Ghé thăm thung lũng Sủng Là Hà Giang - Nơi những bông hoa tuyệt đẹp nở giữa đá khô cằn

26/10/2019 / 467

Được mệnh danh là “đóa hoa hồng” trong lòng cao nguyên đá, thung lũng Sủng Là Hà Giang là điểm đến không còn xa lạ gì đối với những tín đồ yêu du lịch. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình, lung linh đầy quyến rũ mà bất cứ ai tới Hà Giang đều mong được một lần ghé thăm. Mọi người đều tò mò trước mảnh đất “có một không hai” - nơi đá cũng nở hoa này

Mục lục bài viết

    Sủng Là nằm trên tuyến quốc lộ 4C - con đường nối các thị trấn của tỉnh Hà Giang. Địa điểm du lịch này nằm cách huyện Đồng Văn khoảng  hơn 20 km.

    Nếu chạy xe theo hướng từ Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, khi đến ngã ba Phó Bảng thì du khách dừng chân ở con đèo xinh đẹp, uốn lượn như ôm trọn lấy thung lũng bên dưới để thưởng ngoạn cảnh đẹp. Đây cũng là điểm nhìn cao và đẹp nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Sủng Là đẹp mê hồn bên dưới. Từ trên cao nhìn xuống, Sủng Là hiện lên đẹp như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, êm ả của nơi làng quê vùng cao Tây Bắc khi đi tour du lịch Hà Giang.

    thung lũng sủng là hà giang
    Sủng Là nhìn từ trên cao đẹp mê hồn
     

    Sủng Là nằm yên bình giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, trập trùng. Thung lũng thưa thớt chẳng có nhiều người sinh sống, chỉ có lác đác những ngôi nhà lâu đời mà vẫn vững chãi, chỉ có mái đã phai màu thời gian. Trên gác của ngôi nhà được tô điểm thêm màu vàng của những bắp ngô đang được phơi ở hiên. Và thấp thoáng là bóng dáng cô gái Sủng Là đang ngồi dệt bên khung cửi một cách chăm chú, tay thoăn thoắt theo nhịp, cùng với đó là tiếng nói cười ríu rít của đám trẻ thơ,... một khung cảnh thật dung dị, bình yên đậm chất làng quê Việt Nam.

    thung lũng sủng là hà giang
    Khung cảnh bình yên ở Sủng Là
     

    Du lịch Hà Giang, tới Sủng Làmùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng nhưng đều ấn tượng và đáng để trải nghiệm. Ghé Sủng Là vào mùa xuân, bạn sẽ bắt gặp những vạt hoa nở phủ đầy trên vùng cao nguyên đá tưởng khô cằn. Cả một vùng đá màu xám bỗng chốc lột xác, trở nên bừng sáng và rực rỡ, tràn trề sức sống. Khi chiều tà, ánh hoàng hôn buông xuống phủ màu mật ngọt, khung cảnh càng trở nên ấn tượng, đẹp một cách lạ thường. Ngồi bên những hàng rào đá cao vút, chắc chắn, du khách đắm chìm trong khung cảnh nên thơ và yên bình mà cứ ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh…

    Nếu tới Sủng Là vào mùa hè, du khách sẽ lại choáng ngợp, trầm trồ trước sắc xanh ngắt phủ kín những quả đồi, con đèo trong thung lũng, tạo nên khung cảnh tươi mới và tràn đầy nhựa sống.

    Những tháng cuối năm là lúc mà Sủng Là trở nên đẹp vô cùng, bất cứ du khách nào cũng muốn đến đây để “săn” hoa tam giác mạch. Người dân tộc Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên những đồi đất cao. Để mỗi độ thu sang, những sắc màu trắng, hồng, tím của tam giác mạch, của hoa cải,... nở rộ nhuộm cả không gian bằng những mảng màu rực rỡ ấn tượng. Lúc này, khách du lịch đua nhau đổ lên Hà Giang và tới Sủng Là để ngắm nhìn và chụp ảnh cùng cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mê hồn.

    Chẳng thế mà vào tháng 11 hàng năm, khi Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác  mạch trên toàn vùng cao nguyên đá Đồng Văn (bao gồm các huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc) thì tam giác mạch ở thung lũng Sủng Là luôn đông đúc và thu hút khách du lịch ghé thăm nhất.

    thung lũng sủng là hà giang
    Cánh đồng tam giác mạch đẹp mê hồn
     

    Sủng Là cứ mãi đẹp trữ tình, nên thơ như vậy nên luôn là điểm đến hàng đầu trong danh sách những địa điểm tuyệt đối không bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Giang. Gần như bất cứ ai đến Hà Giang đều sẽ dành thời gian ghé qua đây và lưu lại những khoảnh khắc cũng như những bức hình tuyệt đẹp. 

    Sủng Là Hà Giang có thể được coi là một “ốc đảo” nằm gọn trong lòng cao nguyên đá hoặc nó cũng được biết đến với tên gọi nữa là “đóa hồng của tỉnh” bởi nơi đây là một trong những vựa hoa hồng lớn nhất của cả tỉnh Hà Giang. Đến với tour Hà Giang, các du khách đừng quên chụp những bức ảnh thật đẹp bên cánh đồng hoa hồng đẹp rực rỡ này nhé.

    Trước đây có nhiều người chưa biết nhiều về Hà Giang và Sủng Là. Tuy nhiên sau bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” (tác phẩm dựa theo truyện ngắn “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá” của nhà văn Đỗ Bích Thủy), Sủng Là càng trở nên nổi tiếng và thu hút du khách tới tham quan và tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp tuyệt vời từ trong phim ra ngoài đời.

    Thôn Lũng Cẩm nằm nép mình khiêm tốn trong thung lũng Sủng Là đã được vinh dự được chọn là bối cảnh chính cho bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao”. Địa điểm này hiện nay đang là nơi cư trú của hơn 60 hộ dân chủ yếu là các dân tộc Lô Lô, dân tộc Mông,... Trong đó, bản Lô Lô là nơi mang màu sắc trầm mặc, mộc mạc và xưa cũ hơn cả. Ngôi nhà có tuổi đời 100 năm tuổi ở nơi đây chính là ngôi nhà trong các cảnh quay trong “Nhà của Pao”. Ghé thăm điểm đến này, du khách sẽ hiểu vì sao mà nơi đây lại được “chọn mặt gửi vàng” trong một tác phẩm tâm huyết đến như vậy. Đó là bởi nó nhìn ngoài đời còn đẹp hơn nhiều so với trong phim.

    thung lũng sủng là hà giang
    Nhà của Pao - đẹp từ trong phim ra ngoài đời
     

    Du lịch Hà Giang, ghé thăm Sủng Là du khách cũng đừng quên trải nghiệm các phiên chợ của người vùng cao để hiểu thêm về những nét văn hóa độc đáo nơi đây. Ngay từ sáng sớm tinh mơ sương còn chưa tan, trên những con đường mòn bình dị, du khách đã bắt gặp bóng dáng những phụ nữ, cô gái trong trang phục váy áo truyền thống sặc sỡ cùng tấm khăn quàng trên mình,... bước chân thoăn thoắt trên khắp nẻo đường về chợ. Bên cạnh đó là các chàng trai người H’Mông trong trang phục áo nhuộm chàm với tiếng khèn réo rắt mà tình tự để thể hiện tài năng, thu hút các cô gái dân tộc.

    Đã ghé Sủng Là thì các bạn nhất định không được bỏ qua món “mèn mén” trứ danh được đựng trong những chiếc quẩy tấu đan bằng tre một cách khéo léo, tỉ mẩn, thưởng thức món “thắng cố” thơm lừng, dậy mùi thảo quả hay là nhấm nháp chiếc bánh ngô bình dị và nhâm nhi chén rượu ngô cay nồng… Đây đều là những món đặc sản trứ danh của Sủng Là cũng như của vùng đất Hà Giang địa đầu Tổ quốc.

    thung lũng sủng là hà giang
    Chợ vùng cao ở Hà Giang
     

    Nằm ở mảnh đất tận cùng nơi cực Bắc Việt Nam, Sủng Là quanh năm được bao phủ bởi mây mù. Cuộc sống người dân nơi đây quanh năm cũng chỉ biết có đá tai mèo và những cây ngô, cây tam giác mạch,... để kiếm sống. Mặc dù điều kiện khó khăn và khắc nghiệt đủ đường nhưng du khách đến đây không cảm thấy sự kham khổ, buồn tẻ mà vẫn luôn cảm nhận được không khí vui vẻ, tươi tắn bởi nụ cười rạng rỡ của những người dân yêu núi rừng, yêu lao động sẽ sưởi ấm và tiếp thêm thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để xua tan mây mù.

    Người dân Sủng Là không chỉ chăm chỉ, cần cù mà còn nhiệt tình và hiếu khách. Khách đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm đến đây luôn được tiếp đón một cách chân tình và nồng hậu nhất. Họ sẵn sàng giúp đỡ du khách bất cứ khi nào cần và sẽ mang đến cho các bạn thật nhiều trải nghiệm về những nét văn hóa độc đáo nơi đây.

    Thung lũng Sủng Là Hà Giang - vì những điều đẹp đẽ ấy mà được người dân địa phương cũng như khách du lịch gọi bằng cái tên thân thương “mảnh đất nơi đá nở hoa”. Bất cứ du khách nào lại không muốn đến đây một lần? Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và trọn vẹn ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc này.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang sủng là thung lũng sủng là

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo