Du lịch Hà Giang đi Đồng Văn bao nhiêu Km, đường đi như nào, có nguy hiểm không?

12/03/2019 / 4,133

Đồng Văn là một huyện rất nổi tiếng của Hà Giang, nơi có những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng như Phố cổ Đồng Văn, cao nguyên Đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú… Nói không ngoa khi du lịch Hà Giang là người ta bắt buộc phải đến Đồng Văn trong chuyến đi của mình. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Đồng Văn và đặc biệt là đường đến Đồng Văn từ thành phố Hà Giang, cho chuyến đi của các bạn thêm vui và an toàn

Mục lục bài viết

    I.    Tổng quan về Đồng Văn


    Như đã nói Đồng Văn là một huyện của tình Hà Giang, nơi có rất nhiều danh lam thắng cảnh và địa điểm du lịch nổi tiếng. Đồng Văn nằm tại phía Bắc của Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 140km về phía Bắc theo hướng quốc lộ 4C, mặc dù được thiên nhiên ban tặng cho những danh lam thắng cảnh đẹp nhưng chính vì thế mà đất canh tác bị hạn chế bởi núi đá, do đó công việc canh tác nông nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn, Đồng Văn chính là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Hà Giang.
     
     
    Hà Giang là một vùng đất hấp dẫn không chỉ trong mắt người Việt


    1.    Nên đến Hà Giang vào thời điểm nào trong năm?


    Đồng Văn là một huyện miền núi cao của Hà Giang, do đó có nền khí hậu khắc nghiệt hơn đôi chút so với những huyện khác của tỉnh Hà Giang, do đó cũng tạo nên một sự khác biệt ít nhiều so với thời gian nên đi du lịch Hà Giang. Cụ thể:


    Tháng 1 đến cuối tháng 2


    Đây là thời điểm giao mùa tại Đồng Văn, lúc này những loài hoa của mùa xuân tại Hà Giang như hoa đào, hoa mận. Ngoài ra trên Đồng Văn còn có một loài hoa nữa đó chính là hoa cải vàng. Những loài hoa này thường nở vào tháng 2, rất đẹp, phù hợp với các tín đồ “sống ảo” mọi lúc mọi nơi nhé. 
     
    Hà Giang tháng 1 trời đất nở rực với ngàn hoa

    Tháng 1 và tháng 2 còn phù hợp cho chuyến đi Hà Giang vì đây là thời điểm Tết Nguyên Đán, mọi người đều có một kì nghỉ rất dài và rảnh dang đẻ đi du lịch khám phá, đặc biệt là tới Hà Giang, vùng đất địa đầu tỏ quốc mà mỗi lần đến khám phá chúng ta phải dành ra rất nhiều thời gian mới có thể khám phá được hết. Việc du lịch Hà Giang vào dịp Tết Nguyên Đán cũng giúp các bạn có thể hiểu hơn văn hóa và con người vùng núi Hà Giang.
     
    Phố cổ Đồng Văn vào dịp Tết Nguyên Đán

    Khác với những nơi khác tại Hà Giang, Đồng Văn tháng 1 và 2 vẫn còn khá lạnh và nhiều sương mù nên các bạn nhớ đảm bảo mang theo áo ấm và chú ý di chuyển trên những con đường đèo sương mù để chuyến đi thêm an toàn hơn nhé.
     
    Tháng 2 Hà Giang còn nổi bật với mùa hoa cải vàng


    Du lịch Đồng Văn 30 tháng 4


    Vào thời điểm cuối tháng 4 chính là dịp nghỉ lễ 30 tháng 4, 1 tháng 5 dài ngày, đây cũng là một dịp rất tốt để du lịch Đồng Văn nói riêng và Hà Giang nói chung vì kì nghỉ dài ngày, thời tiết ấm áp rất ủng hộ.
     
    Tma giác mạch trái mùa dịp 30 tháng 4

    Ngoài ra lên Đồng Văn dịp 30 tháng 4 các bạn cũng có cơ hội săn hoa tam giác mạch trái mùa. Tam giác mạch ở Hà Giang được biết đến như là một loài hoa mang vẻ đẹp và biểu tượng của nơi đây, mùa tam giác mạch trong năm là 3 tháng cuối năm 10, 11 và 12, tuy nhiên những bạn nào bỏ lỡ tam giác mạch vào 3 tháng này có thể quay trở lại Hà Giang vào tháng 4 hàng năm để thưởng thức hoa tam giác mạch trái mùa nhé.
     
    Cột cờ Lũng Cú cũng là một địa điểm đáng đến trong dịp 30 tháng 4

    Và cuối cùng điều thiêng liêng nhất khi đến với Đồng Văn - Hà Giang dịp 30 tháng 4 đó chính là chúng ta cùng hành hương về cực Bắc của tổ quốc Việt Nam – Cột cờ Lũng Cú, đây là việc làm vô cùng thiết thực khẳng định lại chủ quyền của đất nước cũng như thêm tự vào vào mảnh đất hình chữ S.
     


    Du lịch Đồng Văn tháng 5 tháng 6


    Khi mà đào và mận đã tàn hết, thậm chí đã đậu quả, khi mà tam giác mạch trái mùa cũng đã bắt đầu trĩu hạt thì Đồng Văn bược vào một mùa nước đổ, để bắt đầu một vụ mùa mới. Như đã nói, Đồng Văn là một huyện miền núi cao, đất đai cực kì hiếm để trồng trọt, đất đã hiếm rồi nhưng nước cũng hiếm không kém. Mỗi năm một lần, nước trên thượng nguồn sẽ đổ về, bà con nông dân phải đến dẫn nước về những thửa ruộng phục vụ canh tác cho cả vụ mùa, nhìn cảnh tượng những thửa ruộng no nước, những người nông dân dân tộc thiểu số thật thà cười nói phấn khởi vì có nước về, chúng ta thêm thấm thía hơn phần nào giá trị của một cuộc sống yên bình, tuy không xa hoa nhưng lại rất yên bình, giản dị.
     
    Mùa nước đổ bắt đầu cho một vụ mùa mới


    Du lịch Đồng Văn tháng 9


    Tháng 9 cũng là một thời điểm rất thích hợp để đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, lúc này tại Hà Giang trời quang, mây tạnh, thời tiết không quá nóng, mặt đường khô ráo dễ đi. Đặc biệt đến với Đồng Văn Hà Giang tháng 9 bạn có thể bắt gặp những cánh đồng lúa mà tháng 6 nước đổ vào đang đến độ chín hạt và đang đến mùa thu hoạch. Tuy vẻ đẹp lúa chín ở đây có thể không đẹp và hùng vĩ, rộng lớn như Hoàng Su Phì nhưng Đồng Văn cũng là một trong những nơi rát đẹp để ngắm lúa chín đó.
     
    Đồng Văn mùa lúa chín


    Du lịch Đồng Văn tháng 11 tháng 12


    Đây có lẽ là thời điểm Hà Giang nói chung và Đồng Văn nói riêng đẹp nhất năm vì đây là mùa hoa tam giác mạch nở. Tại Đồng Văn hoa tam giác mạch được trồng khắp mọi nơi, có thể nói tịa Đồng Văn là nơi có diện tích hoa tam giác mạch lớn nhất Hà Giang. Khắp nơi tại Đồng Văn khi vào mùa người ta đều có thể bắt gặp hoa Tam Giác mạch từ dọc con đèo Mã Pì Lèng, dưới chân cột cờ Lũng Cú hay những thung lũng ngập hoa như Sủng Là. 
     
    Tma giác mạch tháng 11 tại Hà Giang

    Thời điểm tháng 11 và tháng 12 cũng được coi là thời điểm cực kì phù hợp để đi du lịch Hà Giang nói chung và Lũng Cú nói riêng, thời điểm này trời bắt đầu giao mùa, những cơn nắng gắt của miền núi đá hay những cơn mưa rầm rĩ ngăn cản đường lên cao nguyên đã không còn. Thời tiết chuyển se se lạnh làm con người ta có thêm chút hào hứng di chuyển hơn sau một mùa hè khốc liệt.
     
    Tam giác mạch vừa đẹp vừa lãn mạn
     


    2.    Đồng Văn – Hà Giang có địa điểm vui chơi nào?


    Như đã nói Đồng Văn – Hà Giang rất nổi tiếng với những địa điểm du lịch nổi tiếng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua ở đây có những gì mà được ca ngợi như thế nhé.


    Phố Cổ Đồng Văn


    Chả phải Hà Nội ồn ào đông đúc, cũng chẳng phải Hội An thơ mộng, tại Đồng Văn – Hà Giang cũng có một khu phố cổ đẹp, cổ kính và nên thơ không thua kém gì Hội An hay Hà Nội, đó chính là phố cổ Đồng Văn.
     
    Phố cổ Đồng Văn mang một nét riêng

    Phố cổ Đồng Văn nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Giữa 4 bề núi đá nơi đây bỗng dưng nổi lên như một nét chấm phá giữa núi rừng và cao nguyên đá. Ban đầu 
    Phố cổ Đồng Văn chỉ có 20 hộ đến đây lập ấp, gồm các hộ gia đình dân tộc Hoa, Mèo, H’mong… Lâu dần, phát triển thành như ngày nay. Phố cổ Đồng Văn là một tập hợp quần thể kiến trúc kết hợp giữa kiến trúc của đồng bào dân tộc thiểu số với nhà hai tầng, nhưng lại được lợp ngói âm dương vốn là đặc điểm của các công trình kiến trúc của Trung Quốc. Đến đầu thế kỉ XX thì người Pháp chiếm đóng thì công trình kiến trúc Pháp cũng được du nhập vào đây. Do đó phố cổ Đồng Văn là một địa chỉ không thể thiếu với những bạn ưa thích khám phá những nét độc đáo của văn hóa vùng núi phía Bắc Việt Nam.
     
    Điều thú vị nhất tại phố cổ Đồng Văn là thưởng thức cafe và ngắm phố phường


    Dinh thự nhà họ Vương


    Hay còn gọi là Dinh thự vua Mèo, đây là biệt phủ của gia đình nhà họ Vương, một dòng họ vô cùng mạnh tại Hà Giang. Dinh thự ban đầu được cụ Vương Chính Đức xây dựng lên, cụ là chi huyện cuối cùng của Hà Giang, sau này với sự sụp đổ của triều đình phong kiến Việt Nam thì cụ được người dân ở đây suy tôn làm Vua Mèo.
     
    Trước cổng dinh thự vua Mèo

    Dinh thự nhà họ Vương mang những độc đáo của nét kiến trúc kết hợp giữa nhà sàn miền núi phía Bắc, những hoa văn trạm trổ của kiến trúc Trung Quốc và đặc biệt lại có lò sưởi và cửa sổ của nét kiến trúc phương Tây thế kỉ XX.
     
    Bên trong dinh thự vua Mèo

    Đến với Đồng Văn – Hà Giang, ngoài đến với phố cổ Đồng Văn để tìm hiểu kiến trúc thì các bạn còn phài đến với dinh thự nhà họ Vương để hiểu hơn nữa kiến trúc của người dân Hà Giang thời kì máu lửa này.
     
     


    Cao nguyên đá Đồng Văn


    Được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu năm 2010, từ đó đến nay, cao nguyên đá Đồng Văn là một địa chỉ hút hồn du khách lui tới trong chuyến du lịch Hà Giang của mình. Cao nguyên đá Đồng Văn là một hoang mạc đá rộng lớn trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Tuy nhiên phần đẹp nhất của cao nguyên đá nằm tại huyện Đồng Văn.
     
    Cao nguyên đá Đồng Văn là hoang mạc đá lớn nhất Việt Nam

    Đến với cao nguyên đá Đồng Văn tức là bạn đã đến với những vách đá tai mèo treo leo trắng xóa điểm vào đó là một chút màu xanh của cây cỏ vươn lên mọc giữa những phiến đá tai mèo sắc lạnh. Đến Đồng Văn, phải qua đây một lần để được chiêm ngưỡng cái hùng vĩ khó tin của hoang mạc đá khổng lồ có một không hai này.
     
    Những phiến đá tai mèo thu hút du khách


    Cột cờ Lũng Cú


    Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ lớn được đặt tại đỉnh núi Rồng tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Đây là một cao điểm nằm ngay cạnh biên giới với Trung Quốc và từ lâu đây vốn được coi là địa điểm cực Bắc của tổ quốc. Cột cờ Lũng Cú là một trong những địa điểm không thể không ghé qua một lần nếu đến với Đồng Văn.
     
    Trên dỉnh cột cờ Lũng Cú

    Ngoài ý nghĩa lịch sử, khẳng định chủ quyền tổ quốc thì cột cờ Lũng Cú cũng là một danh lam thắng cảnh của đất trời, đứng trên đỉnh núi Rồng nhìn xuống, nhìn thấy cảnh vật, người dân bé li ti, nhìn sang biên giới Trung Quốc… Đặc biệt dưới chân núi cũng trồng rất nhiều hoa, đặc biệt là hoa tam giác mạch.
     


    3.    Lên Đồng Văn có những đặc sản gì?


    Ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn thì trong mỗi chuyến du lịch người ta cũng rất quan tâm đến những món ăn, những đặc sản mà vùng đất đó có. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tại Đồng Văn có những món ăn gì nhé. 


    Bánh cuốn Đồng Văn


    Món  bánh cuốn truyền thống mà các bạn vẫn biết có những gì? Những chiếc bánh được gói với nhân và ăn kèm với loại nước mắm chua ngọt phải không? Nhưng ở Đồng Văn thì họ không làm như thế. Bánh tráng mỏng mịn sau khi gói với nhân sẽ được ăn với nước xương ninh kèm theo các loại rau thơm gia vị và cũng kèm giò hoặc chả như ở dưới miền xuôi. Điều đáng nói ở đây chính là loại nước xương ăn kèm với bánh cuốn, đây là một đặc điểm mà có lẽ không nơi nào tại Việt Nam có được khi so sánh với món bánh cuốn Đồng Văn nói riêng và các loại bánh cuốn vùng cao nói chung.
     
    Bánh cuốn trứng hay bánh cuốn nhân thịt - mộc nhĩ?

    Một điều nữa làm nên sức hút của món bánh cuốn Đồng Văn đó chính là loại gạo để làm bột bánh không phải là loại gạo thường, những hạt gạo đều là những hạt gạo tuyển chọn hạng nhất từ những cánh đồng lúa hút chất dinh đưỡng từ đất và thẫm đẫm tinh hoa của đất trời. Bánh cuốn được làm từ loại gạo này có chất bánh mềm mịn nhưng vẫn giữ được độ dẻo của bánh. Chiếc bánh ngon lành được thả vào trong bát nước dùng được cắt sãn hành, mùi tàu và một vài miềng giò, tất cả những thứ đó kết hợp lại trở thành một món ăn độc nhất vô nhị, khó quên khi đến với Đồng Văn – Hà Giang.
     
    Bát nước chấm thần thánh


    Thắng dền


    Thắng dền là một món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc, tương tự như món bánh trôi nước của Việt Nam nhưng hương vị chắc chắn sẽ đậm đà khó quên với bất cứ du  khách đi tour Hà Giang nào thưởng thức nó. Thắng dền là một món ăn chơi được rất nhiều du khách ưa thích khi đến với Đồng Văn – Hà Giang. Trong cái thời tiết se lạnh cùa cao nguyên đá, thưởng thức một bát thắng dền với nước dùng ấm nóng đậm đà vị gừng làm càng ấm lòng mỗi du khách mõi dịp đến chơi và lưu lại cao nguyên đá Đồng Văn khi đêm về.
     
    Thắng dền là món ăn chơi bậc nhất Hà Giang

    Thắng dền là một trong những món ăn chứa đựng tinh hoa của trời đất đó chính là từ những hạt lúa nếp được trồng trên những miền núi đá chênh vênh, đến chơi Đồng Văn hãy thử một lần ngồi ăn bát thắng dền, cùng ngắm nhìn trời đất, quả thực là một “thú” không lẫn đi đâu được.
     

    Giữa đêm se lạnh miền núi rừng mà có một bát thắng dền thì quá đã


    Thắng cố


    Lên đến Hà Giang mà không nhắc đến Thắng Cố thì quả thật là vô cùng thiếu sót. Thắng cố tại Đồng Văn – Hà Giang là loại thắng cố ngựa có nguyên liệu không lẫn đi đâu được. Thắng cố ngựa được làm thừ thịt ngựa, nội tạng ngựa được bỏ vào chung một chiếc chảo lớn và kèm theo đó là những loại gia vị, rau thơm như hoa hồi, hoa quế, thảo quả… tạo nên một món ăn có một không hai, mang đậm hương vị của núi rừng Đông Bắc.
     
    Một bát thắng cố

    Để ăn được thắng cố ngon các bạn hãy ghé thăm những phiên chợ vùng cao của vùng núi đá Đồng Văn, tại đây những chảo thắng cố lớn được nấu ngay bên đường những phiên chợ nhằm mục đích phục vụ cho thực khách nóng hổi nhất có thể, người đến đây thưởng thức thắng cố thường đem theo “mèn mén” (một loại ngô đồ lên như xôi) ăn kèm và thưởng thức thắng cố cùng rượu ngô, tạo thành một cặp đôi phê
    pha, quên lối về.
     
    Những nồi thắng cố to tại những phiên chợ tại Đồng Văn
     


    Xôi ngũ sắc


    Xôi ngũ sắc là một trong những nét văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Đồng Văn – Hà Giang nói riêng và đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc nói chung. Mâm xôi ngũ sắc được người dân tộc bày trí đẹp mắt với 5 màu tượng trưng cho ngũ hành. Xôi ngũ sắc thường được bà con dân tộc làm trong dịp lễ tết với mong muốn cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mọi thứ đều đồng đều, đẹp đẽ.
     
    Xôi ngũ sắc


    II.    Đến Đồng Văn – Hà Giang như nào


    Như đã nói ở đầu, Đồng Văn cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 140km về phía Bắc. Đường lên Đồng Văn từ thành phố Hà Giang thực sự rất dễ đi mặc dù phải trải qua một thử thách khá là cam go đó chính là con dốc chín khoanh nổi tiếng.
     

    Tại trung tâm thành phố Hà Giang các bạn đi thẳng đường Nguyễn Trãi, đến hết đường, bạn đi qua cầu bắc qua sông Lô, sau đó rẽ phải là đi vào quốc lộ 4C, con đường này là con đường dẫn thẳng lên đến Đồng Văn, bạn chỉ việc đi thẳng theo con đường này là lên đến Đồng Văn. Đoạn đường này bạn sẽ được men theo con sông Lô huyền thoại miền Đông Bắc từ lâu đã đi vào thơ ca. Sau đó các bạn sẽ được chinh phục con dốc Thẩm Mã, dốc Chín Khoanh, huyền thoại của cao nguyên đá Đồng Văn, đây chính là trạm nghỉ chân nổi tiếng thứ nhì tại Hà Giang sau đèo Mã Pì Lèng.

    Suốt hành trình này các bạn sẽ đi qua huyện Quản Bạ, nơi đây có rất nhiều thắng cảnh đẹp như Cổng Trời Quản Bạ, Núi đôi cô tiên, nếu có thời gian hãy ghé qua đây để cùng thưởng thức cảnh vật có một không hai của trời đất Hà Giang trước khi đặt chân đến Đồng Văn nhé.
     
    Tổng quan đường đi lên Đồng Văn từ Hà Giang
     

    Ngoài di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy để đến với Đồng Văn thì các bạn cũng có thể lựa chọn một cách thức khác đó chính là đến Đồng Văn bằng xe khách. Tại bến xe trung tâm thành phố Hà Giang đều có những chuyến xe chạy từ trung tâm thành phố đến Đồng Văn. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 3 đến 4 chuyến nên các bạn nên để ý giờ giấc để khong bị lỡ xe nhé. Tuy quãng đường chỉ có hơn 140km nhưng vì quãng đường đèo quanh co và chênh vênh nên sẽ phải mất 4 đến 6  tiếng thì các bạn mới có thể đến được với Đồng Văn.
     

    Đồng Văn là một nơi đáng đến bậc nhất tại Hà Giang, hãy ghé thăm nơi đây bất cứ lúc nào các bạn đặt chân đến du lịch Hà Giang, đảm bảo rằng trải nghiệm của các bạn sẽ không bao giờ cũ đâu.
     
    Nếu bạn muốn du lịch Hà Giang mà chưa biết lịch trình và nghỉ ngơi như nào, vậy thử tham khảo Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm của Cattour xem sao?
     
     

     

    Xem thêm: Hà Giang Đồng Văn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo