Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

26/12/2019 / 696

Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

Mình vừa mới có một chuyến du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm, nên đã viết lại lịch trình mình đã đi để các bạn tham khảo rồi đây. Lịch trình hơi dài nên các bạn chịu khó đọc chút nha. Chuyến này mình đi cùng với 2 người bạn thân nữa.

1. Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm - Lịch trình ngày 1

18h30: Đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

19h00: Bắt Grab thẳng tiến về Hội An. Ở Đà Nẵng cũng có Grab, bạn chỉ cần đặt xe trên app như bình thường là được. Hôm mình đi hết 350.000 VNĐ.

Đoạn đường từ Đà Nẵng di chuyển đến Hội An dài khoảng 30 km, thời gian đi khoảng 45 phút, mình thấy hơi mệt với chưa ăn uống gì, nên tranh thủ chợp mắt tí. Bạn nào có vấn đề sức khoẻ như đau đau dạ dày thì tranh thủ kiếm gì ăn nha.

21h00: Nhận phòng tại khách sạn. Đợt này đi mình đặt phòng ở homestay L’Ami cho cả hai đêm ở tại Hội An.

Sau khi tìm lên, tìm xuống, chọn đi rồi chọn lại, bọn mình đã quyết định đặt đặt phòng tại homestay này vì:

• Căn phòng trên gác đẹp lắm luôn, từ trong phòng nhìn ra có nguyên khoảng sân rộng, nhìn như trong phim.
    • Từ homestay đi bộ ra phố cổ gần lắm luôn. Những ngày phố cổ cấm xe, người ta phải gửi xe rồi đi bộ thật xa mới ra đến phố, còn mình đi vài bước là đến.

Khi đến nhận phòng bọn mình được chị chủ nhà đón tiếp rất nồng nhiệt, có trà nước đón tiếp các kiểu nữa chứ.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

22h00: Đi ăn tối rồi về đi ngủ.

Sau khi nhận phòng xong, loanh quanh một chút nên giờ này mới được ăn tối, xui là ăn phải một chỗ không được hợp khẩu vị cho lắm, cũng không để ý quán tên gì, đói quá nên cũng ăn cho xong thôi.

Ăn xong thì bọn mình cũng mệt nên kéo nhau đi về homestay, chỉ đi bộ một đoạn ngắn thôi mà mình cảm thấy đi dạo đêm ở Hội An bình yên lắm. Về đến phòng thì đứa này đứa đấy cũng mệt rũ người rồi. Thế là đêm dài ngon giấc sau một ngày đi lại, di chuyển.

2. Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm - Lịch trình ngày 2

11h00: Giờ này mới được bước chân ra khỏi homestay để đi ăn trưa.

Có thể do hôm qua ăn uống không đúng giờ lại lạ đồ nên buổi sáng hai đứa bạn của mình đều bị đau bụng, cả buổi quằn quại trong phòng không đi đâu được. Sáng thì ăn sáng luôn ở homestay rồi.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Bọn mình đi ăn trưa tại Lò bánh bao bánh vạc - Bông Hồng Trắng. Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, Phường Cẩm Phổ, Hội An.

Quán chỉ bán hai món là hoành thánh chiên và bánh bao bánh vạc thôi nhưng ngon lắm luôn.

• Hoành thánh chiên có giá là 100.000 VNĐ/ đĩa. Ngon cực kì luôn, lớp bánh mỏng giòn rụm, sốt chua ngọt phía trên cùng với rau củ quả. Bây giờ nhớ lại mà mình còn thấy thèm đây.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

• Bánh bao bánh vạc giá 70.000 VNĐ/ đĩa. Thực ra đây là hai loại bánh khác nhau nhưng được đặt cùng trong một đĩa và thường được ăn với nhau, vỏ bánh của hai loại bánh này thì giống nhau chỉ có nhân và hình dáng là khác nhau thôi, bánh bao nhân chả tôm có hình giống một bông hoa, còn bánh vạc nhân rau và thịt có hình giống bánh gối mini. Món này dọn ra là phải ăn liền, để lâu bánh sẽ bị nguội và khô lại không ngon nữa.

12h00: Về khách sạn thuê hai chiếc xe máy để buổi chiều đi tham quan xung quanh phố cổ.

13h15: Điểm đầu tiên mà bọn mình đi là Tam quan chùa Bà Mụ.

Nằm ngay trên trục đường Hai Bà Trưng và khá gần là với chùa Cầu. Tam quan chùa Bà Mụ là cổng của tổ hợp công trình kiến trúc Cẩm Hà Cung và Hải Bình Cung mà người dân nơi đây vẫn thường gọi là chùa Bà Mụ và chùa Ông Chú.

Nơi đây từng được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đánh giá là công trình kiến trúc đẹp của Quảng Nam, bên cạnh hai di tích chùa Cầu và hội quán Triều Châu. Theo dòng chảy của thời gian, đi cùng nhiều thăng trầm và biến cố lịch sử, di tích đã bị hủy hoại và chỉ còn lại hạng mục cổng ra vào. Để gìn giữ và bảo tồn nơi đây, thành phố Hội An đã thực hiện dự án tu bổ.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Sau khi tu bổ, Tam Quan Bà Mụ nhanh chóng trở thành điểm check - in không thể bỏ qua khi đến Hội An. Với không gian rộng rãi, thoáng đãng, cùng với những góc check - in trầm mặc cổ kính. Chỉ cần tạo dáng, canh góc một chút, là đã có ngay một tấm hình đánh dấu mình đã đến Hội An rồi. Nói chung là ở đây đẹp lắm, nét đẹp kiểu hoài cổ ấy.

Địa chỉ: 675 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam. Vé tham quan: miễn phí.

14h00: Cà phê Faifo

Đến Hội An nhất định phải có bộ hình ngồi trên cao nhìn thấy những mái nhà ở Hội An và bọn mình đã chọn Faifo là nơi để chụp những bức ảnh như vậy. Faifo là một trong những quán cà phê “hot” nhất ở phố Hội.

Ở quán không có chỗ gửi xe đâu, bọn mình phải gửi xe trong một con hẻm gần quán. Giá gửi xe là 5.000 VNĐ/ chiếc.

Theo như tìm hiểu thì mình biết là ở đây phải xếp hàng đợi check - in. Và đúng là có xếp hàng thật, nhưng xếp hàng văn mình chờ đến lượt check - in chứ không chen lấn đâu, mọi người chờ nhau check - in để ai cũng có thể có một bức hình đẹp, người khác cũng sẽ chờ lại để bạn cũng có một bức hình đẹp. Điểm 10 cho thái độ của cộng đồng check - in chúng ta.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

16h30: Đi dạo quanh phố cổ.

Sau khi bon chen chụp ảnh xong, bọn mình quyết định đi dạo, khám phá ẩm thực phố cổ. Nói là khám phá ẩm thực cho sang chứ bọn mình chỉ ăn được có bánh mì Phượng với uống một cốc nước Mót thôi.

Bánh mì Phượng thì thơm ngon, nóng hổi, giòn rụm và đặc biệt là nhiều nhân và nước sốt rất ngon, giá cho một bánh thập cẩm là 30.000 VNĐ. Còn nước Mót là một loại nước được nấu từ nhiều loại thảo mộc nên rất thơm và thanh mát, cốc nước được trang trí bằng cánh hoa sen rất đẹp mắt, mà giá thì rất yêu thương chỉ có 10.000 VNĐ/ cốc.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

• Địa chỉ bánh mì Phượng: 2B, Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.
    • Địa chỉ nước Mót Hội An: 150 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

18h00: Di chuyển đến Công viên văn hoá chủ đề - Ấn Tượng Hội An.

Buổi chiều và tối ở Hội An đông lắm, người người tấp nập, muốn có một bức hình không dính người cũng hơi khó. Cái nào khó quá thì bỏ qua. Vì vậy, sau khi đi dạo xong thì bọn mình đến Công viên văn hoá chủ đề - Ấn Tượng Hội An để xem show Ký Ức Hội An.

Lúc đầu đi xem show thôi nhưng tới nơi rồi mới thấy buổi tối trong công viên có nhiều góc để check - in đẹp lắm, nên cân nhắc việc lên đồ khi đi xem show nha các bạn. Trong công viên cũng có dịch vụ cho thuê trang phục Nhật Bản để chụp hình, một bộ giá 150.000 VNĐ.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Trong này có 1 quán ăn có bán đồ ăn ngon lắm, vịt quay 55.000 VNĐ/ đĩa, mì hoành thánh 30.000 VNĐ/ tô, cơm bò sốt tiêu với nước sốt siêu siêu ngon 55.000 VNĐ/ đĩa, à quên còn cơm chiên dương châu nữa, cũng ngon 30.000 VNĐ/ đĩa. Ngoài ra còn nhiều món khác, mình hợp khẩu vị mấy món này nên kêu mấy món này thôi.

Bạn nên tranh thủ đến sớm để ăn tối rồi đi xem những minishow trước khi vào xem show diễn chính thức. Các minishow cũng hay và hấp dẫn không kém đâu.

19h30: Show diễn Ký ức Hội An bắt đầu.

Đến với show diễn Ấn Tượng Hội An, sẽ đưa bạn chạm vào ký ức huyền sử của một thương cảng sầm uất với bao thăng trầm. Bắt đầu bằng bắt tiếng cạch cạch của khung cửi thời gian, mở ra với một không gian huyền ảo, tiếng khung cửi dệt vải, sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện về một Hội An với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có vui, có buồn, có chứa chan, có đau thương, nhưng đậm chất đời thường được kết nối uyển chuyển một cách nhẹ nhàng dìu cảm xúc người xem đi từ trang sử này đến trang sử khác.

Mình gọi điện trực tiếp cho hotline đặt vé của show diễn “Ký Ức Hội An” để đặt vé, với cách này thì bạn không cần thanh toán trước. SĐT: 0983.257.730 hoặc 0936.717.090.

Tại đây thì có ba hàng với ba mức giá khác nhau:

• Hàng ECO: Hàng ghế gần sân khấu nhất. Giá 600.000 VNĐ/ chỗ.
    • Hàng HIGH: Hàng ghế giữa góc quan sát rộng hơn ECO, nhiều ghế có mái che. Giá: 700.000 VNĐ/ chỗ.
    • Hàng VIP: Hàng trên cùng có góc quan sát rộng nhất để xem vở diễn, nằm toàn toàn trong khu vực có mái che. Giá: 900.000 VNĐ/ chỗ.

Lịch diễn: Show “Ký ức Hội An” có lịch diễn tất cả các tối trong tuần (trừ thứ 3). Thời gian: từ 19h30 đến 20h45

Mình chọn hàng có mức giá rẻ nhất là ECO, hàng này gần khu biểu diễn nhất, tuy không bao quát được hết nhưng mình thấy vẫn rất đẹp và hay. Show diễn đáng để bỏ tiền ra để thưởng thức nha các bạn. Bạn sẽ không thấy tiếc tiền khi xem show này đâu, một trải nghiệm nên được đưa vào danh sách các trải nghiệm nhất định phải làm khi đến Hội An. Thật lòng khuyên các bạn nên xem ít nhất một lần mới thấy được sự hoành tráng của show. Ngay cả khi đang viết những dòng chia sẻ này, hình ảnh show diễn vẫn còn hiện lên trong tâm trí mình đủ để các bạn thấy nó gây ấn tượng mạnh đến mình cỡ nào.

Điều mình thấy không hài lòng là không có sự đánh dấu vị trí ghế ngồi trên vé, nên khi vào xem show mọi người cứ ngồi loạn xạ, không có thứ tự vị trí trước sau nên khá khó chịu.

Điều thứ hai, khi show diễn diễn ra, có thông báo là không quay phim chụp ảnh, vậy mà phía trước mình vẫn có vô số điện thoại giơ lên livestream luôn mới chán.

22h00: Tiếp tục lại hành trình đi dạo phố cổ.

Không biết sao, mình lại thích đi phố cổ lúc gần xuống đèn, mọi người đang dọn dẹp, cảm giác thưa thớt không chen lấn xô bồ, thích lắm. Hay không bằng hên các bạn ạ, đi giờ này, chụp hình với lồng đèn thoải mái.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Chụp với đèn lồng xong, bọn mình lại đi ngồi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài, giá niêm yết 150,000 VNĐ/ xuồng/ 3 người/ 30 phút.

23h00: Đi massage chân

Đi cả ngày chân mỏi rã rời nên bọn mình quyết định đi massage chân gần homestay, thoải mái lắm các bác ạ.

23h30: Về homestay

Đêm nay lại ngủ ngon sau một ngày trải nghiệm thú vị.

3. Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm - Lịch trình ngày 3

6h00: Lên phố chụp ảnh

Quyết tâm phải có được những tấm ảnh không dính người ở Hội An, nên bọn mình đã đặt n+ cái chuông báo thức để dậy sớm lên phố. Và không phụ sự nỗ lực dậy sớm của bọn mình, Hội An lúc này vắng vẻ vô cùng, loáng thoáng vài bóng người thôi. Chùa Cầu, những ngôi nhà cổ kính, dãy cửa hàng, bức tường vàng… đâu đâu cũng có thể cho ra một tấm hình đẹp.

Du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Lưu ý: các bạn phải tranh thủ chụp nhanh một chút nhé. Để có một tấm ảnh không dính người ở Hội An là một thách thức, khi cũng có những bạn thức sớm vào giờ này như bọn mình. Chẳng mấy mà cả phố cổ đã lại rộn ràng, nhộn nhịp rồi.

9h00: Ăn sáng trên phố

Bọn mình ăn sáng ở mấy quán ven đường, thấy quán nào đông đông thì ghé vào ăn. Đi du lịch mình ít khi lên chi tiết sẽ ăn gì ở đâu lắm, cứ ăn uống tự nhiên đôi khi sẽ tìm ra được những quán ngon mới.

10h00: Về homestay check - out.

Book taxi ra sân bay Đà Nẵng để kịp chuyến bay về Hà Nội lúc 13h00.

Chi phí du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm:

• Vé máy bay Hà Nội - Đà Nẵng: 1.100.000 VNĐ/ vé khứ hồi/ người.
    • Homestay L’Ami căn gác mái: 960.000 VNĐ/ đêm * 2 đêm : 3 người = 640.000 VNĐ/ người.
    • Thuê xe máy: 120.000/ ngày x 2 ngày : 3 người = 80.000 VNĐ/ người.
    • Tiền taxi: 350.000/ chiều x 2 chiều : 3 người = 233.000 VNĐ/ người.
    • Show Ký Ức Hội An: 600.000 VNĐ/ người.
    • Tiền ăn uống: tầm 400.000 - 500.000 VNĐ/ người (ăn nhiều quá nên không nhớ chính xác là bao nhiêu luôn).

Như vậy tổng chi phí cho chuyến du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm của bọn mình là tầm 3.000.000 VNĐ/ người.

Trên đây là lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm thực tế của bọn mình. Rất mong bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm thật vui vẻ và ý nghĩa!!!

Tham khảo thêm:

Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: 3 ngày 2 đêm Hội An

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

21/07/2020

Vì quá yêu Huế và hài lòng với chuyến đi vừa qua, nên mình quyết định viết một bài chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân để mọi người có thể hình dung được về Huế và phần nào có những trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này nha!

Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

16/07/2020

Mình mới đi Hạ Long – Bãi Cháy trong 3 ngày 10, 11, 12/7 (ba ngày cuối tuần) nên lên đây review luôn cho các bạn các có dự định đi Hạ Long hoặc đang tìm địa điểm “hít vitamin sea” gần gần mà ngon bổ rẻ ạ.

Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

20/01/2020

Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

26/12/2019

Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

25/12/2019

Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

23/10/2019

Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

Tìm bài viết

ĐIỂM TUYẾN

BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi