Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm dành cho mọi du khách để khám phá hòn đảo xinh đẹp

15/06/2019 / 442

Trong những năm gần đây, người người nhà nhà đều rủ nhau đi du lịch đến đảo Lý Sơn. Bạn đã biết vì sao hòn đảo này lại “hot” đến vậy chưa? Có thể bạn đã nghe đến tỏi Lý Sơn nhưng đây không phải là điều hấp dẫn duy nhất ở nơi đây. Lý Sơn còn có vô vàn những điều tuyệt vời khác đang chờ các bạn đến khám phá. Ngay mùa hè này, hãy lập team đến với Lý Sơn nhé. Dưới đây là một vài kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm dành cho mọi du khách để tận hưởng trọn vẹn những điều hấp dẫn của hòn đảo xinh đẹp

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về đảo Lý Sơn - Đảo Lý Sơn ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

     

    Lý Sơn trước đây có tên là cù lao Ré bởi theo cách lý giải của nhiều người thì có nghĩa là cù lao có nhiều cây ré. Đảo Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, tọa lạc ở phía Đông Bắc, cách đất liền khoảng 15 hải lý (khoảng 28 km). Đảo Lý Sơn là vết tích còn sót lại của núi lửa với 5 miệng được hình thành trước đây khoảng 25 - 30 triệu năm.

    Huyện đảo Lý Sơn gồm có 2 hòn đảo chính đó là: Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn có tên là cù lao Ré, là trung tâm của huyện đảo Lý Sơn. Đảo Bé còn được gọi là đảo An Bình. Cuối cùng là hòn Mù Cu nằm ở phía Đông của Đảo Lớn, là hòn đảo nhỏ nhất và không có người ở.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Vẻ đẹp non nước biển trời thơ mộng ở hòn đảo Lý Sơn - đảo Maldives Việt Nam
     

    Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Lý Sơn có phong cảnh vô cùng đẹp, thơ mộng. Đặc biệt là những năm gần đây, Lý Sơn đang là điểm đến du lịch thu hút được sự quan tâm rất lớn của những khách du lịch trong nước và cả các du khách quốc tế. Nếu có dịp, các bạn nhớ một lần đến với Lý Sơn để khám phá và tận hưởng những điều tuyệt vời ở hòn đảo xinh đẹp này nhé.

    II. Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm - Đi Lý Sơn vào thời điểm nào là lý tưởng nhất?

     

    Thời điểm đi du lịch đảo Lý Sơn cũng là vấn đề quan trọng mà các du khách cần quan tâm nếu muốn có chuyến du lịch Lý Sơn thật vui vẻ và trọn vẹn. Vậy đi Lý Sơn vào thời điểm nào trong năm là đẹp nhất?

    Huyện đảo Lý Sơn có 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô ở đây bắt đầu từ tháng 3 tới tháng 8 hàng năm. Ngược lại thì mùa mưa kéo dài từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau.

    So với mùa mưa thì chắc chắn mùa khô chính là thời điểm vàng cho chuyến tour Lý Sơn. Đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch hàng năm. Lúc này, thời tiết đẹp vô cùng với nắng vàng, biển xanh, rất lý tưởng cho những hoạt động vui chơi và tắm biển.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Thời điểm vàng đi Lý Sơn là tháng 5 đến tháng 8 - lúc này trời xanh, biển xanh và cát trắng đẹp vô cùng
     

    Ngoài ra, mùa tỏi ở Lý Sơn cũng là thời điểm mà rất nhiều khách du lịch muốn đến với Lý Sơn. Tỏi Lý Sơn thường được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12 hàng năm.

    Cuối cùng, bạn cũng có thể đến với Lý Sơn vào thời điểm diễn ra lễ khao thề lính Hoàng Sa vào các ngày 18, 19 và 20 tháng 3 âm lịch. Lúc này thời tiết cũng khá đẹp và Lý Sơn cũng đón rất nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá.

    Xem thêm: Đảo Lý Sơn ở đâu? Có gì đặc biệt mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến đây một lần? 

    III. Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm - Cách di chuyển đến đảo Lý Sơn như thế nào?

     

    Có rất nhiều phương tiện để giúp các bạn di chuyển đến đảo Lý Sơn. Tùy vào khoảng cách, thời gian và kinh tế của bạn mà lựa chọn phương tiện cho phù hợp

    1. Di chuyển bằng xe khách

     

    Xe khách là một trong những phương tiện được lựa chọn nhiều nhất để đến với Lý Sơn bởi phương tiện này khá tiện lợi mà lại ít tốn kém. Các bạn có thể đi xe khách giường nằm đến tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi đến Quảng Ngãi thì các bạn di chuyển đến cảng Sa Kỳ. Từ cảng Sa Kỳ đi tàu cao tốc là sẽ đến được đảo Lý Sơn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    Từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có rất nhiều hãng xe uy tín, chất lượng cao để đến Quảng Ngãi như The Sinh Tourist, Hoàng Long, Camel,... Các du khách nên liên hệ các nhà xe để đặt vé trước khoảng 2 - 5 ngày tùy vào thời điểm chuyến đi. Đặc biệt là vào mùa du lịch hay những kỳ nghỉ lễ dài nếu không đặt vé sớm thì sẽ dễ rơi vào tình trạng hết vé, ảnh hưởng đến chuyến du lịch.

    2. Di chuyển bằng tàu hỏa

     

    Di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một trong những phương tiện vô cùng phổ biến để đến với Lý Sơn. Thông thường có 5 chuyến tàu Thống Nhất ra vào Bắc Nam trong một ngày. Các bạn có thể căn khoảng thời gian của mình mà chọn giờ tàu cho phù hợp (lưu ý là tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào và các tàu số chẵn là đi từ TP. Hồ Chí Minh ra). Nếu bạn di chuyển bằng tàu hỏa thì sẽ mất khoảng 1.500.000 đồng tiền vé khứ hồi loại ghế ngồi mềm điều hòa nhé.

    3. Di chuyển bằng máy bay

     

    Đối với các khách du lịch ở xa thì giải pháp nhanh chóng và thuận tiện nhất để đến với Lý Sơn là di chuyển bằng máy bay. Các bạn có thể đặt mua vé máy bay của các hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar,... để đến sân bay Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) hoặc sân bay Chu Lai (Quảng Nam). Tiếp theo là các bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy để từ đây di chuyển đến Quảng Ngãi rồi đến cảng Sa Kỳ.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Các bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay Đà Nẵng hoặc tiện hơn là sân bay Chu Lai
     

    4. Di chuyển từ Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ

     

    Sau khi di chuyển đến địa phận Quảng Ngãi (bằng xe khách hoặc tàu hỏa), các bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 3 chạy bến xe Quảng Ngãi - cảng Sa Kỳ để tới cảng Sa Kỳ (phương pháp này giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể). Hoặc nếu đi đoàn đông thì nên thuê một chiếc taxi đi từ trung tâm TP. Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ với khoảng cách khoảng 20 km.

    Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý căn giờ để đi chuyến xe buýt sớm nhất vào lúc 5 giờ sáng để đảm bảo rằng không bị lỡ tàu ra đảo. Bạn sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để di chuyển bằng xe buýt ra cảng Sa Kỳ.

    5. Di chuyển từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn

     

    Sau khi đến cảng Sa Kỳ, các bạn sẽ phải di chuyển ra đảo Lý Sơn bằng tàu cao tốc. Các bạn nhớ lưu lại thông tin giờ tàu chạy và giá vé sau đây:

    Giá vé từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn: 105.000 đ / lượt;

    Giá vé từ đảo Lý Sơn về cảng Sa Kỳ: 100.000 đ / lượt;

    Giờ tàu chạy buổi sáng: 2 chuyến 7 giờ 30 và 8 giờ;

    Giờ tàu chạy buổi chiều: 1 chuyến vào 13 giờ hoặc 13 giờ 30.

    Các bạn nhớ canh giờ chuẩn ra cảng Sa Kỳ để kịp giờ tàu chạy nhé vì 1 ngày chỉ có 3 chuyến tàu chạy thôi. Du khách cũng có thể mua vé tàu trước để chủ động và tránh mất thời gian. Các bạn có thể gọi theo số điện thoại đặt vé tàu của cảng Sa Kỳ: 055.3626431 và cung cấp thông tin để được hỗ trợ mua vé nhé.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Để đến được đảo Lý Sơn, du khách phải đi tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Lý Sơn từ Đà Nẵng cực chi tiết

    IV. Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm - Đến Lý Sơn ở khách sạn nào?

     

    Địa điểm nghỉ ngơi cũng là một trong những điều mà nhiều du khách quan tâm khi đến với Lý Sơn. Các bạn có thể tham khảo vài chỗ nghỉ uy tín và được nhiều du khách lựa chọn dưới đây:

    1.  Mường Thanh Holiday Lý Sơn

     

    Mường Thanh Holiday Lý Sơn là một trong những chỗ nghỉ nổi tiếng, uy tín và sang trọng nhất ở trên đảo Lý Sơn. Đây là một trong những khách sạn 4 sao với đầy đủ tiện nghi hiện đại nhất cùng những dịch vụ, tiện ích sang trọng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn và vui chơi giải trí như hồ bơi ngoài trời, spa, tắm hơi, quầy bar, karaoke, nhà hàng ăn uống,... Bên cạnh đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách nhiệt tình và chu đáo.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Không gian sang chảnh của khách sạn Mường Thanh Holiday Lý Sơn
    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Phòng nghỉ rộng rãi, sang trọng và có view hướng ra biển sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ tuyệt vời
     

    2. Nhà nghỉ Lý Trí

     

    Nhà nghỉ Lý Trí là một trong những lựa chọn thích hợp cho chuyến tour Lý Sơn giá rẻ của các bạn. Nhà nghỉ với hệ thống phòng sạch sẽ, gọn gàng và được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như máy điều hòa nhiệt độ, bình nóng lạnh, tủ lạnh, ti vi màn hình phẳng, mạng wifi miễn phí,...

    Ngoài ra, một điểm cộng nữa của nhà nghỉ Lý Trí là chỗ nghỉ này có vị trí rất thích hợp và lý tưởng để di chuyển đi tham quan các địa điểm du lịch ở đây: cách cầu cảng Lý Sơn chỉ 50 m, cách cổng Tò Vò 2.5 km, cách Chùa Hang 5 km,... Vì vậy, đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách khi muốn tìm chỗ nghỉ ở trên đảo Lý Sơn đấy nhé.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Nhà nghỉ Lý Trí ở Lý Sơn
    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Đây là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi du lịch Lý Sơn
     

    V. Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm - Ở Lý Sơn thăm gì chơi gì?

     

    Ở trên hòn đảo Lý Sơn có rất nhiều cảnh đẹp mê hồn và những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nhất định phải đến thăm và cảm nhận

    1. Cổng Tò Vò

     

    Cổng Tò Vò là địa điểm du lịch đầu tiên phải phải ghé thăm ở đảo Lý Sơn. Đây chính là vòm đá nham thạch tự nhiên nổi tiếng và đẹp nhất ở Việt Nam. Cổng Tò Vò có độ cao khoảng 2.5 met, có hình cánh cổng lớn đứng sừng sững trên biển.

    kinh nghiệm đi lý sơn 3 ngày 2 đêm
    Cổng Tò Vò là địa điểm du lịch được check in rất nhiều ở Lý Sơn
     

    Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của đảo Lý Sơn, du khách rẽ trái rồi đi men theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục sẽ thấy một vòm đá nhỏ nằm sát biển, đó chính là cổng Tò Vò. Đứng ở cổng Tò Vò nhìn về phía Nam, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu làng chài sung túc với nhịp sống sôi động của những ngư dân trên đảo. Bên cạnh đó, đến với cổng Tò Vò, các bạn cũng được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của biển đảo Lý Sơn. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò nhé, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm và xúc cảm thật khác lạ và đáng nhớ đấy.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Cổng Tò Vò là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Việt Nam
     

    2. Chùa Hang

     

    Chùa Hang là một ngôi chùa thiêng nổi tiếng ở Lý Sơn rất thu hút du khách. Ngôi chùa này nằm ở phía Đông Bắc của núi Thới Lới - ngọn núi cao nhất trong số 5 ngọn núi là chứng tích cho sự phun trào của núi lửa trên đảo Lý Sơn thời xưa.

    Chùa Hang thú vị từ con đường dẫn lên chùa, con đường cheo leo bám theo mép biển, vượt qua nhiều bậc đá được đẽo gọt kỹ. Ngay phía trước ngôi chùa là một vách đá dựng đứng cao đến 20 mét có khắc 4 chữ” Thiên Khổng Thạch Tự” được sơn màu vàng. Bước chân vào khuôn viên chùa, thắp một nén nhang, thành tâm niệm Phật trong màn khói nghi ngút sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào cõi tiên vậy.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Chùa Hang với 4 chữ được khắc màu vàng "Thiên Khổng Thạch Tự"
     

    3. Chùa Đục

     

    Cũng là một ngôi chùa thiêng ở Lý Sơn, chùa Đục nằm trên lưng núi Giếng Tiền, là một trong những ngọn núi lửa đã ngủ quên từ hàng ngàn năm trước. Muốn đến được chùa Đục, các bạn phải băng qua hàng trăm bậc thang men theo sườn núi để leo lên đến đây.

    Chùa Đục còn được biết đến với tên gọi là chùa không sư. Nhiều người dân ở đây tin vào một truyền thuyết rằng Quan Thế Âm đã từng ngự ở đây để canh giữ bình yên cho dân đảo, tránh khỏi những cơn thiên tai, biến cố,...

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Con đường quanh co dẫn lên ngôi chùa Đục linh thiêng
     

    4. Đỉnh Thới Lới

     

    Đỉnh Thới Lới cũng là địa điểm nhất định phải đặt chân một lần khi đến với Lý Sơn. Đứng trên địa điểm này, các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo Lý Sơn một cách tổng thể và trọn vẹn nhất. Thới Lới chính là đỉnh cao nhất của đảo Lý Sơn với độ cao 149 m.

    Ngay trên đỉnh Thới Lới này là một hồ nước ngọt rất xanh mát và thơ mộng. Hồ nước này được sử dụng chung cho cả Đảo Lớn và Đảo Bé. Người dân nơi đây ví hồ nước này như một “sự sống giữa lòng cái chết”. Ngoài ra, trên đỉnh Thới Lới cao vời vợi còn có cả cột cờ Tổ Quốc đang tung bay phấp phới trên trời xanh.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Đứng trên đỉnh Thới Lới, du khách có thể quan sát toàn cảnh đảo Lý Sơn đẹp đến mê hồn, say đắm
     

    5. Đảo Bé

     

    Đảo Bé Lý Sơn còn có tên gọi khác là đảo An Bình, nằm cách Đảo Lớn khoảng 2 hải lý (tương đương khoảng 3.7 km). Để đến được Đảo Bé, du khách có thể di chuyển bằng ca nô từ đảo Lớn sang. Trên Đảo Bé hiện nay có khoảng 100 hộ dân sinh sống bằng nghề trồng tỏi và đánh bắt thủy hải sản.

    Đảo Bé An Bình nổi tiếng với vẻ đẹp vô cùng hoang sơ và thơ mộng. Nơi đây có bãi biển đẹp tuyệt vời với làn nước xanh trong vắt và bờ cát trắng mịn trải dài. Đến với Lý Sơn mà không tới thăm Đảo Bé thì quả là một thiếu sót lớn.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Đảo Bé Lý Sơn với phong cảnh hoang sơ và đẹp say lòng du khách
     

    6. Hang Câu

     

    Hang Câu là địa điểm du lịch nằm ở thôn Đông, xã An Hải ở dưới chân ngọn núi Thới Lới về phía Đông Bắc. Hang Câu được hình thành sau khi trải qua thời gian ngày này qua ngày khác được sóng và gió biển bào mòn, khoét sâu vào lòng núi tạo nên.

    Du khách sẽ mất khoảng 15 phút để di chuyển từ trung tâm huyện đảo Lý Sơn đến Hang Câu. Đến với Hang Câu, du khách chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với bầu không khí trong lành và tươi mát nơi đây. Gió biển thổi lồng lộng và sóng biển vỗ liên tục vào những ghềnh đá tạo nên bức tranh hoang sơ, hùng vĩ với âm thanh thật thư giãn và bình yên.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Hang Câu với phong cảnh non nước hữu tình vô cùng thơ mộng
     

    7. Hòn Mù Cu

     

    Hòn Mù Cu là hòn đảo nhỏ nhất ở huyện đảo Lý Sơn. Hòn đảo này nằm ở phía Đông của đảo Lý Sơn, cách trung tâm huyện đảo khoảng 3.2 km, nằm sát với vũng neo đậu tàu thuyền Hải An. Hòn Mù Cu không có người ở nên còn rất hoang sơ, nguyên thủy nhưng luôn thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

    Ở trên hòn Mù Cu có rất nhiều những hòn đá đen với những hình thù độc đáo, thú vị qua bàn tay nhào nặn của mẹ thiên nhiên. Ngoài ra, dậy sớm ngắm bình minh ở hòn Mù Cu là một trải nghiệm vô cùng đáng để thử, chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những xúc cảm thật đáng nhớ và ý nghĩa.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Đón bình minh trên hòn Mù Cu mang lại cho du khách những xúc cảm mạnh mẽ
     

    8. Cánh đồng tỏi Lý Sơn

     

    Bạn chắc cũng biết đảo Lý Sơn nổi tiếng là một thiên đường của tỏi? Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng tỏi rộng lớn bạt ngàn. Do thổ nhưỡng ở nơi đây mà tỏi Lý Sơn đặc biệt và chất lượng hơn nhiều so với những vùng khác. Hãy một lần đến tham quan và đi giữa những cây tỏi đang tỏa hương nồng nàn cả một vùng trời. Bạn sẽ hiểu được cách người dân chăm sóc hay thu hoạch những cây tỏi thơm ngon, chất lượng nhất như thế nào.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Cánh đồng tỏi Lý Sơn với những mảng màu đan xen như một bức tranh sơn dầu vô cùng đẹp mắt
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Lý Sơn từ Quảng Ngãi

    VI. Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm - Ăn gì khi đến với Lý Sơn

     

    Ở Lý Sơn thì ngoài phong cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn thì còn có cả nhiều món ăn ngon mê ly mà bạn nhất định phải thưởng thức nữa đấy

    1. Gỏi rong biển

     

    Gỏi rong biển là một trong những món ăn dân dã trong bữa ăn hàng ngày của người dân đảo Lý Sơn. Tuy nhiên nó đã được nâng lên thành món ăn đặc sản hấp dẫn đối với nhiều khách du lịch đến đây.

    Rong biển được lấy đem về, rửa sạch, sơ chế rồi thái nhỏ vừa ăn, trộn cùng các nguyên liệu sẵn có như rau sống, đậu phộng,... Sau đó tất cả được trộn cùng với nước mắm cùng các loại gia vị và tỏi,... là đã có được một đĩa đặc sản gỏi rong biển Lý Sơn vô cùng hấp dẫn.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Gỏi rong biển là món ăn đặc sản Lý Sơn vô cùng nối tiếng
     

    2. Gỏi tỏi Lý Sơn

     

    Gỏi tỏi Lý Sơn cũng là một món ăn đặc sản dân dã của người dân huyện đảo này. Gỏi tỏi được làm từ thân tỏi đực. Tỏi sau khi nhổ lên bỏ lớp vỏ ngoài cùng và được lấy phần thân để rửa sạch, hấp cách thủy rồi trộn với các loại gia vị, đậu phộng,.. là có món ăn với hương vị cay nồng của tỏi vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, những món ăn từ tỏi còn có nhiều tác dụng rất tốt đối với cơ thể như làm ấm người, phòng tránh cảm lạnh, cúm,...

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Gỏi tỏi Lý Sơn - một món ăn ngon từ tỏi Lý Sơn trứ danh
     

    3. Gỏi sứa

     

    Món gỏi sứa là một trong những món ăn đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử một lần khi đến Lý Sơn. Đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực mà được thưởng thức món ăn này thì thật tuyệt. Thưởng thức gỏi sứa, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu, mềm mềm sần sật của thịt sứa hòa quyện cùng vị chát chát của chuối xanh, vị bùi bùi của đậu phộng rang, vị thơm mát của rau thơm, rau quế,... Đây là một món ăn dân dã mộc mạc và đậm vị tình quê của người dân huyện đảo Lý Sơn mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi có dịp đến đây.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Gỏi sứa - món ăn ngon từ biển khơi Lý Sơn
     

    4. Ốc tượng

     

    Ốc tượng là món hải sản nổi tiếng nhất trên đảo Lý Sơn. Bởi ốc tượng khá khó kiếm và Lý Sơn lại chính là quê hương của loài ốc tượng hiếm có này. Ốc tượng ở Lý Sơn to khoảng bằng bàn tay, nặng đến nửa ký và vô cùng tươi ngon.

    Ốc tượng khi bắt về có thể ăn luôn hoặc thả vào hồ nước mặn để dự trữ. Nếu ăn liền thì đem ốc đi sơ chế, rửa sạch bằng nước muối, nước biển rồi cho cả con vào nồi nước sôi để luộc. Khi ốc chín thì được vớt ra và lấy thịt để ăn. Thịt ốc tượng Lý Sơn trắng và trong, thơm nức mũi và khi ăn giòn giòn như gân sụn, tươi ngon tuyệt hảo.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Ốc tượng - món ăn ngon nhất định phải thử khi đến với Lý Sơn
     

    5. Cua Huỳnh Đế

     

    Cua Huỳnh Đế là món ăn đặc sản nổi tiếng của đảo Lý Sơn và được những người dân nơi đây coi là vua của những loài cua. Cua Huỳnh Đế có lớp vỏ bên ngoài dày, cứng và màu vàng rực. Tuy nhiên bên trong thịt cua lại vô cùng mềm, ngọt dịu và hết sức tươi ngon. Bạn nhất định phải thử món ăn này một lần trước khi tạm biệt Lý Sơn nhé.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Cua huỳnh đế - vua của các loài cua
     

    6. Cua dẹt

     

    Cua dẹt cũng là một loại cua đặc sản của Lý Sơn được rất nhiều hộ dân trên đảo nuôi. Cua dẹt thoạt nhìn trông có vẻ khô khốc, hoang dã nhưng khi vừa nướng lên thì hương thơm của nó bỗng lan tỏa nức mũi. Khi bóc lớp vỏ cháy sẽ lộ ra lớp thịt cua trắng muốt, săn chắc vô cùng kích thích vị giác. Cua dẹt nướng mà chấm ăn cùng với muối ớt thì ngon tuyệt hảo.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Cua dẹt cũng là một loại cua thơm ngon và hấp dẫn
     

    7. Cháo nhum biển Lý Sơn

     

    Cháo nhum biển được đánh giá là món cháo ngon nhất ở đảo Lý Sơn mà bạn nên thưởng thức một lần. Nhum là một loại hải sản vô cùng tươi ngon khi nấu cùng cháo tạo nên một món ăn ngon tuyệt vời. Cháo nhum biển không chỉ bổ dưỡng mà còn có hương vị tuyệt vời: thơm ngào ngạt, ngọt đậm đà, béo ngậy nhưng không hề ngán. Bạn đừng quên thưởng thức một bát cháo nhum nóng hổi khi đi du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm nhé.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Cháo nhum là món ăn ngon và bổ dưỡng nhất định phải thử ở đảo Lý Sơn
     

    8. Hàu son xào

     

    Hàu son là một trong những món ăn ngon ở đảo Lý Sơn. Loại hải sản này có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như hấp, xào, nướng bơ tỏi,... Đặc biệt là món hàu son xào đu đủ từ lâu đã trở thành món ăn truyền thống có trên mâm cơm của hàu hết các bữa ăn ngày cưới hỏi, giỗ chạp,... của người dân trên đảo Lý Sơn.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Hàu son xào - món đặc sản thơm ngon của đảo Lý Sơn
     

    9. Cá tà ma

     

    Cá tà ma nghe lạ tai nhưng là món ăn đặc sản độc đáo của đảo Lý Sơn. Đây là loại cá thân dẹt, màu nâu đen, sống nhiều ở các gành rạn đá và khá là khó để đánh bắt nên đã đến Lý Sơn thì bạn nhất định không được bỏ qua món ăn hấp dẫn này đâu nhé. Cá tà ma có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như cá nướng, cá nấu canh chua, cá nấu canh hẹ, lẩu cá hay cháo cá đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.

    kinh nghiệm đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đếm
    Cá tà ma - tên thì không hay nhưng ăn lại ngon vô cùng
     

    Trên đây là một vài kinh nghiệm đi du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm rất hữu ích dành cho mọi du khách muốn đến thăm và khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và trọn vẹn!

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: 3 ngày 2 đêm Lý Sơn kinh nghiệm đi lý sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    21/07/2020

    Vì quá yêu Huế và hài lòng với chuyến đi vừa qua, nên mình quyết định viết một bài chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân để mọi người có thể hình dung được về Huế và phần nào có những trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này nha!

    Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

    Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

    16/07/2020

    Mình mới đi Hạ Long – Bãi Cháy trong 3 ngày 10, 11, 12/7 (ba ngày cuối tuần) nên lên đây review luôn cho các bạn các có dự định đi Hạ Long hoặc đang tìm địa điểm “hít vitamin sea” gần gần mà ngon bổ rẻ ạ.

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc - Gợi ý lịch trình du lịch

    Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc - Gợi ý lịch trình du lịch

    16/10/2019

    Hà Giang là một trong những điểm đến được yêu thích và săn lùng nhiều nhất, nhất là đối với những người yêu du lịch và thích xê dịch. Đặc biệt, khi cánh đồng hoa tam giác mạch ở đây bắt đầu khoe sắc rực rỡ thì dân tình lại được dịp kéo nhau đi du lịch Hà Giang để tận hưởng bầu không khí thu se lạnh cùng trải nghiệm nét duyên của chợ tình Khâu Vai,.. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc và gợi ý lịch trình để du khách có chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều kỷ niệm khó quên

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    29/06/2019

    Nếu tới đảo Lý Sơn du lịch, kinh nghiệm quý báu nhất dành cho các bạn là nên chọn lưu trú tại gần cầu cảng, vì ở đây rất thuận tiện khi bạn ra về, không cần phải di chuyển xa mới tới được bến tàu cao tốc để về đất liền. Ngoài ra cầu cảng cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng trên đảo Lý Sơn, và cũng là khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ, homestay nhất trên đảo.

    Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

    Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

    26/06/2019

    Nếu bạn đang ở Hội An và muốn di chuyển tới đảo Lý Sơn để tiếp tục hành trình khám phá dải đất miền Trung của mình, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết Hội An cách đảo Lý Sơn bao xa và di chuyển như thế nào để từ Hội An tới được Lý Sơn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo