Mách bạn đi Bắc Kinh nên mua gì, những địa chỉ mua sắm ở Bắc Kinh

17/05/2019 / 2,013

Mua sắm ở Bắc Kinh luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Bạn còn băn khoăn chưa biết mua gì về làm quà  cho người thân, để gợi nhớ về hành trình du lịch đầy thú vị ở thành phố cổ kính này. Hãy cùng Cattour tham khảo những món quà lưu niệm độc đáo kèm theo địa chỉ mua quà tại Bắc Kinh qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    1.Các món đồ sành sứ

    Các món đồ sành sứ được xem là một loại hình nghệ thuật độc đáo có nguồn gốc từ Bắc Kinh, Trung Quốc vào khoảng triều đại nhà Nguyên (1271 – 1368). Hiện tại, những món đồ thủ công mĩ nghệ truyền thống độc đáo này được đưa tới Bắc Kinh với rất nhiều những tác phẩm đa dạng và phong phú về màu sắc như văn phòng phẩm, lồng đèn, chân máy hay cả âu đựng than nữa…
    Đến du lịch Bắc Kinh, bạn có thể tìm mua được những món đồ sành sứ này ở chợ Tơ lụa, chợ Yaxiu, cửa hàng Bắc Kinh Nghệ Thuật và Thủ công mỹ nghệ tại đường Wangfujing.
     
    Đồ sành sứ
    Những món đồ gốm sứ ở Trung Quốc
     

    2.Các sản phẩm vải tơ lụa Ruifuxiang

    Có thể nói Ruifuxiang là một trong những thương hiệu tơ tằm cao cấp nhất của Bắc Kinh. Tơ tằm là món quà lưu niệm nổi tiếng của Bắc Kinh được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Thương hiệu tơ tằm của Ruifuxiang đã trở thành lựa chọn hàng đầu để may những loại quần áo và trang phục truyền thống của người Trung Quốc. Du khách có thể tìm mua loại mặt hàng này ở những cửa hàng trên con phố Dashilan và những cửa hàng nổi tiếng với các sản phẩm đồ thêu Qipao.
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
     
    Vải tơ lụa
    Ruifuxiang là một trong những thương hiệu tơ tằm cao cấp nhất của Bắc Kinh
     

    3.Giày Neiliansheng

    Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên mua quà lưu niệm gì khi đi tour du lịch Bắc Kinh, thì những đôi giày vải Neiliansheng là sự lựa chọn không tồi đó. Đây là hãng giày rất nổi tiếng kể từ năm 1853 với những đôi giày chất lượng cao, được khâu bằng lanh mỏng, đế được làm từ 100% cotton trắng mang đến cảm giác thoải mái, gọn nhẹ khi đi. Bạn có thể tìm mua giày tại địa chỉ Dashian 34, Qianmen, quận Xuanwu hoặc tại cửa hàng giày Neilansheng ở Qianmen.
     
    Giày Neiliansheng
    Những đôi giày vải Neiliansheng là món quà lưu niệm vô cùng ý nghĩa và hữu dụng
     

    4.Mũ Sheng Xifu

    Bạn có thể chọn một chiếc mũ Sheng Xifu vô cùng độc đáo để dành tặng cho người thân, bạn bè. Đây cũng là loại mũ được rất nhiều những nhà lãnh đạo Trung Quốc yêu thích như Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Giang Trạch Dân và những nhà lãnh đạo nước ngoài như Jin Richeng (chủ tịch của Bắc Triều Tiên) hay Jiaonuo (chủ tịch của Indonesia). Một địa chỉ quen thuộc để bạn có thể mua được những chiếc mũ độc đáo này là Dashilan 34, Qianmen, quận Xuanwu.
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
     

    5.Cắt giấy Bắc Kinh

    Nghệ thuật cắt giấy với các mô hình được thiết kế từ các sự kiện như múa dân gian, trẻ em hoặc những động vật rất đẹp được bán phổ biến tại Bắc Kinh. Cắt giấy là hình ảnh cắt ra trên một tờ giấy bằng kéo. Môn nghệ thuật cắt giấy này có thể được xuất hiện khá sớm tại miền Nam và miền Bắc Triều cổ đại. Địa chỉ để bạn có thể mua cắt giấy này là ở Nan Luo Gu Xiang 110, quận Dongcheng.
     
    Cắt giấy Bắc Kinh
    Bạn có thể mua một ít giấy cắt Bắc Kinh về trang trí
     

    6.Mặt nạ Kinh kịch Bắc Kinh

    Nghệ thuật vẽ mặt nạ kinh kịch của Bắc Kinh luôn tự hào là có một quá trình lịch sử lâu dài. Những chiếc mặt nạ này được sử dụng bởi những người biểu diễn. Mặt nạ của các nhân vật này được giới hạn vai trò là của “jing” và “chou’.  “Chou” là khuôn mặt đặc trưng bởi chiếc mũi trắng và có tương đối ít các mẫu trang điểm trên khuôn mặt. Còn “jing” thì lại có một số lượng lớn các mẫu trang điểm trên khuôn mặt như: toàn bộ khuôn mặt, khuôn mặt ba cạch, khuôn mặt làm tư, sáu bộ phận khuôn mặt, khuôn mặt nhỏ xíu có hoa, khuôn mặt lệch…
    Khách đi tour Bắc Kinh Thượng Hải có thể tìm mua những chiếc mặt nạ độc đáo này ở Market Silk, Yaxiu Market, chợ Hồng Kiều.
     
    Mặt nạ kinh kịch
    Những chiệc mặt nạ kinh kịch độc đáo
     

    7.Trà hoa nhài

    Trà hoa nhài nổi tiếng với hương thơm vô cùng đặc trưng, có nguồn gốc từ thời nhà Tống và đặc biệt nổi tiếng nhất vào thời nhà Thanh. Trà hoa nhài chất lượng cao được sản xuất từ trà xanh và hương thơm của những bông hoa nhài tươi, được coi là một trong những giống chè hoa tốt nhất. Để mua được loại đặc sản này, du khách có thể đến Zhang Yiyuan. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều những chi nhánh và trụ sở chính tại Dashilan 22, Qianmen, quận Xuanwu.
     
    Trà hoa nhài
    Trà hoa nhài nổi tiếng của Trung Quốc với hương thơm đặc biệt
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
     

    8.Hoa quả sấy khô

    Những loại hoa quả sấy khô thường được rất nhiều khách du lịch lựa chọn mua về làm quà khi đi du lịch Bắc Kinh Trung Quốc. Với hương vị độc đáo và hấp dẫn, được đóng gói cẩn thận khiến cho hoa quả sấy khô đã trở thành một đặc sản được yêu thích nhất tại Bắc Kinh. Hoa quả sấy khô được làm từ nhiều loại hoa quả khác nhau và có vị ngọt, chua khác nhau. Du khách có thể tìm mua những gói hoa quả khô này tại những của hàng tạp hóa lớn tại Bắc Kinh.
     
    Hoa quả sấy khô
    Một ít hoa quả sấy khô chua chua ngọt ngọt  mang về nhâm nhi cũng là một ý không tồi
     

    9.Rượu Erguoto

    Là một loại rượu trắng của Trung Quốc và cũng được mệnh danh như là rượu vodka của Trung Quốc vậy. Loại rượu này được làm từ lúa miến và hầu hết đều có nhãn hiệu phổ biến là ngôi sao đỏ. Cái tên Erguoto còn có nghĩa là sản phẩm được chưng cất và sản xuất trong vòng 6 tháng.
     
    Rượu Erguoto
    Một loại rượu trắng phổ biến ở Trung Quốc
     

    10.Dưa chua Liubiju

    Đối với người dân Bắc Kinh thì hầu như không ai là không biết đến thương hiệu Liubiji nổi tiếng, được hình thành từ cách đây khá lâu, khoảng năm 1530, với những loại sản phẩm chính như: củ cải muối chua ngọt, dưa chuột muối chua ngọt… Du khách khi đi tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải nên lựa chọn những đặc sản này về làm quà, dùng để ăn kèm trong những bữa ăn hàng ngày vô cùng ngon miệng đấy.
     
    Dưa chua
    Hay một chút dưa chua làm quà để ăn cùng với cơm thì vô cùng độc đáo
     

    11.Quạt giấy

    Theo dòng lịch sử, quạt giấy đã từng được sử dụng rất rộng rãi trong cung của những phi tần thời xưa. Quạt giấy được thiết kế rất bắt mắt và độc đáo, hơn nữa trong thời tiết oi bức của mùa hè thì quạt giấy như cứu tinh làm dịu đi cái nắng hè. Ở Bắc Kinh, Trung Quốc, quạt giất rất phổ biến và có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của vật liệu và quạt được làm thủ công hay máy móc. Quạt giấy còn có thể được làm bằng lụa hoăc sơn tay với nhiều hình họa tiết trang trí từ thiên nhiên Trung Quốc đến những khung cảnh hữu tình như cỏ cây, chim muông… Với một chiếc quạt giấy giá từ Y20 sẽ là một món quà ý nghĩa cho những ngày hè oi bức này.
     
    Quạt giấy
    Mùa hè oi bức có chiếc quạt giấy phe phẩy cũng hay chứ nhỉ
     
    Lưu ý kinh nghiệm đi mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc:
    • Những cửa hàng ở Trung Quốc thường mở cửa hàng ngày từ 9h sáng đến 7h tối. Chợ đêm thường rất sôi động và nhộn nhịp, mở cửa rất muộn, có cửa hàng có thể mở đến sáng nữa. Thời gian mà các chủ hàng mở cửa cũng còn tùy thuộc vào thời tiết của từng mùa, ví dụ như mùa hè các chợ sẽ mở bán muộn hơn mùa đông.
    • Khách khi đi tour Bắc Kinh thường đi rất nhiều nơi, do đó bạn không nên tập trung mua nhiều thứ ở cùng một địa điểm mà thay vào đó là bạn chọn những món đồ đặc trưng của nơi đó, mỗi nơi mua một ít.
    • Khi đi dạo ở các chợ bạn cũng không cần phải quá để ý về việc có mua hay không. Bạn có thể thoải mái ngắm nghía quần áo hay các món đồ khác rồi rời đi cũng được, ở đây không có hiện tượng bắt ép hay chèo kéo khách nên bạn có thể yên tâm đi dạo nhé.
    • Trung Quốc nổi tiếng là đất nước chuyên sản xuất làm hàng giả, bởi vậy khi mua sắm bạn nên kiểm tra kĩ hàng hóa trước khi mua. Điều này thực sự rất quan trọng khi bạn mua những mặt hàng điện tử, thời trang có thương hiệu ở những khu chợ Trung Quốc. Bạn chớ ham rẻ khi nhiều chủ hàng chào hàng với món giá hời bởi rất có thể bạn mua về mà chẳng thể sử dụng được chúng đâu.
    Đến Bắc Kinh mà không biết mua gì thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ trên đây của Cattour nhé. Chúc các bạn có chuyến tour du lịch Bắc Kinh vui vẻ và mua được nhiều món đồ ưng ý để tặng người thân, bạn bè.
     
    Các bài viết liên quan:
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đi Bắc Kinh nên mua gì Mua gì ở Bắc Kinh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mách bạn đi Bắc Kinh nên mua gì, những địa chỉ mua sắm ở Bắc Kinh

    Mách bạn đi Bắc Kinh nên mua gì, những địa chỉ mua sắm ở Bắc Kinh

    17/05/2019

    Mua sắm ở Bắc Kinh luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Bạn còn băn khoăn chưa biết mua gì về làm quà  cho người thân, để gợi nhớ về hành trình du lịch đầy thú vị ở thành phố cổ kính này. Hãy cùng Cattour tham khảo những món quà lưu niệm độc đáo kèm theo địa chỉ mua quà tại Bắc Kinh qua bài viết dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo