Hang Luồn – địa điểm du lịch Hạ Long ngắm khỉ vàng

16/11/2019 / 774

Giản dị như chính tên gọi, hang Luồn Hạ Long chỉ đơn giản là một mạch nước ngầm chảy luồn ở trong núi, cổng vòm luồn trong hang trông bí ẩn và thẩm mĩ đến kì lạ. Thiên nhiên, đất trời đã ban cho nơi đây thật nhiều kì quan mà có lẽ bạn dành cả một tháng cũng không thể khám phá được hết những hang động bí hiểm được gọi là thắng cảnh Hạ Long của khu vực này.

Mục lục bài viết
    Hang Luồn Hạ Long nằm ở mỏm phía đông bắc của đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt chỉ khoảng hơn 1km. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh và phẳng lặng như một tấm gương mà bạn có thể soi mình xuống đó. Sát với méo nước là một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó chính là Hang Luôn.
     
    Hang Luồn
    Hang Luồn Hạ Long nằm ở mỏm phía đông bắc của đảo Bồ Hòn
     
    Đi qua chiếc cổng vòm xinh xắn này, ta sẽ gặp một hồ nước tròn phẳng lặng bốn bề cây cối um tùm, vách đá dựng cheo leo, trên đó là những bầy khỉ vàng chạy nhảy tung tăng, những cây cổ thụ tỏa bóng lòa xòa, những giò phong lan buông rủ nở hoa thơm ngát… và dưới mặt nước kia là cả một thế giới sinh động của những sinh vật biển như tôm, cá, cua…
     
    Hang Luồn
    Điểm đến Hang Luồn Hạ Long
     
    Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Hang Luồn bởi nơi đây vốn là một vòng cung núi hình tròn khép kín, ở giữa lại là một hồ nước xanh ngắt phẳng lặng, thông với biển bằng một đường hầm được tạo ra bởi một chiếc hang mà đáy của nó bị ngập nước. Hang Luồn dài gần 60m với nóc hang chỉ cao chừng 2.5m – 4m tùy thủy triều. Đó là sự kết hợp, đan xen hài hòa giữa dáng núi, sắc nước mây trời đến từng nhành cây ngọn cỏ, dường như không thể tìm thấy ở đây bất kì một khiếm khuyết nào của tạo hóa.
    Xem thêm: 
    Tour du lịch Hà Nội - Hạ Long 2 ngày 1 đêm
    Tour Hà Nội - Hạ Long - Yên Tử 2 ngày 1 đêm
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn? 
     
    Hang Luồn
    Chiếc cổng vòm dẫn đến hang Luồn
     
    Hồ nước bên trong hang Luồn trông giống như một sân vận động với các dãy khán đài vát lên cao vút, quây tròn xung quanh. Trên những vách đá, những bụi dương xỉ, vạn tuế và cả phong lan rủ xuống trông vô cùng thơ mộng. Đó cũng là lí do khiến cho hang Luồn trở thành địa điểm ưa thích để du khách chèo thuyền khi đến du lịch vịnh Hạ Long.
     
    Hang Luồn
    Người lái thuyền đang đưa du khách đến tham quan hang Luồn
     
    Khám phá vẻ đẹp của hang Luồn Hạ Long quả thực là một hành trình vô cùng thú vị. Hẳn rằng du khách sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc được ngắm nhìn những nhũ đá tuyệt đẹp từ phía vòm hang. Bạn đến du lịch vịnh Hạ Long có thẻ tham quan hang Luồn trên thuyền kayak, ngồi bồng bềnh lướt trên sóng nước, khám phá những điều thú vị và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của vịnh.
    Xem thêm:
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng
     
    Hang Luồn
    Du khách cũng có thể tự chèo thuyền kayak đến đây
     
    Không chỉ vậy, du lịch đến hang Luồn Hạ Long, bạn còn được đắm chìm trong những tiếng âm thanh của thiên nhiên, những tiếng mái chèo khua nước, tiếng róc rách của những giọt nước rơi xuống từ trên nóc hang và cả tiếng của những động vật xung quanh… tất cả sẽ làm bạn thích thú cho mà xem.
     
    Hang Luồn
    Tiếng gõ mạn thuyền của những người dân chài
     
    Hang Luồn được coi là một địa điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn với hệ thực vật đa dạng và vẫn được bảo tồn nguyện vẹn cho đến ngày hôm nay. Đến với hang Luồn, bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi được tận mắt nhìn thấy một thế giới đầy màu sắc của những giò hoa lan khoe sắc 4 mùa, rũ xuống một cách đầy thơ mộng.
     
    Hang Luồn
    Hang Luồn hiện nay đã trở thành một điểm du lịch thú vị thu hút được đông đảo du khách
     
    Hang Luồn là một nhóm đảo khép kín, thông ra biển chỉ bằng một cửa hang rộng chừng 4m. Và trên các vách đá ở hang Luồn nếu chú ý, bạn sẽ nhìn thấy những vỏ ốc ngọt đã hóa thạch, điều đó chứng tỏ nơi đây đã từng có con người sinh sống, mưu sinh và nơi đây có thể đã từng là một thung lũng sâu.
    Xem thêm:
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long
     
    Hang Luồn
    Bạn có thể lựa chọn đi thuyền hoặc tự chèo kayak để đến được với hang Luồn
     
    Hang Luồn Hạ Long có một vai trò vô cùng đặc biệt, có thể phục vụ cho nhu cầu du lịch của những du khách muốn khám phá, nghỉ dưỡng và cũng dành cho cả những người đến đây để nghiên cứu, tìm hiểu về khí tượng học, khảo cổ học…
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long hang Luồn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo