Du lịch Huế về đêm – Khám phá vẻ đẹp Cố đô với những điểm vui chơi buổi tối cực thú vị

25/09/2019 / 961

Không xô bồ và náo nhiệt như những thành phố khác, Huế khoác lên mình một vẻ đẹp trầm tư và dịu ngọt rất riêng. Huế của ban ngày năng động, nhộn nhịp và ồn ào là thế, vậy mà khi đếm xuống, Huế lại trở về với nét dịu ngọt, nhẹ nhàng vốn có của nó. Liệu đi du lịch Huế về đêm có những điểm vui chơi thú vị hay không?

Mục lục bài viết

    1.Đại Nội về đêm – Trải nghiệm buổi tối lung linh huyền ảo

     
    Ở Huế có một vài địa điểm được mở cửa tham quan buổi tối gồm có: Ngọ Môn đến Điện Thái Hòa – Thế Miếu – Cung Diên Thọ - Cung Trường Sanh – Lầu Tứ Phương Vô Sự - Cửa Hòa Bình. Đây chính là những điểm đến ở Đại Nội được thắp đèn trông vô cùng lung linh và huyền ảo tạo nên cảnh quan khác biệt hoàn toàn so với ban ngày. Đại Nội chính là biểu tượng của Huế, chắc hẳn những ai đã từng đến Huế đều phải ghé qua nơi đây ít nhất một lần. Ban đêm, khi những ánh đèn đường được bật sáng, Đại Nội cũng trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết bởi hệ thống ánh sáng nghệ thuật chiếu từ cửa Ngọ Môn.
     
    Đại Nội Huế về đêm
    Đại Nội Huế về đêm lung linh ánh đèn
     
    Đến với Đại Nội Huế vào ban đêm, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những nghi thức cung đình xưa, được tận mắt chứng kiến và chiêm ngưỡng các hoạt động diễn xướng vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, tại đây cũng có thêm nhiều những hoạt động dịch vụ khác như: chương trình “Đêm Kinh thành Huế” với những hoạt động văn hóa cung đình cao cấp; khu vực Hiển Lâm Các (Đại Nội) có một trung tâm diễn giải về thờ cúng cung đình… Nếu như bạn không muốn bỏ qua những nét du lịch tinh túy về đêm ở Huế thì cũng đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị này nhé.
     
    Đại Nội Huế về đêm
    Những hoạt động diễn xướng ở Đại Nội Huế về đêm
     

    2.Cầu gỗ lim

     
    Ở Huế có một cây cầu gỗ lim nổi tiếng trên dòng sông Hương. Cây cầu gỗ Lim này dài 400m, rộng 4m, tổng diện tích là 2443 m2 đang trở thành địa điểm đi bộ, vui chơi được người dân địa phương và khách du lịch vô cùng yêu thích. Đứng từ cầu có thể nhìn ngắm được trọn vẹn dòng sông Hương thơ mộng, ngắm nhìn cầu Tràng Tiền đổi màu lấp lánh. Nếu có dịp đến Huế thì hãy thử một lần đi bộ đến đây để cảm nhận Huế bình yên và dịu ngọt đến nhường nào vào ban đêm nhé.
     
    Cầu gỗ lim
    Cây cầu gỗ lim nổi tiếng trên dòng sông Hương
     

    3.Phố Tây

     
    Phố Tây ở Huế là địa điểm được khá nhiều khách du lịch nước ngoài ưa thích. Nằm ở cuối đường Lê Lợi, gần kề với Cồn Hến, khu phố Tây hiện ra với không gian náo nhiệt và đầy năng động . Nơi đây được xem như một nét chấm phá trong lòng thành phố Huế, không bình yên, tĩnh lặng như vẻ vốn có, khu phố hiện lên với sự ồn ào và sôi động. Cũng chính nơi đây đã làm cho Huế trở nên hiện đại và năng động hơn rất nhiều. Hãy hòa mình vào với không gian nơi đây, bạn sẽ thấy được một Huế rất khác, rất riêng biệt.
     
    Phố Tây
    Phố Tây ở Huế là địa điểm được rất nhiều khách nước ngoài ưa thích
     

    4.Nghe ca Huế trên sông Hương – Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Huế

     
    Có người nói rằng nếu chưa nghe ca Huế trên sông Hương thì coi như chưa đến Huế. Quả đúng là vậy, ca Huế là một trong những nét đẹp văn hóa đất Cố Đô, là loại hình nghệ thuật văn hóa đặc sắc có sự giao thoa, tiếp thu văn hóa giữa nhã nhạc cung đình và ca hát dân gian. Mọi du khách đến Huế đều một lần muốn được ngồi tựa mạn thuyền rồng lắng nghe những làn điệu dân ca Huế nhẹ nhàng, ngọt ngào mà sâu lắng. Trải qua hơn 200 năm tồn tại và phát triển, ca Huế đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng được rất nhiều du khách yêu thích và xem như một món ăn tinh thần của người dân xứ Huế.
     
    Ca Huế trên sông Hương
    Ca Huế là một trong những nét đẹp văn hóa đất Cố Đô
     
    Với âm sắc ngọt ngào của giọng nói xứ Huế, hòa trong không gian tĩnh mịch của đêm tối, dưới sắc nước lung linh ánh đèn, ca Huế thường được diễn ra trên những chiếc thuyền rồng đang trôi lênh đênh trên dòng sông Hương về đêm đầy thơ mộng. Bất cứ ai cũng muốn được một lần trải qua cảm giác lắng đọng tuyệt vời ấy.
    Tuy chỉ biểu diễn trong hơn một giờ đồng hồ nhưng những điệu hò mượt mà, những câu hát Nam Ai, Nam Bình sâu lắng do những cô gái Huế trong tà áo dài thướt tha thể hiện bằng những nhạc cụ dân gian như: đàn bầu, đàn nguyệt, đàn tranh, sáo… đã mang đến một không gian đậm chất Huế, giúp du khách tận hưởng được những khoảnh khắc nên thơ đậm chất riêng của Huế. Một lần được trải nghiệm là một lần được nhớ mãi, là hơn một lần muốn quay trở lại với mảnh đất cố đô. Ngoài ra, sau khi thưởng thức ca Huế, du khách có thể tham gia thả đèn hoa đăng trên sông Hương để cầu nguyện những điều may mắn.
     
    Ca Huế trên sông Hương
    Thưởng thức giọng ca ngọt ngào nơi xứ Huế
     
    Nếu như bạn đang mệt mỏi, hãy thử thả mình trên dòng sông Hương và lắng nghe điệu hò Huế, bạn sẽ thấy yêu Huế hơn, yêu con người xứ Huế hơn bao giờ.
     

    5.Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu: địa điểm vui chơi và mua sắm hấp dẫn ở Huế

     
    Con phố nằm ngay ở trung tâm của thành phố Huế, bên dòng sông Hương thơ mộng cùng cây cầu Tràng Tiền lung linh mỗi khi đêm về. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu chính là địa điểm vô cùng lí tưởng dành cho những ai yêu thích ngắm cảnh đêm và đi dạo bộ, mua sắm hay thưởng thức vô số những món đặc sản của Huế.
    Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, những ánh đèn đường bắt đầu chiếu sáng cũng chính là lúc phố đi bộ Nguyễn Đình bắt đầu trở nên đông đúc và nhộn nhịp lạ thường. Tại đây diễn ra rất nhiều những hoạt động thú vị được các bạn trẻ tổ chức như giao lưu văn nghệ, nhảy flashmob, thổi sáo, vẽ tranh đường phố… thu hút được rất đông đảo du khách tới tham dự tạo nên một không gian vô cùng vui vẻ và thích thú ở Huế.
     
    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu lung linh về đêm
     
    Trước đây, phố đi bộ còn rất nổi tiếng bởi ở đây còn có cả một khu ẩm thực với hàng ngàn những món ăn là đặc sản của xứ Huế. Tuy nhiên, vì một số những lí do khách quan mà khu phố ẩm thực này đã không còn nằm trong khu phố đi bộ nữa mà đã được rời sang một địa điểm khác cũng ngay gần đó thôi.
     
    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Đây cũng là nơi tụ họp nhiều hàng quán ăn vặt ở Huế
     

    6.Cầu Tràng Tiền lung linh về đêm

     
    Nằm bắc qua dòng sông Hương thơ mộng, cầu Tràng Tiền được đánh giá là cây cầu đẹp nhất nơi xứ Huế đã tồn tại được hơn 100 năm qua. Nếu có dịp được tham gia các tour du lịch Huế thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn cây cầu nên thơ trong một khung cảnh lãng mạn, yên bình và đã trở thành biểu tượng không thể thiếu được của vùng đất cố đô này nhé.
     
    Cầu Tràng Tiền
    Cầu Tràng Tiên về đêm len đèn lung linh
     
    Hệ thống đèn đổi màu trên cầu được lắp đặt tại nhiều vị trí trên thành cầu và nhịp chuyển, hệ thống đèn được đổi màu liên tục khi đêm xuống, từ nhũ bạc qua xanh lá, vàng, đỏ, tím, tía tạo nên một không gian được phủ đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn. Cũng chính không gian đầy màu sắc hấp dẫn ấy đã khiến cầu Tràng Tiền trở thành điểm du ngoạn về đêm của phần đông du khách. Có ai đến Huế du lịch mà không muốn một lần được tham quan cây cầu tuyệt đẹp này mỗi khi đêm xuống?
     
    Cầu Tràng Tiền
    Toàn cảnh cây cầu biểu tượng nơi xứ Huế mộng mơ khi đêm về
     

    7.Thưởng thức cà phê “bệt” ở Huế ngắm sông Hương

     
    Huế là một nơi có rất nhiều những quán cà phê đẹp với phong cảnh hữu tình, hương vị cà phê ở đây cũng đậm đà nữa. Buổi tối ở Huế, bạn hãy dành chút thời gian tại một quán cà phê nào đó yên tĩnh để ngắm nhìn thành phố Huế lên đèn nhé. Trên dòng sông Hương chính là những chiếc thuyền rồng chở khách nghe ca Huế cũng hắt ánh sáng vô cùng lung linh. Ta sẽ cảm thấy như mình đang chìm vào không gian mộng ảo của đất Thần Kinh, cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng mà an yên biết bao nơi vùng đất cố đô.
    Một trong những địa điểm đi dạo mát và giải khát bình dân nhất, được nhiều du khách lưu đến nhất khi đến với Huế và tỏ ra vô cùng thích thú chính là những quán cà phê “bệt” bên đường Tôn Đức Thắng. Không chỉ đến đây để tránh nóng vào những ngày hè oi bức mà nhiều du khách còn muốn được tận hưởng cảm giác thư giãn vô cùng thoải mái, lý thú giữa khung cảnh thiên nhiên của phố Huế trong lành, yên tĩnh.
     
    Cà phê bệt
    Thưởng thức ly cà phê bệt ngắm sông Hương
     
    Giữa trời đêm thoáng đãng, việc thưởng thức những loại thức uống đơn giản ngay bên trên những tấm giấy cứng được phủ lên mặt cỏ, du khách có thể hòa mình vào cuộc sống đời thường của người dân bản địa và trải nghiệm được không khí sôi nổi của mảnh đất cố đô vốn dĩ đã trầm tư và sâu lắng.
     

    8.Dạo quanh Huế bằng xích lô

     
    Một phương tiện mà nhiều du khách vô cùng yêu thích khi đến Huế và muốn được trải nghiệm ít nhất một lần đó chính là xích lô. Xích lô chạy từ từ, băng qua những con đường, những thành quách, phố xá, dạo bên bờ sông Hương và cả những khu vườn yên tĩnh dần hiện ra khiến du khách cứ mải mê ngắm nhìn. Đặc biệt, cứ mỗi khi đêm về, ánh sáng đèn rọi qua những vòm lá tạo thành những đốm sáng trắng lay động trên khắp những nẻo đường càng làm cho Huế trở nên dịu dàng, lung linh mà mộng mơ hơn bao giờ hết.
     
    Xích lô Huế
    Khám phá vẻ đẹp xứ Huế bằng xích lô
     
    Xứ Huế còn biết bao điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Tham khảo Tour du lịch Huế của Cattour để trải nghiệm được nhiều hoạt động về đêm hấp dẫn ở Huế nhé. Đó chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng một kì nghỉ hoàn hảo bên gia đình và bạn bè.
     
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế Du lịch Huế về đêm Huế về đêm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo