này thì có thể tự hỏi: Tại sao lại có một bãi biển hiền hoà đến thế.
     
    Theo đó, thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đây là buổi sáng bình minh rực rỡ trên biển. Bạn nên đến đây khi những tia nắng đầu tiên trong ngày bắt đầu ló rạng phía xa. Lấp lánh ánh bình minh trên mặt nước một cảnh tượng óng ánh đến đẹp mắt. Ngoài ra, các bạn hãy thử đi dạo chân trần trên bãi biển vào buổi chiều tà lúc ánh hoàng hôn dần buông, những đoàn thuyền đánh cá trở về sau ngày lênh đênh trên biển khép lại một ngày thanh bình.
     
    Bãi biển Bảo Ninh
    Bãi biển Bảo Ninh
     

    13. Biển Nhật Lệ

    Nằm ở khu trung tâm của thành phố Đồng Hới, biển Nhật Lệ có thể nói là một nơi thu hút khách du lịch hàng đầu tại Quảng Bình. Tại đây có các hoạt động du lịch, vui chơi, ăn uống khá phát triển. Khi đến với Nhật Lệ, bạn có thể đón những ngọn sóng biển êm ả do bãi tắm thoai thoải sâu và rất an toàn.
     
    Biển Nhật Lệ
    Biển Nhật Lệ
     
    Ngoài ra, nơi đây có bờ cát trắng mịn rất mà khi dạo chơi cảm giác vô cùng thú vị khi từng đợt sóng dạt vào bờ, vuốt ve bàn chân. Biển Nhật Lệ cũng khá lộng gió, thổi mát hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào. Điều thú vị nhất khi tới Nhật Lệ chính là được ngắm mặt trời mọc và đi dạo trên bờ biển khi chiều tà. Do đó, các bạn hãy nhớ mang theo bên mình những chiếc máy ảnh để lưu lại khoảnh khắc lãng mạn này nhé.
     
    Nơi đây có bờ cát trắng mịn rất mà khi dạo chơi cảm giác vô cùng thú vị
    Nơi đây có bờ cát trắng mịn rất mà khi dạo chơi cảm giác vô cùng thú vị
     

    14. Hồ Bàu Tró

    Nằm rất gần với biển Nhật lệ khi chỉ cách có gần 100m, Bàu Tró được coi là một niềm tự hào của người dân Quảng Bình không chỉ bởi vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên mà còn bởi nguồn cung cấp nước ngọt duy nhất cho thị xã Đồng Hới. Hiện nay, Hồ Bàu Tró còn là một khu vực khảo cổ học quan trọng với nhiều di tích có giá trị.
     
    Hồ Bàu Tró
    Hồ Bàu Tró
     

    15. Quảng Bình Quan

    Quảng Bình Quan hay còn gọi là Thành Đồng Hới, nơi đây không chỉ thu hút du khách với giá trị lịch sử gắn liền với những dấu mốc quan trọng của dân tộc trong quá khứ. Du khách đam mê và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của các địa điểm di tích có thể lựa chọn Quảng Bình Quan như một điểm đến lý tưởng.
     
    Nơi đây, được xây dựng từ hơn trăm trước theo lối kiến trúc cổ độc đáo có mối liên hệ với cuộc chiến giữa chúa Trịnh – Nguyễn. Theo đó, Quảng Bình Quan chắc chắn sẽ thoả mãn sự tò mò nhiều du khách khi đi du lịch Quảng Bình.
     
    Quảng Bình Quan
    Quảng Bình Quan
     

    16. Tượng đài Mẹ Suốt

    Tượng đài Mẹ Suốt cũng là một trong những di tích lịch sử có ấn tượng sâu sắc đối với nhiều khách du lịch thập phương. Tượng đài Mẹ Suốt được hoàn thiện vào năm 2003 để tỏ lòng biết ơn đến Mẹ Suốt người đã dũng cảm chèo đò hàng ngày đưa bộ đội qua sông cũng như tiếp tế lương thực, vũ khí phục vụ chiến đấu trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp.
     
    Hiện nay, nơi đây nằm ở bến đò sông Nhật Lệ, cách Quảng Bình Quan không xa nên bạn dễ dàng tản bộ tham quan quanh tượng đài hoặc nghỉ ngơi thư giãn trong không gian công viên xanh mát trong lành.
     
    Tượng đài Mẹ Suốt
    Tượng đài Mẹ Suốt
     

    17. Núi Thần Đinh

    Là một điểm khi đi tour Quảng Bình không thể không nhắc đến. Núi Thần Đinh sẽ giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt từ trên cao. Khi bạn phải chinh phục được hơn 1200 bậc đá gồ ghề mới lên đến đỉnh nhưng càng lên cao, không khí càng trở nên mát mẻ thoáng đãng. Từ trên đỉnh núi cao nhìn xuống, bạn sẽ nhìn ngắm được toàn bộ cảnh sắc tuyệt diệu của xứ Quảng Bình cùng tận hưởng cảm giác yên bình thư thái trong không gian núi non linh thiêng hoà quyện với thiên nhiên đất trời.
     
    Núi Thần Đinh
    Núi Thần Đinh
     

    18. Di tích nhà thờ Tam Tòa

    Nhà thờ Tam Tòa được xây dựng từ năm 1886, là một nhà thờ Công giáo nằm trên đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây đã từng là nơi rửa tội cho nhà thơ Hàn Mặc Tử vào năm 1912 với tên thánh là Franois Nguyễn Trọng Trí.
     
    Trong những năm chiến tranh Việt nam, Đồng Hới bị san phẳng. Theo đó, nhà thờ Tam Toà cũng bị bom đánh sập chỉ còn lại tòa tháp chuông với nhiều vết đạn. Tuy nhiên , từ sau Hiệp định Genève năm 1954, toàn bộ xứ đạo Tam Tòa di cư vào Nam khiến nhà thờ bị bỏ hoang kể từ đó. Ngày nay, tháp chuông nhà thờ trở thành di tích chiến tranh và là Di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.
     
    Di tích nhà thờ Tam Tòa
    Di tích nhà thờ Tam Tòa
    Xem thêm: Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?

    19. Hang Tiên

    Hang Tiên được người dân địa phương phát hiện từ khoảng 5 năm trước. Nơi đây nằm cách động Phong Nha chừng 100 km và nằm trong quần thể hang Én, thuộc địa phận xã Tú Làn, huyện Tân Hóa. Thông thường, hang Tiên là một trong những điểm đến dành cho người mới bắt đầu khám phá Quảng Bình.
     
    Giống như nhiều hang động khác tại đây, khi đến với Hang Tiên bạn có thể chiêm ngưỡng ngay những cột thạch nhũ ngoạn mục nơi cửa hang mà chưa cần phải vào sâu bên trong. Hang Tiên còn là nơi thích hợp để bạn đi trekking, băng rừng, vượt suối bởi nó nằm giữa những dãy núi lớn và rừng cây rậm rạp.
     
    Hang Tiên
    Hang Tiên
     

    20. Hang Tú Làn

    Hang Tú Làn cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc. Nơi đây nằm ở xã Tân Hóa thuộc huyện Minh Hóa ,tỉnh Quảng Bình. Hang Tú Làn là một địa điểm hoang sơ, hấp dẫn cho người thích khám phá mạo hiểm. Con đường lên tới Hang Tú Làn khá gian nan và khó khăn. Theo đó, trước khi đến được cửa động, các bạn sẽ phải đi qua những vùng thung lũng lớn, leo dốc, băng đồi và bơi qua các đoạn sông.
     
    Con đường lên tới Hang Tú Làn khá gian nan khi bạn phải băng rừng, leo dốc và bơi qua các đoạn sông
    Con đường lên tới Hang Tú Làn khá gian nan khi bạn phải băng rừng, leo dốc và bơi qua các đoạn sông
     
    Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá toàn bộ 10 hang động thuộc hệ thống Hang Tú Làn, mỗi người sẽ phải bơi thêm hơn 2km bên trong hang động tối. Chuyến đi khám phá đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và tất nhiên là rất nhiều sức lực. Vậy nên, bạn phải chắc chắn có một sức khỏe ổn định mới có thể tự tin khám phá được.
     
    Chuyến đi khám phá đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và tất nhiên là rất nhiều sức lực
    Chuyến đi khám phá đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và tất nhiên là rất nhiều sức lực
    Xem thêm: Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Tuy con đường chinh phục khó khăn là vậy nhưng chắc chắn, cuộc xuyên rừng lội suối đến hang Tú Làn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho các bạn. Hiện nay, hệ thống Hang Tú Làn gồm hơn 10 hang động lớn, nhỏ với những tên gọi độc đáo như: Chuột, Hung Ton, Kim, Ken, Tú Làn, Bí Mật.v..v.
     
    Hang Tú Làn dài khoảng hơn 600m có những đại thạch nhũ ở vách hang, giữa nền hang có ba cột nhũ đá thẳng đứng được thiên nhiên kiến tạo qua hàng triệu năm với đủ hình dáng, sự lung linh, ảo diệu. Đặc biệt, lòng hang biến đổi vô cùng khôn lường khi chỗ thì rộng hàng trăm mét như một bể bơi khổng lồ, chỗ thì xiết hẹp lại và đầy đá tảng nhấp nhô. Theo đó, khi vào trong hang có không ít đoạn dốc đứng khiến bạn gần như phải tận dụng toàn bộ cơ thể để bò lên và trườn xuống.
     
    Tuy nhiên đến hang Tú Làn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho các bạn
    Tuy nhiên đến hang Tú Làn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho các bạn
     
    Ngoài ra, phía dưới có động nước. Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng, với chiếc áo phao trên người, bạn chỉ việc yên tâm thả mình trôi nhẹ nhàng rồi dùng đèn chiếu trên mũ chiếu lên vách hang để ngắm những tảng thạch nhũ lạ mắt. Còn lại khi qua hết đoạn bơi, bạn sẽ lại lên đi bộ và ngắm nhìn bên trong hang động độc đáo này.
     
    Một loạt các điểm đến sống động và cực kỳ thu hút sẽ khiến chuyến tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm của bạn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Giờ đây, du khách sẽ được đắm mình dưới làn nước ấm và trong vắt ở những hồ bơi khổng lồ, biển xanh trong vắt hay dòng thác để thư giãn. Đồng thời ngắm nhìn thung lũng phía dưới, những hang động độc đáo bậc nhất trên thế giới.
     
    Trong cả chuyến hành trình đó, bạn sẽ phải đi hết ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác bởi vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa và tất nhiên là khó lòng quên được những trải nghiệm lý thú ở nơi đây.
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình du lịch Quảng Bình nên đi đâu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo