Hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn của cô giáo đã từng đi coi thi trên đảo

19/12/2018 / 379

Thật ra đợt coi thi THPTQG 2018 là lần thứ 2 mình đến Quan Lạn. Lần đầu cách đây 2 năm thì không mấy ấn tượng vì đi về trong ngày. Nhưng may mắn lần này ở tận 5 ngày 4 đêm nên mình có cơ hội cảm nhận Quan Lạn rõ rệt hơn. Mình xin được chia sẻ một số trải nghiệm trong chuyến đi của mình và hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn với các bạn nhé!

Mục lục bài viết

    1. Tại sao lại nên đi Quan Lạn?

     

    Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái nên có nhiều hòn đảo đẹp: Cô Tô, Quan Lạn, Cái Chiên (đảo này mới hot)... Nhưng mình nghĩ du lịch đảo Quan Lạn là lựa chọn số 1 cho những bạn ngại đi xa và say sóng. Thời gian từ Vân Đồn đi Cô Tô là xa hơn so với đi Quan Lạn hơn thế nữa là đi Cô Tô sóng to và liên tục nên mình khuyến cáo với những bạn say sóng thì cân nhắc nhé, kẻo ra đến nơi, lúc tỉnh lại là lúc phải quay về.

    Đường đi đến Quan Lạn ngắn và ít sóng hơn so với đường đi Cô Tô
     

    Thêm nữa, theo như 1 số người trong đoàn đi Cô Tô rồi có nói là nơi này hiện tại bị thương mại hoá nên không thích lắm (mình thì chưa đi, chỉ nghe nói). Còn Cái Chiên thì quãng đường di chuyển hơi xa. Do vậy, Quan Lạn đảm bảo tiêu chí đẹp và dễ di chuyển, đoạn có sóng thì tầm 20’, hết sóng là đến đảo. Mình còn chịu được nên cả nhà yên tâm nhé! Hơn nữa, Quan Lạn nối với Đảo Minh Châu bằng 1 con đường nhựa tầm 10km. Vậy là chúng ta được thăm quan 2 đảo nha!

    2. Hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn: Phương tiện đi lại

     

    Ô tô di chuyển đến cảng Cái Rồng - Vân Đồn, sau đó là đi tàu cao tốc để ra Quan Lạn. Giá vé tàu cao tốc là 150k/ người/ lượt. Ai ở Hạ Long thì có tàu ở bến tàu chỗ gần chùa Long Tiên, nhưng số chuyến ít (ngày thường 1 chuyến, cuối tuần 2 chuyến). Giá vé mình ko biết vì hôm đi mình xuất phát từ Vân Đồn. 

    Đến cảng Cái Rồng bạn mua vé tàu để ra Quan Lạn
     

    Trên đảo có 2 loại phương tiện: xe túc túc (như bên Thái Lan) và xe điện. Mình nghĩ là mọi người nên đi xe điện, đắt hơn xíu nhưng thoáng và êm hơn. Nhưng có 1 số điểm tham quan chỉ có thể đi bằng túc túc. Nên là trải nghiệm cả 2 cũng ok ạ. Về giá cả xe điện thì yên tâm vì được niêm yết giá công ty. Còn xe túc túc thì là xe tư nhân nên mọi người có thể thoả thuận. Mình rất xin lỗi vì hôm đi coi thi nhà trường bố trí phương tiện đi lại nên mình không biết chính xác giá túc túc và xe điện.

    Xe túc túc trên đảo Quan Lạn
     
    Xe điện mới có ở Quan Lạn
     

    3. Hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn: Nhà nghỉ ở Quan Lạn

     

    Du lịch Đảo Quan Lạn nối với Minh Châu như đã nói ở trên nên thời gian lưu trú nên là 3 ngày 2 đêm thì sẽ thăm thú được hết. 

    Cả 2 đảo đều có nhà nghỉ, bên Minh Châu có vẻ nhà nghỉ to hơn nhưng lại chỉ có 1 bãi biển để tắm nên mọi người hãy nghỉ ở Quan Lạn. 

    Giá nhà nghỉ dao động từ 300k - 1,7 triệu. 1,7 triệu là phòng nghỉ tại Vân Hải, nơi sở hữu bãi biển Sơn Hào vốn được mệnh danh là 1 trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên mình nghĩ mọi người không nên ở đây vì thực sự giá đắt nhưng theo quan điểm cá nhân thì mình thấy chất lượng không tương xứng, họ có phục vụ ăn luôn nhưng mỗi lần đi chơi mình thích khám phá ẩm thực khu dân cư hơn. Và yên tâm là dù ko ở nhưng chúng ta vẫn được tắm ở Sơn Hào (vé vào bãi tắm là 20k). Do vậy, hãy lựa chọn phòng nghỉ tại trung tâm Quan Lạn. Còn nhà nghỉ hôm mình ở thì do trường sắp xếp nên chỉ là ở tạm, đi chơi là phải xả láng, không nên ở đó. 

    Bãi biển Sơn Hào
     

    4. Các điểm ăn chơi, check in, sống ảo

     

    Tất nhiên đi biển phải tắm biển. Ở Quan Lạn mỗi bãi biển mang 1 vẻ đẹp riêng. Đầu tiên là bãi tắm Quan Lạn sóng vừa phải, tắm thích và gần khu nghỉ. Vì vậy nếu đến đây, hãy bỏ ra 1 buổi sáng dậy sớm từ 5h rồi chạy bộ ra biển. Bình minh trên biển tuyệt vời, trong lành và hít hà gió biển, sau đó quay về chợ để xem chợ trên đảo thế nào. Chợ ở đây họp từ 3h-7h sáng nên là phải dậy sớm. 

    Tiếp đến là bãi Sơn Hào như mình đã đề cập ở trên.

    Ngoài tắm biển thì Quan Lạn còn có eo gió và hòn đá xoay là 2 nơi dân tình có thể đến để sống ảo, hôm mình đi còn có cả 1 ê kíp chụp ảnh cưới ở eo gió. 

    Eo gió ở Quan Lạn
     
    Còn đây là ở bên dưới eo gió
     

    Đến đây rồi thì ko có lý do gì mà ko đi Minh Châu. Trên đường di chuyển, các bạn nhớ dừng lại chỗ dòng sông đôi bờ cát trắng và đồng cỏ để chụp ảnh nha. Đặc sản ở đảo là cát thuỷ tinh nên chụp ảnh lên rất đẹp. Khi đến Minh Châu, trên đường vào có hàng bánh khoai đầu tiên ở cổng là ngon nhất, 10k/ cái chấm tương ớt thì thôi rồi, các hàng khác không ngon. Bật mí là khoai trồng trên cát nên ngon hơn hẳn. Vì vậy khi về mình đã có 1 túi quà là khoai.

    Bờ sông đôi bờ cát trắng - góc sống ảo mới ở Quan Lạn
     

    Nếu có thời gian hãy đi qua Minh Châu về phía ra cảng tàu Minh Châu, bạn sẽ thấy 1 bãi biển đẹp tuyệt vời nhưng ko có ai tắm. Các bạn có thể đến đây để chụp ảnh trên bãi cát vì thực sự cát nơi này quá đẹp, bãi biển rộng, cát nhiều và vì ít người nên sạch vô cùng. Tuy nhiên là đừng tắm ở đây vì theo người dân thì biển ở đây nguy hiểm. Nếu may mắn đến vào lúc nước cạn. Bạn sẽ thấy nổi lên giữa biển 1 đoạn đường ngắn nối ra bãi đá giữa biển. Nơi này cũng tuyệt đẹp. 

    Xem thêm: Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Bãi đá giữa biển ở Minh Châu chỉ ra được khi nước cạn
     

    Bấy nhiêu đó bạn phải đi 3 ngày 2 đêm mới trải nghiệm hết được. Còn nếu thời gian hạn hẹp, bạn chỉ đi được 2 ngày 1 đêm thì tuỳ bạn lựa chọn lịch trình phù hợp. 

    À! Trên đảo còn có Đình, Nghè... nếu ai quan tâm đến những địa điểm tâm linh, lịch sử thì cũng có thể tham quan. 

     

    5. Hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn: Ăn uống, hoạt động vui chơi ở Quan Lạn

     

    Đồ ăn khi du lịch Quan Lạn chủ yếu là hải sản. Hôm mình đi có ăn ở nhà hàng Sơn Đông, rất bình dân nhưng nấu ngon, nhà hàng này làm món nộm sứa là ngon nhất đảo. Quán ăn ở trung tâm còn có Xuân Bằng, Thuỷ Tuân cũng ok. Còn nếu muốn tắm biển rồi ăn luôn cạnh biển thì có quán Minh Thành, Biển Gọi. Tất cả đều ở Quan Lạn. Minh Châu thì mình không ăn nên không biết nhưng thấy mọi người ở Quan Lạn nhiều hơn. Buổi tối ở đây nếu đi theo nhóm đông có thể đốt lửa trại ngoài bãi biển, hát karaoke trên biển luôn, cafe thì mình ngó nghiêng cũng không thấy chỗ nào, hoặc có thể chưa tìm ra. Nếu ai đi mà tìm thấy chỗ nào cafe ok thì lại review cho mình nha.

    Nộm sứa ngon nhất đảo
     

    Trên đảo còn có hoạt động trải nghiệm là đi biển cào ngao, đào khoai, đuổi cong gió, hoặc theo ngư dân đi câu mực. 

    Mọi người đang đi bắt ngao này
     

    6. Hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn: Mua gì làm quà

     

    Như  mình đã nói ở trên thì khoai lang trắng dẻo là một món quà rất ngon đấy. Và tất nhiên là không thể thiếu cá 1 nắng, mực hay sá sùng được rồi. Ngoài ra, bạn còn có thể mua cả nước mắm nữa.

    Về giá cả thì mọi người yên tâm, mình đã test, người dân đảo hay du khách đều được bán giá như nhau nên yên tâm về giá ạ. 

    Người dân nơi đây theo cảm nhận của mình thì họ rất thật và nhiệt tình. Mình còn nhớ mãi hình ảnh cậu học trò đang lái xe trên cầu cảng, nhận ra cô còn dừng xe lại, khoanh tay chào. Hình ảnh này giờ cũng không còn nhiều.

    Trên này là toàn bộ những gì mình biết cho chuyến đi Quan Lạn. Mong là hướng dẫn đi du lịch Quan Lạn Quảng Ninh này giúp ích cho mọi người. Mà mọi người đi nhanh nhanh để khám phá sự hoang sơ của đảo, kẻo sắp thành đặc khu lại resort này resort nọ thì cũng bớt đẹp hoặc lại đẹp theo cách nhân tạo ạ. 

    Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho chuyến đi tour Quan Lạn sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Quan Lạn cũng như tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quan Lạn hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu
    Điểm danh những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo