Kinh nghiệm du lịch U Minh Thượng Kiên Giang dành cho những du khách lần đầu đến đây

24/04/2019 / 1,008

Được nâng cấp từ khu bảo tồn thiên nhiên U Minh Thượng lên thành Vườn Quốc gia U Minh Thượng vào năm 2002, U Minh Thượng đã trở thành một điểm đến du lịch cực kỳ thu hút du khách đến miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch U Minh Thượng Kiên Giang vô cùng hữu ích dành cho du khách lần đầu đến với mảnh đất Kiên Giang và miền Tây Nam Bộ bình dị này nhé:

Mục lục bài viết

     

    I. Vài nét về khu rừng Quốc gia U Minh Thượng

     

    Vườn Quốc Gia U Minh Thượng thuộc địa phận của các huyện An Biên, An Minh và Vĩnh Thuận của tỉnh Kiên Giang. Cách thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) khoảng 60 km về phía Nam, Vườn Quốc gia U Minh Thượng được nâng cấp lên từ khu Bảo tồn thiên nhiên U Minh Thượng vào tháng 1 năm 2002.

    kinh nghiệm du lịch u minh thượng kiên giang
    Vườn quốc gia U Minh Thượng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đến với Kiên Giang
    Xem thêm: Mách bạn 5 trải nghiệm cực thú vị khi du lịch miền Tây sông nước
    Review chi tiết hành trình tour miền Tây từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Vườn quốc gia U Minh Thượng nằm trong khu vực có diện tích hơn 21 nghìn ha. Trong đó vùng lõi có diện tích 8 nghìn ha được bảo tồn nghiêm ngặt. Khu vực còn lại là vùng đệm, nơi có nhiều hộ dân sinh sống, làm ruộng và canh tác, giữ gìn vẻ đẹp và hệ sinh thái của rừng. U Minh Thượng và khu rừng với hệ sinh thái rừng nhiệt đới ngập nước, rất hiếm trên toàn thế giới.

    Hệ sinh thái động thực vật ở khu rừng thuộc loại phong phú và đa dạng nhất ở đồng bằng sông Cửu Long: nổi bật nhất là cây tràm, còn lại có hơn 200 loài thực vật và hàng trăm loài động vật hoang dã các loại. Thậm chí tại đây còn có rất nhiều loài động vật quý hiếm được ghi vào trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới như: Rái cá long mũi, Mèo cá, Bồ nông chân xám, Già đãy Java,...

    Ngoài ra, rừng U Minh Thượng trước đây cũng đã từng là một khu căn cứ Cách mạng vô cùng quan trọng của các cơ quan đầu não trong cả 2 thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ của quân và dân tỉnh Kiên Giang nói riêng và khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

    II. Kinh nghiệm du lịch U Minh Thượng Kiên Giang - Cách di chuyển đến khu rừng

     

    Để di chuyển từ thành phố Rạch Giá đến Vườn quốc gia U Minh Thượng các bạn có nhiều cách. Bạn có thể bắt xe khách hoặc là phượt xe máy hay các phương tiện cá nhân để tới khu rừng này nhé:

    - Xe khách: từ thành phố Rạch Giá du khách bắt xe khách chạy tuyến bến xe Rạch Sỏi - bến xe Cà Mau. Khi đến ngã tư Cộng Sự thì xuống để liên hệ với người dân địa phương và thuê xe ôm đi đến Vườn quốc gia U Minh Thượng nhé. Một số hãng xe uy tín mà bạn có thể tham khảo như Xe khách Như Ngọc, xe khách Tuyết Hon, xe khách Ngọc Ân, xe khách Hoàng Hải Quân,...

    - Phương tiện cá nhân: Nếu phượt Vườn quốc gia U Minh Thượng bằng xe máy thì bạn xuất phát từ Rạch Giá rồi chạy thẳng theo hướng Quốc lộ 63. Sau khi đến ngã tư Cộng Sự thì rẽ phải theo hướng đi vào Hồ Hoa Mai. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 8 km nữa thì đến với Vườn quốc gia U Minh Thượng rồi nhé.

    III. Kinh nghiệm du lịch U Minh Thượng Kiên Giang - Thăm gì chơi gì ở U Minh Thượng?

     

    Đến với U Minh Thượng có gì hấp dẫn là thắc mắc chung của nhiều du khách đến dây. Dưới đây là những điều tuyệt vời bạn sẽ được trải nghiệm khi đến với U Minh Thượng:

    1. Tham quan Vườn quốc gia U Minh Thượng

     

    Đặt chân đến U Minh Thượng, du khách có thể nghỉ ngơi và ăn nhẹ chút gì để chuẩn bị cho một hành trình khám phá vô cùng thú vị đang chờ đón. Bạn nên đến đây từ sáng sớm và dành cả ngày để khám phá khu rừng này. Sau khi mua vé tham quan, du khách sẽ được hướng dẫn viên dùng thuyền hoặc vỏ lãi để rẽ nước vào sâu trong rừng, bắt đầu chuyến tham quan.

    Vào sâu bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá khu rừng tràm xanh mướt, xum xuê cùng các lung bào và những người ngư dân đang buông cần giữa rừng, tạo thành một bức tranh sống động mà bình yên giữa mênh mông sông nước. Mỗi lần thuyền len lỏi lách qua các bưng, bầu là một lần du khách choáng ngợp với cảnh đẹp thiên nhiên hiện lên trước mắt. Khắp nơi đâu cũng dày đặc một màu xanh của những bông súng, bồn bồn, rau muống,... phủ kín cả mặt nước như một tấm thảm xanh đẹp mắt.

    kinh nghiệm du lịch u minh thượng kiên giang
    Vẻ đẹp hoang sơ và trù phú ở U Minh Thượng Kiên Giang
    Xem thêm: Nên du lịch miền Tây tự túc hay đi tour miền Tây
    Có gì hấp dẫn trong tour miền Tây mà “được lòng” du khách đến thế?  
     

    Điều đặc biệt là du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên khi đi giữa những đàn chim rừng cất tiếng hót líu lo. Chiếc vỏ lái băng băng rẽ nước, lao đi vun vút khiến lũ chim giật mình đập cánh bay liệng trên không, cất tiếng kêu tạo thành một bản hòa ca với giai điêu vui tươi và rộn ràng, mang lại cảm giác yên bình và thư thái cho du khách.

    Ngoài ra, vườn quốc gia U Minh Thượng còn có cả tuyến du lịch thăm máng dơi và thăm sân chim để phục vụ du khách - nơi có những đàn dơi đậu dày đặc trên ngọn tràm cao vút hay là hàng ngàn loại chim cò sải cánh tung bay tạo nên bức tranh miền quê đẹp tuyệt vời.

    2. Câu cá trong rừng U Minh

     

    Đến U Minh Thượng, du khách đừng quên trải nghiệm cảm giác trở thành một người ngư dân thứ thiệt bằng cách thuê xuồng vào rừng câu cá trong hồ Hoa Mai. Còn gì thú vị hơn khi mỗi người được ngồi trên một chiếc xuồng con con được trang bị đầy đủ “đồ nghề” rồi xuôi dọc theo những dòng kênh ngập tràn hoa súng và chọn địa điểm thích hợp để buông cần làm “ngư ông”.

    Tại khu vực hồ câu cá, lúc nào cũng có hàng chục người từ già trẻ lớn bé đang ngồi ôm cần chờ cá cắn câu. Có người câu rê, câu nhấp, lại có người câu phao,... Đa số những “ngư ông” nơi đây đều là những khách du lịch từ mọi địa phương khác đến trải nghiệm. Người ta đã coi vườn quốc gia U Minh Thượng Kiên Giang như một điểm đến lý tưởng mỗi cuối tuần để “sống chậm”, xả stress và nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tiếng nói chuyện, tiếng cười nói râm ran hòa cùng tiếng chim hót và tiếng cây rừng lao xao tạo thành một bản hòa ca đồng quê dân dã và bình yên mà bạn không thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

    kinh nghiệm du lịch u minh thượng kiên giang
    Câu cá trong rừng U Minh là một trải nghiệm tuyệt vời
     

    III. Kinh nghiệm du lịch U Minh Thượng Kiên Giang - Ăn gì ở U Minh Thượng?

     

    Miền Tây sông nước nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn. Đến với vườn quốc gia U Minh Thượng, bạn nhất định đừng bỏ qua những món ăn dân dã nhưng nổi tiếng sau nhé:

    1. Cá lóc nướng đất sét

     

    Cá lóc nướng đất sét là món ăn ngon đặc trưng bạn có dịp thưởng thức khi đến với U Minh Thượng. Mỗi con cá lóc nặng đến 1 ký được bao phủ bằng lớp đất sét ruộng hay mùn dưới mương. Sau đó người ta đặt cá lên vỉ rồi ủ rơm đốt cho đến khi lớp đất sét khô lại, nứt rạn ra thì gỡ bỏ lớp đất. Lớp đất sét sẽ kéo theo cả vẩy cá dính vào, để lộ ra phần thịt cá trắng phau, tỏa hương thơm lừng nức mũi. Cá lóc nướng đất sét chấm ăn cùng với muối ớt thì quả là hết sảy, không ai có thể kìm lòng.

    kinh nghiệm du lịch u minh thượng kiên giang
    Cá lóc nướng đất sét là món ăn đặc sản U Minh Thượng Kiên Giang
     

    2. Cá thát lát ướp sả ớt chiên giòn

     

    Cá thát lát chiên sả ớt là món ăn ngon trứ danh của U Minh Thượng. Món ăn này ăn kèm với rau sống và chấm với mắm chua cay đậm đà là món ngon khiến cho mọi du khách đều xuýt xoa.

    Đĩa cá thát lát được chiên vàng ươm kết hợp với màu xanh tươi mát của những loai rau sống như húng quế, ngò gai, … trông vô cùng đẹp mắt. Đĩa cá có hương vị nồng cay của ớt và của sả. Cắn một miếng cá bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà và ngọt thơm của thịt cá và sả ớt, cực kích thích vị giác từ đầu lưỡi đến thực quản. Dù là thực khách khó tính đến đâu cũng không thể kìm lòng được trước món ăn dân dã mà vô cùng hấp dẫn này.

    kinh nghiệm du lịch u minh thượng kiên giang
    Cá thát lát chiên xả ớt - món ăn không thể bỏ qua khi du lịch U Minh Thượng Kiên Giang
     

    Ngoài ra, đến với U Minh Thượng bạn còn có dịp thưởng thức thật nhiều món ăn hấp dẫn khác như là cá rô kho trái giác, cá trê nướng mắm gừng, cá lóc hấp bồn bồn,...

    Trên đây là vài kinh nghiệm du lịch U Minh Thượng Kiên Giang rất hữu ích dành cho những du khách lần đầu đến với mảnh đất Kiên Giang và miền Tây Nam Bộ xinh đẹp nhé. Chúc các bạn có một hành trình khám phá thú vị và đáng nhớ!

    Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá thêm thật nhiều địa điểm du lịch thú vị khác thì hãy tham khảo các tour du lịch miền Tây với giá hấp dẫn nhé!

    Xem thêm:

    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour miền Tây 4 ngày 3 đêm

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây kiên giang u minh thượng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo