Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa chi tiết nhất

22/02/2020 / 3,116

Tây Tạng là điểm du lịch đang khiến rất nhiều tín đồ dịch chuyển say mê bởi vẻ đẹp độc đáo, huyền bí của vùng đất cao nguyên cao nhất thế giới. Tây Tạng nơi ẩn chứa những bí mật linh thiêng của Phật giáo và là điểm đến cho những ai mong muốn chinh phục những ngọn núi cao nhất thế giới trên dãy Himalaya. Để đến Tây Tạng việc di chuyển khá khó khăn bởi địa hình núi, cao nguyên nên du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa được rất nhiều du khách lựa chọn. 

Mục lục bài viết

    Du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Tây Tạng là điểm du lịch đang khiến rất nhiều tín đồ dịch chuyển say mê bởi vẻ đẹp độc đáo, huyền bí của vùng đất cao nguyên cao nhất thế giới
     

    Cùng khám phá hành trình du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa cùng Cattour.vn nhé!

    Đi xe lửa Tây Tạng đến Lhasa được xem là lựa chọn khá tốt để đi du lịch đến Tây Tạng. Với việc hoàn thành tuyến đường sắt cao nhất thế giới, Đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng cũng là tuyến đường sắt duy nhất đến Lhasa hiện nay. Đi tàu đến Tây Tạng thậm chí còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch nước ngoài đến Tây Tạng. 

    750
    Đi xe lửa Tây Tạng đến Lhasa được xem là lựa chọn khá tốt để đi du lịch đến Tây Tạng
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn

    Chuyến tham quan Tây Tạng bằng tàu thực sự rất ấn tượng bởi phong cảnh ngoạn mục dọc theo Đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng. Khung cảnh mà du khách có thể chiêm ngưỡng trên hành trình du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa đó là bầu trời xanh và mây trắng, đồng cỏ với đàn và đàn, núi phủ tuyết, nguồn sông Dương Tử, Khu bảo tồn thiên nhiên Hohxil... Tất nhiên, tận hưởng các dịch vụ chất lượng cao trên chuyến tàu tốt nhất ở Trung Quốc cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch đến Tây Tạng bằng tàu hỏa .

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Chuyến tham quan Tây Tạng bằng tàu thực sự rất ấn tượng bởi phong cảnh ngoạn mục dọc theo Đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng
     

    Tuyến đường sắt Qinghai -Tây Tạng là tuyến đường sắt duy nhất nối ga đường sắt Lhasa với mạng lưới đường sắt hiện có của Trung Quốc đại lục. Một mặt, phong cảnh dọc theo đường sắt xứng đáng để du khách bỏ thời gian để trải nghiệm. Mặt khác, chính Đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng là một kỳ quan thế giới do con người tạo ra. Đường sắt Tây Tạng tạo ra nhiều tuyến đường đầu tiên trên thế giới: đường sắt cao nhất thế giới, ga đường sắt cao nhất thế giới, đường ray dài nhất thế giới trên trái đất...

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Tuyến đường sắt duy nhất nối ga đường sắt Lhasa với mạng lưới đường sắt hiện có của Trung Quốc đại lục
     

    Bên cạnh đó, nó cũng tương đối rẻ và thuận tiện để đi tàu đến Lhasa từ các thành phố nội địa khác của Trung Quốc. Hiện tại, có các chuyến tàu trực tiếp đến Tây Tạng từ Xining, Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô, Trùng Khánh và Lan Châu. Nhiều chuyến tàu đến Tây Tạng bắt đầu từ các thành phố khác sẽ đi qua Xining, Xian, Lan Châu hoặc Golmud. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên, Đường sắt Thanh Hải-Tây Tạng rất hấp dẫn đối với cả khách du lịch trong và ngoài nước đến Tây Tạng.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Ga tàu Tây Ninh - một trong những ga khởi hành đi Tây Tạng đông đúc nhất
    Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

    Sự phổ biến của tour du lịch xe lửa Tây Tạng dẫn đến nhu cầu rất lớn về vé tàu Tây Tạng với khách du lịch. Rất khó cho du khách tự túc để có được một vé tàu đến Tây Tạng trong mùa cao điểm của du lịch. Du lịch Tây Tạng Org có một cuốn sách lớn hàng năm từ văn phòng bán vé tàu và có thể giúp du khách đặt vé tàu Tây Tạng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn khá khó khăn để đảm bảo vé hạng nhất từ ​​Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô. Vì Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô thường là điểm dừng chân đầu tiên của nhiều người nước ngoài đến Trung Quốc và cũng là thành phố cửa ngõ nổi tiếng đến Tây Tạng, nên có thể khó có được vé tàu Tây Tạng tại các thành phố này. Khách du lịch đến Tây Tạng có thể bay đến Xining - Tây Ninh để đi tàu đến Lhasa.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Khách du lịch Trung Quốc đi Tây Tạng bằng tàu hỏa rất nhiều 
     

    I. Tại sao đi Tây Tạng bằng tàu hỏa được khách nước ngoài yêu thích?

     

    Mỗi ngày, người Tây Tạng đón khoảng 2000 khách du lịch đến thành phố linh thiêng Lhasa từ các thành phố khác nhau trên khắp Trung Quốc. Điều gì làm cho rất nhiều du khách đổ về Tây Tạng bằng tàu hỏa?

    Lý do đầu tiên là để trải nghiệm kỳ quan kỹ thuật thế giới đã tạo ra 9 kỷ lục thế giới phi thường (đường sắt cao nhất - 5072m, ga đường sắt cao nhất - 5072m, đường sắt cao nguyên dài nhất -1976kkm, cầu đường sắt dài nhất - 11,7km, đường hầm cao nguyên dài nhất trong băng vĩnh cửu - 1686m từ) và khám phá, tìm hiểu cách các kỹ sư vượt qua ba thách thức kỹ thuật lớn nhất trong quá trình xây dựng Đường sắt Qinghai Tây Tạng - đất đóng băng trên diện rộng, bệnh độ cao và bảo vệ môi trường sinh thái. Lý do thứ hai khiến du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa nổi tiếng đó là để tận hưởng cảnh quan cao nguyên ngoạn mục dọc theo tuyến đường sắt - hồ muối khổng lồ Qinghai và Qarhan, Khu vực đồi núi Hoh Xil rộng lớn và bí ẩn, Cao nguyên Elf của Qinghai Tây Tạng - Linh dương Tây Tạng, Núi thống trị Tanggula, Blue Diamond - Hồ Tsonag….

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Trải nghiệm kỳ quan kỹ thuật thế giới đã tạo ra 9 kỷ lục thế giới phi thường
     

    Bạn có thể có thời gian khám phá các thành phố nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc rồi sau đó di chuyển đến Tây Tạng bằng tàu hỏa. Các chuyến bay từ Việt Nam đến Tây Tạng được cung cấp bởi hãng hàng không Air China. Nhưng thông thường du khách sẽ bay đến một thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Tây Ninh - nơi có ga tàu đến Lhasa để nghỉ ngơi, tham quan trước hành trình du lịch Tây Tạng chính thức sắp tới. 

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Bạn có thể có thời gian khám phá các thành phố nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc rồi sau đó di chuyển đến Tây Tạng bằng tàu hỏa
     

    II. Các ga tàu đi Tây Tạng từ Trung Quốc

     

    Cho đến nay, có 7 thành phố cửa ngõ chạy các chuyến tàu hàng ngày hoặc hàng tuần đến Lhasa bao gồm: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Quảng Châu, Trùng Khánh, Lan Châu và Tây Ninh. Du khách cũng có thể lên tàu tại các ga giữa chừng như: Nam Kinh, Tây An, Thái Nguyên ... Mặc dù có 7 tuyến tàu đến Tây Tạng vé tàu vẫn bán hết rất nhanh, đặc biệt là vào mùa hè và ngày lễ. Vé hạng nhất rất khó đặt trước vì mỗi chuyến tàu chỉ có 76 giường ngủ. Nhưng Cattour.vn khuyên bạn nên mua vé giường nằm bởi bạn có thể phải ở lại hai đêm trên tàu nếu bạn khởi hành từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô... Vì vậy, bạn nên đặt vé tàu càng sớm càng tốt. Theo chính sách hiện nay, người ta có thể đặt vé trước tối đa 30 ngày.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Có 7 thành phố cửa ngõ mà chuyến tàu đến Tây Tạng từ lục địa chay qua 
     

    Trong số 7 thành phố cửa ngõ thì Bắc Kinh, Thành Đô, Thượng Hải là phổ biến nhất vì chúng không chỉ là trung tâm chung chuyển quốc tế quan trọng mà còn có rất nhiều các điểm tham quan nổi tiếng. Tây Ninh cũng là điểm xuất phát được quan tâm hàng đầu bởi đây là thành phố gần nhất với thủ phủ Lhasa của Tây Tạng bằng tàu hỏa. Bạn có thể đến Tây Ninh trước khoảng 1 đến 2 ngày để làm quen với độ cao trước khi đặt chân đến cao nguyên cao nhất thế giới là Tây Tạng nhé!

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Trong số 7 thành phố cửa ngõ thì Bắc Kinh, Thành Đô, Thượng Hải là phổ biến nhất
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 

    Bắc Kinh là thành phố quốc tế phổ biến nhất ở Trung Quốc. Khi đến Bắc Kinh, bạn có thể trực tiếp đi tàu đến Lhasa từ đây. Bắc Kinh được xem là điểm đầu tiên của tuyến đường sắt đến Lhasa nên việc mua vé tàu sẽ dễ dàng hơn. Khoảng cách đường sắt giữa Bắc Kinh và Lhasa dài tới 3757km từ hạ lưu phía bắc Trung Quốc đến cao nguyên Tây Tạng và băng qua 8 tỉnh và hơn 30 thành phố. Hành trình này khiến Tàu Bắc Kinh - Lhasa trở thành hành trình trải nghiệm sự đa dạng cảnh quan, văn hóa của Trung Quốc.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Bắc Kinh được xem là điểm đầu tiên của tuyến đường sắt đến Lhasa nên việc mua vé tàu sẽ dễ dàng hơn
     

    Tóm tắt các chuyến tàu về Tây Tạng
     

    Tuyến đường

    Chiều dài

    Dep. ~ Arr.

    Thời gian di chuyển

    Lịch trình

    Giá ghế ngủ mềm

    Các điểm tham quan trên tuyến

    Bắc Kinh - Lhasa (Z21)

    3757km

    20:00 ~ 12:10/12:20

    40h10 '/ 40h20'

    Hằng ngày

    Khoảng ¥1,144

    Hồ Thanh Hải, Hồ Tsonag, Đồng cỏ Changtang ...

    Thành Đô - Lhasa (Z322 / 323)

    3360km

    21:37 ~ 09:55

    36h18'

    Lịch chi tiết các ngày khác

    Khoảng  ¥1,062

    Hồ Qinghai, Hồ muối Qarhan, Linh dương Tây Tạng, Hồ Tsonga ...

    Thượng Hải - Lhasa (Z164 / 165)

    4373km

    20:10 ~ 18:25/19:17

    46h15'/47h07'

    Hằng ngày

    Khoảng ¥1,262

    Núi Côn Lôn, Sông Tuotuohe, Hohxil, Núi Tanggula, Hồ Tsonag ...

    Quảng Châu - Lhasa (Z264 / 265)

    4980km

    11:45 ~ 17:16/16:19

    53h20 '/ 52h34'

    Hằng ngày

    Khoảng  ¥1,468

    Sông Tuotuo, dãy núi Tangula, đồng cỏ Changtang ...

    Trùng Khánh - Lhasa (Z223)

    3050km

    22:25 ~ 09:55

    35h30'

    Lịch chi tiết các ngày khác

    Khoảng ¥1,079

    Hồ Qinghai, Hồ muối Qarhan, Linh dương Tây Tạng, Hồ Tsonga ...

    Lan Châu - Lhasa (Z917)

    2188km

    11:16 ~ 10:56

    23h40'

    Lịch chi tiết các ngày khác

    Khoảng ¥823

    Hồ Thanh Hải, Hồ Tsonag, Đồng cỏ Changtang ...

    Xining - Lhasa (Z6801)

    1972km

    14:01 ~ 10:56

    20h55'

    Lịch chi tiết các ngày khác

    Khoảng  ¥781

    Hồ Qinghai, Hồ Tsonag, Địa nhiệt Yangpachen ...

    Một chuyến đi Tây Tạng bằng xe lửa thường kéo dài tới hơn 40 giờ, đi qua tuyến đường sắt cao nhất thế giới trên khu vực cao nguyên Qinghai Tây Tạng khắc nghiệt, xa xôi. Do đó một chuyến đi Tây Tạng bằng tàu hỏa bạn phải lưu ý những thông tin, kinh nghiệm di chuyển bằng Tàu trước chuyến đi nhé!

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Một chuyến đi Tây Tạng bằng xe lửa thường kéo dài tới hơn 40 giờ, đi qua tuyến đường sắt cao nhất thế giới trên khu vực cao nguyên Qinghai Tây Tạng
     

    III. Những lưu ý khi đi Tây Tạng bằng tàu hỏa

     

    1. Nếu bạn đi du lịch Lhasa từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô bạn nên chọn giường ngủ mềm vì bạn cần dành hai đêm trên tàu. Đặt vé ngủ mềm càng sớm càng tốt vì mỗi chuyến tàu chỉ có khoảng 72 giường ngủ mềm. Hiện tại hành khách có thể đặt vé tàu trước 30 ngày.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Giường ngủ mền là lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi Tây Tạng bằng Tàu Hỏa
     

    2. Khi nói đến chuyến đi tàu đến Tây Tạng, ăn gì và uống gì dường như trở nên quan trọng hơn bởi vì bạn có thể phải ở lại hơn 40 giờ, có ít cơ hội để được cung cấp thực phẩm và không bao gồm bữa tối trong vé tàu của bạn. Nhưng đừng lo lắng! Bạn sẽ không bị bỏ đói vì dịch vụ đồ ăn và đồ uống được cung cấp trên tàu. Bên cạnh đó, bạn có thể tự chuẩn bị đầy đủ cho chuyến tàu bằng cách mang theo thực phẩm và đồ ăn nhẹ mà mình yêu thích. Tất cả các xe lửa Tây Tạng đều có một cỗ xe ăn uống ở giữa tàu, thường có thể chứa khoảng 40 ~ 50 hành khách để dùng bữa phục vụ cả bữa sáng, trưa, tối. Tuy nhiên giá của các món ăn tại tàu có giá đắt gấp đôi so với các nhà hàng bên ngoài nên bạn lưu ý nhé!

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Bạn sẽ có thể ở trên tàu khoảng 40 tiếng đồng hồ nên việc ăn uống trên tàu là thiết yếu
     

    3. Các đoàn tàu Tây Tạng đều được trang bị hệ thống cung cấp oxy để đêm đến những trải nghiệm ​​tốt hơn cho du khách. Có 2 loại hệ thống cung cấp oxy được trang bị trên tàu để đối phó với tình trạng thiếu oxy trên cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng. Cả hai hệ thống cung cấp oxy sẽ bắt đầu hoạt động khi các đoàn tàu di chuyển vào Khu vực cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng. Và khi các hệ thống cung cấp oxy hoạt động, việc hút thuốc bị cấm trong tất cả các toa xe.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Đồ ăn được nhà bếp cung cấp cho khách du lịch trên tàu 
     

    4. Theo Quy định quản lý an toàn đường sắt Trung Quốc, hành khách được phép mang và lưu trữ một kích thước và trọng lượng hành lý miễn phí khi đi tàu Trung Quốc, bao gồm cả tàu Tây Tạng. 

    + Trọng lượng hành lý cho phép: 

    • Mỗi hành khách trưởng thành có thể mang theo hành lý nặng dưới 20kg 

    • Mỗi trẻ em (cao dưới 1,6m và 16 tuổi) có thể mang theo hành lý dưới 10kg

    • Trọng lượng hành lý được phép cho các nhà ngoại giao lên tới 35kg

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Mỗi hành khách trưởng thành có thể mang theo hành lý nặng dưới 20kg
     

    + Kích thước hành lý được phép

    • Tổng số chiều dài, chiều rộng và chiều cao của mỗi hành lý không thể vượt quá 160cm

    • Chiều dài của hành lý hình que không thể vượt quá 200cm 

    + Lời khuyên quan trọng cần biết

    • Nếu hành lý của bạn vượt quá trọng lượng hoặc kích thước cho phép, bạn phải sử dụng dịch vụ ký gửi. Nó có giá khoảng 1,6 CNY/kg.

    • Thực tế hiện nay, các nhân viên trong nhà ga sẽ không đo chiều dài và trọng lượng hành lý của bạn. Vì vậy, miễn là hành lý của bạn không quá lớn, tất cả hành lý của bạn có thể được mang theo vào khoang của bạn trên tàu.

    • Các mục được sử dụng bởi người khuyết tật không phải đáp ứng hạn chế về trọng lượng và kích thước.

    • Nếu bạn đang đi du lịch với nhiều đồ đạc, bạn có thể đóng gói chúng vào các loại tàu sân bay khác nhau, chẳng hạn như vali, bao bì, túi xách để giúp bạn dễ dàng vượt qua hành lý ký gửi.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Nếu hành lý của bạn vượt quá trọng lượng hoặc kích thước cho phép, bạn phải sử dụng dịch vụ ký gửi. Nó có giá khoảng 1,6 CNY/kg
     

    5.  Mặc dù có đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và dịch vụ y tế sẵn có trên tàu. Bạn nên chuẩn bị trước chuyến tham quan Tây Tạng để có thể tận hưởng một chuyến đi an toàn và thoải mái hơn.

    + Kiểm tra thể chất đầy đủ để đảm bảo cơ thể bạn thích nghi được với môi trường cao độ. Sẽ rất nguy hiểm nếu bất cứ ai đến thăm Tây Tạng mà bị cảm lạnh nặng, thiếu máu nặng, huyết áp cao, bệnh tim hoặc bất kỳ bệnh hô hấp nào khác.

    + Hỏi bác sĩ của bạn và chuẩn bị một số loại thuốc để ngăn ngừa hoặc chữa khỏi bệnh đồ cao.

    + Giữ sức khỏe thể chất & tinh thần và tránh tập thể dục vất vả cao mười ngày trước hành trình Tây Tạng của bạn.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Giữ sức khỏe thể chất & tinh thần và tránh tập thể dục vất vả cao mười ngày trước hành trình Tây Tạng của bạn
     

    6. Lời khuyên ấm áp về nhà vệ sinh trên tàu

    + Hãy nhớ mang theo giấy vệ sinh, vì không có sẵn giấy vệ sinh chuẩn bị trên tàu.

    + Nhà vệ sinh sẽ bị khóa bất cứ khi nào tàu dừng ở ga xe lửa.

    + Phòng vệ sinh trong khoang ngủ mềm thường sạch hơn so với nhà vệ sinh trong khoang ngủ cứng và ghế cứng.

    + Nhà vệ sinh chung và không có nhà vệ sinh riêng trong bất kỳ Cabin ngủ mềm nào.

    + Hành khách nên chọn chỗ ngồi hoặc giường ngủ không gần nhà vệ sinh để tránh tiếng ồn liên tục.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Nhà vệ sinh trên tàu
     

    7. Cách đọc vé tàu đi Tây Tạng

     

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Các thông tin về vé tàu đi Tây Tạng
     

    - Ở trên cùng bên trái là số vé. Nó luôn luôn được ghi bởi một chữ cái và 6 số. Mỗi vé có một số riêng.

    Trạm khởi hành và đến: Ở hàng thứ hai của vé, bạn có thể thấy trạm khởi hành và trạm đến - những ký tự lớn nhất được in đậm. Nhiều du khách nước ngoài có thể bị nhầm lẫn vì có nhiều nhà ga ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Ban đầu, các ga tàu thường được đặt theo tên của thành phố, như Ga Bắc Kinh và Ga Thượng Hải. Với sự phát triển của giao thông vận tải, ngày càng nhiều nhà ga xe lửa được xây dựng. Để phân biệt các ga đường sắt khác nhau trong một thành phố, các ga luôn được đặt tên là tên thành phố cộng với hướng. Giữa hai ga là số tàu. Hàng thứ ba là bính âm của hai nhà ga. Trước khi chuyển đến ga đường sắt của bạn, hãy đọc vé cẩn thận và tìm đúng.

    Mẹo: / dong - Đông, 西 / xi - Tây, 南 / nan - Nam, 北 / bei - Bắc, 站 - Trạm

    - Ngày giờ: Ngày và giờ khởi hành được in ở hàng thứ tư. Ngày theo định dạng năm / tháng / ngày và thời gian trong hệ thống thời gian 24 giờ. Thời gian đến không được in trên vé.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Ga tàu Bắc Kinh
    Xem thêm: Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    Mẹo: - Năm, 月 - tháng, 日 - Ngày

    - Số ghế & hạng: Thời gian được theo sau bởi số xe và số ghế / số bến. 上铺 上铺 có nghĩa là bến trên, “中铺” có nghĩa là bến giữa và 下铺 có nghĩa là bến thấp hơn. Bên dưới số ghế / bến là loại tàu và hạng ghế. Tất cả các chuyến tàu đến Lhasa đều thuộc loại “空调 có nghĩa là phòng điều hòa. Các lớp ghế trong xe lửa Tây Tạng bao gồm ngủ mềm (软卧), ngủ cứng (硬卧) và ghế cứng (硬座).

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Hành lang tàu khá đẹp và thoải mái 
     

    Giá bán: Dưới ngày là giá bằng Nhân dân tệ.

    Hiệu lực: Ở hàng thứ sáu được in một câu tiếng Trung ngắn cho thấy tính hợp lệ. Tất cả vé tàu Tây Tạng chỉ có giá trị vào ngày được chỉ định và chuyến tàu được chỉ định

    - Thông tin hành khách: Số hộ chiếu của bạn (số chứng minh nhân dân Trung Quốc) được in ở hàng thứ bảy với một số số được thay thế bằng chữ * * để bảo vệ quyền riêng tư của bạn,  tiếp theo là tên của bạn.

    - 21 chữ số: 21 chữ số ở hàng cuối cùng được tạo thành bởi 5 phần. Năm số đầu tiên là mã của trạm phát hành vé tàu và nó có thể là trạm khởi hành hay không. Nếu bạn mua vé từ Xian đến Lhasa tại ga xe lửa Quế Lâm, những con số đại diện cho ga đường sắt Quế Lâm. Hai số sau là cách bán mã. Sau đó là mã cửa sổ vé, ngày phát hành vé và số vé cuối cùng.

    - Các loại vé: Vé tàu Tây Tạng, giống như các vé tàu khác của Trung Quốc có thể được chia thành hai loại - vé đỏ truyền thống và vé xanh từ tính. Tại các trạm khác nhau, bạn có thể thu thập vé khác nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa hai loại vé là vé màu đỏ chỉ có thể được nhân viên tàu kiểm tra trong khi vé màu xanh có thể được soát bởi cổng vé tự động.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Vé tàu Tây Tạng, giống như các vé tàu khác của Trung Quốc có thể được chia thành hai loại - vé đỏ truyền thống và vé xanh từ tính
     

    IV. Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa từ Bắc Kinh

     

    Bắc Kinh là thành phố cửa ngõ phổ biến nhất của du lịch đến Tây Tạng. Đây cũng là đô thị đầu tiên khai thác các chuyến tàu đến Tây Tạng và ra mắt chuyến tàu đầu tiên đến Tây Tạng vào năm 2006. Đến nay, Bắc Kinh đã trở thành một trong ba tuyến đường sắt ban đầu đến Tây Tạng (hai tuyến khác là Thành Đô - Lhasa và Tây Ninh - Lhasa), và đã đưa hàng triệu du khách trong và ngoài nước đi du lịch đến Tây Tạng qua đường Sky Sky đường - Đường sắt Tây Tạng Qinghai.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Bắc Kinh là thành phố cửa ngõ phổ biến nhất của du lịch đến Tây Tạng
     

    1. Tại sao nên đi tàu Bắc Kinh Lhasa?

     

    - Bắc Kinh là thành phố lớn và phổ biến nhất ở Trung Quốc. Khi đến Bắc Kinh, không cần trung chuyển, bạn có thể trực tiếp đi tàu đến Lhasa từ ga Tây Bắc Bắc Kinh.

    - Bắc Kinh khai thác một chuyến tàu hàng ngày Z21 đến Lhasa. Là thành phố bắt đầu của chuyến tàu, việc lấy vé tàu sẽ dễ dàng hơn.

    - Thật hoàn hảo khi đi du lịch Bắc Kinh với Tây Tạng vì cả hai điểm đến đều có rất nhiều việc phải làm.

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    2. Lịch trình và giá vé tàu hỏa Lhasa Bắc Kinh
     

    Hiện tại chỉ có 2 chuyến tàu hàng ngày hoạt động giữa Bắc Kinh và Lhasa. Có 8 ga giữa đường nối Bắc Kinh và Lhasa: Thạch Gia Trang, Thái Nguyên, Trung Vĩ, Lan Châu, Xining, Delingha, Golmud và Ngachu.

    Vé tàu Bắc Kinh Lhasa khác nhau theo hạng vé. Những giường ngủ mềm, 4 người ngủ trong một phòng riêng với nhiều tiện nghi hơn. Đây hạng vé đắt nhất cũng như phổ biến nhất trong số các du khách nước ngoài. Ghế dành cho người khó ngủ, 6 người ngủ trong một ngăn, rẻ hơn hạng đắt rất. Ghế cứng là rẻ nhất, nhưng chỉ nên dùng cho chuyến đi ngắn. 

    du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Vé tàu Bắc Kinh Lhasa khác nhau theo hạng vé
     

    Bắc Kinh đến Lhasa Train Z21 

    Mỗi ngày, Train Z21 khởi hành từ Ga Bắc Tây Bắc lúc 20:00, đi qua 8 ga giữa, và đến Ga Lhasa vào ngày thứ ba lúc 12:26 (tổng cộng 40 giờ 26 phút).

    Lịch trình di chuyển của tàu Z21

    Lhasa đến Bắc Kinh Train Z22 lịch trình

    Tàu Z22 phục vụ cho hành khách đi từ Lhasa đến Bắc Kinh. Nó rời ga Lhasa lúc 16:10 hoặc 16:30 và đến ga Bắc Tây Bắc lúc 08:28 vào ngày thứ ba (tổng cộng 40 giờ 18 phút / 39 giờ 58 phút). 

    Lhasa đến Bắc Kinh Train Z22 lịch trình

    3. Những điểm dừng chân trên chuyến tàu Bắc Kinh - Lhasa:

    Vì đây là chuyến đi dài hơn 40 giờ từ Bắc Kinh đến Lhasa bằng tàu hỏa, bạn có thể quan tâm đến một số thành phố lớn dọc theo con đường mà tàu sẽ dừng lại trong thời gian dài. Bạn có thể tận dụng thời gian dừng lại để thả lỏng cơ thể, hít thở một chút không khí trong lành và mua thực phẩm bên ngoài.

    Lan Châu: Cả chuyến tàu từ Bắc Kinh đến Lhasa hoặc Lhasa từ Bắc Kinh sẽ dừng khoảng 15 phút vào ban ngày tại ga Lan Châu. Bạn có thể xuống xe và nghỉ ngơi và nhìn thoáng qua thành phố Hoàng Hà này. Thành phố được biết đến với mì Lan Châu nổi tiếng.

    Thành phố được biết đến với mì Lan Châu nổi tiếng

    Xining: Tây Ninh nổi tiếng vì có hồ muối lớn nhất Trung Quốc - Hồ Qinghai. Bất kể bạn đi tàu từ Bắc Kinh đến Lhasa hay từ Lhasa đến Bắc Kinh bạn có thể thấy một phần của hồ cao nguyên xinh đẹp này. Tàu thường dừng ở Xining trong 20 phút.

    Tây Ninh nổi tiếng vì có hồ muối lớn nhất Trung Quốc - Hồ Qinghai

    Golmud: Tàu thường dừng trong 25 phút trong Ga xe lửa Golmud. Nếu bạn đi tàu từ Bắc Kinh đến Lhasa, sẽ là khoảng 10 giờ tối khi tàu đến Golmud. Nếu bạn khởi hành từ Lhasa, bạn sẽ đến Golmud vào sáng sớm khoảng 7 giờ sáng. Đây là thời điểm tốt để xem linh dương Tây Tạng.

    Tàu thường dừng trong 25 phút trong Ga xe lửa Golmud

    4. Giấy phép du lịch Tây Tạng và du lịch tàu hỏa: 

    Để đi tàu đến Lhasa từ Bắc Kinh hay ngược lại du khách cần có Giấy phép du lịch Tây Tạng để đặt vé tàu và lên tàu ở Ga Tây Bắc. 

    Giấy phép du lịch Tây Tạng, còn được gọi là giấy phép nhập cảnh Tây Tạng là tài liệu chính thức cho phép một du khách nước ngoài vào và đi du lịch ở Tây Tạng. Đây là tài liệu du lịch thứ cấp để đi du lịch ở Tây Tạng bên cạnh Visa Trung Quốc. Trong số giấy phép du lịch Tây Tạng, Giấy phép du lịch Tây Tạng (Giấy phép nhập cảnh Tây Tạng) là quan trọng nhất và bắt buộc đối với người mang hộ chiếu nước ngoài để vào Tây Tạng. Giấy thông hành do Cục Du lịch Tây Tạng cấp. Với giấy phép, bạn có thể ghé thăm Lhasa, Shigatse, Namtso Lake, Everest, Mt Kailash... Giấy phép du lịch Tây Tạng cũng cần thiết để đi tàu hoặc chuyến bay đến và rời Tây Tạng.

    Các loại giấy phép du lịch Tây Tạng là vô cùng quan trọng cho chuyến đi Tây Tạng của du khách

    Bản sao Giấy phép Du lịch Tây Tạng cũng được chấp nhận nếu bạn không có giấy phép gốc trong tay. (Giấy phép ban đầu là bắt buộc nếu bạn đi tàu từ Trùng Khánh, Tây An và Lan Châu đến Lhasa).Hãy nhớ làm ít nhất 3 bản sao Giấy phép du lịch Tây Tạng vì giấy phép được yêu cầu cho nhiều lần. Khi bạn đăng ký tại ga xe lửa, nhân viên văn phòng có thể lấy một trong những bản sao Giấy phép du lịch Tây Tạng của bạn đi. Giấy phép chỉ có thể được cấp bởi Tây Tạng bởi Cục Du lịch Tây Tạng, và cũng chỉ có thể được áp dụng bởi đại lý du lịch thay mặt cho du khách. Cần khoảng 15 ~ 20 ngày để có được giấy phép.

    Khám phá vẻ đẹp của Tây Tạng 

    Làm thế nào để xin giấy phép du lịch Tây Tạng?

    Giấy phép Nhập cảnh Tây Tạng thường được cấp khi du khách đặt tour qua một công ty du lịch ở Trung Quốc. Ngoài ra bằng cách đi du lịch theo nhóm cùng với hướng dẫn viên và tài xế, bạn có thể nhận được giấy phép TTB dưới sự trợ giúp của công ty du lịch với hộ chiếu hợp lệ và Visa Trung Quốc. 

    Giấy phép Nhập cảnh Tây Tạng thường được cấp khi du khách đặt tour qua một công ty du lịch. 

    Bạn sẽ nhận được giấy phép du lịch Tây Tạng khi đáp ứng được những yêu cầu sau:

    • Lập một hành trình chi tiết ở Tây Tạng và hay có sẵn từ một công ty du lịch Trung Quốc.

    • Thuê một hướng dẫn viên và tài xế cho tour du lịch hàng ngày của bạn (công ty du lịch của bạn sẽ sắp xếp cho bạn).

    • Gửi bản sao quét hộ chiếu và visa Trung Quốc.

    • Cung cấp một địa chỉ có sẵn ở Trung Quốc (khách sạn hoặc cơ quan địa phương) để nhận giấy phép của bạn. Khi bạn nhận được Giấy phép nhập cảnh Tây Tạng, vui lòng kiểm tra cẩn thận để đảm bảo mã chống giả được đính kèm ở góc trên cùng bên phải của giấy phép. Mã được dán vào giấy phép có thể rơi ra từ giấy phép trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn không thể tìm thấy nó trên giấy phép, nó có thể rơi trong phong bì. Không có mã, giấy phép sẽ không hợp lệ. Hãy giữ nó thật tốt và đừng đánh mất nó nhé!

    Bạn sẽ phải lập một danh sách các thông tin cần cung cấp để được cấp giấy phép du lịch Tây Tạng

    Lưu ý: Chính sách trên không áp dụng cho các nhà ngoại giao, nhà báo, nhiếp ảnh gia truyền thông hoặc quan chức chính phủ.

    5. Cách đặt vé tàu Bắc Kinh - Lhasa - Tây Tạng

    Có hai cách để đặt Vé tàu - tự mình đặt vé hoặc liên hệ với công ty du lịch để đặt chỗ cho bạn. Nếu bạn đã ở Bắc Kinh hoặc các thành phố khác ở Trung Quốc, bạn có thể đến bất kỳ nhà ga nào để đặt vé tàu. Cần có hộ chiếu gốc và bản sao giấy phép du lịch Tây Tạng (Giấy phép nhập cảnh Tây Tạng).

    Có hai cách để đặt Vé tàu - tự mình đặt vé hoặc liên hệ với công ty du lịch để đặt chỗ cho bạn

    Một số lời khuyên hữu ích để tăng cơ hội đặt vé thành công: Nếu bạn không có được vé cho chuyến tàu Bắc Kinh đến Lhasa, bạn có thể thay đổi trạm bắt đầu chẳng hạn như Lan Châu và Tây Ninh. Hai thành phố này cung cấp cơ hội lớn hơn để có được một vé.

    6. Cách đến ga Tây Bắc 

    Ga xe lửa Tây Bắc là ga xe lửa duy nhất ở Bắc Kinh khai thác các chuyến tàu đến Lhasa. Ga này nằm ở Lianhuachi East Road, gần đường vành đai Tây thứ 3 của Bắc Kinh, khoảng 5 dặm (8km) từ Quảng trường Thiên An Môn, và 22 dặm (36km) từ sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh. Cả tuyến số 7 và tuyến 8 đều đi bằng ga Bắc Tây Bắc.

    7. Cách rút ngắn thời gian di chuyển

    Hành trình tàu hỏa Lhasa Bắc Kinh có thể được chia thành hai nửa: Nửa đầu là từ Bắc Kinh đến Tây Ninh, đây là một chuyến tàu dài khoảng 1800km và cần khoảng 19 giờ để kết thúc. Nửa thứ hai là từ Tây Ninh đến Lhasa. Chặng đường này dài khoảng 1950km và cần khoảng 21 giờ để chạy qua hành trình. 

    Nếu bạn muốn rút ngắn chuyến đi bằng tàu hỏa Lhasa Bắc Kinh bạn có thể bỏ qua chặng 1 và chỉ cần đi chặng sau. Hành trình Tây Ninh đến Tây Tạng mới là điểm nhấn thực sự ấn tượng của hành trình xe lửa - Đường sắt Tây Tạng Qinghai. 

    Nếu bạn muốn rút ngắn chuyến đi bằng tàu hỏa Lhasa Bắc Kinh bạn có thể bỏ qua chặng 1 và chỉ cần đi chặng sau

    Trước tiên, bạn có thể đáp chuyến bay từ Bắc Kinh đến Tây Ninh, sau đó dành một hoặc hai ngày để đến thăm hồ Qinghai xinh đẹp, quê hương của bậc thầy Phật giáo Tsongkhapa - Tu viện Taer và thưởng thức những món ăn nhẹ kỳ lạ. Nơi đây thực sự rất hữu ích cho việc làm quen với độ cao trước khi đến Lhasa (độ cao: 3700m) vì độ cao của Tây Ninh chỉ khoảng 2300 đến 3300. Sau đó đi tàu đến Lhasa từ Tây Ninh. Theo kinh nghiệm nhiều năm của Cattour, việc đặt vé tàu tới Lhasa ở Tây Ninh sẽ dễ dàng hơn nhiều vì có một số chỗ ngồi và giường ngủ sẽ trống vì một số hành khách trên tàu Z21 sẽ rời tàu trên các ga giữa chừng. Ngoài ra, bạn có thể chọn đi một chuyến tàu khác từ các thành phố khác, chẳng hạn như Thành Đô, Thượng Hải, Trùng Khánh, Quảng Châu, Lan Châu...(tất cả các chuyến tàu đến Lhasa sẽ đi qua Ga Tây Ninh).

    Di chuyển từ Tây Ninh đi Tây Tạng bằng tàu hỏa được nhiều du khách lựa chọn

    Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi Tây Tạng bằng tàu hỏa của bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Tây Tạng của bạn diễn ra thuận lợi và có những trải nghiệm tốt nhất. Chúc bạn có thêm thật nhiều những chuyến đi khám phá những miền đất tươi đẹp trên khắp thế giới nhé!

    Bài viết có liên quan: 
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
     

    TT / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tàu Hỏa Tây Tạng Tibet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo