Hướng dẫn cho người lần đầu đi Bắc Kinh: Đi bằng phương tiện gì, xuống sân bay nên làm gì?

22/05/2019 / 1,299

Bắc Kinh là một thành phố lớn của Trung Quốc, chỉ xếp sau Thượng Hải. Nơi đây vừa là trung tâm chính trị của Trung Quốc, vừa có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Du lịch Bắc Kinh sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và tuyệt vời.

Mục lục bài viết

    I.Bắc Kinh ở đâu?

    Bắc Kinh là một trong bốn thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc. Đây cũng là thành phố lớn thứ nhì của Trung Quốc về dân số, chỉ sau Thượng Hải. Bắc Kinh hiện là thủ đô của Trung Quốc với hơn 3000 năm lịch sử của nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc. Đến với du lịch Bắc Kinh phồn hoa nhưng cũng không kém phần cổ kính, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới như Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, hay hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Di Hòa Viên, với Vạn Lý Trường Thành dài nhất thế giới…
     
    Bắc Kinh hiện đại
    Thành phố Bắc Kinh hiện đại, phồn hoa
     
    Thành phố Bắc Kinh đã có lịch sử từ ba thiên niên kỷ, là kinh đô cuối cùng trong tứ đại cố đô của Trung Quốc, là trung tâm chính trị của Trung Quốc trong phần lớn thời gian suốt 7 thế kỷ qua. Thành phố nổi tiếng với những cung điện sang trọng, chùa miếu, hoa viên, lăng mộ, tường và cổng thành, cùng với đó là những kho tàng về văn hóa nghệ thuật tại Trung Quốc. Trên thế giới, chỉ có vài thành phố từng là trung tâm chính trị và văn hóa của một khu vực rộng lớn trong một khoảng thời gian lâu đến vậy.
     
    Bắc Kinh cổ kính
    Nhưng cũng có những góc cổ kính
     

    II.Từ Hà Nội đi Bắc Kinh bao nhiêu km, đi bằng phương tiện gì?

    Hà Nội cách thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc khoảng 2326 km tính theo đường hàng không. Để đến được với thủ đô Bắc Kinh, bạn có thể di chuyển theo nhiều cách khác nhau từ Hà Nội.
    + Di chuyển bằng máy bay: đây là phương tiện được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn đi tour Bắc Kinh Thượng Hải trong thời gian ngắn nhất. Với quãng đường hàng không 2326 km tương đối xa thì việc di chuyển bằng máy bay sẽ mất khoảng thời gian từ 3 đến 4 tiếng tùy theo hãng và điểm dừng chân của bạn. Một số hãng hàng không có đường bay tới Bắc Kinh để bạn có thể lựa chọn như Vietnam Airlines, Vietjet Air… và sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Beijing Capital. Sau đó, để di chuyển vào bên trong thành phố, bạn sẽ mất thêm khoảng 30 phút để đi taxi. Giá vé máy bay cho chặng bay Hà Nội – Bắc kinh giao động từ 3 – 4 triệu tùy từng thời điểm  mà bạn đặt vé. Việc di chuyển đến Bắc Kinh bằng vé máy bay sẽ tiết kiệm được thời gian hơn và đảm bảo sức khỏe hơn.
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
     
    Di chuyển đến Bắc Kinh bằng máy bay
    Di chuyển đến Bắc Kinh bằng máy bay
     
    + Di chuyển bằng tàu hỏa: theo lịch, hàng tuần sẽ có 4 chuyến tàu đi từ Hà Nội đến Bắc Kinh. Tàu M1 sẽ chạy vào thứ 3 và thứ 6 từ Hà Nội đi Bắc Kinh, ngược lại từ Bắc Kinh về Hà Nội thì có tàu T5 chạy vào thứ 3 và thứ 5. Điểm xuất phát từ ga Hà Nội và dừng chân ở ga Bằng Tường. Việc di chuyển đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa cũng khá thú vị, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hai bên đường. Tuy nhiên với khoảng thời gian gần 1 ngày (15h30p – 18h30p) ngồi trên tàu sẽ dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nếu có thể thì hãy đặt ghế mềm, toa có điều hòa để cảm thấy dễ chịu và đảm bảo sức khỏe hơn nhé.
     
    Tàu hỏa đi Bắc Kinh
    Di chuyển đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa
     
    + Di chuyển bằng xe khách: Nếu như bạn lựa chọn xe khách để di chuyển đến Bắc Kinh, bạn sẽ phải đi qua cửa khẩu Tân Thanh, nhưng đây không phải là lựa chọn của nhiều người bởi đi xe khách rất mệt, hoặc nếu không may bị tắc đường chuyến đi của bạn sẽ bị chậm trễ nhiều giờ liền đấy.
     

    III.Bắc Kinh có mấy sân bay

    Thủ đô Bắc Kinh có sân bay quốc tế Beijing Capital rất rộng lớn. Với những người lần đầu đến Bắc Kinh, mà nhất là đi tự túc thì có thể rất bỡ ngỡ đấy. Hãy tham khảo ngay tips dưới đây để có thể chủ động hơn khi ở sân bay Bắc Kinh nhé.
     
    Sân bay Bắc Kinh
    Sân bay Bắc Kinh
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu

    1.Các nhà ga của sân bay Bắc Kinh

    Sân bay quốc tế Bắc Kinh hiện có đến 3 nhà ga lận:
    1.1.Nhà ga số 1: hiện là nhà ga nhỏ nhất của sân bay Bắc Kinh, chỉ phục vụ những chuyến bay nội địa đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Tây An, Thâm Quyến, Hạ Môn, Côn Minh, Ningbo và Urumqi. Kể từ năm 2008, nhà ga số 1 này được xem là nhà ga độc quyền của các chuyến bay nội địa thuộc tập đoàn Hainan Airlines.
    1.2.Nhà ga số 2: trước khi chính thức khai trương nhà ga số 3 thì nhà ga số 2 là nà ga chính của sân bay Bắc Kinh. Đây là nhà ga xử lý các chuyến bay của 8 hãng hàng không nội địa và 33 hãng hàng không quốc tế đến các địa điểm trong nước và quốc tế như: Thượng Hải, Tây An, Thành Đô, Tây Tạng, Hong Kong, Bangkok, Dubai, Kuala Lumpur…
     
    Nhà ga sân bay Bắc Kinh
    Nhà ga sân bay Bắc Kinh
     
    1.3.Nhà ga số 3: hay còn được gọi là Dragon Terminal. Kể từ khi chính thức được đưa vào hoạt động năm 2008, đây được xem là nhà ga chính của sân bay chuyên xử lý các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nhà ga được chia thành 3 phòng chờ với các chức năng khác nhau:
    + Phòng chờ C (màu xanh da trời): chuyên xử lý các chuyến bay nội địa (tầng 2 của tòa nhà), ngoại trừ hãng hàng không China Airline. Phòng chờ gồm 4 tầng là 1, 2, 3, 4.
    • Tầng 1: dành cho những hành khách đến muộn, sau cùng sẽ được xe đưa đón đưa xuống tầng 1.
    • Tầng 2:  khu vực an ninh
    • Tầng 3: khu vực phòng chờ vệ tinh, có các cổng C37 – C19 (phía bắc), C1 – C18 (phía nam) và C51 – C57 (trung tâm).
    • Tầng 4: khu vực check in, nhận hành lí nội địa và quốc tế.
    + Phòng chờ D (màu xanh lá): là một tòa nhà nằm giữa khu phức hợp nhà ga, giữa phòng chờ C và E, được sử dụng để xử lí một số chuyến bay nội địa của hãng hàng không China Airline. Phòng chờ cũng gồm có 4 tầng:
    • Tầng trệt: dịch vụ giao thông Mass Rapid Transit Service
    • Tầng 1: khu vực an ninh và chuyển hành khách
    • Tầng 2: sảnh khởi hành
    • Tầng 3: sảnh khách đến (có các phòng chờ VIP ở khu vực này).
    + Phòng chờ E (màu vàng): đây là khu vực xử lí các chuyến bay quốc tế, các cổng ở đây được chia thành phía bắc và phía nam. Phía bắc là cổng E20 – E36. Bên trong tòa nhà có các cổng E51 – E62 được dùng để phục vụ bởi xe bus đưa đón chạy đến tầng 1 của nhà ga.
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Phòng chờ sân bay
    Phòng chờ ở sân bay Bắc Kinh
     

    2.Cách di chuyển giữa các nhà ga của sân bay Bắc Kinh

    Hành khách có thể di chuyển giữa các nhà ga của sân bay Bắc Kinh bằng dịch vụ xe bus đưa đón miễn phí. Xe bus luôn chạy 24h và thông thường cứ 10p lại có một chuyến xe bus. Riêng quãng đường từ nhà ga 1 và 2 rất gần nhau, hành khách có thể đi bộ được.
    Các điểm đón xe bus ở nhà ga như sau:
    • Nhà ga 1: bên ngoài cổng số 7, tầng 1.
    • Nhà ga 2: bên ngoài cổng số 7, tầng 1.
    • Nhà ga 3: cổng số 5, tầng 1.
     
    Xe bus sân bay
    Di chuyển giữa các nhà ga bằng xe bus
    Xem thêm: Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải

    3.Những tiện nghi ở sân bay Bắc Kinh

    + Wifi / Internet: Ở sân bay khi đi du lịch Bắc Kinh Trung Quốc, wifi được cung cấp một cách miễn phí. Bạn có thể kết nối với mạng AIRPORT – FREE-WIFI. Lưu ý là bạn cần phải có số điện thoại Trung Quốc để nhận được ID mà mật khẩu người dùng qua SMS. Hoặc bạn cũng có thể quét hộ chiếu tại bất kì một bàn thông tin nào để nhận được ID và mật khẩu người dùng, hoặc nếu có tài khoản Boingo thì tài khoản này có thể tự động truy cập vào hotspot Boingo ở sân bay được. Ngoài ra, ở sân bay cũng có Trung tâm dịch vụ Doanh nhân được trang bị máy tính truy cập vào internet được đặt tại nhà ga số 3, khu vực chờ ra máy bay, nếu như bạn cấp thiết có thể đến đó để truy cập ngay được.
    + ATM: các cây rút tiền ATM được bố trí tại khu vực landside và khu vực chờ ra máy bay tại các nhà ga, nếu thiết tiền mặt bạn cũng không cần phải đi đâu xa.
    + Dịch vụ thu đổi ngoại tệ: các quầy thu đổi ngoại tệ được bố trí ở cả 3 nhà ga, hầu hết các quầy đều mở cửa 24/24 nên bạn cũng k cần quá lo lắng nếu chưa kịp đổi tiền trước khi đi.
    + Dịch vụ ngân hàng: một số ngân hàng như Bank of China, China Construction Bank, Agricultural Bank đều có chi nhanh được đặt tại sân bay với đầy đủ các dịch vụ. Địa điểm là tầng 2 và tầng 4 nhà ga số 3, làm việc từ 9h – 17h.
     
    Khu vực phòng chờ
    Du khách đợi chuyến bay có thể ngồi ở các phòng chờ
     
    + Xe đẩy hành lí: được cung câp miễn phí trên toàn sân bay
    + Business Center: những dịch vụ như in ấn, fax, máy tính có thể truy cập internet, sạc điện thoại di động… đều được cung cấp sẵn ở sân bay. Có 3 địa điểm để bạn có thể tìm:
    • Nhà ga 1: khu nhà chờ ra máy bay tầng 2, gần với cổng số 2 (7h – 21h30)
    • Nhà ga 2: khu nhà chờ ra máy bay tầng 2, gần với cổng số 14 (6h30 – 21h30).
    • Nhà ga 3: khu landside tầng 4, khu check in (6h – 21h).
    + Khu vui chơi trẻ em: ở sân bay cũng có một số khu vui chơi dành cho trẻ em, được bố trí ở cả 3 nhà ga hành khách.
    + Mua sắm miễn thuế: những cửa hàng miễn thuế luôn có sẵn ở những khu vực chờ quốc tế của nhà ga 2 và 3. Ngoài ra, còn có cả một loạt những cửa hàng  bán lẻ đồ lưu niệm, đặc sản địa phương… có sẵn ở cả 3 nhà ga. Khách đi tour du lịch Bắc Kinh có thể mùa quà lưu niệm cho những người thân yêu tại đây.
     
    Mua sắm
    Khu vực mua sắm
     
    + Thực phẩm / đồ uống: ở sân bay cũng có nhiều cửa hàng thực phẩm, đồ uống mở cửa 24/24 như KFC, Strarbucks, Heiniken, McDonalds… Ngoài ra, khắp cả sân bay được bố trí rất nhiều máy bán nước tự động.
     
    Ăn uống
    Dịch vụ ăn uống ở sân bay
     
    + Phòng thay đồ: tại khu vực nhận hành lý có 6 phòng thay đồ được trang bị những tiện nghi như gương, bàn, ghế cùng nhiều trang thiết bị khác được bố trí tại cả 3 nhà ga hành khách.
    + Dịch vụ khóa và lưu trữ hành lý tại sân bay: tùy thuộc vào kích cỡ hành lý của bạn mà bạn sẽ mất khoảng 20 – 50 tệ để lưu trữ hành lý 24h. Các quầy dịch vụ lưu trữ hành lí gồm có:
    • Nhà ga 1: hành lang giữa nhà ga 1 và 2
    • Nhà ga 2: sảnh khách đến ở cổng số 9 của tầng 1, sảnh khởi hành ở cổng số 8 và 10 của tầng 2.
    • Nhà ga 3: phòng chờ C, khu landside, phía đông và tây của sảnh khách đến ở tầng 2.
    • Dịch vụ đóng gói hành lý: với mức phí là 30 nhân dân tệ/gói hành lý.
    + Dịch vụ massage: Le Spa có cung cấp dịch vụ massage chân kiểu Trung Hoa, nếu bạn đến sớm và còn thừa thời gian thì có thể đến đây trải nghiệm thử. Địa điểm là nhà ga số 3, sảnh khởi hành nội địa ở cổng số 28. Mở cửa từ 7h – 23h30.
    + Sạc các thiết bị di động: ở sân bay Bắc Kinh có một số điểm sạc thiết bị di động miễn phí được bố trí tại các nhà ga, đặc biệt là ở nhà ga 3 có một số điểm sạc có thể khóa được. Địa ddiemr là ở sảnh khởi hành nội địa, cửa ra máy bay C8 và C30.
    + Bưu điện sân bay: China post mở cửa từ 7h – 20h, cung cấp những dịch vụ bưu điện và cũng bày bán cả sách báo, tạp chí nữa. Có 2 điểm của China post ở sân bay Bắc Kinh đó là:
    • Nhà ga 2: sảnh khởi hành ở cổng số 2, tầng 1.
    • Ngà ga 3: phía đông của sảnh khách đến, tầng 1.
    + Khu nghỉ ngơi của sân bay Bắc Kinh: nếu mệt mỏi vì phải chờ lâu, bạn có thể ghé đến một số phòng chờ nghỉ sau đây:
    • Phòng chờ Window Louge ở nhà ga 2: khu vực chờ ra máy bay giữa cổng 36 – 39.
    • Phòng chờ Brillian Colors Louge ở nhà ga 2: khu vực chờ ra máy bay ở cổng số 23
    • Phòng chờ Oasis Louge ở nhà ga 2: khu vực chờ ra máy bay, sảnh Transfer Hall ở tầng 1.
    • Phòng chờ Digital Forest Louge ở nhà ga 3: khu vực chờ máy bay ở cổng nội địa C10
    • Phòng chờ Tulip Louge ở nhà ga 3: khu vực chờ ra máy bay ở cổng nội địa C30.
    Hi vọng rằng, với những thông tin chi tiết trên đây, bạn sẽ có chuyến bay đầu tiền đến Bắc Kinh thuận lợi nhất nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!
    Nếu còn bỡ ngỡ và lo lắng, hãy gọi ngay đến số hotline 1900 0264 để được tư vấn chi tiết nhất về tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải của Cattour.
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đi Bắc Kinh có cần visa không Bắc Kinh ở đâu Bắc Kinh là thủ đô của nước nào Bắc Kinh có mấy sân bay

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cho người lần đầu đi Bắc Kinh: Đi bằng phương tiện gì, xuống sân bay nên làm gì?

    Hướng dẫn cho người lần đầu đi Bắc Kinh: Đi bằng phương tiện gì, xuống sân bay nên làm gì?

    22/05/2019

    Bắc Kinh là một thành phố lớn của Trung Quốc, chỉ xếp sau Thượng Hải. Nơi đây vừa là trung tâm chính trị của Trung Quốc, vừa có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Du lịch Bắc Kinh sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và tuyệt vời.

    Người Việt đi Bắc Kinh có cần visa không, thủ tục xin visa có khó không?

    Người Việt đi Bắc Kinh có cần visa không, thủ tục xin visa có khó không?

    22/05/2019

    Bạn muốn đến Bắc Kinh để thăm thân, du lịch, ngắm nhìn những công trình nổi tiếng trên thế giới… Nhưng bạn vẫn còn thắc mắc “đi Bắc Kinh có cần visa không?” Nếu có thì thủ tục xin như thế nào? Hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo