Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu – Tô Châu mới nhất 2024: thả ga “đu đưa” cho người mới đi lần đầu

16/01/2020 / 6,700

Người Trung Quốc vẫn thường có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” là để ám chỉ vẻ đẹp của Hàng Châu và Tô Châu, thiên đường nơi hạ giới. Cũng bởi lẽ đó mà Hàng Châu, Tô Châu luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đất này. Nếu bạn có ý định muốn đi du lịch Hàng Châu – Tô Châu thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây nhé, đặc biệt là đối với những người đi lần đầu.

Mục lục bài viết

    I. Xin visa Trung Quốc

     
    Muốn đi du lịch ở Trung Quốc thì việc đầu tiên bạn cần làm là xin visa. Bạn nào cần xin visa thì có thể xem ở đây nhé, mình có cập nhật và hướng dẫn xin visa đi Trung Quốc.
     

    II. Nên đi du lịch Hàng Châu – Tô Châu vào thời điểm nào trong năm

     
    Hàng Châu là một thành phố nổi tiếng của Trung Quốc, nổi tiếng với nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nổi tiếng với lụa tơ tằm, với trà xanh nổi tiếng… Đặc biệt, ở Hàng Châu còn có nghề nuôi dâu tằm rất phát triển nữa, cũng là nơi đã gắn liền với con đường tơ lụa vô cùng nổi tiếng.
    Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm, du khách đến với Hàng Châu đông nhất. Thành phố này thu hút được du khách suốt cả năm và đứng đầu Trung Quốc với khí hậu gió mùa cận nhiệt đới rất thuận lợi cho hoạt động phát triển du lịch.
    Du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm, du khách đến với Hàng Châu đông nhất
    Theo kinh nghiệm đi tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu năm 2024 thì từ giữa tháng 8 đến khoảng đầu tháng 10 âm lịch hằng năm, ở Hàng Châu sẽ có lễ hội ngắm thủy triều đỏ ở sông Tiền Đường. Hình dạng nút thắt cổ chai khác thường của vịnh Hàng Châu làm cho thủy triều dễ tràn lên mà lại rất khó rút. Hiện tượng thiên nhiên này đã giúp Hàng Châu thu hút được đông đảo khách du lịch trên khắp thế giới.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Lựa chọn được thời điểm thích hợp khiến chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn
    Tóm lại, khoảng tháng 3 – tháng 4 thì hơi mưa nhưng kiểu đẹp lãng mạn, mùa hè hơi nóng nhưng lại xanh mướt mát, mùa thu mát mẻ, khoảng tầm tháng 11 đi là đẹp nha.
     

    III. Cách săn vé máy bay giá rẻ

     

    1. Transit tại Kuala Lumpur – Malaysia

    Để săn được vé máy bay giá rẻ bạn nên chủ động đặt trước, tìm hiểu những chặng bay. Ở đây mình xin hướng dẫn bạn cách săn vé rẻ như sau:
    + Cách 1: đi từ Hà Nội:
    • Hà Nội – Kuala Lumpur: khoảng 1.8 triệu
    • Kuala Lumpur – Hàng Châu: 2.3 triệu
    Tổng cộng bạn sẽ mất khoảng 4.1 triệu đồng
    + Cách 2: đi từ Sài Gòn:
    • Sài Gòn – Kuala Lumpur: 1.2 – 1.4 triệu
    • Kuala Lumpur – Hàng Châu: 2.3 triệu
    Tổng cộng bạn sẽ mất khoảng 3.5 – 3.7 triệu đồng, rẻ hơn cả đi từ Hà Nội.

    2. Đi xe khách qua Nam Ninh, đi máy bay đến Hàng Châu, Thượng Hải

    • Hà Nội – Nam Ninh: 1.2 triệu đối với xe khách và 1.6 triệu đối với đi tàu
    • Nam Ninh – Hàng Châu hoặc Nam Ninh – Thượng Hải: 2.8 triệu (vé máy bay nội địa Trung Quốc cũng khá rẻ).
    Tuy nhiên, nếu đi theo cách này bạn cũng phải chịu tốn thêm công sức vì phải ngồi trên tàu hoặc trên xe khách khá nhiều thời gian.
    Vé máy bay Nam Ninh – Thượng Hải bạn cứ đặt trước khi bay khoảng 2 – 3 tuần là rẻ nhất, tuy nhiên thì đôi lúc nó cũng không được rẻ lắm nếu trùng với những đợt lễ tết bên Trung Quốc. Tốt nhất là bạn nên search vé máy bay trước khoảng 1 tháng nhé.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Vé tàu

     

    3. Cách bay khác
     

    + Từ Hà Nội:
    • Bay thẳng Thượng Hải: hiện có hãng hàng không Vietnam Airlines nhưng giá vé rẻ nhất cho vé khứ hồi là khoảng 6.5 – 6.7 triệu đồng rồi (đấy là nếu săn đúng dịp khuyến mại) còn nếu không thì phải 11 triệu lận đấy.
    • Bay thẳng đi du lịch Hàng Châu: hiện chỉ có ở Đà Nẵng, nếu muốn xuất phát từ Hà Nội thì chỉ có transit thôi. Giá vé sẽ khoảng tầm 4.3 triệu đồng.
    • Transit ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Hongkong, Côn Minh, Ma Cao… nhưng nói chung giá vé cũng sẽ khoảng 6 – 7 triệu đồng đấy. Nếu đặt trước được khoảng 2 – 3 tháng thì rẻ hơn.
     
    + Từ Sài Gòn:
    • Bay thẳng Thượng Hải: nếu đặt của Vietnam Airlines thì khuyến mại rồi cũng còn khoảng 7.5 triệu lận. Còn bay China Eastern Airlines thì giá khoảng 7.1 triệu đồng, có thể đặt sát ngày thích bay lúc nào thì bay.
    • Bay transit qua Hạ Môn, Quảng Đông, Thâm Quyến, Hongkong, Côn Minh… giá khoảng 5.1 – 7 triệu đồng
    •  
     

    IV. Kinh nghiệm di chuyển ở Giang Nam

     

    1. Từ sân bay về thành phố

    + Từ sân bay Hàng Châu về thành phố bạn có đến 2 – 3 cách liền:
    • Đi taxi: không cần đặt trước, giá khoảng 118 tệ
    • Đi xe shuttle bus: đến Hangzhou Railway Station, sau đó đổi chuyến sang đi tàu điện ngầm. Giá khoảng 20 – 35 tệ/người/lượt. Nhưng nếu bạn đi tàu điện ngầm thì mất thêm khoảng 2 – 9 tệ nữa nhé.
    + Từ sân bay Thượng Hải về thành phố bạn có đến 4 sự lựa chọn:
    • Đi taxi: giá tùy thuộc vào từng nơi và thường dao động từ 80 – 180 tệ
    • Đi xe bus: Shuttle bus về các thành phố lớn trong Thượng Hải, giá khoảng 22 tệ
    • Đi tàu điện ngầm nhiều stop: khoảng 9 tệ
    • Đi Maglev: tàu cao tốc khoảng 50 tệ.
    Gợi ý dành cho những nhóm bạn đi đông khoảng 15 người thì nên thuê xe riêng để chở về trung tâm thành phố nhé. Giá thuê cho 1 xe chở 15 người là khoảng 250 tệ (khoảng hơn 1 triệu đồng).
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Taxi bên Trung Quốc

    2. Di chuyển trong thành phố

    Hầu hết những thành phố thuộc khu vực Giang Nam ở Trung Quốc này đều có những phương tiện sau:
    • Bus: 2 tệ/lượt đi
    • Tàu điện ngầm (metro): chỉ đi trong thành phố thì khoảng 2 – 9 tệ/chuyến tùy theo chuyến dài hay ngắn
    • Xe đạp công cộng: bạn đi đến đâu để xe đến đó cũng được, giá chỉ khoảng 0.5 – 1 tệ cho 30 phút thôi.
    • Tàu: di chuyển trên mọi miền của đất nước
    • Thuyền – phà: di chuyển trong hệ thống kênh rạch chằng chịt ở đây.
    • Xe khách đường dài: nhiệm vụ nối các thành phố lại với nhau
    Có một điểm đặc biệt ở Trung Quốc so với những quốc gia khác đó là hệ thống xe đạp rất tiện lợi. Ví dụ bạn đi bộ mệt mà còn một đoạn đường nữa mới đến được bến xe bus hay tàu điện ngầm, bạn có thể quẹt thẻ và lấy một chiếc xe đạp để đi và để luôn nó ở gần bến metro hay bus, quá tiện lợi.
    Và để có thể sử dụng được hầu hết những phương tiện công cộng ở đây thì bạn nên dùng loại passenger pass của từng thành phố nhé. Sau đây là những gợi ý dành cho bạn
    + Shanghai transportation card: để dùng được loại thẻ này thì bạn mua ở sân bay, nhớ là đến metro station ở sân bay hoặc chi nhánh của các ngân hàng như Shanghai Pudong Development Bank, Bank of Communication… để mua nhé. Khi mua vé phải deposit một khoản là 30 tệ, mỗi lần nạp được 10 tệ (ở bất kì đâu) hoặc 50 tệ (ở các máy nạp thẻ metro station). Thẻ này có thể dùng được ở cả Tô Châu nhé.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Thẻ này bạn có thể mua ở sân bay
    + Hangzhou Transportation Smart Card: có 2 loại là Xi Ling Card và IC Card. Xi Ling là thẻ fix số tiền/ngày, có một loại 15 tệ/ngày và loại 25 tệ/2 ngày. Loại thẻ này khá hạn chế. IC Card bạn dùng bao nhiểu charge bấy nhiêu. Đối với loại IC Card các bạn nên chọn loại Z dành cho du khách và được refund toàn bộ số tiền. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng được xe đạp công cộng thì bạn phải để một khoản tiền hơn 300 tệ vào thẻ này giống kiểu deposit. Để tạo được thẻ này bạn có thể đến sân bay để hỏi hoặc ra trung tâm thẻ ở số 20 Long Xiang Lu, Yan An Lu Bus Stop.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Với tấm thẻ này bạn có thể thuê được xe đạp để đi dạo vòng vòng

    V. Thuê wifi

    Nhiều bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên thuê wifi hay dùng sim khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu, mình cho rằng bạn có thể suy nghĩ đến việc thuê wifi bởi những lý do sau đây:
    • Ở Trung Quốc thuê wifi không đắt, trái lại rất rẻ
    • Cục wifi ở Trung Quốc pin rất bền và bản thân nó cũng là một cục pin, mình có thể cầm để sạc luôn
    • Đối với những bạn cần dùng nhiều đến điện thoại nếu chọn dùng 3G, 4G thì hết pin rất nhanh.
    Nhưng thuê ở đâu?
    • Laxgo: bạn đặt hàng các kiểu đều ở Việt Nam hết nhưng phí đắt hơn một chút, khoảng 140k/ngày, nhưng bù lại nó rất tiện lợi, việc nhận với trả wifi đều qua ship hàng hết, khá ổn.
    • Weefeego: 150k/ngày, dùng ổn, pin bền, wifi cũng hoạt động ổn định
    • A&H Wifi: 125k/ngày
     

    VI. Chuyện ăn uống: ăn gì và ăn ở đâu ngon?

     
    Không chỉ nổi tiếng với những điểm du lịch đẹp thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới, “thiên đường hạ giới” Hàng Châu còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon nổi tiếng. Ở Hàng Châu có những món ăn ngon nổi tiếng có thể kể đến như: bánh bao, tôm nõn Long Tĩnh, cá chép Tây Hồ, heo Đông pha, các món chè được làm từ củ sen…
    + Tôm sông chiên trà Long Tỉnh: đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu được lấy từ núi và nguồn nước ở Hàng Châu tạo nên một món ăn đặc trưng của riêng Hàng Châu.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Sự kết hợp hoàn hảo được lấy từ núi và nước ở Hàng Châu
    + Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp: mỗi con lợn chỉ chọn ra được 6 phần thịt thăn ngon nhất, sau đó để trong tủ lạnh cho đông chắc lại rồi mới thái thành 26 lớp (chỉ một đường thái xoắn ốc liên tục).
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    26 lớp thịt được thái thành một hình xoắn ốc liên tục làm nên điều đặc biệt cho món ăn
    + Món ngon tổng hợp: món ăn này gồm có 3 loại thịt và 3 loại rau củ tùy chọn. Vị chính của món ăn gồm “trứng” được ướp với gan ngỗng, vang đỏ, sốt đào và một món ăn nguội đặc trưng của riêng người Hàng Châu.
    + Đậu hũ rán giòn: đây là một món ăn vặt rất được ưa chuộng ở Hàng Châu. Món ăn này có ở hầu hết những địa phương tại Trung Quốc nhưng nó nổi tiếng nhất ở Hàng Châu, bởi đậu hũ là một món đặc sản của vùng Ty Hương, Hàng Châu. Món ăn này được dùng kèm với nước chấm chua ngọt.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Món ăn vặt này rất được ưa chuộng ở Hàng Châu đấy
    + Ngó sen: hương vị của món ăn này khá giống với kẹo nhưng ngon và bổ dưỡng hơn. Ngó sen được xắt nhỏ trộn cùng với cơm rồi nấu dính, phủ lên lớp nước sốt đỏ vị ngọt.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Gỏi ngó sen
    + Gà ăn xin: nguyên cả một con gà được bọc trong một lớp đất sét và phải dùng đến búa để mở. Thịt gà bên trong được tẩm ướp với thịt lợn và nấm, sau đó bọc bằng lá sen trước khi đem nướng trong đất sét.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Nhìn rất hấp dẫn đúng không nhỉ
    Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Hàng Châu – Tô Châu:
    + Sáng: ăn mì, cháo, quẩy, bánh bao. Là các món phổ biến với giá khoảng 5 – 15 tệ hoặc cũng có thể rẻ hơn
    + Trưa: nên ăn ở những quán cơm với chi phí khoảng 20 – 25 tệ, có đầy đủ các món nhưng mỗi món thịt lại có giá khoảng 20 – 40 tệ, rau thì tầm 10 – 15 tệ, 1 bát cơm khoảng 2 tệ.
    + Tối: ăn mấy món đặc sản kiểu cá sốt dấm, ngó sen xào thịt bò, vịt quay, cũng mất khoảng 30 – 60 tệ đó.
    Xem thêm: Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng

    VII. Nên ở khách sạn nào khi du lịch Hàng Châu – Tô Châu

     
    Khi đi du lịch ở Hàng Châu, Tô Châu, Ô Trấn các bạn nhớ những quy tắc đặt phòng  sau:
    + Khách sạn / nhà nghỉ nên gần với khu trung tâm, khu du lịch, khu vui chơi (bởi đi lại bên Trung Quốc không được tiện cho lắm, đi bộ là tốt nhất, nếu bạn chọn những khách sạn ở xa thì càng mất sức cho bạn thôi).
    + Khách sạn / nhà nghỉ không nên ở sâu trong ngõ
    + Khách sạn / nhà nghỉ cần phải có dịch vụ 24/7 để khi bạn check out hay check in sớm hoặc muộn thì cũng có người làm thủ tục giúp bạn.
    + Khách sạn / nhà nghỉ cần phải có số điện thoại để nhỡ lạc đường thì còn biết đường mà gọi cho họ
    + Nhân viên của khách sạn / nhà nghỉ nên biết tiếng Anh là ok nhất.
    Nói chung khách sạn ở Trung Quốc cũng khá rẻ, chỉ là đa số tiếng Anh của họ hơi kém nên cần kén chọn một chút. 1 đêm trung bình sẽ có giá khoảng 50 tệ (nếu ở dorm) và có thể đắt hơn nếu bạn chọn ở riêng. Bạn có thể tham khảo trước trên một số những trang web đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka…
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Khá giống với homestay ở Việt Nam này
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Lựa chọn một khách sạn đẹp, ưng ý ở Hàng Châu
    Sau đây là một số những gợi ý về khách sạn giá rẻ và tốt ở Hàng Châu dành cho bạn tham khảo:
    • Hangzhou Xixi Nade Runzeyuan Hotel: No.3 Hua Wu Road, West Lake District – Xixi Wetland Park
    • Haihua Hotel Hangzhou: No.298, Qing Chun Road, West Lake District – Hubin Area
    • Redstar Cultural Hotel: No.280 Jianguo South Road, Shang Cheng District – Hangzhou Main Train Station.

    Xem thêm: Bắc Kinh các địa điểm ưa thích và gợi ý tour Bắc Kinh 4 ngày

    VIII. Review một số địa điểm du lịch vui chơi, tham quan, di tích đẹp

     

    1. Ô Trấn

    Ô Trấn là một cổ trấn sông nước Giang Nam cách Hàng Châu – Tô Châu khoảng 1.5 tiếng đi xe bus (khoảng 80 – 90km). Bạn cứ đi khoảng 50m lại có thể chụp được đến 10 kiểu ảnh đẹp lung linh. Cũng bởi vậy mà những tín đồ sống ảo mê đắm cái cổ trấn này lắm. Nếu đi đúng vào những dịp lễ hội, những ai thích sự huyên náo có thể đi xem một số hoạt động như:
    • Lễ mừng năm mới: cùng với dịp Tết ở Việt Nam nên lễ hội rất to và đông
    • Tết Nguyên Tiêu: đây có lẽ là ngày lễ khủng nhất sau lễ mừng năm mới ở khắp cả Trung Quốc. Vào ngày này khắp sông với đường phố sẽ được giăng đèn kết hoa.
    Giá để khám phá được cái cổ trấn này cũng khá “chát”, khoảng 200 tệ (~715k) cho 2 cùng Đông và Tây. Bạn sẽ phải mất đến 1 ngày trọn vẹn mới có thể đi hết được chỗ này và yên tâm là nó không làm bạn thất vọng đâu
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu

    2. Hàng Châu

    Đẹp nhất Hàng Châu là Tây Hồ (người ta nói thế). Nếu được đi dạo quanh hồ nước rộng đến 5 – 6km bạn sẽ thấy:
    • Hoa mận, hoa đào cùng hoa mộc lan bung nở như trong những thước phim tiên hiệp cổ trang Trung Quốc mà ta vẫn hay xem
    • Những cành liễu rủ nên thơ với mấy con thuyền đò như mắc cửi. Nếu đi được đúng và lúc hoàng hôn nữa thì phải gọi là nước chảy thành thơ.
    • Có nhiều di tích hai bên bờ: 2 – 3 cái chùa to, 3 – 4 dinh, lăng mộ của những bậc tướng quân và văn nhân sĩ tử thời xưa.
    • Trai gái thi nhau chụp ảnh cosplay theo phong cách cổ trang
    • Ở Hàng Châu chỗ nào cũng được đặt tên hết sức nho nhã, bất giác đi dạo bạn sẽ thấy được các tài tử và tài nữ viết thư pháp bằng nước trên mặt sân gạch quanh hồ
    • Ngoài ra bạn cũng có thể đi thuyền dạo quanh hồ và lên đảo trên hồ để ngắm một khu vườn tuyệt đẹp.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Check in một con hẻm nhỏ mang hơi hướng Nhật Bản một chút
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Hàng Châu có rất nhiều cảnh đẹp
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Ngồi thuyền ở Hàng Châu cùng với trang phục cổ trang
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
    Mua vé như thế nào?
    • Bạn có thể mua vé trên bờ luôn cũng được và giá vé khá rẻ.
    • Thuyền bãn cảnh, thuyền gỗ nhỏ có mái che: 55 tệ/người (đã bao gồm vé đi Tam đàm ấn nguyệt)
    • Thuyền sơn cửa đẹp: 70 tệ/người (đã bao gồm vé đi Tam đàm ấn nguyệt).
    • Nếu bạn thuê thuyền theo giờ thì giá cho một chiếc thuyền bé là 150 tệ, thuyền to là 180 tệ, tự lái là 30 tệ/giờ và thuyền phải có ít nhất 6 người.
    Giá thuyền buổi tối lại khác nha:
    • Thuyền rồng: 90 tệ/người
    • Thuyền sơn đẹp: 50 tệ/người
    • Thuyền có người chèo: 150 tệ/giờ, phải ít nhất 6 người trên thuyền mới đi.
    Và ở đây thậm chí còn có cả thuyền đi từ Hàng Châu đến Tô Châu vào ban đêm, gọi là du thuyền, có cả phòng ngủ và phòng ăn các thứ trên thuyền. Nếu lựa chọn đi kiểu này bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp 2 bên Đại Vận Hà.

    3. Tô Châu

    Người ta hay nói “Tô Châu đệ nhất vườn”, và đúng là đệ nhất thật. Từ phòng tiếp khách cho đến các cây trong vườn cũng đều duyên dáng cả. Lại còn thêm mấy lầu gác và lầu mô phỏng chùa cùng những thứ như tranh, cây cảnh, đồ trưng bày… Giá để khám phá được Tô Châu là khoảng 70 tệ.
    Ở Tô Châu, ngoài Chuyết Chính Viên thì còn có rất nhiều khu vườn đẹp như:
    • Võng Sư Viên
    • Sư Tử Lâm
    • Lưu Viên
    • Thương Lang Đình
    • Nghệ Phố
    • Ngẫu Viên
    • Thoái Tư Viên
    • Hoàn Tú sơn trang
    Chuyết chính viên là khu vườn lớn nhất và được lọt vào top của tứ đại lâm viên Trung Quốc (ngang hàng với Di Hòa Viên ở Bắc Kinh).
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Đẹp như một bức tranh
    Tô Châu ngoài vườn thì còn có cả hồ và hồ này còn lớn hơn cả Tây Hồ - Hàng Châu nhiều nha, được gọi là Thái Hồ. Đến với tour Tô Châu bạn cũng đừng bỏ lỡ những con phố hai bên bờ kênh Đại Vận Hà siêu đẹp, nối với nhau bởi những cái cầu dá lung linh như: Sơn Đường (shantang) và Bình Giang (Pingjiang). Đi dạo phố ngắm đèn lồng đỏ rực 2 bên bờ sông, hẹn hò nhau ở cầu đá, ăn đồ ăn vặt chính là cái thú ở Tô Châu rồi.
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Rất nhiều thuyền để phục vụ khách du lịch
    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu - Tô Châu
    Tô Châu lãng mạn một ngày thu
    Đặc biệt, nếu có thời gian bạn nên bỏ 320 tệ để xem Tống thành thiên cổ tình Show (Show Song Dynasty Romance) nhé, không uổng đâu. Nếu đi thì nên chọn mua khán đài ở giữa (chỗ ngồi số 1-2-3).
    Hi vọng rằng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp cho chuyến du lịch Hàng Châu – Tô Châu 2024 của bạn thêm an toàn và tiết kiệm nhé. Chúc bạn có chuyến đi hấp dẫn và thú vị, đừng quên chia sẻ lại với Cattour nhé!
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Hàng Châu - Tô Châu Hàng Châu Tô Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu – Tô Châu mới nhất 2024: thả ga “đu đưa” cho người mới đi lần đầu

    Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu – Tô Châu mới nhất 2024: thả ga “đu đưa” cho người mới đi lần đầu

    16/01/2020

    Người Trung Quốc vẫn thường có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” là để ám chỉ vẻ đẹp của Hàng Châu và Tô Châu, thiên đường nơi hạ giới. Cũng bởi lẽ đó mà Hàng Châu, Tô Châu luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đất này. Nếu bạn có ý định muốn đi du lịch Hàng Châu – Tô Châu thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây nhé, đặc biệt là đối với những người đi lần đầu.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo