Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang siêu chi tiết giúp du khách có hành trình khám phá trọn vẹn

24/11/2019 / 476

Nhắc đến du lịch Hà Giang thì không thể bỏ qua Đồng Văn - một trong những điểm đến nổi tiếng được yêu thích nhất ở nơi đây. Nằm cách thị xã Hà Giang khoảng 132 km theo đường 4C, Đồng Văn thu hút du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như các điểm đến tham quan hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên đến Hà Giang cũng như Đồng Văn thì du khách có thể gặp chút khó khăn. Vì thế các bạn nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang vô cùng hữu ích dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    I. Vài nét về du lịch Đồng Văn Hà Giang

     

    Đồng Văn là một huyện miền núi biên giới tỉnh Hà Giang và cũng là điểm cực Bắc của Tổ quốc, là phần được nhô ra cao nhất trên bản đồ hình chữ S của Việt Nam. Huyện Đồng Văn giáp Trung Quốc ở phía Bắc và phía Tây, giáp huyện Yên Minh ở phía Nam và giáp huyện Mèo Vạc ở phía Đông. 

    Đồng Văn có tổng diện tích lên đến 446.66 km2. Diện tích đất đai ở đây chủ yếu là đồi núi (chiếm tới 73.49%), còn lại là diện tích đất đai bằng phẳng và đất để sản xuất nông nghiệp.

    Đồng Văn là một trong những địa danh phát triển du lịch nhất ở tỉnh Hà Giang. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, thu hút du khách. Nếu có dịp đến với du lịch Hà Giang, các bạn nhất định phải một lần ghé Đồng Văn để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên, khám phá những địa danh du lịch cũng như tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương nơi đây.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Đồng Văn Hà Giang là một trong những điểm đến nổi tiếng và thu hút nhiều du khách
     

    II. Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang siêu chi tiết

     

    Đối với nhiều du khách chưa đi Hà Giang và Đồng Văn bao giờ thì có thể gặp chút khó khăn. Vì thế các bạn nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang siêu chi tiết và hữu ích dưới đây để chuyến đi thêm dễ dàng nhé

    1. Đi du lịch Đồng Văn Hà Giang cần chuẩn bị những gì?

     

    Để có một chuyến du lịch Đồng Văn Hà Giang an toàn, thuận lợi thì việc chuẩn bị hành lý cũng là một khâu quan trọng. Trong vali du lịch Đồng Văn của các bạn nên có một số đồ dùng quan trọng sau đây:

    Quần áo, trang phục: Đồng Văn là một huyện miền núi có độ cao trung bình trên 1500 mét so với mặt nước biển. Vì thế mà khí hậu nơi đây luôn mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 30 độ C. Hơn nữa, vào ban đêm thì nhiệt độ còn giảm xuống khá nhiều. Vì thế mà khi đi du lịch Đồng Văn, ngoài những bộ trang phục thời trang thì các bạn nên luôn mang theo chiếc áo khoác để giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ giảm nhé. Bên cạnh đó, nếu trong lịch trình của bạn có tham quan cột cờ Lũng Cú thì nên mang theo chiếc áo cờ đỏ sao vàng để check in ở đây sẽ rất tuyệt.

    Giày dép: Trong chuyến du lịch Đồng Văn Hà Giang các bạn sẽ phải di chuyển, leo núi rất nhiều. Vì thế một đôi giày dễ chịu, vừa chân là thứ sẽ giúp các bạn thuận lợi và dễ dàng hơn. Bạn nên chuẩn bị một đôi giày thể thao không thấm nước để phòng trời mưa. Những loại giày dép cần tránh là dép lê, giày cao gót,... vì sẽ rất đau chân và đi lại khó khăn.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Ngoài những bộ quần áo thời trang thì các bạn nên mang thêm những chiếc áo khoác mỏng vì thời tiết ở đây khá lạnh
     

    Đồ y tế: Bất kể là đi du lịch ở đâu thì các bạn vẫn nên trang bị một số đồ dùng y tế cơ bản như là: băng dán urgo, băng gạc, thuốc hạ sốt, dầu gió, thuốc đau bụng,... Các bạn cũng nên mang theo một chai thuốc đuổi côn trùng nữa nhé.

    Đồ ăn, thức uống: Quãng đường tới Đồng Văn khá dài nên các bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống để dùng trên xe. Bên cạnh đó, khi di chuyển tham quan hay leo núi thì các bạn cũng nên mang thêm chút đồ ăn vặt để ăn khi cảm thấy đói nhé.

    Một vài vật dụng khác nên mang theo trong chuyến du lịch Đồng Văn như là: điện thoại, máy ảnh được sạc đầy pin, đèn pin, ô dù,..

    2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đồng Văn Hà Giang

     

    Du khách có thể đi du lịch Đồng Văn vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng được, mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang thì các bạn có thể lựa chọn thời điểm đi du lịch tùy vào sở thích và nhu cầu. Cụ thế:

    2.1. Tháng 1, tháng 2: Mùa hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng

    Hoa đào, mận ở Hà Giang thường nở muộn hơn so với nhiều nơi khác. Trong tiết trời se lạnh, làn sương giăng qua những bông hoa chớm nở, tươi mới, những cánh đào, mận rực rỡ, đằm thắm, mê hoặc như ở chốn tiên cảnh.

    Cùng thời điểm với hoa đào, hoa mận thì hoa cải vàng lại mang vẻ đẹp kiêu kỳ, lộng lẫy rất riêng. Hoa cải vàng nở rộ tạo nên những tấm thảm vàng trải dài khắp một vùng, khiến cho Đồng Văn càng trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Hoa đào nở thơ mộng, hữu tình ở Đồng Văn, Hà Giang
     

    2.2. Tháng 3, tháng 4: Mùa hoa gạo ở Đồng Văn

    Khi hoa đào, hoa mận ở nơi đây sắp tàn là lúc hoa gạo bắt đầu vào mùa bung nở, đỏ rực một màu. Hoa gạo xuất hiện nhiều ở đoạn qua cổng trời và cả địa phận huyện Yên Minh. Sắc đỏ rực của loài hoa này đã làm ấm lên tiết trời se lạnh ở Hà Giang.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Hoa gạo nở đỏ rực một góc trời Đồng Văn
     

    2.3. Tháng 4, tháng 5: Mùa nước đổ

    Khi Đồng Văn vào mùa nước đổ, những người nông dân lại tấp nập ra đồng. Trên các thửa ruộng bậc thang lại như vào mùa trẩy hội, những tiếng cười nói rộn ràng làm bầu không khí trở nên vui tươi hơn bao giờ hết. Đó là những nét đẹp của lao động mà du khách sẽ được trải nghiệm.

    2.4. Tháng 9, tháng 10: Mùa lúa chín

    Mùa lúa chín ở Đồng Văn Hà Giang đẹp tuyệt vời. Còn gì thú vị hơn khi được đứng từ trên cao để thưởng thức bức tranh cao nguyên đá hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang trải rộng ngút ngàn như kéo dài đến tận chân trời cùng sự hân hoan, vui tươi trên nét mặt những người nông dân cần cù.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Hà Giang mùa lúa chín
     

    2.5. Tháng 11 - tháng 12: Mùa hoa tam giác mạch nở rộ

    Thông thường hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ bắt đầu nở rộ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 tùy thời điểm gieo trồng. Tam giác mạch có vòng đời khoảng 1 tháng, hoa mới nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng và cuối cùng là màu đỏ sậm rực rỡ. Tới Đồng Văn Hà Giang thời điểm này, du khách sẽ được chìm đắm vào vẻ đẹp rực rỡ mà nên thơ của những cánh đồng tam giác mạch trải dài bát ngát.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Mùa tam giác mạch nở tuyệt đẹp ở Đồng Văn
     

    3. Cách di chuyển đến Đồng Văn Hà Giang dành cho du khách

     

    Muốn đến được Đồng Văn thì trước hết bạn cần phải tới được Hà Giang. Sau đó từ Hà Giang bạn thuê ô tô, xe máy để di chuyển tới Đồng Văn

    3.1. Đi Hà Giang bằng xe khách

    Từ Hà Nội, du khách nên bắt xe khách để di chuyển đến Hà Giang ở bến xe khách Mỹ Đình. Các bạn nên đi chuyến đêm khoảng 20h30, 21h, 22h hôm trước để ngủ một đêm trên xe và sáng sớm hôm sau là đến được Hà Giang.

    Một số hãng xe uy tín mà các du khách có thể tin tưởng lựa chọn như là nhà xe Hải Vân, xe Hưng Thành, xe Cầu Mè,...

    3.2. Di chuyển từ Hà Giang tới Đồng Văn

    Đồng Văn cách thành phố Hà Giang khoảng 140 km. Khi đến thành phố Hà Giang, các bạn nên thuê xe máy cho chủ động để đi khám phá một vòng từ thành phố Hà Giang lên đến Đồng Văn, Mèo Vạc, Lũng Cú rồi quay về Yên Minh và trở lại thành phố. Bởi quãng đường từ Hà Giang lên Đồng Văn, du khách sẽ ghé qua hầu hết các điểm du lịch đẹp nhất Hà Giang rồi.

    Nếu đi từ Hà Giang lên Đồng Văn bằng xe khách, các bạn có thể bắt xe tại bến xe Hà Giang với giá khoảng 80.000 đ / người. Thông thường thời gian xe xuất phát là 5h, 10h30, 11h và 12h. Các bạn nhớ căn giờ xe chạy nhé!

    Xem thêm: Du lịch Hà Giang đi Đồng Văn bao nhiêu Km, đường đi như nào, có nguy hiểm không?

    4. Du lịch Đồng Văn Hà Giang ở khách sạn nào?

     

    Diện tích Đồng Văn không lớn. Tuy nhiên, vì đây là địa điểm du lịch nổi tiếng và rất được yêu thích ở Hà Giang nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở đây mọc lên rất nhiều để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt là vào những thời điểm đông du khách như mùa nước đổ, mùa tam giác mạch,... Ở Đồng Văn có nhiều hình thức lưu trú đa dạng từ nhà nghỉ, homestay hay cả những khách sạn cao cấp.

    Du khách nên lưu ý là vào những thời điểm mùa du lịch cao điểm ở Đồng Văn thì rất dễ xảy ra tình trạng cháy phòng. Vì thế nên các bạn nên chủ động đặt phòng sớm để có thể yên tâm và tìm được một nơi lưu trú phù hợp với mong muốn của mình nhé.

    Một số khách sạn, nhà nghỉ uy tín ở Đồng Văn mà du khách có thể tham khảo như:

    • Nhà nghỉ coffee Phố Cổ Đồng Văn: thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang;
    • Nhà nghỉ Thiên Hương: Số 23 đường 3/2 thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang;
    • Nhà nghỉ Lũng Cú: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang;
    • Nhà nghỉ Khải Hoàn: thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang;
    • Khách sạn Lâm Tùng: thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang;
    • Khách sạn Hoàng Ngọc: thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang…

    Ngoài những khách sạn, nhà nghỉ trên ra thì ở Đồng Văn còn vô vàn những nơi lưu trú khác, vừa chất lượng lại vừa tiết kiệm để du khách tha hồ lựa chọn.

    5. Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đồng Văn Hà Giang

     

    Đến Đồng Văn đi đâu, chơi gì là băn khoăn của nhiều du khách lần đầu đến với cao nguyên đá. Đồng Văn thu hút du khách không chỉ bởi những khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn mà còn bởi rất nhiều những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng, hấp dẫn khác. Theo kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang thì các bạn nên ghé thăm những điểm đến sau:

    5.1. Cột cờ Lũng Cú

    Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Văn thì không thể không nhắc đến cột cờ Lũng Cú. Đây được xem như là “nóc nhà của Việt Nam”. Đứng hiên ngang trên đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao hơn 1700 m so với mực nước biển, lá cờ đỏ sao vàng nổi bật, bay phấp phới đầy kiêu hãnh trên nền trời xanh thẫm.

    Check in cột cờ Lũng Cú, đứng dưới cột mốc thiêng liêng của quốc gia, bất cứ du khách nào cũng cảm thấy trào dâng một niềm tự hào dân tộc, yêu quê hương tổ quốc. Bên cạnh đó, khi đến với cột cờ Lũng Cú, du khách còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, thư thái dễ chịu nơi đây.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Cột cờ Lũng Cú - cột mốc thiêng liêng của Tổ quốc
     

    5.2. Cột mốc 428

    Sau khi ghé thăm cột cờ Lũng Cú, du khách cũng đừng quên ghé qua check in ở cả cột mốc 428 - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Hà Giang. Bởi cột mốc này chính là nơi đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam. Tuy nhiên, lên cột mốc 428 thì khá khó đi và mất nhiều sức. Hơn nữa, do đây là khu vực biên giới nên các bạn cần phải xin phép Biên phòng để được lên cột mốc 428 nhé.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Cột mốc 428
     

    5.3 Thị trấn Phó Bảng

    Theo kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang thì các du khách đừng nên bỏ qua thị trấn Phó Bảng trong danh sách những điểm đến sẽ ghé thăm. Thị trấn Phó Bảng xinh xắn nằm sát với đường biên giới Việt - Trung, yên bình nép sau những dãy núi cao khổng lồ. Vì thế mà nhiều người còn gọi Phó Bảng với cái tên thân mật là “thị trấn bị lãng quên”.

    Đến với Phó Bảng, du khách được ngắm nhìn, thưởng ngoạn những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Nhiều người nhận xét rằng Phó Bảng cũng lung linh chẳng kém gì một ngôi làng xinh đẹp nào ở xứ sở kim chi. Ngoài ra, du khách còn được hòa mình vào cuộc sống mộc mạc, giản dị của những đồng bào dân tộc và tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa đặc sắc nơi đây. Đặc biệt, nếu có dịp đến với Phó Bảng vào đúng dịp chợ phiên mở thì sẽ được cảm nhận bầu không khí sôi động, nhộn nhịp khác hoàn toàn với không khí thưa thớt, vắng vẻ ngày thường.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Thị trấn Phó Bảng thanh bình và mộc mạc
     

    Xem thêm: Về Phó Bảng Hà Giang - lạc lối trong ngôi làng Hàn Quốc thanh bình giữa lòng cao nguyên đá

    5.4. Phố cổ Đồng Văn

    Phố cổ Đồng Văn cũng là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nên ghé thăm khi đến với Đồng Văn Hà Giang. Đây là một khu phố cổ kính, lâu đời, vẫn giữ gìn được nguyên vẹn những công trình kiến trúc cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Bên cạnh đó, không gian yên bình, lãng mạn của khu phố cổ này sẽ khiến du khách cảm thấy thật dễ chịu, gần gũi và thân thuộc dù mới đến lần đầu tiên.

    Phố cổ Đồng Văn hiện tại vẫn còn khoảng 40 ngôi nhà với kiến trúc cổ xưa được xây dựng từ khoảng những năm 1810, trong đó nhiều ngôi nhà được xây bằng gỗ từ thời Pháp,....Tất cả những ngôi nhà ở đây đều được trang trí nhiều chiếc đèn lồng đỏ trước nhà, nhìn rất rực rỡ và lung linh.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
     

    5.5. Hang Rồng - Xã Sảng Tùng

    Hang Rồng là địa điểm du lịch thú vị ở xã Sảng Tùng, chứa đựng nhiều điều bí ẩn thu hút sự tò mò của nhiều người dân và du khách. Người ta đồn rằng, những người ăn thịt hay uống rượu khi đến hang thì nước ở trong hang không biết từ đâu lại tuôn ra rất nhiều khiến người dân xung quanh phải bỏ chạy. Chính vì vậy mà hang này còn được gọi với cái tên “hang ghét người ăn thịt uống rượu”.

    Nhiều người cho rằng, hang Rồng được hình thành là do rồng hóa thành và cửa hang chính là nơi miệng rồng vì thế nên rất kỵ người ăn thịt và uống rượu. Hang chỉ đón tiếp những người “thanh khiết”. Ngoài ra, nơi đây còn rất nhiều bí ẩn thú vị đang chờ du khách đến khám phá và tìm hiểu đấy nhé!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Hang Rồng - địa điểm du lịch thú vị ở xã Sảng Tùng
     

    5.6. Dinh thự Vua Mèo

    Dinh thự Vua Mèo là một công trình độc đáo, được xây từ đầu thế kỷ XX và giờ đây đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn ở Đồng Văn Hà Giang. Công trình này được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc của đời Mãn Thanh (Trung Quốc) với những đường cong và nhiều nét trạm trổ thật tinh xảo và tỉ mỉ.

    Ngoài ra, không chỉ là một dinh thự đơn thuần mà nơi này còn là một pháo đài phòng thủ kiên cố giữa cao nguyên đá, có ý nghĩa và vai trò lớn trong thời kỳ lịch sử. Nhà Vương có diện tích lên đến hơn 1000 m2 với kiến trúc độc đáo đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Hiện nay, khu dinh thự này đã được trùng tu để trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang. Nếu có dịp đến đây thì các bạn đừng nên bỏ lỡ nhé!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Dinh thự Vua Mèo là điểm đến bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến với Đồng Văn, Hà Giang
     

    6. Ăn gì khi đi du lịch Đồng Văn Hà Giang?

     

    Đến với Đồng Văn, các bạn đừng mải thăm thú những điểm đến du lịch mà quên thưởng thức ẩm thực nơi đây nhé. Đi tour du lịch Hà Giang có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn nổi tiếng như là:

    6.1. Phở Tráng Kìm

    Một trong những món ăn ngon được yêu thích nhất ở Đồng Văn đó là phở Tráng Kìm. Món ăn này tuy chế biến đơn giản (chỉ từ những nguyên liệu cơ bản bánh phở, thịt gà đồi,...) nhưng bằng những bí kíp gia truyền, đặc biệt đã tạo nên được thứ hương vị thơm ngon, đậm đà cực hấp dẫn mà ai ăn một lần thì sẽ chẳng thể nào quên được.

    Phở Tráng Kìm có hình thức không được bắt mắt cho lắm với những sợi phở dai, được cắt khá thô nhưng chính vì vậy đã tạo một điểm nhấn thú vị cho món ăn. Du khách có thể thưởng thức phở Tráng Kìm ở bất cứ nơi đâu nhưng nếu muốn có hương vị chuẩn và ngon nhất thì hãy đến khu vực trung tâm thôn Tráng Kìm nhé! Món ăn này đảm bảo sẽ không khiến cho các bạn phải thất vọng!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Phở Tráng Kìm - món ăn nhìn thì không đẹp nhưng ăn thì ngon tuyệt vời
     

    6.2. Thắng cố và rượu ngô

    Du lịch vùng cao mà chưa một lần ăn thử món đặc sản thắng cố và uống rượu ngô Hà Giang thì quả là đáng tiếc. Đây đều là những món đặc sản cực hấp dẫn được người dân và khách du lịch yêu thích. Món thắng cố được chế biến từ nội tạng ngựa hoặc bò được sơ chế sạch sẽ và nấu chín, đặc biệt là không được tẩm ướp gia vị để không bị át đi hương vị đặc trưng của món ăn. 

    Trong tiết trời se se lạnh, được ăn thắng cố trong khi nhâm nhi chén rượu ngô ấm nồng thì còn gì tuyệt vời hơn? Có thế chuyến du lịch Đồng Văn Hà Giang của các bạn mới càng trở nên trọn vẹn hơn!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Thắng cố - món ăn không thể không thử ở vùng cao Hà Giang
     

    6.3. Bánh cuốn chan

    Bánh cuốn chan là món đặc sản Đồng Văn Hà Giang mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Tương tự như bánh cuốn ở miền xuôi, bánh cuốn chan cũng được chế biến khá đơn giản, chỉ là những miếng bánh cuốn tráng mỏng trên bếp, ăn kèm cùng thịt, trứng, giò chả,... Tuy nhiên, nếu như bánh cuốn miền xuôi được chấm cùng nước mắm thì bánh cuốn chan ở Đồng Văn lại sử dụng nước hầm xương nhàn nhạt, thơm thơm - tạo nên thứ hương vị hấp dẫn đến khó cưỡng, du khách ăn một lần sẽ ấn tượng chẳng thể nào quên.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Bánh cuốn Hà Giang với hương vị thơm ngon của nước dùng chứ không phải là nước chấm ngọt giống dưới xuôi
     

    6.4. Lạp xưởng gác bếp

    Lạp xưởng chẳng phải là món ăn xa lạ gì đối với mọi người nhưng lạp xưởng gác bếp ở vùng cao thì đặc biệt hơn nhiều và không phải ai cũng biết. Đây không những là một món ăn đặc sản với du khách mà ngay cả những người dân địa phương nơi đây cũng rất ưa chuộng món ăn dân dã này. Món ăn này được chế biến bằng cách người ta treo lạp xưởng trên bếp để những làn khói bếp thường ngày làm chín dần và dậy hương vị thơm ngon.

    Lạp xưởng gác bếp thường được dùng để hấp, rán hoặc để làm mồi nhậu nhắm rượu cũng rất thú vị. Đến với Đồng Văn Hà Giang, du khách nhớ phải thưởng thức món ăn này và đừng quên mua về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch vùng cao Hà Giang nhé!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Lạp xưởng gác bếp - món ăn không thể không thử ở Đồng Văn
     

    6.5. Cháo ấu tẩu

    Để khám phá trọn vẹn những nét đẹp ẩm thực Đồng Văn Hà Giang thì du khách không thể bỏ quên món cháo ấu tẩu - món ăn không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn vô cùng độc đáo. Món cháo được chế biến từ gạo, thịt băm, chân giò, những loại gia vị cùng củ ấu tẩu - một loại nguyên liệu hết sức đặc biệt. Ấu tẩu vốn là một loại thực phẩm có chứa độc tố cao, có thể gây nguy hiểm cho con người nếu không chế biến đúng cách. Tuy nhiên, sau khi được sơ chế cẩn thận, kỹ lưỡng để loại bỏ độc tố thì ấu tẩu lại trở nên tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vị đắng đặc trưng và khác lạ của ấu tẩu chính là điều làm nên sức hấp dẫn cho món ăn. Có thể mới ăn bạn sẽ thấy chưa quen nhưng càng thưởng thức bạn sẽ càng nghiện món ăn độc đáo có một không hai này cho mà xem!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Cháo ấu tẩu - món cháo độc đáo của người vùng cao Hà Giang
     

    6.6. Thắng dền

    Lên Đồng Văn, giữa thị trấn hun hút gió lạnh mà được ngồi bên bếp lửa thưởng thức món thắng dền thì còn gì ấm áp và bình yên hơn? Món ăn này hấp dẫn nhất ở bát nước dùng hòa quyện của vị ngọt của đường, vị cay nồng của gừng và bị bùi bùi của nước cốt dừa….

    Khi thưởng thức, thắng dền được rắc thêm chút vừng lạc để tăng thêm độ bùi thơm cho món ăn. Nếu có dịp đến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn nhất định phải ghi tên món ăn này vào danh sách những đặc sản cần khám phá đấy nhé!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Thắng dền Hà Giang
     

    7. Đi Đồng Văn Hà Giang mua quà lưu niệm gì?

     

    Hà Giang là địa danh tập trung rất nhiều cộng đồng người dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Vì thế mà nơi đây có rất nhiều những món đồ lưu niệm thú vị và đặc sản đặc trưng để mua về làm quà du lịch cho người thân, bạn bè. Các bạn có thể tìm mua một số loại quà du lịch nhu là: gạo già Dui Xín Mần, hồng không hạt Quản Bạ, táo mèo, cam Hà Giang, bánh tam giác mạch, chè Shan Tuyết, mật ong bạc hà hay rượu ngô, thịt gác bếp,... đều là những món đồ rất ý nghĩa và đậm chất vùng cao Hà Giang đấy nhé!

    8. Gợi ý lịch trình du lịch khám phá Đồng Văn Hà Giang

     

    Nếu chưa bao giờ đến Hà Giang thì việc lên một kế hoạch tham quan nơi đây không phải là dễ dàng. Các bạn có thể tham khảo lịch trình gợi ý dưới đây để có thể khám phá Đồng Văn Hà Giang một cách trọn vẹn nhất nhé:

    8.1. Ngày đầu tiên: Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn

    6h00: Du khách bắt đầu khởi hành chuyến du lịch từ Hà Nội đến Hà Giang

    9h00: Dừng chân để nghỉ ngơi và chụp hình ở đồi chè Tuyên Quang

    11h30: Ăn trưa tại thành phố Hà Giang. Sau bữa trưa du khách tiếp tục hành trình đi Đồng Văn để khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời của cao nguyên đá

    16h30: Tới Sủng Là thăm nhà của Pao - địa điểm du lịch thú vị được sử dụng làm bối cảnh để quay bộ phim “Chuyện của Pao” nổi tiếng

    18h00: Đến thị trấn Đồng Văn để nhận phòng khách sạn / nhà nghỉ và nghỉ ngơi, ăn tối. Ăn xong du khách đi phố cổ Đồng Văn để tham quan và tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của những người dân địa phương nơi đây. Sau đó về khách sạn / nhà nghỉ để nghỉ đêm tại Đồng Văn.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Nhà của Pao - ngôi nhà là bối cảnh quay bộ phim nổi tiếng "Chuyện của Pao"
     

    8.2. Ngày thứ hai: Đồng Văn - cột cờ Lũng Cú - Mã Pí Lèng - Yên Minh

    6h30: Du khách trả phòng khách sạn để ăn sáng và khởi hành đi đến Lũng Cú

    8h30: Đến cột cờ Lũng Cú - điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ hình chữ S. Du khách chụp ảnh check in dưới lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng. Sau đó khởi hành đi thăm Dinh thự Vua Mèo. Trên đường đi có thể dừng chân để nghỉ ngơi và chụp hình với hoa tam giác mạch ở Lũng Táo

    10h00: Đến Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn. Đây là dinh thự của dòng họ giàu có, quyền lực nhất Đồng Văn vào những năm đầu thế kỷ XX

    11h30: Ăn trưa ở Đồng Văn rồi tiến hành di chuyển đến Mèo Vạc

    13h30: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ ảo của con đèo Mã Pí Lèng hiểm trở cùng dòng sông Nho Quế xanh ngắt, uốn lượn phía dưới chân đèo

    15h00: Du khách dừng chân chụp hình tại cung đường đèo chữ M huyền thoại ở Mèo Vạc

    17h00: Tới thị trấn Yên Minh để nhận phòng và nghỉ ngơi

    18h30: Du khách thưởng thức bữa tối rồi đi dạo thăm thú khung cảnh Yên Minh bình yên về đêm. Nghỉ đêm tại Yên Minh.

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang'
    Con đèo Mã Pí Lèng hiểm trở nhưng đẹp tuyệt vời
     

    8.3. Ngày thứ ba: Yên Minh - Quản Bạ - Hà Giang - Hà Nội

    6h30: Du khách làm thủ tục trả phòng khách sạn / nhà nghỉ rồi ăn sáng và lên xe đi Quản Bạ. Trên đường đến Quản Bạ, dừng lại ngắm và chụp ảnh hoa tam giác mạch ở khu vực Tráng Kim và gần thị trấn Quản Bạ

    8h30: Ghé thăm chợ phiên Quản Bạ (nếu vào sáng chủ nhật hàng tuần) và mua quà lưu niệm cho chuyến du lịch

    9h15: Dừng chân tại Cổng Trời Quản Bạ và chiêm ngưỡng, chụp hình núi đôi Cô Tiên và toàn cảnh thị trấn Tam Sơn từ trên cao.

    11h00: Thưởng thức bữa trưa ở thành phố Hà Giang rồi khởi hành trở về Hà Nội

    19h00: Về tới Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Đồng Văn Hà Giang 3 ngày 2 đêm thú vị và đáng nhớ!

    kinh nghiệm du lịch đồng văn hà giang
    Cổng trời Quản Bạ với núi đôi Cô Tiên
     

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang vô cùng chi tiết và hữu ích dành cho du khách. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc xinh đẹp này!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang với giá hấp dẫn nhất!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang Đồng Văn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo