Góc tư vấn: Malaysia có mấy mùa, đi Malaysia mùa nào đẹp nhất trong năm

19/07/2019 / 5,619

Ngày nay Malaysia là một điếm đến du lịch tuyệt vời thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới. Tuy nhiên, tùy vào từng thời gian và địa điểm du lịch khi đến Malaysia mà bạn lựa chọn có thể sẽ giúp cho bạn khám phá được hết những vẻ đẹp của nơi đây. Vậy Malaysia có mấy mùa? Đi Malaysia mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng với Cattour khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I.Thời tiết Malaysia rất dễ chiều lòng người

     
    Malaysia có mấy mùa? Khí hậu của Malaysai mang tính chất nhiệt đới biển, có thời tiết quanh năm khá ấm áp. Nhìn chung, Malaysia nóng ẩm quanh năm với lượng mưa và cường độ mưa phụ thuộc vào những khoảng thời gian khác nhau trong một năm. Nhiệt độ trong ngày tại Kuala Lumpur thường dao động trong khoảng từ 29 đến 35 độ C, vào ban đêm là khoảng 26 – 29 độ C. Do vị trí địa lí nằm ở cực Nam của Bắc Bán Cầu, cách đường xích đạo không xa nên Malaysia có khí hậu nhiệt đới biển nóng ẩm với một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Cũng chính vì vậy mà Malaysia được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới vì có khí hậu ấm áp quanh năm, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và khám phá các cánh rừng nhiệt đới vào tất cả những thời điểm trong năm.
     
    Du lịch Malaysia
    Malaysia có nền nhiệt khá ổn định nên bạn có thể đi du lịch bất cứ khi nào muốn
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    + Tháng 4 – tháng 9: đây là mùa khô ở Malaysia, là thời điểm lý tưởng để khám phá những cánh rừng nhiệt đới. Nền nhiệt chỉ dao động trong khoảng 29 – 35 độ C vào ban ngày và 26 – 29 độ C vào ban đêm. Đặc biệt là ở những vùng núi và trung du thì nhiệt độ lại thường mát mẻ hơn. Ví dụ như ở Genting Highlands, Cameron Highlands hay Fraser Hills, nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng 16 độ C vào buổi tối và 25 độ C vào ban ngày thôi.
     
    Mùa khô ở Malaysia
    Mùa khô là thời điểm lí tưởng để khám phá những cánh rừng nhiệt đới
     
    + Tháng 10 – tháng 3 năm sau: đây chính là mùa mưa ở Malaysia, vào chiều tối hay có mưa giông, thỉnh thoảng lại có một vài cơn bão nhưng đây chính là khoảng thời gian vắng khách du lịch và giá các dịch vụ cũng rẻ hơn rất nhiều. Vào mùa mưa, thời tiết ở thủ đô Kuala Lumpur thường mát hơn ở những khu vực khác của Malaysia và cũng ít bị ảnh hưởng của gió mùa hơn do được bao bọc bởi núi và thung lũng.
    Tuy nhiên, dù có mưa hay không thì thời tiết ở Malaysia vẫn tương đối ổn định, nhất là ở thủ đô Kuala Lumpur. Cũng chính sự cân bằng về thời tiết này đã tạo nên một nét rất riêng trong khí hậu của Malaysia.
     
    Mùa mưa ở Malaysia
    Mùa mưa thường vắng khách du lịch hơn
     
    Thời tiết của Malaysia siêu chi tiết theo từng tháng trong năm:
    + Tháng 1: thời gian này hầu hết các vùng, trừ phần phía đông của Malaysia sẽ có nắng ấm, trời quang mây tạnh và lại ít mưa, nhiệt độ trung bình trong ngày khoảng 30 độ C. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn đến thăm những bãi biển ở đảo Langwaki, thăm thủ đô Kuala Lumpur hoặc khám phá thành phố cổ Malacca của Malaysia.
     
    Du lịch biển đảo Malaysia
    Những hòn đảo của Malaysia là một gợi ý hay ho
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?
    + Tháng 2: cũng giống như tháng 1, ngoại trừ vùng bờ biển phía đông Malaysia còn những vùng khác của đất nước này sẽ có thời tiết khá lí tưởng cho việc tham quan và khám phá nhiều điều mới mẻ. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi du lịch cùng với lượng khách không quá đông, là thời điểm tuyệt vời để bạn đến thăm Malaysia. Ngoài ra, vào kì nghỉ hoặc tết dương lịch (khoảng tháng 1 , tháng 2) thì ở những khu vực có người Hoa sinh sống thường diễn ra các hoạt động kỉ niệm và ăn mừng, sẽ càng khiến cho những chuyến du lịch Malaysia của du khách thời gian này thêm phần thú vị.
    + Tháng 3: vùng biển phía đông Malaysia có những chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đi du lịch ở đất nước này. Thời gian này, các khách sạn và resort trên những hòn đảo như Tioman hay Perhentian bắt đầu mở cửa trở lại để đón khách. Thời tiết Malaysia tháng 3 nhìn chung khá ấm áp và khô ráo nên bạn có thể bắt đầu đi tham quan tất cả các vùng.
     
    Lễ hội của Malaysia
    Thời gian này Malaysia thường có nhiều lễ hội đặc sắc
     
    + Tháng 4: là khoảng thời gian phổ biển mà nhiều người lựa chọn để đến Malaysia nhất. Trong tháng này, lượng du khách liên tục đổ về vùng biển phía đông, trong khi đó vùng biển phía tây như đảo Penang và Langwaki thời tiết vẫn nắng nóng và ít mưa. Có thể ở nhiều địa phương như Kuala Lumpur, cao nguyên Cameron, dảo Pangkor Laut sẽ có những cơn mưa trái mùa nhưng cũng không ảnh hưởng đáng kể đến chuyến đi của bạn
     
    Du lịch biển Malaysia
    Tắm nắng ở những bãi biển
     
    + Tháng 5: bờ biển phía Đông Malaysia thu hút đông đảo du khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng bởi đây chính là thời điểm sóng yên biển lặng, thích hợp cho những hoạt động lặn biển ngắm san hô. Ngược lại là bờ biển phía tây vào thời gian này lại có nhiều sóng gió, ngày nắng gián đoạn và thường xuất hiện những cơn mưa giông vào chiều tối.
    + Tháng 6: là mùa cao điểm về lặn biển ở đảo Tioman, Redang và Perhentians vì những nơi này đều có thời tiết khô ráo và ấm áp, sẽ có mưa rào xuất hiện nhiều hơn ở bờ biển phía tây nhưng cường độ nhỏ nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn.
    + Tháng 7: vẫn tiếp tục là tháng cao điểm về du lịch ở vùng biển phía đông Malaysia, lượng du khách tăng vọt do là thời điểm nghỉ hè của học sinh. Cũng trong thời gian này, thời tiết ở vùng biển phía đông tuyệt vời nhất cho việc đi du lịch, còn phía tây biển động, gió mạnh và có thể xuất hiện thêm những cơn mưa bất chợt. Đây cũng là tháng diễn ra lễ hội Hari Raya Aidilfitri (lễ hội đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramanda) nên các địa điểm du lịch có thể đông đúc hơn bình thường.
     
    Lặn ngắm san hô
    Lặn biển ngắm san hô
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    + Tháng 8: vẫn là tháng cao điểm du lịch ở vùng biển phía đông, còn vùng biển phía tây nắng nóng và bắt đầu có mưa lớn trên diện rộng. Tuy vậy vẫn có những du khách chọn đến đây vào thời gian này do không quá đông đúc và các dịch vụ du lịch lại được khuyến mại nhiều với giá rẻ hơn bình thường.
    + Tháng 9: từ khoảng trung tuần tháng 9 thì nhiệt độ bắt đầu giảm và biển sẽ động hơn ở vùng biển phía đông của Malaysia. Còn phía bên kia của đất nước mưa sẽ bắt đầu ngớt và có nhiều ngày nắng hơn. Lượng du khách đến đây sẽ giảm hơn so với những tháng cao điểm mùa hè nên bạn cũng không quá khó khăn để kiếm được mức giá tốt cho những dịch vụ du lịch.
    + Tháng 10: cũng là tháng cuối cùng của mùa mưa ở vùng biển phía tây, thời tiết sẽ bắt đầu khởi sắc hơn ở những hòn đảo như Penang và Langwaki, đến khoảng cuối tháng 10 thì mưa sẽ chấm dứt hẳn. Còn ở vùng biển phía đông thì thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến xấu do mưa to, gió lớn và biển động.
     
    Malaysia du lịch
    Du lịch mùa này để hưởng mức giá ưu đãi nhé
     
    + Tháng 11: lúc này hầu hết những khách sạn và resort trên các đảo vùng biển phía Đông Malaysia sẽ đóng cửa nên đây chính là mùa cao điểm du lịch ở vùng biển phía Tây. Lượng du khách đổ về dảo Penang và Langwaki rất đông, bạn nhớ chọn thời điểm đầu tháng để tránh giá cả leo thang nhé.
    + Tháng 12: vùng biển phía Tây trời vẫn đẹp và đông đúc du khách, trong khi đó những đảo vùng biển phía đông lại tiếp tục đóng cửa cho đến tận tháng 3 năm sau. Nếu chọn đi du lịch thời điểm này thì bạn nên tránh khoảng thời gian từ lễ Giáng Sinh cho đến cuối tháng nhé, bởi giá phòng khách sạn và những dịch vụ sẽ tăng cao.
     

    II.Đi Malaysia mùa nào đẹp nhất?

     
    Đi Malaysia mùa nào đẹp nhất? Bạn hoàn toàn có thể đi tour du lịch Malaysia vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi thời tiết ở quốc gia này khá ổn định. Tuy nhiên, sẽ có một số thời điểm đi du lịch Malaysia đẹp nhất, có nhiều lễ hội được diễn ra nhất hay là có những khoảng thời gian phù hợp nếu bạn muốn đi tour giá rẻ chẳng hạn. Khoảng thời gian từ đầu tháng 12 cho đến hết tháng Giêng là thời điểm không nên đến Malaysia nhất do đây là mùa cao điểm du lịch, sẽ có rất nhiều những lễ hội lớn diễn ra như Giáng Sinh, tết Nguyên Đán… Cũng là thời điểm mà các nhà nghỉ, khách sạn tăng giá nên sẽ khá tốn kém.
     
    Mùa cao điểm du lịch Malaysia
    Mùa cao điểm du lịch của Malaysia
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore?
    Nên đi Malaysia mùa nào đẹp nhất? Mùa hanh khô ở Malaysia thông thường được bắt đầu từ tháng 4 – tháng 9, cũng là khoảng thời gian đẹp nhất cho những chuyến du lịch Malaysia. Mùa này, mỗi tháng đều có những hoạt động riêng để bạn có thể lựa chọn nên bạn có thể tìm hiểu trước khi đi. Vào khoảng giữa tháng 5 – cuối tháng 6 hằng năm chính là thời gian đẹp nhát dành cho những chuyến du lịch biển hay mua sắm ở Malaysia đấy. Nếu có ý định đi du lịch vào thời điểm này thì bạn nên ghé những hòn đảo nổi tiếng như Tioman, Langwaki… hay khám phá những cao nguyên như Genting và mua sắm ở những trung tâm thương mại hoặc khu chợ lớn như ở Kuala Lumpur và Johor Bahru… Khí hậu của Malaysia vào mùa hanh khô này cực kì đẹp, bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi đền, chùa hay thánh đường nếu có nhiều thời gian.
     
    Du lịch Malaysia
    Tòa tháp đôi Petronas
     
    Bên cạnh đó thì thời tiết của tháng 8 cũng rất tuyệt vời, thích hợp cho những chuyến du lịch. Thời điểm này bạn có thể trải nghiệm du lịch ở bờ biển phía đông với những hoạt động như lặn biển, lặn ống thở. Du lịch Malaysia vào tháng 8 bạn còn có cơ hội được tham gia những buổi tiệc của người dân địa phương nữa.
    Tháng 9 ở Malaysia là thời điểm thường niên diễn ra nhiều ngày lễ lớn, đặc biệt là ngày 16/9 hằng năm. Cũng tương tụ như lễ Quốc Khánh của Việt Nam, bạn có thể đi du lịch Malaysia vào thời điểm này để được tham gia vào những buổi diễu hành với cờ, chiêm ngưỡng các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, cũng có thể thỏa thích chiêm ngưỡng những con đường được trang trí bằng rất nhiều chiếc đèn lồng đỏ rực ngày 19/9 (Tết Trung Thu của Malaysia).
     
    Thành phố cổ Malacca
    Thành phố cổ Malacca đẹp mê hồn trong một chiều hoàng hôn
     
    Đi Malaysia mùa nào đẹp nhất? Khí hậu của Malaysia có mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến cuối tháng 3 năm sau gây ảnh hưởng đến những chuyến du lịch, đặc biệt là những hoạt động du lịch giải trí ngoài trời. Thủy triều cũng thường xuyên thay đổi khiến cho nhiều hoạt động phải tạm nghỉ.
     

    III.Lưu ý về thời tiết của Malaysia

     
    Đi Malaysia mùa nào đẹp? Nền nhiệt của Malaysia trung bình dao động trong khoảng 21 – 32 độ C và rất ít khi thay đổi. Tuy nhiên đối với một số những địa điểm trên vùng đồi núi thì nhiệt độ có thể giảm xuống thấp hơn và dao động trong khoảng 10 – 21 độ C. Vì vậy mà trước khi bắt đầu hành trình du lịch Malaysian thì bạn nên xác định rõ địa điểm du lịch mà mình muốn tới để chuẩn bị quần áo, hành trang du lịch cho phù hợp nhất nhé.
    Nếu muốn du lịch biển ở Malaysia thì tốt nhất là nên tránh khoảng thời gian từ giữa tháng 11 đến tháng 3 năm sau bởi lúc này thủy triều thường thay đổi đột ngột nên tắm biển sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó là các nhà hàng, dịch vụ ở một số những hòn đảo cũng đóng cửa và ngừng kinh doanh trong thời gian này.
    Du lịch biển lãng mạn thì cũng nên tránh tháng 5 cho đến cuối tháng 6 bởi đây là thời điểm nghỉ hè của học sinh, sinh viên các nước láng giềng nên các bãi biển sẽ cực đông (ví như ở Sầm Sơn nước ta vậy), và bên cạnh đó thì giá phòng cũng tăng lên rất cao nữa.
    Ngoài ra thì thời tiết của Malaysia nhìn chung có khí hậu tương đối thuận lợi, lượng mưa không quá lớn nên bạn có thể yên tâm khám phá khắp Malaysia mà không cần quá lo lắng về vấn đề thời tiết. Khi đi du lịch Malaysia nhớ mang thêm quần áo nhẹ, thoáng, nhất là những chất cotton nhé. Nếu đến những vùng núi hoặc cao nguyên thì cần mang thêm áo len mỏng hoặc áo khoác mỏng bởi khí hậu ở những nơi đó khá lạnh, nhất là vào buổi tối. Cũng nên mang theo kem chống nắng và những chiếc ô nhỏ nhé.
     
    Du lịch vùng núi Malaysia
     
    Bây giờ thì bạn đã có cho mình câu trả lời Malaysia có mấy mùa, đi Malaysia mùa nào đẹp nhất rồi. Để không cần phải quá lo lắng về lịch trình cũng như những dịch vụ của Malaysia thì hãy gọi ngay đến số hotline: 1900 0264 của Cattour để được tư vấn chi tiết nhất về lịch trình du lịch Malaysia nhé. Bạn chỉ cần gọi điện đặt tour, mọi việc đã có Cattour lo!
     
    Các bài viết liên quan:
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Malaysia có mấy mùa đi Malaysia mùa nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Góc tư vấn: Malaysia có mấy mùa, đi Malaysia mùa nào đẹp nhất trong năm

    Góc tư vấn: Malaysia có mấy mùa, đi Malaysia mùa nào đẹp nhất trong năm

    19/07/2019

    Ngày nay Malaysia là một điếm đến du lịch tuyệt vời thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới. Tuy nhiên, tùy vào từng thời gian và địa điểm du lịch khi đến Malaysia mà bạn lựa chọn có thể sẽ giúp cho bạn khám phá được hết những vẻ đẹp của nơi đây. Vậy Malaysia có mấy mùa? Đi Malaysia mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng với Cattour khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo